Blogger Widgets

Thursday, July 26, 2012

HỔ DỮ & TỔNG BÍ THƯ

Hổ dữ & Tổng Bí Thư

Luận về Nghị quyết TW 4:
 Tổng bí thư trước Hội Nghị Triển khai Nghị quyết TƯ 4 phát biểu:  "Sự suy thoái về đạo đức, lối sống thể hiện ở chỗ : sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, lãng phí; bè phái, cục bộ, mất đoàn kết; phong cách quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân; lối sống xa hoa, hưởng lạc... Trong những biểu hiện đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội quan tâm nhiều nhất, bức xúc nhất là tình trạng tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm… ở một bộ phận đảng viên có chức, có quyền, cả trong một số cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức, hoặc thôi chức."
Ông Tổng Bí Thư (TBT) đã nêu đúng tên của thực trang cán bộ cao cấp của Đảng hiẹn nay, nhưng chính ông đã không đưa ra được một giải pháp quyết liệt nào, mà cũng lại bằng kiểu kêu gọi phong trào như, "Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình được quy định khá chặt chẽ và cụ thể. Nội dung chủ yếu tập trung vào 3 vấn đề cấp bách nêu trong Nghị quyết lần này gắn với việc thực hiện 19 điều đảng viên không được làm và việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị, ngành mình. Về cách làm thì từng đồng chí cấp uỷ, từng cán bộ, đảng viên phải chủ động, tự giác xem lại mình để phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm, không chờ đến khi tổ chức hội nghị kiểm điểm."
XEM THÊM HỒ SƠ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK:
Các bố già đang xoá dấu vết phạm tội 
Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp là bộ mặt của các bố già Việt Nam  
Thống đốc tiếp tay cho Mafia
Chân tướng bố già Kiên 
Bộ mặt thật bố già Nguyễn Đức Kiên  
Eximbank & Trò chơi của bố già Kiên
Có khác nào kêu gọi thú dữ tự nhận tội? Liệu có ai chỉ ra được con thú dữ nào ngừng ăn thịt khi bạn van xin lòng thương hại của nó hay nó sẽ nuốt chửng bạn nhanh hơn, trừ khi bạn quên cái chết chủ động lao vào chống trả lại thì ít nhất còn có 1% cơ hội sống còn?

Ông TBT đã nói rất đúng về sự bức xúc của nhân dân trước thực trạng đội ngũ cán bộ cao cấp … Nhưng từ 27/2/2012 đến nay, đã 05 tháng trôi qua, thử hỏi đã làm được gì bằng hành động cụ thể? Việc tham gia hô khẩu hiệu bất cứ ai cũng có thể làm được, thậm chí hổ dữ lại có thể rống lên vang vọng rừng xanh… Đã 05 tháng ngồi đó để chờ cho những con Hổ dữ này tự kiểm điểm, nhân dân tự hỏi nếu chính gia đình ông bị đánh trọng thương, chính vợ con ông đang nằm chờ chết vì đói, vì bị cướp bóc trong khi ông đã biết rõ kẻ thủ ác, liệu ông có ngồi đó chờ Công An vận động kẻ thủ ác tự ra nhận tội? Hay việc đơn giản phải làm là yêu cầu Công an vào cuộc điều tra ngay để có đầy đủ chứng cớ tội phạm kết án kẻ thủ ác???? Chẳng lẽ một điều đơn giản vậy ông TBT cũng không làm được?
Người dân Hà Nội đã biết 15 năm 'ngậm hạt thị' của ông khi ngồi 03 nhiệm kỳ tại Quốc Hội, song người ta tự an ủi và hy vọng vào sự trong sạch của ông. Cái Đức làm GỐC. Nếu có Đức khắc ông sẽ biết Với cương vị TBT được trao cho ông thì đó cũng chính là cơ hội để cho ông  làm được gì đó cho nhân dân, cho đất nước mình để lưu lại sử sách muôn đời rằng đầu thế kỷ 21, hậu thế của Bác Hồ vẫn còn Lãnh tụ  biết đau nỗi đau của dân tộc và biết sống thật sự vì nhân dân, vì Tổ Quốc. Tại sao ông không làm được cái việc như cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã làm - 'Những Việc cần làm ngay'?
Ông đã xác định vai trò của báo chí rất quan trọng, trước đây trang nhất các báo đã có thư mục 'NVL' hàng ngày người dân được tham gia vào những việc trọng đại của đất nước chống quan liêu, cửa quyền, áp bức…. Mặc dù thời điểm đó, đội ngũ cán bộ cao cấp phần nhiều còn trong sạch, còn lấy DÂN làm GỐC! Việt Nam hôm nay đến thế giới cũng xếp hạng đất nước trong sạch gần như đứng nhất 'đếm ngược'! Tại sao ông không mạnh dạn phát động báo chí mở một thư mục 'NPT' - 'Những Phát súng Trúng đích', tạo điều kiện cho báo chí vào cuộc cùng các cơ quan chức năng phanh phui một vài vụ việc NỔI CỘM như ông đã nói để ít nhất người dân thấy được ông đã hành động thật mà không phải chỉ là những khẩu hiệu được hô to để mua thời gian cho những kẻ có chức, có quyền trong giới chóp bu
Xem thêm
Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  
 Chèn ép dân cướp núi pháo
Thủ Tướng và Nhóm Thâu tóm  
Thủ tướng in tiền để cứu con gái rượu  
Con gái hưởng phúc cha
- kịp cho các mắt xích yếu nhất trốn chạy như 'Dương Chí Dũng'; 
- Xoá dấu vết phạm tội bằng cách làm lơ NHNN rót 5.000 tỷ đồng cho NH Phương Nam thâu tóm Samcombank từ đó đang dùng tiền của nhân dân huy động được để rót cho chính các bố già và đồng bọn;
- hay bỏ qua không kiểm tra, thanh tra các ngân hàng thương mại Quốc doanh như Vietinbank, Agribank, Vietcombank mà nợ xấu chiếm gần 51% nợ xấu toàn ngành tương đương khoảng 150.000 tỷ đồng (7.4 tỷ USD) mà thực chất là cho Vinashin, Vinaline, Tập đoàn Masan, Công ty của bố già Nguyễn Đức Kiên, Công ty của bà Thái Hương 'vay ưu đãi' Rồi lại định bằng những loại đề án Công ty mua bán nợ để cứu nhóm thâu tóm đang bị bội thực hàng hoá ăn cướp;
- Bằng bịt miệng báo chí như CẤM không được công bố về Văn Giang để nhóm lợi ích trên pháp luật làm giàu trên sự bần cùng hoá của người dân;
- Che dấu tham nhũng, thất thoát lãng phí như kiểu QĐ 43/TTg-KTTH ký ngày 22/8/2011 buộc các ngân hàng thương mại lấy tiền của mình xoá nợ trên 20.000 tỷ cho Vinashin;
-Che dấu tội điều hành kinh tế yếu kém bằng những kiểu họp báo của Kiểm toán Nhà nước của ông Bộ trưởng trẻ Vương Đình Huệ công bố 19/21 Tổng công ty nhà nước loại 'Lãi chính trị'…;
….
Với bằng đó việc nổi cộm nếu ông TBT thực sự quyết tâm làm như Cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh thì chắc chắn không hề mất nhiều thời gian đến 05 tháng lãng phí vừa qua!
Lời nhắn nhủ của nhân dân: Đừng lãng phí thời gian nữa! Ông TBT hãy hành động dù chỉ một lần!
Nhân dân Việt Nam

TOP HOT LINKS CỦA QUAN LÀM BÁO

9 comments:

Anonymous said...

Khong con gi xau xa vo liem xi -that buon do la ban chat cua DCSVN nhu bac Trong da thua nhan.DCSVN khong xung dang la doi quan tien phong nua -moi cac vi bien di.

Anonymous said...

Sao mãi chưa công bố với Nhân dân nhân sự cụ thể của Ban nội chính TƯ và Ban PHòng chống tham nhũng nhỉ. Hôm nay đã là 20/7/2012 rồi, hơn một tháng kể từ ngày công bố NQ4 rồi. Nhìn vào nhân sự đó thì biết ngay TBT định làm thế nào? hay người Việt hết nhân tài rồi?

NhatTheGioi said...

"Tình trạng tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm… ở một bộ phận đảng viên có chức, có quyền, cả trong một số cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức, hoặc thôi chức."

Nói kiểu như vậy thì
1.000 năm với khoảng 100 đời tổng bí thư,
tbt nào cũng nói được
chả cần đến tbt Trọng

QuanLamBao đã vạch mặt chỉ tên hộ rồi đấy,
chừng nào ông tbt còn chưa dám đụng đến các cái tên
Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Thanh Phượng, v.v . . ., v.v . . ., v.v . . ., v.v . . .
thì xin ông đừng nói gì, làm gì,

bè phái, bè phái nào
nhóm lợi ích, nhóm lợi ích nào
cán bộ cao cấp, cán bộ cao cấp nào
thưa ông.

Anonymous said...

den gio nay bac trong con ngay tho keu goi thao khau hoan luong.bac thua la cai chac..tai sao co nha tu.xay de lam gi em so bi kinh trong thuy.my chau lai lap lai..hy vong bac khong phai trong thuy...

Anonymous said...

nen co ten NPT la ngu phai thua

captain said...

Ông Trọng đừng mở mồm nói nữa khi chưa thực hiện được điều gì mà ông tuyên bố trước đây .Thực sự ông trong sạch ,lo dân lo nước thì phải biết xấu hổ chứ .

Trung Quân said...

Ông tổng này còn đi Cu Ba giao giảng “thành công” của Việt Nam trên con đường tiến lên CNXH để cho các nước khác “hoo...ọc tập” nhưng không ngờ chưa kịp đến Brazin đã bị đuổi cổ chạy mất dép. Trọng lú này bị bọn tàu mua chuộc rồi còn vờ vịt gì. Chỉ võ mồm vậy thôi chứ từ xưa đến giờ đã làm được gì nên hồn. Khổ thân đất Việt đau thương này.

Anonymous said...

Giờ chỉ có nhân dân ta nổi dậy cướp chính quyền như năm 1945 thì may ra thoát cái cảnh này!

Anonymous said...

Bác Trọng ơi , hay biến Đcsvn thành ngọn đuốc sáng soi đường, là kim chỉ nam cho mọi hành động..là quang vinh, là bách chiến bách thắng ...là gì gì đó... một cách cụ thể đi .nếu kg làm được thì bác làm theo Enxin cuả lx ,bắt chướt mà kg xong thì tự sát để nêu gương sử sách cho thế hệ mai sau bác nhé.