Blogger Widgets

Sunday, September 23, 2012

Hồ Chí Minh là người Cộng hòa hay người Cộng sản?

Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập trên quảng trường Ba Đình ngày 2 tháng 9 năm 1945
Quanlambao - Để giúp độc giả có thể tranh luận đa chiều, công khai bày tỏ quan điểm của mình. Chúng tôi cho đăng tải bài biết của Bùi Tín dưới đây. Bài viết không thể hiện quan điểm của BBT.

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày cướp chính quyền 19 tháng 8 và ngày Tuyên ngôn Độc lập 2 tháng 9 năm 1945, trên mạng Tuần Việt Nam ngày 30/8 có đăng bài viết của giáo sư Nhật bản Tsuboi Yoshiharu với nhan đề: “Góc nhìn khác của một học giả Nhật về tư tưởng Hồ Chí Minh”.

  Người 'Quân tử' chết đứng như Từ Hải ngàn đời bị cười chê...
      Sự hớ hênh của Đảng    Thơ - Đầu tháng 3 các Vua Hùng Tụ hội     'Luật 7169' lê máy chém khắp Việt Nam    Đáng thương thay gián điệp của Hưởng         Các Blog nhận xét về Quan làm báo   Khi nhân dân trở thành thế lực thù địch!    Eco Park -Thiên đường?!    Quanlambao - Sự lựa chọn của nhân dân!       Dù phải đối mặt với 20 năm tù     Bài học về tham nhũng            Họ là ai?     KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc'    Tụ hội non sông   Cùng QLB đứng dưới ngọn cờ chính nghĩa   Báo 'Lề Đảng' tiếp tục 'ném đá' QLB!Ngươi là ai mà chống Luật Biển?    Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông    Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước

Giáo sư Tsuboi Yoshiharu là một nhà nghiên cứu nổi tiếng của trường đại học Waseda, Nhật Bản. Ông nghiên cứu về Việt Nam và về nhân vật lịch sử Hồ Chí Minh từ năm 1973. Ông kể rằng ông đã để công lần theo những dấu vết cuộc hành trình của Hồ Chí Minh, bắt đầu từ xã Kim Liên, Nghệ An, đến lăng Hồ Chí Minh, các bảo tàng Hồ Chí Minh, rồi trường Quốc Học Huế. Ông còn đến tận Quảng Đông, Hồng Kông, Thượng Hải, Diên An, sang tận Moscow, Paris, London, New York để hình dung lại hoạt động của ông Hồ ở những nơi ấy.
Ông cũng từng gặp và hỏi chuyện hàng trăm nhà chính trị, nhà sử học, nhà báo Việt Nam và nước ngoài từng gặp ông Hồ, viết và nghiên cứu về ông Hồ để tìm hiểu thêm về nhân vật này, theo nhiều cách nhìn và góc độ khác nhau. Thật hiếm có một học giả nước ngoài nào kiên trì, chuyên tâm nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật Hồ Chí Minh như giáo sư Tsuboi Yoshiharu.

Để rồi giáo sư Nhật này đi đến một kết luận rất đặc biệt, có thể nói là độc đáo. Ông cho rằng không chắc đông đảo người Việt Nam đã hiểu rõ ràng, sâu sắc chính xác ông Hồ bằng chính ông (!). Ông viết: “Trong quá trình tìm hiểu, khám phá và trao đổi, tôi luôn cảm thấy dường như chưa ai đoán đúng được tư tưởng ‘bè trầm liên tục‘ (basso continuo, có nghĩa là thực chất sâu xa) của Hồ Chí Minh”.

Suốt gần 40 năm chuyên khảo cứu về đề tài hấp dẫn này, giáo sư Nhật Bản khám phá ra một điều mà ông cho là rất mới, rất thật, là “Hồ Chí Minh là một con người mang bản chất cộng hòa (democrat, mang bản chất dân chủ) hơn là một con người cộng sản theo học thuyết Mác-Lênin”. Có vẻ ông rất thích thú với việc tự tìm ra “chân lý” (!) ấy.

Tháng 12 năm 2008 giáo sư Tsuboi Yoshiharu tham dự cuộc hội thảo quốc tế về Việt Nam học lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội và gây được sự chú ý của dư luận vì góc nhìn khác lạ trên đây.

Đến nay, giáo sư lại đi sâu thêm theo nhận định độc đáo của mình. Ông khẳng định: ”Mục tiêu tối thượng của ông Hồ là giải phóng dân tộc và giành lại nền độc lập cho Tổ quốc từ tay thực dân Pháp. Để thực hiện công cuộc đó, cơ sở lý luận của ông là Tự do, Bình đẳng, Bác ái, những biểu tượng của nền cộng hòa”. Trên đà phát hiện một lãnh tụ CS mang bản chất cộng hòa hiếm hoi, giáo sư đi đến nhận định : “Có lẽ Hồ Chí Minh là nhà lãnh đạo chính trị duy nhất ở Đông Á nhận thức được một cách đúng đắn nhất tinh thần của nền cộng hòa và ông đã cố gắng đưa nó vào Việt Nam”. Có lẽ ông chưa nghiên cứu sâu về Gandhi, cũng chưa tìm hiểu về Phan Chu Trinh.

Ông nói thêm: “Hồ Chí Minh cho rằng vấn đề cần ưu tiên nhất là đấu tranh giải phóng dân tộc giành lại độc lập cho Việt Nam chứ không phải vấn đề giai cấp. Về mặt này, Hồ Chí Minh không phải là một người CS chính thống theo chủ nghĩa Mác-Lênin”.

Tôi nhớ lại, từ hồi 2003 tôi đã gặp nhà nghiên cứu sử học Hoa Kỳ William J. Duiker khi ông vừa viết xong và phát hành cuốn sách “Hồ Chí Minh - một cuộc đời” (Ho Chi Minh - A Life), nhà xuất bản Hyperion, dày 696 trang, tiếng Anh, khi ông sang Paris – Pháp để giới thiệu. Trước đó ông đã gửi tặng tôi cuốn sách quý này, do trong khi viết sách ông đã đọc và tham khảo một số cuốn sách và bài báo của tôi. Trong một buổi gặp riêng rất thân mật, tôi đã thẳng thắn nói lên một số ý kiến về cuốn sách rất đồ sộ, đầy tư liệu lịch sử, tra cứu rất công phu của ông. Tôi chúc mừng ông có những nhận định sâu sắc, chuẩn xác về ông Hồ, như cho rằng ông Hồ là “một nhân vật lịch sử vô cùng quan trọng và khó nắm bắt” (an immensely important and elusive figure). Do rất khó nắm bắt nên cũng khó đánh giá thật chính xác.

Một câu hỏi thường làm nhiều người đắn đo, suy đoán là Hồ Chí Minh là người yêu nước, là con người dân chủ, là người gắn bó với nền cộng hòa, hay là con người cộng sản, con người mác-xít lêninnít, gắn bó với học thuyết cộng sản? Chính ông Hồ khi về cuối đời luôn khẳng định bản thân ông đã đi từ chủ nghĩa yêu nước lúc đầu mà gắn bó keo sơn với chủ nghĩa cộng sản, để cuối cùng khi viết di chúc cho rằng mình sắp đi gặp cụ Mác, cụ Lênin, quên mất các cụ Lê Lợi hay Trần Hưng Đạo. Có gì rõ hơn tư tưởng và tấm lòng mình khi sắp từ giã cuộc đời?

Cho nên tôi khen ông bạn W. Duiker đã nắm bắt được thực chất con người Hồ Chí Minh khi đã chứng minh nhận định: “Mục đích của ông Hồ trong suốt đường dài sự nghiệp của ông là tìm cách chấm dứt hệ thống bóc lột của tư bản trên toàn thế giới và tạo ra một thế giới cách mạng mới, theo cách nhìn không tưởng của Các Mác” (Ho‘s goal throughout his long career was to bring an end to the global system of capitalist exploitation and create a new revolutional world characterized by the utopian vision of Karl Marx).
Thủ Tướng 'Quên'!  4 câu hỏi cho TƯ 6  Nông dân nổi dậy!       Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"?   Khóc thương thân phận bèo bọt dân đen       Hoàng Sa ơi!  'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'?   Chế độ hôm nay có sánh bằng thời Pháp thuộc?   Thay ngựa giữa dòng nhớ Trần Đông Trấn    Con đường VN & Biển đông   Sự hèn mạt của báo chí?  Ông tổ Cộng sản là Quỷ Sa tăng?  Thủ Tướng làm sao bịt miệng được tiếng kêu phản kháng của nhân dân?   Tội ác được sản sinh ra từ đâu?  90% là tội phạm của nhân dân?   Thấy gì qua vụ kết án thầy giáo Định? Hãy trả tự do cho thầy giáo Định!  Trí tuệ Việt Nam đồng hành với nền Dân chủ   'Hổ dữ' & Tổng bí thư   Tầm nhìn.net bị đóng cửa  Giặc đã ở trong nhà!  Con đường Việt Nam -Cái bẫy dân chủ? Lại bịt miệng nhân dân?

Chúng tôi trao đổi với nhau những nhận định của một số nhà nghiên cứu Pháp về Hồ Chí Minh như giáo sư Pierre Brocheux, nhà báo Olivier Todd, nhà báo Jean Lacouture và nhất là nhà triết học Jean François Revel. Lúc đầu họ đều cho rằng Hồ Chí Minh trước sau vẫn là người yêu nước theo chủ nghĩa dân tộc, chỉ coi chủ nghĩa Mác là một phương tiện để đạt mục tiêu ấy. Nhưng về sau họ đều tỉnh ra, hiểu rõ rằng từ sau năm 1924, ông Hồ sang Moscow học trường Quốc tế CS Đông Phương, sinh hoạt đều trong cơ quan Đệ Tam Quốc tế, ăn lương hàng tháng của Quốc tế CS, dự Đại hội Quốc tế CS 5 và 7, dự Đại hội Công đoàn Đỏ, Cứu tế Đỏ, rồi sang Trung Quốc làm phiên dịch cho Borodine của đảng CS Liên Xô, còn gia nhập đảng CS Trung Quốc, coi Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ, Chu Ân Lai là thượng cấp của mình, thì từ đó Hồ là con người CS chuyện nghiệp cực kỳ “ngoan đạo”, lấy chủ nghĩa CS làm mục tiêu cả đời mình, không bao giờ do dự, ngần ngại. Ông còn được đào tạo thành một nhà tình báo cộng sản quốc tế già dặn.

Sau này, W. Duiker cho chúng tôi biết ông rất thích thú với bài báo của J.F.Revel có tựa đề là “Hồ Chí Minh: sự tước đoạt lòng yêu nước” ( Ho Chi Minh: le détournement du patriotisme), trong đó có đoạn: “Dựa vào khát vọng tự do của người dân để ngự trị, đó là phương pháp Hồ Chí Minh, rất mực trung thành tuân theo phương pháp của nhân vật tồi tệ Lênin” ( nguyên văn là: “S’appuyer sur le désir de liberté pour asservir, telle est la méthode de Ho Chi Minh très fidèlement copiée sur celle du sinistre Lénine”).

Các bạn Pháp rất tâm đắc với nhận định của tổng quát W.Duiker: “Hồ Chí Minh is just a tactician and no more” ( Hồ Chí Minh trước sau chỉ là một nhà chiến thuật). Nghĩa là Hồ Chí Minh không hề có tư tưởng, chiến lược, như chính ông ta thú nhận. Ông ta chỉ có mưu mẹo về chiến thuật nhằm thực hiện đường lối có sẵn. Cũng chính ông thừa nhận: các cụ Mác, Lênin, Mao, Stalin đã nghĩ ra tất cả rồi; đó là những con người không bao giờ phạm sai lầm.

Tôi từng tâm tình với ông bạn W. Duiker: Dù sao anh cũng là người ngoài cuộc, nghiên cứu một cách khách quan vô tư, còn tôi, tôi là người trong cuộc, tôi nghiên cứu, tìm hiểu với máu thịt Việt Nam của tôi, với số phận của hàng 2 triệu đồng bào, bạn bè, đồng đội của tôi chết thê thảm trong chiến tranh. Anh coi đây là niềm vui tư duy, viết lách, ra sách, tôi thì khác, tôi coi đó là trách nhiệm công dân, viết theo lương tâm mách bảo, vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi còn viết trong mối hận riêng phải tạm rời xa tổ quốc, bạn bè, vợ con, sống đơn độc nơi xứ lạ, điều mà anh không có. Tôi cảm nhận mối liên hệ với ông Hồ khác hẳn anh.

Như vậy là trong khi nhiều nhà nghiên cứu phương Tây bắt đầu nhận ra bộ mặt thật của nhân vật Hồ Chí Minh thì ở phương Đông có nhà nghiên cứu Nhật bản lại có cách nhìn trái ngược.

Nhân đọc bài viết của giáo sư Nhật Bản Tsuboi Yoshiharu, tôi muốn nhắn với ông những gì tôi đã tâm sự với nhà nghiên cứu Hoa kỳ W. Duiker. Các bạn sưu tầm những tài liệu, bài nói, bài viết là rất cần, nhưng hãy cảnh giác với chữ nghĩa, với những câu nói hay, lời viết đẹp. Hãy tìm hiểu những việc làm thật sự của ông Hồ và các đồng chí thân cận của ông, nếu không sẽ bị lừa đấy. Hãy nhớ câu châm ngôn thực tiễn nhất của ông Hồ: “lạt mềm buộc chặt”. Rất thâm, lại rất hiểm.

Những danh từ: Việt Nam, Dân chủ, Cộng hòa, Độc lập, Tự do, Hạnh phúc khắp nơi, rồi dẫn Tuyên ngôn của Hoa Kỳ và Pháp trong Tuyên ngôn Độc lập, tất cả chỉ là mưu mẹo, là chiến thuật, là cạm bẫy, vì cân đo đong đếm được bao nhiêu những giá trị ấy được áp dụng trong cuộc sống khi ông trực tiếp cầm quyền ở chức vụ tối cao? Chẳng có mấy đâu. Xin mở cuộc điều tra xã hội học sẽ rõ.

Hai là xin các bạn hãy đóng và nhập vai những người dân Việt Nam bình thường, những kẻ “bị” ông Hồ cai trị. Xin chớ chỉ là những học giả ngồi trong phòng đọc sách, gõ phím máy điện tử, trích dẫn tài liệu rồi nhận định dễ dãi theo chủ quan. Trong suốt 24 năm cầm quyền, ông Hồ đã đóng chặt cổng trường Đại học Luật, không đào tạo một thẩm phán nào, các phiên tòa án nhân dân đều không có luật sư bảo vệ bị cáo, xử theo mức án do cấp ủy đảng quyết định. 2 vạn 7 con người bị bắn và chôn sống trước tòa án nhân dân thời cải cách ruộng đất là theo chỉ thị ông Hồ. Con người cộng hòa của ông nằm ở đâu rồi?

Suốt 24 năm ông là chủ tịch nước, ông đều coi tất cả các đảng phái khác là Việt gian, đảng CS độc quyền yêu nước. Dưới quyền ông ngay cả trong hòa bình ở miền Bắc, không có một tờ báo tư nhân nào, cũng không có một công dân nào có hộ chiếu để đi du lịch ra nước ngoài.

Công dân chỉ được làm điều gì đảng cho phép. Nền cộng hòa pháp quyền của ông nằm ở đâu? Hồi ấy mậu dịch quốc dân bóp chết triệt để hàng triệu tiểu thương tư nhân.

Cho đến tận bây giờ gia tài ông Hồ để lại, mong ông giáo sư Nhật Bản đến Việt Nam nhìn ra xã hội một chút, ông sẽ tỏ tường ngay. Tự do ngôn luận, cai trị theo luật, tự do kinh doanh vẫn kém xa thời Pháp thuộc, có gì mỉa mai cay đắng hơn? Người ta vẫn tụng niệm học tập đạo đức của Bác Hồ, nhưng càng học xã hội càng hư hỏng, đảng viên càng suy thoái, bất công xã hội nặng nề. Rồi ông sẽ có thể tự khám phá ra sự thật.

Hơn nửa thế kỷ chúng tôi là nạn nhân dai dẳng của một học thuyết ảo tưởng đã phá sản, và nay đang phải truy tìm ra lý do, nguồn gốc, ai chịu trách nhiệm. Theo tôi khởi đầu là từ cái đêm nào đó trong năm 1923 ở một gian phòng ngõ Compoint-Paris, anh thanh niên Nguyễn Tất Thành ôm đề cương của Lê nin vào lòng rồi la toáng lên: chân lý đây rồi, nước mắt trào ra (theo ông kể), để rồi trung thành với Lênin, Stalin, Mao mãi mãi.

Thảm họa cho Việt Nam nay tôi mới nhận thật rõ, khởi đầu từ đó, từ tư duy còn non nớt, từ sự chọn đường của một anh thanh niên 33 tuổi nhẹ dạ, chưa có kinh nghiệm gì về hoạt động chính trị.

Việc đánh giá cho thật đúng ông Hồ hiện đang trở nên cần thiết, nóng bỏng. Nó trở nên một nhu cầu bức bách của xã hội để nhận ra chính mình. Trên mạng Dân Làm Báo gần đây đã có 15 bài luận văn “Những sự thật không thể chối bỏ” rất nên tìm đọc của tác giả Đặng Chí Hùng, dám đụng đến vấn đề có nhiều người ngần ngại, cho là thuộc những đề tài nhạy cảm, phức tạp, cấm kỵ, nên tránh.

Blog Bùi Tín

1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng   2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình   4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam   5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng   6.Hot Links vềTổng cục 2   7.Hot Links vềNội các Chính Phủ   8.Hot Links vềchủ quyền   9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng  10.HOT Links vềVinaline  11.Hot LinksVikileaks  12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng   13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái   15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng?   16. Các vụ án Ngân hàng khác  17. Đấu tranh cho nền dân chủ    18. Thơ văn  

TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO

HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK   HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

99 comments:

Anonymous said...



“Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là MỘT ĐẢNG HỎNG. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính... ”. (Hồ Chí Minh toàn tập, tập 5, trang 261)

Theo định nghĩa này của bác Hồ thì đảng CS VN là 1 đảng hỏng con mịa nó rồi, đập đi thôi!

KHÔNG CHÉM ĐƯỢC CHA CON THẰNG 3D THÌ ĐẢNG SẼ SỚM THEO CHA CON NÓ VÀO XỌT RÁC CỦA LỊCH SỬ


Anonymous said...





BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC, 3D ĐÃ CHẾT VỀ MẶT CHÍNH TRỊ, ĐẢNG CHẾT CÙNG NÓ HAY THÍ NÓ CỨU MÌNH???

174 chú ủy viên Trung ương suy nghĩ kỹ, giờ phút lịch sử của các chú sắp đến rồi (anh biết các chú có 175 cái đít ngồi vào 175 cái ghế nhưng con lợn 3D anh không tính là người nên trừ nó ra)

Nhân dân là 1 CON ĐĨ. Không rờ đến thì thôi, đã rờ đến nó, làm cho nó rạo rực, máy móc nóng ran… thì nó sẽ hy vọng, chờ đợi được các chú làm cho sướng đê mê, được “lên đỉnh”: được thấy cha con 3D bị tứ mã phanh thây. Đã rờ vào nó là phải làm cho nó “lên đỉnh”.

Giờ nếu các chú không đưa được nó “lên đỉnh”, các chú đi chợ 5 phút đã hết tiền, các chú thỏa hiệp cho con lợn 3D hạ cánh an toàn… thì con đĩ nhân dân sẽ thấy HỤT HẪNG LẮM. Nó đã rạo rực mà không được lên đỉnh thì nó sẽ phát điên với các chú, với Đảng cướp của các chú. Mà cơn điên của nó thì khủng khiếp lắm. Nó sẽ có cách mạng hoa sen/hoa cải/hoa cứt lợn… tặng các chú, vài thằng sẽ bị kéo xác ngoài đường cho thỏa cơn điên của nhân dân.

Các chú nghĩ đi: bênh con lợn 3D hay cứu cái đầu của chính mình??? BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC, chuyện trộm cướp nhà con lợn 3D đã bị cả nước biết, con lợn ấy coi như ĐÃ CHẾT VỀ MẶT CHÍNH TRỊ, ĐÃ CHẾT TRONG MẮT NHÂN DÂN. Nó đã trở thành một gánh nặng cho Đảng. Vấn đề là các chú sẽ chết cùng nó hay THÍ NÓ ĐỂ CỨU MÌNH?

Đằng đéo nào thì cái Đảng lởm của các chú cũng sẽ chết một ngày đẹp trời nào đó (làm gì có chú Hùng Vương thứ 1800). Chém con lợn 3D thì có thể 15 năm nữa mới đến ngày đó (đéo lâu hơn được, giờ ngồi ị dân nó cũng đọc được Internet qua di động, các chú đéo chặn được). Đéo chém con lợn 3D, cho nó nghỉ hưu êm ả… thì ngày đó sẽ đến nhanh lắm, 5-7 năm nữa là cùng. 15 năm nữa xã hội giàu có văn minh hơn, các chú có thể đi tù nhưng vẫn giữ được đầu (vài năm nữa tự các chú Myanmar hóa thì có khi còn thoát cả tù). 5 năm nữa thì 90% là bị kéo xác.

Đã đến giờ phút này, bị phanh phui đến thế này thì CHÉM MẤY THẰNG Ở DƯỚI KHÔNG ĐỦ ĐÔ NỮA RỒI, phản tác dụng. Con đĩ nhân dân nó sẽ bảo là các chú làm qua quýt, CHỊ ĐÉO SƯỚNG, chị phải thiến các chú. Giờ phải chém bố con con lợn 3D thì dân nó mới « lên đỉnh » được. Đã làm là phải làm đến cùng, làm nửa vời là các chú tự cắt chim mình đấy.

Các chú nhìn đảng cầm quyền ở các nước “tư bản đế quốc” mà học tập. Các đảng cầm quyền dám thay người giữa đường là các đảng khỏe, còn sức sống, còn khả năng tự đổi mới, thích ứng thời cuộc:

- Nhật: 2 năm thay một thủ tướng.

- Anh: bà THATCHER bị đảng Bảo thủ LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 1990, thủ tướng TONY BLAIR bị Công đảng LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 2007...

Ai bảo các chú làm quan là sướng? Người xưa có câu « kỵ hổ nan hạ » cưỡi cọp khó xuống, các chú làm quan chính là cưỡi hổ (nhân dân). Các chú suy ngẫm, anh thăng đây !



Anonymous said...

mấy năm trước ta nghe ông bùi tín nói lòng ta ngao ngán, giờ thì cái đầu bớt mê nhưng cái sự nó vẫn đắng cay quá...

Anonymous said...

Nhân vô thập toàn, không thể tồn tại một cái gì đó hoàn hảo tuyệt đối.
Cả một tập thể đi nghiên cứu một con người, điều đó đã nói rõ nhiều phần về con người ấy rồi.
Suy cho cùng, bản thân các vị cũng đang thái quá trong việc phản ứng lại một hiện thực xã hội (hay có thiên hướng lợi dụng thực trạng xã hội để lật đổ một cái gì đó).
Vấn đề đang tồn tại trong xã hội hiện tại các vị đề cập là đúng, phân tích của các vị có nhiều điểm rất hợp lý và thuyết phục.
Bản thân tôi cũng có nhiều phần ủng hộ các vị. NHƯNG, bới móc lịch sử là không cần thiết nhất là với con người đã làm được một việc mà nhiều người, nhiều đời không làm nổi.
Các vị cứ phản đối xã hội hiện tại, cứ đấu tranh cho thực tế. Nhưng sự tôn kính đối với công lao của HỒ CHÍ MINH thì tôi muốn bảo vệ. Bác làm được quá nhiều so với cơ thể bé nhỏ và cuộc đời ngắn ngủi của Bác, tôi cảm thông với những điều mà các vị cho là Bác sai lầm hay thế nọ thế kia. Có trách thì tôi trách thế hệ đi sau chưa chuẩn mực trong việc sử dụng cái độc lập tự do mà Hồ Chí Minh mang lại cho dân tộc.
Lời kết, tôi rất cảm phục trước sự cố gắng phơi bày những góc khuất trong xã hội để toàn dân hiểu được những bất cập đang tồn tại để có tiếng nói đấu tranh cho công bằng xã hội. NHƯNG XIN CÁC VỊ HÃY ĐỂ NHỮNG CON NGƯỜI ĐÃ DÀNH CẢ CUỘC ĐỜI CHO SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC ĐƯỢC YÊN NGHỈ.

Anonymous said...

Dung day,dung dong cham vao lich su nua.Cai can thiet bay gio QLB nen lam la chia mui sung vao thang 3D di.QLB ma dang nhung bai chia se kieu nay chac toi cung khong muon theo doi va ung ho QLB nua.
Nguoi theo doi QLB hang ngay....!

Unknown said...

Sự thật là sau ông Hồ chưa có người nào có thể đưa đưa việt nam sang một trang sử mới, mọi thứ sẽ vẫn còn ở trong vòng luẩn quẩn. không cần biết ông Hồ theo cộng hòa hay cộng sản nhưng ông ấy tập hợp đc nhân dân để lật đổ được chính quyền và làm nên lịch sử.

Đoành said...

Hồi những năm 60 của thế kỷ trước. Khi còn nhỏ, Tôi thấy phía trên bàn thờ của mỗi gia đình ở ngoài Bắc VN, dù lúc đó rất đói, thiếu ăn...nhưng theo yêu cầu của chính quyền, trong nhà đều treo hình các ông: Kacmac, ăng gen, lê nin và Mao Xù xì ở hàng trên, các ông Hồ, Đồng, Chinh, Hoàng quốc việt ...mấy ông bọ VN ở hàng dưới...
Không thể nói Ông Hồ có tư tưởng Cộng Hoà như ông người nhật này nhận xét

Anonymous said...

QLB(dù đăng bài của ai đó)cứ nói thoải mái THAM NHŨNG,sa đọa của quan chức hiện nay,dân chúng sẽ ủng hộ QLB.Còn quá khứ như thế nào cũng nên khép lại.ÔNG HCM ko tham nhũng gì của dân,tài sản của ông ấy cuối đời ko bằng 1/10 quan xã phường thời này chứ đừng nói quan trung ương.Tôi đọc nhiều và biết con gái ông Nguyễn Chí Thanh thời đó còn mặc áo rách vá tiếp khách đến thăm dù cha cô vẫn đang là Đại Tướng!

Anonymous said...

Bác hồ đã được cả một dân tộc coi như là một vị thánh cho nên dù ai có nói gì đi chăng nữa thi Bác vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác đã cống hiến cả một cuộc đời vì dân vì nước với một tư tưởng đặt chủ nghĩa dân tộc lên hàng đầu, tiếp đến mới là CNCS. Điều này đã được chứng minh khi Stalin hỏi Bác giữa hai ghế CNDT và CNCS thì Bác đã chọn ghế CNDT, điều đó lý giải Tại sao TBT thứ nhất ko phải là Bác. Những ai muốn làm chính trị mà lại đi bôi nhọ Bác thì những kẻ đó thật là ngu xuẩn, sẽ chẳng có mảnh đất nào để sống. QLB nếu dẹp bỏ được những bài viết mà động chạm đến Bác thì tôi nghĩ người dân VN khi vào QLB sẽ cảm nhận thông tin với độ tin cậy cao hơn rất nhiều. Xin cám ơn

Anonymous said...

Rat nhieu nguoi Dan VN ton kinh ,tho cu Ho`,nhung khong hieu tai sao khi the gioi co' he truyen tin intnet thi` nhieu` thong tin xau' ve` cu Ho` qua'...!Ta im lang cung` nhau di tim` hieu xem su that the' nao` !?Nhung QLB khong nen dang nhung bai` kieu the' nay` thi` hay hon.

Anonymous said...

Bạn ơi!
Những người ngu xuẫn thường hay chê kẻ khác là ngu xuẫn, bởi vì họ không có khả năng để quan sát và nghĩ xa hơn cái hộp mà họ đã ở quá lâu ở bên trong và cứ nghĩ đó là vũ trụ.

Anonymous said...

Nói xấu Cụ Hồ là qlb mất đi rất nhiều khách rồi đấy.

Anonymous said...

Gửi bạn nặc danh 03:29 Bác hãy đặt suy nghĩ của bác vào suy nghĩ của người dân VN tôn kính đối với cụ Hồ như thế nào đến thời điểm hiện nay thì bác sẽ thấy ai là kẻ ngu xuẩn. Người thường và nhà bác học cũng chỉ khác nhau về mặt “ Thời gian” thôi .

Anonymous said...

Bác Ho la 1 nguoi vi dai ma ca the gioi nay tôn kính . Toi chi mong sao ðat nc minh co dc them 1 nguoi nhu vay cho dan do kho.

Anonymous said...

Suy nghĩ, nhận thức cuả con người bị ảnh hưởng bởi tích thời đại, tích lịch sử mà, thời bác Hồ đến nửa thế giới theo cộng sản thì ta cũng không thể xem thường, nên thời đại chúng ta k thể phán xét lịch sử được. 100 năm sau lại có ngươì phán xét chúng ta và cũng lại thâý đầy sai lầm hạn chế về moị mặt. Mâu thuẫn chính là động lực của sự phát triển.sự thật đến cuối cuộc đơì bác cũng có tài sản hay của cải gì đâu, con cái cũng k được nhận.cả cuộc đời hy sinh cho dân tộc. Bác Hồ đáng để chúng ta phải tôn kính. Haỹ để người yên nghỉ.

Anonymous said...

Dù có viện cớ đến trăm ngàn tỷ, các bạn, những người luôn muốn hiểu và muốn làm cho nhiỀu người khác hiểu như mình về Hồ Chí Minh ngược lại với hình ảnh người cha gìa vĩ đại mà gần gũi, thân thương trong hàng triệu trái tim Việt Nam, cũng không bao giờ có thể phủ nhận được 1 sự thật: Việc làm đó của các bạn là vô nghĩa, bởi tình yêu kia đã quá lớn lao, nó là niềm tin, là tôn giáo của dân tộc Việt Nam từ ấy, tôn giáo của hòa bình, bình đẳng, nhân văn và bác ái!!!

Anonymous said...

Mâu thuẫn luôn là động lực để phát triển, cái mới sẽ ra đời trên nền cái cũ và phủ định cái cũ.bác Hồ là con người kiệt xuất của thời đại của thời điểm lịch sử bác sống.bác đáng để chúng ta tôn kính, đừng lên án quá khứ, hãy để người yên nghỉ.

Anonymous said...

Mâu thuẫn luôn là động lực để phát triển, cái mới sẽ ra đời trên nền cái cũ và phủ định cái cũ.bác Hồ là con người kiệt xuất của thời đại của thời điểm lịch sử bác sống.bác đáng để chúng ta tôn kính, đừng lên án quá khứ, hãy để người yên nghỉ.

Anonymous said...

Bác Hồ chắc chắn là người Cộng Hòa !!! Khi đọc tuyên ngôn độc lập , Bác đã vận dụng 2 ý chính của tuyên ngôn Pháp và Mỹ " Con người sinh ra đều bình đẳng , có quyền được sống và quyền mưu cầu hạnh phúc " . Bác đã chủ trương 1 Quốc hội đa đảng phái và chính trị nhiều tầng lớp . Nhưng Tưởng Giới Thạch và Thực dân Pháp đã không cho Việt Nam cơ hội đó , buộc Bác phải chủ trương lãnh đạo của Đảng CS để từ đó đưa VN đi đến 1 nước Dân Chủ Cộng Hòa ( đó là lý do Bác đặt tên nước là VN Dân Chủ Cộng Hòa ). Sau khi chiến thắng Điện Biên Phủ , cơ hội đó lại bị tước mất bởi người Mỹ và cho đến nay cơ hội đó đã tuột xa tầm tay của người VN rồi ." Hồ Chí Minh là bậc Vĩ Nhân Vô tiền khoáng hậu của Dân Tộc VN , Bác là sự tích tụ tinh hoa của tất cả tinh hoa trước đó của Dân Tộc VN . Tôi kính trọng người vô vàn , không có lời để diễn tả . Hãy để Người được yên !!!!!!

Anonymous said...

Mấy tên này không có ông bà cha mẹ bị đấu tố thời cải cách ruông đất vả lại hiện giờ đang được hưởng lợi nhờ chế độ này nên coi trọng ông Hồ là phải thôi

Anonymous said...

Về cơ bản, ông Bùi Tín với nhân cách lèo lá trí trá của mình không đủ tư cách để đánh giá người khác, huống gì là đánh giá HCM.

Anonymous said...

Mấy thằng viết bài này mà cũng là nghiên cứu ư. Hay nghiên cứu những cái tốt đẹp hơn, đừng bao giờ đụng chạm đến lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam nhé! Bác Hồ là vĩ đại

Anonymous said...

Mọi người hãy nhìn nhận sự việc theo mọi góc độ, đừng nhìn theo 1 phía. Sự thật chỉ có những người đi trước mới biết được sự thật thôi

Trần Ích Tắc said...

"Bội Tín" làm gì có đủ tư cách để mổ xẻ phân tích người khác. Từ cổ chí kim những kẻ phản bội, thì dù có đi đến gầm trời nào bản chất vẫn không đổi. BT nếu là người yêu nước thật sao không dám ở lại quốc nội mà tranh đấu hà cớ gì phải trốn tránh, núp bóng từ hải ngoại ba hoa, lảm nhảm. "Buồi Tín" là kẻ cơ hội bốc mùi !!!

Anonymous said...

Ông Bùi tín mang nặng tư duy định kiến , áp đặt vốn có thì sao có thể đánh giá công tâm chính xác được .Nên phần đánh giá của ông ta rất nặng mùi khó tiêu .Theo tôi , cách tiếp cận của Hồ Chí Minh là không áp đặt , tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để áp dụng vào Việt Nam .Vì thế có góc độ Hồ Chí Minh như là người cộng hòa mang tư tưởng các dân tộc bình đẳng ,xây dựng xã hội pháp quyền , tư do , bình đẳng , bác ái .Những tư tưởng này thể hiện sự tôn trọng các giá trị tư tưởng của cách mạng Pháp 1789 và tuyên ngôn độc lập năm 1776 của Mỹ .Có góc độ khác Hồ Chí Minh mang tư tưởng cộng sản là xây dựng xã hội không có áp bức bóc lột , không có giai cấp . Đó là các tư tưởng vĩ đại, nhân văn chỉ có điều để thực hiện lại không hề đơn giản , dễ nảy sinh sai lầm . Vì vậy việc nhận định sự tha hóa , yếu kém của bộ phận đông cán bộ , đảng viên hiện nay mà kết tội tư tưởng , con người Hồ Chí Minh là không đúng .Hồ Chí Minh không có đủ năng lực tiên tri để có thể lường hết những vấn đề mà hiện nay chúng ta đang gặp phải .Việc giải quyết thế nào giờ là lựa chọn của chính chúng ta thôi.

Anonymous said...

gui Nac danh 09:15,Ông nội tôi bị kết tội địa chủ, chút nữa bị bắn. Bố tôi không thể nào đi học nổi đại học, đã đỗ đại học, học được ba tháng còn bị cán bộ xã lên tận trường ĐH, thông báo với lãnh đạo trường, và kết quả là bị đuổi.Bản thân tôi cũng thấy xã hội này quả thật méo mó và nhiều bất công.Nhưng tôi nghĩ xã hội nào rồi cũng có bất công, lúc đúng lúc sai , xã hội luôn đấu tranh vận động để chống lại các mặt tiêu cực của nó.Nếu xã hội hiện tại đang bất công, hãy học tập dũng khí của ông Hồ đứng lên đấu tranh thay vì trách móc việc ông đã làm xảy ra cách đây đã gần 70 năm. Tôi rất kính trọng ông Hồ vì những phẩm chất như sau :
- Một tinh thần kiên trì,bền bỉ, bất khuất phi thường, biến những gì tưởng như không thể thành có thể ( đáng để cho tất cả mọi tầng lớp học tập, từ nhà khoa học, nhà chính trị đến các doanh nhân để đạt được những đỉnh cao trong nghề nghiệp của mình)
- Không sống vì bản thân, giành cả đời cho đất nước,dân tộc, không mảy may tư lợi cho bản thân, gia đình họ hàng.

Anonymous said...

Thì trước năm 1991,ở Liên sô,người ta cũng coi bác Lê-Nin như là thánh vậy thôi!
Khi lớp keo hồ,son phấn tô trét suốt bao nhiêu năm bị bong ra,lô nguyên hình một con người thật, người ta mới khám phá là bác Lê-Nin đã mắc bịnh giang mai!
Đẹp mặt thật !

Anonymous said...

Hồ Chí Minh, về bản chất là Người Cộng Sản 100%. Tuỳ theo tình hình thực tế mà bên ngoài Hồ Chí Minh có thể thực hiện những công việc hoặc những lời nói thiên về chủ nghĩa dân tộc, nhưng đó chỉ là hình thức để vượt "khó", như xoá bỏ Đảng Cộng Sản năm 1945, hay Hồ Chí Minh đã từng nói trước báo giới: "tôi là người theo chủ nghĩa dân tộc". Nhưng sự thật vẫn là người Cộng Sản. Điều đó hầu hết người VN đều rõ.
Tôi chỉ lấy một VD khẳng định điều này:
Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh có đoạn: "Canh 4 canh 5 vừa chợp mắt/ Sao vàng 5 cánh mộng hồn quanh". Nhật ký trong tù viết vào khoảng năm 42-43, lúc đó Hồ Chí Minh đang bị Quốc dân Đảng TQ giam giữ tại Quảng Tây. Thời điểm này nước nhà chưa giành được độc lập, ông lại bị giam ở nhà tù Tưởng Giới Thạch tức là đang chịu áp lực của chủ nghĩa dân tộc - phi công sản. Còn ở trong nước phong trào Việt Minh là phong trào mọi tầng lớp giai cấp (không phải là cộng sản) đang phát triển. Ấy thế mà trong lúc kho khăn như vậy Hồ Chí Minh vẫn mơ "Sao Vàng Năm Cánh" tức là vẫn mơ Chủ Nghĩa Cộng Sản. Vậy đây đích thực là người Cộng sản

Anonymous said...

Xã hội VN là một bản sao chính xác của xã họi TQ trong cái xã hội mà người dân chỉ là một thứ công cụ hay là một phương tiện để người ta lợi dụng để đat được mục đích cuối cùng con dân được hợp quần trong những tổ chức[ BÓNG MA ] trong vòng kềm toả chỉ đạo của một chuyên nghành đặt biệt không ai dám đụng vào kể cả pháp luật được kết thành một khối theo luật ma fia tuyệt đối trung thành với chủ nhân có thể ví cái xã hội đó như một tảng băng mà phần nổi là chính phủ của một nhà nước độc lập với phần chìm là một khối đen khổng lồ bao gồm. các tổ chức hoạt động ngấm ngầm trong bong tối để bảo vệ và giữ vững nhà nước đó cùng với thế lực bong ma của các nước anh em tiếp tục con đường giải phóng nhân loại đi vào con đường thế giới đại đồng … .vào cuối thế kỷ 20 các nuóc xã hội lien xô và đông âu lần lược bị sụp đổ chỉ còn lại TQ và vài ba nước chư hầu trước sự kiện nguy cơ bị tan rả dây chuyền nên TQ đã ráo riết cùng với bọn chư hầu tay sai phát triển các tổ chức ma fia ra rộng khắp thế giới bằng các con đường di dân kết hôn tỵ nan buôn người v..v … ngấm ngầm cài căm người vào các chức vụ quan trọng trong cơ quan công quyền của các nước hoạt đọng phi pháp lấy tài chính cho tổ chức hoạt động cài bẩy mua chuộc đủ mọi tầng lớp từ thấp đến cao nhằm thu lượm tin tưc trong nội bộ hiện tình của các nước về kinh tế chính trị quân sự phục vụ cho ý đồ thâu tóm thế giới trong một tương lai gần và cuộc chiến ngầm của TQ đã tỏ ra vô cùng hiệu quả trong kế hoạch và mưu đồ vô cùng thâm độc với một lực lượng khổng lồ tổ chức hoạt đọng trong bong tối với vô vàn bàn tay đen và hoa hồng đen trung thành tuyệt đối theo luật ma fia đã thực sự hửu dụng đem lại kết quả tuyệt vời trên mọi lĩnh vực với sức mạnh khủng khiếp của các thế lực ĐEN có thể khuynh loát chính tri kinh tế quân sự của một đất nước theo chiều hướng có lợi cho những kẻ dấu mặt đang âm thầm chỉ đạo trong bong tối VÀ NỘI VỤ trong nước bảo đảm chỉ có những thành phần được cho phép diển kịch để che mắt thế giới kể cả mọi hoạt động phi phàp buôn lậu mãi dâm tất tần tật mọi thứ đều phải theo sự chỉ đạo phân công của KẺ ĐIỀ Ù HÀNH muốn xã hội yên ổn hay bán yên ổn hay bất cứ xã hội dưới hình thức gì miển che mắt được thế giới đẻ chúng dể bề ngấm ngầm ăn sâu làm phân rả hoàn toàn tất cả thế lực thù địch TIẾN ĐẾN NẮM GỌN TRÁI ĐẤT TRONG TAY

Anonymous said...

Các vị đừng bêu riếu Hồ Chủ Tịch vĩ đại - Vì trong lòng dân Việt Nam dù thế nào đi nữa thì Người vẫn là vị lãnh tụ đáng kính... Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất...Trong lòng dân và trong trái tim nhân loại...Cả cuộc đời bác hy sinh hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam)

Anonymous said...

Thời cải cánh ruộng đất nó đã quá xa rồi, đừng vì những hận thù cá nhân để rồi hận thù nối tiếp hận thù. Việc ngày nay quan tham nhũng, lộng hành thì ko nghĩ cách tiêu diệt lại ngồi rỗi hơi đi bới móc lịch sử. Chưa kể lại động chạm đến một vị lãnh tụ thanh liêm, chính trực, hết lòng vì nhân dân. Đúng là già rồi nên lẩm cẩm hết chỗ nói, nghĩ thấy thương thay.

Anonymous said...

Sai lầm lớn nhất của HCM là mang chủ nghĩa CS vào VN

Anonymous said...

mot bai viet that vong nua cua QLB, BAC HO MAI MAI LA NIEM TU HAO CUA DAN TOC VIET NAM. Toi yeu Viet Nam.....!!!!. Neu QLB con tiep tuc dang cac bai tuong tu nhu the nay thi cac ban se mat nhieu doc gia lam do. Mong cac ban suy nghi lai
Thanks....!!!!!

Anonymous said...

Làm chính trị mà không có yếu tố cơ hội và không chớp được cơ hội thì làm sao giành chiến thắng? Hồ Chí Minh dù là người theo tư tưởng cộng hòa hay cộng sản đều được ghi nhận công lao rất to lớn là đã đem lại độc lập dân tộc cho đất nước VN này. Trong bối cảnh sau năm 1945, khi CNCS đang giành ưu thế, VN đang đứng trước nguy cơ bị tái đô hộ của ngoại xâm thì việc HCM đứng về phía CS hòng mưu tính cho sựu tồn vong của đất nước đã thể hiện một chiến thuật hợp lý của một người vĩ đại. Là một con người thì không tránh khỏi những tồn tại trái quan điểm với nhiều người khác trong 1 thế giới hàng tỷ người nên việc ai đó phê phán cũng chẳng sao. Nhưng việc bới móc lại cuộc đời và sự nghiệp của con người vĩ đại như HCM là không nên. QLB không nên đăng những bài viết như thế này, cụ thể là của Bùi Tín, một kẻ cũng chẳng khác mấy 3D nếu ông ta có may mắn được ngồi vào chiếc ghế quyền lực này.

VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỐNG CHẶN MẠNG CỰC TỐT TẠI ĐÂY: said...

Gõ địa chỉ vào các trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :

http://zend2.com/ /Có hình ảnh/ http://webwarper.net/ /Có hình ảnh/
http://search.cmmb8.com/ /Không hình ảnh/

Hoặc đổi chế độ Automatic DNS, hoặc đổi 2 đường dẫn DNS thông dụng của mạng chính thống cộng sản VN : 203.113.131.1 và 203.162.0.181 có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của Google : 8.8.8.8 và 8.8.4.4
CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

Anonymous said...

nói chung mà cho mấy ông này sống thời bác HỒ thì lại chả mừng ra mặt vì được hòa bình.bây giờ được sống ko có chiến tranh thì lại đem người khác soi mói.điều cần làm bây giờ là phải làm cho nước mình phát triển bền vững.đó là ý kiến của tôi

Anonymous said...

Sâu to sâu bé ,sâu già sâu trẻ thì kính trọng hcm rồi . Bọn chúng dang học tập và làm theo đấy . Bọn chúng học được gì , làm theo như thế nào thì mọi người đều biết cả rồi .
Không một cá nhân nào có quền nhân danh cho cả dân tộc Việtnam .
Tôi nghĩ QLB không cần nhưng đọc giả "sâu".

Anonymous said...

QLB chống tham nhũng thì đăng bài thằng chó Bùi Tín làm j đấy. Mấy con rận không đủ tư cách để nhận xét về Bác. Lúc nước mất nhà tan tụi nó chắc đang bợ đít ngoại bang đấy.

Anonymous said...

Bùi Tín là ai mà đòi đánh giá nhận xét bác Hồ, một người hi sinh cả cuộc đời vì nước vì dân. Anh có quyền tự do ngôn luận, nhưng đừng lợi dụng để xuyên tạc.

Anonymous said...

Hồ Chủ tịch là một nhân vật lịch sử quan trọng nhất của ĐCS VN. Và cái mà bài viêt cũng hướng tới cũng chính là đây. Tuy nhiên, hiện tại tại VN vẫn còn rất nhiều người dân, sau gần như cả cuộc đời sống dưới chế độ CS, những người tìm được chút ít sự tự hào sau cùng nơi Hồ Chủ tịch, nhân vật gắn liền với "chiến thắng dân tộc". Thật khó để làm mai một điều này, rất nhiều bài viết đã thử công kích hình ảnh Hồ Chủ tịch nhưng hầu như không có tác dụng.

Anonymous said...


Ông bùi tín này tinh vi quá, có thể nói cụ Hồ cha già dân tộc việt nam chỉ giải quyết 2 vấn đề chính, 1 là giải phóng đất nước khỏi thực dân Pháp, 2 là tham gia chủ chốt vào quá trình đánh đổ Pháp và đối đầu Mỹ ngụy trong giai đoạn đầu.....thật ra phải nói sau năm 1960 cụ đã cao tuổi, và quyền hành đã bàn giao cho người khác!
Nhắc lại 1 điều 1 xã hội văn minh, dân chủ độc lập tự do lý tưởng và mọi lĩnh vực đều nổi bật thì phải cần sự đóng góp của rất nhiều trí tuệ và cần 1 thời gian dài để phát triển và sửa đổi....Sứ mạng của bác Hồ là giải phóng độc lập đất nước chứ chưa thể xây dựng 1 xã hội tiên tiến như Mỹ...nơi hội tụ của các tinh hoa thế giới!

Con dân Việt said...

Theo tôi QLB không nên bới móc chuyện Bác Hồ. Với nhân dân Việt Nam, hình ảnh đức độ của Bác đã đi vào tiềm thức. Trở thành một vị thánh trong tâm hồn mỗi người. Xúc phạm Bác là xúc phạm đến dân tộc,
Hãy để Bác được yên nghỉ . !

Anonymous said...

Ai thì cũng phải đánh giá,nhận xét để rút kinh nghiệm.Thực tế đã chứng minh,chính quyền thần thánh hoá bác Hồ một cách thái quá,tệ hại hơn nữa là sử dụng hình ảnh của ông nhằm vào mục đích chính trị, bảo vệ tính chính danh của mình. Chính quyền không tốt đẹp, không vì dân vì nước, nhà cầm quyền đã trực tiếp bôi nhọ hình ảnh của ông. Và hầu hết các lực lượng chống đối ĐCS đều muốn hạ bệ hình ảnh của ông trong mắt người dân. Đáng tiếc là người ta đã chi rất nhiều tiền cho việc lăng-xê Hồ Chí Minh, và rất thành công. Vậy nên, dù thế nào đi nữa, thế lực chống đối ĐCS nên vận dụng cách làm của ĐCS trong vấn đề này, không nên cố đấm ăn xôi mà hãy vận dụng các quan điểm dân chủ tiến bộ của ông để tuyên truyền tư tưởng dân chủ tự do của mình

Anonymous said...

BÙI TÍN - một thằng hám lợi, hám danh - thì nói một cách phũ phàng và thô tục là địt có cái tư cách gì mà nhận xét một ai đó, khi chính hắn tư cách đã quá ư hèn. Thêm nữa, bài viết cũng đéo có cái gì ngoài đôi ba chữ cóp nhặt, cắt xén chủ yếu viết để cho mấy thằng thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức xem rồi hả hê tung hô với nhau, chứ đếch có cái gì gọi là thông tin giá trị, hay bình luận có ích.
trước giờ vẫn có chút cảm tình xa lạ với quanlambao, nhưng nay mình xin chửi thẳng là địt mẹ quanlambao vì đã đăng cái bài báo này.
Cuối cùng, quanlambao có thể chửi bất cứ ông nào, thằng nào, hay vị nào, nhưng hãy để Cụ Hồ được yên nghỉ.

Anonymous said...

Ông Bùi Tín phát biểu trên quan điểm bất mãn với chế độ chứ không phải trên quan điểm biện chứng. Một người bạn mà ông đã quen biết lâu năm còn không biết được nội tâm của người ta thì làm sao ông hiểu rõ được cuộc đời của cụ Hồ. Nhà khoa học Nhật đã phải lần theo từng bước đi của cụ, đọc bao nhiêu tài liệu mới đi được đến kết luận như vậy. Nếu không phải là cụ Hồ thì làm sao có chuyện ngay sau đó Đảng đã phải tự nhận sai lầm và tiến hành sửa sai cải cách ruộng đất. Nếu những ai đã từng học chính trị cao cấp thì mới thấy cách mạng Việt Nam chỉ thành công khi bỏ qua đấu tranh gia cấp theo luận thuyết CS để đoàn kết toàn dân tộc. Nếu năm 1945 các ông Bảo Đại, ông Diệm và một số đảng phải khác thực tâm vì độc lập dân tộc thì cuộc kháng chiến chống Pháp đã không xảy ra ác liệt như vậy. Cũng chỉ vì Mỹ và Pháp đã hiểu lầm cụ Hồ là cộng sản chính hiệu nên mới không ủng hộ cụ. Nếu biết được rằng Cụ là một nhà yêu nước thực sự có tư tưởng dân chủ cộng hòa và thực tâm ủng hộ thì Việt Nam đâu phải theo Mao và Stalin, những kẻ độc tài mang đầy tội ác với dân tộc mình. Không ai hiểu bản chất phản dân chủ của Stalin và Mao Trạch Đông bằng cụ HCM. Nhiều tài liệu cũ đã thể hiện những ý kiến phê phán cụ của Hà Huy Tập, của Trần Phú ,v.v... chỉ vì cụ không theo quan điểm cực đoan của họ, không đấu tranh giai cấp mà chỉ muốn đoàn kết toàn dân tộc để dành lấy độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Đừng đổ lỗi cho Cụ vì những bất hạnh của dân tộc Việt trong mấy chục năm qua, bởi Cụ không thể làm gì được khi chung quanh đa số vẫn là những người CS cực đoan, khi mà vẫn phải chịu ảnh hưởng lớn từ Liên Xô và Trung Quốc. Bây giờ thử xem người ta kêu gọi học tập tư tưởng của Cụ nhưng nào có ai chịu học đâu. Mua quan bán chức, tham những tùm lum mà vẫn luôn cho rằng mình trung thành với lý tưởng, với nhân dân. Ngay như Cụ rất ủng hộ ông Kim Ngọc bằng những lời phê trên báo khi Cụ biết tin Ông Ngọc bị kỷ luật Đảng. Cụ làm gì được khi thực tế đã bị bưng bít thông tin, đã bị vô hiệu hóa quyền lực trong nhiều năm trước khi qua đời. Cụ thực sự đã bị thiệt thòi hơn nhiều so với tất cả chúng ta trong cuộc đời tư.

Anonymous said...

Hay, bravo. Căn cứ vào các còm trên(98% thể hiện sự kính trọng cụ Hồ) có thể rút ra một kết luận là người đọc quan làm báo rất thông tuệ, không hề phản động ----> quan làm báo không phản động một tý nào như tưởng thú nhà mình quy chụp có chăng chỉ là những kẻ phản động nhân danh đảng, cp đang lợi dụng hình ảnh đẹp của cụ Hồ để làm bình phong vô hình chung làm hoen ố hình ảnh về ông cụ.oan ức thay chắc cụ không thể ngậm cười nơi chín suối. :(.

Unknown said...

Bùi Tín- y là ai vậy?

NÔNG DÂN said...

BÙI TÍN CHẢ LẢM ĐUỌC GÌ NGOÀI NÓI NHẢM .

Anonymous said...

Có lẽ chúng ta phải rõ ràng khi đánh giá một nhân vật lịch sử như ông Hồ, tức những gì ông làm và những gì được làm sau đó không do ông, nên không nên nối kết những gì đang xẩy ra và gán ghép cho ông.
Nhưng có 1 điều không thể chối cãi là, hầu như những nhà nghiện cứu nước ngoài bị làm cho sai trái khi nhìn vào ông Hồ với hai lý do:
- Lý do thứ nhất là họ chỉ nhìn vào những gì ông Hồ nói hay viết mà không có được cái nhìn thực tế, tức những gì ông ta đã làm, nếu những nhà nghiên cứu nước ngoài nhìn vào cảnh ông Hồ khóc trên đài phát thanh để xin lỗi cho những sai trái trong cuộc thành trừng giai cấp của phong trào CCRĐ, thì chắc chắn rằng những người nước ngoài sẽ cho rằng ông Hồ là 1 nhà lãnh đạo có đức, nhưng ngược lại, nếu họ, những nhà nghiên cứu biết được chính ông Hồ là người phát động phong trào và là người ra lịnh giết người đàn bà giầu có đã từng cưu mang ông ta và những đồng chí của ông ta trong giai đoạn khởi đầu sự nghiệp chính trị và
non trẻ của đảng CSVN của ông Hồ, thì chắc chắn rằng, những nhà nghiên cứu sẽ cho rằng Hồ là 1 tội ác
- Lý do thứ hai là, ông Hồ chỉ là 1 copy hay là 1 thứ copy tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, mà những nhà nghiện cứu đã không làm những so sánh hay tìm hiểu sâu sắc hơn, thí dụ:
Bản tuyên ngôn độc lập mà ông Hồ đọc năm 1945, đã có không ít người dựa vào đó mà cho rằng ông Hồ có óc dân chủ nhân quyền, mà quên rằng, ông Hồ chỉ cóp nhặt từ bản tuyên ngôn của Mỹ
Sự khác biệt ở đây không là những gì ông ta cóp nhặt mà là ông ta đã thực hành nó được tới đâu thì xem ra đã không có nhà nghiên cứu nào nghĩ tới, mà chỉ vin vào những gì đọc được thì đã đủ cho rằng ông Hồ là 1 tay công hoà dân chủ

Đã có những lúc tôi nghĩ rằng, những vấn đề VN đã bị người nước ngoài bóp méo, làm cho sai sót ảnh hưởng trên người Việt mà mang lại những hậu quả rất xấu cho VN, mà điển hình là những Jean Paul Sartre, Jane Fonda, .... đã là những thước đo làm hỏng không ít trí thức VN ở nước ngoài trong nội chiến

Hoàng Trọng said...

Lúc ông Phạm Văn Đồng ký văn bản thừa nhận lãnh thổ HS, TS là của Tàu thì ông Hồ vẫn còn sống sờ sờ, chả lẽ ông không biết chuyện này?

Chính ông đùn cho ông Đồng ký để tránh trách nhiệm một cách hèn hạ.

Anonymous said...

Chủ nghĩa Cộng sản có thể đã lỗi thời, nhưng không có lý do gì để bới móc nói xấu Cụ Hồ, chỉ cần nói đến công lao giải phóng dân tộc khỏi áp bức của chủ nghĩa thực dân và giành độc lập cho dân tộc đã là công lao trời bể đáng được ghi nhận và vinh danh đời đời. Các vấn đề khác không cần quan tâm đến. Giới lãnh đạo ngày nay đã đi sai lệch ý nguyện của HCM nhưng chúng luôn bám lấy uy danh của HCM để làm tấm bùa phù phép cho chúng đục khoét, vơ vét tài sản quốc gia, tiền của của nhân dân. Chúng cũng không còn thực sự là người cộng sản chính danh như chúng ngộ nhận. Cụ Hồ mà sống lại thì dù đạo đức đến đâu, nhân từ như thế nào thì Cụ cũng cầm cổ từng thằng trong tập đoàn tham nhũng ném vào vạc dầu cho nhân dân thỏa tấm lòng yêu tổ quốc.

Anonymous said...

bạn 19h55 giận cá chém thớt mất rồi, qlb đưa lên là để mọi n có nhận xét đa chiều cho công tâm về cụ Hồ mà, qlb đã nói rõ là bài này không phản ánh quan điểm của qlb. Nên bớt nóng giận ảnh hưởng đến hòa khí và sự đoàn kết.

Anonymous said...

Theo tôi trong cuộc chiến tranh dành độc lập chống Pháp, Mỹ rất cần 1 đảng hay 1 người lãnh đạo thống nhất không thể 5, 7 đảng phái lãnh đạo được, vì sẽ không thể thống nhất sức người, sức của để tham gia chiến tranh, mà đôi khi lại càng phải là độc tài càng tốt, giống như chiến tranh thế giới thứ 2 là Stalin cũng vậy. Ông cha ta đã đánh thắng quân Nguyên 3 lần chỉ với vua nhà Trần. Trong thời điểm lịch sử chống Pháp, Mỹ có lẽ CN cộng sản là lựa chọn duy nhất cho VN do trước đó cũng đã rất nhiều cuộc khởi nghĩa chống Pháp thất bại. Câu hỏi đặt ra là không đánh có được không? Câu trả lời là không, vì hàng ngàn năm đô hộ giặc tàu và máu khởi nghĩa không khuất nhục để dành độc lập đã nằm sâu trong con người VN từ bao đời nay. Thời chiến tranh Trung Quốc và Liên Xô giúp VN rất nhiều, khi TQ làm cải cách ruộng đất trước và ép VN cũng phải làm đồng thời cử cả phái đoàn sang giám sát thì cụ Hồ có chống cự được không khi mà cuộc chiến vẫn còn dài và rất đang cần giúp đỡ? Chắc chắn sẽ không, và phải làm ngơ cho phe Đảng theo TQ tiến hành cải cách ruộng đất để lại những hậu quả tàn khốc. Riêng về cụ Hồ để thu phục được lòng dân phục vụ chế độ, để trung hòa giữa 2 thế lực TQ và LX cùng giúp VN tiến hành cuộc chiến thống nhất đất nước, để cả thế giới biểu tình chống chiến tranh ở VN... thì đã là vĩ đại lắm rồi. Lịch sử thời gian đó đã qua, chúng ta không thể phán xét về những sai lầm của cụ vì thời gian đó phải như vậy, không có lựa chọn khác. Câu hỏi là thời đại hòa bình bây giờ 1 Đảng lãnh đạo còn hợp thời không khi mà không còn áp lực chiến tranh, khi mà mọi quyền hành về tay 1 nhóm người thì làm sao kiềm chế được lòng tham của con người đây? Không có cạnh tranh làm sao mà đất nước phát triển đây? Nên chăng quốc hội phải nắm Bộ Tư Pháp, hành pháp và lập pháp. BCT (Đảng) thì nắm quốc phòng, còn các bộ khác ngoại giao, văn hóa thể thao, du lịch, xây dựng thì CTN nắm và chức danh TT nắm giữ các bộ còn lại liên quan đến kinh tế nước nhà?

Chac said...

Bui tin la mot thang ngu
QLB dung men dang bai cua Bon ngu

Anonymous said...

Theo tôi trong cuộc chiến tranh dành độc lập chống Pháp, Mỹ rất cần 1 đảng hay 1 người lãnh đạo thống nhất không thể 5, 7 đảng phái lãnh đạo được, vì sẽ không thể thống nhất sức người, sức của để tham gia chiến tranh, mà đôi khi lại càng phải là độc tài càng tốt, giống như chiến tranh thế giới thứ 2 là Stalin cũng vậy. Ông cha ta đã đánh thắng quân Nguyên 3 lần chỉ với vua nhà Trần. Trong thời điểm lịch sử chống Pháp, Mỹ có lẽ CN cộng sản là lựa chọn duy nhất cho VN do trước đó cũng đã rất nhiều cuộc khởi nghĩa chống Pháp thất bại. Câu hỏi đặt ra là không đánh có được không? Câu trả lời là không, vì hàng ngàn năm đô hộ giặc tàu và máu khởi nghĩa không khuất nhục để dành độc lập đã nằm sâu trong con người VN từ bao đời nay. Thời chiến tranh Trung Quốc và Liên Xô giúp VN rất nhiều, khi TQ làm cải cách ruộng đất trước và ép VN cũng phải làm đồng thời cử cả phái đoàn sang giám sát thì cụ Hồ có chống cự được không khi mà cuộc chiến vẫn còn dài và rất đang cần giúp đỡ? Chắc chắn sẽ không, và phải làm ngơ cho phe Đảng theo TQ tiến hành cải cách ruộng đất để lại những hậu quả tàn khốc. Riêng về cụ Hồ để thu phục được lòng dân phục vụ chế độ, để trung hòa giữa 2 thế lực TQ và LX cùng giúp VN tiến hành cuộc chiến thống nhất đất nước, để cả thế giới biểu tình chống chiến tranh ở VN... thì đã là vĩ đại lắm rồi. Lịch sử thời gian đó đã qua, chúng ta không thể phán xét về những sai lầm của cụ vì thời gian đó phải như vậy, không có lựa chọn khác. Câu hỏi là thời đại hòa bình bây giờ 1 Đảng lãnh đạo còn hợp thời không khi mà không còn áp lực chiến tranh, khi mà mọi quyền hành về tay 1 nhóm người thì làm sao kiềm chế được lòng tham của con người đây? Không có cạnh tranh làm sao mà đất nước phát triển đây? Nên chăng quốc hội phải nắm Bộ Tư Pháp, hành pháp và lập pháp. BCT (Đảng) thì nắm quốc phòng, còn các bộ khác ngoại giao, văn hóa thể thao, du lịch, xây dựng thì CTN nắm và chức danh TT nắm giữ các bộ còn lại liên quan đến kinh tế nước nhà?

Anonymous said...

Ơ, thế này thì hóa ra anh 3D nói đúng à? Quanlambao là blog "bôi nhọ lãnh đạo" à? Nếu đúng là blog chống tham nhũng thì tập trung vào chuyên môn đi, chứ cụ Hồ chết rồi có còn tham nhũng được nữa đâu mà lôi vào đây?

Anonymous said...

chỉ có nhửng kẻ một là ngu si hai là tâm thần mới không nhận thức được cái tâm cái tầm của một con người vĩ đại như bac tín chỉ đặt tương lai con cháu và tổ quốc lên trên hết chính cả bản thân bất chấp tất cả sự trả thú ghê gờm của một thế lục mà các bạn đang quỳ mọp xưng tụng vì cái hèn cái nhục cúi đầu gục mặt chấp nhận làm kiếp trâu chó đó

Anonymous said...

Tại sao ông ấy bảo đánh cho Mỹ cút làm gì nhỉ - Mời Mỹ vào không xong suy ra ông ấy xui dại bao thanh niên lao vào cuộc chiến.
Ông ấy lại nói ông ấy về điền viên, chăn trâu thối sao ko màng chính sự, cuối cùng ông ấy không về mà làm ''vua'' đến lúc chết suy ra ông ấy nói dối.
Lúc ông ấy chết rồi đồng chí của ông ấy lại nói dối nhân dân ngày mất của ông ấy là 3/9 suy ra ông ấy chơi và làm việc với một lũ dối trá - ngưu tầm ngưu và mã tầm mã.

Anonymous said...

Đừng bao giờ đụng vào chủ tịch Hồ Chí Minh

Anonymous said...

Đa số những kẻ ủng hộ HCM ở trên là những đảng viên xôi thịt bị lụi bại vì 3 Dũng họ không bao giờ muốn dân VN có TỰ DO-DÂN CHỦ .Trong thâm tâm họ chỉ muốn 3 Dũng bị lật đổ để họ lấy lại những gì đã mất vì 3 Dũng . 1 lũ ÁC NHÂN không hơn không kém .

Hồ Y HánG said...

Hoan hô QLB, cái chính nghĩa của người NGAY THẲNG là luôn DÁM nhìn thẳng vào SỰ THẬT của quá khứ cũng như hiện tại, nguyên do thối nát chính trị cũng có nguồn từ Văn Hóa, không thể văn hóa của con người TỐT mà có thể làm tàn lụi cả kinh tế và che đậy bằng quyền lực chính trị. Thời đại chính trị minh bạch luôn biểu dương tinh thần văn hóa CAO thì phải lấy nền tảng TỐT ĐẸP mà xây dựng tương lai cho những thế hệ sau noi gương... Không thể để một núi nợ nần cho những thế hệ mai sau gánh vác và lịch sử sẽ lại nguyền rủa thế hệ chúng ta cũng là thứ không có Văn Hóa. Từ thưở khai thiên lập địa Văn Hóa nước nhà đã không làm cho người VN bị đồng hóa sau cả 1000 năm bị Tàu đô hộ... Vậy tại sao lại phải Sợ Hãi khi phải nhìn vào chỗ lồi lõm của lịch sử không minh bạch nên mới xảy ra cái HỌA Tham Nhũng như hôm nay. Tội ác nếu mình không dám trực diện thì nó sẽ phát sinh như loài cỏ dại mọc trên mảnh đất hoa màu.

Anonymous said...

Chính xác 100%

Anonymous said...

Tôi ko nghĩ quan điểm này của bạn là đúng! Sao vàng đại diện cho dân tộc, đại diện cho Chủ nghĩa cộng sản là cờ đỏ búa liềm, điều này luôn được bác Hồ nhắc đến rất thận trọng, ko như tình yêu bao la của người dành cho đất nước, đồng bào luôn được thể hiện ở mọi chỗ, mọi nơi có thể, theo những cách gần gũi, bình dị và ấm áp nhất!

Anonymous said...

Xin được mời "nặc danh 22:12 Ngày 23" một ly bia thật ngon lạnh để cụng ly thật khí thế cùng toàn dân ta và hô lên Zô ! trước khi chúng ta vứt vào sọt rác bọn phì nộm hoạn quan bán nước này !

Anonymous said...

Hồ đồ hết sức! Giành tình yêu cho HCM ko chỉ có Đảng viên ĐCS (Đảng viên ĐCS, cũng chưa chắc, bởi vẫn có chú công an phủ nhận lời HCM "không có gì quý hơn độc lập tự do" bằng những thứ "tự do là con cù cặc"-một trung tá công an nào đấy), mà thực tế là đa số nhân dân Việt Nam, bạn bè, nhân dân yêu hòa bình thế giới, và cả những người đã từng là kẻ thù của HCM, cùng con, cháu họ!!!

Dân Tiến said...

Giáo sư Tsuboi Yoshiharu nhận xét khách quan về HCM chúng ta cần trân trọng. Bùi Tín đang tiếp tay cho CS đấy. CS lấy HCM làm thần tượng để duy trì quyền lực với miếng bánh mị dân XHCN. Cs không ưa người ta nói HCM là người cộng hòa đâu. Trong di chúc HCM không đề cập đến XHCN đủ cho ta thấy phần người cộng hòa trong HCM quá rõ ràng. HCM chết khi cách mạng dân tộc chưa thành công nên không thể nói chính xác HCM là cộng sản hay Cộng hòa. Nếu HCM sống đến 1975 sẽ noi gương Lê Lợi trả kiếm kiếm cho thần Kim quy băng cách trả CNCS cho Mac và đưa đát nước theo con đường cọng hòa văn minh. Bùi Tín ăn nói hồ đồ hay ý thức CS thôi thúc Bùi Tín lập công chuộc tội để về già trở về quê hương.

Anonymous said...

ở VNđi đến bất cứ đâu từ đầu đường đến xó chợ góc nào cũng thấy giăng đầy biểu ngử học tập tư tưởng đạo dức hcm vậy tư tưởng hcm là gì theo tôi được biết hcm xuống tàu làm bồi quyết tâm tìm đường cứu nước lúc còn là cậu thanh niên nguyển tất thành khi nhìn thấy để cương của Lenin đả ôm chầm vào lòng và mừng rở la lên CHÂN LÝ ĐÂY RỒI ..CHÂNLÝ ĐÂY RỒI rồi từ đó bác đã ra sức hãn mã theo lệnh quan thầy mao mac Lenin stalin đem chủ thuyết ngoại lai của những tên tâm thần hoang tưởng nhất mọi thời đại về nước tròng lên đầu lên cổ dân tộc và để xứng tầm với tư tưởng đạo đúc cách mạng với tấm long tình nguyện làm tay sai nô lệ bác đã hung hồn khẳng định và tuyên bố TA [ dân tộc ta ] CÓ THỂ SAI NHƯNG ÔNG MAO ONG MAC ÔNG LENIN VÀ ÔNG STALIN THÌ KHÔNG BAO GIỜ SAI CẢ như thế rỏ rang tư tưởng đạo đức tâm trí của bác ĐÃ mù quáng ví các ông này là những vị thánh vì chỉ có thánh mới không bao giờ sai …. ngay cả trước lúc lâm chung tư tưởng của bác lại một lần nửa xác định rỏ rang một kẻ cam tâm làm nô lệ thiên thu cho ngoại bang với những lời chân tình nhất tự trái tim của bác trước khi chết với lời nhắn nhủ cho hậu thế MONG MUỐN CỦA BÁC DƯỢC VỀ THẾ GIỚI BÊN KIA ĐẺ ĐƯỢC GẶP MẶT ÔNG MAO ÔNG MAC ÔNG LENIN ÔNG STALIN tiếp tục làm nôlệ cho máy ông này ở suối vàng một con người vơi tư tưởng đạo đúc như thể trước lúc chết vẩn không mãy may nhắc nhở đến cội nguồn dân tộc ông bà tổ tiên gương tiền nhân đúc thánh trần vua lê mà chỉ hướng vọng về những ông tây mắt xanh mũi lõ tận trời tây có thể nói tư tuỏng của bác chỉ goi gọn trong vài chử ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN ONG MAC ÔNG MAO ÔNG LENIN ÔNG STALIN VĨ ĐẠI LÀ NGỌN ĐUỐC SOI ĐƯỜNG DẨN LỐI CHO BÁC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM TIẾN LÊN CHỦ NGHĨA TÂM THẦN…

Anonymous said...

Bùi Tín là cái thằng ngu nào? QLB làm đúng như lời giới thiệu bản thân đi, đừng đăng những bài ngu xuẩn như thế này, dân đen ko phải là ngu hết đâu, cẩn thận mất uy tín.

Anonymous said...

Tôi không biết Bùi Tín là ai .Hồ chí Minh là vị lãnh tụ của nhân dân Việt Nam và mãi mãi là như vậy.Chỉ có bọn phản động , bọn ăn rồi ngồi nói láo mới có cách nhìn cụ Hồ một cách phiến diện vậy thôi. Thử hỏi nếu không có tư tưởng và ý chí đấu tranh của Cụ Hồ thì đất nước Việt Nam còn bị bóc lột đến bao giờ . Đất nước mình mà lại cho bọn ngoại bang ăn ở một cách phi pháp ah...Và rồi nếu đất nước chưa được hoà bình thì liệu mấy ông phản động có ngồi được yên mà viết sách được không . Tất nhiên XH nào cũng có cái Ưu và cái nhược . Nên kết hợp dân tộc để có nhiều cái ưu mới là con người VN được . Thế hệ trẻ chúng tôi không tin vào mấy bài báo lá cải này .

Unknown said...

Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.
Mãnh hổ nan địch quần hồ.

"Cái Ác sẽ đủ giành chiến thắng, khi những người tốt không làm gì cả"
Tham nhũng phải bị xử lý hình sự.
Hãy lên tiếng để xóa đi tham nhũng.
Xin mọi người xem xét:
Vì tôi không chịu tội tham nhũng thay họ nên tôi đang bị trả thù, tháng nào cũng tùy tiện rút sạch tiền lương trong tài khoản của tôi mà không có sự cho phép và chữ ký của tôi, làm sai hợp đồng đã quy định, không có căn cứ gì cả vừa cách chức vừa trừ lương, vừa bị trả thù đủ kiểu.

Đây là 1 sự vi phạm pháp luật và Nhân Quyền trắng trợn, xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực...với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.

Do lời tôi nói là sự thật và có đầy đủ bằng chứng tuy tôi khiếu nại nhiều lần theo trình tự pháp luật mà họ vẫn ngang nhiên vi phạm pháp luật nên tôi trình mọi người xem xét và có cái nhìn đúng đắn và chân thực về đạo đức con người trong công việc và hành pháp hiện nay ở Việt Nam như thế nào.

Trong pháp luật có 1 điều như thế này:

Khi người quản lý, sử dụng lao động sai luật pháp. Khi ép cấp dưới làm việc và chịu trách nhiệm quá khả năng mà không hướng dẫn báo cáo rõ ràng, lập lờ đánh lận con đen, mờ ám trong phân công sổ sách kế toán…không có biện pháp an toàn cho người lao động thì phải chịu trách nhiệm dân sự.

Tôi muốn những người bạn của chính nghĩa giúp tôi buộc ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank phải trả lại tất cả tiền lương và tiền thưởng của tôi để tôi có tiền trả nợ vay.

Ngoài ra, do ông ta làm sai pháp luật nhiều lần gây thiệt hại cho tôi về vật chất lẫn tinh thần nên phải bồi thường những tổn thất này cho tôi.. Tôi viết đơn này dưới hình thức ngỏ vì đơn từ dưới mọi hình thức khác rất khó đến tay các vị lãnh đạo, ít khi được trả lời mặc dù có đầy đủ chứng cứ và ghi âm đối chứng?
Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?
Thượng bất minh thì chắc chắn hạ sẽ tất loạn. Làm lãnh đạo mà dóc láo, tham nhũng...làm bậy bạ bằng chứng rành rành thì nói ai nghe, trị ai, ai nể?

Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam điều 69 có ghi: Công dân có quyền tự do ngôn luận, có quyền được thông tin...theo quy định pháp luật.

1/. Có Luật pháp của nước nào chấp nhận tham nhũng không?

2/. Có quốc gia nào công nhận tham nhũng là xây dựng đất nước không?


Người dân trung thực và chống tham nhũng là làm đúng hay sai? Dung túng tham nhũng sẽ làm dân căm phẫn!

Biết pháp phạm pháp bao che thì pháp luật sẽ như thế nào?

Everyone has equal right, the Human's Right!

Về vấn đề đạo lý làm người, Nhân Quyền và Pháp Luật thì ông Triều (bà con thủ tướng?) đều vi phạm.
I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed!
We need the U.S justice!
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046424/index

Anonymous said...

Trong cuốn WHY VIETNAM - Tại sao Việt Nam.? đang bán tại VN đã nêu quá rõ rồi...! Chính đội OSS của Mỹ đã đưa ông Hồ Chí Minh về Hà Nội làm lễ Độc Lập ngày 2-9-1945...Người Mỹ chứ không phải ai khác đã đưa HCM lên.!! CÁC THẾ LỰC NƯỚC LỚN ĐÃ DÀN DỰNG CUỘC CHIẾN TRANH VIỆT NAM ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ TỒN TẠI Ở ĐÔNG ÂU SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ 2, và chúng ta đã thấy rồi đấy..Nước ĐỨC đã thống nhất, Đông Âu được trả lại độc lập...! Nhưng hàng triệu người VN đã chết....!!

Anonymous said...

ĐM. thằng Bùi Tín dốt và hèn bỏ mẹ!!
Thằng " chủ nghĩa cơ hội"

Anonymous said...

Đánh Mỹ - để làm gì ? để đưa cổ dân VN vào vòng Cộng San mà cả thế giới đạp bỏ, ngay cả ở xứ ông tổ Sô Viết! Sau thế chiến thứ 2, Mỹ đóng quân ở Tây Dức nhằm ngăn chận CS Đông Đức, bây giờ ta thấy gì ? Tây Đức hùng mạnh có mất độc lập không? trong khi Đông Đức nghèo đói và bây giờ nước Dức thống nhất, cường quốc và dep bỏ CS, .Mỹ đang đóng quân ở Nam Hàn, ngăn chận CS Bắc Hàn. Nam Hàn có bị xâm lược không và hiện giờ họ ra sao? là cường quốc Á Đông trong khi Bắc Hàn CS thì đói xơ xác. Mỹ đóng quân ở Nhật , nước Nhật ra sao ? bị mất đất không ? mất độc lập không? Nay Nhật là cường quốc ai cung biết không cần nói nhiều. Thế chiến tranh đưa đất nước vào khói lửa, hy sinh hàng triệu người con VN để làm gì? để CS độc quyền truyền ngôi cai trị dân ta , độc tài như thời phong kiến. Thế là công hay tội ?

Anonymous said...

Nếu cần phải chỉ ra loại phản động thực sự, thì đây chính là 1 đứa trong số đó. Gỉa mù, gỉa điếc, trộn đen lẫn trắng, xuyên tạc, bóp méo lịch sử nhằm kích động hận thù dân tộc. Loại này tát nước theo mưa, tiểu nhân hạ tiện! CÚT!

Anonymous said...

Nếu cần phải chỉ ra loại phản động thực sự, thì đây chính là 1 đứa trong số đó. Gỉa mù, gỉa điếc, trộn đen lẫn trắng, xuyên tạc, bóp méo lịch sử nhằm kích động hận thù dân tộc. Loại này tát nước theo mưa, tiểu nhân hạ tiện! CÚT!

Anonymous said...

đề nghị quan làm báo xóa ngay bài này , không nên đăng những bài tào lao như thế này,

Anonymous said...

Nếu bác còn, sẽ không có chuyện đất nước như ngày hôm nay. Hãy nghĩ và nhìn xem, tài sản của người để lại là cái gì?Người có của riêng không? Trên thế giới có ai như Bác???

Anonymous said...

đề nghị QLB xóa ngay bài này, một bài viết tào lao, bậy bạ.

Anonymous said...

Trả lời bạn 21:42
Tôi nghĩ chắc bạn sinh sau thời chiến tranh lạnh. Bạn đừng so sánh như vậy. Hãy đặt địa vị của mình vào nhà lãnh đạo thời 1945-1975. Bạn sẽ làm gì? Bạn có muốn thoát ra khỏi chế độ hà khắc thực dân lúc bấy giờ không? Bạn có muốn nhìn đất nước chia hai không?
từ 1975-nay. Đất nước tụt hậu như vậy là do nhưng con người cầm quyền sau này chậm đổi mới, tham quyền cố vị. Tham nhũng tràn lan. Xa rời quần chúng.
Tôi tin rằng nếu Bác còn thì dù chế độ nào, nếu làm cho dân ấm no hạnh phúc bác cũng theo. Điều này thể hiện trong tư tưởng, trong ước nguyện của Bác. Trong di sản Bác để lại.Bác không có một chút tư lợi nào cả.
Những cái chúng ta nhìn thấy hôm nay có phải do Bác mong muốn thế đâu? Có phải do Bác dậy thế và chỉ đạo làm thế đâu? Mà do những con người được cho là đại diện nhân dân, thực hiện theo ý nguyện của nhân dân, của Bác làm đấy chứ.

Anonymous said...

xin cảm ơn ông Bùi Tín đã cho chúng tôi biết được những điều ông vừa nói. Chế độ nào đã nuôi Ông từ khi ngồi trên ghế nhà trường đến khi ông đeo hàm đại tá quân đội? Khi ông còn làm ở báo QĐND ông đã viết bao nhiêu bài về HCM? Sang bên này ông lại có sự đổi mới và ngộ nhận ra những điều đó hay sao?

Anonymous said...

Có người không biết, hỏi Bùi Tín là ai, chứng tỏ là không biết lịch sữ , thời sự cận đại gì cả, nói chi lịch sữ xa hơn thế mà vào đây ăn nói lung tung! Bùi Tín trước kia là Đại tá QDND, nguời cấp tá duy nhất đầu tiên đã vào tiếp thu dinh Độc Lập tại Saigon ngày 30-4 1975.Ong ta là người nhận được thông báo của người chính phủ miền Nam để bang giao 6 tấn vàng của miền Nam cho chính phủ miền Bắc. Ông ta đã báo cáo lại các cấp trên nhưng đến ngày hôm nay ta không biết các ông nào chia nhau mấy tấn vàng này. Sau này Bùi Tín có hỏi lại nhưng chỉ nghe nói là hết sạch !!!

Anonymous said...

Trả lời 23:59
Chú nhầm , tôi đã quá 60 và từng sống qua thời khói lửa và có lẻ chính chú là kẻ hậu sinh không biết thời ấy thạt sự như thế nào ngoài những giáo điều mà người ta muốn chu nghe mà thôi.
Sau ngày 30 tháng 4 tôi đã có mặt ở Saigon dể làm tiền trạm...đầy sự ngở ngàn của một thằng lính ở tuổi hai mươi . Chú vào đây xem cái thời chú cho là miền Nam bị xâm lược, thực dân hà khắc và tự hỏi: miền Nam có cần ai giải phóng không ?
http://danlambaovn.blogspot.ca/2012/09/29-loi-xua-xe-ngua-sai-gon-cu.html#.UGH1Na7CR8E

Hoa le said...

hay lam'

Anonymous said...

Chỉ những ai đã từng sống qua thời kỳ CHIẾN TRANH VIỆT NAM đã từng làm công việc của những người trong cuộc mới hiểu được bí mật của cuộc chiến tranh nầy... SAU KHI KẾT THÚC THẾ CHIẾN THỨ 2, MỸ VÀ ĐỒNG MINH ĐÃ ĐỀ NGHỊ LIÊN XÔ NÊN ĐỂ CHO CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU ĐƯỢC ĐỘC LẬP...NHƯNG LIÊN XÔ ĐÃ PHẢI PHẢN BÁC , họ viện lý do rằng .: LIÊN XÔ ĐÃ MẤT HƠN 20 TRIỆU NGƯỜI TRONG THẾ CHIẾN THỨ 2 RỒI, KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN NHƯ THẾ ĐƯỢC.. Thế là các nước lớn nầy đã bày mưu tính kế với nhau , tạo ra cuộc CHIẾN TRANH VIỆT NAM để giải quyết vấn đề Đông Âu. Và kết cục người Mỹ đã thành công khi chọn HỒ CHÍ MINH..! Kissinger đã giúp cho nước Đức thống nhất ,các nước Đông Âu sát nhập NATO... Còn Việt Nam thì vẫn cứ mãi mãi.. nghèo..!

Anonymous said...

QLB đăng bài này muồn mình xếp hàng với loại mất dạy Bùi Tín chăng.

Xúc phạm đến 1 biểu tượng đấu tranh giải phóng dân tộc của cả một thế hệ đất nước chỉ làm chính mình thêm vấy bẩn thôi ông QLB ah

Anonymous said...

Tôi xin đưa ra đây vài ví dụ để các bạn tham khảo để tìm ra sự thật cho riêng mình.

- Tại sao ông Hồ theo như đảng cộng sản nói biết nhiều thứ tiếng nhưng có một thứ tiếng mà ông ta tiếp xúc nhiều nhất từ bé đó là tiếng Pháp thì ông ta cũng phát âm sai rất nhiều. Và ông ta giỏi thế nào mà tiếng Việt viết sai cả mớ chính tả. Bạn đọc đọc cuốn "Đường Kách Mệnh" và "Di chúc" của ông ta sẽ rõ.

- Tại sao ông ta không có vợ con sao đảng không cho người công khai lên án ông Hoàng Tranh, bà Quinn hay ông Duiker.. mà phải vu cáo cho những ai viết lại những học giả này là "Bôi nhọ". Nếu cây ngay thì việc gì phải sợ chết đứng.

- Nếu các bạn cho rằng vợ con cũng chẳng sao, tôi đồng ý. Nhưng tại sao ông ta lại không công khai khi còn sống?

- Tại sao ông ta tốt đến vậy mà ông ta lại chỉ đạo ông Phạm Văn Đồng viết công hàm bán nước và chỉ đạo giết người hàng loạt ở Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Mậu thân Huế?

- Tại sao đảng cộng sản và quân đội nhân dân Việt Nam anh dũng đến thế, trong sách lịch sử từ phổ thông cho đến đại học đều không có một trận thua nào, trận nào cũng tiêu diệt vài trăm tên "Mỹ, Ngụy " trở lên mà đâu đâu cũng thấy nghĩa trang Liệt sỹ quân ta?

- Các bạn cũng tự hỏi xem cái thân hình chưa đủ 50kg của anh bộ đội có chèn nổi khẩu phao nặng gần 4 tấn lao dốc ít nhất cũng 20 độ không? Hay là bộ đội cộng sản là nhưng người có thể phá bỏ những định luật vật lý của tự nhiên?

- Đảng và nhà nước ta giỏi như vậy tại sao họ phải gửi con cái sang mấy cái thằng "tư bản giãy chết" để ăn học, định cư? Ở Việt Nam đang là "thiên đường" cơ mà?

- Tại sao đảng cộng sản tài giỏi như vậy mà nhân dân vẫn nghèo đói, đất nước suy kiệt?

- Đảng cộng sản không bán nước tại sao đàn áp biểu tình yêu nước, tại sao im lặng cho Trung cộng lấn biển đảo, bắt ngu dân và còn "tri ân" giặc?...

Và còn rất, rất nhiều câu hỏi nữa các bạn nên tự suy nghĩ để mà tìm ra chân lý cho mình. Tôi tin rằng các bạn an ninh hay các bạn còn u mê dù sao cũng có cái đầu để mà tự tìm được lời giải cho mình. Các bạn nên nhớ "miếng ăn là miếng nhục" mà miếng nhục này là miếng nhục với dân tộc, tôi mong các bạn hãy suy nghĩ cho thấu đáo.

Anonymous said...

Để chứng tỏ QLB là một tờ báo có tiếng nói đa chiều, đề nghị QLB cho đăng loạt 15 bài viết của anh Đặng Chí Hùng theo lời giới thiệu của cựu Đại Tá Bùi Tín, cho toàn dân được rõ và tranh luận công khai. Được vậy, thì tôi tin rằng sẽ không còn ai dị nghị QLB thuộc phe nhóm nào đó của đảng mà không phải của dân.

Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG said...


=====(::::)=(::::)=(::::)=====
Xin Quy Chiều Ủng Hộ QLB Tự Do Tư Tưởng
=====(::::)=(::::)=(::::)=====

QLB đã chưa đánh thì thôi... mà khi đánh là phải nốc ao (knock out) không để cho bất cứ 1 kẻ gian, lưu manh chính trị nào được ngồi xổm lên trên luật pháp dù là bây giờ hay là tương lai cũng vậy...

http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ (=Các bạn cần gõ tiếng Việt xin vào trang này và bạn hãy chọn đại 1 tên cho vào chỗ ::tên/ULR:: nghe hay hơn đó như "chú THU Tàu hay anh Minh Râu" cũng nghe HAY lắm đó!!!

HayZa!!! Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG

Unknown said...

Thấy có những người dầu óc đơn giản quá. Người ta cm 1 câu : Bùi Tín- Y là ai? liền nhảy vào bảo ng ta ko hiểu biết lịch sử.

Gửi bạn nặc danh 00:48 Ngày 26 tháng 9 năm 2012 : Ko hiểu sự châm biếm thì đừng đi soi người khác. Phẳng tư duy quá thì đừng vào nói linh tinh.

Anonymous said...

Bạn 11:40 lý luận sai rồi :
-thời Bác,chữ Quốc ngữ đã phổ thông nhiều chưa ??
-Không được kết luận như một chân lý khi chỉ với những hiện tượng đặc thể và riêng lẻ và......
-Chèn pháo không đủ để cho pháo đứng yên được, nhưng lảm giảm gia tốc lùi đáng kể, và đủ để mọi người xử lý cứu pháo
-...........Thôi! lười giải thích quá

Anonymous said...

Bùi Tín hèn và không đáng tin cậy ở chỗ :
- Lợi dụng sự khác biệt vê ý thức hệ và sự thù hân quá khứ để tìm sự nổi tiếng và chỗ đứng cho mình (khôn lỏi)
- Lợi dung sự kính yêu tột đỉnh của dân tộc đối với Bác Hồ ( giống như tên vô lại ám sát tổng thống Mỹ để lừng danh)
-Không có bằng chứng,mà chỉ có cá nhân ông ta xác nhận (???)
-Ông ta có quá nhiều bài viết tự phủ định nhau (hèn và ích kỷ)
Vì thế,nếu không đủ thuyết phục được lịch sử,Ông ta sẽ trở thành tên vô lại
(post up bai này,QLB bị trừ 1 điểm đấy..take hand with my respect QLB)

Anonymous said...

Gởi 13:28
Bạn não phẳng quá,giống như gái non dễ dụ
Chí Hùng hay Bùi Tín cũng chì là một cá thể không phải là chân lý
Hãy chứng minh bằng những điều mà thế giới hoặc cộng đồng công nhận

Anonymous said...

Con người Bùi Tín bao năm vẫn nông cạn vậy, chỉ giỏi "tầm chương, trích cú" nông cạn. Thời ông Hồ Cai trị, đất nước chiến tranh, loạn lạc, sức người chỉ tập chung được đến thế thôi, đòi hỏi ngớ ngẩn. Còn bây h, ông Bùi Tín, ông đã làm chính khách ngày nào chưa mà nói như thể kinh nghiệm đầy người. Một số kẻ chui vào cái blog này và một số bài viết chắc chắn của Hán gian, người đọc đều biết cả, giọng lưỡi tuôn ra vì mục đích gì, chỉ cần đặt câu hỏi như vậy là sẽ thấy rất rõ nhưng xét về lời lẽ chúng còn có chút đầu tư. Nhưng khổ nỗi cái mục đích nhằm Hạ bệ vì hằn học cá nhân, không buông bỏ được tham sân si của ông chỉ tạo nên được một bài viết với lời lẽ ngớ ngẩn không có lập luận gì cả. Chân thành khuyên ông già rồi nên khôn hơn mới phải. Có ngứa mồm thì cũng gắng viết cái gì nó đỡ ngu một chút.

Anonymous said...

Thời đó loạn lạc lắm: Trước năm 1945 Tân Cương và Tây Tạng là quốc gia độc lập vậy mà bây giờ là khu tự trị của Trung Quốc. Nếu Việt Nam theo CNTB thì sẽ bị CNCS nuốt biết đâu giờ thành một Tây Tạng chăng, nên Bắc Hồ mới mời Pháp quay lại.
Còn chuyện theo Mỹ có giàu hay không thì còn tùy, như Phillipin theo Mỹ ấy nhưng có giàu đâu, phải hội đủ yếu tó cần vả đủ nữa

Anonymous said...

QLB nên thêm vào slogan là soi mói lịch sử đi. Đăng những bài này với mục đích gì không biết?
Buồi Tín là thằng nào? về đây mà đấu tranh này!

abc said...

- Bác Hồ là người yêu nước một người dân chủ. Tuy không ở thời đó nhưng xem trong các tác phẩm Văn học có thể thấy người Việt Nam thời đây khổ như thế nào.Bác đã mang CNXH hay như thế nào thì Bác Hồ đã đưa 99% dân Việt Nam khỏi loạn lạc , chết đói. Tuy có thể một số ít bị bất công. Như vậy có tốt không ??
- Nhưng thời này bọn cầm quyền đang đưa một nhóm nhỏ hưởng lợi trong khi đa số nhân dân ngày càng khó khăn, tự do thì không có.
Bùi Tín là ai không biết có thể ông bị chế độ CNCS này áp bức , ông có thể phân tích về Bác như phân tích lịch sử , có thể Bác có chỗ sai nhưng ông bôi nhọ Bác thì ông cũng chả phải con người.

Anonymous said...

Thằng chí Hùng nó phân tích còn ngu hơn bùi tín, mấy thằng hao danh thích nổi tiếng. Học chiêu của mấy cô ca sỹ muốn nổi danh bằng cách post ảnh khỏa thân lên mạng

Anonymous said...

Mình kiến thức cạn hẹp,chỉ xin có ý kiến thế này.Thời đại của ông Hồ đã cách đây 80,90 năm rồi.Lúc đấy thế giới khác xa so với bay giờ, phe cộng sản cũng mạnh không kém gì phe tư sản,huống hồ Việt Nam lại nằm cạnh thằng Tàu khựa to tướng như thế.Dù muốn hay không muốn thì chúng ta cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bọn tàu.Hãy nhìn Mianma và Triều Tiên thì biết.Việc ông Hồ theo chủ nghĩa nào không quan trọng nhưng ít nhất ngay từ ngày ông ấy 20 tuổi(khi ông ấy chưa biết cái chủ nghĩa cộng sản bẩn thỉu là cái gì hết) thì ông ấy cũng có chí làm việc nước, đó là điều đáng khâm phục rồi.Thử hỏi bây giờ xã hội đang rối ren thế này mà những người đang ở đây có người nào dám làm được việc như ông ấy không.Hơn nữa việc chiến tranh 2 miền Nam Bắc thực ra ông Hồ không thể tham dự nhiều.Từ năm 60 trở đi thì ông Duẩn đã tóm hết quyền lực rồi, ông Hồ chỉ là tượng trưng thôi, vậy nên chúng ta cũng không phải lấy những câu như đánh cho Mĩ cút đánh cho VNCH nhào của ông mà bôi xấu ông ấy được.Có lẽ sai lầm của ông là mang chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam nhưng chúng ta cũng phải hiểu là lúc đấy Việt Nam đi theo tư bản hay cộng sản là sự lựa trọn quá khó khăn, thằng Tàu khựa nó để im cho chắc.nếu mà Tưởng Giới Thạch thắng được CS Trung quốc thì có khi Việt Nam bây giờ đã khác rồi.Có chăng bọn CS bây giờ đừng quá tôn vinh ông Hồ nữa thì đó là điều hợp lý.Nói chung công và tội của ông Hồ còn nhiều cái không rõ ràng.Bên CSVN thì quá đánh bóng tên tuổi của ông còn bên chế độ cũ thì lại bôi nhọ ông quá đáng thế nên chưa ai đánh giá ông Hồ khách quan nhất được.Hơn nữa việc của chúng ta bây giờ đâu phải là tranh luận xem ông Hồ công nhiều hay tội nhiều, CSVN đúng hay VNCH đúng, việc của chúng ta bây giờ phải làm sao lật đổ được cái "DCSVN quang vinh muôn năm" này càng sớm càng tốt.Ngay khi mình viết xong cái comment này thì có khi lão Dũng đã bỏ túi vài tỉ rồi.Bây giờ chúng ta phải đoàn kết lại, việc có chôn xác ông Hồ hay không chưa phải lúc bàn đến.Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng.Phải lật đổ cái đảng muôn năm này đã

Anonymous said...

Xét ở ngay di chúc thì thấy, con người trước khi lìa đời thì người ta sẽ nói những điều thật nhất, "tôi sắp đi theo cụ Karmarx, cụ Lenin"
Tại sao không nói đi theo cụ Nguyễn Trãi hay cụ Lý Thường Kiệt...Các anh hùng dân tộc của VN