Blogger Widgets

Wednesday, August 15, 2012

THỐNG ĐỐC 'CẤP PHÁT DOPING' LIỀU MẠNH CHO CÁC BỐ GIÀ CÁNH HẨU

 Quanlambao - Gần đây hàng loạt ngân hàng như NH Đại Dương, NH Tiền Phong được ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình ưu ái cho phép tăng trưởng tín dụng lên 27%/năm. NH Tiền Phong đã bị bố già Đỗ Minh Phú - kẻ cùng với Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Đức Kiên thao túng thị trường vàng của Việt Nam thông qua cái chính sách biến SJC thành 'thương hiệu quốc gia' của Thống đốc Nguyễn Văn Bình.
 TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
NH Tiền Phong  từ 01 ngân hàng đã bị chính NHNN đánh giá bị mất thanh khoản trầm trọng từ tháng 10/2011 và NHNN buộc phải bán cho ông chủ thị trường vàng Minh Phú Doji! Ông chủ Đỗ MInh Phú chỉ cần bỏ vào 1.500 tỷ đồng vào NH Tiền Phong vậy mà bỗng chốc NH này đã trở thành NH 'SIÊU TỐT' trên cả nhóm 1! Trong khi các ngân hàng nhóm 1 thì được ông Thống đốc 'cấp' hạn mức tăng trưởng tín dụng 17%, Tiền Phong đã được 'cấp' tăng trưởng tín dụng 27%, có nghĩa phải được NHNN xếp loại 'SIÊU TỐT'!
Từ đây, gợi ra cho chúng ta mấy điều đặt ra từ những quyết định không minh bạch này của ông Thống đốc:
Thứ nhất, ông Bình đã dựa vào những tiêu chí nào để 'cấp, phát' tăng trưởng tín dụng cho từng ngân hàng? Với cương vị của một ông Thống đốc, ít nhất phải dựa vào Bản báo cáo của Ủy ban giám sát Quốc gia như là một cơ quan độc lập, khách quan để ra quyết định 'cấp phát' của mình. Nhưng không, ông thống đốc Bình đã biến cơ chế 'đặc trị' này thành một thứ quyền riêng, tự cho phép mình 'Sản xuất' ra loại "đơn phát thuốc tăng lực DOPING hạng nặng"! 
Ngân hàng mất khả năng chi trả trầm trọng như NH Tiền Phong chỉ với 1.500 tỷ đồng bỗng chốc đã trở thành 'siêu khỏe mạnh' thật sự hay nhờ liều Doping mạnh 27% chính là sự ĐẢM BẢO của THỐNG ĐỐC BÌNH? Một loại PR hiệu quả nhất giúp NH Tiền Phong vừa thu hút được lượng lớn tiền gởi của nhân dân (Vì người dân lầm tưởng là NH'Siêu khỏe mạnh'!), vừa được vay liên ngân hàng không cần thế chấp!
Chỉ cần nhìn NH Phương Nam với mức tăng trưởng tín dụng được ông Thống đốc 'cấp phát' 15% sau khi rót 5.000 tỷ đồng bỗng chốc hóa thành KHỔNG LỒ thâu tóm ngoạn mục ngân hàng Samcombank- Top 7 trên thị trường tài chánh trị giá 7 tỷ USD thì sẽ thấy liều Doping 27% ông Thống đốc 'cấp phát' cho NH Tiền Phong sẽ có ý nghĩa gì?
Tương tự, Ngân hàng Đại Dương của Hà Văn Thắm - Cũng một loại bố già từ Nga trở về.  Thực tế, Ngân hàng Đại Dương cũng là một ngân hàng đã bị chính Thắm rút ruột với hơn 11.000 tỷ đồng đầu tư chứng khoán và góp vốn KHÔNG trả lãi vào các công ty con của chính mình. Cái mô-típ tội phạm này tất cả các bố già từ Nguyễn Đức Kiên đã làm với Eximbank, Vietbank, Kiên Long Bank, ACB; Trầm Bê đã thực hiện với NH Phương Nam và hiện nay đang chuyễn sang "áp dụng" vào Samcombank; Tương tự Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh đã thực hiện tại Techcombank và Thái Hương đã làm với NH Bắc Á, Phương Hữu Việt với NH Việt Á... - Cùng một thủ đoạn, tất cả đám Mafia Nga này đều đã chiếm dụng vốn của hệ thống ngân hàng do chính chúng làm chủ lên tới vài trăm ngàn tỷ đồng và  không phải trả lãi lại trốn được thuế thu nhập lên tới 150.000 tỷ đồng trong 5 năm qua  như chúng tôi đã có bài phân tích. Hà Văn Thắm cũng không phải là một ngoại lệ và cũng đã thực hiện đúng mô-típ quen thuộc này. Ngân hàng Đại Dương cũng 'dính' cho vay Vinashin, Vinaline, Dầu khí, cho vay liên ngân hàng lên đến 25.000 tỷ đồng và đã thực hiện xóa nợ cho Vinashin theo Quyết định 43/TTg-KTTH ký ngày 22/8/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ. Với một ngân hàng đang nằm trên bờ vực phá sản màtrong toàn hệ thống ngân hàng thương mại đều biết rõ, nay được ông Thống đốc bơm Doping liều mạnh 27% tăng trưởng tín dụng sẽ chẳng khác nào dựng lại một xác chết.
Thứ hai, Việc cấp tăng trưởng tín dụng một cách không minh bạch, tùy tiện, chủ quan không đơn thuần là một cơ chế XIN-CHO  để rồi Thống đốc Bình được trả bằng vài triệu Mỹ kim cho mỗi quyết định 'Cấp phát' loại này, mà nó còn là một trong những giải pháp phục vụ cho nhóm lợi ích lừa đảo nhân dân và các ngân hàng thương mại khác trên hệ thống, tạo cơ sở pháp lý cho việc tham nhũng để móc tiền của hệ thống ngân hàng thương mại Quốc doanh: Quyết định của NHNN được coi như sự bảo kê và từ đó dù biết rõ thực trạng mục ruỗng của NH Tiền Phong và Đại Dương, song các NH như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank.... khi đã có 'chung lợi ích' với mức chi 'hoa hồng' lên tới 5-6% thì sẽ nhắm mắt rót tiền cho vay liên ngân hàng để Tiền Phong và Đại Dương tham gia vào quán trình thâu tóm. Nhưng một mục đích lớn của việc cấo phát DOPING liều mạnh của Thống đốc Bình cho NH Tiền Phong và Đại Dương còn có mục đích: THÔNG QUA HAI NGÂN HÀNG NÀY BẰNG CÁCH CHO VAY LIÊN NGÂN SẼ RÓT TIỀN CHI VIỆN, GIẢI CỨU NGUYỄN ĐỨC KIÊN, TRẦM BÊ, NGUYỄN ĐĂNG QUANG, HỒ HÙNG ANH  HIỆN ĐANG NỢ NGẬP ĐẦU VỚI VÀI TRĂM NGÀN TỶ VÀ KHỐI TÀI SẢN ĂN CƯỚP CHƯA GIẢI CHẤP ĐƯỢC! Các bố già này đã bị điểm mặt chỉ tên, bốc mùi nên ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình không dám mạo hiểm hỗ trợ trực tiếp, do vậy, thực chất đây cũng là kiểu đi đường vòng như ông Thống đốc đã từng rót 5.000 tỷ đồng cho BIDV vào tháng 1/2012 với yêu cầu bắt buộc: Phải chuyển cho NH PHương Nam vay!
Trong khi nền kinh tế đang suy thoái, các doanh nghiệp chết vì khát vốn và bị NHNN cố tình thu hồi dòng tiền về để bóp phục vụ mưu đồ thâu tóm. Thời gian, trí tuệ dường như ông Thống đốc chỉ dành cho việc nghĩ ra đủ mưu kế phục vụ cho nhóm lợi ích và các bố già Mafia để làm sao cứu các bố già với đống nợ ngập đầu tại các ngân hàng mà chúng chi phối và giúp cho chúng tiếp tục kế hoạch ăn cướp của mình.
Từ thực tiễn thời gian vừa qua cho thấy: Việc điều hành các chính sách vĩ mô liên quan đến tiền tệ, tín dụng và thị trường vàng của ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình kể từ tháng 8/2011 đến nay là những bằng chứng hùng hồn đã chứng minh
MỌI CƠ CHẾ TÀI CHÁNH TÍN DỤNG CỦA NHNN ĐƯA RA  ĐỀU CÓ THỂ MUA BÁN VÀ CHỈ PHỤC VỤ DUY NHẤT CHO NHÓM TỘI PHẠM MỚI Ở VIỆT NAM, PHỤC VỤ KẾ HOẠCH THÂU TÓM HỆ THỐNG NGÂN HÀNG, LŨNG ĐOẠN NỀN TÀI CHÁNH- TIỀN TỆ VÀ CƯỚP PHÁ CÁC DOANH NGHIỆP NHIỀU TIỀM NĂNG HOẶC LÀ NHỮNG CON BÒ SỮA CÓ TRIỂN VỌNG.
Chưa có bất cứ một đời Thống đốc nào phá hoại nền kinh tế và trở thành tay sai của nhóm tội phạm như thống đốc Nguyễn Văn Bình. Tại sao Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục dung túng? Phải chăng họ chính cùng hội cùng thuyền? Câu trả lời xin dành cho 14 ngài Ủy viên Bộ Chính trị trong đợt kiểm điểm sắp tới....
Đàm Đức Đam - Quan làm báo
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Thêm ngân hàng được tăng trưởng tín dụng 27%

Theo lãnh đạo Vụ Chính sách tiền tệ, tính đến ngày 25/7, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 0,57% so với cuối năm 2011.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn thông báo chấp thuận điều chỉnh tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2012 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank).
Theo đó, dư nợ tín dụng đến hết năm 2012 của OceanBank sẽ được tăng tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011.
Theo OceanBank, tính đến 31/7/2012, tổng dư nợ tín dụng của Ngân hàng đạt 30.169 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7% so với năm 2011.
Trước đó, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) đã công bố được tăng trưởng tín dụng tối đa 27%.
Tại buổi giao lưu trực tuyến trên VnEconomy, bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước), cho biết, việc cho phép một số tổ chức tín dụng được tăng trưởng tín dụng 25 – 27% là phù hợp với điều kiện tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đang rất thấp. Để đảm bảo việc mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn thì Ngân hàng Nhà nước chỉ cho phép đối với các tổ chức tín dụng có đề nghị và có hoạt động tài chính lành mạnh.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Theo Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, tính đến ngày 25/7, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 0,57% so với cuối năm 2011.
Trong khi đó, tại báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/7, tổng phương tiện thanh toán (M2) ước tăng 8,58% so với cuối năm ngoái; Tổng số tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 9,39%.
Cũng theo bà Hồng, việc giảm lãi suất của các khoản vay cũ về mức tối đa là 15% đã và đang được các tổ chức tính dụng ủng hộ và triển khai mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 3 tuần từ 15/7, tỷ trọng dư nợ cho vay có lãi suất trên 15% đã giảm xuống còn 29%, giảm khoảng 87% so với trước 15/7.
Theo VNEconomy

QUAN LÀM BÁO HOT LINKS

1.HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam 5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links về Tổng cục 27.Hot Links về Nội các Chính Phủ8.Hot Links về chủ quyền 9.Hot Links về Phạm Chí Dũng 10.HOT Links về Vinaline 11.Hot Links Vikileaks  12.Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng 13.Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 14.Dân chủ & Đảng phái15.Giớp chóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO

6 comments:

Anonymous said...

mat niem tin. sau tat ca cac chinh sach tien te mot laot cac doanh nghiep bi, pha san hoac dong cua' dan den tang truong nen kinh te phot phet.ban chat ngan hang va cac bo gia khong phai nhung nguoi lam ra san pham .ma chi cuop tao co hoi cho nhau lam giau 'duc nuoc beo co 'ban chat mafia la cuop.va loi nhan chu khong dieu hanh doanh nghiep ra san pham duoc.nen neu nhung doanh nghiep co lam an that mang lai gia tri dich thuc cho nen kinh te.da hoan toan mat nem tin khi ma tam huyet ca doi bi mat chang.do co che thay doi ma mot so nguoi cho la khong theo kip thoi dai .dieu nay khong noi thien ha biet ca nen noi vuc day nen kinh te chi la ao tuong cho ke cho hoi.boi mat het niem tin roi 'khong muon lam nua the thoi

captain said...

Tại sao 1 nhà nước biết bao nhiêu nhân sự ,luật lệ, phép tắc mà bọn chúng tự do múa máy như chỗ không người như vậy ??Thói quen hành vi này chỉ thấy trong 1 đảng cướp ,đạo tặc,giang hồ !

Anonymous said...

khi một con người không thích nghe ,không thích nhìn,hay là cố tình ko nghe ko nhìn.có phải bản năng con người nữa ko.hay vì phe nhóm và lòng tham đã biến thành thú rồi

Anonymous said...

CHÂN TƯỚNG CẶP BÀI TRÙNG NGUYỄN TÂN DŨNG VÀ TRẦM BÊ! (Phần 2)

Hướng đi của gia đình 3D cũng giống như Tập Cẩm Bình (TCB), cá mè một lứa; Và chủ nghĩa Cộng sản Vô địch thiên hạ nên mới tạo ra những sản phẩm Đặc sắc như hai ông này. Nghe đâu khi TCB lên làm chủ tịch Trung cộng thì Bắc Việt (từ vĩ tuyến 17 trở ra) sẽ trở thành Đặc khu kinh tế của Trung cộng và 3D sẽ trở thành Đặc khu trưởng. Hãy nhìn vào cách chọn đồ đệ của 3D thì biết ngay 3D thì biết ngay 3D đang sắp xếp rất chu đáo???… Và đây là kịch bản và trong di chúc của Mao Trạch Đông, Và di chúc của Đặng Tiểu Bình là chiếm trọn Biển Đông!!!
Một đất nước mà Bộ chính trị (BCT) hay còn gọi là giới chóp bu cấp trung ương thì đồng lõa, đồng bọn với Mafia (Kẻ cướp hợp pháp) để lũng đoạn kinh tế, cướp bóc tài sản Hợp pháp của dân lành; Cướp Sacombank, Cướp bia Sài gòn, Cướp Bê tông Châu thới 620… (Những thương hiệu mạnh, đóng góp nhiều thuế cho đất nước)…
Lãnh đạo cấp tỉnh, cấp thành phố thì cấu kết với dân xã hội đen, dân xì ke ma túy, hút chích, trộm cướp, và Hợp thưc hóa thành dân dân phòng để cùng đi cưỡng chế và cướp đất của dân lành: Như Văn Giang, Tiên lãng, Quận 2, Quận 9 (Sài gòn)…
Đối tượng vào Đảng ngày nay là những con em đang làm dân phòng, con ông cháu cha– đối tượng bất lương, bất tài, vô dụng và thối nát (Dẫn đầu của đám này là Nguyễn Minh Triết con trai 3D)… Vậy khoản một thập niên nữa, đôi tượng Ngu dân này lên làm lãnh đạo thì Tổ quốc Việt nam sẽ đi về đâu??? Chắc là sẽ biến thành một đặc khu kinh tế của Trung cộng???
Hỡi các thể hệ tổ tiên Dựng nước, Hỡi các Chí sĩ yêu nước đang sống ở trong nước và nước ngoài, Hỡi toàn thể Các cấp lãnh đạo còn có chút lương tâm, Hỡi toàn thể dân tộc Việt nam đang bị chà đạp và áp bức… Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và gắn kết với nhau cùng một lòng, một dạ để tiêu giệt đại gia đình Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn, những bè lũ bán nước cho Trung cộng, Chính họ sẽ phải chịu một kết cuộc có hậu như “Ngài Đại tá Gaddafi” …
Trong mỗi sáng, mỗi lớp học của các con em Học sinh thay vì hát thì nên đọc “Bảng tuyên ngôn độc lập” của Lý Thường Kiệt:
“Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách Trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh TƠI BỜI”
Vâng! Chúng ta hãy dạy con cháu ta như vậy để các cháu còn học được Lòng tự trọng - tự hào dân tôc, Lòng yêu nước, Yêu chuộng Tự do, Hòa Binh và Công lý…
Đã đến lúc toàn thể dân tộc phải THỨC (Thức tĩnh, thức để canh ngoại xâm, nội xâm, thức để canh và tố cáo tham nhũng…) Thức để lên tiếng cho toàn thế giới biết rằng Dân tôc Việt man là Tồn tại Vĩnh hằng… Còn Chế độ này, Chế độ cai trị Hèn với giặc, Ác với dân, Chế độ Đạo đức giả, Dối trá này là có giới hạn và đã tới hồi kết…
Và chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một Nhà nước Việt nam, một dân tôc Việt nam Yêu chuộng hòa bình, Thiện chí, Văn minh và Cầu tiến…
BÚT DANH
“Cỏ lạ”
TÔI RẤT VUI NẾU ĐƯỢC BAN BIÊN TẬP QUAN LÀM BÁO ĐĂNG BÀI NÀY LÊN MẶT CHÍNH CỦA BLOG. CHÂN THÀNH CÁM ƠN

Anonymous said...

CHÂN TƯỚNG CẶP BÀI TRÙNG NGUYỄN TÂN DŨNG VÀ TRẦM BÊ! (Phần 2)

Hướng đi của gia đình 3D cũng giống như Tập Cẩm Bình (TCB), cá mè một lứa; Và chủ nghĩa Cộng sản Vô địch thiên hạ nên mới tạo ra những sản phẩm Đặc sắc như hai ông này. Nghe đâu khi TCB lên làm chủ tịch Trung cộng thì Bắc Việt (từ vĩ tuyến 17 trở ra) sẽ trở thành Đặc khu kinh tế của Trung cộng và 3D sẽ trở thành Đặc khu trưởng. Hãy nhìn vào cách chọn đồ đệ của 3D thì biết ngay 3D thì biết ngay 3D đang sắp xếp rất chu đáo???… Và đây là kịch bản và trong di chúc của Mao Trạch Đông, Và di chúc của Đặng Tiểu Bình là chiếm trọn Biển Đông!!!
Một đất nước mà Bộ chính trị (BCT) hay còn gọi là giới chóp bu cấp trung ương thì đồng lõa, đồng bọn với Mafia (Kẻ cướp hợp pháp) để lũng đoạn kinh tế, cướp bóc tài sản Hợp pháp của dân lành; Cướp Sacombank, Cướp bia Sài gòn, Cướp Bê tông Châu thới 620… (Những thương hiệu mạnh, đóng góp nhiều thuế cho đất nước)…
Lãnh đạo cấp tỉnh, cấp thành phố thì cấu kết với dân xã hội đen, dân xì ke ma túy, hút chích, trộm cướp, và Hợp thưc hóa thành dân dân phòng để cùng đi cưỡng chế và cướp đất của dân lành: Như Văn Giang, Tiên lãng, Quận 2, Quận 9 (Sài gòn)…
Đối tượng vào Đảng ngày nay là những con em đang làm dân phòng, con ông cháu cha– đối tượng bất lương, bất tài, vô dụng và thối nát (Dẫn đầu của đám này là Nguyễn Minh Triết con trai 3D)… Vậy khoản một thập niên nữa, đôi tượng Ngu dân này lên làm lãnh đạo thì Tổ quốc Việt nam sẽ đi về đâu??? Chắc là sẽ biến thành một đặc khu kinh tế của Trung cộng???
Hỡi các thể hệ tổ tiên Dựng nước, Hỡi các Chí sĩ yêu nước đang sống ở trong nước và nước ngoài, Hỡi toàn thể Các cấp lãnh đạo còn có chút lương tâm, Hỡi toàn thể dân tộc Việt nam đang bị chà đạp và áp bức… Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và gắn kết với nhau cùng một lòng, một dạ để tiêu giệt đại gia đình Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn, những bè lũ bán nước cho Trung cộng, Chính họ sẽ phải chịu một kết cuộc có hậu như “Ngài Đại tá Gaddafi” …
Trong mỗi sáng, mỗi lớp học của các con em Học sinh thay vì hát thì nên đọc “Bảng tuyên ngôn độc lập” của Lý Thường Kiệt:
“Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách Trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh TƠI BỜI”
Vâng! Chúng ta hãy dạy con cháu ta như vậy để các cháu còn học được Lòng tự trọng - tự hào dân tôc, Lòng yêu nước, Yêu chuộng Tự do, Hòa Binh và Công lý…
Đã đến lúc toàn thể dân tộc phải THỨC (Thức tĩnh, thức để canh ngoại xâm, nội xâm, thức để canh và tố cáo tham nhũng…) Thức để lên tiếng cho toàn thế giới biết rằng Dân tôc Việt man là Tồn tại Vĩnh hằng… Còn Chế độ này, Chế độ cai trị Hèn với giặc, Ác với dân, Chế độ Đạo đức giả, Dối trá này là có giới hạn và đã tới hồi kết…
Và chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một Nhà nước Việt nam, một dân tôc Việt nam Yêu chuộng hòa bình, Thiện chí, Văn minh và Cầu tiến…
BÚT DANH
“Cỏ lạ”
TÔI RẤT VUI NẾU ĐƯỢC BAN BIÊN TẬP QUAN LÀM BÁO ĐĂNG BÀI NÀY LÊN MẶT CHÍNH CỦA BLOG. CHÂN THÀNH CÁM ƠN

Anonymous said...

CHÂN TƯỚNG CẶP BÀI TRÙNG NGUYỄN TÂN DŨNG VÀ TRẦM BÊ! (Phần 1)

Trong giới tài phiệt ai cũng biết mối quan hệ thân tình giữa Nguyễn Tấn Dũng (9D) và Trầm Bê (TB)! TB vốn dĩ ít học nhưng có tài lương lẹo, nói chung cũng là người làm ăn gặp thời nhưng là người thiếu đạo đức (có lẽ cung vì dốt nát, trình độ < lớp 3, chỉ biết chữ ký)…
Trong dinh thự của 3D hiện tại có bức hoành phi đường kính trên 2m, khắc chân dung 3D trên tấm gỗ quý do TB mua lậu từ Campuchia về tặng 3D từ thới 3D còn làm Phó thủ tướng...
1) Câu chuyện thâu tóm thứ nhất của gia đình 3D
Ngân hàng Phương Nam (PN) của TB đã mất thanh khoản từ vài năm nay, nhưng được 3D chống lưng nên mới tồn tại… Nhân cơ hội bảo táp tài chính vừa qua, 3D không những bơm tiền vào để cứu PN mà còn thâu tóm luôn Sacombank. Ai cũng biết là giữ ngân hang PN bé tí tẹo tèo teo so với một thương hiệu mạnh như Sacombank, vậy mà với thói lật lọng của gia đình tài phiệt 3D cùng đồng bọn Mafia Nga, Đông Âu, đồng bọn ăn cướp đã chiếm đoạt tài sản của Sacombank, của người dân lương thiện… Thực ra cha con Trầm Bê đang đứng trong danh sách Hội đồng thành viện trong Sacombank đó chính là tiền ăn cướp của cha con 3D. Đợi đến khi 3D về vườn thì món tiền này TB sẽ chuyển cho 3D để tỏ long biết ơn 3D đã từng cứu mạng mình. Đây là cuộc thâu tóm thứ nhất của gia đình 3D rất thành công…
2) Câu chuyện thâu tóm thứ hai của gia đình 3D
Tết vừa rồi ai cũng biết 3D và bộ chính trị, nhóm Mafia thân chinh đến tận Hoài Ân Bình Định để thắp nén nhang cho cha của CT HĐQT ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà (TBH). Việc làm này cua 3D như là một mũi tên bắn trúng hai đích. Đích thứ nhất là cám ơn TBH đã tiếp tay thâu tóm Sacombank, đích thứ hai cũng nhân cơ hội này 3D muốn thỏa thuận với TBH để ngân hang Bản Việt mua thêm cổ phiếu của BIVD (Bản Việt, Bản có nghĩa là Tư bản đỏ - Việt: Việt cộng, Cộng hết tài sản cướp của dân lại), do Thanh Phượng, con gái rượu của 3D câm đầu. 3D chỉ thị cho con gái làm điều này cũng giống như đã từng thâu tóm Ngân hang Gia định cho con gái của mình… Không ngời là TBH còn chút lương tâm nên 3D không khuất phục được. Chính vì điều này mà hiện nay giữa 3D và TBH xảy ra nhiều mâu thuẩn, xích mích, nội chiến ngầm…
3) Câu chuyện thâu tóm thứ ba của gia đình 3D
Ai cũng biết thương hiệu bia Sài gòn (Sabeco) là một thương hiệu mạnh, đóng góp rất nhiều thuế cho quốc gia. Hiện nay Sabeco đã cổ phần hóa trên 20%; Nhưng cũng tại thời điểm này sabeco đang bị thanh tra vì nội bộ xảy ra mâu thuẩn giữa Tổng giám đốc và CT HĐQT, và người vừa mới lên thay để làm CT HĐQT không ai xa lạ đó là ông vô danh tiểu tốt em ruột của bố vợ Nguyễn Thanh Nghị (con trai 3D) Phan Đăng Tuất (PĐT). Theo kế hoạch tiếp theo thì PĐT sẽ bán thêm cổ phiếu, tăng thêm CP để cho gia đình 3D mua toàn bộ… Để hợp thưc hóa tiền ăn cướp được của gia đình 3D từ bao đời lãnh đạo 3D kiếm được…

"Cỏ lạ"

Xin quý vị đọc tiếp phần 2 phía trên