Blogger Widgets

Saturday, July 7, 2012

HAI CÁI Ổ TỘI PHẠM - TECHCOMBANK & MASAN


Đây là hai cái ổ rửa tiền, buôn lậu, làm ăn phạm pháp
Quanlambao -Từ năm 2003 đến 2006 Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh đã bị phát hiện rửa tiền, hối lộ, làm ăn phi pháp chuyển tiền sang Nga.
Thực tế vụ án rửa tiền 15 triệu USD của Techcombank và Masan cùng phối hợp thực hiện vào năm 2006 bị an ninh Hà Nội phát hiện như sau:
Sau khi dùng 'ngáo ộp Hưởng' để doạ buộc bà Nguyễn Thị Nga - còn gọi Nga Đồng Mô (Nay là chủ tịch của SEA Bank) ra khỏi Techcombank và phải chuyển lại toàn bộ cổ phiếu cho Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh, cả hai qua môi giới của chính bà Nga đã bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài thu được số tiền lớn trên 300 triệu USD, nhưng cả Quang và Anh muốn trốn thuế, do vậy đã yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài chuyển cho Quang và Anh 300 triệu USD* vào các công ty mở tại Nga mà ALRA chỉ là một trong số đó. Những bố già Quang, Anh và Kiên này đều có chung một thủ đoạn: Hoàn toàn không đứng tên tại các công ty do chính chúng là những ông chủ thật sự. Việc phát hiện công ty ALRA từ Nga chuyển về 15 triệu chỉ mới là một phần nhỏ và khi bị cơ quan an ninh Hà Nội bắt đầu vào cuộc, thấy bị 'bốc mùi' thì chúng lại vội vàng chuyển tiền ra nước ngoài mục đích để xoá dấu vết và chạy tội....
Vụ án nếu được làm đến nơi, đến chốn thì chắc chắn sẽ phanh phui ra cả một đường dây mua bán vũ khí, bán thiết bị 'dởm' từ Nga (về cho các nhà máy thuỷ điện Việt Nam như Thác Mơ...), kinh doanh trốn thuế, chuyển ngân lậu....


Ngay khi vụ án vừa bị Công an Hà Nội phát hiện thì Tướng Thứ trưởng Bộ CA Nguyễn Văn Hưởng - chú của Hồ Hùng Anh đã buộc lực lượng an ninh điều tra phải im miệng và huỷ toàn bộ hồ sơ, đóng vụ án lại. Nhờ vậy Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh cùng hai cái hang ổ tội phạm Techcombank và Tập đoàn Masan đã bình an vô sự đến ngày hôm nay, lại kết bè đảng với Nguyễn Thanh Phượng và Thống đốc Nguyễn Văn Bình tiếp tục dùng hai cái ổ con nhền nhện Techcombank, Tập đoàn Masan cùng những công ty con do chính Nguyễn Đăng Quang thuê mở nước ngoài và mở tại Nga để nhận các khoản tiền chúng lấy từ Techcombank bằng cách làm các hợp đồng MA mua bán hàng hoá, thiết bị, máy móc, vật tư... (Tiền chuyển đi mà chẳng hề có hàng hoá chuyển về!) Mỗi năm thông qua hình thức này Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh đã chuyển đi nước ngoài cả tỷ USD và từ đó lại làm trò để rút tiền về đi tàn sát, cướp bóc của các doanh nghiệp và của nhân dân.
Mời độc giả đọc bài viết duy nhất đã lọt ra đăng lên được, sau đó tất cả đều rơi vào im lặng vĩnh viễn.

'24/1/2006 – Diễn đàn DN
Phát hiện một công ty có dấu hiệu rửa tiền

Lực lượng An ninh thuộc Công an TP. Hà Nội đã xác định Công ty TNHH ALRA có địa chỉ tại Liên bang Nga đã có hành vi vi phạm chính sách quản lý ngoại hối của Việt Nam, sử dụng ngoại tệ có dấu hiệu rửa tiền.

Kết quả điều tra, tháng 10/2003, Công ty TNHH ALRA đã mở 2 tài khoản ngoại tệ (USD) và Việt Nam đồng (VND) tại một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần ở quận Tân Bình, TP.HCM. Chủ tài khoản là ông Lê Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ALRA đã ủy quyền cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm giao dịch.

Việc mở 2 tài khoản này là trái phép bởi lẽ theo qui định, Công ty TNHH ALRA mở và duy trì tài khoản tại VN phải được phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga... Song, không rõ vì sao ông Khúc Văn Họa - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần tại quận Tân Bình, TP.HCM vẫn cho duy trì 2 tài khoản.

Từ tháng 10/2003 - 11/2005, Công ty TNHH ALRA đã bán gần 15 triệu USD (tương đương gần 232 tỷ đồng) cho Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần (Techcombank -QLB) này. Số tiền này lại được chuyển lòng vòng thông qua nhiều cá nhân và pháp nhân thuộc nhóm Công ty Cổ phần MASAN ở TP.HCM (do các ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, là một trong các chủ sở hữu làm các thủ tục hợp pháp hóa nhằm xóa nguồn gốc tiền). Tiếp đó, để cho 5 cá nhân và 2 pháp nhân khác mua hơn 10.700 cổ phiếu của ngân hàng mẹ Ngân hàng Thương mại cổ phần tại Chi nhánh quận Tân Bình với số tiền trên 68 tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, các ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang (2 trong số 5 cá nhân đã mua cổ phiếu) đều khai nhận đây là tiền của ông Hồ Hùng Anh chuyển về VN cho các cá nhân, pháp nhân để mua cổ phần với hình thức chuyển nộp USD cho Công ty TNHH ALRA tại Cộng hòa Liên bang Nga và ông Nguyễn Đăng Quang nhận tiền VN thông qua tài khoản của Công ty ALRA tại VN.

Tuy nhiên, không có tài liệu xác nhận lời khai của ông Hồ Hùng Anh là thực. Bản thân ông Hồ Hùng Anh không góp vốn với Công ty TNHH ALRA. Như vậy, nguồn gốc tiền mua cổ phiếu của các cá nhân, pháp nhân là không rõ ràng, thông qua giao dịch bất hợp pháp để đầu tư sinh lợi vào ngân hàng.

Sau khi có hàng triệu USD đã được quay vòng và sinh lợi, từ ngày 3/11/2003 - 4/8/2005, Công ty TNHH ALRA đã chuyển ra nước ngoài gần 13 triệu USD bằng 31 lệnh chuyển tiền. Đối tượng nhận tiền là các công ty nước ngoài có mở tài khoản tại nước ngoài. Đây rõ ràng là hoạt động chuyển tiền trái phép.

Công an TP. Hà Nội đã có công văn gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN về sự việc vi phạm trên, đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước VN cử cán bộ phối hợp cùng với lực lượng An ninh Công an TP. Hà Nội để xác minh làm rõ."__________________________________________________________________________________________

* Sở dĩ có thể thu được số tiền lớn từ bán cổ phiếu ngân hàng vì thực chất đây là tiền để hối lộ quan chức NHNN và Chính Phủ để được chấp thuận cho phép bán cổ phần cho nước ngoài. Đây là một dạng mua bán cơ chế trong thời điểm Chính Phủ Việt Nam xiết rất chặt việc cho nước ngoài tham gia vào lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

4 comments:

Anonymous said...

den luc luat phap phai qui toi tham nhung huy sinh menh cua 1 quoc gia .vao toi phan boi to quoc. [ tu hinh] voi nhung ke do nho rang tao hoa rat cong bang dung nghi rang day la hon nguoi[ nen nho dan toc nay thu dai day [ vua quang trung con bi nguyen anh dao mo dai vao so
chet khong yen.....

gaudo said...

Tôi có quen một người làm kế toán của Quang thì được hay là Quang và Anh nộp thuế thu nhập doanh nghiệp và cá nhân rất ít, như vậy số liệu Quan đưa ra có thuyết phục không vì nhà nước đang quản lý thuế rất chặt, chỉ cần trốn thuế 50 triệu thôi là đã có thể bị xử lý hinh sự rồi. Với khoản thu nhập hàng trăm triệu Đô la như Quan cung cấp thì nhóm này phải nộp thuế cũng phải hàng trăm triệu Đô La mới đúng chứ. Quan cung cấp tài liệu đóng thuế của nhóm này được không?

Anonymous said...

Công An Nhân Dân 21/1 Tr5: Phát hiện một công ty có dấu hiệu rửa tiền với số lượng lớn

Ngày 12/1, qua công tác nghiệp vụ, lực lưỡng An ninh thuộc Công an TP Hà Nội đã có căn cứ kết luận Công ty TNHH ALRA có địa chỉ tại Liên bang Nga do ông Lê Minh Tuấn làm Tổng Giám đốc có hành vi vi phạm chính sách quản lý ngoại hối của Việt Nam, sử dụng ngoại tệ có dấu hiệu rửa tiền. Công an TP Hà Nội đã có công văn gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về sự việc vi phạm trên, đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cử cán bộ phối hợp cùng với lực lượng An ninh Công an TP Hà Nội để xác minh làm rõ.

Kết quả điều tra, tháng 10/2003, Công ty TNHH ALRA đã mở 2 tài khoản ngoại tệ (USD) và Việt Nam đồng (VND) tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần ở quận Tân Bình, TP HCM. Chủ tài khoản là ông Lê Minh Quân, Tổng Giám đốc công ty TNHH ALRA đã ủy quyền cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm giao dịch. Việc mở 2 tài khoản này là trái phép bởi lẽ theo quy định, Công ty TNHH ALRA mở và duy trì tài khoản tại Việt Nam phải được phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga... Song, không rõ vì sao ông Khúc Văn Họa - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần tại quận Tân Bình, TP HCM vẫn cho duy trì 2 tài khoản. Từ tháng 10/2003 đến 11/2005, Công ty TNHH ALRA đã bán gần 15 triệu USD, tương đương gần 232 tỷ đồng theo thời giá cho Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần này. Số tiền này lại được chuyển lòng vòng thông qua nhiều cá nhân và pháp nhân thuộc nhóm Công ty Cổ phần MASAN ở TP HCM (do các ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, là một trong các chủ sở hữu làm các thủ tục hợp pháp hoá nhằm xóa nguồn gốc tiền).

Tiếp đó để cho 5 cá nhân và 2 pháp nhân khác mua hơn 10.700 cổ phiếu của NH mẹ Ngân hàng Cổ phần Thương mại Chi nhánh quận Tân Bình với số tiền trên 68 tỷ đồng. Tại cơ quan Công an, các ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang (2 trong số 5 cá nhân đã mua cổ phiếu) đều khai nhận đây là tiền của ông Hồ Hùng Anh chuyển về Việt Nam cho các cá nhàn, pháp nhân để mua cổ phần với hình thức chuyển nộp USD cho Công ty TNHH ALRA tại Cộng hòa Liên bang Nga và ông Nguyễn Đăng Quang nhận tiền Việt Nam thông quả tài khoản của Công ty ALRA tại Việt Nam. Tuy nhiên, không có tài liệu xác nhận lời khai của ông Hỗ Hùng Anh là thực. Bản thân ông Hồ Tùng Anh không góp vốn với Công tyTNHH ATRA. Như vậy, nguồn gốc tiền mua cổ phiếu của các cá nhân pháp nhân là không rõ ràng, thông qua giao dịch bất hợp pháp để đầu tư sinh lợi vào NH. Sau khì có hàng triệu USD đã được quay vòng và sinh lợi, từ ngày 3/11/2003 đến 4/8/2005, Công ty TNHH ALRA đã chuyển ra nước ngoài gần 13 triệu USD bằng 31 lệnh chuyển tiền. Đối tượng nhận tiền là các công ty nước ngoài có mở tài khoán tại nước ngoài. Đây rõ ràng là hoạt động chuyển tiền trái phép. Cơ quan Công an đang tích cực làm rõ. (Đào Minh Khoa)


HH said...

Các đ/c công an sợ quái thằng nào là đúng . Bọn cấp trên đều rất đểu , ức hiếp dân lành . Cậy có chút quyền hành thì sẵn sàng hành dân . Các đ/c hãy cho hết bọn hách dịch , cửa quyền , tham nhũng vô tù hết cho . ( sợ quái thằng nào )