Blogger Widgets

Monday, October 22, 2012

Bầu Đức lừa người mua Bất Động Sản_Bán hết veo hơn 300 căn hộ chỉ trong nửa tháng



Chiêu lừa này cổ điển quá mà Bầu Đức vẫn áp dụng trong tuyệt vọng. Bất chấp thủ đoạn vì tất cả đều sắp tan thành mây khói rồi. Nhìn qua Quốc Cường Gia Lai mà thấy hãi.Đại gia ‘ngã ngựa: QCG – Sai lầm chiến lược kinh doanh?’

Thật là kỳ diệu, sau 2 tuần mở cửa, bán được đúng 50% căn hộ (he !! he!!) còn phân nữa chớ …khách mua tiếp.
   Tội của thống đốc phải xử thế nào?   Thủ phạm gây ra khan hiếm vàng - Bình ruồi!   Thống đốc Bình - con sĩ bị thí!   'Phân ruồi' xin 'bám càng' Vua đi Apec     Tổng hợp về Thống đốc Bình     
Nhìn vào những bức ảnh kèm theo bài báo thấy một sự láo khoét rất hiển nhiên. Trong bức ảnh nhà trưng bày không một chiếc xa, cho dầu xe gắn máy đi nữa.
Rồi qua bức hình “Khách hàng tham quan căn hộ mẫu” mới thấy sự lừa đảo đến tột cùng. Người tham quan mua nhà ở Úc và Mỹ thường là cặp vợ chồng son (nếu ở Vn thì có lẽ cặp vợ chồng sồn sồn) để xem tận mắt trước khi mua, chứ có đâu có chuyện cho 50 ngàn đồng mỗi sinh viên non choẹt đứng chụp hình màu mè như thế này. Chắc chắn Hoàng Anh Gia Lai không trả hơn nổi 50 ngàn cho mỗi em đâu.
Melbourne
22.10.2012
Châu Xuân Nguyễn
———————————————————–
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/93104/ban-het-veo-hon-300-can-ho-chi-trong-nua-thang.htm
18/10/2012 09:30

Bán hết veo hơn 300 căn hộ chỉ trong nửa tháng

Chỉ trong hai tuần mở bán, dự án Hoàng Anh Thanh Bình, quận 7, TPHCM của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã lập kỷ lục khi bán được 50% trong tổng số 620 căn… trong bối cảnh thị trường bất động sản đóng băng, ít giao dịch
Cấp phát' Doping liều mạnh cho các Bố già      Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC   Thống đốc nhận bao nhiêu đô la?     Thống đốc quên 'Câu hỏi chất vấn'  Cắt 'CU' Q.Chánh thanh tra NHNN     Nợ xấu & Hàm răng    Thống đốc Nguyễn Văn Bình?      TĐ Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí?      Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC        Bố già Nguyễn Đức Kiên    20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1   Đằng sau tái cấu trúc 9 NH
Giảm giá sốc đón đầu thị trường

Sở dĩ HAGL bán được hàng trong thời điểm này là nhờ phương thức giảm giá trực tiếp trên căn hộ, như một cách đón đầu thị trường đang có xu hướng giảm.

Đầu tháng 10, công ty CP HAGL đã chính thức mở cửa căn hộ mẫu dự án Thanh Bình nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 – TP.HCM cho khách hàng tham quan để chuẩn bị chào bán ra thị trường.


Khu căn hộ mẫu Hoàng Anh Thanh Binh
Theo thông tin ban đầu, trong đợt này sẽ có 620 căn hộ được tung ra bán với giá trung bình từ 950USD/m2 trở lên, tức gần 20 triệu đồng/m2 (giao nhà thô và chưa thuế giá trị gia tăng). Được biết, các căn hộ dự án trên có hai loại diện tích là 73m2 (2 phòng ngủ) và 113m2 (3 phòng ngủ). Khách hàng mua căn hộ sẽ đóng trước 30% giá trị căn hộ, 40% tiếp theo sẽ đóng trong thời gian 30 tháng, 25% còn lại sẽ đóng khi giao nhà và 5% sẽ nộp khi hoàn tất giấy chủ quyền.

Theo chủ dự án, ngân hàng sẽ vào ngay từ đầu và sẵn sàng cho khách hàng vay 70% của phần giá trị căn hộ phải nộp lúc đầu, không cần chứng minh thu nhập. Như vậy, khách hàng chỉ cần có số tiền khoảng 10% giá trị căn hộ (trên dưới 150 triệu đồng) cũng có thể mua được.

Khách hàng tham quan căn hộ mẫu

Lợi thế của dự án Hoàng Anh Thanh Bình là nằm trong tổng thể khu Him Lam Kênh Tẻ, quận 7, cách quận 1 chỉ 2 km, cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Đối diện Dự án là siêu thị LotteMart, gần đó là Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên giá bán Hoàng Anh Thanh Bình chỉ tương đương 50 – 70% giá bán các dự án lân cận, như dự án Sunrise City kế bên hiện có giá khoảng 40 triệu đồng/m2…

Ông Lê Hùng, Tổng Giám đốc HAGL Land cho biết: “Khu căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình nằm ngay khu đô thị mới Him Lam Kênh Tẻ, Sunrise City, Lotte Mart. Dự án tích hợp đầy đủ các tiện ích về trường học, bệnh viện, với vị trí trung tâm thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng và làm văn phòng. Với nhưng tiện ích sẵn có thì nay việc đón đầu thị trường bằng cách giảm giá đã được những kết quả khả quan. Theo báo cáo từ bộ phận bán hàng thì sau hai tuần mở bán, khách hàng đã mua tới 50% căn hộ của dự án.”

Chiến lược kinh doanh riêng của doanh nghiệp

Theo lý giải của ông Hùng, sở dĩ giá căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình chỉ bằng hoặc tương đương 50% giá các dự án trong khu vực là do tập đoàn có quỹ đất mua với giá rẻ từ cách đây nhiều năm. Cụ thể, khu đất vàng, nơi dự án căn hộ Hoàng Anh – Thanh Bình tọa lạc, với trị giá hàng ngàn cây vàng đã được tập đoàn mua gom năm 2008 với giá rẻ hơn nhiều so với các chủ đầu tư khác xung quanh. Nếu nguồn gốc đất là đấu giá, đấu thầu mua sòng phẳng như các doanh nghiệp địa ốc đang làm thì không thể có giá căn hộ như hiện tại.

Ảnh thực tế căn hộ mẫu Hoàng Anh Thanh Bình

Việc mở bán căn hộ Hoàng Anh – Thanh Bình với giá gây sốc, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định: đây không phải là động thái phá giá của tập đoàn, mà đó là chiến lược kinh doanh riêng của doanh nghiệp. Ông cho rằng, nếu năm 2007, với vị trí đắc địa của dự án Hoàng Anh Thanh Bình, có thể bán xấp xỉ 60 triệu đồng/m2, tuy nhiên “đây là chuyện của quá khứ”


Ảnh thực tế căn hộ mẫu Hoàng Anh Thanh Bình


“Mỗi doanh nghiệp phải có chiến lược riêng nhằm vượt qua khó khăn để tồn tại. Tôi biết chắc một điều, lúc này chấp nhận bán giá thấp để bán được sẽ tốt hơn là không.Với giá này, thật ra HAGL vẫn có lãi, nhưng lãi không nhiều như trước” – ông Đức nói

Theo ông Đức, dù giảm giá nhưng chất lượng căn hộ của HAGL vẫn tốt như cam kết với khách hàng.

Hiện quỹ đất của Hoàng Anh Gia Lai còn khá lớn, đáp ứng 16 dự án với tổng diện tích lên đến 2 triệu m2 sàn xây dựng. Dự kiến trung bình mỗi năm doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường 2.000 căn hộ có giá cạnh tranh trải đều khắp địa bàn TPHCM.

• Vân Lam

1 comment:

Anonymous said...

bài gốc tại link vietnamnet bị gỡ mất rồi!?