Blogger Widgets

Friday, June 22, 2012

ĐẰNG SAU ĐỀ ÁN TÁI CẤU TRÚC 09 NGÂN HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA CHÍNH PHỦ NGUYỄN TẤN DŨNG

Thủ Tướng và Chủ tich Quốc Hội tỏ ra  rất ăn ý nhau!
 
Từ cuối tháng 9/2011 Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã công bố danh tính ngân hàng bị mất thanh khoản nặng nề đầu tiên được đưa vào diện đề nghị tái cấu trúc, bao gồm: Ngân hàng TMCP Phương Nam, NH Bắc Á…. Tại thời điểm đó, mọi người đã đoan chắc hai ngân hàng này sẽ nằm trong danh sách của Đề án Tái cấu trúc của NHNN. SONG…. Sau những buổi họp kín với Thủ Tướng, Thống đốc Bình đã được chỉ đạo rất rõ: Nhiệm vụ của Thống đốc Bình phải lên danh sách các ngân hàng để ‘đánh’ đợt 1 (mà ngôn từ được họ công bố mỹ miều là: tái cấu trúc) phải làm sao đạt được 2 mục tiêu đề ra:

 Một là, Thông qua tái cấu trúc phải làm sao nhóm lợi ích của Thủ Tướng phải thâu tóm được hệ thống tài chánh, tiền tệ của đất nước vào trong tay để từ đó gây sức ép nếu có bất cứ biến động gì. Đây là con bài nhằm chống lại đợt chỉnh đốn Đảng mà Đảng CSVN vừa đưa ra vì Thủ Tướng là người biết rất rõ hơn ai hết ông ta và gia đình đã vi phạm đến ’21 điều’ chứ không chỉ có 19 điều cấm của Đảng viên như dân vỉa hè Hà Nội vẫn kháo nhau!
Hai là, Phải tập trung ‘đánh’ những ngân hàng nào dự đoán có khả năng là sân sau của Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Trần Đại Quang. Trong đó, cần tập trung vào sân sau của Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang là hai nhân vật cần bị hạ để dọn đường cho Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Thống ! Mục tiêu đưa ra là làm sao để có thể đánh sộc vào sân sau của những Uỷ viên Bộ chính trị chủ chốt để có con bài đàm phán khi Thủ Tướng Dũng bị tấn công trong đợt chỉnh đốn Đảng sắp tới.

Chính vì vậy mà hai ngân hàng Phương Nam và Bắc Á – là sân sau của Thủ Tướng và Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng lập tức được bỏ ra ngoài danh sách và hai ngân hàng Nam Việt (gọi tắt Navibank) và Western Bank được đưa vào thay thế. Lý do vì sao? Đây là hai ngân hàng của ông Đặng Thành Tâm – Một trong những người được cho là đệ tử của Trương Tấn Sang cùng 7 ngân hàng khác được Thủ Tướng Dũng trực tiếp duyệt danh sách và chỉ đạo Thống đốc Bình cho ‘lên thớt’ một số ngân hàng khác cùng chung số phận với Navibank và Wester Bank:

1.   SCB, Đệ nhất và Tín Nghĩa của bà Mỹ Lan sẽ phải sáp nhập tức là một cái chết tốn kém, sau khi NHNN dung mọi tiểu xảo, kể cả thanh tra để ép buộc sáp nhập, nhưng lại công bố ‘Tự nguyện sáp nhập’. Do tính nhạy cảm của ngân hàng, khi đã nghe thấy bị sáp nhập, người dân ào ào rút tiền và đó chính là kịch bản đã được tính trước. NHNN cho BIDV rót 20.000 tỷ và đương nhiên bà Mỹ Lan đã mất trắng cả 03 ngân hàng này vì khi đã phải nhận vốn của NHNN hoặc NH thương mại quốc doanh thì đã bị thôn tính hoàn toàn và Lê Văn Hiền cán bộ làm việc cho NHNN được đưa về làm Tổng giám đốc kiêm trưởng Ban Kiểm soát nhầm chặn đứng mọi ý định kiện cáo của bà Mỹ Lan và các cổ đông khác!
2.   Ngân hàng Đại tín, hiện chủ tịch NH là thầy giáo Hoàng Văn Toàn được thuê làm chủ tịch, song thực chất chủ nhân là bà 6 Phấn – cũng là người đã tham gia cùng bà Mỹ Lan để hạ bệ ông 10 Rua, đồng thời có cổ phần của Công ty Lương Thực Long An – quê hương của Chủ tịc nước Trương Tấn Sang, do vậy được kết án tử hình!
3.    GBank – Đây la NH có góp vốn của Bộ Công An 20% mà nhóm thôn tính cho rằng có sự bảo trợ của Bộ Trưởng Trần Đại Quang, do vậy được đưa vào danh sách thanh tra và sẽ bị sáp nhập hoặc buộc phải bán đi để cắt tay cắt chân nguồn cung cấp kinh tế.
4.   Ngân hàng Tiền Phong, HDbank và Habubank được cho là sân sau của một số Uỷ viên BCT như Nguyễn Xuân Phúc, Tô Huy Rứa, Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh…, đặc biệt nhóm lợi ích cho rằng con trai của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang làm tổng giám đốc của một công ty cổ phần kinh doanh bất động sản có quan hệ tín dụng với các Bank này, do vậy thanh tra NHNN buộc phải vào bằng mọi cách để tìm ra got chân A-sin của Tổng bí thư có tiếng trong sạch này.

KẾT QUẢ CỦA ĐỢT TÁI CẤU TRÚC CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG:
Hai ngân hàng thối nát nhất, không những mất toàn bộ vốn điều lệ và mất cả tiền gửi của dân là NH Phương Nam mất 20.000 tỷ và NH Bắc Á mất 5.000 tỷ. Song cả hai  không những KHÔNG hề bị thanh tra mà lại được thống đốc Bình rót trực tiếp từ NHNN và thông qua Agribank cùng BIDV rót xuống cho mỗi ngân hàng 10.000 tỷ đồng. Kết quả NH Phương Nam đã thâu tóm xong Samcombank trị giá 7 tỷ USD và NH Bắc Á thì tiếp tục rút tiền từ nhà nước để đầu tư cho dự án bò sữa của bà Thái Hương và xây dựng nhà thờ Tổ của Chủ tịc Quốc Hội nGuyễn Sinh Hùng!

Còn các ngân hàng khác hiện nay ra sao?

1.   NH Tiền Phong mà cổ đông chính là Tập đoàn FPT – Đây là ngân hàng nhóm lợi ích cho rằng có liên quan đến nhiều giới chóp bu đã ủng hộ sự phát triển của FPT từ một công ty Quốc doanh hang đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin chuyển sang cổ phần hoá. Chính vì vậy đã được Thủ Tướng đưa vào bàn cân. Hiện nay Tiền Phong Bank đã bị chủ nhân của Công ty CP Thuỷ sản Minh Phú thâu tóm với sự trợ giúp của Vũ Văn Ninh, Nguyễn Sinh Hùng và Thống đốc Bình. Một công ty chỉ đơn giản là đệ tử của các thành viên Chính phủ và nhóm cầm cân nảy mực thực hiện đề án Tái cấu trúc mà vẫn được Chính Phủ Dũng phê duyệt thì là điều không thể giải thích được?
2.   Habubank đã bị thâu tóm bởi SHB của ông bầu Hiển – cùng nhóm lợi ích với Bầu Kiên (tức Bố già Kiên) – Thống đốc Bình đã ra Quyết định phê chuẩn sự thâu tóm này!
3.   GBank hiện nay đang bị thanh tra tiếp tục quần nát mà vẫn chưa tìm ra được bằng chứng nào liên quan đến Trần Đại Quang và TBT Nguyễn Phú Trọng!
4.   NH Đại tín – cổ đông chính là bà 6 Phấn và có một phần là cổ đông của Công ty Lương Thực Long An (Quê hươn của Chủ tịc nước Trương Tấn Sang) cũng đã bị thanh tra ngân hàng nhà nước xuống đánh cho tơi tả, những mong tìm ra đường dây gì liên hệ đến Trương Tấn Sang, song vẫn không tìm được gì. Số phận của Ngân hàng này cũng đang bị treo dù cho hiện nay Cty CP Thanh Danh bắt chước Công ty mInh Phú đang muốn mua nhưng NHNN không cho vì Công ty THanh Danh dù là một trong côn ty hang đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xaay dựng, nhưng không phải sân sau của Chính Phủ!
5.   Western Bank của gia đình ông Đặng Thành Tâm dù đang hoạt động bình thường, hoàn toàn không bị mất thanh khoản, song thanh tra NHNN vào quần nhiều đợt suốt 6 tháng qua, nhưng vẫn không làm cho nó mất thanh khoản được như kịch bản đã đề ra, cũng như chẳng tìm thấy Trương Tấn Sang có dính líu gì ở đây. Cuối cùng, thông điệp của Thủ Tướng do Thống đốc Bình truyền đạt xuống: Phải bán NH này cho người khác, đầu tiên Thống đốc Bình yêu cầu bán cho bố già Kiên, sau đó khi tên tuổi của bố già Kiên bắt đầu bốc mùi thì Thống đốc Bình lại giới thiệu cho Công ty tài chính dầu khí của Petrovietnam (PVFC). Tuy nhiên, ngay sau đó Nguyễn Thanh Phượng trực tiếp xuống gặp lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu can thiệp không cho PVFC được mua mà …. Phải để dành đó cho NH Bản Việt của Phượng mua. Tại sao Nguyễn Thanh Phượng lại phải lộ diện như vậy? Đơn giản: Đây là một NH tốt trong hệ thống ngân hàng thương mại ngoài quốc doanh với 86 phòng giao dịch và chi nhánh, được công ty kiểm toán Quốc tế E & Y (Mỹ) kiểm toán hang năm … Do vậy Thanh Phượng không chấp nhận để mất cơ hội cướp trắng con mồi đã rình rập từ lâu.
6.   Navibank – đề án tái cấu trúc bị trả đi, trả lại và hiện bị treo không cho hoạt động, mọi giao dịch đều phải xin ý kiến Thanh Tra NHNN, trong khi Navibank cũng là một ngân hàng không hề bị mất thanh khoản và 8 tháng nay bị Thanh tra NHNN vào bới móc, xong ngân hàng đã xây dựng được độ tín nhiệm với khách hang truyền thống nên dù Thanh Tra NHNN mong muốn làm cho nó bị nát và để dân rút tiền ồ ạt, song kịch bản đo đã 8 tháng vẫn chưa xảy ra theo ý muốn của nhóm lợi ích và cũng chẳng thấy phát hiện got chân A-sin của Trương Tấn Sang!
Có thể nói trong thời gian qua, Thủ Tướng Dũng và Thống đốc Bình vất vả nhất trong việc ‘quần’ hai ngân hàng của gia đình ông Đặng Thành Tâm, không biết bao cuộc họp kín! Điều trớ chêu là vài chục thanh tra vào bới tung cả hồ sơ vẫn tìm mãi vẫn không thấy được đường Link gì đến CTN Trương Tấn Sang, mà cũng chẳng thấy ông này can thiệp gì để rồi còn có con bài thoả thuận trao đi đổi lại và đánh mãi mà nó vẫn chưa chết….
Kết quả: Đợt 1 kết thúc, đến  hôm nay nhóm lợi ích Nguyễn Thanh Phượng – Nguyễn Đức Kiên – Hồ Hùng Anh  hiện đang nắm 35% thị phần tín dụng của cả nước!

ĐÓ LÀ SỰ THẬT CỦA VIỆC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TÁI CẤU TRÚC HỆ THỐNG NGÂN HÀNG CỦA THỦ TƯỚNG DŨNG VÀ THỐNG ĐỐC BÌNH. CÂU HỎI ĐẠT RA: TẠI SAO hệ thống các NH thương mại Quốc doanh nắm tới 60% thị phần và tổng dư nợ ít nhất gấp 4 – đến 10 lần Vinashin, có thể nêu vài ví dụ:
·      BIDV: Tổng dư nợ khoảng gần 300.000 tỷ;
·      Vietcombank: Tổng dư nợ khoảng 270.000 tỷ
·      Vietinbank: Tổng dư nợ gần 500.000 tỷ;
·      Agribank: Tổng dư nợ gần 360.000 tỷ
·      ….

Thực tế, vừa qua đã có hàng loạt sự đổ bể tín dụng vì lừa đảo, làm hồ sơ khống xoá nợ nông dân, cho Hoàng Anh Gia Lai, cho Tập đoàn Vicom, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cho Tập đoàn của bà Thái Hương, cho Vinashin, Vinaline…. Mỗi đơn vị từ 10.000 – 30.000 ngàn tỷ  … và chính thống đốc Bình đa phải chấp nhận công bố tỷ lệ nợ xấu chiếm 10% tổng tài sản. Cho dù con số này còn khác xa so với con số dự đoán của World Bank và IMF, song chỉ cần một trong  những ngân hàng thương mại quốc doanh này đổ bể hậu quả đã gấp 5-10 lần Vinashin và chắc chắn sẽ kéo chìm cả nền kinh tế Việt Nam. Vậy tại sao Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng không bắt đầu tái cấu trúc từ những ngân hàng này hay chờ nó bị sụp đổ như Vinashin, Vinaline? Rõ ràng con bài Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng hiện nay chỉ để phục vụ nhóm lợi ích với những toan tính của chính cá nhân của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.  Nếu Chính Phủ vẫn tiếp tục theo đuổi mưu đồ phục vụ nhóm lợi ích trong tái cấu trúc hệ thống ngân hàng như 08 tháng qua thì chắc chắn sẽ đến ngày BIDV, Agribank sẽ sụp đổ trong thời gian không xa…
 Người Sài gòn

7 comments:

Anonymous said...

sao các bài báo chỉ thấy nói và phân tích nhóm lơi ích của nguyên tấn dũng. Vây chẳng nhẽ trọng và sang chịu ngồi yên cho dũng thích làm gì thì làm sao.
tác giả có thể phân tích sâu hơn về các biến đổi của trọng và sang để mọi người thấy được rõ tình hình kinh tế Việt Nam và mức độ đấu đá giữa giới chóp bu hà nội hiện nay.
Cảm ơn rất nhiều

Anonymous said...

Nếu đã nói dến nhóm lợi ích thì những chuyện bẩn thỉu trên chẳng có gì lạ . Chỉ thấy "tiếc" là sao không thấy nhóm ctn có biện pháp nào để chống lại mưu đồ của nhóm tt . cứ ngồi nhìn nó đánh mình rồi chịu trận sao?

Anonymous said...

NHÀ NƯỚC KHÔNG LÀM KINH TẾ - LOẠI BỎ NGAY HƠN 50% QUỐC NẠN THAM NHŨNG.
http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/

Anonymous said...

NHÀ NƯỚC KHÔNG LÀM KINH TẾ - LOẠI BỎ NGAY HƠN 50% QUỐC NẠN THAM NHŨNG.
http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/

Anonymous said...

Chân thành cảm ơn tác giả và "Quan làm báo" những tư liệu cực kỳ mật đã được đăng trong blog. Nhân dân cần được biết sư thật dù thật phũ phàng và đau xót.

Bả chuột said...

sao các bài báo chỉ thấy nói và phân tích nhóm lơi ích của nguyên tấn dũng. Vây chẳng nhẽ trọng và sang chịu ngồi yên cho dũng thích làm gì thì làm sao.''''"
có thể Trọng & Sang bị yếu thế hơn ,không chơi lại kiểu " chó đàn " với bọn Dung.Hùng
hoặc Trọng & Sang ,đang như " mèo rình chuột " đợ 2 thằng mất dậy,vô học kia sơ hở là vả vỡ móm chúng luôn.....

Dan Việt said...

NH Đại Tín....Cty CP Thanh Danh!? Tác giả bài viết đã nhầm tên hoặc chưa nắm rõ thông tin rồi: CTy TNHH Tập Đoàn Thiên Thanh mới đúng.