Blogger Widgets

Sunday, September 23, 2012

'Bầu' Kiên lừa Tập đoàn Hòa Phát?


Sau nhiều ngày đồn đoán về doanh nghiệp mua số cổ phần đã thế chấp của “bầu” Kiên tại ACB, ngày hôm nay, đại diện Tập đoàn Hòa Phát đã chính thức lên tiếng thừa nhận đã nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần của Công ty Thép Hòa Phát do Công ty CP Đầu tư ACB Hà Nội nắm giữ.

Liệu đây có phải số cổ phần mà "bầu" Kiên dùng để lừa đảo hay không?
20 TỶ USD CHOTHÂU TÓM ĐỢT Bố già Kiênthách thức BT BCA  Kể tội Bố giàKiên  Các bố già trốnthuế  Bố già VN chắpcánh cho giặc Tàu Thủ tướng &nhóm thâu tóm  Các bố già xoádấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài& Ăn cướp ...  Bóc lột dân đểbù lỗ cho mình  Thống đốc tiếptay cho Mafia  Chân tướng bốgià Kiên Bộ mặt thật bốgià Nguyễn Đức Kiên    Bố già đã thâutóm xong STB   Eximbank &Trò chơi của bố già  
Như Petrotimes đã đưa tin, ngày 18/9, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố thêm 2 tội danh đối với “bầu” Kiên trong đó có tội “lừa đảo chiếm đoạn tài sản”. Và theo những thông tin ban đầu thì tội danh trên được cho là liên quan tới một lượng cổ phiếu lớn của “bầu” Kiên đã thế chấp tại ACB nhưng vẫn được ông “bầu” này đem bán cho một công ty thép khác lấy vài trăm tỉ đồng.
Trụ sở của Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, danh tính của công ty thép trên lập tức được dư luận xã hội đặt câu hỏi nghi vấn.

Bí ẩn trên có vẻ như đang dần được làm sáng tỏ.

Trả lời nhà đầu tư và báo chí sáng nay, 24/9, bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đã lên tiếng về việc Công ty con của Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HOSE:HPG) đã nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần mà Công ty cổ phần Đầu Tư ACB Hà Nội đang nắm giữ tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát.

Tổng giá trị của giao dịch này là 264 tỉ đồng và theo bà Nguyên thì việc mua bán cổ phần này là nhằm mục đích tăng sở hữu của Tập đoàn tại các công ty sản xuất thép thuộc Tập đoàn.

Bà Nguyên cho biết thêm, gần đây, qua các kênh thông tin, Hòa Phát được biết số cổ phần này đã bị thế chấp tại Ngân hàng ACB trước khi chuyển nhượng cho công ty con của Tập đoàn Hòa Phát. Hòa Phát đang chờ cơ quan có thẩm quyền làm rõ và tiến hành các công việc để bảo vệ quyền lợi của Công ty và cổ đông.

Nghi vấn về khoản đầu tư “hớ” của HPG càng có căn cứ khi mà trong bản tin gửi đến các nhà đầu tư, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) cũng cho rằng HPG đã mua thêm 10% cổ phần của CTCP Thép Hòa Phát từ một trong những công ty do “bầu” Kiên sở hữu để tăng tỷ lệ nắm giữ lên 95% và giá trị của khoản đầu tư này cũng là 264 tỷ đồng.

Và theo quan điểm của SSI đưa ra thì việc mua cổ phần đã được thế chấp cho ACB có thể khiến HPG đối mặt với rủi ro lớn trong trường hợp “bầu” Kiên không trả tiền cho ACB. Khi đó, HPG sẽ phải trích lập dự phòng đầu tư dài hạn. Đây là rủi ro lớn đối với Tập đoàn khi giá trị của giao dịch này lên tới 264 tỷ đồng, xấp xỉ 25% lợi nhuận sau thuế năm 2012 của HPG.
   Phó CT Eximbank bị bắt     Chủ tịch ACB & Phó CT Eximbank bị tạm giữ      Khởi tố Bố già Kiên thêm 02 tội danh     1 Triệu lượng vàng bán khống!    Mỗi ngày Lê Hùng Dũng bỏ túi bao nhiêu?     CT Eximbank cố tình xuyên tạc CTN & TBT  khống 700.000 lượng vàng Chạy án  Cảnh báo Kinhdoanh kiểu đánh bạc  Ngănchặn KH Domino  Kiếnnghị KHẨN Chủ tịch nước & TBT  Aitạo nên Bố già Kiên   Bốgià Kiên đã khai  Bốgià gặp ai trước khi bị bắt  Eximbanksẽ sụp đổ cùng bố già Kiên   Phạmtội hối lộ  Haibản án đã được tuyên  NămCam chỉ là tin xế chiều nếu so với Vụ án Bố già Kiên Thốngđốc 'chạy' phá kỷ lục Olympic Chấtvấn Thống đốc về việc Kiên bị bắt  Chủbị bắt, tớ vẫn ngông cuồng  Tài sản của bố già Kiên Cậpnhật về phạm pháp tại ACB  Baogiờ những kẻ khác 'theo hầu' bố già Kiên? Bố giàKiên bị bắt 

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội có vốn điều lệ là 300 tỉ đồng và được đăng ký hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng và cho thuê nhà ở, nhà phục vụ mục đích kinh doanh, kho bãi đỗ xe, môi giới đấu giá bất động sản. Trong cơ cấu cổ đông của công ty này thì Công ty cổ phần Tập đoàn Tài chính Á Châu do “bầu” Kiên làm đại diện góp tới 210 tỉ đồng.

Số phận những cổ phần trên hiện này như thế nào? Danh tính của nó ra sao vẫn đang là ẩn số và chờ các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất của ACB, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB đã lên tiếng khẳng định: Số cổ phần mà “bầu” Kiên đã thế chấp tại ACB vẫn đang được ACB nắm giữ.

Quả là một sự trùng lặp đến "kinh ngạc"!
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO


9 comments:

Anonymous said...

Ôi ! toàn là quân lừa đảo , là danh nhân cái đéo gì , đại gia việt làm ăn cái kiểu này thử hỏi làm sao mà ta cứ hửi khói mấy thằng Mã-Lai , In-Đô ...so sánh với Đại-Hàn, Nhật Bản...thì còn nhục thay : các cụ Phan Bội Châu , Phan Chu Trinh mà còn sống :nhìn thấy đám hậu bối như vậy chắc cắn lưỡi chết thêm lần nữa.

Anonymous said...

Các cty thế giới thấy ngân hàng VN làm ăn kiểu này thì cứ gọi là cụ và chạy mất dép

NÔNG DÂN said...

CỔ PHẾU CÔ PHẦN DÉO GÌ KG BIẾT. TOÀN TIỀN CỦA DÂN ,BỌN CÒ BẠC . SAO TIỀN ĐAY KG ĐẦU TU CHO NÔNG DÂN CÁC ÔNG ĐỂ KIÊN CỐ HÓA ĐUONG XÁ GIAO THÔNG, KÊNH MUONG , THỦY LỌI NỘI ĐỒNG CÓ PHẢI GIÚP DÂN ỔN ĐỊNH ĐÒI SÔNG XỄ TỐT HON KG ,ĐÚNG LÀ PHUONGF CHUỘT BỌ ,THẬT HẾT CHỊU NỔI ,

Unknown said...

Như vậy, có thể họ là người dùng tiểu xảo, dân gian gọi là vừa ăn cướp vừa la làng?

Sửa tất.

Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),

2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,

3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)

Giám đốc ngân hàng có hành vi lổ mãng có thể dẫn đến 2 hậu quả:

1/. Vi phạm kỷ luật ngành ngân hàng, bêu xấu ngành ngân hàng là không có đạo đức nghề nghiệp…

2/. Nếu tham nhũng, có thể vi phạm luật hình sự. Nếu bị điều tra ra sẽ bị trừng phạt.
*Với những người ngày thường không học tập pháp luật, gặp việc không khỏi không làm bừa bãi. Đối với hạng người này thì phải giới thiệu kiến thức pháp luật để cho họ biết nội dung pháp luật liên quan đến hành vi của họ như thế nào và hành vi đó có hậu quả pháp luật như thế nào.
Vài lời nhắn nhủ khi ra công đường hoặc điều trần:

1/ Phải tự tin, mình sẽ thắng.
2/. Phải chuẩn bị đầy đủ bằng chứng, tư liệu (theo em, nên đánh mạnh vô Nhân Quyền và Dân chủ vì Việt Nam là nước Độc Lập- Tự Do-Hạnh Phúc...)
3/. Phải nghe cho ra ngô ra khoai, nghe để tìm ra điểm yếu của họ mà "bẻ" lại họ.
4/. Ngôn ngữ phải rõ ràng, dứt khoát, có khí thế áp đảo đối phương là mình đã thắng được 1 nửa...
5/. Phải cẩn thận và tư duy sắc bén.
Chúc mọi người thành công!
Tôi nghĩ miễn là không làm gì phạm pháp hoặc trái với lương tâm là được rồi. Bằng chứng và ghi âm làm sai trình tự pháp luật, phiền mấy sếp điều tra?

Tham nhũng đầy rẫy, ai liêm chính thì ghét người ta?

Nguồn căn là do ông Triều làm sai. Nên xem lại pháp luật và làm cho đúng.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046424/index

Anonymous said...

dung la vai cac cu mo bai. Chi dan den la chet thoi.

Anonymous said...

Nhân Dân VN ngay thơ hay là mê hoặc ???

Anonymous said...

Chung ta can phai co mot website ke khai ten tuoi ,chuc vi tung lam va dang lam,cho o ,tai san neu biet,vo con dang lam gi .Cua Bon hen voi giac ac voi dan de nhan Dan Trung tri va tich thu tai san va gia tai ma Chung vo vet cua Viet Nam.

Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG said...

QLB đã chưa đánh thì thôi... mà khi đánh là phải nốc ao (knock out) không để cho bất cứ 1 kẻ gian nào được ngồi xổm lên trên luật pháp dù là bây giờ hay là tương lai cũng vậy...

Các bạn cần gõ tiếng Việt xin vào trang này http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ và bạn chọn đại 1 tên cho vào chỗ ::tên/ULR:: nghe hay hơn đó như "chú THU Tàu" cũng nghe HAY lắm đó!!!

Đẹp mặt chưa- Hồ Y HánG

Nguyễn Việt Thành said...

Tôi ủng hộ việc thay ông Nguyễn Tấn Dũng bằng ông Nguyễn Bá Thanh(bí thư Thành Ủy Đà Nẵng), Ông Thanh là người dám nói, dám làm, theo chủ trương "Giúp dân làm giàu",có tố chất mạnh mẽ,làm việc đến nơi, đến chốn, là sát thủ của những cán bộ cưỡi ngựa xem hoa, sát thủ của những cán bộ Hứa mà không hoàn thành công việc.Ông có chủ nghĩa dân tộc khá mạnh, có chí hướng chống xâm lấn của bành trướng Bắc Kinh, có tầm nhìn chiến lược trong quản lý kinh tế Đà nẵng và biết sử dụng đúng người, đúng việc ! Xin qúy vị hãy tìm hiểu và ủng hộ Nguyễn Bá Thanh làm Thủ Tướng Việt Nam!