Blogger Widgets

Tuesday, August 28, 2012

Trương Tấn Sang làm được gì đây ?



Như tựa đề bài viết "Nguyễn Tấn Dũng sẵn sàng thí chốt" đã được đăng trên blog RFA ghi nhận rõ bản chất thời sự về quan hệ Bầu Kiên - Ba Dũng. Hôm nay, blog RFA của tôi lại có thêm một tin mới nhận rằng phe của Tư Sang đã nắm được bằng chứng là phe Ba Dũng đã chuyển bốn tỉ đô-la sang Đan Mạch. (Cái này hơi giống vụ Bạc Cốc Khai Lai chuyển tiền ở bên Trung Quốc. Khác ở chỗ Bạc Hy Lai tung hoành nhờ vợ nhà, Nguyễn Tấn Dũng nhờ vào con gái). Trong trường hợp này Bầu Kiên chính là doanh nhân người Anh Neil Heywood, đứng ra làm môi giới quyền tiền cho nhà Ba Dũng. Tội cũng nặng nếu bị các phe truy kích tới bến.
Hồ sơ Phạm Chí Dũng
 Y tá báo mộng   Bắt PCD - TP.HCM 'Việt vị' Trả tự do cho PCD  Lại tuyệt mật! Bài được quan tâm trong tuần  Phạm Chí Dũng trong trại giam Sự thật vụ bắt giữ Phạm Chí Dũng Ai là kẻphản động Vạch mặt kẻ cài bẫy Phạm Chí Dũng Phạm Chí Dũng - Người CS Bí ẩn  Đằngsau vụ Phạm Chí Dũng 
  Hai bên Ba Dũng và Tư Sang đấu đá nhau kịch liệt đến nước biến Nguyễn Phú Trọng trở thành thực thể "thái thượng hoàng" đại diện cho sự tồn vong của "chính thống" đảng tính. Lần này: "Đảng thắng dân cũng khổ, mà Dũng thắng dân cũng khổ". Đảng vs. Dũng chính là sự chọn lựa kiên quyết mà Tư Sang muốn dùng nhân tố này để phản đòn. Tuy nhiên, Ba Dũng đã biến thành công thức "đồng loã chiến lược" là nếu Dũng đổ thì DCS cũng mất mát không thể vãn hồi.

Nguyễn Tấn Dũng đã linh hoạt biến sự lợi ích phe nhóm trở thành sự lợi ích về mặt tồn vong của DCS. Nếu lợi ích phe nhóm chết thì chẳng khác nào như cảnh trời sập. Mà trời sập thì ở vị trí cao nhất trên vòm trời hiện nay thì DCS Việt Nam bị mưa gió sấm sét đánh trúng trước.

Với các lý luận như thế song song với việc Nguyễn Tấn Dũng đã phải nhượng bộ, chịu hy sinh ông bầu Nguyễn Đức Kiên rồi thì cũng coi như là cử chỉ an dân rồi. Tiếc là Bầu Kiên phải hứng trọn như là một con dê tế thần vừa cho Ba Dũng vừa cho DCS. Đây cũng chính là hình thức Tào Tháo phải chém quan lương Vương Hậu trong chuyện Tam Quốc để thoát hiểm.

Chứng cớ chuyển ngân 4 tỉ đô-la có trong tay Tư Sang và thế lực Tư Sabf đang loan truyền thông tin này để mong dư luận thúc đẩy. Tuy nhiên, hiện nay thế của Tư Sang không đủ để xoay chuyển tình hình vì Nguyễn Phú Trọng bảo thủ về mặt đảng tính.

Nguyễn Tấn Dũng có lực nhưng sẽ bị chút mất mát thế đứng. Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đi đến quyết định để đảng này sống bằng cách giải quyết nội bộ chuyện này mà vẫn để cho cánh Tư Sang và Ba Dũng tiếp tục tranh chấp nhau như một manh nha kích thích sự thoả mãn ngắn hạn trước mắt dân chúng.

Tuy nhiên, lần này Nguyễn Tấn Dũng trụ lại thì lợi ích phe nhóm này càng thêm gắn chặt tính cộng mệnh với DCS.

Bằng chứng trong tay mà cũng không làm gì được thì người thua là Trương Tấn Sang.

Trần Đông Đức Blog

Gian Tế của Hán Tàu
  Nội gián Tàu định phá long mạch Hồ Tây  Hoàng Trung Hải buôn lậu ma túy  Hoàng Trung Hải gián điệp Tàu?   Thương thay BT Vũ Đức Đam!  Hoàng Trung Hải - Ông quan Tàu   BT Trịnh Đình Dũng - Nguyên hình "Chú Trư"  Phạm Vũ Luận - Con lươn đầu đất   Cao Đức Phát - Chuột Chec-nô-bưi  Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng -' đầu gỗ'  Nguyễn Bá Thanh có trở thành 'Quan phụ mẫu'  Bầy tôi phản thầy 

30 comments:

Anonymous said...

Đề nghị QLB làm rõ hơn về vụ cha con 3D chuyển tiền ra nươc ngoài. Nếu đúng như thế thì dù không phải 4 tỷ đô mà chỉ cần 400tr đô cũng sẽ là quả bom tấn kết liễu 3D. Tuy nhiên phải chính xác, nếu thông tin không chuẩn thì sẽ làm hại chính QLB, mất lòng tin của người đọc.

Anonymous said...

Khong fai la thua ma vi su vong ton cua ca dan toc, su binh yen cua dat nuoc, co chac khong khi ong Dung do lai co ke khac len thay, lai tham nhung khi khong co mot ai giam sat

3-4 daichien said...

Chừng nào đảng +sản còn độc tài đảng trị + mafia trị + gia đình trị thì ai lên cũng thế thôi (chó sói một bầy mà)

Anonymous said...

Tôi đã nhìn thấy diện mạo 3 D là xảo quyệt từ lâu rồi, theo nhân tướng học.

Anonymous said...

chẳng có gì phải sợ . dân tộc này còn nhiều người dư đủ trình độ lãnh đạo . còn chuyện tham nhũng sẽ không còn tác oai tác quái nữa , khi làm xong vụ ytá này . quan làm báo phải chắc chắn thông tin y tá 3 dũng đã chuyển ngân lậu thì không cần đảng làm .nhân dân sẽ thịt cha con thằng y ta này . chạy đằng trời ! có chắc đúng không ?

Dân đen said...

xin chỉnh lại chút:
"Đảng thắng thì dân cũng khổ, mà Dung thắng thì dân càng khổ"

Anonymous said...

QLB viết chung chung qúa. Chẳng có một chút cơ sở nào để có thể tin được

Anonymous said...

Chuyển 4 tỷ, thậm chí 4 triệu USD là quá nhiều. Nếu đúng chỉ cần bằng chứng 400 ngàn thôi là đủ chết rồi.

Cù Huy Hà Bảo said...

Cộng sản cái gì nó cũng xơi
Bê tông cầu...cống cả nhau người
Những gì người khát không ăn được
Vũ khí quân trang sực biển khơi
Bản gốc Nam quan cùng vụ bản
Văn Giang Tiên Lãng đất đầm dơi
Chỉ còn lựu dạn bom nguyên tử
Đổi thời thì nó cũng phải xơi

Anonymous said...

Nói rằng ai lên cũng thế thì khác nào nhà bảo nhà xí bẩn mà không cần làm vệ sinh,vì đằng nào cũng lại bẩn mà.Và cần gì phải làm cách mạng,cần gì phải đấu tranh chống tội phạm,vì từ thuở xưa loài người có yên ổn đâu

Anonymous said...

" ... Khong fai la thua ma vi su vong ton cua ca dan toc, su binh yen cua dat nuoc ..." Vậy thì thôi kệ chẳng nhẹ nhàng hơn nhiều lắm uh?

VÕ ĐÌNH XỨNG said...

Thâu tóm ,vơ vét như Tổng thống Lybia Gaddafi : Tài sản lên đến mấy chục tỉ đô la - Đến khi chui ống cống ,để lại tiếng đến muôn đời .
Của phi nghĩa không bao giờ tồn tại !

Son Le' said...

Noi bo dang can phai lam trong sach, dat nuoc van con gian nan trong tung buoc phat trien. Trung Quoc thi dang lam le den bien dao cua chung ta. Bac tu danh tran nay that qua hay, lam cho y ta ko con tu tung, tu tac, lung doan dat nuoc, lam cho nhan dan lay lai niem tin voi dang va nhung be phai cua y ta phai khiem so. Bat cu nguoi nao yeu nuoc, yeu dan toc va co tri thuc, ko ai muon lat do y ta luc nay mac du da thay toi ong ta voi nhan dan, voi dat nuoc. Neu ket toi y ta, nguoi chiu kho nhat chinh la nhan dan. Toi la mot tri thuc tre, hoan toan thau hieu duoc tam tu, tinh cam cua Bac Tu trong tran chien nay. Rat dau nhung phai lam. Hy vong dat nuoc ta se san sinh them nhung nguoi nhu Bac Tu, Bac Trong. (Son Le')

Anonymous said...

VN từ thời phong kiến vua quan, chưa có 1 ý niệm gì về tự do, đặt đâu ngồi đấy, thậm chí cho đên bây giờ, bởi vì không đi đúng con đường như TG đã đi. Và mạt vận của VN là CN Mac lenin lại du nhập vào đúng lúc chiến tranh thế giới II chấm dứt. Ở nước khác người ta xây dựng lại sau chiến tranh, còn VN bị dắt mũi mà không biết cứ cắm đầu đi xuống vực sâu của cái cuộc chiến gọi là CNXH-Tư Bản, mà người môi giới cho cái cuộc chiến đó để VN tự xưng anh hùng đi vào bóng tối là TQ và liên xô.
Không có định mệnh, chỉ có cơ hội và con người thay đổi cơ hội

Anonymous said...

QLB làm ơn cho cái nguồn 4 tỷ đô

PNL said...

Dựa theo những dữ kiện hiện nay, QLB có thể cho biết bình luận về ai trong ĐCS hiện thời có khả năng cao nhất để thành 1 Gorbachev thứ 2 không ? Cảm ơn.

Anonymous said...

càng già càng dẻo càng dai .đã 76 năm cầm quyền rồiđảng cộng sản cũng lắm mưu mẹo .nhưng nhân nào quả nấy deo gió ắt gặp bảo

misslotus12 said...

Quốc có quốc pháp nhưng bây giờ lãnh đạo hành xử như vậy sau này làm sao mà trị ai được, nói ai thèm nghe?
Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!

Anonymous said...

Nhìn cái ảnh này giống 2 cái thủ lợn sắp bị chặt lìa khỏi thân quá :)

Anonymous said...

Đề nghị cho thông tin và chứng cứ cụ thể. Cứ nói khơi khơi như thế này thì ai tin được

Anonymous said...

Tôi tin những điều DLB nói. Tuy nhiên đã làm thì phải làm đến nơi, đã nói thì phải nói đến chốn (chính xác) và xin hỏi thêm: Vậy còn 3D bán 150 USD khu bauxit Tây Nguyên cho Tàu thì sao? vụ Polyme thì sao? hãy quật mồ nó lên luôn đi chứ. Cái bản mặt thằng 3D này hiểm lắm, gian xảo lắm, hách dịch lắm, điêu ngoa lắm...Năm 2007 nó hại dân tôi: lúa lên giá một mừng, mới bán được mấy chục dạ cho nhà xuất khấu, thế là nó ra sách lược này, sách lược kia làm lúa hạ ngay lập tức. Cuối cúng phải bán lỗ. Dân tôi nghèo là vì nó. Phải lôi đầu nó ra đấu tố trước dân mới hả dạ. Mong Thiên sứ - QLB khai đao!!!!

Em Khờ. said...

Quan Làm Báo nổi đình đám là nhờ cái ông Nặc Danh. Chẳng cần độc giả nào góp ý cả, một mình ông Cặc là đủ rồi.
Ông là cái Củ Chuối gì mà miệng ông Gâu Gâu suốt vậy ??
Điếc cả lỗ tai.
"Đa ngôn, đa phạm" ông ơi
Góp ý chơi vui thôi. Mọi người đừng No đã có đảng No rồi.

Huế Quê said...

Cho đến nay ĐCSVN kể từ ngày ksinh, chưa có ai qua mặt đươc 3D.
Những khuôn mặt lãnh đạo đã đươc chọn vào BCT ai cũng có những đức tính căn bản:
-Ngu dốt,ngoan cố,Gian xảo,lương lẹo,khát máu,tham lam,kiêu căng, sĩ diện, khôn lỏi...DỐI TRÁ là cốt cách cân và đủ khi được chọn hoăc tự chon vào ĐCS.
- 3D cọng thêm trên 1
- Nếu 3D sàng sàng như 11 cái đầu bả đâu còn lại (tạm trừ ra TBT, CTN, CTQH)thì 3D làm sao từ 1 thg Y-tá dỏm trở thành TT.?
- Cái thời HCM, LDuan đấu đá, sàng lọc đâu có bằng cái thời này.
Vói lại vào thời đó chưa có cơ hội
nhìn thấy và sờ đươc $US như thời này, Cái cảm giác bỏ bac triêu $US
vào túi khỏe re bà rè như vậy làm
sao lờ đi được - có chăng ở Thiên-đàng (ko xài $US).Nếu luật pháp cứ
như tại các nước CS thì không sót một ai ko chiếm dụng của công, ko tham nhủng, móc ngoăc hối lộv.v.. nếu có cơ hôi,chác chắn đến 100%
Tôi cũng nghi sẽ vì ĐCS mà xử lý êm
và nhẹ như chuyện đi lộn phòng.
- Tôi cũng đồng ý "thằng Tàu như Chệt",thế nhưng "cầu xí dơ phải làm
sạch" để còn xài tiếp.
-Không nên thúc QLB nói nhưng điều
chưa chắc được.Ăn chắc mặc bền là
phương pháp làm ăn công hiêu và uy tín nhất như Made in Japan ý mà.Cho
gởi đến QLB lời cổ vủ: Chào cố gắng!

Anonymous said...

trông bố con mafia này thật đáng ghét nhỉ

Nguyễn hà Huy said...

Gửi Ông TBT Nguyễn Phú Trọng : Chắc ông biết cái hớ mà ông đã nói chuyện ở Cuba rồi chứ , Brazin và các nước Nam Mỹ rất buồn về bài nói của Ông ( Brazin đã hủy chuyến thăm của Ông ). Hiện nay còn mấy nước tin tưởng vào CNXH đâu . Đặc biệt người Dân trong nước , kể cả các đảng viên CS cũng ngán ngẩm với chủ thuyết Mác-Lê lắm rồi . Mong ông hãy sáng suốt lựa chọn để rồi sau người Dân sẽ vinh danh Ông và các đ/c đi theo con đường Dân chủ . Đừng mê muội nữa , cả thế giới này không một nước nào chấp nhận chế độ độc tài . Vậy hy vọng ông hãy tỉnh táo . Cơ hội chỉ đến một lần , ông không nắm lấy coi như Ông đã phạm một sai lầm nữa , lần này thì ông không thể có cơ hội sửa sai . Chúc Ông sáng suốt ( xin lỗi tôi chỉ đáng tuổi cháu Ông thôi )

Anonymous said...

Bài báo y như phim Bộ, nhìu tập quá há, không biết có kết thúc hông há???

Hồ Choa said...

Trương Tấn Sang chưa làm được gì lại đang chịu áp lực nhân dân đòi hỏi công khai ai cõng rắn cắn gà nhà.
Rắn là ai? Trong chiến tranh chống Mỹ, Tàu Cộng ủng hộ chúng ta nhưng ta biết chúng là rắn. Nhà thơ Tố Hữu(UV BCT) có viết:
Có cô du kích xóm Lai vu
Rắn quấn bên chân vẫn bắn thù
Mỹ hại trăm nhà em diệt trước
Rắn mình em chịu có sao đâu.
Rắn Tàu hồi ấy còn chưa lộ diện như bây giờ nhưng trong giới trí thức thì ai cũng hiểu Tố Hữu ám chỉ Tàu cộng. Việt Nam từ xưa đến nay chỉ có 2 rắn thôi: Pháp do Nguyễn Ánh cõng về, còn Tàu thì Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống và bây giờ vài uv Bờ Cờ Tờ.
Rõ nhất là Nguyễn Phú Trọng bởi Trọng khuyên Bờ Cờ Tờ Hán hóa.

Anonymous said...

Bố con thằng này đến ngày tận số rồi

Anonymous said...

Lich su Chung Minh, ai co Nhieu Tien hon se thang
Kenerdy, Obama,.Thasin, Ng T Dung
Ok, cu cho la Tu Sang la Chinh nghia di, lam duoc gi ..?
Cung lam la bo Phieu tin Nhiem Ng T Dung
Nen Nho, Suzy cho cung Dang Vien bo Phieu vi quyen loi cua Minh, dong Tien mau duoc tat ca,
La bai Chong tham nhung Chang qua la trau bouc ghet trau an
Ng T Dung song sot, tai dac cu thu Truong LAN 2
....well, Tu Sang , Khong Tien, se Chang lam duoc gi
Chan ly, ......chi co thang Ngu moi tin vao chan ly o Vnam

Già Gân said...

Hoan Hô quan làm báo một phát đã,chúc nước VN mọi sự tốt đẹp trong tương lai .Già Gân