Blogger Widgets

Thursday, August 30, 2012

Thống đốc Bình bị báo nước ngoài xếp hạng Thống đốc kém nhất

Thống đốc Bình bị báo nước ngoài chê
  Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình bị tạp chí Global Finance liệt vào số các thống đốc ngân hàng nhà nước kém nhất.

Tạp chí chuyên về tài chính quốc tế có trụ sở chính tại New York vừa công bố đánh giá của họ về các thống đốc ngân hàng nhà nước của 50 quốc gia.

Các thống đốc được đánh giá theo thang điểm từ A tới F, A là tốt nhất còn F là tệ nhất, dựa trên thành tính kiểm soát lạm phát, đẩy mạnh phát triển kinh tế và quản lý lãi suất cho vay.
HỒ SƠ THỐNG ĐỐC BÌNH
'Cấp phát' Doping liều mạnh cho các Bố già  Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC Thống đốc nhận bao nhiêu đô la? Thống đốc quên 'Câu hỏi chất vấn'  Cắt 'CU' Q.Chánh thanh tra NHNN Nợ xấu & Hàm răng Thống đốc Nguyễn Văn Bình? TĐ Nguyễn Văn Bình - Con cờ thí? Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên  20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1
Đằng sau tái cấu trúc 9 NH 


 Tuy nhiên, trong cả danh sách, không thấy có vị nào bị chấm điểm F mà thấp nhất là D.

Ông Nguyễn Văn Bình làm thống đốc Ngân hàng Nhà nước từ 8/2011


Ông Nguyễn Văn Bình được điểm C, dựa trên các thông số lạm phát 5%, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 2,29% và lãi suất 9%.

10 thống đốc bị cho là thành tích kém nhất bao gồm: bà Mercedes Marco del Pont, Argentina; ông Pedro Delgado, Ecuador; ông Masaaki Shirakawa, Nhật Bản; ông Duvvuri Subbarao, Ấn Độ; ông Andras Simor, Hungary; ông Kim Choongsoo, Hàn Quốc; bà Nadezhda Ermakova, Belarus; bà Gill Marcus, CH Nam Phi; ông Nguyễn Văn Bình và ông Riad Salameh, Lebanon.

Bà Marco del Pont đứng đầu bảng, hạng D, với chỉ số lạm phát 9,8%, tỷ lệ thất nghiệp 7,5% và lãi suất 14,125%.

Đối lại là danh sách 10 thống đốc giỏi nhất thế giới, đứng đầu là ông Mark Carney, Canada. Trong số này có thống đốc của Philippines và Đài Loan.

'Dân trí thấp'

Mới đây, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã can thiệp ngăn chặn hiệu ứng của vụ bắt ông Nguyễn Đức Kiên, cựu phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Á châu (ACB) và nguyên Tổng giám đốc ngân hàng này, ông Lý Xuân Hải.

Theo đánh giá của chính Thống đốc Nguyễn Văn Bình, sự can thiệp này đã khiến thị trường tài chính ổn định trở lại.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Bình lên báo khẳng định chủ trương của chính phủ là "Không để ngân hàng nào đổ vỡ trong giai đoạn này".
HỒ SƠ LIÊN QUAN NH
Bắc Hà & HAGL
Tại sao Habubank bị thôn tính?  Tại sao CT BIDV sắp chết vì ung thư? VIETINBANK trò lừa chính trị Vietcombank - Mắt xích thâu tóm Cựu Chủ tịch Agribank có bị lừa

Ông nói khi một ngân hàng 'gặp nạn' thì tất cả các ngân hàng khác phải cùng hỗ trợ và Ngân hàng Nhà nước "cũng phải có những giải pháp hỗ trợ kịp thời".

Ông Bình giải thích: "Do dân trí, tập quán ở Việt Nam chưa cao như ở một số nước... Nên cách làm của chúng tôi là tái cấu trúc từ bên trong để ngân hàng lành mạnh lên".

"Nhưng đến một giai đoạn nào đó, khi nền kinh tế phát triển, mặt bằng pháp luật hoàn thiện hơn, dân trí cao hơn, tiềm lực của hệ thống tài chính mạnh hơn thì cũng phải sẵn sàng cho phá sản những ngân hàng yếu kém."

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120830_nguyenvanbinh_ranking.shtml
Theo Blog Dân làm báo
BÍ ẨN NGÂN HÀNG:
Hồsơ Beo Blog
Hãybắt giam chủ nhân Beo Blog PhạmChí Dũng trong trại giam Sự thật vụ bắt giữ Phạm Chí Dũng Ai làkẻphản động Vạch mặt kẻ càibẫy Phạm Chí Dũng
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

5 comments:

Anonymous said...

Còn những kẻ chỉ rình rập ăn tiền như Bình ruồi thì VN còn mạt.

Bà con hình dung hệ thống ngân hàng thế này cho đơn giản: các đại gia bỏ ra 1 đồng vốn để mở ngân hàng. Với 1 đồng vốn ban đầu đó, ngân hàng được huy động 9 đồng tiết kiệm của nhân dân. Vậy là tổng cộng ngân hàng có 10 đồng để cho doanh nghiệp... vay.

Nhưng giờ bong bóng bất động sản, chứng khoán đều đã xịt, nợ xấu không trả được tăng cao. Nếu trong 10 đồng cho vay ra có 2, 3 đồng không thu hồi được (thằng vay phá sản hoặc chuồn rồi) thì nợ xấu đã lên đến 20, 30%. Ở Việt Nam lại còn tình trạng đại gia chủ ngân hàng lách luật, cho chính công ty sân sau của mình vay, "tay trái lấy của nhân dân cho tay phải vay". Các đại gia chủ ngân hàng rút ruột ngân hàng đi đầu cơ, giờ thua lỗ k trả được, thành nợ xấu

Chỉ cần nợ xấu 10% là ngân hàng đã mất trắng 1 đồng vốn cổ đông góp vào lúc đầu (1/10 đồng cho vay ra). Cổ đông ngân hàng đó thực chất đã mất trắng 1 đồng của mình rồi, vì 9 đồng huy động của dân là nợ nhân dân, phải trả nhân dân.

Cách thế giới làm là cho cổ đông chủ ngân hàng mất trắng (vì cho vay láo), nhà nước bơm tiền vào bù đắp phần vốn bị mất đó, ngân hàng thực chất trở thành ngân hàng quốc doanh. Vài năm sau kinh tế ổn ổn, nhà nước lại bán ngược cổ phần ra thị trường, ngân hàng lại thành ngân hàng tư nhân. Đây là cách Mỹ xử lý Citibank năm 2008, Hàn xử lý nhiều ngân hàng năm 1997, Tây Ban Nha đang tiến hành hiện nay. Khắp thế giới chỉ có bài này thôi, cho cổ đông chủ ngân hàng mất trắng, còn người gửi tiền không mất đồng nào.

Ở ta thì sao? Đại gia chủ ngân hàng đút lót Bình ruồi => tìm cách cùng Bình che giấu nợ xấu để không bị mất trắng ngân hàng. Nhờ Bình hệ thống ngân hàng VN đã trở thành 1 ngôi nhà bị mối ăn rỗng, không còn cách nào khác ngoài gỡ ra xây lại.

Anonymous said...

Khi nào thằng này bị cách chức và truy tố trước pháp luật ? Hay chính quyền không dám làm gì nó ...

Cu Em said...

Ở Việt Nam, các quan chức cao cấp được đề bạt dựa vào bè phái là chính, khả năng chuyên môn tính sau. Vì vậy, các quan chức đó không làm việc bằng "cái đầu" mà làm việc bằng "cái tay". Ông thống đốc Nguyễn Văn Bình dùng cái đầu để gật theo lệnh của thầy và cái tay để ký mệnh lệnh hành chính áp đặt chứ không hề có một biện pháp kỹ thuật nào để giải cứu nền tài chính. Cũng như vậy, nhiệm kỳ trước là thống đốc Nguyễn Văn Giàu, cũng đã không làm được gì ngoài việc ký các mệnh lệnh hành chính, nay còn được làm cố vấn tài chính cho chính phủ (!).
Thủ tướng đề bạt nhân sự theo bè phái còn phải kể đến ông Đinh La Thăng, bộ trưởng Giao thông vận tải. Trước đó, ông Đinh La Thăng là chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia (PVN). Đang lúc PVN đang bị nghi ngờ làm thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng chưa bị thanh tra thì thủ tướng đã "kéo" ông Thăng về làm bộ trưởng bộ GTVT : CẤT CÁNH AN TOÀN. Ngay sau đó chính Thăng lại ra tay cứu đàn em Dương Chí Dũng thoát khỏi tập đoàn Vinalines, đang bị điều tra, về Cục hàng hải trực thuộc bộ GTVT. Trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá 13 vừa qua, báo giới thẳng thừng chỉ trích Đinh La Thăng đến nỗi hắn trốn, không dám ló mặt trước các phóng viên. Cũng trong kỳ họp đó, thủ tướng đã giải cứu 2 con rối là Bình và Thăng được không ra điều trần trước Quốc hội.
Với cách làm việc theo lợi ích nhóm như thế, nhân tài không có chỗ trong chính phủ, còn lại đám sâu dân mọt nước chỉ biết bán tài nguyên thô trong lòng đất mẹ lấy tiền cho nền kinh tế!

Anonymous said...

Nhìn mặt cái thằng có con ve chó to đùng ngay trên mặt là thấy có chữ bất lương và lưu manh rồi. Chợt nhớ đến mặt của thằng đinh ngọc ninh, tgđ ssggroup, chủ đầu tư saigon pearl cũng có mấy con ve chó ở trên mặt và cũng để kiểu tóc gần giống với thằng bình ve chó. Bọn chúng mày đều giống nhau ở chỗ bất lương, lưu manh, ác thú, đối xử không có tình người với người khác. Bọn mày có thể uống 1 chai rượu Chivas trên 30 triệu đồng nhưng lại tính toán, bóc lột từng đồng với người làm công cho bọn mày. Bọn mày rồi cũng sẽ xuống địa ngục vì tội ác của bọn mày thôi.

Anonymous said...

Một tổ chức khác chấm điểm Nguyễn Văn Bình đứng đầu thế giới và được điểm A. Nhưng là điểm cho thống đốc ăn cắp và ăn cướp giỏi nhất.