Blogger Widgets

Sunday, June 10, 2012

TẠI SAO THỐNG ĐỐC QUÊN CÂU HỎI CHẤT VẤN CỦA ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI?

Chỉ trong vòng hai tháng gần đây, Ngân hàng nhà nước (NHNN) công bố lãi suất ngân hàng trần huy động liên tục giảm, đến ngày 11/6/2012 là lần giảm thứ tư. Vậy tại sao doanh nghiệp không tiếp cận được nguồn vốn? Câu hỏi nhức nhối và nếu trả lời được sẽ có bao vụ án được phanh phui...


Dư nợ tín dụng 5 tháng đầu năm 2012 theo công bố của NHNN đạt khoảng 3.760.000 tỷ tương đương 180 tỷ USD, trong đó đến 83.7% là doanh số giao dịch liên ngân hàng, doanh số giao dịch kỳ hạn cho vay 06 tháng thậm trí có ngày chỉ đạt 3 tỷ đồng/ so với bình quân giao dịch liên NH khoảng 40.000 tỷ. Tất cả số liệu đó do chính NHNN công bố tại báo Ngân hàng - tài chính online. Vậy con số biết nói này nói lên điều gì?

Thứ nhất, việc công bố liên tục giảm lãi suất của Thống đốc Bình là mũi tên đạt được ba mục đích: vừa đánh lừa dư luận đang rất búc xúc về lãi suất ngất ngưởng, hơn 200 ngàn doanh nghiệp chết và chết lâm sàng, vừa giúp cho nhóm lợi ích giảm được lãi vay đang đè nặng lên vai chúng qua những đợt thâu tóm và phải vay của các ngân hàng lên đến vài trăm ngàn tỷ đồng, nhưng mục tiêu quan trọng hơn, chính là kế hoạch đánh thọc vào sân sau tài chánh của các phe cánh khác trong Đảng đang đối đầu vớiThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chỉ bằng con bài giảm lãi suất huy động đã làm cho dân mỗi ngày rút ra hàng vài chục ngàn tỷ đồng. Thống đốc Bình vận dụng rất hữu hiệu bài toán giảm lãi suất để đánh sập những con mồi hoặc những sân sau của phe cánh đối lập để kiên và Phượng tiếp tục thâu tóm.
Thứ 2, NHNN đã hút về trong gần 06 tháng đầu năm khoảng 300 ngàn tỷ, chính vì vậy mới dẫn đến tăng trưởng tín dụng -3.5% cho Quý 1/2012 và đến nay vẫn trong tình trạng tăng trưởng tín dụng -1%. Tiền hút về Thống đốc Bình đã sử dụng làm gì? Xin thưa, cũng theo chính công bố của chính Thống đốc: “NHNN đã mua vào 9 tỷ USD, cung ứng ra thị trường là 180.000 tỷ đồng. Ngoài ra, trong tháng 2/2012, NHNN đã bơm ra 60.000 tỷ đồng để phục vụ các chương trình nông nghiệp và nông thôn”.  Vậy 180 ngàn tỷ bơm ra ai được hưởng? Đó là các ngân hàng của các nhóm lợi ích như Ngân hàng Phương Nam, Ngân Hàng Techcombank, Ngân Hàng Eximbank, Ngân hàng Gia định ( Nay là Bản Việt), Ngân hàng Kiên Long, Ngân Hàng Bắc Á, BIDV…. 83.7% giao dịch tín dụng cho vay liên ngân hàng là con át chủ bài cho các nhóm lợi ích có tiền vốn đi thâu tóm các ngân hàng thấp cổ bé họng không nằm trong nhóm lợi ích của Nguyễn Thanh Phượng, bố già Kiên và Hồ Hùng Anh. Còn lại trên 16% giao dịch tín dụng, ai là người được vay? Chẳng ai khác mà cũng lại chính là các doanh nghiệp của nhóm lợi ích này, hoặc chúng nắm cổ phần hoặc chúng là người đứng ra thu xếp vốn (Bố già Kiên đặc biệt suất xắc trong việc này - Xem Bài 4 sẽ thấy: Một thương vụ thu xếp 3000 tỷ liên NH cho Trầm Bê, Kiên được trả công 250 tỷ đồng). Có thể nói không một doanh nghiệp bên ngoài không liên quan đến nhóm lợi ích này có thể vay được một đồng nào, bất kể doanh nghiệp lớn, nhỏ trên khắp cả nước.
Thủ Tướng thăm đàn bò sữa 1.5 tỷ USD của chị Thái Hương
Thứ 3, 60.000 tỷ rót cho nông nghiệp và nông thôn vừa qua  ai là người nhận được? Xin thưa, trên 10.000 tỷ đổ vào dự án nuôi bò của chị Thái Hương– Chủ của NH Bắc Á, đề án của chị xây dựng nuôi 1000 con bò 1.5tỷ USD, nghĩa là 1 con bò tương đương 1.5triệu USD! Thực chất ngay đến bò Kobe nổi tiếng hằng ngày cho hàng triệu lít sữa và đang được Chính Phủ Nhật Bản bảo vệ bản quyền gắt gao cũng chỉ có giá 1 triệu đô la/1con. Vậy mà đàn bò Việt Nam của chủ nhân NH Bắc Á được định giá như vậy, song vẫn được NHNN lấy lý do phục vụ nông nghiệp ngang nhiên rót tiền để tài trợ mà thực chất mục đích để cứu NH Bắc Á mất thanh khoản trầm trọng. Tại sao Thống đốc Bình ưu ái NH Bắc Á? Đơn giản NH Bắc Á và đàn bò chính là sân sau của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, do vậy mà Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ‘bánh ít đi, bánh quy lại’ với Chủ tịch QH để nương nhẹ tại Quốc Hội và thực tế: CT QH đã trả công lại bằng cách thô bạo cắt ngang  ý kiến đại biểu nếu thấy nguy hại cho ba Dũng... Nhưng theo cận vệ của Thủ Tướng thì chị Hương còn là tình nhân một thời của Thủ Tướng (Xin theo dõi bài viết sau). 
Thủ Tướng và Chủ tịch QH bàn để cứu chị Hương và đàn bò!
Do vậy cho chị Hương vay 1.5 tỷ đô la là chuyện nhỏ! Chứ ai như ông Cựu Tổng Nông Đức Mạnh phải hạ cố đến gõ cửa nhà Thủ Tướng Dũng mong giúp cho cô vợ trẻ đảo nợ 800 tỷ đồng còn bị ba Dũng dù đang ở trong nhà cũng lánh mặt không tiếp!
Bộ trưởng Cao Đức Phát
Phần tín dụng còn lại thì các thương lái gạo của Cao Đức Phát hốt sạch. Chính sách mua tạm trữ gạo cuối cùng tiền rơi vào tay thương lái, ép giá nông dân và ‘lại quả’ cho Cao Đức Phát, rồi từ đó lại lên Nguyễn Văn Bình và Thủ Tướng Dũng. Nhờ vậy mà Cao Đức Phát đã nghiễm nhiên ngồi ghế Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hang chục năm rồi.
Thứ 4, 9 tỷ đô la mua vào sẽ lại thông qua bộ Tài Chánh, BIDV, Vietcombank … để rồi sẽ rót cho các Tập doàn nhà nước  vẫn đang được Đang CSVN xác định vai trò chủ đạo và là ‘’những quả đấm thép’, nhưng có lẽ nên đổi thành ‘’những quả đấm đô la’ tống vào miệng Thủ Tướng cùng bộ sậu mà thôi.
Đó là lý do khiến Thông đốc Nguyễn Văn Bình ngó lơ không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội chất vấn. 

15 comments:

Anonymous said...

"đề án của chị xây dựng nuôi 1000 con bò 1.5tỷ USD, nghĩa là 1 con bò tương đương 1.5triệu USD! Thực chất ngay đến bò Kobe nổi tiếng hằng ngày cho hàng triệu lít sữa và đang được Chính Phủ Nhật Bản bảo vệ bản quyền gắt gao cũng chỉ có giá 1 triệu đô la/1con". Cái thằng ngu viết cái bài này, mày vào trang trại chị Thái Hương mà xem. Bà ấy nuôi tới 37 nghìn con bò chứ không phải 1.000 con nha mày. HIện tại, số bò lên tới trên 20 nghìn con, bọn tao đã nhìn thấy trang trạng và vào tham quan đàn bò, chứng kiến quy trình chăm sóc, thú y, thức ăn... hoàn toàn theo công nghệ của Ixrael, chứ không phải vớ vẩn. Mày viết như thế chỉ tổ làm cho tờ mạng này thối rinh như cứt.

Đúng là đồ ngu

Anonymous said...

Ha ha... đã được 37 ngàn con rồi sao? Xin chúc mừng nhé. bà hương trả cho mấy xu mà vào đây xủa giống chó hoang vậy? Ai khiến kẻ cướp vào đây đọc ? Hỏi bà Hương làm sao mà cái ngân hàng chết dẫm cửa bà ấy được thống đốc bình rót tiền vậy? Cứ đợi cái ngày anh Hưởng sờ đến lại phải nôn cho anh Hưởng đấy!

XYZ said...

Nặc danh 8:43
Nói năng kiểu đó thì biết ngay là bọn chăn bò của bà Hương

Anonymous said...

37 k nuoi theo cong nghe hien dai ma chang thay co ty sua nao ban cho Vinamilk, cu vao hoi google thi biet trang trai nay nuoi duoc 37 hay chi 3000 con, he he...

kiếp lam bò said...

Dù Bà Hương có hàng trăm ngàn con bò thì cũng là trò xảo trá , lịch sử VN kể từ Đảng lãnh đạo cho tới nay chưa từng có doanh nhân kinh doanh thật thành đạt tồn tại. ngay cả bầu Đức được cấp phép cưa gổ rừng đem bán mà chẵng ăn ai. nói chi nhập bò ngoại đắt tiền về cho cái thằng anony chăn. chẵng qua là một vina sin , vina lin gì đó mới ra lò nghe chưa mous?.

Anonymous said...

da dao bon cong san tham nhung

Anonymous said...

Dù là lề trái hay lề phải thì cũng nên tôn trọng sự thật, vì chỉ có sự thật mới đáng trân trọng.
Khi đưa ra bài viết kiểu này cần phải có chứng cứ xác đáng, nếu không thì thật nguy hại cho xã hội.

Anonymous said...

Nhân dân kiến nghị và nếu ai muốn chứng minh đó kh6ng phải sự thật thì hãy mau mau nhờ Công An vào cuộc làm rõ - nhớ đừng lo lót nhé để cho bà con được nhờ. Hãy trả lời câu hỏi sau đây sẽ biết sự thật hay không:
1. Tại sao NH Bắc Á bị mất thanh khoản từ tháng 10/2012 mà ngay lập tức được Thống đốc Bình thông qua BIDV rót ngay cho 3000 tỷ? Tại sao không đưa vào kiểm soát đặc biệt và buộc sát nhập như SGC, Đại tín, Tín nghĩa?
2. Tại sao bà Hương láy gần 10.000 tỷ từ Bắc Á cho vay chính dự án nuôi bò của mình vi phạm nghiêm trọng quy chế NH, vậy tại sao NHNN không xử lý buộc hoàn trả tiền mà lại thông qua Agribank để tài trợ cho cái đề án chăn bò của bà ta, dù khi đó mới chỉ có 500 con bò, sau này tăng lên được 1000 con. Chính nhờ tài trợ này bà Hương đã hoàn trả lại tiền cho Bắc Á để đánh bóng lại NH Bắc Á thối nát bị bà ta thông qua đó rút tiền????? Đã không biết thì dựa cột mà nghe, đừng làm bộ đóng vai đạo đức giả. Cây kim lâu ngày bọc giẻ cũng lòi ra đấy!

Anonymous said...

Cái lũ này ngu quá!
BÀ Hương nuôi bao nhiêu con bò thì tao phải nói là bấy nhiêu con bò. Mày muốn biết bao nhiêu con thì phải vào tận cái trại ở Nghĩa đàn ý, chứ không phải lên google. Google nuôi bò à? Hay sao lên đó mà hỏi?
Thứ hai, ngân hàng bà ý có cho vay vào dự án thì cũng là chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp nông thôn, khác với lấy tiền buôn bất động sản, làm sân golf... thì sao lại không cứu chứ? Đúng là đồ chó rồ! Bọn mày viết như thế chỉ tổ làm cho cái trang mạng này thối rinh như cứt!

Anonymous said...

Mày nói thế thì mày còn không đáng đi hót cứt bò. Chăn bò thì có gì xấu?

Anonymous said...

In New Zealand, a Dairy Cow can cost from $1,800 for a in-calf 2yrold heifer, to, $2,500 for a 3-6yrold in-calf cow.

Theo thông tin thống kê của NZ thì đúng là bọn NZ có xuất gia súc vào các tháng mà TH Milk công bố là nó nhập bò (lệch từ 1 đến 4 tháng). Căn cứ theo số lượng bò TH công bố, và giá trị xuất (tính theo giá FOB) mà NZ công bố, thì mỗi con bò của TH có giá 1.300 NZD, tương đương khoảng 700$/con.

Nếu NZ chỉ xuất gia súc cho VN là bò, và nhà nhập khẩu VN chỉ có TH, và giá bò chỉ 700$/con thì thông tin TH đưa ra .... cũng gần chính xác. Không hiểu thuế nhập khẩu, chi phí vận chuyện thế nào mà ra 56 triệu VNĐ/con?

http://wdmzpub01.stats.govt.nz/wds/.../tableView.aspx

Vậy trong năm 2010, theo line Animals, live, NZ xuất cho VN : 11.348.658 NZD, tương đương giá bán (theo cách tính ở trên) 8.400 con bò.
Trong 4 tháng đầu năm 2011, NZ xuất cho VN: 3.581.922 NZD, tương đương giá bán 2.700 con bò.

Tổng cộng là 11.100 con bò đã được xuất cho VN. Vậy để có 16.000 con thì TH Milk phải cho đẻ thêm ở VN 5.000 con nữa. Theo số liệu đài truyền hình Nghệ An về 11.000 con bò có vẻ hợp lý hơn.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo là số trên chỉ bao gồm có bò, và nếu chỉ có bò thì không chắc toàn bộ 11.000 con bò bán cho TH, biết đâu trong số này có cả hàng nhập của Vinamilk và các hãng khác???? Nếu bò có giá 1.500$/con, thì số bò có thể nhập tối đa là 5.500 con thôi.

Anonymous said...

Mới được 15k con bò, với 6k con cho sữa.

Anonymous said...

3 D nuôi bò sữa hay vắt sữa ?

Anonymous said...

mẹ bà, cái xã hội này cái đếch gì thối sẵn rồi, cho nó thối thêm tí cũng chẳng sao.

Anonymous said...

Bac A thi duoc cap 300 ty qua AGR, Phuong nam thi duoc cap 2.500 ty qua Sacombank - cn Quan 4.
Bo tay cho cai bon dao no, trong khi cac doanh nghiep thi dao heo mon cho von, chung no lo di dao no rua toi cho nhau.