Blogger Widgets

Thursday, September 6, 2012

Bẫy Việt Vị của Thủ Tướng

Ủy ban Tài chính của Quốc hội cần yêu cầu Ngân hàng Nhà nước công bố danh sách các tổng công ty, tập đoàn nhà nước đã mở tài khoản và ồ ạt chuyển một lượng tiền lớn vào VietCapital Bank ngay sau khi con gái của Thủ tướng, bà Nguyễn Thanh Phượng, thôn tính ngân hàng này từ tên gốc của nó là Gia Định. Những con số ấy có thể là một ví dụ thú vị về "lợi ích nhóm" mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc tới trong đợt kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương Bốn. Nhưng, quan trọng hơn, Quốc hội cần biết công cụ chủ đạo của nền kinh tế đang được sử dụng như thế nào.
Gótchân A-sin của Thủ Tướng   Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống?  Cuộchôn nhân ma quỷ   NgườiViệt đổ tiền vào đâu?   ThủTướng in tiền cứu gái RƯỢU?  ThủTướng cướp tiền của DÂN xoá   nợVinashin xử tội gì Congái hưởng phúc cha  Vạchtrần sự dối trá  'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  Đằngsau tái cấu trúc 9 NH  BịtMiệng nhân dân
ThủTướng & Nhóm thâu tóm  Tạisao Nguyễn Tấn Dũng thoát lưới Vinashin?  Hôbiến nợ xấu cho Vinashin  Dấu ấnNguyễn Tấn Dũng  CÙNG CHƠIBÀI Ù!  BÃO NỔI LÊNRỒI Tạisao Thủ tướng 'ÔM' Tập đoàn
Kinh Doanh Đa Ngành

Ý tưởng thành lập tập đoàn không chỉ đến từ thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng, cần có đủ thông tin để phân biệt mô hình tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng với mô hình tập đoàn áp dụng từ những người tiền nhiệm.

Năm 1994, khi những nỗ lực phát triển kinh tế tư nhân chững lại vì bị các nhà lý luận "cánh tay phải" của ông Đỗ Mười như Đào Duy Tùng, Nguyễn Hà Phan, Nguyễn Đức Bình, coi là chệch hướng. Sau Hội nghị giữa nhiệm kỳ, 1-1994, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã ký hai quyết định thành lập tổng công ty 90, 91. Trong đó, quyết định 91 có nói đến "thí điểm thành lập tập đoàn kinh doanh".

Ý tưởng thành lập tập đoàn là từ ông Đỗ Mười với quan niệm nền kinh tế cần những quả đấm thép. Nhưng cả ông Kiệt và nhiều ủy viên bộ chính trị đều tán thành. Lúc ấy, hơn một nửa ủy viên bộ chính trị đã được đưa tới Hàn Quốc tham quan và gần như ai cũng choáng ngợp mô hình Cheabol của họ.

Nhưng, từ 1994 cho đến 2005, chưa có tập đoàn nào được thành lập theo quyết định 91. Cuối nhiệm kỳ thứ II, Thủ tướng Phan Văn Khải cho lập 3 tập đoàn: Ngày 26-12-2005, tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Ngày 09-01-2006, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông; Ngày 15-5-2006, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin.

Thủ tướng Phan Văn Khải thừa nhận, ông là người quyết định cho Vinashin vay 700 triệu USD từ tiền bán trái phiếu chính phủ. Ông Khải cho rằng, Việt Nam, một nước có hơn 3000 km bờ biển không thể không phát triển ngành vận tải biển. Suy nghĩ về tiềm lực biển của ông Phan Văn Khải không sai nhưng đầu tư bằng tiền cho quốc doanh không phải là một cách làm tốt. Nhưng, sự sụp đổ của Vinashin bắt đầu từ khi tập đoàn này được phép kinh doanh đa ngành.

Trước Đại hội Đảng lần thứ X, ông Nguyễn Tấn Dũng được giao làm Tổ trưởng biên tập báo cáo kinh tế của Ban chấp hành Trung ương trước Đại hội. Ông đòi ghi vào báo cáo chủ trương cho doanh nghiệp nhà nước được kinh doanh đa ngành. Các thành viên trong tổ phản đối vì điều này ngược với quan điểm phát triển doanh nghiệp nhà nước xác lập từ thời thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Thay vì tiếp thu, ông Nguyễn Tấn Dũng đã viết ra giấy, buộc các thành viên trong tổ phải ghi vào Báo cáo kinh tế nguyên văn: "Thúc đẩy việc hình thành một số tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước mạnh, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có một số ngành chính; có nhiều chủ sở hữu, trong đó sở hữu nhà nước giữ vai trò chi phối".

Nguyễn Tấn Dũng nhận chức thủ tướng ngày 27-6-2006. Ngày 29-8-2006, ông cho ngành dầu khí được nâng lên quy mô tập đoàn; Ngày 30-10-2006 ông cho thành lập thêm Tập đoàn Công nghiệp Cao su… Tốc độ thành lập tập đoàn có chững lại sau khi ông Võ Văn Kiệt khuyến cáo tính ít hiệu quả của mô hình này trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn số ra ngày 26-7-2007.

Ông Võ Văn Kiệt mất gần 11 tháng sau đó và từ đó cho đến năm 2011, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đẩy con số tập đoàn từ 5 lên tới 13. Nhưng, không phải số lượng các tập đoàn mà số lượng ngành nghề mà các tập đoàn này được làm mới là nguyên nhân đẩy các doanh nghiệp nhà nước và nền kinh tế đến bên bờ vực. Rất nhiều tập đoàn có ngân hàng, công ty tài chính và chúng ta có thể nhìn thấy đất của Vinashin ở sâu trong đất liền và hầu như không có tỉnh nào không có một tòa PetroLand mọc lên dưới thời Đinh La Thăng.
  HỒ SƠ THỦ TƯỚNG NTD
Bà 'Nghị' Hoàng Yến trốn mau!  Chạy án  Chí phèo tế sống Y tá Y tá báo mộng GianTế của Hán Tàu  Trởthành tay sai... Các ông già lẩm cẩm chạy án   ThủTướng hèn mạt...   Làmsao bịt được tiếng kêu từ ND ...  TừPCD chất vấn Thủ Tướng  72%buộc tội Thủ Tướng tham nhũng   XinChủ tịch nước diệt sâu chúa  Tậpđoàn Trần Thái là ai?   CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng   Lãnhtụ thành con tin  NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai?  QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục! 
Đại Nhảy Vọt

Không có một vị thủ tướng nào thừa kế một cơ ngơi có thể ngồi mát ăn bát vàng như Nguyễn Tấn Dũng: Tốc độ tăng trưởng cao, lạm phát thấp; lần đầu tiên Việt Nam có dự trữ ngoại tệ lên tới 23 tỷ đô la; đặc biệt, chính phủ Phan Văn Khải đã hoàn tất đàm phán để Việt Nam chỉ cần làm thủ tục kết nạp là trở thành thành viên WTO. Nhưng, ngôi nhà tưởng là vững chãi ấy đã bị đốt cháy chỉ hơn một năm rưỡi sau đó.

Thoạt tiên, khu vực kinh tế nhà nước được Nguyễn Tấn Dũng sử dụng như một công cụ để thúc đẩy tăng trưởng. Ông Phan Văn Khải nói: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn tạo ra một thành tích nổi bật ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, muốn hoàn thành kế hoạch 5 năm chỉ trong 4 năm. Ngay trong năm 2007, ông đầu tư ồ ạt. Tiền đổ ra từ ngân sách, từ ngân hàng. Thậm chí, để có vốn lớn, dự trữ quốc gia, dự trữ ngoại tệ cũng được đưa ra. Bội chi ngân sách lớn, bất ổn vĩ mô bắt đầu".

Thời Thủ tướng Phan Văn Khải, mỗi khi tổng đầu tư lên tới trên 30% GDP là lập tức Thủ tướng được báo động. Trước năm 2006, năm có tổng đầu tư lớn nhất cũng chỉ đạt 36%. Trong khi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngay sau khi nhận chức đã đưa tổng mức đầu tư lên 42% và đạt tới 44% GDP trong năm 2007. Năm 2006, tăng trưởng tín dụng ở mức 21,4% nhưng con số này lên tới 38,7% trong năm 2007. Kết quả, lạm phát cả năm ở mức 12,6%. Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gần như hốt hoảng. Những cú shock được áp dụng sau đó đã làm cho nền kinh tế trở nên vô phương cứu chữa.

Đầu quý I-2008, khi con số lạm phát lên tới gần 3% mỗi tháng, thay vì chẩn bệnh để có phương thuốc đúng, Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã buộc các ngân hàng nâng mức dự trữ bắt buộc từ 10 lên 11%, các ngân hàng nháo nhào tìm kiếm thêm 20.000 tỷ khiến lãi suất qua đêm thị trường liên ngân hàng mấy ngày cuối tháng 1-2008 tăng vọt lên tới 27%, trong khi đầu tháng, con số này chỉ là 6,52%.

Ngày 13-2-2008, Ngân hàng Nhà nước lại ra quyết định, buộc các ngân hàng thương mại phải mua một lượng tín phiếu trị giá 20.300 tỉ đồng. Áp lực tiền bạc của các ngân hàng lên tới hơn 40.000 tỉ đồng đã làm náo loạn các tổ chức tín dụng. Các ngân hàng cổ phần buộc lòng phải tăng lãi suất huy động. Sự chênh lệch về lãi suất đã khiến cho các tổng công ty nhà nước rút tiền, đang cho vay lãi suất thấp ở các ngân hàng quốc doanh, gửi sang ngân hàng cổ phần.

Chỉ trong ngày 18-2-2008, các tổng công ty nhà nước đã rút ra hơn 4.000 tỉ đồng. Các ngân hàng quốc doanh, vốn vẫn dùng những nguồn tiền lãi suất thấp từ nhà nước đem cho các ngân hàng nhỏ vay lại. Nay thiếu tiền đột ngột, vội vàng ép các ngân hàng này, rút về. "Cơn khát" tiền mặt toàn hệ thống đã đẩy lãi suất thị trường liên ngân hàng trong những ngày này có khi lên tới trên 40%.

Lãi suất huy động tăng, đã khiến cho các ngân hàng phải tăng lãi suất cho vay. Nhiều ngân hàng buộc khách hàng chấp nhận lãi suất cho vay 24 - 25%. Các biện pháp chống lạm phát của Chính phủ đã làm cho lạm phát ba tháng đầu năm 2008 lên tới 9,19%. Ngày 25-3-2008, ngân hàng Nhà nước lại khiến cho tình trạng khan hiếm tiền mặt thêm nghiêm trọng khi yêu cầu thu về 52.000 tỉ đồng của ngân sách đang được đem cho các ngân hàng quốc doanh vay với lãi suất 3%/năm.

Từ mức trên 1000, ngày 6-3-2008, chỉ số VN-index xuống còn 611. Cho dù Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cố dùng uy tín chính trị của mình để cứu vãn bằng cách tuyên bố rằng, "đầu tư vào chứng khoán bây giờ là thắng" vì VN-index đã xuống đến đáy. Nhưng, những ngày sau đó, VN-index liên tục lập đáy mới: Ngày 25-3-2008, 492 điểm; Ngày 5-12-2008, 299 điểm.
TôLâm & Kẻ xóa dấu vết  Taysai Nguyễn Văn Hưởng   KHhậu Nguyễn Văn Hưởng  Tửthần RADIUM vào cuộc  NguyễnVăn Hưởng điên dại ...  Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng  Đấtnước hỗn loạn lầm than  ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC  Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng  Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng  Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng  Chântướng Nguyễn Văn Hưởng
Chính những "đại gia" gần gũi thủ tướng nhất lại "chết" đau thương nhất vì họ đã từng được vay tiền dễ dàng, có dự án dễ dàng, kể cả các dự án trong khu vực chuẩn bị sáp nhập về Hà Nội. Từ năm 2008, mỗi năm các đại gia này đã phải chịu lãi suất 24-25%/ năm chưa kể những khoản lót tay, trong khi giá trị các dự án chỉ có thể bán được phân nửa so với thời 2007. Thay vì tìm một lối thoát cho nền kinh tế, đặc biệt là khu vực tài chính ngân hàng, giai đoạn tái cấu trúc ngân hàng, tái cấu trúc nợ lại là một cơ hội kiếm tiền cho nhiều đại gia thân hữu mới.

Tham nhũng chưa phải là vấn đề lớn nhất dưới thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính phủ Thủ tướng Phan Văn Khải đã từng rất nỗ lực để tạo ra một môi trường kinh doanh bình đẳng. Ban nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải đã sát cánh nhiều năm với Tổ thi hành Luật Doanh nghiệp. Hơn 500 loại giấy phép đã bị Thủ tướng Phan Văn Khải bãi bỏ. Khi ông Khải rời nhiệm sở, Tổ công tác tiếp tục đề nghị bãi bỏ thêm hàng trăm giấy phép con. Nhưng, thay vì ra quyết định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giải tán Ban nghiên cứu và để cho các loại giấy phép lại mọc lên như nấm.

Có lẽ một người được coi là bảo thủ như ông Đỗ Mười cũng không thể nào ngờ có ngày "hậu duệ" của mình lại ký lệnh tái độc quyền nhà nước đối với vàng. Nhà nước đã từng độc quyền vàng, những người sở hữu từ 2 chỉ trở lên từng bị coi là bất hợp pháp. Ngày 24-5-1989, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười ký Quyết định 139, cho phép tư nhân mở tiệm vàng với điều kiện chỉ cần ký quỹ 5 lượng. Chỉ sau hai tháng cả nước có tới 400 tiệm vàng. Quyết định của ông Đỗ Mười được đưa ra như là một giải pháp cộng hưởng để chống lạm phát.

Trong suốt 23 năm tồn tại của Quyết định 139 nền kinh tế chưa bao giờ đổ tội lạm phát cho vàng. Vậy mà bất lực trước khủng hoảng kinh tế, ngày 25-5-2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký nghị định 24, giành lấy quyền sản xuất vàng miếng cho nhà nước và buộc doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải có vốn trên 100 tỷ đồng.

Lẽ ra ông Trương Đình Tuyển phải từ chức đứng đầu nhóm 13 người tư vấn sau khi một quyết định như thế ra đời. Bỏ qua các động cơ trục lợi, Nghị định 24 là vi hiến vì nó làm cho vàng miếng không phải SJC của người dân tự nhiên mất giá. Đặc biệt, nó đi ngược lại các cam kết WTO mà ông Tuyển đóng vai trò quyết định trong đàm phán.

Bẫy Việt Vị

Ngày 2-8-2011, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định trong một buổi họp báo: "Hà Nội không có chủ trương trấn áp người biểu tình". Để rồi, ngày 18-11-2011, từ chỗ coi những người biểu tình chống Trung Quốc là yêu nước, Hà Nội ra thông báo vu cho người biểu tình là "gây rối Thủ đô", là có "các thế lực chống đối trong và ngoài nước".
 HỒ SƠ TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB  Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi'  Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng!  Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ  Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  TướngHưởng - Ông Vua không ngai  BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị' 

Dân chúng nào biết, tác giả bản thông báo này là thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Phái viên của thủ tướng đặc trách an ninh, tôn giáo. Buổi tối trước khi bản thông báo được đưa xuống Hà Nội, Tướng Hưởng đã đưa đến nhà để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp đọc duyệt. Cho dù không có quan chức nào ở Hà Nội chịu ký, bản thông báo và những "tác phẩm báo chí" bôi nhọ người biểu tình khác vẫn được phát trên các phương tiện truyền thông của Hà Nội. Từ đó, các vụ bắt bớ người biểu tình diễn ra khốc liệt liên tục vào các ngày chủ nhật.

Mấy tháng sau, trong khi chính quyền Thủ đô bị kiện và phải mang một gương mặt xấu trong mắt dân chúng, ngày 25-11-2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội "sớm có luật biểu tình để nhân dân thực hiện quyền đã được ghi trong Hiến pháp".

Cũng thời gian đó, trong khi chính phủ đang đứng trước nguy cơ bị truy vấn bởi món nợ tới hạn không trả được của Vinashin và nguy cơ sụp đổ của các ngân hàng, ông Nguyễn Tấn Dũng đã việt vị Quốc hội khi đăng đàn nói về biển đảo. Nguyễn Tấn Dũng đã khiến cho dân chúng tạm quên đi những vết thương kinh tế do ông gây ra khi trở thành chính trị gia đầu tiên của Hà Nội nói "Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa từ năm 1974". Ngay cả Bộ chính trị cũng bị bất ngờ. Ông Dũng đã bí mật soạn bài diễn văn này, diễn đi diễn lại nhiều lần trước khi xuất hiện ngày 25-11-2011 trong phiên họp toàn thể được truyền hình trực tiếp.

Sau bài phát biểu ấy, nhằm chuẩn bị dư luận chống đỡ những đợt kiểm điểm trong nội bộ, thông tin bắt đầu được rỉ tai, "phe thân Tàu đang tìm cách chống ông Tấn Dũng". Nhóm "13" hiện đã chuẩn bị theo đơn đặt hàng của ông Nguyễn Tấn Dũng một bài phát biểu về nhà nước pháp quyền.

Sau khi các đại gia gần gũi ông như Nguyễn Đức Kiên, Dương Chí Dũng, bị bắt; Trầm Bê ở trong tầm ngắm…, những ai nghĩ rằng ông Dũng đang hoảng sợ rất có thể sẽ mắc bẫy việt vị. Ông Nguyễn Tấn Dũng rất có thể lại xuất hiện như một nhà cải cách.
Osin Huy Đức

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO


32 comments:

Dân Tiến said...

"Các tổng công ty, tập đoàn nhà nước đã mở tài khoản và ồ ạt chuyển một lượng tiền lớn vào VietCapital Bank ngay sau khi con gái của Thủ tướng, bà Nguyễn Thanh Phượng". Theo thuyết định hướng XHCN thì các TCT và Tập đoàn nhà nước điều tiết nền kinh tế vĩ mô thì việc làm này hoàn toàn đúng. Khi có một ngân hàng tư nhân lớn như vậy thì nhà nước phải can thiệp. Nếu có sai là sai ở tư duy của cái định hướng quy luật thị trường cho nhà nước một quyền đi ngược lại các quy luật khác quan mà đảng đã công nhận khi bắt đầu đổi mới.

Anonymous said...

Các thông tin ngày trước coi như tuyệt mật giờ đay đang được phanh phui ra công luận

Anonymous said...

Bài viết của bác Huy Dức cực hay và rất sâu sắc. Cám ơn bác.

Anonymous said...

tôi khóc cho Việt Nam

Do Quan said...

Thuc te, cac tap doan kinh te do nha nuoc chi huy rat pho thong tai cac quoc gia tren the gioi. Tuy nhien, sau mot thoi gian cac tap doan duoc chinh phu tu nhan hoa va mot so tap doan, nha nuoc chi con giu 51 % va khong co hien tuong kinh doanh da nganh nhu o VN hien nay
Dac biet, cac hoat dong cua tap doan duoc mot uy ban trong do co cac thanh vien quoc hoi, luon theo doi kiem soat va don doc

Ceo2 said...

Huy Đức đã trở thành một nhà báo nhân dân theo đúng nghĩa của nó.

Đây là một bài viết xuất sắc, chấn động dư luận và nó đẵ bắt được bài của 3D & và đám cố vấn.

Anonymous said...

Buồn! Càng đọc càng thấy buồn.
Mấy bữa trước khi đọc những lời thóa mạ ông Dũng tôi cảm thấy hơi quá, dù những việc làm của hắn thật kinh khủng. Nhưng giờ chính tôi lại muốn dùng những từ ấy để văng tục.
...
Ở đời cũng chẳng tin rằng ai tốt hơn ai, nhưng thất đức như tên này thì... Lòng tham vô đáy.
QLB nên có thêm bài phân tích đơn giản để dân lao động thấu hiểu mình chịu ảnh hưởng và mất những gì trước những quyết định xấu xa của tên 3D và tay sai. Đó là cách lôi kéo và lay động lòng dân thuyết phục nhất. Đôi khi họ nghĩ rất đơn giản, tưởng không ảnh hưởng đến họ thì họ không lưu tâm lắm.

Anonymous said...

Huy Đức quả là tầm cỡ . Bài viết chính xác về tư liệu , khái quát và nhấn mạnh " thành tích " của Thủ Tướng . Dốt nát , hãnh tiến , tham lam và độc ác là những " phẩm chất " của con người này . Mình nhớ mãi cái ngày cả nước phải giật mình vì tỷ giá VND/ USD đột ngột tăng trên 9,3% ! Thật ngu ngốc ( và đằng sau có lẽ là tham lam )quá cỡ .Những kẻ biết trước chủ trương này làm giàu khủng khiếp chỉ sau một đêm còn đại đa số doanh nghiệp và nhân dân đều choáng váng . Đó là một trong những quyết định tàn phá đồng Việt Nam , tàn phá nền kinh tế đất nước .
Lâu lâu lại nghe " quyết liệt" làm cái này , cái kia , mình đều giật thót vì sợ hãi . Bởi vì sau đợt " quyết liệt " đó , tình hình càng be bét hơn .

Minhchemgio said...

bài viết hay

Anonymous said...

Ôi Huy Đức ơi , anh đã lột truồng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước thiên hạ rồi ..
Anh hãy cẩn thận nhé , sắp có 2 cái bao cao su đã qua sử dụng quăng vào nhà anh đấy.

Anonymous said...

Thằng TT này đã gây quá nhiều tội ác với nhiều thế hệ dân tộc Việt Nam (các thế hệ hiện nay và vài thế hệ sau nữa), nó đã làm chậm đà phát triển của cả dân tộc, cả đất nước. Nhìn cái bản mẹt nó đăng lên TV phát biểu chỉ đạo bắt bằng được Dương Chí Dũng, khen thưởng BCA đã thực hiện đúng chỉ đạo đãnh nhóm lũng đoạn ngân hàng mà chỉ muốn dắt chó nhà mình đến ị vào mặt nó.
Theo tôi phải ngâm sống nó vào bể fooc môn để đời đời nhân dân cả nước đi qua ném đá cũng chưa trừng trị được hết tội của thằng này, cả đám con nó nữa.

Anonymous said...

Nguyễn Tấn Dũng có thể lên báo đài nói lăng nhăng gì tùy thích, có thể vẫn sẽ lừa được 1 số người ngây thơ chính trị.

Tuy nhiên, điều quan trọng là 3D đã không còn nắm được công an. Tổng bí thư và Chủ tịch nước về cơ bản đã dành lại được quyền kiểm soát công an, quân đội thì đã đứng về phía 2 ông ngay từ đầu. Không còn các đệ tử bên công an, 3D không còn có thể bắt bớ, vu oan như đã làm với Phạm Chí Dũng cách đây 3 tháng. Từ khi 2 đệ tử ruột của 3D (Kiên ACB, Dũng vinalines) đã bị bắt, 3D có bắt được ai phía kia không? Hay chỉ còn trông cậy được vào mấy tên nhà báo rẻ rách, vì tiền sẵn sàng đăng tất cả?

Trong khi đó, bộ máy công an, an ninh quân đội sẽ được Tổng bí thư và Chủ tịch nước sử dụng để điều tra tới cùng những vụ cướp bóc của cha con 3D. 3D tính sao nếu hôm trước ông ta vừa lên tivi nói lăng nhăng, lừa đảo nhân dân, sáng hôm sau con gái ông ta lại bị tạm giam để điều tra? Lúc đó ai còn quan tâm đến những lời xảo trá của 3D nữa.

3D giờ như con chó điên bị dồn vào chân tường, y có thể sủa rất to nhưng thực chất không còn nhiều lực lượng. Các đệ tử cũ của y bên công an đã ra hàng hoặc nằm im. Ngày tàn của 3D lẻo mép cũng sắp tới rồi!

Anonymous said...

Có vẻ hợp lý !

Anonymous said...

Bài viết rất hay, logic... thể hiện tính xác thực từ khi NTD lên làm thủ tướng.
Đất nước con người Việt Nam mến yêu ơi ! dân đen thì vẫn khổ, còn thủ tướng có bị hạ bệ thì cũng chẳng làm sao hết !

Thanh Tùng said...

Ngân hàng Bản Việt của cha con tt Dũng. Một ngân hàng chỉ đi vay tiền của dân để lấy tiền làm những việc phạm pháp, không ai có thể vay tiền được ở bản Việt. Toàn bộ ngành bưu chính, viễn thông được huy động vào để gom tiền của dân gửi vào cho Bản Việt. Đúng là một ngân hàng mafia, tất cả người dân hãy tảy chay nó, và rút hết tiền ở đó ra.

Anonymous said...

3D trong thời gian đó đã cố tình xé tan nát toàn bộ niềm tin cỉa người dân vào chính phủ và chế độ ĐCSVN ... một kẻ vì quyền lợi cá nhân mà sãn sàng bán rẻ ĐCS đi ,bán đứng hay bán nằm cũng bán tuốt ... vậy liệu kịch bản có lập lại ? và ĐCS có sẵn sàng phá lệ sử dụng cẩu đầu trảm với 3D ? ..

Chac said...

Mubarack bay chuc vi phe quan doi bat man Mubarack hoi lo
Thasin (Thailand) luu vong vi phe quan doi phan phao

Muon lat do Ng Tan Dung
Can mot nguoi trong gioi Cong An, Quan Doi, dac biet la TC2 bat man voi Ng Tan Dung,

Trong hoan canh xa hoi hien tai, phe CA dong mot vai tro cuc ky quan trong
Vi ly do nay Ng Tan Dung luon loun o be CA

Hay cho coi vu Bau Kien de biet thai do cua phe CA va ho lam duoc gi

Doi tuong doc gia cua QLB khong phai la dam ngu khu den, va doi tuong cua QLB la Dang Vien, CA
Dung phi cong suc thanh miinh thanh nga voi du luan

Anonymous said...

Bài viết phân tích khá khoa học và logic, thẻ hiện được đầy đủ bản rất lưu manh, xảo trá của thủ tướng 3D

Anonymous said...

Ba Dũng là kẻ xảo trá, có thể ăn không nói có rất dễ dàng. Miệng lưỡi của hắn có thể lừa được nhiều người. Tuy nhiên nếu ban chuyên án dưới sự lãnh đạo của bộ trưởng Quang đã có đủ chứng cớ về những hình vi phạm pháp của con gái 3D thì 3D không còn đáng ngại nữa. Y sẽ sẵn sàng thỏa hiệp để bảo vệ con gái, cũng là bảo vệ chính y.

Còn nếu TBT Trọng và chủ tịch Sang thực sự muốn làm đúng phép nước, ai có tội sẽ phải chịu tội bất kể con cái nhà ai... thì chỉ cần tạm giam con gái 3D để điều tra là nhân dân sẽ hiểu ngay 3D đã hết thời. Lúc đó 3D có không muốn từ chức cũng không được, có lẻo mép cũng chả ai tin nữa.

Anonymous said...

Nhìn cái mặt ô g này thấy gian thành giảo luu manh vô hạng

Anonymous said...

Tôi rất quan tâm đến những thông tin của QLB, thông tin nhanh và kịp thời.Tôi mạo muội "NHỜ" QLB một chuyện là :Sau một thời gian dài theo dõi mọi nguồn tin tức,tôi vẫn không sao hết bâng khuâng về vụ việc: Tàu vận tải lớn nhất VN là Vinaline Queen dột nhiên mất tích, 22 người biến mất, một người còn sống nhưng thông tin thì bị bưng bít,không tiếp cận được.Tôi nghi ngờ đây có thể là "khổ nhục kế" nhằm bán tàu VNQ không văn tự nhằm mục đích riêng.Nếu có được thông tin về vụ này thì tuyệt quá.Xin chân thành cảm ơn QLB.Trân trọng !

Tài nông đức cạn said...

Rất chính xác ! Đây mới là chân dung của thủ tướng xuất sắc nhất châu Á hay thế giới gì đó như tờ báo nào đó đã từng bình chọn.

Anonymous said...

Một vị tướng đầy mưu mao xảo quyệt, có lẽ đây là loại người điếm nhất từ cổ chí kim. Nhìn cái bản mặt nó thấy toàn lá điếm, hiểm, ác công thêm cả sự ngu xuổng nữa.

HON LIET SY said...

THAT THE SAO . NEU THE THI PHAI CHU DI TAM TOC . CA DA TOC VIET NAM DA HY SINH XUONG MAU CHO CHUNG HUONG VA CUOP BOC . BAN NUOC SAO .CU CAM CHIU MAI SAO . DAY MA DI HOI DONG BAO OI...

hanh dao said...

hay de toi tieu diet chung no tru hoa cho dan .tha chet khong chiu de bon doc quyen tham nhung hut mau dan .toi yeu to quoc va dong bao toi .

Anonymous said...

Mỗi lần mở TV thấy mặt thằng chó 3D
la muon đập TV. Thằng chó này nó lì quá.

Unknown said...

Giết !

Anonymous said...

Thật nhục cho tên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng .. Không bằng 1 con chó ghẻ ....

Anonymous said...

Thằng chó Hưởng đúng là một con chó điên. Thiến thằng này đi cho hết giống khốn nạn, điều tra anh em họ hàng nó rồi khử một thể.

Anonymous said...

Ngu si Tứ chi phát triển , dũng ngu

Anonymous said...

Thật nhục nhã khi cả nước VN lại chọn 1 thằng Y tá lên làm TT. Thế thì dân trí thấp là phải, Y tá thì biết gì về bệnh tật hay kinh tế, bác sĩ bảo sao làm vậy. Nhưng lại phá hỏng nền kinh tế Vn kinh khủng, dân tình phải chịu khổ, tôi không biết nhiều nhưng kể từ năm 2008 tôi không bao giờ nghe 3D phát biểu nữa.

Anonymous said...

Hạ nó xuống thôi anh em ơi,việt nam ko thiếu người tài,cứ thế này mãi rồi lại phải năm nào cũng phải đi cúng thằng tàu khựa thôi.