Blogger Widgets

Tuesday, July 10, 2012

VIETCOMBANK - MỘT MẮT XÍCH TRONG NHÓM TỘI PHẠM THÂU TÓM!


Quanlambao – Báo VNEconomy ngày 5/7/2012 đăng bài loan tin Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa ký kết hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua sản phẩm dự án khu đô thị sinh thái Ecopark” .
Có lẽ nhiều người ngạc nhiên tại sao trong tình hình xiết chặt tín dụng, các NH bị cấm không cho vay kinh doanh bất động sản, vậy mà Vietcombank vẫn ưu ái cho dự án Eco Park? Giả sử nếu dự án này không phải của tướng Nguyễn Văn Hưởng và Nguyễn Thanh Phượng liệu Vietcombank có ưu ái vậy không?
Một điều bất bình thường là trong đợt thanh tra của NHNN đi ‘Quần’ tại các ngân hàng thương mại trong bản danh sách ‘đối lập’ để vạch áo, tìm sâu thì luôn luôn có thành viên của Vietcombank đi cùng. Vietcombank dù là ngân hàng quốc  doanh, song cũng là một ngân hàng thương mại. Văn bản của NHNN lại quy định rõ mọi thành viên của đoàn thanh tra bao gồm cả các thành viên của NH Vietcombank được phép tiếp cận không hạn chế bất cứ hồ sơ nào của ngân hàng bị thanh tra.  Rõ ràng, NHNN đã cố tình tạo điều kiện cho Vietcombank – đối thủ cạnh tranh của các NHTM là một hành động vi phạm luật pháp. Vietcombank đã không bỏ lỡ cơ hội này, khi tiếp cận được tài liệu thuộc dạng bí mật kinh doanh của các ngân hàng thương mại bị thanh tra, Vietcombank đã cử nhân viên gọi điện cho khách hàng lớn  ‘rỉ’ thông tin “Ngân hàng đó đang bị chúng tôi thanh tra, tại sao ông/bà lại mang tiền gửi ở đó? Ông bà nên mang tiền chuyển sang gửi Vietcombank để đảm bảo an toàn vốn của mình... ”, bằng cách đó Vietcombank đã đâm nhát dao cuối cùng kết liễu nhiều ngân hàng bị thanh tra vì khách hàng hoảng sợ rút tiền...
Liệu NHNN có dám hành động ngông cuồng, bất chấp pháp luật nếu không có sự chỉ đạo từ đâu đó?! Câu trả lời đến nay bài báo dưới đây cho phép chúng ta có thể khẳng định: Vietcombank là một quan trọng trong nhóm thâu tóm của bố già Nguyễn Đức Kiên – Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang - Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Văn Bình!
 Hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua nhà tại Ecopark
 
Bà Đặng Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc Vihajico (bên phải) và bà Phạm Thúy Nga, Giám đốc Chính sách sản phẩm bán lẻ Vietcombank ký hợp đồng hợp tác.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa ký kết hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua sản phẩm dự án khu đô thị sinh thái Ecopark.
Theo đó, từ 1/7 - 21/9/2012, khách hàng làm thủ tục vay mua một trong những sản phẩm của Ecopark như căn hộ chung cư Rừng Cọ, nhà liền kề Phố Trúc hay biệt thự cộng đồng Vườn Tùng, Vườn Mai đều được hưởng lãi suất 8%/năm, áp dụng trong vòng 1 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Bên cạnh đó, từ ngày 22/9 đến ngày 31/12/2012, khách hàng làm thủ tục vay mua bất động sản tại Ecopark thì lãi suất sẽ áp dụng theo công bố của Vietcombank tại thời điểm và được hưởng gói hỗ trợ lãi suất 4% từ Vihajico trong vòng 1 năm kể từ lần giải ngân đầu tiên.

Gói hỗ trợ tín dụng này được áp dụng cho cả khách hàng đã mua sản phẩm tại Ecopark và cả những khách hàng sẽ đầu tư trong thời gian tới. Khách hàng sẽ được tư vấn để hoàn thiện thủ tục vay vốn tại 8 chi nhánh của Vietcombank, thời gian vay kéo dài tới 15 năm và được vay tối đa lên tới 90% giá trị hợp đồng (đối với các tài sản thế chấp khác) và 70% giá trị hợp đồng (đối với tài sản hình thành từ vốn vay).

“Vihajico đưa ra hình thức liên kết trên vừa để khách hàng dễ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, vừa hỗ trợ một phần lãi suất (4%) nhằm chia sẻ với khách hàng. Đây là một nỗ lực của chủ đầu tư để tạo cơ hội tốt cho người có nhu cầu thực mua nhà để ở”, ông Bùi Tiến Hùng, Phó tổng giám đốc Vihajico, phát biểu tại lễ ký giữa Vihajico và Vietcombank.

Được biết, giai đoạn 1 dự án khu đô thị sinh thái Ecopark rộng 50 ha bao gồm 3 loại hình sản phẩm như: chung cư Rừng Cọ với 5 tòa tháp cao từ 19-25 tầng; khu nhà liền kề Phố Trúc với thiết kế độc đáo “Phố trong vườn”; biệt thự đơn lập, song lập Vườn Tùng, Vườn Mai.

Hiện nay khu phố Trúc đã đi vào hoạt động với những nhà hàng ẩm thực, các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng...

Đến tháng 6/2012, Ecopark đã bàn giao hơn 100 căn biệt thự cho khách hàng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công để cuối năm 2012 có thể bàn giao khoảng 700 căn hộ chung cư thuộc 2 tòa tháp D, E khu căn hộ Rừng Cọ.
Theo VNEconomy

6 comments:

Anonymous said...

Tôi sẽ không bao giờ mua 1m² đất ở cái dự án Ecopark này. Hy vọng mọi người hãy cùng tảy chay cái dự án ăn cướp này của chúng nó.

Thương người nông dân said...

Đả đảo những kẻ mua dự án Eco park cướp đất của nông dân Văn Giang, đàn áp, đánh đập dã man người dân Văn Giang đáng thương.

Anonymous said...

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/bat-dong-san/2012/08/mua-can-ho-indochina-plaza-ha-noi-lai-suat-0/


Vậy xin hỏi quan làm báo là tin này thì quanlambao có ý kiến ra sao? Thực hư thế nào ?

Anonymous said...

Vậy vietcombank hỗ trợ vay vốn đến 60% với lãi suất 0% khi mua căn hộ indochina plaza thì sao hả quan làm báo !

Anonymous said...

Xin cac vi nao muon mua nha ECO PARK
thi xin cac vi suy xet hay dung lai
vi muanhu vay khac nao cac vi mua Mau va Xac nhung nguoi dan Van Gian.ko li cac vi co tien ma o chung voi lu cuop co ngay va lay xin suy nghi lai .chua noi gi den su dao duc con nguoi.
O sung suong gi khi co ca ngan nguoi dan dang ren xiet

Anonymous said...

một lũ sâu bọ làm bất dộng sản