Blogger Widgets

Tuesday, July 10, 2012

THỐNG ĐỐC BÌNH TIẾP TỤC TIẾP TAY CHO BỐ GIÀ NGUYỄN ĐỨC KIÊN!

Quanlambao – ‘Ngân hàng Nhà nước có văn bản cho phép Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) là một trong những ngân hàng thương mại tài trợ vốn để thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ Hè Thu năm 2012.Eximbank được cho vay hỗ trợ lãi suất thu mua thóc gạo.’
Trong Quý 1/2012, Ngân hàng NN và các tổ chức tín dụng khác đã cho Eximbank vay đến 60.947 tỷ đồng, trong khi đó tiền gửi huy động của khách hàng chỉ đạt 52.323 tỷ đồng! Trước nguy cơ Eximbank không thể huy động được vốn và đang phải dùng biện pháp chi bên ngoài 2.5% cho khách gửi tiền thì việc NHNN cho phép Eximbank tham gia chương trình trợ vốn thu mua lúa là một giải pháp nhằm mục đích: vừa ‘gửi thông điệp’ cho khách hàng về sự ‘bảo kê’ của NHNN đánh giá Eximbank là một ngân hàng được tín nhiệm, lại vừa giúp cho Eximbank được nhận tiền rót xuống từ ngân sách giúp cho Eximbank cải thiện thanh khoản! Song còn một lý do nữa có thể còn quan trọng hơn nhiều: Đó là để chia nhau tiền chênh lệch cho thương lái vay tiền thu mua lúa! Trong thời buổi ai có tiền người đó là VUA như hiện nay, thì bất cứ công ty nào, thương lái nào được vay ưu đãi tiền thu mua tạm trữ lúa cũng sẵn sàng trả bên ngoài 5-6% trên số tiền vay được. Quả là Một công lai được đôi ba việc!

Để làm được điều này, không chỉ riêng Thống đốc Nguyễn Văn Bình mà phải có cả sự giúp sức của ‘Chuột Chec – nô - bưi’ Cao Đức Phát, Chủ tịch Hiệp hội Lương Thực và cũng không thể thiếu được cái gật đầu của Vương Đình Huệ - Bộ trưởng Bộ Tài chính!

Rõ ràng bộ máy của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đang bất chấp sự phản ứng và những cáo buộc về Eximbank tham gia tiếp tay cùng NH Phương Nam thôn tính Samcombank đã không được điều tra làm rõ mà vẫn đang tiếp tục làm bất cứ điều gì có thể để cứu giúp cho nhóm thâu tóm do bố già Nguyễn Đức Kiên cầm đầu. Những hành động khó lý giải của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng trong lúc đang bị lên án khắp nơi không thể không khiến người ta đặt câu hỏi: Phải chăng, sự sụp đổ của Kiên có thể kéo Nguyễn Tấn Dũng chìm theo?

Eximbank được cho vay hỗ trợ lãi suất thu mua thóc gạo

picture  
Thời gian triển khai cho vay và giải ngân thu mua thóc gạo tạm trữ theo chương trình này từ ngày 10/7/2012 đến hết 10/8/2012.
Ngân hàng Nhà nước có văn bản cho phép Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) là một trong những ngân hàng thương mại tài trợ vốn để thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ Hè Thu năm 2012.

Theo đó, Eximbank sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho các thương nhân được Hiệp hội Lương thực Việt Nam phân giao chỉ tiêu mua số thóc, gạo tạm trữ tối đa 150.000 tấn quy gạo vụ Hè Thu 2012 theo chủ trương của Chính phủ.

Ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay trong thời gian thu mua, tạm trữ. Hồ sơ, thủ tục cấp bù lãi suất đối với các khoản cho vay mua tạm trữ thóc, gạo của các thương nhân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Thời gian triển khai cho vay và giải ngân thu mua thóc gạo tạm trữ từ ngày 10/7/2012 đến hết ngày 10/8/2012. Thời gian cho vay tạm trữ được hỗ trợ lãi suất tối đa là 3 tháng, kể từ ngày 10/7/2012 đến hết ngày 10/10/2012.

No comments: