Blogger Widgets

Thursday, September 20, 2012

'HIỆP SĨ' TRẦN HƯNG QUỐC THÁCH ĐẤU THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VỀ SỰ 'TAN CHẢY' CỦA CÁC 'QUẢ ĐẤM THÉP'

 Quanlambao - Sau qua mấy ngày thách đấu, nhằm tạo điều kiện cho Thủ Tướng có cơ hội sử dụng lực lượng Truyền thông Lề Đảng tự bào chữa trước nhân dân, song tất cả chỉ được trả lời bằng sự im lặng và bắt bớ.... Hôm nay, Trần Hưng Quốc xin 'thách đấu' Thủ Tướng bằng các chất vấn về 'Các Quả đấm thép' của Thủ Tướng đang bị 'tan chảy':

1. Đến cuối năm 2011 Doanh nghiệp nhà nước  Nợ gấp nhiều lần Vốn Điều lệ:Cũng theo đề án, có đến 30/85 tập đoàn và tổng công ty có tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu cao hơn 3 lần. Đặc biệt có 7 tập đoàn, tổng công ty có tỷ lệ này trên 10 lần. Trong đó đặc biệt là những Quả đấm con cưng của Thủ Tướng như Tổng Cty như Tập đoàn Dầu khí VN, Tập đoàn Điện lực VN, Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản VN, Vinashin, Vinaline, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Xi măng... Như vậy vai trò Quản lý của Chính Phủ đã bị bỏ mặc cho các Tập đoàn tự do đầu tư ngoài ngành mà Chính Thủ Tướng đã cho phép và đó là nguyên nhân đã đẩy các DNNN từ chỗ phải đóng vai trò 'những Quả đấm thép' thì lại tự đẩy mình rơi vào tình trạng rủi ro lớn gây đổ vỡ bất cứ lúc nào.
Hiện nay, cả nước có trên 1.200 DNNN là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Trong năm 2009, theo báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội ngày 1-11-2010 thì nợ của 81/91 tập đoàn, tổng công ty nhà nước (chưa tính Vinashin) là 813.435 tỷ đồng. Nếu tính cả nợ của Vinashin, theo báo cáo của Bộ Tài chính là 86.000 tỷ đồng thì nợ của khu vực DNNN đến 2009 không kể 9 tập đoàn, tổng công ty chưa có số liệu đã lên tới 54,2% GDP năm 2009.
Xin hỏi: 
- Thủ Tướng nói gì về thực trạng này có trách nhiệm của Thủ Tướng hay chỉ do các Bộ yếu kém?
- Tại sao các Tập đoàn nhà nước có thể đi vay một cách thoải mái gấp 3 - 10 lần vốn điều lệ như vậy? Phải chăng mỗi lần đi vay thì nhiều người lại được ăn chia?
- Hậu quả này có phải do chính từ chủ trương cho đầu tư đa ngành của Thủ Tướng?

2. ĐẦU TƯ NGOÀI NGÀNH:
Một nguyên lý đơn giản của cuộc sống: Không ai có thể tài giỏi mọi thứ, do vậy tất yếu của việc đầu tư trái ngành dẫn đến hiệu quả thấp. Đó là nguyên nhân tại sao trong Báo cáo của UBKT Quốc Hội  đã chỉ rõ: Trong giai đoạn 2000 - 2005chỉ số ICOR là 4.89 và từ 2006 - 2010 là 7.43 và đến 2011-2012 là 7 đến 9.68. Rõ ràng chỉ số này gia tăng đột biến gấp 2 lần trong giai đoạn Thủ Tướng điều hành và sau khi Chủ trương cho các Tập đoàn con cưng được phát triển đa ngành. Trong 02năm khủng hoảng vừa qua đã bộc lộ rõ bản chất của nó: Tất cả những đầu tư trái ngành của các Tập đoàn đều thua lỗ, thất thoát và tham nhũng nặng nề.
BC của UBKT QH trang 134 chỉ ra: Petrovietnam đầu tư ngoài ngành 5.600 tỷ đồng, tương tự EVN, Tập đoàn Sông Đà … đều thua lỗ!
Xin hỏi:
- Thủ Tướng có tin rằng vừa làm Thủ Tướng giỏi vừa làm con trâu cày ruộng tốt mà lại vừa làm anh lái xe thồ được không? Tại sao một thực tiễn quá đơn giản như vậy mà Thủ Tướng 'không nhận thức được' hay vì lý do nào khác?
- Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng: Vì có chủ trương cho đầu tư đa ngành, nên các Tập đoàn mới được tăng vốn đầu tư, được thêm dự án, được ngân sách rót vốn, được đi vay và được 'lại quả' nhiều hơn nếu chỉ kinh doanh đúng ngành và đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ và kiệt quệ của các Tập đoàn Nhà Nước. Thủ Tướng trả lời thế nào về điều này?


3. ĐẦU TƯ CỦA KHU VỰC NHÀ NƯỚC & HIỆU QUẢ :
"Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, tính đến tháng 10/2011, cả nước còn 1.309 DNNN. Tính đến cuối năm 2011, tổng tài sản của các DNNN là 1,76 triệu tỷ đồng - tăng hơn gấp đôi so với con số tương ứng năm 2005 là 740.000 tỷ đồng. Phần lớn trong số này tập trung tại các TĐ-TCT. Cũng tính đến thời điểm cuối năm 2011, vốn chủ sở hữu của DNNN gần 700.000 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với năm 2005 (298.174 tỷ đồng). Vốn lớn, tài sản nhiều lại được hưởng khá nhiều ưu đãi từ Nhà nước về đất đai, tiếp cận tín dụng; thậm chí nhiều DNNN kinh doanh gần như độc quyền, thế nhưng hiệu quả kinh doanh của khối DNNN là khá thấp. Điều đó phản ánh rõ trong chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của khối DNNN. Theo thống kê, tổng lợi nhuận của khối DNNN năm 2011 chỉ đạt 117.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với con số 63.100 tỷ đồng của năm 2005; kéo tỷ suất lợi nhuận trên vốn giảm mạnh từ mức 20,5% tại năm 2005 xuống chỉ còn 16,7% vào năm 2011.
Những con số thua lỗ kinh hoàng: "Các DNNN chiếm đến 70% vốn đầu tư toàn xã hội, 50% vốn đầu tư Nhà nước ,(Riêng Vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước giai đoạn 2001-2010 chiếm 52,2% tổng vốn đầu tư khu vực Nhà nước,), 60% tín dụng của các ngân hàng thương mại, 70% nguồn vốn ODA nhưng theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) chỉ đóng góp khoảng 37%-38% GDP. Có đến 31% DNNN bị lỗ trong sản xuất kinh doanh, 29% hoạt động không hiệu quả, lỗ lãi tượng trưng.
"

Theo Bảng 1.7 trong báo cáo của UBKT Quốc Hội trang 62, chương 1 cho thây tổng đầu tư của khu vực nhà nước trong 05 năm từ 2007 đến 2011 là: 1,352,276 tỷ đồng và với chỉ số ICOR bình quân là 8 thì khu vực nhà nước chỉ làm ra khoảng 169.037 tỷ đồng, trong khi khu vực tư nhân không được ưu đãi mà hiệu quả ICOR là 3, như vậy nếu với số vốn đầu tư này được giao cho các DN ngoài Quốc doanh sẽ làm ra 450.759 tỷ đồng lợi nhuận.

Xin hỏi:
- Rõ ràng một học sinh phổ thông cũng thấy ngay được cái lợi chung cho dân cho nước. Với cương vị của một Người Thủ Tướng, việc cần phải làm là: Ngoài những ngành, những lĩnh vực CẤM, được dành riêng cho các DNNN, còn lại đầu tư vào các lĩnh vực khác,Thủ Tướng phải tạo sân chơi bình đẳng, cho công khai thực hiện đấu thầu nguồn vốn đầu tư, qua đó cho phép mọi thành phần kinh tế được tham gia tiếp cận nguồn đầu tư của Nhà nước. Hiệu quả thu được Chính Phủ có thể điều phối cho những lĩnh vực công ích xã hội, tại sao Thủ Tướng đã không làm như trách nhiệm của một Thủ Tướng vì dân, vì nước như vậy?
- Phải chăng các DNNN ít bị để ý và 'lại quả' nhiều hơn hay Thủ Tướng phân biệt đối xử dù trước Quốc dân đồng bào, trước các nhà đầu tư Thủ Tướng vẫn nói mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng?
- Thủ Tướng có thấy trách nhiệm của mình đã làm thiệt hại ít nhất 200.000 tỷ đồng vì giao độc quyền cho DNNN đầu tư và làm nghèo đất nước không?
- Xin hỏi Thủ Tướng: Giả sử nếu toàn bộ tiền vốn đổ vào cho các DNNN là của riêng Thủ Tướng thì liệu Thủ Tướng có hành động như vậy không?


4. Nợ xấu của DNNN đến cuối năm 2011 đã lên tới  415.000 tỷ đồng . . "Theo ông Deepak Mishra – kinh tế trưởng ngân hàng Thế giới cho rằng thực tế các DNNN đang chiếm tới 60% tín dụng của các ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Theo đó, mức nợ của các DNNN đang chiếm tới 70% nợ xấu của các ngân hàng. Trong tổng số nợ 415.000 tỉ đồng này, chiếm hơn một nửa số tiền là khoản vay của các tập đoàn, tổng Cty như Tập đoàn Dầu khí VN: 72.300 tỉ đồng, Tập đoàn Điện lực VN: 62.800 tỉ đồng, Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản VN: 20.500 tỉ đồng, Vinashin: 19.600 tỉ đồng (Con số thực trên 86.000 tỷ đồng). Và theo Bộ Tài chính thì có đến 30/85 tập đoàn và tổng Cty có tỉ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu trên ba lần, đặc biệt có 7 tập đoàn và tổng Cty có tỉ số D/E (Dept Equity Ratio) trên 10 lần. Một tỷ số nợ… ngoài sức tưởng tượng bởi nếu tính theo nguyên lý thông thường thì cần D/E lớn hơn 1 là DN đã phải đối mặt với những rủi ro tín dụng khó lường."

Xin hỏi Thủ Tướng:
- Nguyên nhân nào dẫn đến tỷ lệ nợ xấu cao bất ngờ trong các DNNN? Thủ Tướng là người trực tiếp bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của các Tập đoàn Nhà nước, vậy Thủ Tướng có nắm được rõ 415.000 tỷ đồng nợ xấu là do đầu tư vào lĩnh vực gì? Hiện nay theo thông tin đánh giá của chúng tôi có đến 80% số nợ xấu thể hiện trên sổ sách này đã hoàn toàn mất trắng do tham nhũng, do lãng phí, làm ăn kém hiệu quả, vậy Thủ Tướng có trả lời thế nào điều này?


5. TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC THUA LỖ & PHÁ SẢN CỦA CÁC TẬP ĐOÀN THUỘC VỀ AI?
Theo BBC " Sự cố Vinashin và Vinalines trong năm 2010, 2011 với tổng nợ lên đến 6,5 tỷ đôla đã buộc chính phủ phải tăng nỗ lực cải cách các doanh nghiệp nhà nước, chiếm một phần ba nền kinh tế và chiếm hết vốn đầu tư vào tư doanh. Trong cuối năm 2010, trong lúc nợ của Vinashin chạm mốc 80 nghìn tỷ thì nợ của EVN đã chạm mốc 240 nghìn tỷ, gấp ba lần Vinashin, theo tờ Saigon Times."
Xin hỏi:
- Thủ Tướng có thể cho biết còn bao nhiêu Tập đoàn cũng đang trên bờ vực phá sản, đối mặt với nợ nần chồng chất như EVN, như Tổng công ty Sông Đà, như Tổng công ty Xi măng, Vinaconex... không có tiền trả lương, trả lãi vay...
- Trách nhiệm của Thủ Tướng trong điều hành đối với Vinashin, Vinaline, EVN, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Xi măng? Thủ Tướng có dám tự tin trả lời rằng: Thủ Tướng có khả năng điều hành, còn việc thua lỗ là do 'các Tập đoàn 'lừa dối' Thủ Tướng như đã trả lời về Vinashin không? Nếu Thủ Tướng bị không phải 01 Tập đoàn mà hàng loạt tập đoàn 'lừa dối' như vậy thì theo Thủ Tướng thấy bản thân mình có đủ năng lực và hành vi để tiếp tục ngồi tại vị trí Thủ Tướng của đất nước?


6. VINASHIN:

Trang 133, chương 2 BC của UBKT QH chỉ rõ: tháng 12/2010 Vinashin chính thức mất khả năng thanh toán 60 triệu USD nợ gốc trong một phần 600 triệu USD phát hành năm 2007 cho chủ nợ Quốc tế. Chính Phủ đã bị kiện, sau đó có một công ty trong nước đứng ra mua nợ nên Công ty này đã rút đơn kiện.

XIN HỎI:
- Công ty nào là công ty trong nước đã ' có nghĩa cử phi thường' như một Chính Phủ cha mẹ "Con dại cái mang"vậy? 
- Dư luận tố cáo chính Tập đoàn Masan và Techcombank đã đứng ra mua nợ và Thủ Tướng đã trả công lại bằng 'đuổi khéo' nhà đầu tư nước ngoài cho Masan 'mua rẻ' dự án mỏ Núi Pháo và chỉ đạo NH Phát triển Việt Nam cho vay trên 2348 tỷ đồng. Đây có phải một dạng "Bánh ít đi, bánh quy lại" - Cũng là một dạng trá hình của tham nhũng giúp Thủ Tướng xoá nợ cho Vinashin cũng là để xoá dấu vết 'tội lỗi' của Thủ Tướng và rồi Thủ Tướng đã trở thành 'con tin' phục vụ riêng cho lợi ích của các bố già Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh?

- Việc thiếu trách nhiệm giải quyết không trả 60 triệu của Vinashin kéo dài là nguyên nhân dẫn đến việc Việt Nam bị hạ 03 bậc tín nhiệm làm cho chi phí vốn vay Quốc Tế tăng cao gây thiệt hại trong năm 2011 và 06 tháng đầu năm 2012 do phải chịu chi phí vay vốn Quốc Tế đắt, lãi vay cao ước tính khoảng 3-5 tỷ USD, tuy nhiên đã nằm ẩn trong giá thành sản phẩm mà người dân và nền kinh tế Việt Nam phải gánh chịu. Việc chậm trễ giải quyết là do năng lực hạn chế khiến Thủ Tướng lúng túng không ra được Quyết định hay có nguyên nhân nào khác mà dư luận cho rằng vì Thủ Tướng có những dính líu  ở Vinashin nên không dám công khai đứn ra xử lý, vì vậy đã 'ngó lơ' để 'chứng minh' sự vô can của mình mặc cho nền kinh tế đất nước gánh chịu hậu quả nặng nề: không những chi phí vốn vay Quốc Tế cao mà Trái Phiếu Chính Phủ 2 tỷ đô phát hành không thành công vào đầu năm 2011 là một trong những nguyên nhân gây ra lạm phát tăng cao trong năm 2011 ở Việt Nam.

7. VINALINE:
"Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, các khoản nợ khó có khả năng thu hồi của Vinalines lên đến 23.063 tỉ đồng. Tổng công ty đã mua 73 tàu biển từ nước ngoài tổng trị giá gần 23.000 tỉ đồng, trong đó 17 tàu đã qua sử dụng trên 15 năm, thậm chí trên 30 năm; và 34 tàu bị lỗ nặng, có tàu phải bán. Bên cạnh đó, rất nhiều dự án đầu tư của Vinalines có sai phạm, chẳng hạn dự án mua ụ nổi No83M đã qua sử dụng 43 năm, vượt 28 năm so với quy định. Tổng giá mua và chi phí sửa chữa của ụ nổi này lên tới gần 490 tỉ đồng, tương đương 70% giá đóng ụ nổi mới… "

Xin hỏi:
- Hàng loạt những sai phạm của Vinaline Thủ Tướng có biết không?
- Nếu không biết thì rõ ràng có thể kết luận Thủ Tướng là một nhà Điều hành tồi tệ, Thủ Tướng có đồng ý như vậy hay lại 'bị lừa' như Vinashin đã 'lừa' Thủ Tướng?


8. TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ

Đầu tiên Thanh tra công bố PVN thất thoát 18.500 tỷ, sau đó lại công bố đã được khắc phục. Song thực chất PVN hiện nay đã đẩy con số thất thoát này xuống cho các công ty con nhận nợ thay. Do vậy thực chất số thất thoát có thể còn lớn hơn con số thanh tra đã phát hiện. 

- Thủ Tướng đã tiến hành cho kiểm tra các công ty con của PVN và cho định giá tài sản, cho kiểm toán Quốc Tế để tìm ra sự thật của việc thất thoát này hay tiếp tục bưng bít cho PVN?
- Chúng tôi đã tố cáo đường dây ăn cắp dầu thô có tổ chức ngay tại dàn khai thác ngoài khơi. Thủ Tướng đã  cho điều tra ngay chưa?

9. NHÂN SỰ CỦA CÁC TỔNG CÔNG TY NHÀ NƯỚC:
"Giữ vị trí quán quân về khó khăn hiện tại không ai khác là tập đoàn Điện lực (EVN), mà nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Đào Văn Hưng, đã bị miễn nhiệm đầy nhẹ nhàng. Báo cáo chính thức của Kiểm toán Nhà nước cho thấy, cho đến cuối năm 2010 nợ phải trả của EVN là 239.761 tỉ đồng, trong đó nợ ngắn hạn là 65.493 tỉ đồng, chiếm 27,31%, và nợ dài hạn là 174.268 tỉ đồng, chiếm 72,69%. Cơ quan này cho thấy, tỷ lệ nợ phải trả/tổng nguồn vốn là hơn 79% và tỷ lệ nợ phải trả lên đến 4,22 lần vốn chủ sở hữu."
- Vinashin nợ nần 86.000 tỷ đồng, Phạm Thanh Bình bị bắt, nhưng lại được ưu ái trong phòng nghỉ đặc biệt và đã 'than với Tướng Nguyễn Văn Hưởng  "Anh ơi cho em làm cái gì chứ em ở đây mãi thế này béo ra mất... "

-Dương Chí Dũng sau hàng loạt sai phạm bị điều tra thì được trực tiếp Thủ Tướng có Quyết định yêu cầu Bộ GTVT phải bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng Hải. Đào Văn Hưng thì được hạ cánh an toàn và Phạm Thanh Bình bị bắt giam mà như đi nghỉ an dưỡng. Còn bao nhiêu công ty thua lỗ, thất thoát, tham nhũng nhưng lãnh đạo đã được Thủ Tướng 'thăng chức' như Dương Chí Dũng và 'hạ cánh an toàn' như Đào Văn Hưng?
- Nếu tất cả những tập đoàn này tiền vốn do cá nhân Thủ Tướng bỏ ra hoặc của con gái Nguyễn Thanh Phượng thì Thủ Tướng có hành xử như vậy không? Thủ Tướng có sử dụng nhân sự như vậy không?

10.70% Doanh nghiệp tư nhân thua lỗ trong Quý 1 tháng đầu năm 2012, vậy do đâu?
"Tổng cục Thuế cho biết, theo khảo sát trên hơn 256.000 tờ khai của doanh nghiệp (trong tổng số 446.000 doanh nghiệp) tại quý I năm 2012 cho thấy 70% trong số này báo không có lãi và tổng số lỗ lên tới 40.000 tỷ đồng. "
"Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Bùi Văn Nam cho biết thêm, tổng doanh thu của các doanh nghiệp, theo khảo sát là 7,5 triệu tỷ đồng, nhưng tổng chi phí cũng lên tới 7,2 triệu tỷ đồng. "


Xin hỏi Thủ Tướng: Tại sao từ năm 2010 trở về trước đóng góp của Doanh nghiệp ngoài Quốc doanh vào sự phát triển của đất nước là rất to lớn, tạo trên 46.5 triệu công ăn việc làm, đóng góp 48-49% GDP của cả nước. Vậy tại sao gần như có thể nói qua đêm sang 2011 và 06 tháng đầu năm 2012 bỗng nhiên 70% doanh nghiệp thua lỗ, hơn 200.000 doanh nghiệp phá sản, đóng cửa, hàng triệu người mất việc. Trong khi đó chỉ có nhóm thâu tóm và doanh nghiệp của con gái Thủ Tướng thì tăng trưởng 30-40%?

Còn tiếp
Trần Hưng Quốc - Quan làm báo

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

98 comments:

Tam Quyền Phân Lập said...

Quá ghê tởm cho sự thối nát của tay 3D này. Nhưng làm sao tài nguyên cả một đất nước lại rơi vào tay tên này thao túng vậy? Những người kia đâu rồi? Như vậy, có phải chăng là chính cái cơ chế độc tài của đảng đã đẻ ra một con người như 3D. Vậy thì dẹp được con quái vật này, thì lại có quái vật khác xuất hiện, nếu cái cơ chế đào tạo quái vật vẫn còn đó! Đánh rắn phải dập đầu, hãy trả lại quyền tự do dân chủ của 90 triệu người VN

Anonymous said...




KỲ VỌNG CỦA NHÂN DÂN VỀ ĐẢNG CHÉM 3D ĐÃ LÊN RẤT CAO, NẾU 2 ÔNG SANG, TRỌNG THỎA HIỆP CHO 3D RÚT ÊM THÌ TỪ HY VONG SANG THẤT VỌNG DÂN SẼ QUAY RA GHÉT ĐẢNG, CÁCH MẠNG SẼ SỚM NỔ RA HƠN.

Chuyện cứt đái nhà 3D cả nước đã biết mà 3 Dũng không đổ thì Đảng sẽ sớm đổ. Dân ngu không biết gì thì Đảng có thể thọ thêm 15 năm, giờ dân đã biết mà Đảng không sửa (chém 3D) thì 5 năm nữa là Đảng kềnh. Đảng kềnh thì nhiều quan sẽ bị KÉO XÁC NGOÀI ĐƯỜNG. Các quan vì thế sẽ cố gắng kéo dài tuổi thọ cho Đảng. Cách tốt nhất kéo dài tuổi cho của Đảng là thịt 3D.

BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC. Cứt đái đã bị cả nước biết, 3D sẽ không bao giờ lấy lại hình ảnh ngày xưa được => nó đã trở thành gánh nặng cho Đảng, cho các đồng chí của nó. Làm quan là cưỡi hổ (nhân dân) khó xuống, Đảng sẽ thí thằng 3D cho nhân dân thỏa mãn, yên tâm về nhà ngủ, không làm cách mạng kéo xác quan ngoài đường.

Hãy học các đảng cầm quyền ở các nước “tư bản đế quốc”

- Nhật: 2 năm thay một thủ tướng.

- Anh: bà THATCHER bị đảng Bảo thủ LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 1990, thủ tướng TONY BLAIR bị Công đảng LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 2007...

Dù đảng của họ được dân bầu cho nhiệm kỳ 5 năm nhưng họ thường xuyên thay thủ tướng giữa đường. Người nào nhân dân không còn tin tưởng nữa sẽ lập tức bị Đảng cầm quyền thay thế bằng nhân vật mới, được lòng nhân dân hơn. Việc thay đổi lãnh đạo giữa nhiệm kỳ không phải là biểu hiện của 1 đảng yếu, mà là BIỂU HIỆN CỦA MỘT ĐẢNG MẠNH, vẫn còn SỨC SỐNG, còn khả năng tự đổi mới mình, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.



Anonymous said...





Vì sao 3 Dũng dẫn VN đi từ thảm họa kinh tế này đến thảm họa kinh tế khác? Vì sao cùng điều kiện thế giới giống nhau, hàng xóm Đông Nam Á lạm phát tối đa 4, 5%, 3D toàn chơi 25% cho giai cấp công nhân hộc máu?

Vì quản lý 1 nền kinh tế hiện đại đòi hỏi nhiều kiến thức mà 3D thì mới học hết lớp 6 ở Cà Mau (thủ tướng Phan Văn KHải tốt nghiệp đại học kinh tế ở Moskva, 3Dũng là 1 bước thụt lùi). Kiến thức cơ bản không có thì khó mà học thêm được. Nhưng 3Dũng có thể có nhiều cố vấn giỏi bên cạnh? Đúng, nhưng với những vấn đề khó thì 5 cố vấn sẽ cho 8 ý kiến, tự mình không có kiến thức thì biết nghe ai, phân biệt ai đúng, ai sai đây?

Thằng Dũng là con người thông minh nhưng đó là cái thông minh đường phố, chợ búa, láu cá láu tôm, khôn lỏi chính trị, không phải cái thông minh của 1 người được trang bị kiến thức đầy đủ. 2 sự thông minh đó khác nhau.

Nôm na thì Dũng giống 1 tay bác sỹ dốt (hoặc Y TÁ) nhưng lại cực kỳ thủ đoạn, giỏi chính trị, nịnh người này đạp người kia… lên được đến chức viện trưởng, chạy được đủ các danh hiệu giáo sư, tiến sỹ, thầy thuốc nhân dân…

Đến lúc có 1 nhân vật quan trọng bị ốm, nhìn các danh hiệu người ta liền hỏi hắn về chuyên môn, cách chữa bệnh... Lúc đó thì những cái thông minh chính trị, khôn lỏi láu cá kia không thể giúp gì được hắn về mặt chuyên môn. Tương tự như vậy, cái sự thông minh khôn lỏi của 3D không thể giúp hắn quản lý kinh tế tốt hơn, đơn giản vì không có kiến thức cơ bản.

Trình độ đã dốt, Dũng lại còn thiếu cái tâm sáng. Đầu óc chỉ nghĩ đến tư lợi cá nhân, bẻ cong chính sách phục vụ gia đình, tay chân… Dốt + tham = thảm họa kinh tế!

Đã đến lúc đất nước cần những người có trình độ, kiến thức lãnh đạo, chứ không phải người khôn lỏi, láu cá như 3D!


Anonymous said...




1 so sánh nhỏ để thấy Dũng y tá đã tàn phá kinh tế VN như thế nào.

Việt Nam hiện đang đặt mua 6 tầu ngầm của Nga, mỗi tàu hơn 300 triệu đô, 6 tầu tốn hơn 2 TỶ ĐÔ một chút (vì mua kèm cả vũ khí thủy lôi... gắn trên tàu).

Thiệt hại do 2 vụ Vinashin và Vinalines cộng lại đã hơn 7 TỶ ĐÔ, chưa kể vô số vụ nhỏ hơn khác. Số tiền thiệt hại này sẽ mua được bao nhiêu tầu ngầm, máy bay chống Trung Quốc?

Vậy mà 3 Dũng vẫn chưa từ chức, hắn nên đổi tên thành DŨNG MẶT DÀY hoặc DŨNG BÁN NƯỚC.


Thị Nở said...

chó dũng ơi mày húp cho lắm vào. Dân chúng tao người nào cũng muốn cha con mày phải chết nhục như chó để đền tội

Anonymous said...



QLB chơi khó thủ tướng 3D quá. Xin lỗi QLB nhé, thủ tướng đang ngậm TIỀN HỐI LỘ đầy mồm, nuốt chưa xong nên không trả lời được. Điểm qua 1 số thứ trong mồm thủ tướng:

- Vụ cướp mỏ Núi Pháo cho MASAN công chóa Nguyễn Thanh Phượng con gái thủ tướng nhận 150 triệu USD (3000 TỶ ĐỒNG VN)

- Vụ bảo kê cho Kiên bạc cướp ngân hàng Sacombank Phượng công chó cầm 75 triệu USD (1500 TỶ ĐỒNG VN)

4500 TỶ ĐỒNG XÂY ĐƯỢC BAO NHIÊU TRƯỜNG HỌC Ở NÔNG THÔN?...

Và còn nhiều vụ khác nữa...

Anonymous said...

Bác này cứ hỏi lung tung. Tổ "thầy dùi"làm cả, bác Thủ chỉ ký thôi và đương nhiên sau mỗi lần ký thì kết quả "tốt lên" thấy rõ...ha ha..

khỉ đầu chó said...

Thủ Tướng Dũng được bình chọn là "người mặt dày" nhất thế giới! hứng chịu biết bao nhiêu là búa rìu dư luận trong cũng như ngoài nước, nhưng mặt cứ trơ ra như phỗng! không còn liêm sĩ, chỉ chờ ngày phế truất chứ không chịu từ chức! (đúng là mặt dày hơn mông khỉ)

Anonymous said...

Kính gửi BBT Quan Làm Báo!

Tôi là thanh niên Việt Nam, đã theo dõi các Blog (thông tin) của quý vị 2 tháng nay.

...

Từ ngày hôm qua (19/09/2012), tôi thấy BBT đã có những bài "chất vấn" lịch sự, đàng hoàng với ngài Thủ tướng. Tôi nghĩ, đây là cách làm sẽ rất được ủng hộ với những thông tin và dữ liệu thuyết phục người đọc mọi tầng lớp.

Tôi mong quý BBT phát huy phương thức này để những ai phàn nàn về hình thức trình bày của Quan Làm Báo thì cũng hài lòng.

Vì một đất nước tốt đẹp, vì sự hạnh phúc, thịnh vượng và an lành cho dân tộc... các vị đã dũng cảm đấu tranh với TIÊU CỰC.

Chúc quý vị vạn sự lành và tiếp tục con đường, hạnh nguyện cao thượng mà quý vị đã chọn.

Thanh niên Việt Nam

Anonymous said...

Quan Làm báo đang chuyển mình thành một tờ báo chính luận.

Những câu hỏi đanh thép làm đau lòng những người dân có lương tri.

Mong cuộc chiến chống độc tài, tham nhũng, phần thắng sẽ thuộc về nhân dân.

Unknown said...

Đi qua Rạch Giá thấy khu nhà hoành tráng, người tài xế taxi cho biết đó là nhà tổ của Nguyễn Tấn Dũng. Tôi mới tò mò bỏ thời gian tìm hiểu nguồn gốc TT Dũng, xem TT con ai. Tìm kiếm sách báo, trên mạng nhưng không biết ai là cha của Dũng. Hỏi thăm rất nhiều người, gặp người chạy xích lô, nói ngày xưa còn nhỏ có biết gia đình Dũng và cho hay: Ngày còn nhỏ Dũng hỏi Má "Ba con là ai?". Má Dũng đỏ mặt nói "Đừng hỏi, má cũng không biết nữa".


Theo hồi ký Hoàng Dũng được cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh kể lại: Nguyễn Tấn Dũng chính là con của Nguyễn Chí Thanh. Nhưng chính má của Dũng cũng không biết Dũng là con ai.


Vậy không lẽ thằng Dũng là con hoang? Có phải vì xầu hổ là con hoang nên thằng Dũng mới xây nhà tổ hoành tráng để che mắt muôn dân cho bớt xấu hổ?

Anonymous said...

Đánh giá quá cao Thủ tướng rồi!
Một nguyên tắc tập thể cao như trong Đảng CSVN mà một người như vậy vẫn lên được thủ tướng, thì chắc chắn đa số lãnh đạo cao cấp trong BCT còn kém hơn cả Thủ tướng.
Về " Tâm " thì BCT có thể tin được, chứ trong gần 200 uỷ viên tw sợ lại quá nửa là bệnh hoạn, chưa nói cấp dưới nữa? Nguy hiểm quá, thế này thì còn gì là đất nước nữa?

Anonymous said...

Cầu trời phù hộ cho những thông tin này là giả, không chính xác chứ không con cũng phải thắt cổ tự tử mất.

Anonymous said...

Bài viết hay quá,rõ ràng,cụ thể thế này thì thủ tướng dễ trả bài quá còn gì.

Anonymous said...

so lieu QLB lay o dau ma hay the, gioi that, su that ma vay thi lam thu tuong suong nhi ai tra lam dc, chi ky an hoa hong day tui, trach nhiem chang chiu gi, ben su han mot ong thi truong co bieu hien tham o 10.000USD khi bi phat hien vi tu trong ca nhan ong ta tu van quyen sinh, the o ta tham o vay thi phai quyen sinh bao lan nhi?

Unknown said...

Thằng bán nước Nguyễn Tấn Dũng không tội ác nào không có tên nó và gia đình nó.

Chúng ta dựng hình nộm gia đình thằng bán nước Dũng để phỉ nhổ và muôn đời nguyền rủa.

Anonymous said...

QLB nói quá hay, tiếp tục lên nhé, nói cho mọi người hiểu thêm về tình hình đất nc cử chúng ta

Anonymous said...

Bài viết của ông Trần Hưng Quốc bắt ngài thủ tướng đọc thì hơi quá sức, có khác nào đưa luận án tiến sĩ cho một cậu học sinh lớp 1 đọc. Một vị đại tá an ninh của TC2 nói với tôi "cha Dũng này có biết gì đâu, ngày nó làm công an biên phòng ở An Giang chỉ giỏi bán bãi vượt biên cho dân di tản để thu vàng thôi"

"Thế ai đưa nó lên đến chức phó TT rồi thủ tướng chính phu?"

"Lúc đầu thì do Lê Đức Anh nâng đỡ, sau này do "Tổng thống Wasinhton của Mỹ nâng đỡ, nó mua đươch hêt!"

"Thế thì theo tôi nó cũng có tài?"

"Nó có tài, tài kiểu Năm Cam, kiểu xã hội đen! Còn lãnh đạo đất nước thì nó may ra có thể làm được Trưởng Trạm Y Tế xã, mà có thể gây chết oan người dân vì bao nhiêu thuốc của trạm xá nó tuồn ra ngoài hết!"

"Anh là đại tá an ninh đương chức mà không sợ nó à?"

"Chỉ những thằng tham tiền, tham chức sợ nó thôi, người lương thiện chẳng ai coi nó ra gì, anh em bên bộ công an người ta biết hết tội của nó, có lệnh của CTN và TBT là họ ra tay thôi!"

"Thế tại sao Quốc Hội vẫn tín nhiệm nó!"

"Xin hỏi anh, Quốc Hội là ai? Chủ tịch Quốc Hội là ai? Họ cũng là con người, cũng cần ghế, cần tiền, nó mua đươch hết, tiền nó nhiều và nó dám chơi!"

"Thế nếu nó mang một "cục gạch" đến nhà, anh có lấy không?"

"Cả nhà tôi theo đạo Phật, theo từ thời Cụ Cố Nội, tôi sợ quả báo lắm! Tiền thì ai cũng thích nhưng tôi sợ quả báo hơn! Anh cứ nhìn cái nhà tôi đang ở thì anh biết."

"Ôi! Ước gì các đại tá an ninh khác cũng được như anh!"

Tôi nhìn cung cách vợ chồng ông đại tá giản dị, ngôi nhà vừa đủ cho cả gia đình ở, biết thương yêu giúp đỡ hàng xóm láng giềng, tôi nghĩ có lẽ trong câu chuyện tâm tình này, có nhiều nét thật.

Nhưng nét thật nhất là sự đánh giá về tư cách và tài năng của ngài thủ tướng, ông Quốc xem đó mà ra câu hỏi nó dễ một chút, đủ đễ cho bọn học sinh lớp 1, lớp 2 trả lời thôi nhé!

Anonymous said...

sao việt nam mình lại để cho con người khốn nạn thế làm Tưởng Thú nhỉ? lỗi này chính là lỗi của Đảng Cộng Sản, vì Đảng Cộng Sản đã đứng trên hiến pháp và pháp luật nên mới sinh ra cái lũ người ma quỷ ấy,
rồi đây sử sách Việt Nam sẽ ghi tên Đảng Cộng Sản Việt Nam có tội nhiều hơn có công đối với dân tộc Việt Nam cho nghìn đời sau và bè lũ Nguyễn Tấn Dũng sẽ đi vào lịch sử dân tộc như một vết nhơ lớn hơn những vết nhơ 4000 năm lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Anonymous said...

Thật là rõ ràng !

Dân đói............... said...

NHÂN DÂN MONG QLB LẬP CÁO TRẠNG ĐỐI VỚI TÂP ĐOÀN 3D. CÁO TRẠNG NÊU RÕ, TRONG THỜI GIAN LÀM TTg, TẬP ĐOÀN 3D ĐÃ LÀM THIỆT HẠI CHO NHÀ NƯỚC BAO NHIÊU NGHÌN TỶ, ĐÃ BỎ TÚI BAO NHIÊU NGHÌN TỶ.
CUỐI CÙNG HÃY ĐỂ CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM PHÁN XÉT TỘI CỦA CHÚNG NÓ!

Anonymous said...

Ôi trời ơi , đất nước có bao giờ nát bét thế này không ...
Liệt tổ liệt tông , các anh hùng liệt sĩ , xin hiển linh xem chúng nó đang phá tan hoang nước Việt ra này .

Bản cáo trạng của Quanlambao rất thuyết phục , rành mạch , bố thằng Ba Dũng có sống lại cũng đéo trả lời được . Nó mà trả lời được thì nó đã đéo làm được chức Thủ tướng .

Tội của Ba Dũng đối với đất nước này là không thể dung thứ được , phải đem ra xử trước nhân dân .

Ai gian thần , ai trung thần , lịch sử sẽ là vị quan tòa công bằng và nghiêm khắc phán xét ...

Một tên gian thần, tham lam , vô học , chắc chắn sẽ bị lịch sử nước Việt đời đời phỉ nhổ , lên án .

Anonymous said...

Hệ quả từ việc trình độ y tá chuyển sang quản lý đa bộ của thủ tướng thì thấy rõ cái ưu điểm vượt trội của chế độ XHCN rồi.Hậu quả có ngày hôm nay là tất yếu.

Anonymous said...




THIÊN BẤT DUNG GIAN, trời không tha kẻ gian. Cha con thằng 3D không biết sợ người đã đành, chúng nó cũng không biết kính sợ TRỜI, chúng nó sẽ phải chết.

Con "HEO HẬU" TRẦN THANH KIỆM vợ con lợn 3 Dũng, con "CÔNG CHÓ" NGUYỄN THANH PHƯỢNG con gái 3D rất chăm đi lễ chùa, cúng tiền xây tượng... mẹ con nó có hiểu đâu rằng những việc cầu cúng đều là phù phiếm, quan trọng là nhà nó ăn ở thế nào? Hàng động ra sao? Ăn cắp tiền của nhân dân, hãm hại người ngay... thì cầu cúng đắp tượng đều vô ích!

Nhà mày rồi tan nát cả thôi, trời không tha những đứa tham nhũng hại nước nhà chồng, cha chúng mày, con lợn NGUYỄN TẤN DŨNG.

PS: mà con Phượng con thằng Dũng năm nay đã 32 tuổi rồi mà không chồng không con. Chồng thì sợ chạy mất dép rồi, con thì CHỬA LẦN NÀO HỎNG LẦN ĐÓ, KHÔNG ĐẬU THAI ĐƯỢC. Chẳng phải là TRỜI CÓ MẮT đây sao?





Anonymous said...

không còn công bằng ý nghĩa gì nữa, ông bà ta có nói: không lửa làm sao có khói. Thằng trộm ăn trộm trên 500 ngàn đã ngồi tù, thằng cướp làm tan nát một gia đình vào tù đã thấy hối hận.Người đứng đầu làm hại cả ngàn tỉ , tan nát sự nghiệp của trăm ngàn công ty, tiêu tan công sức của trăm ngàn gia đình, chỉ đơn giản nói rằng : thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng , tôi xin nhận khuyết điểm giống như phun 1 bãi nước miếng.Xin hỏi làm công chức nhà nước lấy tiền đâu để cho con du học?Nhìn ra sự thật 100 quan : 30 quan mang đầu óc bảo thủ,ngu dốt.sống qua ngày cho đến hưu, 10 quan có chức nhưng ngu dốt đồng lỏa với thầy dùi để đục khoét, 10 quan sắp hưu tìm cách bợ đỡ để hạ cánh an toàn và lo để ghế cho con, 49 quan trung trung lo chạy ghế, chạy bằng cấp,dưỡng liêm chờ thời, 1 quan ngay thẳng muốn phát triển xã hội .Thằng quan này sẽ bị 99 thằng trên dìm cho làm lại dân đen.

Luoitamset said...

Bảo đảm vơi´ ba`con ThủD kg bao giơ`dam´nhận tuyên bô´tha´ch đâu´(ngoại trư`sân nha`,trọng tai`nha`).Nêu´dam´,tui đưa đâu`cho ThủD bă´n chơi?! Ti`nh hi`nh nây` ThủD nên trao đai vô địch hạng nặng cho kẻ dam´ tha´ch đâu´ la` hợp thơi`nhât´ ? Co`n kg thi`it´ra củng co´ tiê´ng noi´ gi`đo´..? Chơ´lam`thinh quăng cục lơ riêt´ đâm ra kho´ coi lăm´ đa ! Nhưng~bai`tha´ch đâu´ co`n co´thể la` CẨM NANG BỎ TUI´ cho nhưng~ai (?) co´y´ muô´n hạThủD , cẩm nang nây`la` tho`ng lọng tra vao`cổ ba D.

Anonymous said...

Quả đấm thép, đấm thẳng vào mặt nhân dân.

Unknown said...

Cảm ơn các anh chị BBT QuanLamBao cho chúng tôi hiểu được tội bán nước, tội trộm cướp của thằng Nguyễn Tấn Dũng, gia đình, và bè lũ.

Nông dân chúng tôi muốn nhìn thấy Nguyễn Tấn Dũng và bè lũ hắn bị bắt xử trước toà hoặc bị lôi ra khỏi ống cống và bị giết như con chuột Muammar Gaddafi.

Anonymous said...

Kể tội hay lắm. Nhưng còn Đoàn Văn Kiển, CT TĐ Than Khoáng sản, sao không cho vào danh sách?

Anonymous said...




Mấy quả đấm thép của 3D là để ĐẤM GIAI CẤP CÔNG NHÂN. Đấm phát nào công nhân hộc mấu phát đấy.

CÙNG 1 HOÀN CẢNH THẾ GIỚI GIỐNG NHAU, HÀNG XÓM ĐÔNG NAM Á CHỈ LẠM PHÁT TỐI ĐA 4-5%, thằng DŨNG TOÀN CHƠI LẠM PHÁT 25% LÀM GÌ CÔNG NHÂN CHẢ HỘC MÁU TƯƠI.

Anonymous said...

những câu hỏi của QLB rất đanh thép và có lương tri. mong thủ tướng trả lời hoặc ko trả lời dc thì cũng phản hồi lấy mấy câu cho ba con còn biết thủ tương đang khỏe mạnh .vì sắp tới còn dự họp trung uong dang nua!

Unknown said...

Thằng Nguyễn Tấn Dũng đục khoét, vơ vét tài sản quốc gia làm của riêng, cướp đoạt tài nguyên đất nước: Riêng vụ khai thác dầu khí VN, Nguyễn Tấn Dũng bỏ túi 17% bao nhiêu năm nay.

Dân Việt nam said...

(Một vị đại tá an ninh của TC2 nói với tôi "cha Dũng này có biết gì đâu, ngày nó làm công an biên phòng ở An Giang chỉ giỏi bán bãi vượt biên cho dân di tản để thu vàng thôi")... A-di-phật!

Anonymous said...

Lại tên hiệp sĩ tự phong của Quan làm báo quyết tâm không để Thủ tướng thoát.
Chế độ ta rất ưu việt là trách nhiệm chia đều cho toàn đảng, toàn quân, toàn dân, nên các quả đấm thép bị tan chảy hết vốn thì tất cả sẽ phải gánh chịu.
Riêng Thủ tướng tự nguyện chịu trách nhiệm chính tri.
Hạ Màn!

công dân trung thực said...

Những bản này có thể coi như cáo trạng : rất rõ ràng , minh bạch và có văn hóa . Cám ơn QLB đã cung cấp rất đầy đủ thông tin . cám ơn các hiệp sĩ đang xả thân, vắt óc vì sự trường tồn của DÂN TỘC VIỆT NAM .
Các bạn để lại bình luận trên blog nên viết sao có có văn hóa và vì chỉ có lý lẽ sắc sảo , bằng chứng đầy đủ và một thái độ bình tĩnh , có văn hóa khi ứng xử mới làm nên sức mạnh và được tôn trọng .
Cám ơn QLB và các bạn có ý kiến xây dựng .

Anonymous said...

ANH BA Y TA se di TRUNG QUOC.

Co le se xin tri benh DAI HAN tai TRUNG QUOC.

Co ai co y kien gi khong?

That la dau long khi nhin thay nhung nguoi VN luong thien bi PHA SAN boi BON KHON NAN nay.

Anonymous said...

cảm ơn QLB! Nhờ thông tin này dân chúng biết được sự điều hành của TT ! Đọc trên các trang mạng lề phải chúng tôi không thấy thông tin rõ và dẫn chứng cụ thể thế này!vậy mà báo lề phải hùa theo TT cho rằng QLB bôi lọ chính phủ?!hay chính phủ vận hành kinh tế trên đống lọ nghẹ nên tự nó vấy bẩn đen thui?!xin QUAN LAM BAO nổ lực cho dân chúng tôi hiểu thêm.

Anonymous said...

cảm ơn QLB! Nhờ thông tin này dân chúng biết được sự điều hành của TT ! Đọc trên các trang mạng lề phải chúng tôi không thấy thông tin rõ và dẫn chứng cụ thể thế này!vậy mà báo lề phải hùa theo TT cho rằng QLB bôi lọ chính phủ?!hay chính phủ vận hành kinh tế trên đống lọ nghẹ nên tự nó vấy bẩn đen thui?!xin QUAN LAM BAO nổ lực cho dân chúng tôi hiểu thêm.

Anonymous said...




Nguyễn Tấn Dũng hôm nay lên đường đi dự hội nghị Asean-Trung Quốc ở Quảng Tây. Sao giữa lúc dầu sôi lửa bỏng nó lại đi TQ? Phải chăng là để gặp Tập Cận Bình, cầu xin sự trợ giúp của Bắc Kinh để GIỮ GHẾ????

3Dũng là tên thân Tàu bán nước, bà con để ý 4 vấn đề sau, sẽ thấy bản chất thân Tàu bán nước của 3D:

(1) Tại sao Dũng bất chấp dư luận vẫn sử dụng Hoàng Trung Hải (bố mẹ đẻ là người Hoa nhưng Hải cố tình tự nhận là người Kinh trong lý lịch), đưa Hải lên làm phó cho mình. Dũng còn âm mưu đưa Hải vào bộ Chính trị. Tại sao các cty TQ luôn thắng thầu trong lĩnh vực do Hải phụ trách? Phải chăng việc vẫn dùng Hải dù biết Hải là ai là động tác thể hiện sự trung thành với Bắc Kinh của 3D?

(2) Tại sao Dũng cho TQ vào VN khai thác boxit, trong khi chính TQ đã đóng cửa các mỏ boxit ở nước mình vì quá ô nhiễm? Tại sao lại nhận phần ô nhiễm về cho VN, để nhân dân TQ được hưởng môi trường trong lành? Phải chăng là vì các quan thầy TQ đã alo?

(3) Tại sao trước thềm đại hội đảng, khi nguy cơ mất chức vì Vinashin của Dũng tăng cao, công ty Lianyungang của TQ đã đứng ra thuê tàu Hoa Sen của Vinashin với giá 16500$/ngày? Thuê xông kéo về cảng TQ xếp xó, không dùng vào việc gì. Sau khi 3D giữ được ghế, công ty TQ kia lập tức trả lại tàu Hoa Sen. Đây là 1 con tàu cũ nát do Bình vinashin mua về để qua đó ăn cắp tiền, không thể chạy được, gây ra tai tiếng lớn. Sao đúng đại hội Đảng lại có công ty TQ sẵn sàng thuê giá cao? Để cứu hình ảnh 3D?

(4) Tại sao cách đây 4 tuần, ngay sau khi 2 ông Trọng Sang cho bắt đệ ruột của 3D là bầu Kiên, 3D lập tức đồng ý cho xe tải TQ được chạy thẳng tới HN, không phải dừng ở biên giới. Phải chăng đây là tín hiệu dằn mặt 2 ông của 3D, nếu đụng tới y thì đại quân TQ sẽ đánh thẳng tới HN?

Bà con trả lời dùm tôi 4 vấn đề trên nhé, xem bộ mặt thật của kẻ bán nước cho Tàu nhé.


Anonymous said...

Ầy dà ! Cần phải cử người theo sát Thủ tướng sang dự triển lãm hội chợ 2 ngày bên Tàu nha, kẻo trong cơn túng quẫn này Thủ tướng có thể đi đêm gì đó với bọn chúng thì gay đó! Tỉ dụ như ngài có thể nhượng luôn cái thủ đô HN bướng bỉnh này cho Tàu thì sao nào ?

Anonymous said...

Tra tấn thủ tướng

Anonymous said...

Ông Trần Hưng Quốc ơi .... Tên thủ tướng tham lam hèn hạ ngu dốt Nguyễn tấn Dũng giống như là 1 con cá Tra .... Loại này chỉ biết đớp PHÂN người ....

Anonymous said...

Khi nào thắt cổ ? nhớ thông báo cho bà con ăn mừng nhe

Anonymous said...

LUAT SU VIETNAM dau het roi:

Toi biet chac rang co nhieu luat su dang lam viec tai VN doc QUANLAMBAO.

Tai sao quy vi khong su dung nhung tai lieu tren QUANLAMBAO de viet mot ban CAO TRANG de buoc toi nhung ten KHON NAN nay.

Nghe LUAT SU se vo gia tri noi quy vi khong du can dam giup cho nhung nguoi can duoc giup do.

Hoà Vang said...

QUAN LÀM BÁO THẬT TUYỆT VỜI .
Đánh cho tan xác bọn tham nhũng .
Dân Đà Nẵng .

Anonymous said...

Chúc ban biên tập và các cộng tác viên của Quan làm báo bình an!

Anonymous said...

Đề nghị QLB điều tra siêu dự án Bảo tàng LSQG 11.000 tỷ xem có dáu hiệu gì không.

Anonymous said...

Tội ác của gia đinh tham nhũng cha con 3D thật hkủng khiếp. Bọn tham nhũng 3D này phải bi voi dầy ngựa xéo mới xứng với tội ác của chúng gây nên với đất nước và con người VN

Anonymous said...

THẰNG VZUA ĂN CẮP 3 TRỢN DŨNG NÓ KG DÁM ĐẤU THÁCH THỨC ĐÂU ... NÓ SỢ LỘ CÁI ĐẦN ĐỘN CỦA NÓ RA .CHƯA CÓ 1 THỦ TƯỚNG CỦA QUỐC GIA NÀO MÀ NGU NHƯ BA TRỢN DŨNG :KG NÓI ĐƯỢC 1 CÂU TIẾNG ANH ,TIẾNG PHÁP CHỈ NÓI ĐƯỢC TIẾNG ĐỨC 2 CHỮ: Đ.M. .KG TỰ VIẾT CHO MÌNH ĐƯỢC 1 BÀI DIỄN VĂN DÙ CHỈ ĐỌC 5 PHÚT VÀ CHƯA BAO GIỜ THẤY THẰNG VZUA ĂN CẮP 3 TRỢ DŨNG NÓI TRƯỚC CÔNG CỘNG MÀ KG CẦM GIẤY ĐỌC . VZẬY LÀM SAO NÓ CÓ THỂ ỨNG KHẨU ĐỐI ĐÁP ĐƯỢC VỚI ANH HÙNG HIỆP SĨ TRẦN HƯNG QUỐC ĐƯỢC .

Anonymous said...

Em mà có 01 quả đấm thép thôi là em thượng đài đo ván bác Hưng Quốc ngay, chứ không cần chục quả đấm thép như TTg.

Anonymous said...

Đọc quan làm báo mấy tháng nay rồi hôm nay tôi xin đưa ra ý kiến như sau. Rất đúng khi nói về nạn tham nhũng lũng đoạn ở mọi thành phần xã hội nghiêm trong hơn cả đó là có cả quân đội. Tham nhũng đã làm cho VN suy tàn về kinh tế về đạo đức con người. Ủng hộ rất nhiều QLB khi vạch trần bộ mặt tham nhũng ra trước nhân dân. Nhưng cái nôi nuôi dưỡng tham nhũng thì tôi thấy QLB không thấy đề cập tới ( chế độ độc đảng). Ủng hộ QLB lắm nhưng cũng không thê không đặt ra câu hỏi là: Vì quyền lợi của nhóm khác nên muốn trù dập nhau, tranh dành quyền lực. Khi đạt được mục đích rồi mà vẫn cái nôi nuôi tham nhũng cai trị thì???? Rất mong QLB hãy nêu rõ quan điểm cho mọi người cùng biết. Hãy vì nhân dân vì một tương lai đất nước tươi đẹp hơn. Hãy chống tham nhũng, quyền tự do cho nhân dân, và chống lại giặc ngoại xâm...Chúc BBT QLB mạnh khỏe để đấu tranh cho nhân dân VN

Anonymous said...

Trình độ y-tá mà đảng phân công làm TT để ô ta phá nát nền kinh tế quốc gia thì tội này đảng và anh yta là 50/50

Người yêu nước said...

QLB làm một bài hịch kêu gọi nhân dân đồng lòng chống tham nhũng ngay từ bay giờ thì hay quá.
Cám ơn QLB đã cho chúng tôi biết sự thật này.

Anonymous said...

Hinh như ngày 20/9/2012 BCT nghe ban kiẻm tra bao cáo kết quả xác minh...
QLB đã có thông tin gì chưa?

Anonymous said...

Chú phỉnh tôi rồi chính Phủ ơi.
Thủ tướng sao tôi tưởng Thú hoài
Tấn Dũng làm tôi túng quẫn mãi.
Thủ tướng chỉ là tưởng:"Thú" thôi.

Anonymous said...

Về chuyện Masan mua nợ thì còn khả năng sau. Hiên chính phủ không có khả năng chi trả nên Masan mua lại nợ trị giá chỉ bằng 30-40% số nợ gốc. Một vài năm sau CP lại cậy cục vay được tiền và sẽ 'ưu tiên' trả lại cho Masan 100% số dư nợ mà Masan đã mua. Như vậy sau khi trừ đi các loại chi phí chúng lại có 1 khoản chênh lệch lớn để chia chác với nhau.

Anonymous said...

Chú phỉnh tôi rồi chính Phủ ơi.
Thủ tướng sao tôi tưởng Thú hoài
Tấn Dũng làm tôi túng quẫn mãi.
Thủ tướng chỉ là tưởng:"Thú" thôi.

Anonymous said...

Thủ tướng Việt Nam trong công văn 7169 nói QLB cùng một số trang mạng khác "đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen toàn bộ loài chó, kích động chống chó ghẻ và chó điên , gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội về loài chó".

Anonymous said...

Thủ tướng Dũng bây giờ lấy lý do sức khỏe và xin từ chức, liệu các bác có cho hạ cánh an toan không?
sau đó 2 năm sẽ tìm cách di tản ra nước ngoài sống

Anonymous said...

Xời, căn cứ vào đâu bác Trần Hưng Quốc cho rằng ông y tá sẽ hiểu hết các điểm mà bác đưa ra? Bác viết lại một cách đơn giản dùm, nếu không, bác đừng mơ ông ấy sẽ trả nhời bác nhé !

Anonymous said...

Thu Tuong cna gi chap nhan loi thach dau cua QLB

Chi can tra khao dan em Dang Thanh Tam,
Truy tim ra cho bang duoc QLB la ai

Games over

Anonymous said...

Kính đề nghị Đảng và Nhà Nước dựng tượng bố con thằng 3 Dũng, đặt ở quảng trường Ba Đình, để nhân dân sau mỗi lần vào viếng lăng Hồ chủ tịch thì tiện thể khạc nhổ vào bố con nó. Giống như dân Trung Quốc đã và đang làm với vợ chồng thằng bán nước Tần Cối.

Anonymous said...

Tại sao lại gọi NTD là 3D nhỉ? mình trên google mãi không tìm đc xuất xứ

Anonymous said...

Tất cả tội lổi này đều do bọn lảnh đạo của ĐCSVN. Sau đây là một vài nhận xét:
1/ĐCSVN gồm có quân đội, CA, đảng và nhà nước, nếu đảng vì nước vì dân thì tại sao không quân đội và CA đến nhà 3D và đồng bọn bắt hết, đem ra xử lý, và tịch thu tài sản trả lại nhân dân?
2/ Phải chăng tất cả những thành phần quân đội, CA, đảng và nhà nước đều giống như 3D và đồng bọn cho nên không dám đem bọn chúng ra xử lý?
3/ Nêu dân không còn trông cậy vào đảng nữa thì toàn dân sẻ cùng đứng lên xử lý hết cả bọn CSVN bán nước hại dân. Dù đảng có vủ khí nhưng không thoát khỏi sức mạnh của hàng triệu con tim với dòng máu oai hùng.

Anonymous said...

Chả có ai đủ tài và sức để bắt NT Dũng và phe nhóm của chúng trả lại những khoản nợ mà chúng tự gây ra sao? Chả lẽ những khoản nợ do gia đình chúng gây ra cuối cùng lại được tròng vào cổ nhân dân Việt Nam với những tên gọi mỹ miều như là: phí hạn chế đái, phí hạn chế ị....hay sao?

Anonymous said...

Lập hội facebook "Hội những người muốn TT Nguyễn Tân Dũng từ chức và đền tội"

Em tin bao nhiêu người dùng facebook ở việt Nam đều sẽ like.

Trang đó sẽ sớm nổi tiếng và nói lên rõ nhất tiếng nói của người dân, tạo niềm tin cho việc bỏ phiếu tín nhiệm sắp tới

Anonymous said...

đất nước toàn sâu bọ, cụ Hồ đâu về đây mà xem lũ lãnh đạo đang đập phá này, buồn quá

Anonymous said...


Chắc Trang BS đã bị cơ quan chức năng mượn một thời gian nên mới có:

'Kính báo: Thay đổi tạm thời trên blog Ba Sàm từ ngày 1/10/2012"

Mọi người đọc kỹ và suy ngẫm ý Kính báo nay của BS;

"Trong không khí nồng nặc mùi thuốc súng, BS quyết định, vì lợi ích và mục tiêu lâu dài, sẽ tạm thời không tham gia trực tiếp tới blog này, để Biên Tập viên (BTV) và các cộng sự quản thủ hoàn toàn. Thỉnh thoảng, khi có điều kiện viết bình luận, BS sẽ gửi tới người phụ trách trang quyết định. "

Có thế có Ban Biên Tập và BTV mới thế BS cho tới hết tháng 10 ? Nếu đúng thế họ là ai mọi người tự lo mà liệu

Anonymous said...

Ôi "HIỆP SĨ" từ ngày theo các ngài đôi mắt mù lòa của tôi bỗng như sáng lòa.Với thanh bảo kiếm,trên lưng ngựa xích thố Ngài phi đến đâu trời quang đến đấy.May mắn thay,QLB như cưỡi Ngựa trời,tay nắm bụi tre đang phạt quang giông bão,kiên quyết tiêu diệt hang ổ của con quái vật "tt nguyễn tấn dũng" mặt người tóc rắn-nó là quỷ Medusa hiện hình.
Kinh hoàng...kinh hoàng,chiến tích phá đất nước,lừa dân tộc,tham tàn,trâng tráo thế này quả là hiếm có trong Nhân loại,sự độc tài của Satdam Husel hay Gadafi...phải gọi thằng dũng này bằng thầy.
"Thách đấu" thằng 3dungx này ư ? đảm bảo nó chả dám đâu,mà nó sẽ cho robot để đấu đấy-hãy cẩn thận.
Có bạn "còm" bảo:"BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC....3D sẽ không bao giờ lấy lại hình ảnh ngày xưa..." ??? Tại sao,lúc nào...? chưa bao giờ tôi thấy mặt thằng này tử tế cả để gọi là "hình ảnh".Ngay từ lâu khi nó làm TT,mỗi khi TV phát hình nó tiếp đón các đoàn...(này nọ)tôi đã nhận thấy thằng này đểu và nham hiểm lắm (rõ nhất khi nó cười).
Còn "công chúa phượng giỏi giang",bảo tại sao chồng nó bỏ,tại sao nó chưa có con ? Vì: nó là cc nên nhu cầu sướng của nó phải ở đỉnh,đỉnh tràn lan thì biết thụ thai vào con tinh trùng nào mà chửa.Bị cắm 1 sừng 2 sừng ...thì ráng chịu,chứ cả đống sừng thì thằng chồng nào mà chịu được ?
Ôi,đất nước suy vong ! Chẳng kiếm nổi nhân tài.
Đảng này (hay đồng bọn) đã chọn nhầm kẻ đầy tớ ưu tú để phục vụ Nhân dân Ông chủ của đất nước thế này đây ?
Chúng ta cũng chọn nhầm....
Để đến bây giờ kể mãi... không hết tội cha con nhà ng.t.dũng.
Hiếm có !

Anonymous said...

Dốt nát do ít học nhưng lại vô cùng tham lam và nham hiểm , những yếu tố đó được một người có quyền lực vô biên đỡ đầu nên dân tộc VN đang phải gồng mình lên để hứng chịu mọi nỗi khổ nạn do con người sống dai đó gây nên đây .

Anonymous said...

1000.000.000.000 bà mẹ mới viết có nghìn tỷ mà nó dài thế này, bọn khốn nạn kia nó ăn trên máu và nước mắt của nhân dân. Rồi có ngày tụi bây sẽ đề tội!

Nguyễn Kim said...

Xem VTV1 khi tối thấy 3 Dũng và Tập Cận Bình đang hoan hỷ nịnh nhau. Trang phục y chang, cà vạt y chang.
Bà con ta còn trông mong gì vào tên TT phản dân, bán nước này nữa

Anonymous said...

Giết chết thằng 3D đi!!!!

Chac said...

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/09/120920_dung_xijinping_meeting.shtml

Dung Nhu di doan , Ng T Dung la mot thang co hoi, ban Nuoc, Kho lat do

Anonymous said...

Thăng 3D hom nay sang TQ câu viên rôi,ko biet 4Sang va Trong co da duoc no ko?

Anonymous said...

Hỡi tất cả bà con cô bác ơi! Hãy đứng lên bằng đôi chân của chúng ta, và bằng đôi tay hãy giành lại những gì mà chúng nó đã lấy của đất nước này. Mặc dầu có muộn đi chăng nữa cũng còn hơn là không đấu tranh, nếu mọi người cứ thờ ơ vô cảm như thế này hoài thì đời sau con cháu chúng ta không biết có còn miếng giấy để chùi.......đ...... hay không nữa.?

Anonymous said...

Thật xót xa cho dân tộc Việt Nam quá. Dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu khi có những con sâu mọt gặm nhấm tài sản như vậy. Không lẽ 90 tr người VN mình không có được một người nào đủ sức kéo thằng cha 3D này ra đập nó 1 trận hay sao. Sao mọi người để nó hoành hành như vậy hở trời. Cha con nhà nó ăn chặn tài sản, hút máu của nhân dân, làm cho dân tộc VN kiệt quệ, đói nghèo. Mọi người làm gì đi chứ nhỉ

Anonymous said...

Cảm ơn QLB . từ ngày có có được nhưng thông tin từ Quan làm Báo , chúng tôi những người dân đen , lem luốc ở một vùng quê hẻo lánh mới thấy được , sự tha hoa , thối nát , của bè lũ quan chức tham nhũng . đứng đầu là thủ tướng chính phủ , bao nhiêu tiền thếu của 90 triệu dân và chỉ cần một cái chỉ đạo tùy hứng của thủ tướng , đã làm cuộc sống của người dân dẫn đến lầm than , cuộc sống khó khăn gấp bội . Gieo nhân nào thì ắt gặp quả đó thôi , rồi có một ngày bọn tham quan ô lại cũng sẽ phải đền tội trước toàn thể 90 triệu dân .

Anonymous said...

Người đời có câu ." trình độ thì ít , nhưng thủ đoạn thì nhiều " trong tình huống này quả thực là đúng với Ngài thủ tướng . đã ngu dốt không có lấy một kiến thức căn bản , hay nguyên lý chủ đạo nào , lại bày đặt chỉ đạo ta đây biết .
Với tư cách là Một tân sinh viên mới nhập học , tôi đề nghị !
1. đuổi ngay tất cả bọn quan tham , ô lại về vườn và cách chức hạ cấp xuống thành phó thường dân , tịch thu hết mọi tài sản , xung vào công quỹ để mua tàu chiến , máy bay chiến đấu với bọn trung Quốc .
2. đối với 4 vị trí lạnh đạo cao nhất nước . từ lần sau trở đi , khi bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cao nhất đó , tất cả phải ít nhất có bằng tiến sỹ trở lên . VÌ ( ngu sy bằng đại phá hoại ) . NHỤC cho một thủ tướng có trình độ lớp 6 , lên làm thủ tướng . chỉ cần một sự chỉ đạo tùy hứng thì dân đen đã khổ rồi .

Anonymous said...

Đất nước nầy Tham nhũng không cần phải nói đứa con nít cũng biết,từ thằng Công An khu phố đến thằng THủ Tướng nó Ăn như cá Tra ăn phân người vậy, chỉ là thằng Công An quèng khu phố tài sãng tham nhũng cã chục tỷ nói chi mà tới thằng TT Dũng tham nhũng hàng vạn nghìn tỷ, Dân mình đã hoải cái ĐCS nầy từ lâu rồi muốn lật đổ cái Đãng thúi nầy nhưng chưa thật sự đoàn kết, mình tin Dân nhân một ngày gần đây Cùng nhao bỏ cái Đãng tham nhũng vào sọt rác cho đẹp Trời, Một Việt Nam Tư Do-Dân Chủ Dân Bầu Dân Cử, không phải Đãng Cử Đãng Bầu như hiện nay

Minh Đức said...

Các công ty quốc doanh thì rất kém hiệu quả hoặc luôn lỗ từ trước ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng. Từ lúc ông Nguyễn Tấn Dũng còn lội bùn đánh Mỹ cứu nước tại miền Nam thì tại miền Bắc các công ty quốc doanh cũng chẳng hoạt động thành công gì cho lắm. Sự lỗ lã của Vinashin và của các công ty quốc doanh nói chung là sự thất bại của quan niệm của Lê Nin về thượng tầng kiến trúc quyết định hạ tần kiến trúc. Ở trên thượng tầng kiến trúc, nhà nước rót vốn vào các công ty quốc doanh, đun đẩy hết sức mà ở dưới hạ tầng kiến trúc, các công ty quốc doanh vẫn ì ra, bò như con sên. Sự lỗ lã của các công ty quốc doanh chẳng phải chỉ là lỗi riêng của ông Nguyễn Tấn Dũng mà là lỗi của quan niệm sai lầm của Lê Nin khi xây dựng chế độ XHCN.

Anonymous said...

Tui mà độc quyền nắm ngân khố và tài sản quốc gia như 3d thì tui cũng ngu gì mà không chén tới bến. Dân đen ngu đần không hiểu chuyện gì thì đã đành, cái tụi trí thức việt hèn hạ chết tiệt dẫu biết mà vẫn bó tay để yên cho 3d và vây cánh vơ vét mới là tụi đặc biệt là ngu hèn bạc nhược hơn dân đen. Trí thức việt là tầng lớp vô dụng.

Anonymous said...

Vl thật.

Anonymous said...

Xem duoc tu VNEXPRESS:
Con trai ông Trầm Bê mua bán 'chui' cổ phiếu

Ông Trầm Khải Hòa (con trai ông Trầm Bê) đã mua 540.000 cổ phiếu Sacombank mà không công bố thông tin. Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam cũng bị phạt vì bán 'chui' 2 triệu cổ phiếu STB.
> Sếp 8x điều hành doanh nghiệp nghìn tỷ

Ngày 20/9, Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Khải Hòa và Công ty chứng khoán Phương Nam.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Thông tư 52/2012/TT-BTC, tổ chức có liên quan phải báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán trước ngày thực hiện giao dịch tối thiểu là 3 ngày làm việc và chỉ được bắt đầu tiến hành phiên giao dịch đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi có công bố thông tin từ Sở giao dịch.

Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 23 Nghị định 85/2020/NĐ-CP, tổ chức có liên quan nếu không công bố thông tin trước khi giao dịch sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Theo đó, ông Trầm Khải Hòa đã mua 540.000 cổ phiếu của Sacombank (Mã chứng khoán: STB) từ ngày 15/6 đến ngày 22/6 mà không báo cáo theo quy định.

Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam - nơi ông Trầm Khải Hòa đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị - đã bán 2 triệu cổ phiếu STB trong ngày 6/9 và 10/9 nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch.

Với việc vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi tiến hành các giao dịch trên, ông Trầm Khải Hòa bị xử phạt 40 triệu đồng. Công ty chứng khoán Phương Nam là tổ chức có liên quan với Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank cũng bị phạt 40 triệu đồng.

Ông Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988), là con trai ông Trầm Bê, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank. Hai cha con ông Trầm Bê và Trầm Khải Hòa được được bầu làm thành viên Hội đồng Quản trị Sacombank từ tháng 5/2012.

Thanh Thanh Lan

Anonymous said...

Bravo QLB!
Lại thêm một bản cáo trạng đanh thép làm thức tỉnh lương tri của những người còn hồ nghi về đấu trường đang và sắp diễn ra ở VN. Triệu triệu (ngưòi VN và người nước ngoài!) đang hàng ngày hàng giờ nín thở theo dõi tiến trình của cuộc chiến chống tham nhũng thầm lặng của QLB.
Xin ngả mũ chào các chiến sỹ của QLB!
Họ đang oằn mình chiến đấu ở chiến trường vô cùng ác liệt mà theo tôi, vũ khí duy nhất họ có là LƯƠNG TÂM và DŨNG KHÍ quyết đưa ra ánh sáng âm mưu đen tối của bè lũ tham quan, đau đớn thay đứng đầu lại là Ngài TT NTD. Đến nay 90 triệu dân VN đã có thể phán xét tội PHẢN QUỐC đối với ngài TT. Ở VN, tội phản quốc bị kết án tử hình ( Hoàng Văn Hoan bị kết án tử hình vắng mặt vì tội PHẢN QUỐC.)

Anonymous said...

THẰNG DŨNG GIỜ CHỈ CÓ UNG THƯ MÀ CHẾT THÔI. NẾU NÓ KHÔNG CHẾT TRỜI CAO THẬT KHÔNG CÓ MẮT. DÂN NÊN LẬP ĐÀN NGÀY ĐÊM SỚM CHO NÓ VỀ CHẦU ÂM PHỦ.

Anonymous said...

QLB lý luận cực kỳ sác bén như một quan tòa kết tội cha con 3D và lũ tay sai an hai đục hoét tái sản của nhân dân.

Tộ ác chất cao như núi của cha con sâu chúa 3D và lũ sâu con sẽ bi nhân dân trừng tri đich đáng là Tử hinh và tich thu toàn bộ tài sản an cáp mà có.

Anonymous said...

Cai che do cho ma nay la thu pham chinh .Chu ko phai rieng gi thang TT
Bang chung TT lam sai .dieu hanh dat nuoc que quac Ai cung thay .Vay nguyen ca 1 BCT !$ thang va hang tram dai bieu QH ko co Ap luc hay hánh dong nao .Chi hoi qua loa la xong. Thi ta thay ro rang ca hanh tram ngan ti tui no da an cha nen im lang.Neu ko co chia chac thi bon no se lam lon chuyen ngay.

Anonymous said...

Cái chế độ Cộng Sản độc tài, thối nát này nó đã sản sinh ra NTD, một chế độ của lũ ngu, lũ vô lại, tham lam cầm quyền thì sẽ là tai họa cho đất nước.

Anonymous said...

Nguyễn Tấn Dũng nói

Anonymous said...

Trang này có nhiều thông tin đa chiều, nhưng có nhiều lỗi chính tả đơn giản, các thông tin cần có dẫn chứng cụ thể thì mới thuyết phục, ví dụ: Phạm Thanh Bình bị bắt, nhưng lại được ưu ái trong phòng nghỉ đặc biệt và đã 'than với Tướng Nguyễn Văn Hưởng "Anh ơi cho em làm cái gì chứ em ở đây mãi thế này béo ra mất... " Có dẫn chứng được lời than không? Có băng ghi âm không? Hoặc ai kể cho câu than như vậy... Bác chủ Blog nên quan tâm những vấn đề như vậy! Lần đầu tiên vào blog thấy rất nhiều thông tin. Thanks!

Anonymous said...

Đồng ý là trang QLB về hình thức còn luộm thuộm, bố cục chưa cân đối, câu cú chính tả còn sai sót đâu đó nhưng chúng ta đang được nghe những tin tức hết sức nóng sốt. Chỉ cần những tin tức này đúng 20% là đủ rồi. Cần hiểu rằng:

1. Lực lượng biên tập viên của QLB phải làm việc trong bóng tối và hết sức dè dặt tránh lộ thông tin. Nếu đưa những dẫn chứng cụ thể là lòi ra nguồn tin từ đâu. Tôi tin là QLB đã lưu những thông tin này chờ ngày đem ra ánh sáng. Lâu lâu trích dẫn một câu để "đánh động và ly gián" bè lũ tội phạm thôi.

2. Thời gian không cho phép trau chuốt vì đây là những tin tức mang tính thời sự. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng thì nội dung là chính, hình thức được chăng hay chớ.

3. Cách tốt nhất là chúng ta theo dõi, ủng hộ, viết những comments lịch thiệp và triển khai thêm nếu bài báo chưa được rõ ràng. Tránh những comments "giết người này, lê xác người nọ" vì tất cả còn có luật pháp. Nhiều khi làm như thế chính là gián tiếp khuyến khích bè lũ tội phạm trừ khử lẫn nhau để bưng bít thông tin. Nhớ rằng ngay cả khi một bị cáo nhận tội thì quan tòa và công tố viên vẫn phải tìm ra bằng cớ chứ không thể "xử chay" được. Hãy tưởng tượng 3D và bè lũ tay sai kiếm một con vật tế thần nào đó và nhận hết tội và rồi xóa bàn làm lại thì thế nào. Phải rất cẩn thận và sắc bén trong việc đối đầu với các tập đoàn Mafia tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Chúc QLB chân cứng đá mềm, tỉnh táo và sắc bén trong thông tin. Chúc đồng bào đang quan tâm đến vận mệnh đất nước được hưởng độc lập, tự do, và hạnh phúc một ngày không xa.

huonggiang said...

Cơ chế tạo ra con sâu tham nhũng đó bạn ơi.

Unknown said...

Obama has a smart strategy, especially we can see that he had a good decision-making like: Transfering about the Human’ Rights education for people all over the World…
Có câu:
"Đem bạo lực đàn áp dân chúng chẳng khác nào dùng sức mạnh ép vào 1 khối cao su. Ép càng mạnh, sức phản ứng càng nhiều".
Giống như vua Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc là 1 bạo chúa, bạo tàn giết hại hiền sĩ (hại bloggers, người thanh liêm...), vùi dân trong thảm họa...
Kẻ làm dữ lo xa. Ông đó suốt đời cướp bóc, tham nhũng, làm ác nên lúc nào cũng nơm nớp lo sợ: sợ trong thiên hạ có nhân tài, sợ dân chúng oán hờn, sợ đời sau biết mình tàn ác. Do đó, ông ta đem bạo lực ra trị dân, dùng chém giết làm cứu cánh.
Tuy nhiên, càng đàn áp bao nhiêu dân chúng càng nổi loạn bấy nhiêu.
Cho nên, đàn áp không phải là chính sách trị quốc an dân.
Xưa nay, kẻ nào chuyên dùng bạo lực đàn áp đều chỉ thành công nhất thời, cuối cùng phải chịu thảm hại như Gaddafi...

Hơn 100 nước ủng hộ tăng cường giám sát ngân hàng
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046208/index

Anonymous said...

Cha nào, con nấy! Dân nào, chính phủ nấy! Dân VN hèn nhát, không dám cùng nhau xuống đường đòi hỏi công lý, cải tạo xã hội của mình thì bị vậy là đúng rồi! Tự xấu hổ đi!

Anonymous said...

Noi hoai lieu co ich gi.hay bang hanh dong diet bon tham o ban nuoc.dung la thang ba dung ngu hon cho.tien nhieu vo vet lam gi songa huong thu mai duoc dau.da len duoc chuc thu tuong sao k de su sach ghi danh ma lai de su sach ghi toi.ngu qua.

Anonymous said...

Hết Vinashin, vinalines,... Rồi đến một "vi' nào nữa đây. Tróng số các vi đó đề nghị Qlb điều cha chú Vịt-theo. Chú này nghe báo chí thì làm ăn kinh lắm, lãi khủng, đầu tư tây tàu, sag cả Phi châu, thực ra chiếm dụng nợ hàng chục ngàn tỉ đồng của doanh nghiệp đối tác tức cỡ tỉ Mỹ kim, tính chi li ra khéo vỡ thớt như hai thằng sinh đôi nhà 3D là lai và sin (vinaline và Vinashin). Rồi chuyện đầu tư ra nước ngoài chết người giấu nhẹm, không khéo còn tham ra dửa tiền bẩn cho anh 3D (thảo nào đầu tư toàn Phi châu và hai ti... những nước kém phát triển và tham nhũng như Việt Nam) trả nợ phong hàm trung tướng để đỡ bị về hưu tháng 5 năm 2012 và chính sách riêng cho tập đoàn vịt theo. Với lại thằng vịt theo này ăn tiền rất bẩn, nhận tiền của nhà thầu rồi toàn 15-30% mà vẫn cứ như không, vẫn hành tỏi nhà thầu như điên. Thà rằng nó tham nhũng 'sạch" đi, đây lại còn 'tham nhũng bẩn" làm bao chú làm thuê cho vịt theo điêu đứng, nhất là công ty con của nó là thằng Vt nét gì đó do Thắng thanh hoá đồng hương tướng Xuân làm giám đốc, một năm liếm bao tỉ của nhà thầu... Thêm nữa em thấy thằng này rất thân với Tàu khựa Hoa wei, lắp toàn đồ TQ cho bà con mình xài, các bác uỷ viên TW xài mạng vịt teo thì vỡ thớt, lộ hết thiên cơ cho Tàu.
Theo em phòng bệnh hơn chữa bệnh, sau đợt CĐĐ lần này các bác trên TW sắp xếp thời gian thanh kiểm tra toàn diện chú vịt theo (Tàu) này phòng trừ hậu họa ...

Anonymous said...

Nguy cơ tái lạm phát ở Việt Nam
Cập nhật: 15:34 GMT - thứ hai, 24 tháng 9, 2012
Facebook Twitter chia sẻGửi cho bạn bè In trang này .
CPI của các tháng so với cùng kỳ năm 2011. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)


Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng mức kỷ lục gây quan ngại về nguy cơ tái lạm phát ở Việt Nam.

Các bài liên quanVN tăng trưởng chậm 6 tháng đầu nămViệt Nam giảm lãi suất lần thứ nămVN sẽ cắt lãi suất vì lạm phát giảm?
Chủ đề liên quanKinh tế, Kinh tế Việt NamBáo cáo của Tổng cục thống kê (GSO) ngày 24/9 cho thấy CPI Việt Nam trong tháng Chín tăng 2,2% so với tháng trước đó.

Đây là mức tăng hàng tháng cao nhất kể từ tháng Sáu năm 2011, dựa theo bản báo cáo.

Trao đổi với báo chí trong nước, ông Nguyễn Đức Thắng, Vụ trưởng Vụ thống kê giá cả của GSO cho biết CPI tăng cao là ảnh hưởng của sự tăng giá đồng loạt của các mặt hàng như thuốc men, dịch vụ y tế, giáo dục, vận chuyển, vật liệu xây dựng.

Nhóm giáo dục và vật liệu xây dựng tăng lần lượt 10,54% và 2,18%.

Dịch vụ y tế cũng tăng cao trong tháng Chín, đưa giá nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng đến 17,02% so với tháng trước, trong đó chỉ riêng dịch vụ y tế tăng 7,71%.

CPI trong tháng Chín tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh tăng lần lượt 2,47% và 1,21%, đóng góp đáng kể vào mức tăng chung của CPI cả nước.

Nguy cơ tái lạm phátTheo ông Thắng, sau hai tháng giảm phát liên tiếp trong tháng Sáu và Bảy, việc leo thang nhanh chóng của chỉ số CPI trong tháng Chín gây nhiều quan ngại rằng lạm phát năm nay có thể sẽ tăng cao hơn chỉ tiêu 7%.


Vật giá được cho là có nguy cơ tiếp tục tăng từ đây đến cuối năm
Nếu mức tăng duy trì ở 1,5% trong ba tháng tới thì đến tháng 12, chỉ số CPI sẽ tăng 9,93%, tin từ Cổng thông tin chính phủ cho biết.

Nhận xét với báo chí về chỉ số CPI trong tháng Chín, ông Vũ Đình Ánh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Thị trường giá cả, Bộ tài chính cho biết: "Nếu CPI cả nước tăng thêm 2% nữa thì rất đáng lo vì chưa năm nào cao như thế cả."

Hiện tại, có nhiều ý kiến xung quanh nguyên nhân tăng đột ngột của CPI trong nước.

Giới phân tích cho rằng trong suốt thời gian giảm phát, các doanh nghiệp đã lợi dụng thời điểm giá CPI âm trong tháng Sáu, Bảy để đẩy giá đi lên.

Tuy nhiên đây được cho là động thái gây nhiều ảnh hưởng xấu lên nền kinh tế, khi CPI không tăng lên bằng nhu cầu thực chất; khiến chỉ số CPI tăng không có nghĩa là sức mua được cải thiện mà thậm chí còn làm suy giảm sức mua của người dân.

Việc xăng dầu, dịch vụ y tế, điện tăng giá trong những tháng gần đây được đánh giá là gây ảnh hưởng lớn lên CPI trong tháng Tám, Chín và là tín hiệu đáng quan ngại cho sự quay trở lại của lạm phát nếu không có những chính sách điều hành vĩ mô cẩn trọng.

Ông Vũ Đình Ánh nhận xét thêm rằng không thể xem thường sự tăng giá hàng loạt của các mặt hàng thiết yếu, đồng thời cần phải lập tức kiềm chế trước nguy cơ lạm phát quay trở lại.

Roi se den mot ngay ba con minh phai mua 1kg GAO gia 50ngan dong, 1kg thit heo gia 400ngan dong,.... cup dien se xay ra lien tuc, cay xang thi treo bang het xang....nguoi bi that nghiep day ngoai duong pho, lai them nhieu nguoi phai di an xin....

Toi cho nuoc VN, dan toc VN, nhat la nguoi gia va tre em ngheo`.

Con chan cho` gi nua ma khong len tieng keu goi doan ket.