Blogger Widgets

Tuesday, August 14, 2012

HỆ LỤY CỦA ĐỘC QUYỀN VÀNG SJC

Quanlambao - Mặc cho sự phản ứng của các đại biểu Quốc Hội, của các chuyên gia kinh tế, của dư luận về Chủ trương độc quyền và đưa Thương hiệu SJC thành thương hiệu vàng Quốc gia,  ông thống đốc Nguyễn Văn Bình vẫn khẩn trương triển khai nửa công khai, nửa lén lún để biến SJC thành thương hiệu sở hữu và thao túng bởi các bố già Đỗ Minh Phú Nguyễn Đức Kiên thông qua Lê Hùng Dũng vừa làm chủ tịch làm thuê của ông chủ Eximbank vừa làm chủ tịch của SJC.
Tại sao Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thống đốc Bình vẫn làm ngơ trước sự thật này? Họ đã được những gì sau việc buôn bán cơ chế này? Hệ lụy của việc buôn bán cơ chế này là thị trường vàng hiện đã rơi vào tay 02 bố già Kiên - Phú và cũng chính vì vậy mà chúng bắt đầu bộc lộ bản chất lưu manh, ăn cướp, hà hiếp người dân, trong khi tiền rách NHNN còn đổi cho dân, vậy mà vàng miếng bị móp méo thì họ đã không mua??? Có khác nào một dạng lừa đảo mới???
Chưa hết, kể từ khi đưa ra lệnh cấm các loại vàng miếng thương hiệu khác ngoài SJC, Thống đốc Bình đã lén lút cấp giấy phép cho 07 công ty được phép nhập khẩu vàng - Trị giá mỗi giấy phép tương đương với 1 triệu Mỹ kim đã nằm gọn trong túi của Nguyễn Văn Bình!
Sự độc quyền luôn dẫn đến sự tham nhũng.... Mặc dù hô hào phát triển theo kinh tế thị trường và hội nhập... Vậy mà trong điều hành cụ thể hàng loạt những chính sách tài chính - tiền tệ của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng là những dấu hỏi lớn kể từ khi Nguyễn Văn Bình - một loại Mafia từ Nga trở về lên nắm giữ vị trí Thống đốc????
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
SJC từ chối mua vàng miếng bị móp méo
Diễn biến giá vàng SJC trong 7 phiên gần nhất, tính đến 10h hôm nay, 14/8/2012 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.
Giá vàng trong nước giảm vào đầu giờ sáng nay, nhưng bật tăng trở lại ngay sau đó lên mức 42,5 triệu đồng/lượng. Công ty SJC ngừng mua vàng miếng bị móp méo với lý do “hết tiền”.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Lúc gần 10h trưa nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 42,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý tại Hà Nội cùng thời điểm cũng giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng lần lượt là 42,43 triệu đồng/lượng và 42,5 triệu đồng/lượng.

So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC hiện giảm 40.000 đồng/lượng. Chiều qua, giá vàng thương hiệu này đã vượt mức 42,5 triệu đồng/lượng, cao nhất trong hơn 2 tháng trở lại đây.
Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng SJC sụt về dưới 42,4 triệu đồng/lượng rồi quay đầu tăng trở lại ngay. Nếu so với cùng thời điểm hôm qua, giá vàng SJC hiện đội thêm khoảng gần 150.000 đồng/lượng.
Được điều chỉnh tăng nhanh và giảm chậm hơn giá thế giới, giá vàng trong nước đang cao hơn giá quốc tế 2 triệu đồng/lượng.
Giao dịch trên thị trường vàng miếng tại Hà Nội không có nhiều thay đổi trong ngày hôm qua và đầu giờ sáng nay dù giá vàng có thay đổi đáng kể. Các tiệm vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, cho biết giao dịch vẫn “bình bình”, với lực mua bán cân bằng.
Liên quan tới vàng SJC, Công ty SJC hôm qua tuyên bố ngừng mua vào các miếng vàng thuộc thương hiệu này bị móp méo. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC, xác nhận với báo Tuổi trẻ việc ngừng mua vàng miếng SJC móp méo từ ngày 13/8 với lý do công ty “hết tiền”.

“Hơn hai tháng qua công ty đã “ôm” vàng móp méo vào quá nhiều mà không chuyển đổi được dẫn đến bị chôn vốn, trong khi vẫn phải trả lãi ngân hàng”, ông Tường nói với tờ báo này. Cũng theo ông Tường, Công ty SJC đã có văn bản xin phép được gia công lại số vàng miếng móp méo này nhưng đến nay Ngân hàng Nhà nước chưa trả lời.
Một số tiệm vàng lớn tại Hà Nội sáng nay cho biết đang cân nhắc có nên tiếp tục mua vàng miếng SJC móp méo hay không khi mà Công ty SJC đã ngừng mua vào. “Nếu tiếp tục mua vàng SJC móp méo để phục vụ khách hàng, có lẽ chúng tôi sẽ phải tăng mức phí đối với các miếng vàng này”, đại diện một công ty kim hoàn lớn cho biết.
Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 20.840 đồng (mua vào) và 20.850 đồng (bán ra), giá mua không đổi nhưng giá bán giảm 10 đồng so với sáng qua.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Tại Ngân hàng Vietcombank, USD đầu giờ sáng nay được yết giá ở mức 20.835 đồng (mua vào) và 20.870 đồng (bán ra), không thay đổi so với hôm qua. Tại Ngân hàng Eximbank, giá USD cũng đứng yên ở các mức 20.820 đồng và 20.870 đồng, tương ứng giá mua và giá bán.
Giá vàng thế giới giảm khá mạnh trong phiên giao dịch hôm qua trước khi tăng nhẹ trở lại trong sáng nay.
Lúc 9h40 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 1,6 USD/oz so với đóng cửa phiên New York đêm qua, lên 1.612,5 USD/oz. Đêm qua, giá vàng chốt phiên giảm 10,6 USD/oz, tương đương giảm 0,7%, còn 1.610,9 USD/oz.
Quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính chi phí liên quan, giá vàng thế giới hiện tương đương 40,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 2 triệu đồng/lượng, từ chỗ đứng cao hơn 1,6 triệu đồng/lượng vào hôm qua.
Theo hãng tin Reuters, thị trường vàng đang chờ các thống kê kinh tế từ Mỹ và châu Âu công bố trong ngày hôm nay để xác định khả năng nhà chức trách tung ra biện pháp hỗ trợ tăng trưởng. Các dữ liệu được quan tâm bao gồm GDP quý 2 của khối Eurozone, doanh số bán lẻ và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ.
Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức hơn 1,23 USD/Euro, từ mức dưới 1,23 USD/Euro vào sáng hôm qua.
Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 9 tại New York lúc 9h45 giờ Việt Nam tăng 0,09 USD/thùng so với đóng cửa hôm qua, lên 92,82 USD/thùng.
Theo VNEconomy

QUAN LÀM BÁO HOT LINKS

1.HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam 5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links về Tổng cục 27.Hot Links về Nội các Chính Phủ8.Hot Links về chủ quyền 9.Hot Links về Phạm Chí Dũng 10.HOT Links về Vinaline 11.Hot Links Vikileaks  12.Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng 13.Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 14.Dân chủ & Đảng phái15.Giớp chóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO

4 comments:

Anonymous said...

Chênh lệch tỉ giá trong / ngoài nước, phạt tiền nếu vàng miếng bị chày xước là những cách để mót tiền dân chúng.

Khi mà chúng không huy động được vàng trong nhân dân vì nhân dân đã mất lòng tin ở chúng qua những vụ Vinashin , Vinalines, ENV ... thì chúng đẻ ra những trò bỉ ổi để rút dần túi tiền của nhân dân.

Anonymous said...

Tình hình này,ắp tới " Nhà Lước " + các bố già,chú trẻ...sẽ Độc quyền qản lí - Phân...." Vàng thoi " trong " ruột rà " của nhân dân để Điều tiết giá....

Trứng & Phân said...

Với thực trạng " Hỗn quân- Hỗn quan + Nhà Thủng ừ trên xuong " như hiện nay ,ở VN
Thì sắp toi Nhà Lước + Lũ bố già + Lũ cô,chú trẻ sẽ ban 1 Luật,Qui định mới về sự Kiểm soát toàn diện ,Điều phối,Phân....Độc quyền về nguồn " Vàng thoi " đang tích trữ trong "dạ dầy,ruột già" của nhân dân.
Ai có tiền,lúc này lên đầu tư vào Trứng,của những Cty như : Cổ nhuế , 2 sọt hoặc liên doanh Cổ nhuế - Cty vệ sinh & môi trường .Thì chấy sẽ Rầu to
Trích nhời nguyên Phó thủ Lợn ôi Nguyễn Sinh Khùng

Anonymous said...

không khác gi một đàn đĩa hút máu người dân