Blogger Widgets

Thursday, August 23, 2012

THÔNG TIN KHẨN GỞI CHỦ TỊCH NƯỚC, TỔNG BÍ THƯ VÀ BCT

Quanlambao - Theo thông tin chúng tôi nắm được thì Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Văn Hưởng và Tướng Tô Lâm đang cùng Trầm Bê, Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Eximbank, Nguyễn Đăng Quang - Hồ Hùng Anh đã thống nhất lên kế hoạch sẽ dùng các ngân hàng Eximbank, Techcombank, Phương Nam, Vietbank, Kiên Long Bank để tham gia thực hiện kế hoach gây hoảng loạn trong nhân dân làm áp lực BUỘC BỘ CHÍNH TRỊ PHẢI NGỪNG VỤ ÁN VỪA MỚI BẮT ĐẦU VÀ KHÔNG THỂ BẮT TRẦM BÊ CÙNG ĐỒNG PHẠM TRONG ĐƯỜNG DÂY CỦA BỐ GIÀ NGUYỄN ĐỨC KIÊN. Mục tiêu của chúng là gây ra hiệu ứng Domino nhằm đánh sập nền tài chính, tiền tệ của Việt Nam nếu Ban chuyên án tiếp tục 'đụng' đến Trầm Bê, Lê Hùng Dũng, Nguyễn Đăng Quang & Hồ Hùng Anh, trong đó hiện đang có cả bàn tay của Trung Nam Hải tham gia vào cuộc chơi của những kẻ đã lộ diện này. ĐIỀU NÀY ĐÃ ĐƯỢC PHÂN CÔNG ĐỂ CÓ NHỮNG TIẾNG NÓI TRONG BCT NÊU LÊN, LẤY CỚ NÀY LÀM CÁC UV BCT NAO NÚNG VÀ ĐÀNH PHẢI "ĐÁNH TRỐNG BỎ DÙI"!
VẬY LÀM GÌ ĐỂ ĐỐI PHÓ? Chúng tôi xin kiến nghị mấy giải pháp cho ngài Chủ Tịch nước và Tổng bí thư như sau:

Chúng ta cần hiểu rõ thực chất: Ngân hàng Eximbank hiện nay cũng chỉ huy động của dân khoảng 40.000 tỷ đồng, tương tự, Ngân hàng Phương Nam huy động của dân khoảng 15.000 tỷ đồng, Ngân hàng Techcombank: khoảng 45.000 tỷ đồng, Vietbank: khoảng 10.000 tỷ đồng, Kiên Long: Khoảng 7.000 tỷ đồng. Tổng cộng tiền huy động của dân khoảng 120.000 tỷ đồng. Đây là số tiền nếu nói ở góc độ một Quốc gia thì không có gì là lớn lắm. Do vậy dù cho tổ chức phá hoại của nhóm tội phạm này có phối hợp với nhau để phá hoại làm dân tình hoang mang hoảng loạn thì chúng ta vẫn thừa khả năng ứng phó, tuy nhiên điều nguy hiểm là TÂM LÝ BẦY ĐÀN, chúng sẽ gây ra hội chứng hoảng loạn trong dân làm lây lan thành sự hoảng loạn trên cả nước, lây lan sang cả những NH khác thì sẽ trở thành cực kỳ nguy hiểm. Do vậy cần có giải pháp ứng phó ngay:

Thứ nhất, Cần lập ngay Ban ứng cứu ngân hàng, càng sớm càng tốt mà không ngồi chờ điều xấu xảy ra, có thể giao cho Nguyễn Viết Ngoạn - Trưởng ban Giám sát Quốc gia - Người vừa  hoàn thành đề án về ngân hàng nên nắm khá vững tình hình hệ thống NH Việt Nam hiện nay -phụ trách Ban ứng cứu này, song Ban này cần đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính Trị: Tổng bí thư và Chủ tịch nước để có những Quyết định đúng đắn.

Thứ hai, cần phân công ngay nhân sự và một số ngân hàng thương mại Quốc doanh như Ngân hàng Phát triển đồng bằng sông cửu long MHB, Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng Vietinbank, BIDV, Vietcombank... tham gia vào Kế hoạch ứng cứu. Cần chỉ định và công bố: Nếu có bất cứ điều gì xảy ra thì Mỗi Ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm tham gia vào quản lý và rót tiền ngay khi người dân ào ạt rút tiền, ví dụ: MHB có thể chịu trách nhiệm Vietbank, NH Quân đội chịu trách nhiệm Eximbank, Viettinbank chịu trách nhiệm Techcombank, BIDV chịu trach nhiệm NH PN.... Ngay sau khi Ban chuyên án thực hiện biện pháp bắt giữ thêm những kẻ đầu sỏ quan trọng khác, nếu cho công bố điều này chắc chắn sẽ làm cho người dân yên tâm và tránh được sự phá hoại của nhóm lũng đoạn đang trở thành những kẻ phản động phá hoại đất nước, đang cố tình gây rối, gây hoảng lọa để ngăn chặn việc ban chuyên án bắt Trầm Bê, Lê Hùng Dũng, Nguyễn Đăng Quang & Hồ Hùng Anh.

Thứ ba, Chuẩn bị phương án, trong trường hợp cần thiết có thể in 100.000 tỷ đồng (Thực ra số lựng tiền này đã in sẵn dự trữ, khi cần có thể đưa ra sử dụng ngay) đưa vào để trả cho dân nếu bị rút tiền ồ ạt. Việc in tiền với số lượng như vậy cũng chỉ làm cho tăng trưởng tín dụng nhích lên không đáng kể và cũng không hề tạo ra lạm phát, đặc biệt tăng trưởng tín dụng của 07 tháng đầu năm mới chỉ đạt 1.75%, do vậy chúng ta vẫn còn ROOM khá lớn để đạt tăng trưởng tín dụng lên 15% cho năm 2012. Chính vì vây, việc đẩy ra 100.000 tỷ khi cần thiết để ổn định lòng dân, ổn định thị trường tài chính, tín dụng là điều phải làm. CẦN PHẢI HIỂU RÕ: NẾU NGƯỜI DÂN CỦA 05 NGÂN HÀNG NÀY RÚT TIỀN CŨNG KHÔNG CÓ ĐIỀU GÌ PHẢI QUÁ LO NGẠI. Song phải ngăn chặn hội chứng Domino mà hiện nay nhóm Lũng đoạn đang lên kế hoạch triển khai theo hướng này để gây áp lực buộc ban chuyên án và Bộ Chính trị không thể làm tiếp được vụ án chỉ vừa mới bắt đầu - Đó mới là nhiệm vụ quan trọng.

Thứ tư, Các ngài Chủ tịch nước, Tổng bí thư và BCT cần khẳng định bản lĩnh của mình, nếu thu phục được lòng dân thì họ có rút tiền từ 05 ngân hàng này cũng sẽ đưa lại vào hệ thống NH thương mại quốc doanh và sẽ triệt phá được kế hoạch của những kẻ lũng đoạn đang vì lợi ích và sinh tồn của chúng mà bán rẻ lợi ích Quốc gia.

Nếu CTN, TBT và BCT thực hiện được những giải pháp nêu trên thì qua đợt chống tham nhũng này, những ngân hàng Thương mại quốc doanh sẽ thâu tóm toàn bộ hệ thống các ngân hàng bị chi phối của tổ chức lũng đoạn và sẽ thực hiện củng cố rồi bán lại cho những cổ đông lành mạnh khác. Đây mới đúng là điều cần làm cho đề án tái cấu trúc hệ thống NH mà NQ TƯ đã đề ra và sau đó mới có được các ngân hàng lành mạnh thực sự.

Ngoài ra sẽ cần phải có một số giải pháp đồng bộ khác, Chúng tôi sẽ viết tiếp bài về một số kiến nghị cho CTN, TBT và BCT. Chúc các ngài lãnh đạo thành công tiêu diệt tận gốc rễ hang ổ của hệ thống Mafia tài chính, tiền tệ lũng đoạn hệ thống chính trị của đất nước mà nếu để chậm , hoặc không kiên quyết thì đất nước sẽ còn phải trả giá và Việt Nam sẽ trở thành đất nước của bè lũ các BỐ GIÀ!

Nhân dân luôn ủn hộ sự trong sáng và quyết tâm của các ngài.
Đàm Đức Đam - Quan làm báo xin kinh cẩn dâng sớ!

93 comments:

NGƯỜI CHÂN CHÍNH said...

Quan làm báo thực sự vì dân vì nước. Tôi tán thàng quan điểm này của Quan làm báo, mong TBT, CTN và BCT thực hiện ngay kiến nghị này.

Anonymous said...

Vậy đấy, chính phủ ơi..nhà nước ơi...hãy cho chúng biết làm điều xấu ắt không nhận hậu quả nghiêm trọng.....cho vô tù mọt gông chúng đi...

Anonymous said...

CƠ HỘI CHO THỦ TƯỚNG - DÂN CHỦ

Dư luận NHÂn DÂN hiện nay quay sang ủng hộ phe chống TT, như vậy cũng chưa giải qUyết được vấn đỀ mà chỉ bị lợi dụng cho việc chia lại quyền lực của hệ thống độc tài.
Phe 4$ thắng cũng chỉ đem lại bức tranh đen tối hơn - đưa người đang đói lên lãnh đạo thì ngân sách bị xà xẻo nhiều hơn mà thôi. Muốn triệt để hãy tọa sơn quan hổ đấu, mà trận đấu của cộng sản chỉ dừng lại ở chỗ không phe nào thiệt hại chết người; do vậy hãy đưa thêm vũ khí cho phe 3D nhằm mục đích Hổ đấu đến cùng !
vvvvPhe 3D muốn giành thắng lợi cuối cùng thì hãy nhanh chân ban bố tình trạng khẩn cấp : có thể về dịch bệnh, về một vài tiếng súng vang lên trên biển, biên giới hay về kinh tế...và tất nhiên đó là "an ninh quốc gia bị đe dọa" trong khi phe an ninh vẫn còn trong tay thủ tướng. Mặc khác công bố tình trạng khẩn cấp lại do ủy ban thường vụ quốc hội (ông Sinh Hùng chủ tịch quốc hội là đàn em thủ tướng) ban bố theo đề nghị của thủ tướng; ủy ban này do thủ tướng đứng đầu, quyền lực vô biên.
Nếu được ban bố thì thủ tướng lấy lý do an toàn cho lãnh đạo lập tức chuyển nhà ở của 4$, TBT...và đầu não đi nơi "an toàn" và khống chế toàn bộ trong 72 tiếng đồng hồ!.
Sau khi nắm thượng phong thì thủ tướng có thể lên làm thổng thống lâm thời và để được ủng hộ toàn dân thì ban bố các sắc lệnh về cởi mở dân chủ.
Con đường duy nhất để thủ tướng lựa chọn.

THẦY DÙI.

Johny Pham said...

Chưa biết thực hư ra sao nhưng vẫn vote 01 phiếu cho QLB, đây là blog đầu tiên tôi truy cập trên 10 lần/ngày. Mong có những thông tin mới từ QLB.

Anonymous said...

vnexpress.net ( trang nầy cùng thanhnienonline đã gỡ bỏ sau 1 giờ đồng hồ )Thứ năm, 23/8/2012, 20:08 GMT+7
Nhà ông Lý Xuân Hải bị khám xét
Tối 23/8, sau gần 3 ngày làm việc với ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông này.
Thực hiện lệnh khám nhà có các lực lượng công an và đại diện tổ dân phố.
Ngôi nhà 4 tầng của ông Hải nằm trong con hẻm thuộc đường Thành Thái, (phường 14, quận 10, TP HCM) được thiết kế trang nhã, có 2 cửa ra vào ở hai mặt hẻm. Trong suốt ba ngày qua, khi ông Hải được công an mời lên "hợp tác điều tra" liên quan đến vụ ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, căn nhà luôn đóng cửa im ỉm.
Cũng trong chiều 23/8, Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB thông báo đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn lên làm Tổng giám đốc.
Trao đổi với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Minh Chung, Tổ trưởng dân phố nơi ông Hải sống cho biết, trong cuộc sống thường ngày ông ít tiếp xúc, gần gũi với hàng xóm vì đi làm sáng đến tối mới về nhà. "Ông ấy là mạnh thường quân của địa phương, rất hay đóng góp ủng hộ những phong trào xã hội", bà Chung nói.

Anonymous said...

Làm lợi cho dân cho nước thì có gì phải nghĩ, chúc bác Trọng bác Sang luôn mạnh khỏe để thực hiện công cuộc chấn hưng nước nhà.

Anonymous said...

kính phục Quanlambao!

Anonymous said...

dạo này con Beo's không thấy sủa nữa nhỉ???

Anonymous said...

Hay !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Anonymous said...

Nguoi Viet dang o Vietnam se khong su dung tu "Trung Nam Hai", ma dung tu "bon Tàu khựa, Trung Quốc... Hinh nhu chi co nguoi Viet o hai ngoai moi su dung tu Trung Nam Hải

Anonymous said...

Còn có tin mới Lý Xuân Hải bị bắt và khám xét chỗ ở...

Anonymous said...

còn tin mới chưa đưa đó là Lý Xuân Hải bị bắt và khám xét nơi ở

Anonymous said...

TBT và CTN cần sớm bắt ngay những kẻ cầm đầu nhóm lợi ích rồi nhanh chóng công khai thông tin cho nhân dân cả nước biết, kêu gọi nhân dân ủng hộ. Tiên chế hạ thủ vi cường. Nhất quyết phải nhân dịp này tiêu diệt bè lũ tham nhũng. Bây giờ không diệt thì để bao giờ!

Unknown said...

Đánh con đỉa phải vứt nó lên khỏi đất rồi rắc vôi cho nó tàn đời hẳn. Bè lũ khốn nạn Kiên,Bê, Hưởng,... cần phải được bôi vôi nếu không nội loạn thù ngoài phương Bắc rất nguy hiểm.

Anonymous said...

Hay lắm! Giá mà có thể đưa bài này ra công khai để ổn định lòng dân cho cuộc chiến sống còn này.

Anonymous said...

Người Việt trong nước Không sử dụng từ "Trung Nam Hải". Họ dùng từ "bọn tàu khựa" hoặc Trung Quốc... QLB cố tình ngụy trang?

Anonymous said...

lam ngay khong nguy bat het da chet thi chet roi

Anonymous said...

Có thật sự quyết tâm hay chỉ là trò chơi quyền lực của các bác lãnh đạo??

Anonymous said...

Về giờ cập Nhật bài viết cũng khong phải múi giờ của Việt Nam...

Anonymous said...

Quả là một cao kiến, theo tôi ban chống tham nhũng phải đánh nhanh rút gọn nếu không tân dũng cũng tìm cách bịt miệng bọn lâu la hoắc tìm cách đẩy tội cho chúng và cho chúng cao chạy xa bay.

Anonymous said...

Quả là một cao kiến, theo tôi ban chống tham nhũng phải đánh nhanh rút gọn nếu không tân dũng cũng tìm cách bịt miệng bọn lâu la hoắc tìm cách đẩy tội cho chúng và cho chúng cao chạy xa bay.

Anonymous said...

Cám ơn QLB đã tham mưu cho Đảng. Tôi thiết nghĩ, nhất cử nhất động của nhóm Bố Già Mafia này đang được soi rất kỹ nên chúng càng cựa quậy càng lộ mặt khốn nạ ra cho Nhân dân thấy! Tôi rất tâm đắc với bài viết này!

Anonymous said...

quan doi dau ..

Anonymous said...

Quá hay về kế hoạch ứng phó. Ủng hộ nhiệt tình.

XXL said...

Chac chan la bon chung se thuc hien nhu the, BCT ma nao nung la chung se noi len phan cong ngay. Do la 1 don rat hiem doc day.
Theo quan diem cua toi:
- Cac bang chung da co rat nhieu, can tum nay thang thong doc NHNN lai, de no con ngoi do se co dieu kien thuc hien cac hanh dong gay roi cho he thong. Tam thoi BCT can bai nhiem chuc vu cua Binh ngay.
- Cuong quyet bat tiep nhung ke da co bang chung ro rang ve viec vi pham phap luat, ke ca TBH cua BIDV.
- Dung nhu QLB da noi, nhan dan van con rat tin tuong o cac nhan hang nha nuoc nhu Vietcombank, BIDV, Argribank... Ho rut tien on cac ngan hang kia roi cung lai gui vao nhung nhan hang cua nha nuoc, do la loi the rat tot cho cac ke hoach hanh dong hien nay.
- Nguoi dan se hieu rang, nhung ke tham nhung da bi bat thi tien gui cua ho tai cac ngan hang se duoc dam bao.
- Voi ke sach cua QLB dua dua cong voi nhung hanh dong kien quyet, nhan dan moi cang tin tuong va khong o at rut tien. Nhan dan se tin tuong la nhung ke pha hoai da bi bat thi NH se ton tai trong sach, chu lam nua voi nguoi dan lai cang mat niem tin va se cang gay hoang loan.

Anonymous said...

Hay quá, mong CTN và TBT quyết tâm làm những điều tốt đẹp vì Dân tộc Việt Nam.
Chúc Quan làm báo mãi phát huy việc chống tham nhũng một cách công tâm như vậy.
Vậy là tôi lại có hy vọng và tý niềm tin vào Lãnh đạo cấp cao rồi chăng?

Tài nông đức cạn said...

Đúng là bọn này coi trời bằng vung, đây cũng là hậu quả của thói nể mặt nhau! Tư Sang và Trọng lú hãy dũng cảm lên, đằng nhau 2 ngài có mấy chục triệu dân ủng hộ, hãy lôi cổ chúng nó ra trừng trị, cho dù chúng là ai cũng không được bỏ qua ! Đây là cơ hội bằng vàng để các ngài ghi điểm với nhân dân.

misslotus12 said...

Xin cứu giúp!
Đời là bể khổ mà dân thì không biết bơi, hic...
Tôi nói đúng sự thật và có bằng chứng. Bị thiệt thòi mà không được lên tiếng thì còn gì là thiên lý?Muốn bảo vệ mình trước đối thủ mạnh có đầy quyền lực và làm hại mình thì phải tìm ra cái sai của họ.
Giống như vấn đề của tôi, người ta kêu tôi gửi đơn cho công an trong khi họ là con cháu ông lớn còn thách tôi làm nữa. Họ nói là chấp tôi luôn coi làm gì được họ không?
Cho nên, vấn đề là tôi có gửi 10 cái tòa án cũng vậy thôi. Oan khiêng của tôi vẫn chất chồng ra đó.
Muốn giải quyết vấn đề nên tìm ra manh mối và mấu chốt của nó.
Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalines và bị ghép vô tội cố ý làm trái nên bỏ trốn.
Vì sự an toàn và sống còn theo Hiến Pháp 1992, Luật Tố Tụng và Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc nên tôi phải trưng bày chứng cứ ra cho mọi người hiểu và giúp tôi nếu ai có quyền lực vì họ là con cháu ông lớn, không thôi sau này sẽ bất lợi cho tôi.
Xin cảm ơn mọi người!
http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1042625/index

Anonymous said...

con to quoc con tien khong so huy dong toan bo cac luc luong vu trang vao cuoc

Anonymous said...

Những biện pháp mà QLB đề nghị rất hay.Tôi xin bổ sung thêm.Ở nước ngoai ,khi một ngân hàng nào đó có vấn đề , để an dân ,Nhà nước cử ngay một bộ phận đển khống chế , tiếp thu ngay để điều hành .Từ kinh nghiệm đó , nếu khi bắt Trầm Bê .... Chủ tịch nước , Tổng bí thư với quyền hạn của mình có thể ban hành một trinh trang tương tự như Thiết quân luạt với bất cứ Ngân hàng nào và cho thành lập một Ban Điều hành mới tạm thời cho ngân hàng đó và thông báo chung rộng rãi cho dân chúng biết :Ban điều hành tạm thời sẽ hết nhiệm vụ khi quá trình điều tra kết thúc và Nhà nước đứng ra cam kết bảo lãnh 100% tiền gửi của nhân dân ở trong các Ngân hàng đó.Điều này có thể áp dụng luôn đối với Ngân Hàng Nhà Nước.
Phương án thứ hai : Ngay bây giờ ra một đạo luật khẩn cấp ,cam kết ,bảo lãnh 100% tiền gửi của nhân dân trong các Ngân Hang thì nhân dân sẽ không lo lăng vì bị mất tiền nữa .Khi tiếp quản các ngân hàng của bọn chúng ,Nhà nước có thể chào bán lại cho các Tổ chức tín dụng Thế giới khi mà Bọn tham nhũng đã bị tiêu diệt .lòng tin của giới đầu tư trở lại thì chúng ta sẽ không phải lo mất tiền vì bọn chúng có thể tẩu tán phần tiền mặt ra nước ngoai nhưng không thể tẩu tán các mạng lưới ngân hàng đang hoạt động ở VN ra nước ngoài được .Trên thực tế ,có rất nhiều ngân hàng ở các nước bị phá sản , đọng chông chất nhưng vẫn có nhiều nhà đầu tư mua vào với giá 01 USD.
Điều lo sợ nhất là BCT đừng đánh trống bỏ dùi.
SD

Hiền Thảo said...

Bài viết rất gía trị và kịp thời. Cảm ơn QLB.

Anonymous said...

Tôi đoan chắc đây những kế hoạch hành động của Ban Chuyên Án!
Chỉ là mượn tên khác để QLB báo cáo với thiên hạ yên tâm mà thôi.
3 "Dơ" mà càng phóng túng thì thòng lọng càng xiết chặt mà thôi. Mọi nước cờ đối phó đã chuẩn bị kỹ.
Anh 4 Sang mà ra tay thì phải tròn trịa, trơn tru! Cùng là cánh miền Nam, bao nhiêu ngón nghề của 3 "Dơ", anh 4 Sang thuộc vanh vách cả.
3 "Dơ" lên đường là cái chắc!

Anonymous said...

ghê vãi , cũng may mình sv nghèo nên ko có money gửi ngân hàng . Hí hí hí

Unknown said...

Thật không biết tin vào ai ! Trời ơi là trời !

Pháp Sư @ said...

Hay nha ! Cũng tạm ổn đấy, nhưng tại sao không còng đầu 5 thằng đó lại ngay cho rồi, Ta thừa cán bộ có tâm đức trong hệ thống ngân hàng nhà nước mà ! Nôm na, Ta tạm thời quốc hữu hóa nó.

misslotus12 said...

Lấy tiền tham nhũng đắp vô còn dư nữa đó!
Tiền ko mất đi, chỉ chảy từ túi người này qua túi người khác!
Muốn diệt giặc ngoài trước phải yên dân. Dân bi giờ rất căm ghét bọn tham nhũng, sâu dân mọt nước...!
Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?
Mua bán sang tay kiếm lời, vay tiền mua cổ phiếu chiếm công ty rồi đưa vào nợ xấu là chiêu của Jews. Kiếm được bao nhiêu đó tiền thì cũng phát sinh bao nhiêu đó nợ xấu, có mất đi đâu mà lo?
Cho dù ông Triều (con cháu thủ tướng?) có bao nhiêu tiền cũng không mua được vì ổng đã tự khai nhận qua ghi âm hết rồi!
Tôi nghi ngờ Vietcombank móc nối với Eximbank Bạc Liêu sửa chứng từ? (Nếu không, sao lại cắt mạng của kế toán trưởng? Kế toán trưởng của ngân hàng lớn như Vietcombank và Eximbank mà không có mạng, không có máy tính, không có công cụ làm việc…)Đây là căn cứ.Hiện tại KTT VCB Bạc Liêu không có máy tính.Có quyền nghi ngờ!Việt Nam đi vay nợ nước ngoài thì theo hợp đồng phải tuân theo Luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế như: Basel III, các điều khoản theo Luật quốc tế, Luật chống rửa tiền…
http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1042647/index

Anonymous said...

Ý kiến của QLB quá chính xác .... mong là các ông lớn trong BCT đọc SỚ này ...

Anonymous said...

trước đây tôi chỉ tin quanlambao 51%, nhưng bây giờ thì 99%.

Anonymous said...

Đánh rắn phải đánh dập đầu. Cách mạng là phải triệt để. Hai điều này không ai là không biết nhưng thú thật, mình thấy lo lắm, sợ lũ sâu dân mọt nước đó chạy sang ôm chân bọn Nam Trung Hải, rồi bọn ngoại bang lại can thiệp. Nên còn cần một điều nữa, ra đòn mau lẹ và chính xác để đối phương không kịp trở tay, chưa kịp hồi phục công lực thì đã nốc ao rồi. Giờ là lúc cần lắm sức mạnh của quần chúng nhân dân nên CTN, TBT và BCT cân nhắc để công bố đến nhân dân những sai phạm có tính hệ thống, tổ chức, có âm mưu thủ đoạn, có mục đích của đường dây mafia này. Nguyện cầu trời phật, thần thánh và vong linh của anh hùng liệt sỹ đã ngả xuống bao đời nay phù hộ độ trì cho đại cuộc sớm gặt hái thành công ở đỉnh cao nhất, để đời sống của quần chúng nhân dân thân sự no ấm.

Unknown said...

Rút tiền gấp mua vàng hoặc đô

Anonymous said...

doc lam ma nhuc dau

Anonymous said...

Đề nghị QUAN LÀM BÁO nhấn mạnh với bất cứ ai đang lãnh đạo đất nước VN rằng:

Khi TQ đã nhất quyết chiếm lĩnh Biển Đông thì cũng đồng nghĩa TQ phải "nắm đầu" tất cả thành phần lãnh đạo VN. Vì TQ đâu thể để VN có thể đi theo MỸ để Biển đông trở thành tử địa cho TQ chun vào.

Cho nên đến giờ phút này đảng CSVN chỉ có 2 chọn lựa:

1) Hoặc chịu làm nô lệ cho TQ

2) Hoặc sẽ được dân tộc vinh danh khi giải phóng dân tộc ra khỏi chủ nghĩa CS Độc Tài và đưa đất nước đến sự CƯỜNG THỊNH trong ĐỘC LẬP, DÂN CHỦ, TỰ DO.

Anonymous said...

Mong Trời đất phù hộ cho Dân tộc

Trung Quân said...

Cảm ơn QLB. Giờ thì mới hiểu tại sao tên TT cứ cố nhắm mắt cho làm bô-xít, tàu diện cao tốc, mua điện của bọn tàu, im thin thít khi chúng hoành hành khắp nơi trong nước và ngoài biển khơi... mặc dù các nhà khoa học, những người yêu nước đã hết lời can gián. Mong TBT và CTN hãy vững vàng. Nếu các vị thực sự có tấm lòng với đất nước thì đằng sau các vị là hơn 80 triệu người dân (trừ những kẻ cam tâm bán nước, phá hoại đất nước này.) Mong lắm thay!

Anonymous said...

Vũ Viết Ngoạn chứ ko phải là Nguyễn Viết Ngoạn. ông này nổi tiếng vs cái bằng RỞM về tài chính ngân hàng. Chắc gì thực sự là người có năng lực. Lo lắm....!

Anonymous said...

tại sao tin mới Lý Xuân Hải bị khám xét nhà lại bị dỡ nhỉ?

Anonymous said...

SJC cũng của Eximbank nơi độc quyền sản xuất vàng miếng cho NN Việt Nam đang kích cầu giá vàng .
Các Bác dự tính ra sao ???
Đập thằng vàng trước rồi thằng NH tính sau.

huonggiang said...

Trời! TT tham nhũng ve kêu mà làm tổng thống? Muốn Vn vào tay Trung cọng a?

Anonymous said...

Các báo lề phải đăng tin rồi xóa tin, lần này thì thanhnien.com.vn không thể thoát được vì google đã lưu vào cache chỉ cần searh từ ngày đến ngày sẽ ra dữ liệu trong cache.

TS said...

Quan làm báo có ngụy trang đâu.Nhung Quan làm báo đâu chỉ có 1 nguoi.Ý cua QLB là "THÔNG TIN" nên đừng để ý những tình tiết khác.

Anonymous said...

Ý kiến hay! Rất hay!
Phe 3D nên nhân cơ hội này mà thoát xác, bước ra khỏi vòng kim cô của Đảng, đè Đảng xuống bên dưới Chính Phủ để trở về vị trí của một đảng chính trị bình thường, không còn ngồi xỗm lên ba cơ chế hành pháp, lập pháp và tư pháp của chính quyền nữa.
3D đã và đang đi đúng đường của Mỹ và thế giới tây phương mong muốn, chỉ khổ nỗi bộ sậu bất tài và tham nhũng nên làm hư đại cuộc, nhưng thế lực 3D còn mạnh nên nếu muốn chiến đấu tới cùng và điều chỉnh đội hình thì vẫn còn nhiều cơ hội để chiến thắng vì cái thế trong/ngoài của ý muốn thay đổi cơ chế thì đang nằm về phía 3D.

Anonymous said...

Những thông tin đang rất quan tâm

Anonymous said...

chap kinh biet tong quyen.denkhi ngo bien tong quyen biet sao.
ong nay lam thong doc ngan hang duoc day

Anonymous said...

Coi chừng thằng chó đẻ dũng và đồng bọn điên cuồng dùng quân đội, công an tấn công giết những người có thể gây nguy hại cho bọn chúng.

Anonymous said...

- đọc hoài mà chẳng hiểu có ai giải thích giúp với không ? QLB nói rõ Trầm Bê là là người của tình báo Nam Hoa, có cha gốc tàu ...nhưng chưa thấy bài nào QLB nói về PTT Hoàng Trung Hải ...ông PTT này cũng người tàu gốc đó sao , buôn bán ma túy...
- không lẽ QLB cũng là Nam Trung Hải ???
Dù sao đi nữa thì cũng săn đọc những tin nóng hổi của QLB mặc QLB là gì

Anonymous said...

Hơn lúc nào hết các lực lượng lãnh đạo cải cách trong đảng phải thực lòng với nước với dân.

Nếu thực lòng vì nước vì dân quy phục dân chủ nhân dân sẽ tập họp cùng các vị.
Nhân dân sẵn sàng chịu đau, chịu hy sinh để cắt bỏ diệt trừ lũ bán nước tham nhũng hại dân.
Hãy thành lập các tổ chức ủng hộ cải cách.
Nếu người dân ồ ạt rút tiền tại các NH đầu cơ tài chính hãy mở ngay của chào đón họ gửi vào NHNN.
Hãy dựa hẳn vào lòng yêu nước của người dân.

Điều quan trọng nhất :
Các vị có làm cho dân tin rằng các vị thực lòng cải cách hy sinh vì nước vì dân hay không ???????

Anonymous said...

trâu - bò đánh nhau "Dân" chết
Nhưng ai phất cờ loại ĐCS khỏi vị trí độc tôn lãnh đạo đất nước và xây dựng chế độ dân chủ đa đảng thì sẽ được nhân dân ủng hộ

Anonymous said...

Toàn dân ta đồng lòng diệt Trùm của Trùm ba Dũng

Anonymous said...

30 năm trước, một vụ bắt giữ gây chấn động và đầy kịch tính đã góp phần thay đổi con đường đi của Trung Hoa hiện đại - vụ bắt và sau đó là phiên tòa xử "Bè lũ bốn tên".
"Hầu hết người dân gắn 'Bè lũ bốn tên' với thời kỳ kinh khủng và khốc liệt nhất trong lịch sử của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa"
-------------
Một chuyên án mang tầm lịch sử và sẽ được lưu danh trong sử sách

Anonymous said...

Dạo này quan làm báo nỗi tiếng quá, lúc trước có mấy người bình loạn đâu, bây giờ thì ngày càng nhìu hơn...

Anonymous said...

Cưỡi lên lưng hổ rồi

Chúng ta đang ở thế cưỡi lưng hổ rồi ko thể lùi được nữa. Phải làm đến cùng, triệt tận gốc nếu ko sẽ bị trả thù tàn khốc giống vụ PMU 18. Nếu thị trường có loạn cũng chỉ loạn từ 3-6 tháng thôi bù lại sẽ yên được lòng dân và khôi phục lại lòng tin vào Đảng

Anonymous said...

Thầy Dùi nói hay !

CƠ HỘI CHO THỦ TƯỚNG - DÂN CHỦ

Dư luận NHÂn DÂN hiện nay quay sang ủng hộ phe chống TT, như vậy cũng chưa giải qUyết được vấn đỀ mà chỉ bị lợi dụng cho việc chia lại quyền lực của hệ thống độc tài.
Phe 4$ thắng cũng chỉ đem lại bức tranh đen tối hơn - đưa người đang đói lên lãnh đạo thì ngân sách bị xà xẻo nhiều hơn mà thôi.

Phe 3D muốn giành thắng lợi cuối cùng thì hãy nhanh chân ban bố tình trạng khẩn cấp : có thể về dịch bệnh, về một vài tiếng súng vang lên trên biển, biên giới hay về kinh tế...và tất nhiên đó là "an ninh quốc gia bị đe dọa" trong khi phe an ninh vẫn còn trong tay thủ tướng. Mặc khác công bố tình trạng khẩn cấp lại do ủy ban thường vụ quốc hội (ông Sinh Hùng chủ tịch quốc hội là đàn em thủ tướng) ban bố theo đề nghị của thủ tướng; ủy ban này do thủ tướng đứng đầu, quyền lực vô biên.
Nếu được ban bố thì thủ tướng lấy lý do an toàn cho lãnh đạo lập tức chuyển nhà ở của 4$, TBT...và đầu não đi nơi "an toàn" và khống chế toàn bộ trong 72 tiếng đồng hồ!.

Sau khi nắm thượng phong thì thủ tướng có thể lên làm thổng thống lâm thời và để được ủng hộ toàn dân thì ban bố các sắc lệnh về cởi mở dân chủ.
Con đường duy nhất để thủ tướng lựa chọn.

THẦY DÙI.

Anonymous said...

Quan làm báo có ý kiến hay thì gửi kín cho TBT, CTN & BCT chứ nếu viết ra như thế này thì còn gì là bí mật quốc sách, ai cũng xem được thì Ta làm sao đánh lại được Địch.
Gửi tư vấn cho TBT, CTN, BTC làm sao cho dân khỏi thiệt hại, bắt hết bọn Maifeia, ổn định kinh tế, sau đó giải tán Đảng, xây dựng lại đất nước dân chủ, tam quyền phân lập thì hay nhất.Chứ lại duy trì quyền lực độc đảng thì chỉ sau một thời gian lại có Đức Mạnh, Đức Kiên, Tấn Dũng, Sinh Hùng, Thanh Hải, Trầm Bê ...khác mà thôi./.

Anonymous said...

Tôi cũng đã nghĩ tới trường hợp dùng đòn tấn công bằng hiệu ứng domino, do các thế lực này đang tham gia khá sau sắc vào hệ thống nh, tuy nhiên tôi tin tưởng vào khả năng của những ng chỉ huy ban chuyên án lần này, nên tôi hi vọng ai ủng hộ ban chuyên án và hiểu rõ vấn đề này thì có thể yên tâm và trấn an bà con bạn bè về việc tiep tục để tiền trong các nh(ngoài các nh có share lớn của nhóm lợi ích), đây cũng là 1 cách ta có thể cho các đồng chí lãnh đạo thấy được sức mạnh của toàn dân là như thế nào để mà liệu đường thay đổi cho tốt hơn.
xin gửi 1 lời cảm ơn đến QLB vì những thông tin và phân tích rất xác đáng.

Anonymous said...

Tướng Tô Lâm trả lời về vấn đề lao động nước ngoài tại VN:

------------------

(Nguồn: http://nguyentandung.org/thu-truong-bo-cong-an-to-lam-bo-truong.html - Đăng bởi Ban Biên Tập ngày 21/08/2012)

"Trung tướng Tô Lâm - thứ trưởng Bộ Công an - cho biết có khoảng 48% lao động nước ngoài có trình độ đại học trở lên nhưng đại biểu Quốc hội cho rằng con số này không chính xác...."

"TS Bùi Sỹ Lợi khẳng định rằng “số liệu Bộ Công an cung cấp có 48% lao động nước ngoài có trình độ đại học trở lên, 43% có chứng chỉ kỹ thuật là không chính xác”. Theo ông Lợi, qua giám sát, đại biểu Quốc hội phát hiện “nhiều nơi phần lớn là lao động phổ thông”."

...

-------------

Như vậy việc nhóm lợi ích có dính líu, hoặc bao che cho các hoạt động của Trung Nam Hải mà QLB đề cập có vẻ là có thật?

Ngoài ra, việc các thương lái TQ lũng đoạn thị trường hàng hóa VN, đánh cá trên cảng Cam Ranh, phòng khám đa khoa TQ.... mà các cấp thẩm quyền làm ngơ làm mọi người thấy tức anh ách....

Sự thật là thế nào thời gian sẽ trả lời.

Anonymous said...

Đất nước đang đứng trước cơ hội lớn để loại trừ tập đoàn tham nhũng lũng đoạn đất nước. TBT, CTN và BCT hãy tận dụng cơ hội này để đánh tới cùng với sự ủng hộ của toàn dân. Không làm lúc này thì tập đoàn lũng đoạn sẽ lấy lại tinh thần và phản công, khi ấy tất sẽ vô cùng khốc liệt. Đừng do dự, hãy như người lính xông trận, không thể lùi bước. Nếu lùi thì ban lãnh đạo đất nước sẽ bị bọn chúng tiêu diệt trước. Dân chúng không thể bảo vệ đảng và lãnh đạo cũng như không thể trừng trị bọn sâu mọt nếu không được tập hợp dưới cờ nghĩa. Hãy tập hợp dân chúng dưới ngọn cờ chống tham nhũng, chống thù trong giặc ngoài. Khi ấy không một thế lực nào có thể cản đường dân chúng. Nhưng phải là ngọn cờ chính nghĩa, không để kẻ xấu lợi dụng...! HẢI CHÂU

Anonymous said...

Quan làm báo tuyệt. Nhưng mong đâu cho có được người đứng đầu đất nước ó bản lĩnh dám hy sinh quyền lợi cá nhân bây giờ?

Anonymous said...

Tin tham khảo:

" Việc tái cấu trúc và sáp nhập các Ngân Hàng là rất khó và không có khả thi, nên chuyên án xử lý hình sự một số nhân vật là thành viên HĐQT các ngân hàng ( Đã hoạt động tài chinh chắc chắn sẽ có sai phạm ) sau đó Ban chuyên án sẽ đề nghi NHNH thu giấy phép một số NH có hành vi vi phạm pháp luật cho sáp nhập với các NH khác."
Trả lời

Anonymous said...

Về nguyên tắc, khi bắt được Kiên rồi thì số tiền và cổ phiếu Kiên chi phối sẽ có thể được kiểm soát. Phong toả các tài khoản đứng tên Kiên, công ty của Kiên và người liên quan (Lý Xuân Hải, vợ Kiên, v.v...)

Mặt khác, khi thấy nguy hiểm, phản ứng tất yếu của những kẻ tòng phạm hoặc là nằm im, hoặc là tẩu tán tài sản, việc tung tiền ra thị trường lúc này chẳng khác gì lạy ông tui ở bụi này, rủi ro mất tiền quá lớn (đối với những kẻ tham lam đây là rủi ro lớn nhất).

Do đó, khả năng gây đổ vỡ TTCK, TT vàng, NH khó xảy ra như kịch bản QLB cảnh báo. Phản ững Thị trường mấy ngày qua chủ yếu do QLB gây ra thì đúng hơn. Tuy nhiên, theo tôi (nhấn mạnh), đây là phản ứng cần thiết, chứng tỏ tội tác của bè lũ BK và BD đã được nhận thức đầy đủ và rộng rãi bởi người dân, làm cho BD lập tức hùa theo đánh đệ của mình thay vì điên cuồng chống phá.

Thu Minh said...

Nếu thấy cần thì CTN và TBT cứ thông báo cho dân về tình hình lũng đoạn của Nhóm Lợi Ích giống như ở TC cách đây 30 năm khi tiêu diệt bè lũ 4 tên. Dân sẽ hiểu và ủng hộ Ban Chống Tham Nhũng không rút tiền để khỏi mắc mưu lũ sâu mọt. DỄ TRĂM LẦN KHÔNG DÂN CŨNG CHỊU, KHÓ VẠN LẦN DÂN LIỆU CŨNG XONG. Một khi dân đã hiểu và tin rồi thì sẽ CHẮC THẮNG.

Anonymous said...

ông Thầy Dùi nói nghe hay đó.

Anonymous said...

Quan lam báo đưa tin trước
truyền thông nhà nước theo sau

Anonymous said...

Trứớc hết phải bắt mấy thằng " cố vấn "của cái đám này ; chính mấy tay này bày mưu tính kế cho bọn đó chứ bản thân chúng nó dốt nát làm sao nghĩ ra kế hoạch để thao túng

Anonymous said...

Trứớc hết phải bắt mấy thằng " cố vấn "của cái đám này ; chính mấy tay này bày mưu tính kế cho bọn đó chứ bản thân chúng nó dốt nát làm sao nghĩ ra kế hoạch để thao túng

Anonymous said...

QLB liệu việc như Gia Cát! Tiếc rằng, cũng như Nhà Hán, vận hạn CS đã hết, rốt cuộc không xoay được ý Trời! Nếu các lãnh đạo CSVN đấu đá nhau thật sự, thì 3 Dũng không ngại gì mà không hành động như kế sách Thầy Dùi! Mọi việc sẽ kết thúc trong vòng vài tháng,lịch sử sang trang. Còn nếu BCT chỉ diễn kịch chơi,với mục đích để lòi ra đám chuột chũi kinh tế (như Bầu Kiên), hay chuột chũi chính trị(như Phạm Chí Dũng)thì sẽ còn thỏa hiệp, xuê xoa dài dài...QLB còn khối việc để làm!

Anonymous said...

Day la CO HOI cho VIET NAM y thuc he GIONG NOI LAC HONG va hon 4000 nam LICH SU .CAC BAC hay vi QUYEN LOI TO QUOC TREN HET .de tau thon tinh VIET NAM thi doi cac bac co the con nhung duoc bao lau con chau cac BAC se tra no muon nghin doi va TIENG DU~ o the nao GOI RUA duoc .GIAU CO du roi hay vi DAT NUOC TO QUOC ma dua VIET NAM den TU DO DAN CHU DOC LAP that su. Mong thay!

Dân yêu nước said...

Tóm con sâu to nhất, chặt Thủ nó đi xem nó còn tinh Tướng được không?

Anonymous said...

Đúng vậy. Em rất tâm đắc câu DỄ TRĂM LẦN KHÔNG DÂN CŨNG CHỊU, KHÓ VẠN LẦN DÂN LIỆU CŨNG XONG. Các bác trong BCT cứ làm thẳng tay, làm đúng, không bao che. Cả nước đang trông chờ vào các Đồng Chí. Tôi thấy tình thần của nhân dân xuống thấp lắm rồi. Cần các bác cho 1 niềm tin đây, lần này mà vẫn làm qua loa tôi nghĩ khó có cơ hội lấy lại lòng tin của dân lắm.

misslotus12 said...

Trang TTHN kêu nên sàng lọc và chê QLB nhưng "Mèo trắng mèo đen miễn là bắt được chuột, mọi người nói vậy!"
http://www.tintuchangngay.org/2012/08/ba-am-xoe-lo-mat-quan-lam-bao.html

Anonymous said...

QLB BỊ CHẶN RỒI,Ở VN RẤT ÍT NGƯỜI VÀO COI ĐƯỢC.
NÊN PHỔ CẬP THÔNG TIN CHO ĐẠI CHÚNG, VÌ TÔI THẤY ĐA PHẦN NGƯỜI DÂN VN CHẢ BIẾT THÔNG TIN GÌ CẢ.

misslotus12 said...

Tôi không bị thuyết phục bởi những người miệng thì kêu gọi yêu nước thương dân, làm đúng pháp luật nhưng hành xử thì lại khác: mềm yếu và bưng bít cho bọn tham nhũng...

Cựu Chiến Binh said...

Nếu CTN & TBT và những cán bộ trung kiên , kiên quyết sử lý đến cùng bọn sâu một , hại dân, hại nước ...tôi và gia đình sãn sàng hy sinh đến đồng tiết kiệm cuối cùng chứ quyết không góp phần gây xáo trộn xã hội ( Nếu có ) . Người dân đang trông chờ quyết tâm chính trị của các Ngài ...đau những thà cắt một lần ...xây dựng đất nướ lại từ đầu ...Nhân dân luôn ủng hộ quý vị .

Huy soi said...

Làm sao để các Đ/c TBT hay CT nước đọc được các thông tin của QLB vậy . Nói như Ông Đinh La Thăng thì cả Ông và cô vợ ông không bao giờ đọc báo lề trái cả . Có phải Ông Thăng bị thiểu năng Trí tuệ không ?

Anonymous said...

quá hay, hoan hô QLB nhưng viết thế này CTN,TBT,BCT liệu có đọc và suy ngẫm k QLB

Anonymous said...

Nhân dân VN ̣đã bị chính quyền lủ̀a gạt nhiều qúa rồi , liệu có còn lòng tin vaò nhà nủỏ́c nũa ko?

Anonymous said...

Tại sao phải rút tiền ồ ạt, hãy ủng hộ TBT, CT trong việc bày trừ bọn gian thần hại nước hại dân đi chứ! Người dân hãy cứ yên tâm...!

Anonymous said...

Ồ đã quá, phen này làm sao phải lôi cổ thằng Nguyễn Tấn Dũng ra pháp trường hành quyết thì tuyệt.

Anonymous said...

mỹ vào hay tàu sang cũng chết chỉ mong có những nguời việt ăn cơm Việt, uống nước Việt và LO CHO DÂN VIỆT sống dậy thì mới mừng được.

minhthông

Anonymous said...

Khát vọng: À! đúng tiến độ của nó là thế: Vinashin, Vinalin, ngân hàng tài chính, Bô xít, Rừng đầu nguồn, tập đoàn điện lực EVN ...Tất cả bắt đầu từ sự khủng hoảng kinh tế và tiếp đến là Chính trị...Bè lũ "Vô sản" hà hà tất yếu sẽ là (trắng tay) để tư sản ta lên ngôi chứ. Một chế độ Tổng thống ra đời, một nên tự do dân chủ ra đời, một thể chế cộng hoa ưu việt...Nhân dân tôi đang khát vọng đây, mong mỏi tường giây từng phút. Quan làm báo ơi. dân tôi cảm ơn Quan minh đại!

Hồ Choa said...

Sau đơt kiểm điểm theo NQTW4 nếu không ai hề hấn gì thì Nguyễn Phú Trọng sẽ ra một phủ định:" Trong đảng không có ai thoái hóa biến chất, suy đồi đạo đức lối sống...Nhận định trước đây là hàm hồ! Thực sự đảng ta trong sạch. Tôi xin dẫn chứng một vài kiểm điểm của đảng viên để minh chứng: có nhiều đảng viên nghèo rớt mồng tơi những vẫn khẳng định không sốn xa hoa lãng phí..."

QS+CT+KT=ND said...

Quang Trọng Là Làm Sao Đừng Để Quyền Lực Nằm Trong Tay 1 Ai cả nếu như vậy đều tất yếu gia đình của nguwoif đó sẽ vận dụng và tất nhiên nguwoif đó sẽ bị ép buộc theo lao
vì vậy nên biết nguwofi đó không xấu nhưng vì gia đình và sự lôi kéo bên ngoài đã làm xấu nguwoif đó cho nên để giải quyết và rút kinh nghiêm...triệt hạ nguwoif đó và sau khi đưa 1 ai lên nắm quyền cần phải giám sát mọi mặt về nguwoif đó.....
zậy thôi.

Anonymous said...

lại chơi chiêu hả qlb ? thành công hay không thành công thi bon tuyên giáo bct của các ông cs lai có một diệp rêu rao ĐẢNG TA CHIẾN ĐẤU MỆT NGHĨ KHÔNG THUA TRÂN NÀO MA CHỈ CÓ THẮNG HEHEHEHEE CS nguoif là lãnh đạo sáng sức nhất trên đời

Anonymous said...

NAM TRUNG HẢI = SOUTH CHINA SEA
CHỈ CÓ THẾ THÔI BẠN