Blogger Widgets

Friday, October 26, 2012

Thống đốc Bình gia hạn Tất toán vàng hay để xoá sạch dấu vết phạm tội?

Quanlambao - Có lẽ chúng ta ai cũng đều biết 1.000.000 lượng vàng bán khống của bố già Kiên đã để lại hậu quả thiệt hại gần 20.000 tỷ đồng tương đương gần 1 tỷ USD! Cái hậu quả này không phải chỉ có một mình bố già Kiên gánh chịu mà Thống đốc Bình cũng là một trong những kẻ chủ mưu cùng với Kiên 'đẻ ra' và thực hiện 'cái kịch bản' độc quyền vàng mà việc bán khống là một mắt xích Thống đốc Bình cùng Kiên tính kiếm lợi từ 'việc buôn bán cơ chế 'độc quyền vàng' mà ra!
Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC        Bố già Nguyễn Đức Kiên    20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1   Đằng sau tái cấu trúc 9 NH
  Vừa qua Chúng tôi đã có bài phân tịch việc ACB, Eximbank, Techcombank dã gian lận lấy lợi nhuận của ngân hàng để gánh bớt sự thua lỗ bán khống 1 Triệu lượng vàng này. Hôm nay NHNN cho ra chính sách này không ngoài mục đích cho phép những ngân hàng này được kéo dài thời gian KHẮC PHỤC HẬU QUẢ của việc bán khống 1 triệu lượng vàng này mà thôi!

Nếu không được phép kéo dài việc tất toán vàng đến tháng 6/2013 để hàng tháng các ngân hàng ACB, Eximbank, Techcombank... để đạt hai mục đích:
Thứ nhất, sẽ tiếp tục gian lận lấy lợi nhuận của ngân hàng cấn trừ bớt thua lỗ như đã làm;
Thứ hai, Với hy vọng việc NHNN bỏ nhiều chục ngàn tỷ đồng ra bình ổn sẽ kép giá vàng xuốg để kéo khoảng cách thiệt hại do bán khống 1 triệu lượng avnfg gây ra!
Về nguyên tắc, các ngân hàng sẽ phải tiến hành tất toán ngay theo luật định và khi đó 20.000 tỷ thua lỗ chắc chắn sẽ kéo chìm cả Thống đốc Bình, cùng Hùng Dũng, Phạm Hữu Phú, Phạm trung Cang sẽ phải cùng chung số phận với bố già Kiên! Chính vì vậy để cứu mình và đồng bọn mà Thống đốc Bình đã 'đẻ ra một chính sách 'vi phạm pháp luật' về chế độ tài chính, kế toán doanh nghiệp và ngân hàng để cho phép kéo dài sự hạch toán thua lỗ!
Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi Hội nghị Trung Ương 6 kết thúc, Chính Phủ Dũng không hề thấy có bất cứ động thái nào để vực dậy nền kinh tế, trong khi hàng loạt hành động tầm vĩ mô lại tiếp tục khẩn trương phục vụ lợi ích nhóm của mình và các bố già!
Rõ ràng những 'nhận lỗi chính trị của Thủ Tướng Dũng' nhanh chóng được chính ngay ông Thống đốc cũng như Nguyễn Văn Hưởng 'vứt ngay vào thùng rác' đậy kỹ lại và không bỏ phỉ một giây phút thực hiện tiếp các kịch bản Bóp méo Cơ chế, chính sách để xoá sạch tội lỗi và tiếp tục bước vào Đợt thứ 2 của Kế hoạch Thâu tóm!

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo

NHNN: Các TCTD được gia hạn tất toán vàng đến 30/6/2013

Các TCTD chỉ được phát hành thêm chứng chỉ huy động ngắn hạn khi số vàng tồn quỹ và thu nợ không đủ để chi trả, tổng khối lượng huy động tối đa không vượt quá tổng khối lượng vàng sử dụng...

Ngày 26/10/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 7019/NHNN-QLNH yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) còn số dư huy động và cho vay vốn bằng vàng thực hiện một số nội dung để chấm dứt huy động vốn bằng vàng theo quy định tại Thông tư 12/2012/TT-NHNN.

Theo đó, để khẩn trương chấm dứt huy động vốn bằng vàng theo đúng quy định tại Thông tư 12/2012/TT-NHNN ngày 27/4/2012 (Thông tư 12) và bảo đảm an toàn thanh khoản vàng cho các TCTD, NHNN yêu cầu các TCTD đang huy động và còn số dư cho vay vốn bằng vàng thực hiện một số nội dung sau:

Các TCTD được tiếp tục phát hành chứng chỉ huy động ngắn hạn bằng vàng từ nay đến hết ngày 24/11/2012 theo nguyên tắc:

(i) Thời gian đáo hạn của các chứng chỉ huy động ngắn hạn bằng vàng được phát hành mới không vượt quá ngày 30/6/2013;

(ii) Chứng chỉ huy động phát hành mới không được chi trả trước hạn;

(iii) Các TCTD chỉ được phát hành thêm chứng chỉ huy động ngắn hạn khi số vàng tồn quỹ và thu nợ không đủ để chi trả, tổng khối lượng huy động tối đa không vượt quá tổng khối lượng vàng sử dụng (ngoại trừ các khoản chuyển đổi vàng thành tiền theo Thông tư 32/2011/TT-NHNN và các khoản bán vàng kỳ hạn) và theo nguyên tắc tổng khối lượng vàng huy động giảm dần.

Các TCTD phải xây dựng và báo cáo NHNN kế hoạch phát hành chứng chỉ huy động ngắn hạn bằng vàng (kỳ hạn huy động, khối lượng huy động dự kiến của từng kỳ hạn) từ nay đến ngày 25/11/2012 theo các nguyên tác như trên để NHNN xem xét, phê duyệt đối với từng TCTD trước khi thực hiện.

Bên cạnh đó, các TCTD phải xây dựng kế hoạch thu hồi khối lượng vàng đã chuyển đổi thành tiền và sử dụng vào mục đích khác, trừ cho vay bằng vàng và gửi về NHNN (Vụ Quản lý Ngoại hối) trong ngày 31/10/2012.

Theo TTVN/NHNN

2 comments:

Unknown said...

bon cho mang het chung no ra ma tung xeo

Anonymous said...

bọn bán nước...chúng mày chỉ giỏi ngồi nghĩ ra những chuyện mà chỉ có mấy con chó nó nghĩ ra...có gioi thì ra ngoai gap tao mà noi chuyện về nước viet nam thân yeu ne..như lũ chó ngồi trong xó...lũ hèn
ĐCS Viet nam muôn năm