Blogger Widgets

Tuesday, August 28, 2012

MỖI NGÀY LÊ HÙNG DŨNG BỎ TÚI BAO NHIÊU NHỜ ĐỘC QUYỀN VÀNG SJC?


Quanlambao - Bình quân mỗi ngày chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh đã tiêu thụ hàng trăm ngàn lượng vàng miếng. Thói quen tích trữ vàng đã có từ bao nhiêu đời và nó trở thành một 'phong cách' của những người khá giả! Sau hơn gần 20 năm Việt Nam mới thật sự làm chủ được thị trường vàng mà không bị phụ thuộc vào một nhóm nhóm người Hoa Chợ Lớn nhờ chính sách mở cửa cho phép kinh doanh vàng rộng rãi nếu đăng ký kinh doanh, đủ điều kiện và được cấp giấy phép.
Bỗng dưng chỉ có một ông Thống đốc mới do các bố già 'mua ghế' dựng lên, vậy mà ngang nhiên phá bỏ cả một hệ thống quản lý kinh doanh vàng đã được cơ chế quản lý nhà nước theo Quy luật thị trường tạo dựng lên! 
Những ngày vừa qua, dù bố già Kiên đã bị bắt, song số lượng vàng đưa ra thị trường gần 100.000 lượng thì hai 'bố già con' Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú đã được lót tay gần 10 tỷ đồng và con số này sẽ  tăng nhanh trong thời gian tới cùng với số lượng vàng được các công ty vàng bạc khác phải mang đến để 'xin' được kiểm định, xin được 'dập' lại thành vàng hiệu SJC!
HỒ SƠ MASAN & TECHCOMBANK
Tại sao CT Masan 'nhởn nho'?  Kế hoạch đào tẩu của CT Masan  Hãy hỏi NĐQuang   Chạy án Chủ tịch Masan đã bị bắt Cảnh báo nhà đầu tư
  Các bố già trốn thuế   Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo Masan làm giàu trên sinh mạng người dân 'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp  Thủ tướng & nhóm thâu tóm Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Thống đốc tiếp tay cho Mafia   Theo điều tra của chúng tôi, cư mỗi một lượng vàng của các thương hiệu khác muốn 'thoát khỏi kiểm định chất lượng và được đổi thành SJC, ngoài số tiền gia công chính thức phải trả cho SJC 50.000 đồng/lượng thì phải 'chi lót tay' cho Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú thêm 100.000 đồng/lượng! Dũng và Phú là hai đầu mối duy nhất để có thể 'đổi ra được ' vàng thương hiệu SJC!!!! Dù NHNN cử Nguyễn MInh Hoàng vào quản lý, nhưng tiền ăn chia được hưởng cùng với chỉ đạo của Thống đốc Bình , vì vậy mà chính đại diện NHNN này cũng chỉ là tay sai của hai ông chủ Dũng - Phú mà thôi! 
 
Nếu không lót tay 100.000 đồng/lượng thì vàng sẽ bị  Ban kiểm định đánh thấp chất lượng sẽ còn chết hơn, chưa kể sẽ phải xếp hàng chờ không bao giờ đến lượt 'đổi' được vàng thì cửa tiệm đóng cửa! Các hộ kinh doanh vàng đứng trước nguy ca 'sập tiệm'  vì vàng của mình nằm đó, nhân viên kiểm định hoạnh hoẹ đủ thứ, kiếm cớ trả lại không cho đổi vì vàng 'méo'!  Vốn tồn đọng nằm chết trong vàng mà không kinh doanh được thì lãi mẹ đẻ lãi con.  Chính vì vậy những người kinh doanh vàng nào cũng phải lạy lục hai ông chủ đang độc quyền này để được chia cho ít vàng về bán! Lê Hùng Dũng 'thu tô' ở phía Nam và Đỗ Minh Phú 'thu tô' ở Miền Bắc và Miền Trung! 100.000 đồng/lượng đã trở thành cái nếp cứ thế mà tính ra để chi!

Với số lượng vàng miếng đang chờ để được 'kiểm định', được đổi' để có vàng bán ra thị trường của toàn bộ hệ thống sàn vàng, các công ty, cửa hàng lên đến khoảng 10.000.000 lượng đang chờ để được 'định giá và đổi' thì nghiễm nhiên các bố già này có ngay 1.000 tỷ đồng bỏ túi riêng và công ty thu tiền gia công 500 tỷ đồng!
Đó chì mới là bề nổi hiện nay. Băng đảng tội phạm lũng đoạn này sẽ còn sử dụng vũ khí độc quyền vàng miếng để khuynh đảo thị trường vàng trong thời gian tới nếu chúng không bị vạch mặt đưa ra ánh sáng.

Thám tử Quan làm báo
 Hơn 48,000 lượng vàng sẽ dập xong trong tuần này
Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM cho biết bên lề Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa diễn ra sáng ngày 28/08 tại UBND Quận Tân Phú, TPHCM.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN – Chi nhánh TPHCM

Hiện tại, lượng dập vàng ở SJC như thế nào, thưa ông?

Nói chung, sau Quyết định 1623 của Thống đốc về tổ chức và quản lý sản xuất vàng miếng ban hành chiều Thứ 5 (23/08), qua ngày Thứ 6 (24/08) thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng với Ngân hàng Nhà nước Thành phố chúng tôi triển khai tổ chức thực hiện.

Qua ngày Thứ 7 (25/08), chúng tôi đã phối hợp cùng với SJC để vừa thực hiện gia công và sản xuất vàng miếng đối với những vàng móp méo, không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Trong đợt gia công lần này, trước mắt chúng tôi sẽ làm cho SJC và một đơn vị khác. Tổng số vàng là 1.8 tấn, số lượng vàng dự kiến hoàn thành cuối tuần này là 48,061 lượng, vừa gia công vàng móp méo và chuyển đổi vàng phi SJC.
VỤ ÁN BỐ GIÀ KIÊN
SAU KHI BỊ BẮT

Tổ giám sát và quản lý khuôn đúc là bên nào, thưa ông? Và ai làm tổ trưởng?

Ngân hàng Nhà nước thành phố hiện nay có hai tổ: Một tổ nhận bàn giao khuôn đúc, tổ còn lại giám sát và gia công vàng miếng.

Hai tổ này đang hoạt động thường xuyên tại phân xưởng sản xuất vàng miếng SJC. Cả hai tổ này đều do tôi làm tổ trưởng.

Với việc gia công như trên thì giá vàng trong nước và thế giới sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Tôi nghĩ việc gia công cung ứng ra thị trường lượng vàng này sẽ đảm bảo tính bình ổn thị trường, kéo giảm mức chênh lệch giá vàng thị trường trong nước và thị trường thế giới xuống.

Bên cạnh đó, giá vàng phi SJC trước đây chênh lệch trên dưới 1 triệu đồng/ lượng thì bây giờ có thể thu ngắn lại. Dự kiến sắp tới sẽ chênh lệch không còn nhiều vì hiện tại, khi đề nghị công ty SJC gia công lại chỉ mất phí 50,000 đồng/ lượng.

Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển đổi thì công ty SJC vẫn phải kiểm định lại chất lượng của vàng. Cũng theo đó, thời gian làm vàng phi SJC chuyển đổi sẽ mất thời gian hơn gia công vàng móp méo.

Bội Mẫn thực hiện (Vietstock)

FFN

5 comments:

Tài nông đức cạn said...

14 thằng BCT và 180 thằng TWUV là 1 lũ ngu, khi không lại cho thằng SJC độc quyền vàng miếng để cho tụi nó tha hồ mà thao túng thị trường ! Chửi bọn bây mỏi cả miệng mà bọn bây cũng không nghe, đúng là đồ não phẳng !

Bình dân học vụ said...

Đúng là bọn nhơ bẩn ỷ có chức quyền bắt trẹt người dân để ăn cướp của dân bao giờ mới trị tội được chúng đây?

Anonymous said...

cao thủ nhỉ! bắt Kiên bạc làm cho dân bán cổ phiếu giá thấp, rút tiền gửi NH trước hạn mất tiền lãi và cuối cùng thì ai được ăn 2 đầu ?

Anonymous said...

cao thủ nhỉ! Bắt Kiên bạc làm cho dân bán cổ phiếu giá thấp, rút tiền gửi NH trước hạn mất tiền lãi, rồi đi mua vàng giá cao ngất ngưỡng cvà cuối cùng thì ai được ăn 2 đầu?

Thùy Linh said...

Không sao mà. Không cho làm vàng miếng thì các thương hiệu uy tín vẫn làm Nhẫn, làm lắc tay, thậm chí làm hính đơn giản.... các loại kích cỡ và trọng lượng lớn vẫn được mà, ai cấm!? Đã có uy tín thì lo gì không có khách giao dịch, nuôi chi thêm một Vina...Gold?!