Blogger Widgets

Wednesday, July 18, 2012

TỘI ÁC ĐƯỢC SẢN SINH RA TỪ ĐÂU?

Quanlambao -  Các báo trong nước loan tin 'Kết quả kiểm toán 2011: 19/21 tập đoàn và tổng công ty có lãi'!. Có lẽ chúng ta còn chưa quên việc chính Vinashin và Vinaline đã hàng chục năm đều báo cáo lãi lớn và ngay cả khi dư luận âm ỉ nhiều năm trời về sự làm ăn thua lỗ thì trên các báo cáo vẫn tiếp tục có lãi, cho đến khi tự lật ngửa không bò dậy nổi đến lương công nhân nợ cả năm không trả nổi khiến cho đình công kéo lên tận Cơ quan công quyền thì mới hết bịt nổi!.... 
  Nghe Tổng Kiểm toán nhà nước (KTNN) của Vương Đình Huệ họp báo công bố ngày 18/7/2012 làm ngừoi ta liên tưởng đến trò diễn 'xiệc' con khỉ leo dây! Nó khiến Người Hà Nội ngồi vỉa hè kháo nhau "Ồ! 'Lãi chính trị' ấy mà, thì cũng như Thủ Tướng nhận "trách nhiệm chính trị" về Vinashin đấy thôi!
Nền kinh tế đất nước, sau vài chục năm kể từ khi phát triển theo kinh tế thị trường, lần đầu tiên đã bị rơi vào suy thoái, một thực trạng diễn ra hàng ngày hàng giờ là người dân đang bị bần cùng hoá, doanh nghiệp chết như cánh rừng bị rải chất độc màu da cam... Cả đất nước khát tiền như người lạc vào xa mạc khát nước.  Thực tế hai năm qua, ngoài nhóm lũng đoạn thì phình to như những kẻ bội thực có cái đầu bé với cái bụng vượt mặt của kẻ ung thư gan cổ trướng giai đoạn cuối! Chỉ còn một số ít doanh nghiệp có thể duy trì được mức độ tăng trưởng bình thường, đại bộ phận sụt giảm từ vài chục đến vài trăm %, chỉ số tiêu dùng cũng bị tụt giảm do người dân không có tiền để chi tiêu, mức sống của các gia đình đã tụt giảm 3-4 lần so với trước năm 2010... 
Hiệu quả kinh doanh của khối DN nhà nước đã được tổng kết vài chục năm qua là phải cần đến 8-9 đồng chi phí mới làm được 01 đồng lãi, trong khi khối tư nhân chỉ chưa tới 50% DNNN. Vậy mà hai năm qua, có đến 60% công ty niêm yết trên sàn chứng khoán đã báo cáo lỗ... Vậy bằng cách nào mà các Tổng công ty - 'những quả đấm thép' tan chảy - báo chí vừa phanh phui cách đây chưa đầy 01 tháng nay bỗng chốc hoá Rồng cả vậy sao? Phải chăng đây là những con 'Rồng chính trị'?! Liệu 'Rồng chính trị' này có cứu nổi uy tín của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng tránh được một thực tế bức xúc đang ngày càng trỗi dậy như những cơn sóng thần từ trong nhân dân, trong doanh nghiệp và mọi tầng lớp xã hội trong ngoài nước kết án Chính Phủ về tham nhũng, thất thoát, lãng phí, về sự  Điều hành kinh tế yếu kém và bị lũng đoạn bởi nhóm thâu tóm???
  Đến hôm nay, nếu những người sống bằng làm công ăn lương và những người kiếm từng đồng lợi nhuận bằng mồ hôi, nước mắt của mình thì hiểu rất rõ bức tranh kinh tế việt Nam đen tối thế nào! Có lẽ chỉ có những kẻ sống bằng bổng lộc thì mới không hiểu biết gì, hoặc cố tình không hiểu để  đưa ra những công bố 'Chính trị' như kiểm toán nhà nước hay như một số quan chức Chính phủ phát biểu "nền kinh tế đang hồi phục", "các doanh nghiệp làm ăn có lãi".... Còn những người còn có lòng tự trọng thì không đủ can đảm phát ngôn cái điều mà họ hiểu rằng đó là sự dối trá trắng trợn!
Một Chính Phủ sẵn sàng làm mọi điều để lừa dối nhân dân, che đậy cho những hành vi yếu kém, tham nhũng, phạm pháp của mình và một chút rơi rớt của khái niệm 'vì nhân dân', 'vì đât nước' cũng không còn như Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thì vận mệnh của đất nước Việt Nam lâm nguy thật rồi!
 Chỉ riêng Quyết định 43/TTg-KTTH  ký ngày 22/8/2011 buộc các ngân hàng thương mại xoá nợ trên 20.000 tỷ cho Vinashin đã là một hành động vi hiến nghiêm trọng, chưa cần xét đến khía cạnh bất thường của nó, hay việc chưa tới 06 tháng cũng chính Chính Phủ báo cáo trước Quốc Hội khoá 2 vào tháng 11/2011 nợ xấu toàn ngành NH là 3%, vậy nay do chính Thống đốc báo cáo Quốc Hội khoá 3 là 10%! Rồi đến ông 'Cu' Chánh thanh tra Nguyễn Hữu Nghĩa đính chính lại thành 8.6%! Nợ xấu đột ngột tăng gấp 03 lần chỉ trong 06 tháng cùng với hàng trăm ngàn doanh nghiệp chết, hàng triệu người dân thất nghiệp... Ở các nước phát triển thì những Thủ Tướng có lòng tự trọng đã tự biết từ chức từ lâu rồi. Còn tại Việt Nam, lập tức có những loại Vương Đình Huệ để sáng tác những con số 'Lãi chính trị' chạy tội cho Chính Phủ! Trách nhiệm này thuộc về ai? Chính Phủ không thể vô can và cũng không thể tiếp tục giở bài 'Nhận trách nhiệm chính trị' kiểu Vinashin được nữa. 
Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong quá khứ cũng đã dùng cái bài diễn văn 'bùi tai' cũng một loại "cam kết chính trị"với bà con Tây nguyên và đã dẹp được loạn vào những năm cuối thập niên 90, nhưng lần thứ 2 thì cái bài đó ngay cả bà con tiểu số cũng không nuốt trôi nên mới có chuyện Tướng Nguyễn Văn Hưởng đàn áp  đồng bào Tây Nguyên... thì dân tộc KINH lần này càng không thể 'nuốt trôi' cái luận điệu 19/21 Quả đấm thép làm ăn có lãi, nền kinh tế đang hồi phục....
Bên ngoài bờ cõi,  kẻ thù ngày càng hung hãn, cao ngạo, lấn chiếm biển đông, vừa ăn cướp, vừa la làng;  Tưởng rằng ông bạn thân hàng xóm Cambodia - Đất nước của Hun-Sen mà Việt Nam đã phải đổ cả xương máu cho họ, vậy mà với cương vị Chủ tịch của Asean năm nay cũng thể hiện đúng nguyên hình thuộc về bản chất của kẻ '29'. (Người ta đúc kết rằng: Nếu bạn nuôi người khơ-me 29 ngày, nhưng ngày thứ 30 không nuôi  họ thì bạn sẽ phải nhận ngay sự phản bội - Đó là lý do mà người ta đặt tên cho dân Khơ -me là dân '29'!).
 Xem thêm
Nguyễn Tấn Dũng bị xử tội gì khi cướp tiền của nhân dân? 
Dấu ấn Nguyễn Tấn Dũng!  ĂN CƯỚP 02 LẦN
Thủ Tướng & Nhóm Lũng đoạn đất nước 
Cuộc hôn nhân Ma-Quỷ
Nhân dân thật sự đau xót và như những đứa con mất cha mẹ, không còn biết trông cậy vào đâu. Tại sao Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam nói rằng 'vì nhân dân mà sinh ra' và 'vì nhân dân mà chiến đấu' lại có thể để cho các thế lực của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đẩy đất nước đến tình trạng ngày hôm nay??? Chẳng lẽ tất cả đều hèn nhát và vô cảm đến như vậy sao? Chẳng lẽ không còn một ai còn biết đến khái niệm hy sinh vì nhân dân, vì Tổ Quốc để làm một Elsin của Việt Nam phất cờ cho nhân dân Việt Nam đi theo?
Chỉ một lần thôi, nếu Quân đội Việt Nam anh hùng và Đảng cộng sản VN làm được cái điều như tuyên chỉ của mình thì đây là lúc hơn bao giờ hết nhân dân Việt Nam cần đến các ngài -Những Uỷ viên BCT của Việt Nam. Lịch sử dân tộc sẽ không bao giờ tha thứ cho các Ngài nếu tiếp tục nhắm mắt làm ngơ trước nỗi đau của dân tộc.
Giang Sơn, gấm vóc Việt Nam ở trong tay các ngài, Hãy chứng minh bằng hành động rằng: Đảng CSVN là 'lựa chọn' của nhân dân như lời ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói! Bằng không,  nhân dân  sẽ không tha thứ cho các ngài và chắc chắn chính các ngài đã làm cho chế độ cộng sản sụp đổ. Lửa hận trong lòng dân tộc đã đến đỉnh điểm, lửa sẽ thiêu đốt tất cả những kẻ lấy danh nghĩa cộng sản để đẩy dân tộc Việt Nam đến ngày hôm nay... 90 triệu người dân thì có đến 80% sống trong nghèo đói, bất công, bị áp bức, đè nén, bị hành hạ cả thể xác và tinh thần, không còn biết đâu là chân lý. Cũng một vụ việc như Tiên Lãng, nhưng đến Văn Giang thì quay ngược 180 độ, nhưng KHÔNG một ai bị kiểm điểm, bị kỷ luật. Vì sao??? Luật pháp nằm ở đâu? Công lý ở đâu?
Tại sao nhân dân muốn biểu lộ lòng yêu nước của mình bằng biểu tình phản đối Trung Quốc lại bị hành hung, bị bắt giữ?
Tại sao những kẻ lũng đoạn, phạm tội phá hoại nền kinh tế Quốc gia lại sống nhởn nhơ như ở một nơi không có Luật pháp? 
Những địa chỉ tội ác chẳng có gì khó tìm, nhưng cả một BCT các ngài chỉ họp và họp, ngay cả cái Ban Chỉ đạo chống tham nhũng đã ra đời từ Hội nghị TW 4 đến nay đã làm được gì hay cũng vẫn đang làm mất thời gian của hơn 02 triệu đảng viên thường cho cái việc kiểm điểm theo Nghị Quyết TƯ 4???
Tại sao ông Trưởng Ban Chỉ đạo chống tham nhũng không làm ngay những vụ việc nổi cộm mà chúng tôi đã vạch ra? Phải chăng chính các ngài đã sản sinh ra tội ác nên phải dung dưỡng nó ...

Mời tham khảo:  
Sáng 18/7, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) họp báo công bố báo cáo kiểm toán năm 2011 về niên độ ngân sách năm 2010. Đáng chú ý nhất trong báo cáo năm nay là kết quả kiểm toán chuyên đề các DNNN, tập đoàn, tổng công ty và các tổ chức ngân hàng - tài chính.
Ông Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, KTNN cho biết, năm 2010, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 588.428 tỷ đồng, vượt 27,5% dự toán, cho thấy sự cố gắng, nỗ lực trong quản lý thu NSNN của các bộ, ngành, địa phương. Cùng với đó, tổng chi NSNN cũng đạt 648.833 tỷ đồng, vượt 11,4% dự toán, chủ yếu tăng chi đầu tư phát triển (vượt 45,9% dự toán), chi thường xuyên tăng 1,5%, đặc biệt chi ngân sách trung ương nếu tính cả số chuyển nguồn của một số nhiệm vụ chỉ bằng dự toán giao. Kết quả kiểm toán cũng cho thấy, tăng trưởng kinh tế năm 2010 đạt 6,78%, bội chi NSNN được giữ ở mức 5,5% GDP, dư nợ Chính phủ (bao gồm cả nợ công trái giáo dục và trái phiếu Chính phủ) bằng 44,6% GDP, dư nợ nước ngoài của quốc gia bằng 42,2% GDP, dư nợ công bằng 56,3%, trong khi GDP năm 2012 là 1.989.914 tỷ đồng.

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Minh Khái, qua kiểm toán cho thấy, các đơn vị được kiểm toán cơ bản đã tuân thủ quy định của Luật NSNN, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Mặc dù vậy, kết quả kiểm toán cũng cho thấy vẫn còn có một số hạn chế, thiếu sót về NSNN trong năm 2010.

Về lập và giao dự toán, công tác ước thực hiện thu năm 2009 chưa sát thực tế, một số bộ ngành, địa phương vẫn chưa khắc phục được những hạn chế từ những năm trước trong công tác giao dự toán như giao dự toán chậm, không giao hết dự toán ngay từ đầu năm, bố trí kinh phí sự nghiệp giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, dự phòng không đúng tỷ lệ quy định…

Về quản lý chi ngân sách, Kiểm toán Nhà nước cho rằng, 34/34 tỉnh, thành phố được kiểm toán đều vượt dự toán chi thường xuyên, trong đó có tới 8 địa phương vượt mức trên 25%; 26 địa phương sử dụng sai nguồn kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, 30 địa phương chi không đúng chế độ, tiêu chuẩn.

Về mua sắm, quản lý tài sản công, KTNN cũng cho thấy 18/34 địa phương được kiểm toán quản lý tài sản còn thiếu chặt chẽ và để xảy ra các sai phạm như: Mua sắm tài sản không đúng quy định của Luật Đầu thầu; chưa xây dựng, ban hành quy chế quản lý tài sản công theo quy định; chưa hạch toán, theo dõi đầy đủ tài sản cố định…

Cùng với kết quả kiểm toán về NSNN, Báo cáo của KTNN cũng công bố kết quả kiểm toán tại các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và các tổ chức tài chính- ngân hàng. Ông Đào Văn Dũng cho biết, năm 2010, các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố bất lợi như lãi vay ngân hàng, lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng ở mức cao, thị trường tiêu thụ khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có 19/21 tập đoàn, tổng công ty được kiểm toán vẫn có lãi, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Mặc dù vậy, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và thực hiện chính sách an sinh xã hội của Chính phủ nên một số tập đoàn, tổng công ty bị lỗ, kết quả kinh doanh bị giảm so với năm 2009. Điển hình như lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lỗ 8.416 tỷ đồng, Tổng công ty Xây dựng đường thủy lỗ 73,5 tỷ đồng.

Công tác quản lý tài chính tại các DN này vẫn có nhiều hạn chế như tỷ lệ vốn bị chiếm dụng cao, nợ quá hạn, nợ khó đòi phát sinh rất lớn. Ví dụ như nợ phải thu trên tổng tài sản của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là 50,88%, Tổng công ty Xây dựng đường thủy là 37,58%, Tổng công ty Cơ điện xây dựng nông nghiệp và thủy lợi 31,13%, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải 24,37%, Tổng công ty HUD 22,73%, Tổng công ty Xây dựng phát triển hạ tầng 22,49%.

Cùng với đó, việc xác định kiểm kê sản phẩm dở dang, nguyên nhiên vật liệu xuất dùng và tồn kho chưa chính xác, nhất là các DN khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản, xây dựng. Tình trạng hàng tồn kho dự trữ lớn, vượt nhu cầu, tài sản cổ định đã đưa vào sử dụng nhưng lại chưa quyết toán, đặc biệt là do không nghiên cứu kỹ nhu cầu nên nhiều tập đoàn, tổng công ty sử dụng tài sản cố định sau đầu tư không hiệu quả.

Theo KTNN, mặc dù tỷ lệ đầu tư tài chính so với tổng tài sản, vốn điều lệ của các DNNN không lớn nhưng đa số, các tập đoàn, tổng công ty có hoạt động đầu tư ngành ngoài nên đã phần nào ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh chính và nhiệm vụ chính trị được Nhà nước giao. Điển hình là các trường hợp như công ty mẹ của Tổng công ty hàng hải Việt Nam đầu tư ngành ngoài 672 tỷ đồng, bằng 10,37% vốn điều lệ. Công ty mẹ - Tập đoàn TKV đầu tư ngành ngoài 1.828,8 tỷ đồng, không bao gồm điện, năng lượng, bằng tới 12,09% vốn điều lệ. Công ty mẹ - Tập đoàn EVN đầu tư ngành ngoài tới 4.551,4 tỷ đồng, bằng 4,13% vốn điều lệ. Công ty mẹ - Tổng công ty VICEM đầu tư ngành ngoài tới 634,9 tỷ đồng, bằng 5,27% vốn điều lệ.

Báo cáo của KTNN cũng cho thấy 11/21 tập đoàn, tổng công ty hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa trên vốn chiếm dụng, vốn vay, trong đó một số doanh nghiệp có hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu và lợi ích của cổ đông thiểu số cao nên dễ gặp phải nguy cơ mất an toàn, mất cân đối tài chính, có doanh nghiệp huy động và sử dụng vốn sai mục đích dẫn đến mất cân đối lớn về nguồn vốn.

Kết quả KTNN đối với các tổ chức tài chính ngân hàng cũng cho thấy nhiều ngân hàng thương mại không đạt mức tỷ lệ vốn an toàn tối thiểu theo quy định của Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) cho vay thương mại ngoài các chương trình được Nhà nước cho phép, kết quả kinh doanh lỗ 18,1 tỷ đồng, nợ quá hạn 438 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV mua bán nợ Việt Nam (DATC) không thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ chính là mua nợ và đầu tư dài hạn tái cấu trúc doanh nghiệp, sử dụng vốn hiệu quả thấp, gửi tiền và cho vay không đúng chức năng nhiệm vụ, thanh khoán kém và có nguy cơ mất vốn, hoạt động mua bán nợ, tiếp nhận bàn giao còn một số tồn tại.

Thực hiện kiểm toán năm 2011, KTNN đã tiến hành kiểm toán 20 bộ, cơ quan trung ương, 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, 37 dự án đầu tư xây dựng, 09 chương trình mục tiêu quốc gia, 6 chuyên đề, 27 doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức tài chính tín dụng ngân hàng, 17 đơn vị thuộc lĩnh vực quốc phòng – an ninh.

Ngọc Huy
Theo Tầm nhìn 
VỀ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG
 Xin Chủ tịch nước diệt sâu chúa
TẬP ĐOÀN TRẦN THÁI LÀ AI
Đất nước lầm than vì Thầy Trò Nguyễn Văn Hưởng
CASINO LẬU CỦA GIA ĐÌNH NGUYỄN TẤN DŨNG
CON RỂ THỦ TƯỚNG BỎ CỦA CHẠY LẤY NGƯỜI?
ÁM SÁT CHỦ TỊCH NƯỚC  
NGUYỄN TẤN DŨNG SẼ BỊ KHÁM XÉT NHÀ? 
NGUYỄN TẤN DŨNG QUỶ SA-TĂNG SẼ PHẢI BỊ ĐẦY XUỐNG ĐỊA NGỤC!  
GÓT CHÂN A-SIN CỦA THỦ TƯỚNG 
NGUYỄN TẤN DŨNG - CHIÊU BÀI 'ỔN ĐỊNH' HAY MỤC ĐÍCH CHO CÁI GHẾ 'TỔNG THỐNG' 'QUYỀN LỰC CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG? 
CON ĐƯỜNG VIỆT NAM - CON ĐƯỜNG CẠM BẪY? 
BẦY TÔI PHẢN THẦY 
CUỘC HÔN NHÂN MA QUỶ 
NGƯỜI VIỆT ĐỔ TIỀN VÀO ĐÂU? 
THỦ TƯỚNG IN TIỀN ĐỂ CỨU CON GÁI RƯỢU 
NGUYỄN TẤN DŨNG PHẢI BỊ XỬ TỘI GÌ CHO VIỆC CƯỚP TIỀN CỦA DÂN? 
CON GÁI HƯỞNG PHÚC CHA 
VIKILEAK 2 - BÍ MẬT CỦA TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG 
VẠCH TRẦN SỰ DỐI TRÁ 
BỊT MIỆNG NHÂN DÂN 
CẠM BẪY CỦA TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG 
DẤU ẤN NGUYỄN TẤN DŨNG 
ĂN CƯỚP 02 LẦN 
CÙNG CHƠI BÀI Ù! 
BÃO NỔI LÊN RỒI 
NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ NHÓM THÂU TÓM 
LIÊN MINH MA QUỶ NGUYỄN TẤN DŨNG - NGUYỄN VĂN HƯỞNG 
CHÂN TƯỚNG THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG 
TẠI SAO NGUYỄN TẤN DŨNG THOÁT LƯỚI VINASHIN? 
HÔ BIẾN NỢ CHO VINASHIN
TẠI SAO CHÍNH PHỦ 'ÔM' TẬP ĐOÀN 
XEM THÊM VỀ CHỦ TỊCH QH NGUYỄN SINH HÙNG
  Bác Hồ vẫn phải chịu Oan khuất
Trò lừa đảo của Sữa True Milk
Tiền đâu xây nhà thờ Tổ Nguyễn Sinh Hùng
Xưa & Nay  
XEM THÊM VỀ CHÂN DUNG NỘI CÁC CHÍNH PHỦ
Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng - Nguyên hình "Chú Trư"
Phạm Vũ Luận - Con lươn đầu đất  
Cao Đức Phát - Con chuột Chec-nô-bưi 
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng -' đầu gỗ'
 Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam 
Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp 
Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo 
Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo 
Masan làm giàu trên sinh mạng người dân 
'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp 
 HỒ SƠ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK:
Các bố già đang xoá dấu vết phạm tội 
Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp là bộ mặt của các bố già Việt Nam  
Nợ xấu & Hàm răng
Thống đốc tiếp tay cho Mafia
Chân tướng bố già Kiên 
Bộ mặt thật bố già Nguyễn Đức Kiên  
Con trai Trầm Bê tham gia mặt trận ăn cướp 
Các bố già đã hoàn tất thâu tóm Samcombank 
Eximbank & Trò chơi của bố già Kiên 
  BÍ ẨN NGÂN HÀNG:
Tại sao BC của UBGSTCQG bị cấm công bố 
Bản báo cáo bị CẤM công bố (Tiếp theo 1) 
Bản báo cáo bị CẤM công bố (Phần đầu) 
Toàn cảnh bức tranh NHVN
Những kẻ cướp một công đôi việc
Đằng sau Đề án Tái cấu trúc Ngân hàng 
Mua nợ xấu cứu ai? 
NGUYỄN BÁ THANH
Nguyễn Bá Thanh có trở thành 'Quan phụ mẫu'?

6 comments:

NhatTheGioi said...

Tội ác được phát sinh ra từ đâu?

Tội ác được phát sinh ra từ đảng cộng sản

Mà hiện tại

Tội ác được phát sinh ra từ
Nguyễn Tấn Dũng + công an + mafiaVN

Anonymous said...

tham nhung la huy sinh luc quoc gia tuong lai la chet yeu roi cac nuoc nhoyeu no cung an hiep duoc bai hoc campuchia vay nhung ai co ten co du chung cu chi co the noi hai chu tu hinh

Anonymous said...

Hay quá! Sự thật rất nhiều người dân biết nhưng không ai dám lên tiếng. Làm gì có nhân quyền đâu mà lên tiếng?

Anonymous said...

Các bài như trên làm Việt Cộng rất tức giận, vì họ bị vạch ra hết tim đen.

Những điều họ cố giấu gần 100 năm nay, dùng lừa bịp nhiều Việt kiều ngây thơ khờ dại khá thành công, hết còn là "bí mật".

"SỰ THẬT VIỆT NAM" mà chỉ cỡi ngựa xem hoa thì làm sao mà hiểu nổi.

Cũng như đánh giá các cô đào hát trên sân khấu vậy.

Phải về nhà họ, gặp họ lúc mới ngủ dậy, thì mới biết rõ.

-------------------

Kinh tế VN mà chỉ nhìn vào các con số do Việt Cộng đưa ra, thì đúng là tốt nhất thế giới.

Mới tuần rồi công bố tỉ lệ thất nghiệp 2,8%, trong khi bên Liên Âu là 11%, bên Tây ban nha hơn 24%.

Tăng KT toàn là 5%, làm "nhỏ" lại chút cho "giống thiệt", chứ năm ngoái là 6, 7% gì đó.

Chu choa mẹt nó ơi, ra đường hỏi 100 người, không tới 1 người nói KT năm nay không sụt so với năm ngoái.

Có chăng là nhà hòm Vạn thọ thì khá hơn, do người ta bệnh chết nhiều hơn - thuốc tại VN mắc hơn bên Sigapore mấy chục lần - và họ "trúng mánh" nhiều vụ cả mẹ con sản phụ bị "lương y như Đồ tể" hại chết, 1 lần bán 2 cái hòm, mấy chục vụ như vậy trong vài tháng qua.

-------------------

Các SỰ THẬT này, Wall Street Journal làm sao biết, IMF làm sao biết, World Bank làm sao biết.

Cho dù họ có "đại diện" tại VN, nhưng đó chỉ là các Ngài, các Vị, ngồi trong phòng lạnh, ăn thực phẩm tươi, sạch, từ ngoại quốc chở qua hàng ngày, đi xe Mẹc.

Chứ họ có như tôi băng rừng lội suối đi thám hiểm các nơi "không ai dám, thèm, tới" tại VN đâu.

Nhiều làng người Thượng rất khó vào, mang giày Nike vô không được do phải lội sình, và trong sình có đủ loại côn trùng không tên, có đá nhọn, tôi vào xong có khi chân đã nát bấy.

Chỉ việc cả tuần không tắm rửa trong bồn jacuzzi là cực hình đối với người bơ sữa như tôi.

-------------------

Đó là 1 thời tuổi trẻ còn độc thân, có ý thám hiểm, chứ như bây giờ có gia đình, bắt đầu có bụng bia, thì làm sao làm nổi.

Các ông bà trong IMF, World Bank, WSJ, White House, do vậy mà bị Việt Cộng xỏ mũi dẫn đi, lừa gạt từ bao nhiêu năm nay.

Vô khu chế xuất mà coi người ta sống, căn hộ 20 m2, có 20 người ở, nấu nướng tại chỗ, 5, 6 phòng như vậy có 1 nhà cầu.

Khỏi nói, mùi xú uế xông lên nồng nặc, xung quanh vùng toàn các "gói" nho nhỏ, đừng đụng vào nhé, đó là băng vệ sinh, là giấy đi cầu, là đầu tôm xương cá, người ta gói lại đem quăng vào gốc cây, bụi rậm, hoặc ngay cả ngoài đường cái, do không có chỗ nào để bỏ cho đúng.

Trên nhiều dòng kênh là hàng chục ngàn người sống, tắm, giặt, nấu ăn, bằng chính dòng nước họ "thải" xuống hàng ngày, hàng giờ.

-------------------

Hoàn cảnh sống cùng cực như vậy, thời Pháp 100 năm nước, thời phong kiến 1000 năm trước, cũng không bao giờ khổ sở bằng.

Vậy mà mỗi ngày đọc báo Việt Cộng nghe họ cả ngợi Boác, Đảng, thì làm sao tôi chịu được, do tôi đã NGỘ ra, đã THỨC TỈNH, đã hiểu được SỰ THẬT VIỆT NAM là gì, mà hàng tỉ người khác không hiểu ra được.
__________________
100 câu hỏi thường gặp về Tân Hiến Pháp - http://slidesha.re/100cauhoiTHP
Tân Hiến Pháp của Đại Việt Dân Quốc - http://slidesha.re/hienphap7

Anonymous said...

ong trong phat bieu rat hay rat chinh xac rat cu the..con lam duoc hay khong..van de nan giai trong nay khong biet phai trong thuy khong hy vong kich ban khong lap lai

Nhân said...

Tấm ảnh Người Mẹ già đang vất vưởng kiếm sống mà QLB chọn cho tiêu đề bài viết này đã nói lên tất cả cái nỗi khổ sở mà người Dân VN đang bị buộc phải gánh chịu.Do Người Dân bị chia rẽ,mâu thuẩn lợi ích trong chuyện cơm áo...nên vẫn còn bị csVN đè đầu,bóc lột.Chứ thật ra họ ko tin tưởng gì cái đảng đang cầm quyền,và cái xã hội mà đảng csVN hứa hẹn,áp đặt để lợi dụng vơ vét cho cái lòng tham vô đáy của bọn cầm quyền,Dân VN sẽ ko để cho tình trạng này kéo dài thêm nữa...nhiều hy vọng cho ánh sáng cuối đường hầm tăm tối!