Blogger Widgets

Sunday, June 10, 2012

THỐNG ĐỐC BÌNH NHẬN ĐƯỢC BAO NHIÊU ĐÔ LA TRONG NGÀY NHẬM CHỨC?


Trụ sở NHNN - Ảnh minh hoạ 

Ngày 3/8/2011 là ngày chính thức được Thủ Tướng bổ nhiệm giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Trước cái ngày mà Quốc Hội Việt Nam phê chuẩn theo  đề nghị của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, dù đã tiêu tốn nhiều triệu đô la và có bố già Kiên bảo kê mua ‘vé’ của các BCT, song Bình vẫn nơm nớp lo sợ vì Quốc hội Việt Nam những năm gần đây đã bắt đầu có tiếng nói, người ta đã dám lớn tiếng đòi bãi miễn Thủ Tướng Dũng tại khoá 12, tuy nhiên sang khoá 13 thì những người này phần về nghỉ hưu, phần bị cấm không cho tham gia, thậm trí danh sách ứng viên tham gia ứng cử Quốc Hội khoá 13 còn phải trình Thủ Tướng Dũng và Thủ Tướng điềm nhiên phát biểu “Không nên cho mấy bà đó vào đây, mấy bà này phát biểu nhiều lắm…”….
Tuy là vậy, nhưng Bình vẫn tự lo thân, một mặt gặp ai cũng nhờ vả, một mặt dùng tiền để mua và hứa để trao đổi. Nhiều đoàn đại biểu lớn đều được Bố già Kiên - Tổng chỉ huy mời cho Bình xuất hiện và chiêu đãi trước ngày Quốc Hội bỏ phiếu thông qua, nhiều đoàn đại biểu lớn như TP. HCM, TP. Hà Nội… sau khi chiêu đãi ra về mỗi đại biểu được phát phong bì 5 triệu mà chẳng thấy có ai trả lại! Ban bí thư TW, Chánh Án Tào án tối cao Trương Hoà Bình còn cười cười trả lời 'Ai mà chẳng tham nhũng....' Tại sao Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng lại không kết tội Bình ‘mua chuộc đại biểu’? Báo Cựu chiến binh đâu, phải vào cuộc đi chứ.

Chỉ đến khi Quốc hội thông qua Nguyễn Văn Bình thở phào và kể từ ngày hôm đó cho đến sau ngày 3/8/2011 trụ sở của Ngân hàng nhà nước xe đậu đông ngẹt đến 10-11 giờ đêm. Sau giờ làm việc, ai còn túm đông tụm ba ở đó nếu không phải đến chúc mừng Thống đốc mới Nguyễn Văn Bình?  Người dân ngồi vỉa hè quán cóc gần đó đã đến được trong 10 buổi tối có 578 xe hơi đủ loại sang hèn chỉ kịp đỗ xịch đến, vội vã chạy lên. Hàng dài đến xếp hàng chỉ để vào nói câu chúc mừng lấy lệ, vội vã đưa cái phong bì rồi ba chân bốn cẳng chạy ra ngay để người khác còn vào...
Bà Tư Hường (NH Nam Á)    Thống đốc Bình tại VP của mình     Thái           Hương- TGD NH Bắc Á
Nói chuyện với các chi nhánh lớn nhỏ của các ngân hang thương mại mới biết: Phong bì ít nhất phải 5.000 USD và mỗi Ngân hàng Thương mại phải bỏ phong bì vài chục ngàn đến cả trăm ngàn đô la Washington (Chứ không phải bác Hồ đâu nhé!), còn doanh nghiệp thì ‘bèo’ nhất cũng 5-10 ngàn đô la. Vậy làm một phép tính nhẩm cũng thấy hạng bét 10 ngày đầu tiên Thống đốc Bình đã thu hoạch khoảng 10 triệu đô la gấp đôi số tiền bố già Kiên bỏ ra mua chức Thống đốc cho Bình! Bởi vậy nên mới hiểu tại sao Thủ Tướng Dũng thích ôm các Tập đoàn và cái quyền ban phát làm cho Thủ Tướng mạnh như thế!…. 
Tiền như men say làm Bình hưng phấn đến độ những người chúc mừng rót đầy một ly vại uýt –ky mà Bình cứ nốc băng băng  không hề tỏ ra bị say… Thế mới biết ma lực của đồng tiền mạnh thế nào và tại sao ở Việt Nam người ta phải chạy đua ‘vũ trang’ để được lên chức. Dù có tốn kém, nhưng sau đó lại thu hoạch gấp bội phần…. Thống đốc Bình là một ví dụ điển hình, nhưng không phải là thiểu số ở quan trường Việt Nam.
Detective 

5 comments:

Anonymous said...

chung nó chỉ ham tiền và gái

Cuong said...

Cam on BQT Quan Lam Bao da ton nhieu cong suc de viet va suu tam bai hay, ly ky hap dan.
Cai hay cua web site nay la bai vo dai vua phai, khong qua dai hay qua ngan de ba con doc do met. Neu bai dai thi chia ra nhieu ky de ba con de theo doi. Tuy nhien, co vai bai font chu qua nho va bi che khuat nhieu chu. Thiet nghi, nen cho font chu lon hon de de doc va chinh sua de ba con doc duoc het.
Mot lan nua cam on rat nhieu.

Vãi PHẠM VŨ LUẬN said...

bạn nên viết tiếng Việt có dấu, viết ko dấu thế này khó đọc, mỏi mắt

2chien said...

xin cam on quan lam bao.rat mong to bao gop suc quet sach lu sau bo

Anonymous said...

QLB nói vậy. nhưng cần công bố chứng cứ cụ thể. ai cũng biết là làm quan không tham ô thì lấy gì cho gia đình, con cái cụ kỵ của chúng nó sống xa xỉ được