Blogger Widgets

Wednesday, November 14, 2012

Dự đoán sự sụp đổ của Đảng CS TQ

Quanlambao - Gordon Chang dự báo sự sụp đổ của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Gordon Chang đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn 9 tháng mười một vừa qua trên đài TVO ở Ontario
Đảng Cộng sản Trung Quốc không có khả năng để quản lý có hiệu quả sẽ mang lại sự sụp đổ của nó trong vòng năm tới, tác giả và nhà phân tích Gordon Chang nói.
Giống quái thai nào được sản sinh trong xã hội loài người?
Chang cho biết trong một cuộc phỏng vấn 9 tháng mười một trên đài TVO ở Ontario mà ông dự đoán trong cuốn sách xuất bản năm 2001 của ông, Sự xụp đổ sắp đến của Trung Quốc (The Coming Collapse of China), rằng sẽ mất khoảng 10 năm để chính quyền Trung Quốc sụp đổ. Chúng ta có thể nói Trung Quốc là nhà nước sụp đổ kế tiếp trên thế giới vào thời gian này trong năm tới, ông nói thêm.

"Ở Trung Quốc, bạn có thể thấy tất cả các yếu tố di chuyển theo hướng nghịch nhau", Chang nói.

Điểm vào những vụ bê bối và đấu đá nội bộ giữa các phe phái dẫn đến Đại hội 18 và quá trình chuyển đổi lãnh đạo, Chang cho biết, nhiều người tự hỏi liệu Đảng Cộng sản sẽ có thể để kết hợp mọi thứ lại với nhau.

"Bạn phải trở lại sự khởi đầu của nước Cộng hòa Nhân dân để thấy một vấn đề lớn như thế này", Chang nói. "Tại thời điểm này không có những người lão thành giám sát kỷ luật, không có Mao Trạch Đông, không có Đặng Tiểu Bình, không có người lãnh đạo mạnh kềm chế các nội chiến ở mức giới hạn."

Nói về vấn đề mất tính hợp pháp và nhu cầu cải cách của Đảng, Chang điểm tới về những cáo buộc tích lũy tài sản của gia đình Xi (Tập Cận Bình) và Ôn Gia Bảo, vụ bê bối của Bạc Hy Lai, và tham nhũng tràn lan bởi các quan chức đã làm mất tính chính danh các Đảng Cộng sản trong mắt của nhân dân. Nhân dân đã mất niềm tin trong Đảng với từng cáo buộc, không chỉ tham nhũng, nhưng cả giết người, và phản bội, đã bị xói mòn đi tính hợp pháp của Đảng, Chang nói.

"Đây là thời điểm mà Trung Quốc thực sự cần cải cách, nhưng cải cách và chuyển đổi cơ cấu bị loại bỏ khỏi chương trình nghị sự ... và đó thực sự là vấn đề đối với Trung Quốc ngay bây giờ ... và Đảng Cộng sảnkhông sẳn sàng để thay đổi", Chang nói.

Mỗi khi có sự thay đổi lãnh đạo, dân Trung Quốc có được hy vọng rằng có thể có một số cải tiến, chỉ để thấy rằng những lãnh đạo mới thực sự về cơ bản là xấu hay tồi tệ hơn so với những lãnh đạo cũ, Chang nói thêm, "Điều mà những lãnh đạo này bảo vệ ... chúng ta đang thấy sự khẳng định của hiện trạng. "

Tuy nhiên, thực tế kinh tế và thay đổi xã hộicủa Trung Quốc sẽ là những yếu tố tất yếu để chuyển hướng đi của Trung Quốc, bất kể ý muốn của Đảng là thế nào, theo Chang.

Phe bảo thủ trong đảng chắc chắn muốn không có thay đổi, nhưng một cái gì đó rõ ràng cần phải làm, ông cho biết, khi nền kinh tế rõ ràng chựng lại, với tăng trưởng kinh tế thực sự gần 0% hoặc 1% không như 7% mà Đảng tuyên bố, nếu các dữ liệu kinh tế khác, như năng lượng, được sử dụng để xác định tốc độ tăng trưởng. Tính hợp pháp của Đảng Cộng sản phụ thuộc liên tục vào sự cung cấp tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng, và các số liệu thống kê kinh tế thì ngược lại, Chang nói.

Theo ý kiến ​​của Chang, những thay đổi trong xã hội Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy chống lại Đảng.

"Hầu hết mọi người tin rằng một hệ thống độc đảng không còn phù hợp cho xã hội hiện đại hóa của Trung Quốc, và đó là một vấn đề cơ bản mà Đảng Cộng sản không thể vượt qua", ông nói.

Một sự quyết đoán mới được biểu hiện trong người dân Trung Quốc và được chứng minh qua các cuộc biểu tình về môi trường vàsự nhuợng bộ của chế đệ đối với người biểu tình. Nhân dân thấy lãnh đạo tích luỹ hàng tỷ USD, và họ tức giận, Chang nói.

"Những gì chúng ta thấy rõ ràng là sự suy giảm khả năng cai trị của Đảng Cộng sản."

Phạm Anh Tuấn dịch (TheEPochTimes)


HỒ SƠ NGUYỄN TẤN DŨNG
Nụ cười chiến thắng của đô la & sự tàn bạo thời trung cổ! Tiểu xảo 'nhận lỗi' của Thủ Tướng! Đừng 'ăn cắp' ngôn từ của nhân dân! Cái văn bản 'Mèo mửa' của BCT! Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'? Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'? Kỷ luật Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng! Thủ Tướng cần làm gì để 'rửa lại mặt' sạch sẽ? HÃY CHỜ XEM THỦ TƯỚNG THỰC HIỆN LỜI HỨA BẰN NƯỚC MẮT & QUYẾT TÂM! Nguyễn Tấn Dũng chấp nhận ra đi hay gian lận? KIểm điểm Thủ Tướng 19 điều ĐV không được làm! Thực thi CV 7169 bẩn thỉu! Thông điệp của ba Dũng gởi 'ứng viên Thủ Tướng'! Ai đã Hacked vào QLB? Tiểu sử Việt gian NTD 'Món quà quý giá' Của Thủ Tướng NTD mừng quốc khánh TQ! 'Cá 1 ăn 100 y tá về 'đuổi gà'! NTD - Con tàu sắp chìm -P2 Nguyễn Tấn Dũng - Diễn viên đại tài Nguyễn Tấn Dũng -Con tàu sắp chìm Thủ tướng thoát tội nhờ tâm linh... Thủ Tướng bỗng hoá con mèo ướt! 'Ma xó' Nguyễn Tấn Dũng lại bịt miệng nhân dân Nguyễn Tấn Dũng -Hít-le của thế kỷ 21! Thủ Tướng lại lãng phí của dân Thủ Tướng bị 'Lừa'! 'Luật 7169' lê máy chém khắp Việt Nam KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc' Ghê rợ sau VB 7169 của Thủ Tướng Ngươi là ai mà chống Luật Biển? Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước THủ Tướng YC xử lý Quan làm báo! Sự trả thù của Nguyễn Tấn Dũng Sự hành hình người dân vô tội của Nguyễn Tấn Dũng... Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"? Thủ Tướng 'Quên'! 4 câu hỏi cho TƯ 6 Trông đợi gì vào Cuộc họp BCT sắp tới? Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng Những giây phút cuối cùng của con Quái vật Từ các HN TƯ Đảng đến các 'Trận đấu' 'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'? CHÍNH TRƯỜNG VN NHỮNG NGÀY QUA CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng Lãnhtụ thành con tin NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai? QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục! Gótchân A-sin của Thủ Tướng Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống? Cuộchôn nhân ma quỷ NgườiViệt đổ tiền vào đâu? ế
HỒ SƠ TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Giống quái thai nào được sản sinh trong xã hội loài người? "Mưu sự tại Nhân, Thành sự tại Thiên"! Tướng Hưởng đã bán nước như thế nào? Ai đã Hacked vào QLB? Tướng Hưởng F. anh y tá thế nào? Anh y tá bị Hưởng 'bắt làm con tin'! Thấy gì qua việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố? 'Thách đấu' Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng Đáng thương thay gián điệp của Hưởng Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ' Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi' Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng! Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn TướngHưởng - Ông Vua không ngai BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị' TôLâm & Kẻ xóa dấu vết Taysai Nguyễn Văn Hưởng KHhậu Nguyễn Văn Hưởng Tửthần RADIUM vào cuộc NguyễnVăn Hưởng điên dại ... Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng Đấtnước hỗn loạn lầm than ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng Chântướng Nguyễn Văn Hưởng

2 comments:

Anonymous said...

Tam bay
Khong dua ra duoc mot ban chung, ly luan nao co the tien doan TQ se xup do.

Hon ai het, My muon TQ suy yeu,
20 nam nay My khong lam duoc thi lam sao, "Bat chien tu nhien thanh" ???

Chac

Anonymous said...

Sự sụp đổ chính tự trong lòng nó phát sinh ,mà không ai muốn cũng không ai cản lại được . Lịch sử chứng Minh đã nhiều .