Blogger Widgets

Friday, September 14, 2012

Báo Việt tiếp tục đả phá Quan làm báo


Mạng internet bị cho là mang nhiều nguy hại

Tiếp theo sau chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 12/9, báo trong nước tiếp tục đăng bài chỉ trích các blog 'phản động' và mạng xã hội.

Tờ PetroTimes hôm thứ Sáu 14/9 chạy bài thứ hai trong loạt bài về Quan làm báo, trang blog bị nêu danh trực tiếp trong công văn 7169/VPCP-NC của Văn phòng Chính phủ, cùng với hai trang khác là Dân làm báo và Biển Đông.
 
Hồsơ Beo Blog
Hãybắt giam chủ nhân Beo Blog PhạmChí Dũng trong trại giam Sự thật vụ bắt giữ Phạm Chí Dũng Ai làkẻphản động Vạch mặt kẻ càibẫy Phạm Chí Dũng
Bài viết mang tựa đề 'Quan làm báo đã bịa đặt như thế nào', cũng do Nhóm phóng viên PetroTimes viết, liệt lê các vụ mà báo này cho là Quan làm báo đã "lừa người đọc".

Trong số các vụ đó, có cáo buộc báo Thanh Niên đăng bài vở PR cho Bầu Kiên, tức ông Nguyễn Đức Kiên, người bị bắt hồi tháng trước; cũng như ông Trầm Bê, một doanh gia giàu có ở TP Hồ Chí Minh.

Tiếp theo đó, là các lần Quan làm báo "tung tin" một loạt nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh ở Việt Nam bị bắt, với những cái tên như Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan), Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank)...

Các thông tin này, theo PetroTimes, đều là bịa đặt. Phóng viên PetroTimes nhận định: "... mặc dù luôn gồng mình, “tỏ ra nguy hiểm” nhưng “Quan làm báo” đã thể hiện sự xào xáo “ít học” của mình".

Bài viết kết thúc bằng kêu gọi "cần phải tìm cho ra những kẻ tiếp tay cho chúng [Quan làm báo] và nghiêm trị".

Một hôm trước, PetroTimes cũng đã chạy bài 'Thủ đoạn “ném đá giấu tay” của Quan làm báo' nói về cách thức đưa tin "lợi dụng lòng tin" của blog đình đám này.  

'Không phải tầm thường'

"Đó là ai mà có khả năng dẫn dụ, đánh lừa người đọc, là ai mà biết ném đá rồi lại biết giấu tay rất khéo? Hẳn không phải là kẻ tầm thường!"

PetroTimes nói về Quan làm báo


Một điều đáng chú ý là tuy dùng những từ như "ngây ngô", "ít học"... khi nói về Quan làm báo, phóng viên PetroTimes lại nhận định: "Hẳn tất cả chúng ta đều muốn “biết mặt, nghe tên” của những kẻ được gọi là Quan làm báo”.

"Đó là ai mà có khả năng dẫn dụ, đánh lừa người đọc, là ai mà biết ném đá rồi lại biết giấu tay rất khéo? Hẳn không phải là kẻ tầm thường!"


Tờ PetroTimes của ngành dầu khí do ông Nguyễn Như Phong, cựu phó Tổng biên tập Công an Nhân dân, làm chủ bút và do vậy được cho là có quan hệ với ngành an ninh Việt Nam.

Một số nguồn tin ở trong nước cũng cho BBC hay nhà chức trách đang điều tra truy tìm người đứng sau Quan làm báo và Dân làm báo vẫn đang diễn ra tuy cũng có tin nói đã xác định được chủ nhân của các blog "bôi nhọ lãnh đạo" này.

Trong khi đó, thứ Năm 13/9 cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam - báo Nhân Dân có xã luận của tác giả Anh Khôi nói về 'Quyền lực ngầm sau mạng xã hội'.

Bài viết hơn 2.500 từ đăng trong mục Bình luận-Phê phán của báo Nhân Dân phân tích điều mà tác giả cho là nguy cơ mà người sử dụng các trang mạng xã hội đang phải đối diện.

Bài viết cảnh báo: "Đằng sau mạng xã hội luôn có những quyền lực ngầm, và công nghệ do con người tạo ra có thể trở thành một công cụ bị lạm dụng nhằm khống chế con người, nếu như mất cảnh giác."


Chủ tịch tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang bị cho là một trong các 'nạn nhân của Quan làm báo'

Anh Khôi cho rằng từ chỗ "không hề hoặc rất ít liên quan chính trị", các mạng xã hội hiện nay đang bị "các đại gia tài chính, các thế lực chính trị và nhiều đối tượng khác khai thác để kiếm lợi".
Nguy cơ chính trị

Cây bút của báo Đảng CSVN viết rằng Facebook, mạng xã hội có hàng triệu người ở Việt Nam sử dụng, được "một số nguồn tin cho biết" là do các ngân hàng và nhà đầu tư tài chính khổng lồ Rothschilds and Goldman Sachs sở hữu và quản lý; đồng thời cũng có quan hệ với CIA.

Tác giả bài viết cảnh báo thiệt hại cho người sử dụng mạng xã hội, không chỉ trong mua bán kinh doanh mà cả trong lĩnh vực an ninh chính trị.

"Trên Facebook, cách đưa tin có chủ ý rõ rệt. Họ cung cấp các đường link với một số trang web chống chế độ. ... Ðây chính là điểm mà các thế lực thù địch, phản động đang khai thác sâu, lợi dụng triệt để."

Anh Khôi cũng nhắc tới điểm dường như là mấu chốt, rằng các mạng xã hội từng đóng quan trọng trong các cuộc cách mạng gần đây ở Trung Đông và Bắc Phi.

Chính quyền ở Việt Nam đã không ít lần cảnh báo về diễn biến hòa bình, cách mạng màu, cách mạng hoa lài... mà nguy cơ bị cho là xâm nhập qua con đường internet.

Theo BBC
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

23 comments:

Chac said...

Nguoi doc thich tin Dieu HO thich nghe
Lay kinh thanh lam vi du
Chua, Phat , Troi lam gi co
Dieu do Khong co nghia la kinh thanh la Cuon sach noi Tieng nhat 20000 nam nay

Vnam trinh do dan Tri thap
PHUONG phap cua QLB la PHu hop Toi uu
Ngay Chinh cong san thang My duoc la nho 2 trieu thang Ngu sang sang Chet tren duong mon HO chi Minh
Lay doc Tri doc why not

chính nghĩa said...

ỦNG HỘ THÔNG TIN QUAN LÀM BÁO

Thường dân said...

Cũng là quy luật Cung-Cầu thôi mà. Có cầu ắt có cung. Trong khi báo "chính thống" toàn thông tin một chiều của Đảng, cấm đoán tiếng nói phản biện của người dân thì việc người dân tìm những nơi có thể phát biểu tự do là điều dễ hiểu.

Tiên trách kỷ, Hậu trách nhân. Đảng mà tốt thì đâu bị dân chửi. Phải không nào?

Anonymous said...

QLB phải viết một bài cám ơn TT 3D đả quảng cáo miển phí và cám ơn các báo đả góp ý tận tình...Để QLB rút kinh nghiệm đem đến cho độc giả tin mới và luôn luôn chính xác hơn....

Người yêu nước said...

Đúng là một lũ những nhà báo vô liêm xỉ, vô lương tâm, một lũ cặn bã, lũ ô hợp tham lam, tham sống sợ chết. Rắp rắp tuân lệnh một thằng bạo chúa ngu đần 3D, rồi lịch sử và nhân dân Việt nam sẽ phỉ nhổ vào lũ lợn này.

Anonymous said...

Tên bồi bút Nguyễn như Phong,hắn là
tên ăn phân của tên Nguyễn văn Hưởng
và tên Nguyễn tấn Dũng,nên hắn ra sức
đánh phá Quan làm báo trên tờ báo
dầu khí.Đề nghị Quan làm báo nên vạch
mặt tên khốn kiếp này,để cho mọi người biết tên lưu manh này.

Anonymous said...

Ủng hộ QLB. Tịch thu tài sản Anh y tá trả lại cho dân.

Anonymous said...

3D la mot nguoi co tri thuc thap -khong xung dang dam nhiem chuc vu ttg-3D da tan pha dat nuoc VN trong 6nam nay hau qua con nang ne gap nhieu lan nhung thiet hai cua 2cuoc chien tranh cong lai,QLB da vach tran toi ac cua 3D va ekip cua 3D-dan ngheo chung toi QlB tiep tuc phat huy dua nhung tin len mang nhu nhung ngay qua.DLB thi nhu ke dien dung duong chui tuc vo van hoa.neu CS sup do thi chung toi cung khong theo may ong DLB.

Anonymous said...

Tại vì đọc báo chính thống thấy "thối như cứt cũng khen thơm" nên đâm chán; tại vì các báo chính thống là công cụ tuyên truyền chính trị cho đảng CSVN cầm quyền để kiếm miếng ăn qua ngày nên thấy nhục; tại vì báo chính thống ăn tiền thuế của dân hàng tháng nhưng lại bênh vực cho kẻ cai trị dân nên thấy bất công,...từ đó không thèm đọc báo chính thống nữa mà tìm báo "vỉa hè như Quanlambao, Danlambao, Anhbasam, ... để đọc!

Con dan said...

Toi nghiep Thu tuong cua toi lam ban oi, ong ay dang bi mat Nhan quyen..

Anonymous said...

Cám ơn anh ba nguyển t dũng nhiều lắm , nhờ có công văn cua anh , mà tôi mới biết đến trang mạng Quan lám Báo , Dân lám báu, dọc những tin tức do Quan làm Báo cung cấp thú vi thật, nghỉ lại , anh ba dủng đúng là ngu như Lợn , tự dưng quảng cáo dùm cho Quan làm Báo , Dân làm Báo

Anonymous said...

Thật buồn cười khi số người đọc QLB ngày càng nhiều, nhưng không phải ai cũng biết và ai cũng có mạng internet để đọc. Ai nói QLB là người nói xấu Đảng thì qua nhiều bài viết trên QLB tôi thấy họ chính nghĩa đấy chứ, với tiêu đề chống tham nhũng mà TT NTD trưởng ban không làm được thì họ làm được sao lại cho họ chống đảng, không lẽ đảng sợ chống tham nhũng ư? không có lý !
Lại nói mấy bài báo của những anh mang tính tuổi trẻ, thanh niên, dân trí mà chả có trí thức chút nào! Tôi trước đây có đặt mua báo quý của tuổi trẻ, nhưng đọc và thấy chán và giờ không thèm đọc nóa nữa, thỉnh thoảng chỉ đọc tin tức thế giới một chút.
Tôi cho rằng những phần tử quá khích đã chửi cả đảng là không đúng, những người đó thường cho mình có quyền nói để thỏa mãn cái miệng, nhưng thật ra đảng không phải xấu như những gì mà các bạn nói. Không lẽ hơn 2 triều người đổ máu để giành lại độc lập cho nước nhà thì là ngu dốt ư? Các bạn tự cho mình là trí thức sao không góp gì để xây dựng đất nước tốt hơn hay cũng muốn xã hội VN rối ren để có thời cơ kiếm chát. Dù baoa nào có nói gì thì nói nhưng nếu QLB nói không đúng thì không có người đọc cần gì phải cấm?

Anonymous said...

Tôi cũng vậy. Tự dưng nhờ mấy tờ báo "chính thống" mà tôi biết đến QLB, DLB. Đọc thấy đã quá. Những điều giới trí thức VN đều biết và căm phẫn đều được QLB nói dùm. Cảm ơn nhiều lắm.

Dân nghèo - Miền Tây said...

BẮC KINH ĐÃ CÁM ƠN ĐỒNG CHÍ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG QUA THẰNG ĐÀN EM HUN SEN:

Băng đảng Nguyễn Tấn Dũng đã âm thầm chống lại sách lược chống Trung Cộng ở Biển Đông của Philippines. Muốn phá thế đoàn kết của ASIAN thì Cambodia chỉ cần " đóng kịch" đứng ngoài sách lược chung của ASIAN. Hun Sen phải theo mưu kế của Nguyễn Tấn Dũng là mập mờ chống lại Philippines và cả Việt Nam để làm thất bại Thông cáo chung của hội nghị Ngoại trưởng ASIAN 2012 về Biển Đông vừa qua tại Phnom Penh - Cambodia.

Hun sen chỉ là "tay sai" của các thế lực chính trị cộng sản Việt Nam. Có lúc thủ tướng Hun Sen đã đàn áp khóc liệt gia đình Hoàng Gia Norodom Shihanouk và còn hăm dọa treo cổ đồng thủ tướng là Hoàng tử Norodom Ranariddh vì cho họ thân Trung Cộng. Hun Sen muốn loại Norodom Ranariddh để độc quyền lên lãnh đạo theo ý của Hà Nội. Nhưng hiện nay thế cờ đã thay đổi và Hun Sen đã được băng đảng Nguyễn Tấn Dũng " bật đèn xanh" để mở cửa đón tiếp "kẻ thù" Trung Cộng quay trở lại đất Hoàng Gia ! Hun Sen đang bị đu dây vì nếu không chịu phá đám ASIAN thì sẽ bị 3Dũng bắt giao cho Trung Cộng lưu đày ra Hoàng sa.

Hun Sen từng là sĩ quan của đội quân giết người của Pol Pot và đã từng được Hà Nội nuôi dưỡng sau khi Hun Sen chạy qua Việt Nam xin tỵ nạn cộng sản Mao’s ???

Bắc Kinh sẽ tăng hay giảm áp lực lên Biển Đông khi nào Bắc Kinh nhận thấy có phe nhóm nào đó của Hà Nội muốn lôi kéo Cambodia để chống lại họ. 1979 Trung cộng xua quân đánh Việt Nam để trả thù việc VN chiếm đóng Cambodia. Đến khi Hun Sen ra tay cướp ngôi thủ tướng của Norodom Ranariddh thì tức khắc Việt Nam lại bị mất thêm vài hải đảo ở Trường Sa. Những hành động cấm biểu tình chống Tàu cộng, bắt người giam cầm vô cớ hay cho Bắc Kinh ồ ạt đầu tư, hàng lâu biên giới, buôn bán con nít, phá rừng, khai thác Bauxite, cấm khoan dầu, cấm đánh bắt cá … đã chứng tỏ chính băng đảng 3Dũng là tay sai đắc lực của thế lực thù địch nước “lạ”

Trung cộng nhờ có 3Dũng nên dễ dàng khuynh đảo Việt Nam. Cao Miên là một tử lộ cho Việt Nam nếu Cao Miên và Lào bị lọt sâu vào vòng ảnh hưởng của Bắc Kinh. 37 năm về trước cộng sản Hà Nội cùng với nước “lạ” đã dùng biên giới Miên-Lào để đi gây hấn bắn giết người dân vô tội Miền Nam, thì giờ đây có phải tội ác của họ đã đến giờ bị quả báo ?

Dân tộc Xứ Chùa Tháp không có mấy thiện cảm với cộng sản vô thần Việt Nam vì trong quá khứ và hiện tại đã có nhiều điều bức chế đối với dân tộc đạo giáo của họ. Ông thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từng công khai nói rằng, ngày 30 tháng 4 1975 có hàng triệu người vui mà cũng có hàng triệu người buồn. Còn bà Dương Thu Hương khi tiến vào "giải phóng" Sài Gòn thì mới biết là mình đã bị cộng sản lừa bịp... Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập cũng như Nam Hàn và Bắc Hàn. Nếu sự xâm lăng được núp dưới chiêu bài" giải phóng" là phạm tội ác với nhân loại và sớm hay muộn thì cũng bị Trời Đất trừng phạt. Gia đình đồng chí Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn đang sống đầy xa hoa trụy lạc trên những nấm mồ oan khiên của hàng triệu đồng chí cộng sản của ông ta !

Ông Nguyễn Văn Thiệu khi còn sống thì nghèo nhưng đã để lại cho đời một danh ngôn vô giá đó là Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.

Nguyễn tấn Dũng hãy mau chóng thả hết tù nhân lương tâm và chính trị và ân cần trả lại Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa cho sự linh thiên, tự do và chính nghĩa của nhân dân Miền Nam Việt Nam.

Lưới trời lồng lộng thì không có kẻ gian ác nào chạy thoát...

Kính thư với bà con cùng khổ.

Dân Nghèo - Miền Tây

Anonymous said...

Dat nuoc can mot dan chu thuc su.neu mot dat nuoc ko co dan chu nhan quyen .va quyen tu quyet cua nhan dan thi ban co the ngi den hau qua nhu the nao ko.ni se day dat nuoc do den bo doet vong thua kem sa hon nhung khoa hoc kki thuat cua the gioi.lam cho nhan dan ko co tieng noi chinh dang cua minh.dien hinh nhu vu vu bieu chong tau cong o ha noi va sai gon gan day da bi dcs dang ap da mang va cung gann day ba nguyen thi kim lien.me cua ta phong tan da tu thieu o bac lieu lieu do co the la mot hoii chuong canh bao nen dan chu va nhan quyen tai viec nam can dc day manh hon nua:/

Anonymous said...

Quan làm báo dạo này nổi như côn ấy chứ! Xin chúc mừng các bạn!!!

Huy said...

Mấy tay tổng biên tập các báo điện tử như Vietnamnet , dantri , thanhnien ,... đều đã được ăn tiền đút của tập đoàn tham nhũng 3D rồi nên họ đăng để lấy tiền thôi . Họ quá biết nếu báo nào làm sai , ca ngợi một chiều thì chính người đọc sẽ tẩy chay . Dân tình không ngu như các anh nghĩ đâu . Họ biết đọc cái gì , biết gì là sai , là đúng . Người không học cao họ cũng biết thưởng thức những gì mà báo chí mang lại . Xã hội tốt đẹp thì ai chẳng thích . Gửi mấy anh cháu ngoan Bác Hồ , chuyên tham nhũng , mị dân , làm chút quyền là ra oai coi thường dân chúng . Nói cho các anh biết trên 80 triệu dân chúng tôi , có rất nhiều người học hành , văn hóa cao hơn các ngươi nhiều . Bọn bay làm quan chủ yếu do mua bán hay cơ chế đẩy lên thôi . Thử cho dân bầu xem . Thủ tướng Dũng chắc chỉ có 0,5% dân số ủng hộ . ( thấp nhất trong lịch sử bỏ phiếu bầu lãnh đạo thế giới )

Anonymous said...

Cựu Tổng thống Nga Putin nói:
“Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”

Anonymous said...

Tổng thống Nga Putin nói:
“Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”

Anonymous said...

Tổng thống Nga Putin nói:“Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim

Lê vân 8 aka Hồ Y HánG said...

Minh râu và bọn cộng sản là bọn lừa đảo siêu đẳng, đến bây giờ vẫn cứ lừa thiên hạ, thế mới ghê! Quan Làm Báo là siêu đẳng mang được thông tin đi vài lòng người, bọn trâu bò "NGU TRUNG" thấy lối phân tích càng lộ bản chất siêu lừa bịp bằng chữ nghĩa thì nay là bài học vỡ lòng xem ai đang lợi dụng được lòng tin của QLB. Chúc QLB ngày càng thêm thành công hơn mang bọn buôn Dân bán nước ra trước Pháp Luật và có thêm nhiều thông tin nóng bỏng.

Chac said...

Ban VIET Ngu BBC la mot Lu Ngu, theo hua va lam theo lenh Anh Quoc
Ai. Noi VK la co trinh do,
tam thuong

Anonymous said...

BBC mà còn ko đưa tin khách quan thì trên đời hok có cái báo nào tin được đâu ku. Ăn nói phải suy nghĩ.

Những nhà báo có lương tâm ở tuoitre, thanhnien đâu phải ko có, các bạn có còn nhớ vụ tổng biên tập các báo này cho phép đăng bài bênh vực phóng viên báo họ chống tham nhũng mà bị tù đày, và chấp nhận mất ghế sau đó. Dù là phóng viên báo lề phải, sâu trong tâm hồn những nhà báo là khát khao nói lên sự thật và tố giác bất công (Hoàng Khương là điển hình), chỉ vì tù đày treo lơ lững trên đầu mà họ phải khuất phục 3D thôi. Đừng qua chê trách tuoitre & thanhnien