Blogger Widgets

Tuesday, October 30, 2012

Khi nào mới được lôi Thủ Tướng tham nhũng ra chửi?

Quanlambao - Báo lề Đảng đăng rất 'hoành tráng' rằng "Đại biểu QH vạch mặt hai kẻ đồng lõa"! Nhưng nếu hỏi cho rõ tên tuổi, địa chỉ, mặt ngang mũi dọc của cái 'thằng tham nhũng' hay 'cái con lãng phí' nào thì đố có ông bà Nghị nào dám ho he!!!!!

Các đồng chí Đảng viên thì phải 'thương yêu' nhau để 'trái ấu cũng tròn', 'bồ hòn làm ngọt', còn các ông bà Nghị dù 90% là đảng viên nhưng đang đại diên cho cử tri của mình hay đại diện cho Đảng?

Có lẽ chỉ các ông bà Nghị vẫn đang lẫn lộn vai trò Đảng viên và vai trò đại diện của dân nên chỉ dám hô thật to, nhưng tận đẩu, tận đâu mà thôi....

Không biết đến khi nào bà con ta mới được nghe các ông bà Nghị làm cái việc thật sự của họ vạch mặt chỉ tên cái đám đồ tể bạo chúa  tham nhũng mà không phải giả đò nói chại thành 'Đồng chí Ếch'? 

Có thể sẽ không bao giờ có cái ngày đó nếu cử tri cứ tiếp tục bầu cho mấy ông đảng viên vào nghị trường! 

Lời khuyên: Hãy chỉ bầu cho những người ngoài Đảng, những vị không giữ bất cứ chức vụ gì trong Chính quyền ... thì khi đó bà con sẽ được nghe các ông bà Nghị điểm mặt chỉ tên lôi cái thằng Thủ Tướng tham nhũng cùng đám đồ tể tay chân ra để chửi tại Quốc Hội!

Hà hà.... Khi đó mới thật là được làm người!
Đại biểu QH vạch mặt hai kẻ đồng lõa
ThủTướng in tiền cứu gái RƯỢU? ThủTướng cướp tiền của DÂN xoá   nợVinashin xử tội gì Congái hưởng phúc cha  Vạchtrần sự dối trá  'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  Đằngsau tái cấu trúc 9 NH  BịtMiệng nhân dân        vấn  Tạisao Nguyễn Tấn Dũng thoát lưới Vinashin?  Hôbiến nợ xấu cho Vinashin  Dấu ấnNguyễn Tấn Dũng  Tạisao Thủ tướng 'ÔM' Tập đoàn  

Tham nhũng, lãng phí là anh em sinh đôi, hai kẻ đồng lõa cùng hội cùng thuyền. Tham nhũng làm khuynh đảo chính sách, thao túng quyền lực - ĐBQH Lê Như Tiến.

Phát biểu của Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Lê Như Tiến tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội tại hội trường sáng nay:

Tham nhũng lãng phí là anh em sinh đôi, hai kẻ đồng hành đồng lõa cùng hội cùng thuyền. Tham nhũng là ma thuật biến tài sản công thành tài sản tư, biến đất công thành đất tư, tiền công thành tiền tư, nhà công vụ thành nhà tư vụ, gây thất thoát lãng phí cả trăm nghìn tỷ đồng ngân sách nhà nước.

Quốc nạn tham nhũng làm khuynh đảo chính sách, thao túng quyền lực, tha hóa con người, giảm sút lòng tin, suy kiệt nhựa sống xã hội. Hàng chục tập đoàn, tổng công ty, hàng trăm doanh nghiệp nhà nước do tham nhũng thất thoát, do năng lực quản trị kém thì hoặc đột quỵ hoặc chết lâm sàng. Công ty giải thể kéo theo hàng chục vạn lao động lao đao, ở công ty mất việc làm, về quê mất đất. Đi vướng núi về mắc sông, không chừng sa vào cạm bẫy trở thành nạn nhân của tệ nạn xã hội và thành tội phạm.

ĐBQH Lê Như Tiến: 60 năm đã qua, xong bài học chống tham nhũng, lãng phí của Hồ Chí Minh vẫn còn tươi mới. Ảnh: Quang Khánh

Chưa tính các tập đoàn, tổng công ty khác, riêng Vinashin đã thất thoát 107 nghìn tỷ đồng, trên 40 nghìn tỷ nợ nước ngoài, hơn 60 nghìn tỷ nợ trong nước. Trong khi đầu tư một phòng học theo chương trình kiên cố hóa chỉ là 500 triệu. Suất đầu tư 1 nhà văn hóa là 1 tỷ đồng. Nếu không thất thoát như vậy sẽ xây thêm 214 nghìn phòng học, 107 nghìn nhà văn hóa 53 nghìn trạm xá xã. Trong khi cả nước có 11 nghìn xã phường thì mỗi xã phường có thêm 20 phòng học, 10 nhà văn hóa và 5 trạm xá và chúng ta không phải lùi hạn tăng lương vì không bố trí được nguồn.

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, vừa qua, đã thanh tra trên 62 nghìn vụ, chuyển cơ quan điều tra 464 vụ, chiếm 0,6% tổng số thanh tra

ĐBQH rất quan tâm đặt câu hỏi liệu có xu hướng hành chính hóa các vụ có liên quan đến tham nhũng hoặc nắn dòng bẻ ghi làm chuyển hướng kết quả thanh tra.

Thưa QH, nếu tiết kiệm là quốc sách thì lãng phí là quốc nạn. Ta thường lên án gay gắt mạnh mẽ hành vi tham nhũng nhưng thất thoát do lãng phí lên tới rất nhiều thì ta lại nương tay, xem nhẹ. Hầu như chưa có ai bị đưa ra xét xử vì hành vi lãng phí.

Tham nhũng bị coi là tội phạm trong khi lãng phí chỉ được xem là khuyết điểm. Đầu tư lãng phí cả trăm ngàn đôla vào khu công nghiệp, sân bay, khu chế xuất không hiệu quả thì chỉ bị nhắc nhở hoặc rút kinh nghiệm.

Lãng phí muôn hình vạn trạng ở khắp nơi.Lãng phí trong sử dụng ngân sách, trong quản lý đất đai, mua sắm tài sản, trong sử dụng đất đai, mua sắm tài nguyên. Đó là lãng phí hữu hình.

Rồi lãng phí vô hình trong khai thác nguồn nhân lực, lãng phí chất xám. Như hàng trăm nghìn luận án tiến sĩ, đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, cấp nhà nước đóng bìa cứng hoành tráng, xếp ngăn nắp như vật trang trí trong các viện nghiên cứu. Chưa đầy 1/3 kết quả được áp dụng vào thực tế.

Rồi lãng phí trong quy hoạch do thiếu tầm nhìn xa, thiếu tính dự báo không nắm bắt được nhu cầu thị trường. Bao nhiêu xi măng sắt thép đang nằm ế ẩm dãi dầu trong các kho bãi chờ lưu thông. Rồi đất sản xuất bị hoang hóa nhiều năm nay. Hàng trăm ngàn tỷ lẽ ra được sinh sôi từ đất thì lại lãng phí chôn vùi ở trong đất.

Ngoài ra chúng ta còn lãng phí cả trên trời. Vệ tinh Vinasat 2 đã phóng lên quỹ đạo với suất đầu tư 250 triệu đôla, tương đương 5 nghìn tỷ đồng, trong đó 80% vay nước ngoài. Đến nay Vinasat 2 chưa lấp đầy 1/4 dung lượng băng tần, trong khi đó một nghịch lý là nhiều công ty viễn thông, tập đoàn viễn thông nhà nước đang khẩn thiết đề nghị chính phủ cho đầu tư hạ tầng cáp trên mặt đất lãng phí hàng nghìn tỷ đồng.

Thưa QH, đúng 60 năm về trước, Hồ Chủ tịch có bài phát biểu quan trọng với đội ngũ cán bộ cao cấp về thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí.

Người nói, tham ô lãng phí là kẻ thù của nhân dân và Chính phủ. Nó không mang gươm mang súng mà nó nằm ngay trong tổ chức ta. Vì vậy chống tham ô lãng phí cũng cần thiết như đánh giặc.

60 năm đã qua, xong bài học chống tham nhũng, lãng phí của Hồ Chí Minh vẫn còn tươi mới, vẫn mang tính thời sự và nguyên giá trị thực tiễn. Tham nhũng, lãng phí, thất thoát ở các khoản như chi phí ngoại giao, chi phí lót tay, bôi trơn, động thổ, khai trương khánh thành. Trăm dâu đổ vào đầu giá thành nên giá cả sản phẩm của ta cao hơn nhiều so với giá trị. Hệ số ICOR đầu tư của ta cao gấp đôi các nước trong khu vực, nghĩa là càng đầu tư càng thất thoát, lãng phí.

Chúng tôi xin nhắc lại, 60 năm sau, bài học của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và còn tươi mới.

Lê Nhung ghi
   Nụ cười chiến thắng của đô la & sự tàn bạo thời trung cổ!   Tiểu xảo 'nhận lỗi' của Thủ Tướng!    Đừng 'ăn cắp' ngôn từ của nhân dân!   Cái văn bản 'Mèo mửa' của BCT!    Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'?     Xin hỏi 'Quốc vụ khanh Chính phủ'?   Kỷ luật Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng!    Thủ Tướng cần làm gì để 'rửa lại mặt' sạch sẽ?  HÃY CHỜ XEM THỦ TƯỚNG THỰC HIỆN LỜI HỨA BẰN NƯỚC MẮT & QUYẾT TÂM!     Nguyễn Tấn Dũng chấp nhận ra đi hay gian lận?    KIểm điểm Thủ Tướng 19 điều ĐV không được làm!   Thực thi CV 7169 bẩn thỉu!    Thông điệp của ba Dũng gởi 'ứng viên Thủ Tướng'!  Ai đã Hacked vào QLB?  Tiểu sử Việt gian NTD   'Món quà quý giá' Của Thủ Tướng NTD mừng quốc khánh TQ!   'Cá 1 ăn 100 y tá về 'đuổi gà'!    NTD - Con tàu sắp chìm -P2   Nguyễn Tấn Dũng - Diễn viên đại tài    Nguyễn Tấn Dũng -Con tàu sắp chìm   Thủ tướng thoát tội nhờ tâm linh...   Thủ Tướng bỗng hoá con mèo ướt!       'Ma xó' Nguyễn Tấn Dũng lại bịt miệng nhân dân  Nguyễn Tấn Dũng -Hít-le của thế kỷ 21!    'Thách đấu' Thủ Tướng về điều hành kinh tế Vĩ mô  'Thách đấu' Thủ Tướng về Tái cấu trúc NH   'Hiệp sĩ' Tràn Hưng Quốc 'thách đấu' Thủ Tướng về các 'Quả đấm thép'    'Thách đấu' Thủ Tướng Những điều Đảng viên không được làm      'Thách đấu' Thủ Tướng trên võ đài   Thủ Tướng lại lãng phí của dân    Thủ Tướng bị 'Lừa'!   'Luật 7169' lê máy chém khắp Việt Nam   KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc'        Ghê rợ sau VB 7169 của Thủ Tướng  Ngươi là ai mà chống Luật Biển?       Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông     Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước   Không phải Quan điểm VP CTN   THủ Tướng YC xử lý Quan làm báo!  
 Sự hành hình người dân vô tội của Nguyễn Tấn Dũng...      Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"?  Thủ Tướng 'Quên'!  4 câu hỏi cho TƯ 6     Trông đợi gì vào Cuộc họp BCT sắp tới?   Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng   Những giây phút cuối cùng của con Quái vật  Từ các HN TƯ Đảng đến các 'Trận đấu'    'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'?   Chủ tịch nước có phải là 'Thiên Tử'?  TBT:Có thể phải loại bỏ CB...      CHÍNH TRƯỜNG VN NHỮNG NGÀY QUA  Công bố thư của TKy TBT       XinChủ tịch nước diệt sâu chúa  Tậpđoàn Trần Thái là ai?   CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng   Lãnhtụ thành con tin  NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai?  QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục!   Gótchân A-sin của Thủ Tướng   Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống?  Cuộchôn nhân ma quỷ   NgườiViệt đổ tiền vào đâu?   ế

1 comment:

Anonymous said...

Rất hay, đại biểu này k những dẫn chứng bài học của quá khứ để cho các đảng viên nhớ mà còn dẫn chứng cả hệ số Icor