Blogger Widgets

Wednesday, November 14, 2012

Việt Nam trượt Hội đồng Nhân quyền LHQ

Quanlambao


Ngày hôm qua, 12/11/2012 Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã bầu ra 18 thành viên mới, trong đó không có Việt Nam.

18 quốc gia mới được bỏ phiếu kin bao gồm: Argentina, Brazil, Côte d’Ivoire, Estonia, Ethiopia, Gabon, Germany, Ireland, Japan, Kazakhstan, Kenya, Montenegro, Pakistan, Republic of Korea, Sierra Leone, United Arab Emirates, United States và Venezuela xếp theo thứ tự bảng chữ cái Latin).

Việt Nam đã bị 'đánh rượt' - Đây có lẽ là điều Chính Phủ Việt Nam phải thấy đó là nỗi nhục khi mà cả Pakistan, Venezuela, Kazakhstan, Kenya, Ethiopia.... cũng được bầu trọn!

  HĐNQLHQ với tổng số 47 thành viên là một bộ phận liên quốc gia trực thuộc Liên Hiệp Quốc. Nhiệm kỳ của mỗi thành viên là 3 năm. Nhiệm vụ của Hội đồng là tăng cường thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên toàn cầu và giải quyết tình trạng vi phạm nhân quyền cũng như đưa ra các khuyến nghị đối với những vi phạm này.

Thành viên của Hội đồng được phân phối công bằng theo địa lý bao gồm: 13 cho các nước châu Phi, 13 cho các quốc gia châu Á, 8 cho châu Mỹ Latin và vùng biển Caribbean, 7 cho các quốc gia Tây Âu và 6 cho Đông Âu.

Trong thời gian qua, đảng và nhà nước Việt Nam cũng đã ứng cử vào HĐNQLHQ và đã có những vận động rầm rộ qua các hoạt động ngoại giao quốc tế, điển hình là vào khoá họp thứ 21 của HĐNQLHQ, cũng như trên các phương tiện truyền thông của đảng vào nhà nước.

Trong khi tìm cách Quảng bá, vận động rầm rộ thì Việt Nam lại gia tăng  hành vi vi phạm nhân quyền trầm trọng và ngày càng gia tăng tại Việt Nam, nhiều tổ chức người Việt – bao gồm Ủy ban Nhân quyền Việt Nam và Những Người Bảo Vệ Nhân Quyền Việt Nam, Quỹ Tù nhân Lương tâm, Tập hợp Vì Nền Dân Chủ, và Ủy ban Cứu người Vượt biển BPSOS - đã đồng ký tên vào một bản lên tiếng phản đối nhà nước cộng sản VN ứng cử vào HĐNQLHQ.

Lời phát biểu của – Bs Nguyễn Đan Quế – đại diện Tổ chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ có thể nói lên đủ mọi góc cạnh của vấn đề: “Việt Nam không đủ tư cách để ứng cử hay trở thành hội viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc. Những người ra ứng cử phải đại diện cho những nước có thành tích nhân quyền tương đối tốt để có thể lên tiếng tranh đấu cho những vụ vi phạm nhân quyền ở nước khác. Hiện giờ cả thế giới đều thấy rằng chính quyền Hà Nội vi phạm rất trắng trợn quyền tự do lên tiếng của người dân, điển hình như các vụ xử blogger như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSG chẳng hạn, hoặc đàn áp các cuộc biểu tình của dân oan hay của những người muốn lên tiếng về chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa, hoàn toàn là những sự lên tiếng có tính cách ôn hòa. Chúng tôi muốn lên tiếng để nói cho cả thế giới, cho tất cả các thành viên của Liên hiệp quốc, cho các thành viên trong Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc biết rằng Hà Nội không xứng đáng và không đủ tư cách để ứng cử.”

Danh sách 47 thành viên HĐNQLHQ và thời điểm hết nhiệm kỳ:

Angola (2013), Austria (2014), Benin (2014), Botswana (2014), Burkina Faso (2014), Chile (2014), Congo (2014), Costa Rica (2014), Czech Republic (2014), Ecuador (2013), Guatemala (2013), India (2014), Indonesia (2014), Italy (2014), Kuwait (2014), Libya (2013), Malaysia (2013), Maldives (2013), Mauritania (2013), Peru (2014), Philippines (2014), Poland (2013), Qatar (2013), Republic of Moldova (2013), Romania (2014), Spain (2013), Switzerland (2013), Thailand (2013), Uganda (2013). Những thành viên mới cho nhiệm kỳ 2013-2015: Argentina, Brazil, Côte d’Ivoire, Estonia, Ethiopia, Gabon, Germany, Ireland, Japan, Kazakhstan, Kenya, Montenegro, Pakistan, Republic of Korea, Sierra Leone, United Arab Emirates, United States và Venezuela.

Tình hình nhân quyền của Việt Nam vốn đã xấu càng trở nên trầm trọng trong những năm qua dưới thời của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một nhân vật xuất thân từ công an. Hàng loạt những nhà hoạt động, những người bất đồng chính kiến hay các blogger bị kết những bản án hết sức nặng nề, thậm chí tới 16 năm như trường hợp Trần Huỳnh Duy Thức, 14 năm rưỡi như Điếu Cày (qua 2 lần bị kết án), 10 năm như Tạ Phong Tần. Gần đây nhất là vụ xử tù 2 nhạc sĩ An Bình và Việt Khang chỉ vì những bài hát chống Trung Quốc và việc họ là thành viên của một tổ chức tranh đấu ôn hòa. Kế tiếp là vụ bắt giữ 2 sinh viên với rất nhiều mờ ám.
Trong lúc Miến Điện, một nước độc tài quân phiệt đang có những chuyển biến tích cực nhằm dân chủ hóa đất nước thì Việt Nam vẫn đi ngược lại tiến trình thời đại.
Việc Việt Nam tự ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền từng bị một số nhà bình luận cho rằng, giống như gái đĩ đi rao giảng trinh tiết.
Đây chính là hậu quả của hàng loạt vụ bắt bớ, đàn áp biểu tình, bắt cóc, vi phạm quyền tối thiểu của con người mà chính Tên Đồ Tể Nguyễn Văn Hưởng đã gây ra và Ngài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng - Người 'kiên định' sử dụng đồ tể làm cố vấn sẽ phải chịu trách nhiệm trước những hậu quả nhục nhã này!
Tổng hợp


HỒ SƠ NGUYỄN TẤN DŨNG
Nụ cười chiến thắng của đô la & sự tàn bạo thời trung cổ! Tiểu xảo 'nhận lỗi' của Thủ Tướng! Đừng 'ăn cắp' ngôn từ của nhân dân! Cái văn bản 'Mèo mửa' của BCT! Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'? Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'? Kỷ luật Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng! Thủ Tướng cần làm gì để 'rửa lại mặt' sạch sẽ? HÃY CHỜ XEM THỦ TƯỚNG THỰC HIỆN LỜI HỨA BẰN NƯỚC MẮT & QUYẾT TÂM! Nguyễn Tấn Dũng chấp nhận ra đi hay gian lận? KIểm điểm Thủ Tướng 19 điều ĐV không được làm! Thực thi CV 7169 bẩn thỉu! Thông điệp của ba Dũng gởi 'ứng viên Thủ Tướng'! Ai đã Hacked vào QLB? Tiểu sử Việt gian NTD 'Món quà quý giá' Của Thủ Tướng NTD mừng quốc khánh TQ! 'Cá 1 ăn 100 y tá về 'đuổi gà'! NTD - Con tàu sắp chìm -P2 Nguyễn Tấn Dũng - Diễn viên đại tài Nguyễn Tấn Dũng -Con tàu sắp chìm Thủ tướng thoát tội nhờ tâm linh... Thủ Tướng bỗng hoá con mèo ướt! 'Ma xó' Nguyễn Tấn Dũng lại bịt miệng nhân dân Nguyễn Tấn Dũng -Hít-le của thế kỷ 21! Thủ Tướng lại lãng phí của dân Thủ Tướng bị 'Lừa'! 'Luật 7169' lê máy chém khắp Việt Nam KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc' Ghê rợ sau VB 7169 của Thủ Tướng Ngươi là ai mà chống Luật Biển? Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước THủ Tướng YC xử lý Quan làm báo! Sự trả thù của Nguyễn Tấn Dũng Sự hành hình người dân vô tội của Nguyễn Tấn Dũng... Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"? Thủ Tướng 'Quên'! 4 câu hỏi cho TƯ 6 Trông đợi gì vào Cuộc họp BCT sắp tới? Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng Những giây phút cuối cùng của con Quái vật Từ các HN TƯ Đảng đến các 'Trận đấu' 'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'? CHÍNH TRƯỜNG VN NHỮNG NGÀY QUA CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng Lãnhtụ thành con tin NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai? QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục! Gótchân A-sin của Thủ Tướng Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống? Cuộchôn nhân ma quỷ NgườiViệt đổ tiền vào đâu? ế
HỒ SƠ TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Giống quái thai nào được sản sinh trong xã hội loài người? "Mưu sự tại Nhân, Thành sự tại Thiên"! Tướng Hưởng đã bán nước như thế nào? Ai đã Hacked vào QLB? Tướng Hưởng F. anh y tá thế nào? Anh y tá bị Hưởng 'bắt làm con tin'! Thấy gì qua việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố? 'Thách đấu' Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng Đáng thương thay gián điệp của Hưởng Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ' Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi' Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng! Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn TướngHưởng - Ông Vua không ngai BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị' TôLâm & Kẻ xóa dấu vết Taysai Nguyễn Văn Hưởng KHhậu Nguyễn Văn Hưởng Tửthần RADIUM vào cuộc NguyễnVăn Hưởng điên dại ... Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng Đấtnước hỗn loạn lầm than ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng Chântướng Nguyễn Văn Hưởng

6 comments:

BÁC HỐ said...

Học dốt mà muốn thi đỗ, có chạy chọt cách mấy thì cũng là thằng dốt thôi. Cũng vậy, sát thủ nhân quyền mà cũng muốn chay chọt vào Hội Đồng Nhân Quyền??? vừa dốt, vừa thối, đéo chịu được...

Anonymous said...

Gái đĩ đi rao giảng trinh tiết thì có gì sai, nó mất roài thì biết cách chỉ cho người khác khỏi bị mất.

Anonymous said...

Who cares
Cai ma Cong San can la dollars vien tro kinh te,

Anonymous said...

Phải nói là(gái đĩ già mồm) ,Quá trơ trẽn,lì lợm,không còn biết hổ thẹn với toàn thế giới,giống như da mặt dầy của tên du kích y tá ở Vàm rầy năm xưa nhờ giỏi luồn cúi ,thượng đội hạ đạp mà leo được đến ghế TT,Vì ngu dốt+bảo thủ +lì lợm lại xử dụng toàn những tên chỉ giỏi bưng bô như hắn nên đã đưa đất nước tụt hậu ,suy thoái,quan trọng nhất là hiểm họa diệt vong ,mất nước vào tay bọn giặc phương bắc...Toàn dân VN Hãy vượt qua sự sợ hãi ,ích kỷ để cứu mẹ VN ,Vì nước mất thì nhà tan...gương Tân cương ,Tây Tạng ngay trước mắt...Hãy cứu mẹ VIỆT-NAM !!!

Anonymous said...

Phải nói là(gái đĩ già mồm) ,Quá trơ trẽn,lì lợm,không còn biết hổ thẹn với toàn thế giới,giống như da mặt dầy của tên du kích y tá ở Vàm rầy năm xưa nhờ giỏi luồn cúi ,thượng đội hạ đạp mà leo được đến ghế TT,Vì ngu dốt+bảo thủ +lì lợm lại xử dụng toàn những tên chỉ giỏi bưng bô như hắn nên đã đưa đất nước tụt hậu ,suy thoái,quan trọng nhất là hiểm họa diệt vong ,mất nước vào tay bọn giặc phương bắc...Toàn dân VN Hãy vượt qua sự sợ hãi ,ích kỷ để cứu mẹ VN ,Vì nước mất thì nhà tan...gương Tân cương ,Tây Tạng ngay trước mắt...Hãy cứu mẹ VIỆT-NAM !!!

Anonymous said...

Bọn Chó đẻ (Chó Đảng )cứ ngỡ là UNNQLHQ cũng sẽ như VN sẽ ăn hối lộ , và bọn Chó này sẽ hối lộ hàng tỷ Đô La ( để có được cái nhãn , mác đó ) nhưng hỡi ôi : Tổ chức này đâu biết Hối Lộ là gì . Chính vì vậy mà VN ta đã nhẹ nhàng bị đá ra ngoài . Ôi nhục nhã thay .