Blogger Widgets

Thursday, September 27, 2012

Ba nguyên Phó Chủ tịch vừa bị khởi tố có vai trò gì với ACB?

Ảnh trên: từ trái qua phải ông Phạm Trung Cang, ông Trịnh Kim Quang và ông Lê Vũ Kỳ. Ảnh dưới: các thành viên HĐQT ACB trong năm 2011
20 TỶ USD CHOTHÂU TÓM ĐỢT Bố già Kiênthách thức BT BCA  Kể tội Bố giàKiên  Các bố già trốnthuế  Bố già VN chắpcánh cho giặc Tàu Thủ tướng &nhóm thâu tóm  Các bố già xoádấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài& Ăn cướp ...  Bóc lột dân đểbù lỗ cho mình  Thống đốc tiếptay cho Mafia  Chân tướng bốgià Kiên Bộ mặt thật bốgià Nguyễn Đức Kiên    Bố già đã thâutóm xong STB   Eximbank &Trò chơi của bố già   Hôm qua, cơ quan chức năng đã chính thức phát đi thông tin về việc khởi tố đối với ông Trần Xuân Giá – nguyên chủ tịch ACB cùng các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang và Phạm Trung Cang.

Ngoại trừ ông Giá mới tham gia vào ban lãnh đạo ACB từ năm 2008 thì ba người còn lại đều là những người đã gắn bó với ngân hàng này từ thời gian đầu. Trong đó, ông Trịnh Kim Quang và Phạm Trung Cang là từng góp mặt trong Hội đồng sáng lập cùng ông Nguyễn Đức Kiên và ông Trần Mộng Hùng.

Ông Trịnh Kim Quang (58 tuổi) là Phó Tổng giám đốc của ACB từ năm 1993-1998. Sau đó, ông Quang đứng trong HĐQT của ACB từ năm 1998 cho đến khi từ nhiệm vào tuần trước.

Từ 1998-2009, ông Quang còn kiêm nhiệm chức vụ lãnh đạo Công ty Chứng khoán ACB và Công ty quản lý quỹ ACB.

Trước khi gia nhập ACB, ông Quang đã có một thời gian công tác tại SJC.

Bên cạnh chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, ông Quang còn là Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Tín dụng, thành viên Ủy ban Nhân sự và thành viên Hội đồng Đầu tư.

Ông Lê Vũ Kỳ (56 tuổi) tham gia vào ACB từ năm 1997 với vị trí Phó Tổng giám đốc và giữ chức vụ này cho đến năm 2008.

Từ năm 2008, ông Kỳ được bầu làm Phó Chủ tịch của ACB. Cùng với việc từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của ACB, ông Kỳ cũng từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Công ty Chứng khoán ACB.

Trước khi gia nhập ACB, ông Kỳ đã có một thời gian làm Quyền Tổng giám đốc của FPT từ 1989-1992. Sau đó, ông chuyển sang làm tại ngành may mặc.

Ông Lê Vũ Kỳ là tiến sĩ ngành toán và vật lý của trường Đại học Moscow tại Nga, làm việc tại Nhà Máy Z181 thuộc Bộ Quốc phòng từ năm 1984 đến năm 1986. Từ năm 1987
Theo Báo cáo thường niên năm 2011 của ACB thì ông Lê Vũ Hỳ là “Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Thường trực Hội đồng quản trị, thành viên thường trực Ủy ban Tín dụng, thành viên Ủy ban Nhân sự, Chủ tịch Hội đồng Đầu tư, và Phó Chủ tịch Hội đồng Xử lý rủi ro”.


Trong 6 người từng thuộc Hội đồng sáng lập ACB đã có 3 người bị khởi tố

Không chỉ được biết đến với lĩnh vực ngân hàng, ông Phạm Trung Cang (58 tuổi) còn là một doanh nhân có tên tuổi trong ngành nhựa.

Từ tháng 4/2010, ông Cang đại diện cho nhóm cổ đông liên quan ACB sang tham gia HĐQT Eximbank với vai trò Phó Chủ tịch.
   Bầu Kiên lừa Hoà Phát    Phó CT Eximbank bị bắt     Chủ tịch ACB & Phó CT Eximbank bị tạm giữ      Khởi tố Bố già Kiên thêm 02 tội danh     1 Triệu lượng vàng bán khống!    Mỗi ngày Lê Hùng Dũng bỏ túi bao nhiêu?      Anh y tá đã thự sự thí tốt rồi!    CT Eximbank đã bị khai trừ Đảng!   CT Eximbank cố tình xuyên tạc CTN & TBT    Ai chống lưng Lê Hùng Dũng?  Bán khống 700.000 lượng vàng Chạy án  Cảnh báo Kinhdoanh kiểu đánh bạc  Ngănchặn KH Domino  Kiếnnghị KHẨN Chủ tịch nước & TBT  Aitạo nên Bố già Kiên   Bốgià Kiên đã khai  Bốgià gặp ai trước khi bị bắt  Eximbanksẽ sụp đổ cùng bố già Kiên   Phạmtội hối lộ  Haibản án đã được tuyên  NămCam chỉ là tin xế chiều nếu so với Vụ án Bố già Kiên Thốngđốc 'chạy' phá kỷ lục Olympic Chấtvấn Thống đốc về việc Kiên bị bắt  Chủbị bắt, tớ vẫn ngông cuồng  Tài sản của bố già Kiên Cậpnhật về phạm pháp tại ACB  Baogiờ những kẻ khác 'theo hầu' bố già Kiên? Bố giàKiên bị bắt
Ông Cang đồng thời giữ chức vụ Phó Chủ tịch của ACB và Eximbank cho đến tháng 4/2011 – khi mà quy định hiện hành không cho phép giữ đồng thời chức vụ lãnh đạo tại 2 ngân hàng.

Ông Cang tham gia Hội đồng quản trị của ACB từ năm 1993 và là chủ tịch đầu tiên của ngân hàng này. Ông Cang giữ chức vụ Phó chủ tịch ACB liên tục từ năm 1994 cho đến năm 2011.

Ngoài chức vụ tại Eximbank, ông Cang còn là Chủ tịch Nhựa Tân Đại Hưng (TPC), Chủ tịch CTCP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn và Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA).

Trước khi bị khởi tố, ông Cang đã từ nhiệm chức vụ tại Eximbank và Tân Đại Hưng.
Dù không còn là Thành viên HĐQT ACB nhưng theo báo cáo thường niên năm 2011 của ACB, ông Cang vẫn là thành viên thường trực Ủy ban Nhân sự, thành viên thường trực Ủy ban Tín dụng, và Phó Chủ tịch Hội đồng Đầu tư ACB.

KAL
Theo TTVN

No comments: