Blogger Widgets

Thursday, November 8, 2012

Ngỏ ý kết hôn hay là ăn cướp?

Quanlambao - Một Chủ tịch lăn lọn cả cuộc đời 20 năm tạo dựng lên một Ngân hàng Top 5 của Việt Nam cuối cùng bị thay thế bởi chính kẻ tội phạm - Một kẻ ăn hối lộ 'tiền cò' để rút chính tiền của Ngân hàng ra thâu tóm Sacombank và giờ đây với hậu thuận của chính đám an ninh đồ tể Tô Lâm và tên Thống đốc tham nhũng tanh tưởi Nguyễn Văn Bình đã nghiễm nhiên trở thành Chủ tịch của Sacombank và để cho việc 'đuổi' ông Đặng Văn Thành ra khỏi Sacombank và 'lột trần' những gì còn rơi rớt lại chúng đã cho bắt bớ, điều tra cả gia đình ông Thành để không ai còn dám phản kháng lại.

Cả Eximbank và NH Phương Nam đều cần phải bám vào Sacombank để cứu mình khỏi chết vì thua lỗ, thất thoát, tham nhũng. Đặc biệt Eximbank với hơn 45.000 tỷ đồng cho chính mình vay nhưng thông qua những kẻ đứng thế được trả tiền như Lê Hùng Dũng, Phạm Trung Cang, Phạm Hữu Phú, Nguyễn Đức Kiên đến nay đã không thể trả nợ nổi dù đã làm trò rót vốn cho công ty con lấy danh nghĩa 'đầu tư' song thực chất để  có tiền đảo nợ ... và những khoản thua lỗ do bố già Kiên bán khống vàng còn nằm đó nếu không bịt thì chính Lê Hùng Dũng và Phạm Hữu Phú không sớm thì muộn cũng làm cho Eximbank sụp đổ và toàn bộ ban lãnh đạo các bố già này sẽ phải đi theo Bố già Kiên....
Chính vì vậy mà Lê Hùng Dũng, Phạm Hữu Phú, Trầm Bê đã đổ tiền lót đường cho đám đồ tể Phạm Quý Ngọ sử dụng một lũ đầu trâu mặt ngựa nhào vào 'tấn công, đàn áp' gia đình ông Đặng Văn Thành.

Bước tiếp theo chúng sẽ rút tiền từ Sacombank để chi viện cho Eximbank và NH Phương Nam, rồi khi mọi việc lắng xuống chúng sẽ sáp nhập với NH Phương Nam.

Đây là một vụ án tham nhũng , lũng đoạn tày trời trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Một điển hình của vụ thâu tóm. Tại sao các ngài chống tham nhũng lại làm ngơ để chúng có thể làm mưa, làm gió mà thiệt hại cuối cùng là nhân dân và đất nước này phải gánh chịu?

Mời xem:Sacombank để ngỏ ý tưởng 'kết hôn' với Eximbank
Tin ông Đặng Văn Thành rời Sacombank, cùng diễn biến giao dịch thỏa thuận hàng nghìn tỷ đồng trên thị trường chứng khoán là lý do khiến nhiều người nghĩ tới khả năng hai ngân hàng sẽ trở thành một. Tân chủ tịch Phạm Hữu Phú cũng thừa nhận đây là "ý tưởng hay".

Ông Phạm Hữu Phú, tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sacombank.


Kết phiên giao dịch ngày 6/11, cổ phiếu EIB của Ngân hàng cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục làn sóng thỏa thuận khủng, khối lượng thành công lên đến 21,3 triệu cổ phiếu với giá 15.300 đồng mỗi đơn vị. Trước đó, mã này cũng liên tiếp thoả thuận 35 triệu cổ phiếu (phiên ngày 31/10), 8,6 triệu cổ phiếu (phiên ngày 29/10) và 19,4 triệu cổ phiếu (phiên 1/11).

Tính chung 2 tháng gần nhất, cổ phiếu EIB đã thỏa thuận gần 298 triệu đơn vị, ứng với trị giá hơn 1.626 tỷ đồng, chiếm 13% vốn điều lệ ngân hàng. Trong khi đó, tổng lượng chuyển nhượng thành công của STB (Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank) cũng đạt trên 95,6 triệu đơn vị, ứng với giá trị hơn 1.866 tỷ đồng, tương đương 17,37% vốn điều lệ. Thỏa thuận nhiều triệu cổ phiếu, nhưng hầu như không có thông tin công bố về những nhân vật giao dịch cụ thể.
 Bóc lột dân đểbù lỗ cho mình  Thống đốc tiếptay cho Mafia  Chân tướng bốgià Kiên Bộ mặt thật bốgià Nguyễn Đức Kiên    Bố già đã thâutóm xong STB   Eximbank &Trò chơi của bố già   

Diễn biến này khiến giới đầu tư thạo tin nghĩ nhiều hơn tới khả năng hợp nhất, sáp nhập giữa hai đại gia ngân hàng này, nhất là sau khi ông Đặng Văn Thành, nhà sáng lập và vị lãnh tụ tinh thần một thời của Sacombank từ nhiệm chức Chủ tịch, rồi rời hẳn Hội đồng quản trị.

Còn phải chờ đại hội cổ đông của Sacombank thông qua chính thức, nhưng quyết định từ nhiệm của ông Thành từ nhiệm cũng kịp khiến cho Vn-Index giảm mạnh nhất (mất 12,69 điểm) kể từ sau sự cố tại ACB hôm 20/8. Giá trị thị trường bị bốc hơi hơn 1 tỷ USD sau thông tin về cả hai vợ chồng nhà ông Thành.

Những thông tin bất ngờ và chưa có lời giải thỏa đáng xuất hiện với mật độ cao trong thời gian ngắn khiến giới đầu tư xuất hiện nhiều đồn đoán và liên tưởng khác nhau. Anh Lâm, một nhà đầu tư tại Hà Nội bày tỏ: “Những lệnh thỏa thuận với số lượng lớn thường diễn ra ngầm trước đó, bởi những giao dịch nhiều thế này thường ít xuất hiện trên thị trường. Tôi cũng không loại trừ khả năng về sự thâu tóm, sáp nhập và mua đi bán lại cổ phiếu giữa hai ngân hàng”.

Còn theo anh Nam, nhà đầu tư tại Hà Nội, các giao dịch thỏa thuận này còn khiến anh nghĩ tới giả thiết nhằm mục đích đảo nợ để thanh toán margin. Nhiều người sử dụng margin để mua cổ phiếu, nhưng tới ngày đáo hiện thì không đủ tiền để trả nên đành tự thỏa thuận với nhau để bán cổ phiếu một thời gian, anh giải thích .

Một chuyên gia về phân tích đầu tư chứng khoán lâu năm tại TP HCM cho biết, giao dịch thỏa thuận hai mã EIB và STB tăng đột biến trong thời gian qua kết hợp với chuỗi sự kiện thay đổi nhân sự cấp cao có thể có những liên quan nhất định.

"Chẳng hạn, thông tin thay đổi nhân sự đã được một số người biết từ trước, họ bắt đầu thu gom cổ phiếu để thực hiện sáp nhập sau này với mức giá tốt. Trường hợp thứ hai là người biết trước thông tin vẫn mua dù không nằm trong HĐQT hay nhóm cổ đông lớn, họ chỉ đơn giản mua rồi bán lại cho các đối tượng muốn sáp nhập sau này", chuyên gia này lý giải.

Thực tế khả năng mua bán, sáp nhập đã được đặt ra từ đại hội cổ đôngcuối tháng 5, khi chứng kiến sự lép vế của người cũ Sacombank trong Hội đồng quản trị, thay vào đó là lực lượng hùng hậu đến từ Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) và Eximbank. Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng - đại diện cho nhóm cổ đông lớn tại Sacombank - cũng thừa nhận đang xin ý kiến cổ đông để được chủ động tìm hiểu, tiếp xúc, phân tích khả năng sáp nhập, mua bán ngân hàng.

Trao đổi với VnExpress.net về lượng giao dịch thỏa thuận tăng đột biến, tân Chủ tịch Sacombank, ông Phạm Hữu Phú nhận định, đây là vấn đề bình thường và có thể những người thực hiện giao dịch mua bán này không thuộc phạm vi phải công bố thông tin.

Đồng thời, ông Phú cho biết, bản thân ông không hiện chưa có thông tin nào về giao dịch của cổ đông nội bộ hay người có liên quan tại Sacombank tới những thỏa thuận trên. "Tôi cũng đang theo sát vấn đề này, nếu có tôi sẽ thông báo ngay", Tân chủ tịch Sacombank nói.

Về những đồn đoán xung quanh khả năng hợp nhất giữa Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) và Ngân hàng cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB), ông Phạm Hữu Phú, tân Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, chuyện này chưa có lộ trình sáp nhập và cũng chưa có gì cụ thể. Dù vậy, theo ông Phú, đây "là một ý tưởng hay" nhưng cũng là "một vấn đề lớn phải xin ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Tường Vi - Hàn Phi
  VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN - SAU KHI BỊ BẮT
 Giải mã việc ANZ 'rút' khỏi Samcobank? Lấy lợi nhuận của cổ đông chạy tội cho Bố già Kiên!   Đằng sau vụ thay phó tướng của Eximbank & Sacombank?  "Không được bắt, tụi bay mà bắt biết tay tao!"  Bầu Kiên lừa Hoà Phát    Phó CT Eximbank bị bắt     Chủ tịch ACB & Phó CT Eximbank bị tạm giữ      Khởi tố Bố già Kiên thêm 02 tội danh     1 Triệu lượng vàng bán khống!    Mỗi ngày Lê Hùng Dũng bỏ túi bao nhiêu?      Anh y tá đã thự sự thí tốt rồi!    CT Eximbank đã bị khai trừ Đảng!   CT Eximbank cố tình xuyên tạc CTN & TBT    Ai chống lưng Lê Hùng Dũng?  Bán khống 700.000 lượng vàng Chạy án  Cảnh báo Kinhdoanh kiểu đánh bạc  Ngănchặn KH Domino  Kiếnnghị KHẨN Chủ tịch nước & TBT  Aitạo nên Bố già Kiên   Bốgià Kiên đã khai  Bốgià gặp ai trước khi bị bắt  Eximbanksẽ sụp đổ cùng bố già Kiên   Phạmtội hối lộ  Haibản án đã được tuyên  NămCam chỉ là tin xế chiều nếu so với Vụ án Bố già Kiên Thốngđốc 'chạy' phá kỷ lục Olympic Chấtvấn Thống đốc về việc Kiên bị bắt  Chủbị bắt, tớ vẫn ngông cuồng  Tài sản của bố già Kiên Cậpnhật về phạm pháp tại ACB  Baogiờ những kẻ khác 'theo hầu' bố già Kiên? Bố giàKiên bị bắt 
 TRƯỚC KHI BỊ BẮT

No comments: