Blogger Widgets

Wednesday, September 19, 2012

VÀNG SJC TUNG RA THÌ LÊ HÙNG DŨNG LẠI 'THU TÔ' TIẾP...

Quanlambao - Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú lại thu tô được 35 tỷ đồng khi hoàn tất đóng nhãn mác vàng SJC tung ra thị trường. Tại sao các ngài BCT tiếp tục để cho hai tên này lam mưa làm gió tiếp tục ngồi đó hưởng lợi từ chính sách độc quyền vàng miếng 'Thương hiệu Quốc gia' của Thống đốc Bình?

350.000 lượng vàng SJC sẽ được tung ra thị trường
19/09/2012 19:27 (GMT+7)

Thị trường vàng trong nước thời gian gần đây được đánh giá là chịu tác động mạnh trước thông tin và tâm lý đám đông.
  Mỗi ngày Lê Hùng Dũng bỏ túi bao nhiêu?    Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC     Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên      Hoàng Anh Gia Lai rút ruột BIDV thế nào?  Bắc Hà & HAGL Tại sao Habubank bị thôn tính?  Tại sao CT BIDV sắp chết vì ung thư? VIETINBANK trò lừa chính trị Vietcombank - Mắt xích thâu tóm Cựu Chủ tịch Agribank có bị lừa
Chiều 19/9, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chuẩn bị kế hoạch để triển khai gia công hơn 350.000 lượng vàng, tương đương 13 tấn vàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM, đây là lượng vàng miếng SJC móp méo và vàng miếng phi SJC mà các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công.

Cũng theo ông Minh, với công suất gia công của SJC (mỗi ngày 2 ca) thì số vàng trên sẽ sớm được đưa ra thị trường nhằm bổ sung nguồn cung vàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, việc nguồn cung vàng được bổ sung sẽ kéo giá vàng trong nước về sát với giá thế giới.

Thị trường vàng trong nước thời gian gần đây được đánh giá là chịu tác động mạnh trước thông tin và tâm lý đám đông. Hiện giá vàng trong nước hiện đã vượt qua ngưỡng 47 triệu đồng/lượng vào chiều ngày 19/9, cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,3 - 2,5 triệu đồng/lượng.

“Ngân hàng Nhà nước vẫn đang theo dõi sát diễn biến của thị trường vàng và áp dụng các biện pháp thích hợp để thị trường dần đi vào ổn định. Người dân cần bình tĩnh khi tham gia mua bán trên thị trường để tránh những thiệt hại không đáng có”, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM nói.
Theo VNeconomy 
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

1 comment:

Anonymous said...

Con trai ông Trầm Bê mua bán 'chui' cổ phiếu STB
Ông Trầm Khải Hòa (con trai ông Trầm Bê) đã mua 540.000 cổ phiếu Sacombank mà không công bố thông tin. Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam cũng bị phạt vì bán 2 triệu cổ phiếu STB vì bán chui cổ phiếu.
> Sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

Ngày 20/9, Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Khải Hòa và Công ty chứng khoán Phương Nam.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Thông tư 52/2012/TT-BTC, tổ chức có liên quan phải báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán trước ngày thực hiện giao dịch tối thiểu là 3 ngày làm việc và chỉ được bắt đầu tiến hành phiên giao dịch đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi có công bố thông tin từ Sở giao dịch.

Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 23 Nghị định 85/2020/NĐ-CP, tổ chức có liên quan nếu không công bố thông tin trước khi giao dịch sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Theo đó, ông Trầm Khải Hòa đã mua 540.000 cổ phiếu của Sacombank (Mã chứng khoán: STB) từ ngày 15/6 đến ngày 22/6 mà không báo cáo theo quy định.

Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam - nơi ông Trầm Khải Hòa đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị - đã bán 2 triệu cổ phiếu STB trong ngày 6/9 và 10/9 nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch.

Với việc vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi tiến hành các giao dịch trên, ông Trầm Khải Hòa bị xử phạt 40 triệu đồng. Công ty chứng khoán Phương Nam là tổ chức có liên quan với Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank cũng bị phạt 40 triệu đồng.

Ông Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988), là con trai ông Trầm Bê, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank. Hai cha con ông Trầm Bê và Trầm Khải Hòa được được bầu làm thành viên Hội đồng Quản trị Sacombank từ tháng 5/2012.