Blogger Widgets

Saturday, October 17, 2015

Hãy thôi cúi mặt


Tôi sinh ra trong thời chinh chiến
Nối tiếp cha ông tiếp diễn cuộc hành trình
Vận nước nổi trôi bao nhục, bao vinh?
Tuổi trẻ nguyện đáp ứng cho sự chuyển mình của đất nước.


Xót dân tôi, bao mảnh đời xuôi ngược
Dòng thời gian, hỏi được gì chăng?
40 năm Xã Hội Chủ Nghĩa là nghèo đói, ức chế, nhọc nhằn...
Vốn khó khăn, vạn khó khăn tiếp nối.

Chắp tay khẩn nguyện...
Thượng Đế ơi cứu rỗi
Phật Chúa ơi xin dẫn lối đi về
Xin cho Tổ Quốc Việt Nam vẹn bờ bến, trọn nghĩa sơn khê
Diệt lũ tàn bạo vẫn mải mê trong tham vọng.

Tôi muốn sống
Dân tôi muốn sống
Hào khí Đông A của giòng giống Lạc Hồng
Đồng bào tôi cố vượt qua tù ải gai chông
Khí hùng nung nấu... chí tang bồng đứng dậy.

40 năm, chúng tôi đã thấy
Đảng đã dìm tương lai xuống tận đáy huyệt sâu
Trong khi bọn chúng, xe hơi, vàng kho, biệt thự nhà lầu
Nghênh ngang chễm trệ, mị câu vì dân tộc...

Lũ phản bội, đê hèn mất gốc
Quị lụy ngoại bang, tâng bốc Chệt Tàu
Ngoảnh mặt quay lưng trước hàng triệu nỗi đau
Đất liền, biển đảo...tất cả nghẹn ngào trong nô lệ.

Bọn hung tàng, ngông nghênh, đồ tể
Bày trò vinh quang, nghi lễ tiệc tùng
Lòng lang dạ thú thì nào cảm nhận nỗi nhục chung
Đâu hiểu được quê mẹ cảnh tận cùng khốn khó.

Sống trong một nước mà người dân nhọc nhằn hơn cả chó
Đêm tối ngập chìm... mong trời ló bình minh
90 triệu người Việt ơi, mau dựng lại nghĩa tình
Mau thức tĩnh, mau hồi sinh...cứu quốc.

 
 



No comments: