Blogger Widgets

Friday, June 29, 2012

PTT HOÀNG TRUNG HẢI - '' ÔNG BÉO NỬA TRIỆU ĐÔ"



THEO WIKI: Hoàng Trung Hải sinh ngày 27 tháng 9 năm 1959 tại xã Quỳnh Giao, Quỳnh Phụ, Thái Bình.
·      7/1976 – 10/1981: Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  • 11/1981- 7/1991: Kỹ sư, Trưởng kíp, Trưởng ca, Phó quản đốc phân xưởng rồi Trưởng phòng Kỹ thuật, Phó Kỹ sư chính vận hành Nhà máy Điện Phả Lại; sau đó theo học và tốt nghiệp khóa đào tạo sau đại học Khoa Hệ thống điện, Đại học Bách khoa Hà Nội. Đại biểu Quốc hội khóa VIII.
  • 8/1991 – 8/1993: Trưởng phòng Thư ký tổng hợp, sau là Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Công ty Điện lực I Hà Nội.
...

Hoàng Trung Hải từ một công nhân tại nhà máy điện Phả Lại trong một lần Tổng Bí Thư Đỗ Mười thời bây giờ xuống thăm cùng với đoàn lãnh đạo cao cấp của Liên Xô, bỗng thấy một anh công nhân mà lại biết nói tiếng Nga… Làm cho cụ Tổng ‘lác’ mắt! Sau khi về Hà Nội cụ bắt đầu để ý tới và Hoàng Trung Hải từ vùng mù mịt than đen lấm lem được về Thủ Đô Hà Nội và sau khi lấy con gái của Uỷ viên Bộ chính Trị Nguyễn Văn An, trở thành đệ tử ruột của Thái Phụng nê và Đỗ Mười thì con đường quan lộ cũng cứ thế mà lên.
 Bố của Hoàng Trung Hải là người Trung Quốc 100% chứ chẳng phải lai gì. Có lẽ vì vậy mà ông quan này có một tấm lòng ưu ái đặc biệt với quê nội. Ông luôn miệng khen “công nhân Trung Quốc sang Việt Nam lương  chỉ trả hơn 1 triệu đồng /tháng mà làm quần quật không người Việt Nam nào bằng!”. Hoàng Trung Hải cũng chẳng cần dấu giếm việc hướng về quê nội và muốn ông ta vui lòng giao cho dự án thì cứ tuyển thật nhiều công nhân Trung Quốc!
Công bằng mà nói thì Hoàng Trung Hải cũng là người có trí, có tài, chỉ tiếc cho ông Phó Thủ Tướng gốc tàu này dù sinh đẻ tại Việt Nam song vẫn không bị thất truyền thói ăn tiền - Gốc rễ của việc ăn hối lộ, tham nhũng của các quan Việt Nam cũng xuất phát từ cội nguồn từ việc quen phải cống lễ cho các Quan sứ vi hành từ Trung Quốc.
Các doanh nghiệp đặt biệt danh ‘Ông béo Nửa triệu đô’! Vì sao có cái biệt danh này? Chả là Hoàng Trung Hải là người có tiếng ăn ‘dày’! Dưới nửa triệu đô la Mỹ thì như người uống rượu khai vị chẳng xi nhê gì cả! Muốn ông ta động tay chân ký cho tờ giấy thì phải nửa triệu đô!
Một cái xấu nữa là ông ta mắc cái bệnh ‘ăn mà không làm’ như nhiều doanh nghiệp kêu than. Đây là điều cấm kỵ, nhưng Hoàng Trung Hải đã vi phạm! Do vậy cũng gây nhiều thù oán với các doanh nghiệp, thậm chí, họ còn kháo nhau:  “anh ba mà ăn là ký liền, còn Hoàng trung Hải cầm 100 ngàn cứ như không, ngày hôm sau coi như không có chuyện gì xảy ra!”, nhưng đám doanh nghiệp cay cú nhất là việc Hải có thể ăn một lúc mấy mang, có thể hứa hẹn với cả mấy người, nhưng rồi nhiều người đã phải chịu mất trắng! Nhìn Hoàng Trung Hải không ai biết được tên béo gốc tàu này lại tồi tệ đến mức như thế!
 Trong Chính Phủ, Hoàng Trung Hải là người được Thủ Tướng Dũng tin dùng và giao cho nắm tới 60% nền công nghiệp của cả nước! Do vậy nề kinh tế đất nước đi vào suy thoái, người dân bị bần cùng hoá và thất nghiệp như hiện nay có ‘công đóng góp to lớn của ông béo nửa triệu đô’ này!
Riêng lĩnh vực nông nghiệp, Hoàng Trung Hải – Nguyễn Sinh Hùng & Cao Đức Phát là đường dân khép kín của mấy chục tỷ đô la Mỹ đầu tư hàng năm cho ngành này. Là những con chuột quái thai ‘Chec-nô-bưi’ của Việt nam. Tin trên Chính Phủ điện tử:
“Theo công văn số 4624, Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, chấp thuận cho Vinafood 1 thành lập liên doanh chế biến, xuất khẩu gạo với Công ty Louis Dreyfus Commodities Asia Pte (LDC - Singapore) thuộc Tập đoàn Louis Drefus có trụ sở chính tại châu Âu.
Đây là đối tác nhập khẩu gạo lớn nhất tại Việt Nam.
Ông Hải cũng yêu cầu trước mắt Vinafood 1 cần giữ tỷ lệ cổ phần chi phối và giữ không tăng tỷ lệ cổ phần của đối tác.
Theo Bộ Công Thương, nơi tiếp nhận đề xuất của Vinafood 1 hồi tháng 5 vừa rồi, thỏa thuận ban đầu giữa hai bên là LDC sẽ góp 33% vốn vào liên doanh chế biến gạo xuất khẩu đặt tại Lai Vung, Đồng Tháp có quy mô vốn đầu tư là 16 triệu đô la Mỹ. Thỏa thuận cũng nêu rõ LDC có quyền đề xuất tăng phần vốn góp của mình lên 50%.”
Chỉ một văn bản đã thấy rõ sự chi phối của ông béo này đối với ngành nông nghiệp của Việt Nam thế nào? VinaFood 1 và 2 thực chất là những công ty độc quyền kinh doanh lương thực tại Việt Nam. Bất cứ công ty tư nhân nào muốn xuất khẩu lương thực ra thế giới đều phải có sự chấp thuận cho 1 trong 2 công ty này, vẫn cái kiểu XIN – CHO và chính vì vậy mà sau mấy chục năm, Việt Nam vẫn chưa xây dựng nổi thương hiệu gạo của mình trên thị trường Quốc Tế! Đặc biệt ngân sách hàng năm vài chục ngàn tỷ đồng dành cho việc mua tạm trữ gạo bình ổn giá thì hai công ty này đều tuồn cho Thương lái. Dù được độc quyền nhưng vẫn không tổ chức hệ thống thu mua riêng của mình, mà tất cả đều qua thương lái – Đây là cây cầu để Hoàng Trung Hải – Nguyễn Sinh Hùng (Và bây giờ là Vũ Văn Ninh) & Cao Đức Phát cùng VinaFood 1,2 ăn chia tiền dành cho vay ưu đãi! Nếu Vinafood 1 và 2 trực tiếp đứng ra thu mua thì làm sao rút tiền ra để chia nhau được?
Rồi tiền đầu tư cho các công trình Thuỷ lợi, những dự án như Sông Tranh… Tổng mức đầu tư hàng năm từ 20 -25 tỷ USD và theo mức đánh giá thông thường thất thoát từ 30-40% thì sẽ thấy mỗi năm bè lũ do ông béo cầm đầu này ‘xà xẻo’ đến 6- 8 tỷ USD!
Trước Đại Hội XI, ông béo này cũng chạy Ma-ra-ton để kiếm một chân Uỷ viên Bộ Chính Trị, song vì qúa gắn bó với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc lũng đoạn nền kinh tế cộng thêm cái nguồn gốc ‘Tàu khựa’ nên đã không chen chân nổi với Đinh Thế Huynh, Ngô Văn Dụ!

Hãy nghe ông béo này phát biểu về Thực hiện tái cấu trúc Ngân hàng :
….quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đang được triển khai quyết liệt, đảm bảo tiến độ. Thống đốc NHNN đã khẳng định tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, NHNN sẽ sớm báo cáo Chính phủ đề án xứ lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng để khơi thông nguồn vốn, đồng thời trong 6 tháng cố gắng xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém”…
Giọng lưỡi tung hứng của nội các Chính Phủ Dũng là như vậy đó! Đây là kiểu “I scratch your back, you scratch mine” – Tôi che chắn cho anh thì anh che cho tôi!
Là một người có học, tư chất thông minh, Hoàng Trung Hải cũng thừa hiểu rõ những ngân hàng yếu kém ở Việt Nam hiện nay chính là các Ngân hàng Thương Mại quốc doanh như BIDV, như Agribank, Vietcombank, Vietinbank… Đây là những khối ung thư khổng lồ với tổng dư nợ tín dụng của mỗi ngân hàng từ gần 300.000 đến gần 500.000 tỷ đồng, nếu mức nợ xấu theo như Thống đốc Bình công bố 10% thì những ngân hàng này đã mất hoàn toàn vốn từ lâu rồi! Song, Hoàng Trung Hải cũng đồng loã cùng Thủ Tướng Dũng tảng lờ không nhắc đến thực trạng của những khối ung thư này mà về hùa cùng Nguyễn Văn Bình xác định các ngân hàng nhỏ đồng nghĩa là yếu kém để phục vụ cho mưu đồ thôn tính của nhóm lợi ích Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Đức Kiên.
Đây chỉ là một phần rất nhỏ chân dung của 1 thành viên nội các của Chính Phủ Dũng để mọi người hiểu thêm.

11 comments:

Christine said...

Dân tộc Hoa?

HQVN . said...

Thằng này gốc bố là tàu 100 phần trăm ?cộng thêm những l láu cá hạ cấp vậy mà 3 D cât nhắc lên làm
phó tể tướng rỏ là cái đất nước VN bất hạnh lớn ?
có ngày nó sẽ làm gián điệp trong guồng máy chính
trị nội ứng cho tụi tàu khựa đê nghị QH bãi nhiệm
thằng tàu tháo ngay !!!

Anonymous said...

Trời đất ơi !!! Bây giờ tui mới biết tin động trời nầy .Người Việt hết nhân tài rồi hay sao ,mà lại đem ông Tàu lai nầy ngồi vào ghế phó thủ tướng . Phải biết rằng người Hoa dù sống ở ngoại quốc bao lâu đi nửa họ cũng không có mang ơn nước sở tại ,mà lúc nào cũng hướng về TQ .Ôi thôi !!!Bất hạnh cho VN rồi .Đề nghị cách chức ông ấy ngay .

Anonymous said...

Bây giờ tôi mới hiểu ra tại sao EVN lại thích dùng hàng TQ đến vậy. Toàn bộ các nhà máy nhiệt điện mới xây ở VN do EVN đầu tư do TQ thắng thầu, dùng thiết bị TQ lạc hậu và thực hiện rất kém hiệu quả. Giả sử bây giờ có chiến tranh với TQ, hệ thống nhà máy điện này của TQ tự lăn ra hỏng thì chỉ có nước đầu hàng sớm chứ chống đỡ thế nào.

Ngoài ra tôi cũng cứ ngạc nhiên tại sao ngài Phó TT lại tích cực thúc đẩy tiến độ làm đường cao tốc Hà nội - Lao cai đến vậy trong khi đường QL 5, QL 1 xe cộ chen chúc nhau, tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hàng ngày. Có lẽ đó là cái cách ngài PHó TT gốc Tàu này chuẩn bị nếu chiến tranh xảy ra, với hệ thống đường cao tốc từ các tuyến biên giới về HN rất hiện đại thì chỉ cần sau 2h là xe tăng của TQ có thể thọc ngay vào giữa lăng Bác, rút kinh nghiệm chiến tranh năm 1979. Đường cao tốc Hà nội- Lào cai liệu có đem lại lợi ích gì cho nền kinh tế VN, ngoài ảo tưởng là mở cửa ngõ thông thương của vùng Côn Minh với cảng Hải phòng nhưng thực ra đây là chỉ là một lý do để lòe bịp mà thôi. Thực chất đây là cái cách TQ chuẩn bị cho một cuộc thôn tính đất nước Việt nam với tầm nhìn ít nhất là 20-30 năm.

Quả là dân tộc ta đã bị TQ lừa quả đậm, gài được mật vụ lên đến chức Phó TT phụ trách toàn bộ CN và NN thì TQ đã đánh ta và làm mục ruỗng nền kinh tế đến tận xương tủy rồi.Và bây giờ đất nước đang ở vào cái thế trở đi thì yếu kinh tế, trở lại thì bị cài bẫy chiến lược của TQ, chỉ còn một cửa duy nhất là đầu hàng và thuần phục, bóc và bán hết tài nguyên quốc gia cho người Tàu và ngậm ngùi với cái nghèo truyền kiếp.
Đó là cái giá của một dân tộc bị mê hoặc và chỉ biết im lặng trước sự dốt nát và tham lam của người lãnh đạo.

Anonymous said...

Không riêng gì Hoàng Trung Hải mà Tô Huy Rứa cũng chính hiệu 100% macdein china .

Gà said...

mẹ nó(xin lỗi mọi người) hèn gì thằng TQ nó biết từ cái kim đến cọng chỉ, bao nhiêu dự án lớn các nhà thầu uy tín như Đức cũng không vào được...thay chính phủ ngay thôi

Gà said...

khốn nạn thật cựu chủ tịch QH Nguyễn Văn An cõng rắn cắn gà nhà

Anonymous said...

Tat ca la tai Do Muoi tham thut di Thanh Do lay luc thien trieu cho lam de tu ngay nay dan ta moi khon kho the nay.

VDN said...

Nhìn cái mặt úc núc là cũng đủ biết quan tham rồi

Mindovn said...

HTT La con riêng của Hoàng Văn Thái nên lên nhanh. các bác tìm hiểu giùm nhé

Anonymous said...

Hoàng Trung Hải = Trả Biển Cho Trung Nam Hải