Blogger Widgets

Friday, June 8, 2012

CÙNG CHƠI BÀI 'Ù'


Mất chức Trưởng ban chống tham nhũng - Báo hiệu của trận chiến nội bộ
Trận cuồng phong sắp tới của Hà Nội dự đoán vào tháng 7/2012 - Tháng bắt đầu của đợt chỉnh đốn Đảng - chưa biết phân thắng bại thế nào.

Phe chỉnh đốn Đảng khởi sướng bởi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Phe của kẻ độc tài tham nhũng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta cùng chơi bài 'Ù' để đoán xem các bên có những con bài tảy nào nhé!

1. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Đây là đối thủ - Ân nhân của Nguyễn Tấn Dũng. Tại sao lại gọi là ‘ân nhân’, có lẽ chính do thói ba phải của Trương Tấn sang nên chính vào lúc nguy cấp nhất của ba Dũng trước thềm đại hội 11 thì Tư Sang lại trở cờ chạy sang giúp cho ba Dũng thoát nạn. Nếu không có kiểu chơi cờ ‘dởm’ như vậy thì có lẽ giờ này dân Việt Nam đỡ khổ biết bao. Nhận rõ tội lỗi của mình nên chắc rằng Trương Tấn Sang sẽ phải sửa sai, do vậy có thể tính điểm Positive +2. Bộ trưởng Bộ Công An Thượng Tướng Trần Đại Quang: Đây là nhân vật quan trọng, người ta nói rằng sau hang chục năm bị ba Dũng và Hưởng đày ải tại Sài Gòn làm cho Tướng Đại Quang sẽ rất khôn khéo không để lộ quan điểm của mình, song nếu trận chiến này thành công, chưa biết chừng Đại Quang có thể giữ vị trí Chủ tịch nước, do vậy vì tương lai của mình khi bỏ phiếu cũng sẽ là Positive +

3. Bí Thư TP.HCM Lê Thanh Hải (Hai Nhựt): Nhân vật này bản chất chung chiêng chẳng hề có bản lĩnh và sẽ chì theo xu thế mà thôi. Cũng mang danh cầm tinh con hổ, nhưng có lẽ là con hổ nhà nên không dám đấu lại cỡ hổ rừng hoá quỷ Nguyễn Tấn Dũng rồi. Thậm trí người ta còn đồn rằng Hai Nhựt đã phải nhờ cả thầy của mình đưa đến nhà ba Dũng thăm và kiếm bữa nhậu cho thân tình. Đây đúng là hiện thân của dân hai hệ nên chắc sẽ bỏ phiếu trắng +/_.

4. Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh: Đây là một người sẽ làm nặng ký phe nào được ủng hộ. Thời gian gần đây Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã cùng Tổng Bí Thư làm việc với một số đơn vị quan trọng của Bộ Quốc Phòng. Vì vậy mà giới tướng lĩnh đồn đoán họ cùng một phe dù cho ông Lê Đức Anh có ra sức bảo vệ NTD thì PQT có lẽ sẽ Positive +

5. Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng: Đây là người trước đây có mối thâm thù với Thủ Tướng NTD vì đã vô hiệu hoá ông ta suốt nhiệm kỳ làm Phó Thủ Tướng. Tuy nhiên họ đã kịp giảng hoà với nhau trong vấn đề nhân sự để đưa Vũ Văn Ninh – đệ tử ruột của Nguyễn Sinh Hùng lẽ ra bị kỷ luật vụ Vinashin thì lại lên nắm giữ chức Phó Thủ Tướng. Nhất là qua kinh nghiệm Quốc hội khoá 12, ba Dũng không còn dám lơ là vai trò của Quốc Hội nữa nên mối quan hệ của họ đang phát triển đôi bên cùng có lợi. Một điều quan trọng nữa, giũa Chủ tịch Quốc Hội VN và Thủ Tướng Chính Phủ VN đều có chung rất nhiều lợi ích đan xéo qua các đệ tử của mình. Ví dụ, Nguyễn Đức Kiên (Bố già hay còn gọi là Bầu Kiên)– Một trong những lá bài của Thủ Tướng trong ván bài thâu tóm lĩnh vực tài chánh, tiền tệ thì cũng lại là nhân vật gắn bó với Nguyễn Sinh Hùng từ gần 20 năm trước qua các hợp đồng béo bở xuất hàng trả nợ giũa Chính phủ Việt Nam cho Chính Phủ các nước Đông Âu và Liên Xô. Mối quan hệ lợi ích vật chất đã gắn kết họ với nhau, do vậy đến hiện nay Nguyễn Sinh Hùng có thể sẽ kết với Thủ Tướng để chống lại phe chỉnh đốn Đảng. Vậy là Thủ Tướng NTD có thể sẽ được 01 phiếu này và phe chỉnh đốn Đảng có thể nhận Negative -;

6. Phạm Quang Nghị: Là Nhân vật chịu nhiều thiệt thòi qua đại hội XI vừa qua, từ chỗ có lúctưởng như sẽ về nắm giữ vị trí mà Nguyễn Sinh Hùng đang tại vị, song cuối cùng mất trắng. Nhân vật này có nhiều khả năng sẽ không chấp nhận ba Dũng rồi, do vậy hy vọng sẽ là Positive +;

7. Trưởng ban Tổ chức Tô Huy Rứa: Về nguyên tắc nhân vật này sẽ không ủng hộ Thủ Tướng, ông ta lên được là nhờ các phe cánh của Đảng nên sẽ ăn cây nào rào cây nấy. Tuy nhiên việc cô con gái khờ dại nhận ngay cái ghế Chủ tịch của một công ty xây dựng – Thực ra một công ty chỉ có tiếng mà chẳng có miếng lại thuộc lĩnh vực của Thủ Tướng và nếu căn cứ theo 19 Điều Đảng viên không được làm thì có thể Tô Huy Rứa cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Song có lẽ vẫn là Positive +;

8. Trưởng Ban Tuyên giáo Đinh Thế Huy: Nhân vật này sẽ vô cùng khó nói. Việc Đinh Thế Huynh bỗng nhiên trở thành sáng giá là điều khó hiểu. Người ta nói rằng Huynh là người có quan hệ làng xóm và ân nghĩa với Đinh La Thăng và Đinh La Thăng đã phải bỏ ra cả chục triệu đô la Mỹ để mua cái ghế hiện nay cho Đinh Thế Huynh. Nếu đúng như vậy thì sẽ rất khó nói. Tuy nhiên người am hiểu bản chất của những đảng viên ĐCSVN ngày nay thì đoan chắc rằng: Đinh La Thăng cũng sẽ chẳng là gì, sẽ sẵng sàng bị hy sinh vì sự nghiệp của chính mình.

9. Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng Ngô Xuân Dụ: Nhân vật này cũng được Thủ Tướng cho nhiều ân tình khi còn đang giữ cái ghế hữu danh vô thực ở VP Trung Ương Đảng và có lẽ hơi bất ngờ cho nhiều người rằng Thủ Tướng sẽ có một phiếu của nhân vật này.

10. Nguyễn Xuân Phúc: Là Uỷ viên ăn may được vào BCT gây nhiều bất ngờ nhất. Dù là Phó thủ tướng, song chưa hẳn đã ủng hộ Thủ Tướng. Cứ tạm xếp +/-

11. Tòng Thị Phóng: Nhân vật nữ duy nhất này gắn bó với Tổng bí thư từ khi còn là Chủ tịch QH, do vậy sẽ có thêm một Positive +;

12. Thường trực Ban Bí Thư Lê Hồng Anh: Người đồng hương này chắc chắn phải bỏ phiếu cho Thủ Tướng, dù rằng có người nói rằng ông ta cũng đang bị vướng vào rắc rối vì vụ Trụ sở của Bộ Công An tiêu tốn vài chục ngàn tỷ mà bây giời đầy rệp của ‘Trung cộng, của Mỹ, của…’ nên không dám dọn về. Do vậy chưa chắc Lê Hồng Anh dám mở miệng để bảo vệ Thủ Tướng.

Vậy thì có mấy phiếu có thể chắc chắn ủng hộ Phe khởi sướng chỉnh đốn Đảng do Nguyễn Phú Trọng đứng đầu. Dư đoán: Chắc chắn là 8 phiếu/14. Còn Thủ Tướng sẽ chỉ có thể chắc chắn có 03 phiếu kể cả bản thân. Tuy nhiên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người lội ngược dòng rất hay và bản tính quyết liệt cộng với sự bạo tàn, độc ác, nham hiểm có thể cũng làm nhiều người run sợ không dám chống phá. Song bản chất này cũng là con dao hai lưỡi nên chưa biết rồi chính trường Việt Nam sẽ thế nào?

Hà Nội đồn thổi rằng: khi sang thăm Phật tổ tại Ấn độ, một lá cây Bồ đề đã rơi xuống đầu Ngài Nguyễn Phú Trọng khi đó đang là Chủ tịch Quốc Hội VN khoá 12, nhờ vậy mà Nguyễn Phú Trọng đã trở thành Tổng bí thư. Không biết thực hư thế nào…

Vậy hãy chờ cho đến tháng 7 sẽ xem bánh xe lịch sử Đảng CSVN có làm được gì cho dân, cho nước hay vẫn chỉ là anh tuyên giáo!….

Đàm Đức Đam - Quan làm báo

6 comments:

captain said...

Trang blog này quá hay nếu thật sự chính xác như thế.Nắm khá rõ nội tình bọn đảng phái .Cộng sản chỉ sinh hoạt theo băng nhóm ,túm năm tụm ba như dân nhậu chứ không làm như nước văn minh .

NHÂN TỪ LÀ TỰ SÁT TRONG ĐẢNG said...

ĐẢNG CSVN THẰNG NÀO TIN NGƯỜI KHÁC LÀ CHẾT LIỀN, VÌ AI CŨNG VÌ QUYỀN LỢI CỦA MÌNH MÀ HẠ THẰNG KHÁC THẬM CHÍ GIẾT LUÔN. Con cháu của mấy ông này cũng sẽ giống bố họ, sẽ đấu nhau để giành ghế sau này. Lo trước là hơn, nhìn qua nhìn lại xem thằng nào là đối thủ 5 năm sau thịt nó trước rồi tính.

Anonymous said...

Đúng lắm! chăng tin được thằng nào cả, thằng nào cũng không ham tiền, thì gái, có khi cả hai. Nhưng tất cả bọn chúng đều tham QUYỀN LỰC - Đó là thứ ma tuý của chúng.

Anonymous said...

Đấu nhau thì cứ việc đấu ,nhưng đừng để bọn thân Tàu cộng leo lên trị vì thiên hạ là đại họa cho VN .

Anonymous said...

Tất cả những thằng có động cơ vào đảng băng cách này cách khác thì không thằng nào tử tế cả đâu. Ngu, lưu manh , mất dạy văn hóa lùn chúng mới phải vào đảng để tồn tại.Có cơ hôi là chúng như lũ vất trong rừng sau mưa ngay.

Anonymous said...

Hoan hô QLB đả báo những tin ở phía sau đảng CSVN rất hay và rất rỏ để vạch mạch những bạo chúa tàn ác đang bán nước hại dân để mưu cầu lợi ích cá nhân. Từ trước tới nay, những bạo chúa như thế này thường bị dân quân cán chính đồng tâm lật đổ. Nếu QLB thông tin và hướng dẫn cho toàn thể nhân dân Việt Nam, tôi nghĩ rằng những bạo chúa này sẻ bị tiêu diệt.