Blogger Widgets

Monday, July 2, 2012

CUỘC HÔN NHÂN MA QUỶ NGUYỄN TẤN DŨNG & CÁC "SÓI NGA'' NGUYỄN ĐĂNG QUANG - HỒ HÙNG ANH



 MASAN, Chủ nhân thua lỗ tay trắng từ Nga trở về, dựa thế Nguyễn Văn Hưởng cướp được tiền thành lập  công ty vốn 300 tỷ được Bản Việt tiếp tay phù phép thành vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng! Trong thành phần cổ đông: Hai nhân vật chính Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh chỉ đứng tên 10 cổ phiếu! còn lại chỉ là đại diện!? Tại sao trước khi lên sàn hai ‘sói Nga’này phải làm trò như vậy? Lý do đơn giản: Không ai rõ thực trạng công ty hơn chính kẻ chủ nhân và kẻ nhào nặn ra nó là Công ty Chứng Khoán Bản Việt. Chính vì vậy, chúng đã tính toán từ trước với mục đích duy nhất: Tự do bán cổ phiếu để thu tiền mặt về. Do vậy nhóm ‘sói’ này đã để cho người nhà đứng tên để dễ dàng bán ra.
Thực chất những ngày niêm yết chúng đã bán ra thu về vài ngàn tỷ với sự tiếp tay của Bản Việt. Các nhà đầu tư nước ngoài vì nhìn thấy Bản Việt là thấy con ‘Hổ chúa’ ngồi đó bảo vệ - Chẳng có bảo hiểm đầu tư nào tốt hơn thứ bảo hiểm này, chính vì vậy đám sói này đã bán cho Các nhà đầu tư nước ngoài thu vài tram triệu USD, trong đó Nguyễn Thanh Phượng cũng đã được nhóm sói này tặng cho 100.000.000 cổ phiếu để trả công cho thứ bảo hiểm vô hình mà vững chắc.

Trò chơi được tiếp tục với những trò phù phép lừa đảo người tiêu dùng để bán nước tương Chin-sun chứa chất ung thư gấp 2.215 lần được phép ( để có thể bảo quản được lâu, không bị huỷ bỏ do chất lượng kém và bị nhiêm khuẩn) đến bán mỳ gói và các sản phẩm chứa chất độc hại “Tartranzine 102 (E 102)” … nhưng đỉnh cao vẫn là vụ thôn tính Núi Pháo từ tay nhà đầu tư nước ngoài đang niêm yết tại nước ngoài trị giá trên 2 tỷ USD! Ngay khi lên vị trí Thủ Tướng, năm 2007, Nguyễn Tấn Dũng đã kéo quân lên thăm Thái Nguyên – Một Tỉnh hoang vắng chẳng có mấy Uỷ viên TƯ Đảng mà cũng chẳng có mấy Đại biểu Quốc Hội để phải tranh thủ ‘lấy phiếu’!  Chỉ đến khi ngài Thủ Tướng nằng nặc đòi ra thực địa thăm Núi Pháo thì dân Thái Nguyên   mới hiểu vì sao! Đứng tại núi pháo, Thủ Tướng hùng hồn công bố rằng là : Nhà đầu tư nước ngoài được cấp giấy phép 03 năm mà chưa triển khai nên buộc phải thu hồi giấy phép đầu tư!
Chỉ sau câu tuyên bố tại nơi đèo heo hút gió này, bộ máy của Chính Phủ chạy tít, dưới sự điều hành bởi cái hợp đồng tư vấn của Bản Việt!
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 21/6/2010:
‘Được sự cho phép của Chính phủ và các bộ, ngành chức năng, hiện 100% số vốn và quyền làm chủ đầu tư dự án Núi Pháo Vica từ phía nước ngoài đã được chuyển cho công ty TNHH Núi Pháo Vica - doanh nghiệp trong nước do tập đoàn Masan Group có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư Thái Nguyên thành lập. Đây cũng là vụ mua bán doanh nghiệp tầm cỡ nhất trong vòng ba năm trở lại đây.

Ngay sau khi Masan đàm phán thành công mua lại 75% cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong liên doanh Nuiphaovica, phương án tái cấu trúc công ty do Masan đề xuất đã được Chính phủ chấp thuận.

Theo đó, công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên (Batimex) sẽ không nắm giữ quyền góp 15% cổ phần tại liên doanh cũ nữa, thay vào đó sẽ được hoàn trả 100 nghìn USD vốn điều lệ đã góp cùng với khoản lãi suất tính theo lãi suất trái phiếu Chính phủ. Công ty TNHH Nuiphaovica mới sau khi được tái cấu trúc sẽ kế thừa mọi quyền lợi, nghĩa vụ của công ty liên doanh Khai thác khoáng sản Nuiphaovica đã được quy định trong các giấy phép, chứng nhận đầu tư hiện có, kể cả các quy định về ưu đãi.
Hiện nay, ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang thực hiện việc đăng ký chuyển nhượng khoản vay nước ngoài 79 triệu USD của Nuiphaovica từ đối tác nước ngoài trong liên doanh Nuiphaovica sang cho Masan. Ngoài ra, Masan công bố sẽ tiếp tục triển khai dự án Núi Pháo với quy mô vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng (510 triệu USD) để khai thác và chế biến sâu khoáng sản theo yêu cầu của Chính phủ.’

Nếu là bạn liệu có được ưu ái: Vừa lấy được mỏ Niken với trữ lượng lớn nhất nhì thế giới, lại được NHNN chuyển ngay cho khoản vay 79 triệu USD! Nhưng chưa hết, hãy xem đây:
Ngày 25/1/2011, Báo SGTT đăng tin:
‘Masan đã kí một thỏa thuận với ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) cho một khoản vay có đảm bảo thời hạn 8 năm, giá trị 2.376,9 tỉ đồng. Theo Masan, công ty đã cố gắng giảm thiểu rủi ro cho dự án mỏ Núi Pháo bằng việc huy động tổng cộng 4.477 tỉ đồng từ Mount Kellett và VDB.’
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NH PTVN) Là một ngân hàng chính sách được Chính Phủ rót vốn hoặc được tiếp nhận các nguồn vốn ưu đãi từ các nước rất thấp chuyên phục vụ cho các doanh nghiệp nhà nước và tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia với lãi suất ưu đãi. Vậy tại sao Masan lại được ưu ái đến vô lý như vậy? Được 100% mỏ tài nguyên khoáng sản quan trọng bậc nhất của Việt Nam, rồi lại được cấp vốn ưu đãi từ nguồn của Chính Phủ!
Tiếp theo, cũng qua môi giới của Bản Việt, Masan đã bán cho nước ngoài – Cũng theo báo SGTT đăng ngày 25/1/2011
“Masan huy động được 2.100 tỉ đồng đầu tư vào Núi Pháo
SGTT.VN - Tập đoàn Mount Kellett (Mỹ) vừa đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng để đổi lấy 20% cổ phần của công ty tài nguyên Masan, công ty con của công ty cổ phần tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN). Sau giao dịch này, công ty cổ phần Masan sẽ sở hữu 64%, công ty Tiberon Minerals Pte Ltd và Mount Kellet lần lượt nắm giữ 16% và 20% vốn chủ sở hữu tại công ty tài nguyên Masan.
Công ty tài nguyên Masan hiện đang nắm toàn quyền sở hữu dự án mỏ khai thác vôn-fram Núi Pháo thuộc tỉnh Thái Nguyên, dự án đình đám mà Dragon Capital thua lỗ và đã chuyển nhượng cho Masan trong năm nay.
Theo thỏa thuận, công ty cổ phần tập đoàn Masan có quyền mua lại số cổ phần của Tiberon trong 3 năm tới với giá trị từ 1.260-1.890 tỉ đồng. Theo ông Jason Maynard, đồng sáng lập viên của Mount Kellett, họ đã đầu tư với kỳ vọng Masan sẽ trở thành tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tài nguyên tại Việt Nam và Đông Dương nói chung.”
Tất cả những bất thường trên chỉ được lý giải bởi một hợp đồng 150 triệu USD tiền tư vấn của Nguyễn Thanh Phượng, cùng việc cam kết nhận nợ cho Vinashin của Masan. Và mối tình giũa Masan – Nguyễn Tấn Dũng còn được thể hiện ở việc Masan và Techcombank tài trợ xây dựng trường cho Kiên Giang. Ngày 28/6/2012, đồng loạt các báo Đảng cộng sản, Nhân dân, Công An nhân dân … đăng tin:

‘Trường THPT Minh Thuận được xây dựng mới trên diện tích 34.000m2, bao gồm 14 phòng học, 8 phòng hiệu bộ, 24 nhà công vụ… với tổng vốn trên 28,8 tỷ đồng do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang thông qua Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đồng chí Lê Hồng Anh - Thường trực Ban Bí thư vận động Tập đoàn MASAN, Ngân hàng Tecombank tài trợ 20,5 tỷ đồng, số còn lại ngân sách địa phương.’

Vụ buôn bán Núi Pháo chỉ là bước tiếp theo của cuộc hôn nhân ma quỷ giửa các ông chủ ‘Sói Nga’ của Masan – Techcombank & Nguyễn Tấn Dũng.
Mời các bạn xem tiếp các bài sau.
Detective

5 comments:

Tú thợ điện. said...

Nội dung và cốt truyện này có thể chuyển thành phim truyện dự liên hoan phim quốc tế OSCA thế nào cũng đoạt giải.

Anonymous said...

Hàng triệu người chết cho cái gọi là CS , vô sản, vô giai cấp, xả hội chủ nghia....bây giờ nhìn xem chúng ăn, vét ,cướp .... một bầy tư bản đỏ!

Anonymous said...

Con mong trời phật thần tiên thánh nhanh chóng cho bọn này xuống địa ngục, để chúng tồn tại ngày nào, là làm mất mặt các ngài ngày đó, còn gì là quyền trời pháp Phật nữa

Anonymous said...

Đảng cs phải định nghiã lại trong kỳ họp TW đảng lần nầy...đảng cs là tập họp những thành phần yêu đất,là những đảng viên có vô số tài sản trong và ngoài nước,là nơi vun thân cho những kẻ" khôn nhà dạy chợ."

Anonymous said...

Want to gеt а Fгee iРаd 3?
Discoveг hοω аt http://myіpad3.

top-іnfоrmation.net/ . If уоu're wondering how, it's
thanks to the beta teѕtіng оpenings at Apρle.
Ѕimρly test the model foг a month and kеep it аfterwaгԁs!

Simply amazing.
Also visit my site ... allthebestproducts.net