Blogger Widgets

Friday, August 24, 2012

XIN CHIA XẺ VỚI ANH NGUYỄN CÔNG KHẾ


Quanlambao – Sau 02 bài viết của chúng tôi có lien quan đến Nguyễn Công Khế - Nguyên Tổng Biên tập của báo Thanh Niên, chúng tôi nhận được thư từ bạn đọc. để thể hiện một cách khách quan tạo không gian cho mọi tiếng nói đa chiều tranh luận chúng tôi xin đang bài viết của độc giả dưới đây, mời quý vị xem:

Vừa qua Quan làm báo có viết mấy bài đưa tin về anh Nguyễn Công Khế. Cá nhân tôi là một người bạn, dù cũng chưa phải là người đã biết anh Nguyễn Công Khế  từ lâu, song với kinh nghiệm cuộc sống đủ để tôi có thể nói rằng anh Công Khế không phải là con người có thể dùng tiền để mua. Việc anh bị Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phụ họa cùng Cựu Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh quyết tâm tiêu diệt để trả thù cá nhân làm cho thân bại, danh liệt:

 Với Nông Đức Mạnh vì bị phanh phui dính líu đến vụ án PMU 18 và với Nguyễn Tấn Dũng đã đổi từ bạn thành thù chỉ vì Công Khế là tác giả của kịch bản ‘Ông Thủ Tướng ăn bánh cuốn’ đã chạm vào tự ái của người chỉ quen nghe những lời vuốt ve, ninh bợ từ đám gian thần nhan nhản trong xã hội. Nhưng theo tôi, có lẽ nguyên nhân sâu sa hơn có thể là Nguyễn Tấn Dũng chưa bao giờ thực sự coi Nguyễn Công Khế là bạn. Nguyễn Tấn Dũng có thể đã lợi dụng Nguyễn Công Khế khi anh đang là Tổng biên tập của một tờ báo lớn lại đứng sau ai cũng biết là Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt, vì vậy ngay khi có cơ hội thì Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chẳng ngần ngại gì ra đòn đánh cho chí chết!

Do vậy theo ý kiến của cá nhân tôi, giả sử nếu có việc anh Công Khế nói với một số tờ báo để giúp Trầm Bê và Nguyễn Đức Kiên có thể anh không biết được đây là những mắt xích trong đường dây tham nhũng dẫn đến Thủ Tướng và có thể vì bản chất anh là một người NGHĨA HIỆP, MỘT KẺ ANH HÙNG GIANG HỒ, do vậy khi thấy đàn em nài nỉ ‘đại ca’ thì anh đã giơ tay ra cứu giúp như đã cứu giúp nhiều người mà chẳng hề vì nguyên nhân vật chất nào cả.

Một điều nữa cũng mong Quan làm báo và độc giả suy nghĩ: Những loại bố già như Trầm Bê, như Nguyễn Đức Kiên còn mua được cả hệ thống công an, mua được cả Thủ Tướng như họ vẫn  khoe thì họ đâu có cần anh Công Khế đưa họ đị ‘mua chuộc’ các báo??? Họ có thể tự làm và thừa tiền để trả cho những Tổng biên tập sôi thịt như Nguyễn Tiến Bình – Giáo dục Việt Nam, hay VNExpress, hay Phụ Nữ Today, hoặc VNEconomy mà Quan Làm báo đã đưa tin.

Bản thân tôi cũng đã phải chịu bao đau đớn bởi những điều bịa đặt, thị phi, bôi nhọ, xỉ nhục một cách tàn nhẫn, nhưng hầu như không một tờ báo nào ở Việt Nam chịu đăng những ý kiến trái chiều để độc giả có đủ thông tin phán xét khách quan, chỉ vì có những tờ báo thì không đủ dũng khí, có những tờ báo thì trở thành công cụ của bè lũ tham nhũng, có những tờ báo tiêu chí của họ là làm tiền bằng tạo ra Scandal hoặc làm tiền tàn nhẫn trên sự đau đớn của những người lương thiện thất thế, không chịu ‘lót tay’ cho báo giới… Do vậy tôi thấu hiểu nỗi dau mà anh Nguyễn Công Khế đang phải gánh chịu nếu những kết án của Quan làm báo dựa trên có thể mới thấy ở góc độ hiện tượng mà chưa hiểu rõ bản chất con người thực của anh Công Khế.

Vì một sinh mạng chính trị của một con người, với sức lan tỏa của Quan làm báo hiện nay, tôi mong rằng Quan làm báo sẽ không kết án  một con người mà lại không cho họ được quyền bào chữa? Chính vì vậy, Tôi tha thiết đề nghị Quan làm báo cho đăng bài viết của tôi để có tiếng nói đa chiều và cũng như một lời khẳng định tiêu chí của Quan làm báo dù là một trang mạng nhưng hoạt động khách quan, phản ánh đa chiều chứ không như những báo trong nước bị bịt miệng bởi Vũ Đình Thường như Quan làm báo đã nêu.

Xin gởi đến anh Nguyễn Công Khế một lời chia xẻ và nhận ở người bạn này một sự đồng cảm vì những điều thị phi nhiều khi đến từ chính lòng tốt của mình như chính bản thân tôi đã nhiều lần phải gánh chịu.

Chúc Ban Biên tập Quan làm báo tiếp tục sự nghiệp chống tham nhũng thành công.
Một Người bạn
Hồ sơ Văn Giang

13 comments:

Anonymous said...

Nguyễn Công Khế có người bạn tốt như thế này thì cũng phải phán xét cho đúng NCK như thế nào.

QLB làm rất dân chủ, rất đáng khen.

Anonymous said...

nguyễn công khế kẻ bị thất sủng dưới thời nguyễn tấn dũng . vừa đây lại ngo ngoe ra múa chính trường để làm gì ? bản thân mình đã không đủ tài để giữ chính cái ghế của mình , đã thoát cảnh tù đày , lui về ở ẩn là may lắm rồi . như người bạn của khế nói là hảo hán giang hồ , ra tay nghĩa hiệp v.v... tôi e là hơi quá . đòn chém gió vút đuôi này xem ra chẳng đỡ được cho ai , có khi lại hại vào thân .theo tôi tốt nhất là biết sức của mình , tài có hạn ...ô che chẳng còn ..ra gió có khi cảm thương hàn chết bất tử thì khổ thân!

NguaMom said...

Nhân đây xin nói vài lời:

Cái xã hội VN bây giờ là của mafia.
Tại thời điểm này, thì mafia còn đôi chút cần đến đảng, nhưng chỉ ngày một ngày hai thì đ. cần đến đảng.
Tại thời điểm này chỉ mới có vài ba BCT là mafia, nhưng chỉ vài hôm nữa thôi, 14/14 thậm chí 180/180 đều là mafia.

Vậy thì 700 tờ báo quốc doanh là cái đinh gì đối với mafia mà cứ phải cong người xuống để nịnh nọt. Tổng biên tập muốn thành mafia đã quá khó rồi, PV tép riu là cái gì?

Anonymous said...

Qua QLB tui chuyển lời đến mấy con súc sinh rằng đừng có chặn NET nữa. Chặn cũng vô ích vì ai cũng có thể vượt tường lửa, chỉ tổ tự làm cho mình bị khinh miệt thôi. Chỉ có loài súc sinh mới ngăn chặn quyền của con người như thế thôi.

Anonymous said...

Thế mới gọi là dân chủ! Hãy để cho người ta được lên tiếng, dù là ý kiến trái chiều...Bravo QLB
Tiện đây có đôi lời ngoài lề: Giống như câu chuyện cổ "Hoàng đế cởi truồng" của nhà văn Đan Mạch Andersen;Sau một thời gian dài bị bưng bít thông tin, thì mọi sự thật đều quí giá, dù được nói ra bởi đối tượng nào!Cho nên, dù QLB là TC2, CIA hay Hoa Nam hay..v.v., nhưng nếu phanh phui được "chỗ Mèo CSVN...giấu" thì vẫn OK cho Đại cuộc của người VN!...
Hỡi những người VN còn có lương tri! Hãy thức tỉnh vì tương lai dân tộc!Chúng ta không thể sống nhục nhã mãi trong giả dối và lường gạt lẫn nhau!Hãy noi gương QLB, khảng khái nói lên sự thật, dù nó phũ phàng và chua xót đến cỡ nào!

BX Saigon said...

Muốn biết Nguyễn Công Khế là người như thế nào, thì phải xem lại từ thời anh ta còn làm cho báo Phụ nữ Việt Nam (bộ phận phía Nam), rồi phải tham khảo them ý kiến của ô. Huỳnh Thấn Mẫm, ô, Lê Bửu, á hậu Kim Khánh, cùng không ít nhân viên dưới quyền Công Khế từ hơn 20 năm trước đây!!!

Anonymous said...

Không biết ông Nguyễn Công Khế (NCK) có người em ruột nào tên là Nguyễn Công KHÊ không? Chắc ông này quá???

Thật tình trước đây tôi rất phục NCK, nhưng lúc này tôi rất coi thường ông, thậm chí xem thường... Cuối cùng thì tư tưởng ông cũng giống như một số Quan chức chính phủ Việt nam: Ông thì cứ chơi, bạn bè, về hùa với những thằng luôn luôn hại mình, chơi cho thân bại danh liệt... Còn quan chức chính phủ này thì cứ Đeo bám Trung quốc, Một lũ Đế quốc và Bành trướng đã và đang ngày đêm giết hại và xâm chiếm đất nước chúng ta... Ngoài khơi thì lũ lũ kéo đến chiếm đảo, giết hại và cướp bóc ngư dân... Trong bờ thì Các quan chức Bộ chính trị Nhân danh lòng biết ơn Trung quốc. Một trò mị dân, lố bịch, tre trẽn, giả tâm thối nát mà tôi nghĩ rằng ngôn ngữ tiếng Việt không có thêm từ nào để mô tả... Lịch sử sẽ luôn ghi nhớ sự kiện này mà chính ông Nguyễn Thiện Nhân (đã từng là người thầy của tôi) sẽ là người nằm trong hàng ngũ "Cỏng rắn cắn gà nhà" như Bác Sang mới vừa phát biểu trên báo tuổi trẻ ngày 23/08/2012.

Giới truyền, báo chí và quân đội ai cũng biết, sinh ra là để phục vụ đảng (đảng cướp) chứ không phải phục vụ nhân dân... Các bài viết hay phóng sự truyền hình của các ngài phải luôn được kiểm duyệt trước khi đến với công chúng... Vì Đảng luôn muốn vuốt ve, nịnh hót, tâng bốc... Còn ai nói sai đường lối đó là kẻ phản bội, bán nước, thế lực thù địch, diễn biến hòa bình... Xã hội của thế giới phẳng mà mấy ông cứ nghĩ và lãnh đạo đất nước như thời trung cổ...

Sáng nay lại thấy tin báo Tuổi trẻ viết về Mafia Nga đã có thời làm lũng đoạn kinh tế và chính trị Nga - Đây là một trò quá lố bịch, ăn hôi của đám bồi bút báo Tuổi trẻ... các người được mệnh danh là báo lề phải, là tiếng nói của dân vậy mà để Quan Làm Báo tố cáo và đưa ra ánh sáng Mafia Việt nam (Bầu Kiên)... thì đến hôm nay các ông mới đánh hôi, đánh tập thể... trò tiểu nhân hèn mọn!!!

Nhân đây tôi xin gửi lời Cám ơn trước tiên là Ban biên tập và đồng nghiệp, tác nghiệp Quan làm báo cùng các Bác Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang... Đã bắt được một con sâu cỡ trung (Bầu kiên); Sự kiện này đã làm cho hơn 80 triệu dân vui mừng, hả hê, phấn khích...

Còn lại một số Sâu Chúa như cha con 3D, Trầm Bê, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn văn Hưởng... Đến bao giờ thì sộ khám đây? Chỉ còn một tuần nữa đến ngày Đại lễ mùng 2 tháng 9; Liệu có kịp túm hết cả bọn gian manh, phản tặc này để làm quà dân hương cho các Linh hồn Tiên linh ta, những người có công xây dựng đất nước không?

Hãy cố lên! Nhân dân Việt nam luôn đứng về Công lý, Lẽ Phải và Đứng về Quý Bác. Chúc Thành Công!!!

Tran Thanh said...

Nhất trí với quan làm báo đưa bài này lên rất dân chủ đa chiều... Nhưng chẳng nhẽ 1 ông nhà báo lõi đời như Nguyễn công Khế mà không biết gì về những nhân vật mafia kia thì tôi không tin???

Anonymous said...

"..với sức lan tỏa của Quan làm báo hiện nay, tôi mong rằng Quan làm báo sẽ..."

Sức mạnh thông tin và sự chân thật của QLB đã thuyết phục và thu hút hàng triệu tirệu ngườ VN trong và ngòa nước hàng ngày vào QLB liên tục để đọc tin và các binh luận.

Hoan hô QLB

Lý Toét said...

Tôi thì nghĩ thế này: Bài in chữ màu xanh trên kia, .. do ông Khế ( hoặc ông Khê - em ông Khế ) viết rồi gửi.
Chúc 2 ae ông mau khỏe !

Tiếng nói của Dân đen said...

Hơi ngoài lề, "Phật sống" Thích Quảng Đức đáng lẽ có một nơi tưởng niệm đẹp, thiêng liêng và ý nghĩa hơn như hiện tại nếu hoàn thành 20 năm về trước chứ không phải cách đây năm ba năm ở ngã tư CMT8 - Nguyễn Đình Chiểu!

Phong thủy không phải trò đùa, đợi đến đất nước lâm nguy mới tức tốc làm chẳng khác nào "ăn sỏi ở thì", "thức tỉnh giữa ban trưa" ???

Tình hình đất nước hiện tại khó có những vĩ nhân vĩ đại như trước, mong sao câu thần chú "loạn thế xuất anh hùng" còn hiệu nghiệm!

Bình dân học vụ said...

Bác Tiếng nói dân đen
Nói cũng có lý "Loạn thế xuất Anh Hùng", tình hình dầu sôi lữa bỏng Việt Nam như hiện sẽ có vị cứu tinh chăng? để xem ai đây nhưng tôi hy vọng không phải là Ông Sang Và ông Trọng.... nói thế đủ hiểu rồi phải không các bác????

Anonymous said...

@ :Tiếng nói của Dân đen nói...
"Tình hình đất nước hiện tại khó có những vĩ nhân vĩ đại như trước, mong sao câu thần chú "loạn thế xuất anh hùng" còn hiệu nghiệm! "


Anh hùng bị nhốt hết rồi như Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định vv...
Còn lại là những người biết nhưng hèn nhác (như tôi) thì không phải, không thể là anh hùng rồi. Hic !