Blogger Widgets

Sunday, June 24, 2012

20 TỶ ĐÔ LA CHO THÂU TÓM ĐỢT 1!



 Trong các bài trước đây Quan Làm báo đã đăng tải một phần thông tin về nhóm lợi ích đang thao túng toàn bộ chính sách tài chính, - tiền tệ của Việt Nam.
Chúng tôi sẽ cho đăng loạt bài cụ thể trong các loạt bài tiếp theo để mọi người có cái nhìn rõ nét hơn.
 Đến ngày hôm nay, nhóm lợi ích thâu toám ngân hang đã hoàn thành bước 1 với thị phần họ nắm và chi phối chiếm 35% thị phần tín dụng cả nước. Kế hoạch đang được các nhóm lợi ích này khẩn trương đưa ra để:

1.   Đối phó với việc bị thanh tra, kiểm tra của Ban nội chính, Ban chống tham nhũng nếu có trong đợt chỉnh đốn Đảng;
2.   Xoá dấu vết thôn tính phạm pháp và kết thúc đợt thâu tóm đợt 1.
3.   Khẩn trương lên kế hoạch để chuẩn bị bước tiếp vào Đợt thâu tóm Đợt 2.

I/ KẾ HOẠCH ĐỐI PHÓ NẾU BỊ BAN NỘI CHÍNH CỦA TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KIỂM TRA:

Trước tình hình Trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng không còn nằm trong tay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và nguy cơ sẽ bị thanh kiểm tra những hoạt động không minh bạch trong hoạt động thâu tóm ngân hàng và tái cấu trúc một cách bất bình thường, Bố già Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Thanh Phượng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang và Thống đốc Nguyễn Văn Bình  đã lên kế hoạch đối phó trong đó chủ yếu trọng tâm sẽ lấy cớ và lợi dụng vào chủ trươngỔn định kinh tế vĩ mô” của Chính Phủ vừa được Quốc hội thông qua. Kịch bản đã được nhóm lợi ích này đặt ra: Trong trường hợp nếu một trong những ngân hàng Phương Nam, Eximbank, Bắc Á, Techcombank, ACB, Kiên Long, Việt Bank, Bản Việt, ACB, VietA Bank, Ngân Hàng Đại Dương, Samcombank bị kiểm tra thì họ sẽ phát thông điệp cho ngừng giao dịch trên khắp cả nước để gây rối loạn và hoang mang trong cả nước. Với thị phần qua đợt thâu tóm đã nắm được 35% cho họ một công cụ khủng khiếp có thể gây sức ép và phá vỡ sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và vi mô đặc biệt nếu lại có những quan lại nằm trong hệ thống Chính Phủ tung hứng cùng với nhóm lợi ích thì hậu quả sẽ khôn lường.
Trên cơ sở đó Thống đốc Bình được phân công nhiệm vụ sẽ đề xuất lên Thủ Tướng phải thực hiện mục tiêu ổn định vĩ mô trên hết và cho phép kéo dài thơi gian kiểm tra sang năm sau. Với mục tiêu này nhóm lợi ích sẽ có thời gian để thực hiện ngay bước 2 của quá trình thâu tóm.

II/ BƯỚC 2: CHUYỂN HOÁ TÀI SẢN THÂU TÓM THÀNH TIỀN VÀ TÀI SẢN CỦA MÌNH ĐỂ XOÁ SẠCH DẤU VẾT PHẠM PHÁP:

Hiện nay, dù đã thâu tóm được nhiều ngân hàng và tài sản trên khắp cả nước, với tài sản của toàn bộ nhóm lợi ích vào thời điểm giữa năm 2010 trị giá khoảng 2 tỷ USD đến nay trị giá thâu tóm khoảng 20 tỷ đô la, song giá trị thực tế có thể lên tới 40-50 tỷ đô la Mỹ, (chúng tôi sẽ có từng bài viết dẫn chứng cụ thể tiếp theo). Tuy nhiên hiện nay từng cá nhân núp bóng các công ty con, các tổ chức tín dụng, thông qua người thân hoặc người được thuê đứng tên, song thực chất các cá nhân dưới đây đang vay nợ tại các ngân hàng của chính mình, có thể dẫn chứng:
1.   Bố già Nguyễn Đức Kiên: đang vay khoảng 70.000 tỷ đồng – tương đương 3.5 tỷ USD;
2.   Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank: vay khoảng 30.000 tỷ đồng, tương đương 1.5 tỷ USD;
3.   Trầm Bê – Chủ nhân thực của NH Phương Nam: Hiện đang vay nợ khoảng 80.000 tỷ đồng tương đương 4 tỷ USD;
4.   Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Tập đoàn Masan, Phó chủ tịch Techcombank: Hiện đang vay nợ khoảng 12.000 tỷ đồng, tương đương 600 triệu đô la Mỹ.
5.   Bà Thái Hương – Chủ nhân của Ngân hàng Bắc Á và chủ nhân của Công ty CP TH: Hiện đang vay khoảng 20.000 tỷ đồng tương đương 1 tỷ USD từ tiền huy động của dân tại Ngân hàng Bắc Á, từ nguồn tài trợ của Ngân hàng nhà nước, từ Agribank và BIDV.
6.   Riêng Nguyễn Thanh Phượng do lợi thế của mình, nên không phải vay nợ. Cứ mỗi hợp đồng tái cấu trúc như dạng Hợp đồng tái cấu trúc cho Ngân hàng Phương Nam thì Trầm Bê phải trả cho Phượng 1.500 tỷ đồng tương đương 75 triệu USD để lấy được 5000 tỷ (tương đương 250 triệu USD) từ Ngân hàng nhà nước, hoạc hợp đồng tư vấn để lấy Mỏ Niken Núi Pháo thì thu được 150 triệu USD, hay môi giới bán tàu Hoa Sen cho Vinashin, bán U nổi cho Vinashin (hiện đang nằm phơi thây tại Đà Nẵng!), bán ụ nổi và tàu già 30 – 43 tuổi cho Vinaline …. Do vậy có lẽ chỉ có Nguyễn Thanh Phượng là giàu có thật sự, không cần vay.

Chỉ điểm mặt một số gương mặt chính của những tác giả thiết kế kịch bản và triển khai đề án tái cấu trúc của Ngân hàng Nhà nước 08 tháng qua thì thấy rõ: Trừ Nguyễn Thanh Phượng với sự bảo trợ của ông bố Thủ Tướng, còn lại tất cả đều nợ nần ngập đầu ( Chúng tôi sẽ đăng tiếp những bài sau chỉ ra  họ đã lấy tiền từ đâu). Do vậy việc phả trả lãi suất là một áp lực lớn đối với chúng và chính sách giảm lãi suất liên tục của NHNN vừa qua là cứu cánh để cứu chính nhóm lợi ích này. Một điểm nữa: Hầu hết các khoản vay chúng đều lấy tiền ngắn hạn của dân và tự cho mình vay dài hạn từ 5 năm, 7 năm, 10 năm , thậm chí đến 30 năm!
Áp lực để biến tài sản ăn cướp trong những đợt thâu tóm thành tiền để hoàn trả lại các khoản vay và ôm tiền về để xoá toàn bộ dấu vết quá trình ăn cướp đang là vấn đề lớn và sống còn đối với các nhóm lợi ích này.

III/ LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT THÚC CHU KỲ THÂU TÓM AN TOÀN?

Đây là mục tiêu mà nhóm lợi ích đang tiến đến bằng các biện pháp:
1.   Hạ lãi suất nhanh chóng để giảm áp lực trả lãi. Việc này đã thực hiện xong một cách tuyệt vơi và Thống đóc Bình lại được tung hô như là nghĩa cử ‘cứu’ Doanh nGhiệp. Thực chất chẳng có doanh nghiệp nào vay được tiền từ nhỏ đến lớn. chỉ những doanh nghiệp của nhóm lợi ích chi phối mới làm được phép màu nhiệm đó!
2.   Tháo khoán tín dụng: kịch bản này NHNN đang áp dụng và nguồn tiền đẩy ra thị trường 2 chỉ từ tháng 4 đến nay đã khoảng trên 700.000 tỷ. Mục đích để làm gì?
·      Nhóm lợi ích có thể đáo hạn được các khoản vay liên ngân hàng đã đến hạn cho phép chúng giữ lại được những tài sản, những công ty tốt nhất vừa thôn tính xong;
·      Do nguồn tính dụng khá hơn sẽ cho phép chúng bán bớt được một phần tài sản cho nhà đầu tư nước ngoài và cho chính các chủ đầu tư thời gian qua bị thâu tóm với giá chỉ bằng 20-30% giá trị tài sản thì nay chính nhóm lợi ích lại đưa bàn tay nhung ra bán lại tài sản này cho chính các chủ nhân với giá cao hơn gấp 1.5 đến 2 lần với điều kiện cho họ được vay mới bằng chính tiền huy động của dân và tiền do ngân hang nhà nước rót xuống;

3.   Thành lập công ty mua bán nợ, không có ai nhiều tiền bằng nhà nước, với 100.000 tỷ mà Thống đốc Bình đang say xưa thuyết trình cho ra đời chính là cứu cánh của những kẻ thôn tính này:
·      Trước mắt chính công ty mua bán nợ này sẽ mua lại một số dự án của nhóm thôn tính nếu chúng chưa kịp bán ra bên ngoài để khoanh lãi và hoàn trả lại vốn vay, xoá sạch dấu vết phạm pháp: chúng đã dùng ngân hàng mà chúng chi phối huy động tiền của dân và tiền rót xuống của chính NHNN, rồi rút ra cho chính chúng vay tiền thông qua hàng loạt những ảo thuật (sẽ phân tích ở các bài cụ thể tiếp theo) – Đây là điểm yếu mà bất cứ cuộc thanh tra nghiêm túc nào không bị chi phối bởi Thủ Tướng và nhóm lợi ích thì đều dễ dàng vạch trần ra ánh sáng..Chính vì vậy, nhóm lợi ích chính là kẻ mong muốn thành lập công ty mua bán nợ hơn ai hết. Nếu quy trình xoá dấu vết này hoàn thành thì mọi việc thanh tra đều trở thành vô nghĩa!
·      Dùng công ty mua bán nợ để thâu tóm tiếp những dự án triển vọng mà nhóm lợi ích chưa thực hiện kịp trong đợt 1.

IV/ KẾ HOẠCH THÂU TÓM ĐỢT 2:

Đợt 2 của Kế hoạch thâu tóm sẽ diễn ra và nếu đợt chỉnh huấn Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng thất bại thì  chúng ta sẽ được chứng kiến:

1.   Ngân hàng Bản Việt cùng nhóm Ngân hàng chi phối của bố già Nguyễn Đức Kiên sẽ cùng Trần Bắc Hà – Chủ tịch của BIDV chiếm lĩnh BIDV bằng cách Thống đốc Bình và Thủ Tướng sẽ cho phép nhà nước giảm tỷ lệ nắm giữ xuống;
2.   Ngân hàng Bản Việt  lấy cớ là cổ đông chiến luọc của Vietcombank để mua cổ phần của Vietcombank ưu đãi;
3.   Mục tiêu thôn tính các công ty nhiều lợi thế của nhà nước cũng là mục tiêu của Nguyễn Thanh Phượng – Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang. Các công ty đã được nhóm lợi ích này nhắm đến: Các công ty con của Tập đoàn dầu khí, Của Tập đoàn Sông Đà, Vinaphone, Mobile phone, Tổng công ty Rượu bia, thuốc lá, Tổng công ty hàng không…

Tóm lại: Tất cả kịch bản hiện đang diễn ra tại Việt Nam đang lặp lại những gì đã diễn ra tại Nga vào đầu thập kỷ 90. Nếu Hồng Phúc của đát nước không còn thì rồi Việt Nam có thể sẽ lại chứng kiến những ‘bố già’, ‘mẹ già’ còn rất trẻ nhưng thao túng toàn bộ nền kinh tế như ở nước nga sau khi Liên Xô bị sụp đổ tiến dần đến việc thâu tóm chính trị như bố già Kiên đã tuyên bố: “Bao nhiêu nay đã phải nằm yên, bây giờ xuất đầu lộ diện thì chỉ có chiến thắng!

Banker

19 comments:

Anonymous said...

so good analysis and i think this analysis is true!
Good quanlambao !

Anonymous said...

Phân tích có logic, các chi tiết đúng sai thì tùy mọi người cảm nhận. Nhưng vụ thâu tóm STB thì rõ rồi.

Anonymous said...

để ba dũng làm thủ tướng đúng là thảm họa.dân biết nhưng có điều chưa làm gì được

Anonymous said...

Dù sao cái gì cũng có hai mặt của nó! Chính sự tham lam và ngu suẩn của Dũng sẽ kéo sập nền kinh tế và việc giành giật miếng ăn sẽ khốc liệt hơn bao giờ hết

Nền kinh tế bi đát sẽ khiến dân chúng nổi loạn kéo theo sự sụp đỗ của cái đảng quái thai này và sẽ chẳng có điều gì chắc chắn cha con Dũng có kết cục khá hơn Gadafi

Anonymous said...

"Ngu xuẩn" chứ bác Nặc danh 11:14? Trí tuệ thấp (trình độ y tá) ắt sẽ có những hành động ngu xuẩn từ những tư duy ngu si, cộng thêm tham lam lại có quyền lực thì tính bạo tàn, độc tài sẽ đến mức thế nào?

Anonymous said...

Cha con Ng Tấn Dũng sẽ chết không toàn thây.

Anonymous said...

kinh hoàng

Anonymous said...

Quan làm báo! càng đọc càng hay, càng mê.

ngươi hà nội said...

Đất nước này rồi sẽ đi về đâu ? kế sách 3 D quá cao siêu !thâu tóm tiền và quyền lực
chuẫn bị tiên`đến xóa bõ XHCN để thành chế độ tỗng thống chê ,độc tài giống như Putin ?
Quá siêu ? ai nói trình độ ngài tể tướng là LÙN đâu ???

Anonymous said...

bài viết hay quá
chúc các bác viết bác sức khoẻ ... tiếp tục cập nhật tin tức cho anh em được hay tin.

cảm ơn nhiều!

Anonymous said...

Bài viết hoàn toàn bằng tiếng Việt. Người đọc đã đọc được tiếng Việt thì không lý do gì không comment bằng tiếng Việt được.
Không hiểu vài người nghĩ gì mà comment tiếng nước ngoài!

Truong said...

TBT- BCT can co su thong nhat cao do , nham lat do the luc MA QUAI do NTD dung dau

truongdoi said...

Bộ chính trị ,TBT- CTN cần bàn bạc thống nhất cao độ , phải diệt tận gốc bọn xâu bọ hại nước do NTD cầm đầu.

Anonymous said...

Bao che và bè phái đã tạo nên sự kiện tóm thâu này . Tại sao ? Liệu có chấm dứt được hay không ? Một chuỗi Liên kết từ trên xuống dưới như một chuỗi Liên kết , tháo không khéo sẽ làm hỏng cả một hệ thống nhà nước , gây tổn thương nặng nề cho xã hội .

Hay chúng ta nên xoá bỏ cái cơ chế hiện tại , thà đau một lần vẫn hơn âm ỉ lâu dài , dần dà chỉ tạo nên bất trị .

Nếu nguy hiểm hơn , một móc ngoặc bán nước , thì đây quả là hiểm hoạ dân tộc . Kể cả những người đang đứng đàng sau để phanh phui kế hoạch này

Anonymous said...

TBT , CTN liệu có đủ sức để diệt hết bầy sâu Bọ này ?

Nếu không được , nhân dân sẽ thay mặt nhổ cỏ tận gốc .

Anonymous said...

Làm gì phải mất công sức dzậy. suốt gần năm qua giá vàng VN luôn cao hơn Thế giới 1.5 đến 2.9 triệu đồng/ lượng. với số lượng giao dich hàng ngàn triệu lượng đó, tiền lãi khủng khiếp. Vào "túi" ai có trời mà biết vì NNHN độc quyền SJC, các loại vàng khác cùng tuổi "miễn" được mua bán. Chiêu này độc và siêu...

Sự Suy Đồi Của Một Triều Đại Đốn Mạt, Đê Hèn Nhất Trong Lịch Sử Việt Nam. said...

Cảm ơn QUANLAMBAO đã cho nhân dân hiểu được cục diện hiện tại của đất nước. Tội kinh hồn khi hiểu được chính thể này !

Anonymous said...

chung toi that su cam on QLB da co nhung nhan xet that chinh xac va gia tri rat lon cho toan the nhan dan ta duoc hieu biet them ve tap doan 3D ,nen ho tro them ve cac su hieu biet va su suy nghi doi pho cua tw dang cs va bo chinh tri

01697506575 said...

Rất hay, hãy liên hệ để có thêm thông tin