Blogger Widgets

Saturday, October 6, 2012

TỘI CỦA THỐNG ĐỐC BÌNH ĐÁNG XỬ THẾ NÀO?

Quanlambao - Vàng tiếp tục phi mã va người dân vẫn tiếp tục bán tháo các thương hiệu vàng miếng khác để mua SJC gây lên sự hỗn loạn không những trên thị trường vàng mà ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và đời sống xã hội của người dân.
Tại sao lại ra nông nỗi này? Có thể khẳng định: Thủ phạm chính là Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng với một ông Thống đốc đã làm việc theo đơn đặt hàng của bè lũ Mafia kinh tế!
Với dự đoán hiện có khoảng 400 tấn vàng tồn trữ trong nhân dân, ở cương vị của những nhà lãnh đạo kinh tế vĩ mô về nguyên tắc cơ bản thì phải nghĩ làm thế nào để đưa ra các chính sách thông thoáng, tạo niềm tin cho người dân vào các chính sách của Chính Phủ, tin cậy vào các ngân hàng, tự nguyện tham gia gởi vàng vào ngân hàng vừa lợi nhà, ích nước….

Nhưng không, với bản chất của một an ninh chìm của Hưởng đã bị sai khiến bởi các bố già, Nguyễn Văn Bình ngay khi vừa lên 'ghế' Thống đốc đã không làm như vậy mà nghĩ ngay đến việc trả công các bố già đã có công đưa mình lên và nghĩ ngay đến 'ăn cướp' của nhân dân và làm sao để biến nó thành lợi nhuận qua đêm của riêng mình và đồng bọn!

Chính vì vậy, ông thống đốc đã nghĩ ngay ra cái trò độc quyền bán vàng niếng để chỉ cấp 07 giấy phép cho những nơi 'hảo hảo' của mình: Eximbank, NH Phương NAm, Techcombank, ACB, Đông Á, … Qua mấy cái giấy phép này đã 'ôm gọn 7 triệu USD! Rồi tiến xa hơn nữa: Núp bóng dưới thương hiệu vàng Quốc gia SJC, trong khi SJC Miền Bắc và Miền Trung hoàn toàn là của ông chủ tư nhân Đỗ Minh Phú đang sở hữu - để buộc hàng chục thương hiệu vàng miếng khác phải bị xoá sổ… Không rõ ông thống đốc lại 'hót' được bao nhiêu bạc từ cái chủ trương này?

Với những toan tính 'ăn cướp' của  tên 'an ninh' đồ tể và của những bố già, Nguyễn Văn Bình và đồng bọn những tưởng sẽ kiếm được cả tỷ đô la bằng việc ông thống đốc Bình 'rống lên' trên các phương tiện truyền thông "Vàng sẽ giảm giá ít nhất 1 triệu đồng/lượng" phụ hoạ cho việc  bố già Kiên bán khống trên 1.000.000 lượng vàng!

Những kẻ vừa tham lam, vừa dốt nát, quen thói hành xử của kẻ cướp ngày đã mắc sai lầm lớn khi tưởng rằng với chính sách kẻ cướp của chúng 'sẽ làm người dân' phải mang vàng đến 'cống nộp' vào 07 cái ngân hàng do chúng đang kiểm soát sao???? Thực tế, Không một người dân nào còn chút ít lòng tin vào những lời nói lừa bip của một ông Thống đốc bản chất 'ăn cướp'. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng thì bị nhóm bố già chính trị và bố già kinh tế thao túng, biến thành công cụ để đi tàn sát, cướp phá các doanh nghiệp khác… Thực trạng nền kinh tế khiến cho các doanh nghiệp hoàn toàn chỉ co cụm lại, cố gắng để mong từng ngày để thoát ra khỏi thực trạng bị khống chế bởi việc xiết chặt tín dụng, bởi các bố già vẫn ẩn hiện đâu đó đằng sau hệ thống ngân hàng chỉ cho vay hoặc bị cấm cho vay theo 'lệnh' miệng của Chính Phủ và của Thống đốc!

Chính vì vậy mà đã đẩy người dân đến chỗ hoảng loạn tranh nhau đi mua vàng về trữ như cách đây 20 năm về trước!!!

Rõ ràng ông Thống đốc Bình và Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đang kéo đất nước lại 20 năm, cái thời bà con chỉ lo khư khư mua vàng để tích trữ mà không ai dám bỏ vàng ra để làm ăn mà bao đời Thủ Tướng đã phải mất mấy chục năm để xây dựng được lòng tin trong dân cởi mở yên tâm mang tiền gởi ngân hàng và bán vàng để làm ăn! Đâu rồi còn cái thời đó nữa???

Ông bà ta có câu 'xây cả đời, phá một buổi'! quả không sai chút nào!

Một Dương Chí Dũng hay Phạm Thanh Bình phá nát một doanh nghiệp trị giá vài tỷ đô la hiện đang phải chịu trách nhiệm hình sự. Còn ông Thống đốc và Thủ Tướng phạm tội phá nát nền kinh tế đất nước, phá nát lòng tin của nhân dân vào Chính sách của nhà nước và chế độ thì ông Thống đốc và ông Thủ Tướng phải chịu tội gì?

Về các thiệt hại vật chất, có thể tính ngay ra con số:

1/Thiệt hại mà ông Thống đốc và Chính Phủ  gây ra cho người dân chỉ trong mấy tháng qua: Nếu lấy ngay con số như chính dự đoán của ông Thống đốc 'thông thái' là dân đang tồn trữ 400 tấn vàng đủ các thương hiệu, nay phải mang đi bán tống bán tháo để mua đắt lại  khoảng 100 - 200 USD/lượng thì thấy con số thiệt hại ít nhất khoảng 4 - 8 tỷ đô la!

2/Không những người dân không mang 400 tấn vàng tồn trữ ra gửi ngân hàng mà lại còn đồng loạt rút tiền để vơ vét mua vàng tiếp khiến các ngân hàng bị hút một lượng tiền gửi rất lớn, cộng hưởng với lượng tiền ông Thống đốc hút về đã làm cho 70% doanh nghiệp cả nước thua lỗ như công bố của cơ quan Thuế! GDP của cả nước nếu tăng trưởng bình thường 6-7% theo đúng Kế hoạch do Quốc Hội thông qua, nhưng đến nay mới chỉ đạt 4.57%như  theo các tổ chức Quốc tế đánh giá thì GDP của Việt Nam đến nay đã bị mất đi hàng vài chục tỷ đô la!
Vậy ông Thống đốc và ông Thủ Tướng phải chịu tội hình sự gì mới xứng đáng???? Câu trả lời này dành cho 175 ông Uỷ viên Trung Ương và toàn thể nhân dân.

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo.

Giá vàng phi mã: Tại sao SJC một mình một chợ?
1:40 PM Thứ năm, ngày 04 tháng mười năm 2012- Chuyên mục
Dự báo giá vàng lên 49 triệu đồng/lượng
Tuần tới, vàng có thể chạm mốc 48 triệu?

Cung vẫn nhỏ giọt, trong khi cầu ngày một tăng, hỏi thế làm sao giá vàng không tăng mạnh! Đây chính là hậu quả tất yếu của sự độc quyền trong sản xuất vàng miếng.      Tại sao Phạm Huy Hùng - Vietinbank lại được 'giải thoát'?   VDB - Kho bạc riêng của Thủ Tướng!    Mỗi ngày Lê Hùng Dũng bỏ túi bao nhiêu?       Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC     Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên      Hoàng Anh Gia Lai rút ruột BIDV thế nào?  Bắc Hà & HAGL Tại sao Habubank bị thôn tính?  Tại sao CT BIDV sắp chết vì ung thư? VIETINBANK trò lừa chính trị Vietcombank - Mắt xích thâu tóm Cựu Chủ tịch Agribank có bị lừa
Giá vàng thế giới đang tiến về mốc 1.800 USD/oz. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đang ngày một doãng ra.

1.900 USD/oz: điểm đến không xa?

Giá vàng tăng nằm trong kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Với những gì đang diễn ra đối với nhiều nền kinh tế thế giới thì việc không chỉ các nhà đầu tư mà cả ngân khố các quốc gia cũng đặt niềm tin vào vàng. Nhân thể, các nhà đầu tư lớn trên thế giới có điều kiện để làm giá, càng khiến giá vàng tăng cao.

Sau khi bán ra chốt lời vào tuần thứ ba của tháng 9, khiến giá vàng giảm nhẹ, việc tăng mua vào của các quỹ đầu tư, các quốc gia như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, và đặc biệt là Trung Quốc, cộng thêm tác động tâm lý của gói hỗ trợ kinh tế QE3 của Mỹ (hai gói trước đã đẩy giá vàng tăng thêm 70%) khiến các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ chạm mốc 1.900 USD/oz vào tháng 10 năm nay.

Và không chỉ là kỳ vọng, hôm 28/9, giá vàng thế giới đã tăng gần 30 USD/oz - một mức tăng kỷ lục chỉ trong một phiên giao dịch, đẩy giá vàng thế giới lên mức 1.782,69 USD/oz, và chưa có vẻ gì là sẽ dừng lại. Lao theo giá vàng thế giới, vàng trong nước vọt lên mốc 47,5 triệu đồng mỗi lượng, vượt qua đỉnh 47,4 triệu đồng hôm 14/9. Như vậy, chỉ trong tháng 9, giá vàng đã tăng 2,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng mạnh khiến khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới "xác lập" hôm 28/9 là 2,4 triệu đồng/lượng, giảm so với ngày 27/9 là 2,9 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước độc quyền vàng miếng
Sắp ban hành quy định sản xuất vàng miếng
Lợi, hại độc quyền vàng miếng
Nên đọc Tại sao khoảng cách về giá này lại cứ ngày một doãng ra, bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách, biện pháp để quản lý thị trường vàng? Mục tiêu đưa khoảng cách giá vàng thế giới và trong nước về mức 400 ngàn đồng/lượng giờ đây trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Phải chăng vì thế mà Ngân hàng Nhà nước - cơ quan quản lý thị trường vàng "buông tay"?

Nguyên lý cơ bản của thị trường là cầu lớn hơn cung thì giá tăng, và ngược lại. Tất nhiên điều này cơ quan quản lý biết. Chính vì thế, để chặn đà tăng của giá vàng trong nước, từ trung tuần tháng 9, khi giá vàng thế giới bắt đầu có sóng mạnh thì Ngân hàng Nhà nước đã ra thông báo cho phép SJC được sản xuất vàng miếng với số lượng lên đến 350.000 lượng (tương đương 13 tấn). Nhưng, nói thế mà không phải thế.

Hậu quả tất yếu của độc quyền

Thông tin được chính ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh vàng miếng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết: tính đến cuối ngày 25/9, SJC đã gia công và bàn giao khoảng 23 ngàn lượng vàng SJC móp méo. Số lượng vàng mà SJC được giao "sản xuất" rất lớn, nhưng nguyên liệu lại phụ thuộc vào các đơn vị kinh doanh vàng khác! Nguồn nguyên liệu để sản xuất lại chủ yếu từ chính vàng SJC bị móp méo và các thương hiệu vàng phi SJC. Theo ông Toại, dự kiến số vàng SJC được dập lại vào khoảng 40.000 lượng.

Như vậy, số còn lại 310.000 lượng trông chờ vào các nguồn khác. Nguồn khác, trong lúc này chỉ là từ vàng của các thương hiệu phi SJC. Thế nhưng, mới 16 tổ chức được Ngân hàng Nhà nước cấp hạn ngạch gia công lại số vàng SJC móp méo và vàng thương hiệu khác. Trong số này lại có 5 đơn vị không chuyển vàng cho SJC. Số đơn vị có chuyển thì số lượng lại rất nhỏ, chỉ vài ngàn, thậm chí vài trăm lượng.

Tóm lại, con số 13 tấn vàng cung ra thị trường là chưa thể có ngay. Cung vẫn nhỏ giọt, trong khi cầu ngày một tăng, hỏi thế làm sao giá vàng không tăng mạnh! Đây chính là hậu quả tất yếu của sự độc quyền trong sản xuất vàng miếng. Tại sao các thương hiệu vàng khác không đưa vàng cho SJC? Giá vàng đang tăng mạnh, nhu cầu mua vàng cao. Và dù ít nhưng vẫn có người chấp nhận mua các thương hiệu vàng ngoài SJC.

Chưa kể, nhiều doanh nghiệp đang có sẵn máy móc, cớ gì họ không chuyển vàng miếng thành vàng trang sức và bán với giá như vàng của SJC để thu lãi. Vì thực tế, khái niệm thế nào là vàng trang sức hiện rất mơ hồ. Nếu các thương hiệu vàng khác "cắt" vàng miếng thành từng chỉ, thậm chí đánh thành nhẫn 2 - 3 chỉ (vẫn là vàng trang sức!?) thì họ vẫn bán được. Việc này nhanh và hiệu quả hơn hẳn so với việc phải xin hạn ngạch của Ngân hàng Nhà nước rồi sau đó lại chờ SJC sản xuất.
Sẽ hạn chế được đầu cơ vàng
Lo lắng vì giữ vàng miếng không phải SJC
Sắp ban hành quy định sản xuất vàng miếng
Nhà nước độc quyền vàng miếng: Lo ngại những biến tướng của vàng
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK   HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

Nên đọc Đến lúc đó, giá vàng lên hay xuống, ai mà dám chắc? Trong kinh doanh, thời cơ và thời điểm là quan trọng nhất! Đó là chưa kể, khi chuyển vàng đến dập lại tại SJC, các đơn vị kinh doanh vàng khác phải trả phí khoảng 50.000 đồng/lượng.

Một yếu tố khác khiến cầu lớn hơn cung: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đến 25/11 các tổ chức tín dụng phải chấm dứt việc huy động và cho vay bằng vàng.

Trước đây không ít NHTM đã "lỡ" chuyển một lượng lớn vàng thành VND nay phải lo chuyển lại; cộng thêm việc số lượng vàng gửi tại ngân hàng bị rút ra khá nhiều (do người dân muốn chuyển sang VND gửi tiết kiệm khi lãi suất cao, nhất là những ai trót mua vàng không phải của SJC. Và một số nữa rút ra để bán chốt lời khi giá vàng tăng cao). Như vậy, không chỉ có người dân đi mua vàng, mà chính các tổ chức tín dụng cũng mua rất nhiều để đảm bảo thanh khoản vàng cũng như cân đối trên tài khoản.

Ngân hàng Nhà nước có thể cải thiện nguồn cung bằng cách cho phép nhập khẩu vàng. Nhưng việc này quá mạo hiểm trong bối cảnh hiện nay. Trên thế giới, USD đang lên giá. Còn tỷ giá VND/USD trong nước cũng bắt đầu tăng. Đến ngày 28/9, giá mua vào niêm yết tại các ngân hàng thương mại đã là 20.860 đồng/USD, bán ra 20.900 - 20.910 đồng/USD. Nếu nhập khẩu vàng phải cần đến đô la, điều này sẽ gây áp lực lớn lên tỷ giá, nhất là vào thời điểm cuối năm.

Hơn nữa, sau rất nhiều nỗ lực, quỹ dự trữ ngoại hối mới tăng lên 11 tuần nhập khẩu. Trong bối cảnh thế giới có quá nhiều biến động, nếu quỹ này eo hẹp thì ngân sách lấy gì chèo chống khi "có biến"?
Trở đi mắc núi, trở lại mắc sông. Đã có một thời gian dài để Ngân hàng Nhà nước xây dựng, ban hành chính sách. Cho đến thời điểm này, phải chăng cơ quan quản lý đã "hết bài", nên để thị trường tự điều chỉnh? Nhưng nếu vẫn còn độc quyền, thì làm gì có cơ chế thị trường!?

Theo Thái Thanh
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

27 comments:

Anonymous said...

đến lúc phải đem xử bắn ,nếu cần tru di tam tộc cái thằng họ nguyễn mang dòng máu tham lam ,độc tài,ích kỷ,hẹp hòi,1 cái lủ ăn hại cho đất nước VN.

Anonymous said...

khốn nạn lủ chó má,bọn này ăn không an hỏng, ăn trên mồ hôi nước mắt của nhân dân, trời chu đất diệt chúng nó.

Anonymous said...

QLB. lạm dụng vàng để tuyên truyền ý đồ không tốt. Thế giới dân chúng không quan tâm đến giá vàng. Vàng giành cho giới đầu cơ chuyên nghiệp.

Chú Cuội Cây Đa said...

Con lạy các bác ạ, dân đen chúng con cầu mong các bác đừng bắt tội chết cho gia đình 3D và đồng đảng, cho chúng nó sống, thuốc vào cho chúng sống dai hơn để bà con chúng con luôn phiên ỉa vào mồm dòng giống ăn tạp ác đức mà làm gương cho kẻ khác, cho hả cái uất ức mà bấy lâu nay bà con dân oan phải chịu đựng...

Anonymous said...

Các Bác bình tĩnh đừng cay cú làm gì. nếu giết 3D rồi thì lại có 4D,5D to hơn nữa. vấn đề là ai đẻ ra những con người như thế.

Hà Huy said...

Chẳng qưa cũng là chỉ đạo của Thủ tướng và cố vấn cấp cao Hưởng thôi . Đề nghị Thủ tướng cần rút kinh nghiệm sâu sắc hơn về việc này . Đ/c TBT Trọng nên kỷ luật Thủ Dũng vài ngày cho biết mặt . Ví dụ cho vợ chồng anh y tá sang thăm thú ở sinhgapo một tuần chẳng hạn . Đó là kỷ luật nặng nhất mà BCH Tư CS đảng Vn có thể làm lúc này với thủ tướng . Nhắc Thủ tướng nhớ cho Anh Bình ruồi cũng đi nhé .

Anonymous said...

Lưới trời tuy thưa nhưng khó thoát , Tội ác của bọn này sẽ phải trả giá!

Anonymous said...

Đã đến lúc ruồi cần phải bu đen kín người thằng Bình ruồi rồi. Thằng Bình ruồi ơi sao mày không chết đi, mày sẽ bị đày xuống dưới chín tầng địa ngục muôn kiếp thì mới hả được cơn giận của chúng sinh. Bình ruồi là thằng khốn nạn nhất mọi thời đại.

Anonymous said...

thằng chó thống đốc bất bình này chẳng có lẽ phải dựa cột mới yên dân được

Anonymous said...

Toàn dân mà đồng loạt đi rút tiền thì sao nhỉ. Đáng lo thay.

trần Hùng said...

Đánh chết mẹ chúng nó đi ! Toàn dân Việt đang chết dần chết mòn vì chúng nó !

Anonymous said...

Nếu xử bắn thì nhẹ cho nó quá,cho Bình ruồi bản án nhẹ thôi"Chung thân khổ sai"thằng nào con nào chạy chọt cho nó thì cứ xử giống như nó

ngaongao said...

phân tích của TS Nguyễn Đạt Lai, chuyên viên NHNN - Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam :“Trên thị trường vàng trong nước hiện nay(Cuối ngày 4/10, vàng miếng SJC của Tổng Cty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt giá: 48,00 - 48,12 triệu động/lượng (tăng 280.000 đồng/lượng so với cuối ngày 2/10). Đây là mức giá cao nhất cách đây 1 năm: 3/9/2011.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mốc: 1.788,02 USD/ounce (tăng 8 USD/ounce so với cuối ngày hôm trước theo giờ Việt Nam) - tương đương với 45,07 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng trong nước cao hơn thế giới: 3,05 triệu đồng/lượng.) giá vàng đang nhảy múa và tuột khỏi tầm kiểm soát”- ông Lai báo động. Đáng quan tâm hơn, theo ông Lai, nếu giá trị của vàng ở khắp nơi trên thế giới được đo bằng tuổi vàng thì ở Việt Nam, do có cơ chế cấm nửa vời nên tuổi của vàng miếng không quan trọng bằng vàng miếng đó mang thương hiệu (logo) gì.Nhà nước cấm mọi loại vàng miếng trừ vàng miếng SJC. Không những thế, vàng miếng SJC còn được khoác trước vinh quang là sẽ trở thành SBV (thương hiệu vàng quốc gia do NHNN quản lý trong tương lai).“SJC (Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn) hoạt động cũng chỉ vì mục tiêu lợi nhuận. Trong lúc thị trường vàng bộc lộ giá độc quyền và cách biệt xa với giá thế giới nhưng hiếm thấy động thái gì từ việc giảm hay tăng vàng từ kho dự trữ ngoại hối nhà nước để tham gia vào can thiệp, mà chỉ thấy động thái tăng cường chương trình “SJC hóa”.

Vậy là, chỉ nhờ cơ chế mà SJC có được quyền năng “3 trong 1”: Độc quyền can thiệp thị trường, độc quyền mang trước vinh quang của SBV và độc quyền “dập” để SJC hóa các loại vàng phi SJC. Trong cả ba quyền năng này, quyền nào cũng “hốt bạc”.

Rõ ràng SJC đang làm tuốt tuồn tuột nhưng người dân thì cứ nghĩ NHNN đang buôn vàng với công chúng”- ông Lai nói.

Vị chuyên viên NHNN cho rằng giá vàng trong nước lên cao có lý do theo giá vàng thế giới, nhưng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới liên tục bị nới rộng quá lớn, đến mức nghịch lý.

Trong khi giá vàng SJC duy trì mức cao hơn 2,5 triệu đồng/lượng thì giá vàng các thương hiệu khác lại ngang bằng, thậm chí thấp hơn giá vàng thế giới 1 triệu đồng/lượng.

Một lý do khác khiến cầu tăng bất thường gây hiệu ứng đẩy giá vàng lên như vừa qua là bởi việc tăng nhu cầu vàng đột ngột từ các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, “việc đẩy giá lên rất cao là theo cơ chế độc quyền hơn là theo quy luật của giá vàng nói chung”- ông Lai bắt bệnh.

Anonymous said...

Giá vàng VN chênh lệch thế giới đến 3 triệu/lượng là cơ hội bằng vàng của băng nhóm ăn cướp đội lốt chính quyền. Qua những quota chỉ cấp cho đàn em, độc quyền xuất và nhập vàng, bọn chúng hưởng lợi lớn qua sự chênh lệch này. Một hành động vi hiến và cướp cạn, mà cả nước, không ai dám lên tiếng, nhất là đám báo chí nhà nước.

Anonymous said...

Thang binh ruoi: tich thu Tài sản tham nhũng. Cho Cái án tột khung giống thằng vinasin.

Anonymous said...

Nếu sau hội nghị của hai trăm ông kia xong mà không có thay đổi gì thì sao nhỉ. Đơn giản thôi, chế độ này mạt vận rồi

Unknown said...

Sao trông mặt quan chức VN thằng nào thằng nấy đều đểu cáng cả thế nhỉ. Chẳng có thằng nào được cái mặt ra hồn của người lo nghĩ cả. May mà còn được cái vẻ của người(mà chắc gì) lo chơi. Thằng Bình ruồi (Buồi rình) này là điển hình. Nhìn bựa vãi tè.

Anonymous said...

Thật khổ cho dân VN. Chừng nào còn bị bọn tư bản đỏ này cai trị

Anonymous said...

Tội của B ruồi bâu phải mang di hoạn rồi cho đi lao động khổ sai đến cuối đời.

Anonymous said...

2 năm trước, người chú của tôi nói rằng:
"5 năm nữa, Việt nam sẽ xuất hiện một người Anh hùng xuất thân từ dải đất Thăng Long (Ba Đình - Đông Anh) như ngôi sao vụt sáng, đứng ra để giúp dân dẹp giặc trong nước, trấn hưng lại nước Việt nam"!
Tôi vẫn đang chờ xem, và tự hỏi không biết người đó có phải ông Nguyễn Phú Trọng không? Hay là một ai khác?
Chúng ta hãy cùng chờ xem?

Anonymous said...

Tru di cửu tộc dòng họ nhà nó đi.Để gầy dựng 1 sản nghiệp, phải ki cóp cả 1 đời, thậm chí 2,3 đời, thế mà hôm nay chỉ còn lại nợ, nần

Lặc Tên said...

Nặc danh nói...
QLB. lạm dụng vàng để tuyên truyền ý đồ không tốt. Thế giới dân chúng không quan tâm đến giá vàng. Vàng giành cho giới đầu cơ chuyên nghiệp.
............
Nói như con ...tự do !
Thế nào là tuyên truyền ý đồ tốt và tuyên truyền ý đồ không tốt ?
Thế giới dân chúng không quan tấm đến giá vàng là ai ? đọc còm coi ? chắc các còm sỷ không thuộc Thế giới dân chúng !

Anonymous said...

Cái ông nào sao ngây thơ đáng yêu vậy ? Ăn cuớp,phá hoại nền kinh tế quốc gia song đi tù “TỘT KHUNG” thì > 99% cái bọn “đầy tớ” của dân này nó chấp nhận hết …để “hy sinh đời bố,củng cố đời con” .
Thằng Phạm thanh Bình hiện đã kết án tột khung tội “cố ý làm trái : 20 năm tù” ,bây giờ nó đang bị béo quay.
Ông ạ

Anonymous said...

TROI OI !!!!!!!!

Anonymous said...

Xử bắn dòng họ Nguyễn Tấn Dũng đê (Bà con xa của cụ Nguyễn Tất Thành đó).

Khổ quá said...

Trời đất ạ! Người Vn cứ bị động và chạy theo bầy đàn vì thế nên chết là phải.

Vàng thì mãi mãi vẫn là vàng. Còn chính sách sẽ thay đổi thường xuyên nên gì đâu mà loạn cả lên.

Chính phủ nói thì kệ họ. Còn mình cứ để vàng đó.

Chính sách phải thay đổi theo thị trường nên người đầu tư phải bình tình và hiểu qui luật kinh tế thì chẳng có gì phải sợ.

LÃO HƯNG said...

Xin lỗi các bạn,nói thật những từ ngữ ông cha mình đã dùng,họ gọi là nói tục.Vậy em xin bắt chước ông cha nói tục(nói thật đúng nghĩa) là: TỔ CHA CÁI THẰNG LẤY THƯƠNG HIỆU SJC LÀM THƯỚC ĐO GIÁ TRỊ VÀNG!Ngu quá chó,gian manh!Vàng thì cả địa cầu này định giá theo tỷ lệ vàng (theo tuổi),ai lại định giá theo thương hiệu?
Không thể bình luận nổi nữa!