Blogger Widgets

Friday, September 21, 2012

"Diệu Hiền sống vì danh dự chứ chưa bao giờ sống vì đồng tiền".

 
Bà Phạm Thị Diệu Hiền và cháu nội.

Nổi tiếng nhờ con cá tra, tai tiếng cũng do con cá tra. Khi được ca ngợi đến tận mây xanh, lúc bị coi như kẻ tội đồ. Cuối đời thì đổ bệnh. Vừa từ Mỹ chữa bệnh trở về, bà Phạm Thị Diệu Hiền dốc bầu tâm sự chuyện đời, chuyện làm ăn với Tiền Phong...

Bán nhà mua Rolls Royce làm thương hiệu (?!)
Vụ án rửa tiền của Tập đoàn Masan & Techcombank  Kế hoạch đào tẩu của CT Masan  Hãy hỏi NĐQuang   Chạy án  Cảnh báo nhà đầu tư  Các bố già trốn thuế   Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo  Cuộc hôn nhân của 3Dũng & Sói NgaMasan làm giàu trên sinh mạng người dân 'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp  Thủ tướng & nhóm thâu tóm Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Thống đốc tiếp tay cho Mafia  

Một chính khách nổi tiếng của Mỹ chỉ cho biết, đối xử với các triệu phú phải có đẳng cấp để họ không coi thường mình thì mới làm ăn được với họ, sản phẩm mới có thương hiệu. Tôi bán hai ngôi nhà mua chiếc xe Rolls Royce cũng để xây dựng thương hiệu cá tra, dùng đón đưa các triệu phú tận sân bay, những khi họ sang đàm phán làm ăn

Câu chuyện ban đầu chỉ hỏi thăm sức khỏe. Bà cho biết từ ngày về nước đã tăng được mấy ký, nên có da thịt chứ hôm mới về tóp cả hai má. Rồi nở nụ cười mệt mỏi.

Nhưng chỉ chốc lát, câu chuyện không thể không nhắc đến con cá tra và bà Phạm Thị Diệu Hiền trở nên khác hẳn, lại như hồi nào. Bà nói, con cá tra của ĐBSCL không nước nào có được, từ thịt, da đến gan, xương, đều chế biến được sản phẩm ngon, “nhưng muốn khai thác lâu dài thì phải làm thương hiệu, chú Sáu Kiệt bảo tôi như vậy”.

Có phải cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt?

Dạ. Hồi đầu, tôi cũng sợ không làm được. Chú Sáu Kiệt bảo nếu không có thương hiệu thì sẽ giết chết con cá tra, khai thác cạn kiệt tài nguyên mà đất nước vẫn nghèo.

Chú động viên tôi, đã làm thành công dự án khu dân cư, xây được biệt thự đẹp thì làm thương hiệu cá tra được, thương nông dân ĐBSCL là làm được.
Trước kia, tôi sợ giết cá lắm, chú Sáu khuyên nếu giết cá phải xuống địa ngục mà giúp được nhiều người nuôi cá bớt khổ thì không sợ gì cả.

Tôi nghe theo, nghĩ một mình tôi lỡ phải xuống địa ngục mà hàng trăm người được lên thiên đường thì cũng ráng.

Năm 2007 bà mới bén duyên con cá tra, làm thế nào bà xây dựng được thương hiệu Bianfishco nhanh như vậy?

Nhiều người có hàng nghìn tỷ mà có làm được đâu. Tôi cũng nhờ được nhiều người bày cho. Một chính khách nổi tiếng của Mỹ chỉ cho biết, đối xử với các triệu phú phải có đẳng cấp để họ không coi thường mình thì mới làm ăn được với họ, sản phẩm mới có thương hiệu.

Tôi bán hai ngôi nhà mua chiếc xe Rolls Royce cũng để xây dựng thương hiệu cá tra, dùng đón đưa các triệu phú tận sân bay, những khi họ sang đàm phán làm ăn.
   Thủ Tướng bị 'Lừa'!       Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'    Dù phải đối mặt với 20 năm tù    Không phải Quan điểm VP CTN  Nghi vấn về một tấm hình?   Sự thật về lễ công bố Báo cáo Tín nhiệm 2012  Ông 'Trời' can thiệp cho Hồ Hùng Anh  Khẳng định Hồ Hùng Anh đã bị bắt & Thông tin cố tình dấu nhẹm   HỒ HÙNG ANH - Chủ tịch Techcombank đã bị bắt   Kịch bản thâu tóm Mobifone & khống chế Bộ Trưởng TĐQ Masan - Kẻ cướp tay không 'bắt Núi Pháo' Infornet tay sai của các bố giàChỉ 10 triệu gỡ bài cứu bố già Quang & Anh
Cty Bình An từ ngày thành lập không tăng vốn điều lệ, trong lúc đầu tư xây dựng thêm nhiều nhà máy, cả viện nghiên cứu, giá trị gấp hai ba lần. Tôi đem hết tài sản nhà cửa đất đai rất nhiều của gia đình thế chấp vào ngân hàng, vay tiền làm.

Không lẽ nhờ có chiếc Rolls Royce mà sản phẩm Bianfishco vào Mỹ được hưởng thuế suất ưu đãi bằng không sao?

Bianfishco vào thị trường Mỹ ghi nhãn hiệu lớn đàng hoàng, không phải ghi chữ nhỏ xíu bên dưới tên người khác như không ít doanh nghiệp, và vào thẳng siêu thị.

Chúng tôi đã ký được hợp đồng với một tập đoàn quản lý siêu thị hàng đầu của Mỹ, một tháng xuất 100 container sản phẩm cá tra, một năm là 1.200 container. Đột ngột, ngân hàng rút vốn, như chiếc xe đang chạy có trớn ngon lành thì bị rút ống xăng.

Cay đắng

Trồng cây, đến ngày hái quả thì không hái được, chúng tôi đau lắm. Cùng lúc đó, tôi tổ chức đám cưới cho con lại bị nhiều báo chí bêu riếu, tôi sốc quá nên đổ bệnh.

Lúc đó, có người còn suy luận Diệu Hiền ôm tiền chạy ra nước ngoài?

Suy luận ác quá. Làm sao tôi lại mua danh ba vạn bán danh ba đồng. Diệu Hiền sống vì danh dự chứ chưa bao giờ sống vì đồng tiền.

Ở Mỹ, bệnh xỉu lên xỉu xuống nhưng tôi cũng ráng nhờ nhiều người giúp đỡ hoàn trả được tiền đặt cọc cho đối tác ký hợp đồng, để bảo vệ thương hiệu Bianfishco, giữ thị trường Mỹ.

Thực tế số người hiểu, thương và giúp đỡ vẫn nhiều hơn số người căng biểu ngữ chửi Diệu Hiền, nên Bình An mới trở lại bình an?

Tôi kể anh nghe chuyện này, một phụ nữ tham gia nhóm người căng biểu ngữ chửi đó, nuôi cá tra đến khi không còn tiền cho cá ăn nữa, năn nỉ tôi mua.

Tôi nói tôi cũng đang gặp khó, mà chồng của chị là đại gia chế biến thủy sản, sao không kêu chồng mua? Nhưng chồng chị ta chế biến xuất khẩu thủy sản mấy chục năm mà không có thương hiệu, không có thị trường.

Tôi mua cá cho chị ta, gặp lúc ngân hàng rút vốn nên thiếu nợ. Khi tôi bệnh nặng, chị ta không một lời hỏi thăm còn chửi bới, và chồng tôi kể là chồng chị ta còn kéo nhiều người đến đe dọa tính mạng chồng tôi cả đêm.

Ông Trí chồng bà cũng có kể rằng, xảy ra khủng hoảng nợ càng thương Diệu Hiền vì lo làm ăn đến nỗi khi ra nước ngoài trị bệnh lại không có tiền?

Ngân hàng phong tỏa hết tài khoản của tôi. Lúc đó, tôi đang lo làm ăn, bỏ hết tiền ra làm ăn, đột ngột khó khăn dồn dập rồi bệnh nặng tái phát nên trở tay không kịp.

Nhưng tôi cũng biết ơn nhiều người khi bị nợ lớn, rất khó khăn vẫn không nặng lời với Công ty Bình An, với chồng con tôi, không kiện cáo gì cả. Như anh Khắc Hải ở Cần Thơ, tôi mua cá hơn 60 tỷ đồng, trả được một phần còn nợ gần 42 tỷ.

Cô Minh Thư cũng ở Cần Thơ mà báo chí viết là “hoa hậu nuôi cá tra”, còn bị nợ hơn 3 tỷ đồng, cũng không chửi bới gì cả.

Làm ăn với nhau nhiều năm, họ biết đấy ạ. Diệu Hiền không giật dọc của ai, không bao giờ dám phụ bạc con cá tra.

Không trả hết nợ, chết không nhắm mắt

Nhiều người nể phục chồng của Diệu Hiền, trước kia hay bị tiếng thích ăn chơi vậy mà khi đụng chuyện, làm được việc không mấy ai làm được?

Đúng là anh Trí có lúc mê chơi, tôi phải đưa tiền để xài. Nhưng khi bị bệnh, tôi lại hạnh phúc vì anh điện thoại bảo là giá nào cũng giữ được nhà máy cho tôi, trả được nợ cho nông dân. Tôi mừng lắm. Nhà máy chế biến cá tra là tâm huyết cả đời tôi, còn nợ tiền cá phải trả hết, thì tôi nếu có chết mới nhắm được mắt.

Hôm ông Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội Đỗ Quang Hiển vào Cty Bình An, đã khoác vai ông Trí cảm ơn là giữ được nhà máy không suy chuyển một chút gì. Hành động khoác vai ấy khiến phóng viên báo chí chúng tôi hơi bị bất ngờ, ngân hàng chủ nợ và doanh nghiệp con nợ có thể thân mật như thế để vượt khó khăn?

Tính anh Trí khác tôi, với ai anh Trí cũng chơi được, không muốn làm mất lòng ai cả, có người xấu với anh mà anh cũng làm bạn được. Còn tôi không thích ai là cả đời không chơi.

Hôm anh Trí ra đón tôi ở sân bay, tôi bệnh ốm yếu mà cũng vững hơn anh Trí đấy. Thấy tôi tiều tụy, anh Trí suýt khóc. Tôi phải đưa tay ra hiệu là còn đông người xung quanh, đừng làm gì người ta để ý, ảnh mới kìm được.

Dù sao, cuối cùng, Diệu Hiền cũng đã về lại ngôi nhà hạnh phúc của mình trong yên ấm, xin chụp một tấm hình?

Tôi rất không muốn, vì sợ ồn ào trên báo chí. Nhưng không lẽ từ chối anh. À, để tôi bế cháu nội nhé, giờ tôi ở nhà chăm cháu
nội thôi.
Cám ơn bà!
Theo Sáu Nghệ- Tiền Phong Online C

35 comments:

Anonymous said...

Không lẽ vụ Bình An bị lùm xùm là do bàn tay của ô Hưởng hay sao mà quanlambao đăng phần 1 lên đây?

Anonymous said...

Xin dung nguy bien.

That bai la that bai

Thanh cong la thanh cong

That bai hay thanh cong, nhung tan sat cuoc song cua nhung nguoi lam an LUONG THIEN it that la DA MAN.

Trong cuoc song con co chu DAO DUC.

Unknown said...

Người ta đồn bà này là e vợ thủ tướng mà?
Sao QLB PR cho bả vậy?

Unknown said...

Tham nhũng thì sẽ khó bảo vệ được chế độ. Nói gì đến phát triển?
Người dân hiện nay rất cực khổ, đời sống cơ cực...để làm ra hạt gạo, chén cơm cho các vị ăn, còn phải cong lưng đóng thuế trả nợ nước ngoài và trả lương cho các vị. Mong là các vị nên biết suy nghĩ, biết xót cho những đồng tiền xương máu, mồ hôi nước mắt của dân.
Là lãnh đạo, nên trừng trị những kẻ làm sai, tham nhũng, lãng phí tiền của công...
Còn những món nợ xấu nên truy ra:
Tại sao lại có những món nợ xấu đó?
Nợ xấu là không thể thu lại được thì phải có chứng cứ chứng minh nguồn tiền đó?...
Anh/chị nghĩ sao về 1 giám đốc ngân hàng con cháu ông lớn mà không đủ tư cách?
1/. Dám làm không dám nhận: phân công, gian lận sổ sách, giấu biên bản họp, tự tiện rút tiền trong tài khoản người khác...
2/. Không đủ tư cách, làm mất tính chuyên nghiệp của 1 giám đốc ngân hàng: lợi dụng chức vụ, lạm dụng quyền lực ép người khác nhận tội thay mình.

Chiêu này giống giám đốc Eximbank Bạc Liêu giả bộ ra văn bản hôm nay nhưng sửa ngày lùi thời gian lại để có gì sau này ổng đổ thừa ổng có ra văn bản rồi tại nhân viên không chịu làm theo.
Đã không có nhân quyền, sỉ nhục phụ nữ, làm sai pháp luật tự ý cắt mạng kế toán, họp thì giấu biên bản, phân công người này làm sai nhưng bắt người khác chịu trách nhiệm và đổ tội cho dân oan. Đã vậy, còn thách thức em và mọi người làm gì được tụi nó không?
Lớn rồi, đã làm thì phải chịu trách nhiệm. Nếu không, người khác sẽ xem thường!
Ở đây chúng ta cần đặt ra vấn đề là: Cái gì cũng phải có Động cơ. Vậy động cơ làm hại tôi là gì? Muốn bưng bít thông tin rửa tiền và tham nhũng?
Sửa tất.
Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046208/index

Anonymous said...

Xin chia sẻ với bà Diệu Hiền về nỗi cay đắng và cầu mong luật Nhân Quả đền đáp bà.

Bình dân học vụ said...

nói chung là bà Diệu Hiền làmm ăn đang hoàng bà ấy chỉ la nạn nhân của một chế độ tham nhũng lũng đoạn kinh tế mà thôi đáng thương

Anonymous said...

qlb đúng là hết rồi

Anonymous said...

vớ vẩn thật, ai chứng kiến cảnh con trai công tử nhà này đốt tiền ở sg mới thấy nhà này tiêu tiền vay thế nào.....

Anonymous said...

Bà Diệu Hiền CTY Bình An đáng lẽ phải cho ngồi tù vì có hành vi phạm pháp lấy tiền nhân dân chuyển ra nước ngoài,sắm TS cá nhân .chỉ có 25tr cổ phiếu mà thế chấp vay 3 NH,bán cho 1 người tôi lường gạt quá rõ mà pháp luật còn để yên là chưa công bằng.Đồ cướp cạn

Anonymous said...

Quả thực Bà Diệu Hiền có công lớ đưa thương hiệu con cá tra Việt vào Mỹ.Tất nhiiên làm giàu chính đáng thì sống cũung như đại gia không có gì phải chê trách.nếu dúng như bà nói thì chăc chắn đây là mưu đồ của nhóm lợi ích thôi.Bà Hiền nmất cảnh giác.

Chac said...

Intresting!!!!!
VK co tien sang sang bo tien dau tu vao dong bang song cuu long
Van de la an toan, khong ai Ngu dut tien cho CS an

Unknown said...

Quân vô hí ngôn.
Làm lãnh đạo mà nói láo thì không xứng đáng làm lãnh đạo!
"Cái Ác sẽ đủ giành chiến thắng, khi những người tốt không làm gì cả"
We need the U.S justice! I like the U.S surveillance drone and Tomahook!

Mọi người đều có quyền bình đẳng!
Quốc có quốc pháp nhưng bây giờ lãnh đạo hành xử như vậy sau này làm sao mà trị ai được, nói ai thèm nghe?
Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!

3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:

1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),

2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,

3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)Mất tư cách, già đầu rồi mà có những hành động không để cho con nít nể.
Nếu có đi làm thì nên làm ăn cho đàng hoàng, có trách nhiệm, và đúng pháp luật. Chứ đừng nên làm việc tắc trách rồi đẩy cho người khác. Lúc trước ông Triều giám đốc Eximbank Bạc Liêu vừa giấu biên bản họp, mánh mung đòi đổ tội cho nhân viên của tôi. Còn lại là bọn tay chân gian xảo thì dĩ nói theo ổng rồi, bản chất hèn và tham mà. Do không đồng ý nên tôi nghĩ, thà làm việc đúng lương tâm thì không có gì hổ thẹn với lòng cả.
Qua mặt được pháp lý nhưng không qua được thiên lý và lương tâm đâu.
Tôi có bằng chứng chứ không thôi giống Vinashin, Tăng Minh Phụng,...cùng 1 bài.
Mất lòng tin. Đụng chuyện thì đổ thừa người này người kia…hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?
VCB và EIB Bạc Liêu móc nối sửa chứng từ, mở L/C giả...? Còn ghi âm thiếu chứng từ và giấu biên bản họp nữa…
http://giaohaoganxa.blogspot.com/2012/09/newspaper-2392012.html

Hà Huy said...

Sống dưới chế độ CSCN thì người tốt ( yêu thương dân ,hết lòng vì sự tồn vong của chế độ ) CÓ khi trở thành kẻ không ra gì dưới con mắt của kẻ bất tài như bè lũ 3D . Không biết bao nhiêu người đã bị bọn 3D làm khổ một đời , khổ cả cho con cháu họ . Bác Kiệt có khi bị chúng thủ tiêu cũng nên . Hiện nay cả Bác An ( CT quốc hội cũ ) có thể sẽ bị thủ tiêu nếu các Bác ấy đóng góp ý kiến cho chính phủ hiện nay . Bác Kiệt có thể làm thay đổi cho dân tộc , nhưng mắc cái vòng kim cô trên cổ . CNXH là lựa chọn duy nhất của dân tộc , Con đường mà Đảng , Bác đã chọn , .... Thật khốn nạn với cái vòng kim cô ( CNXH) . Ai sẽ bẻ đứt cái vòng kim cô được đây ?

NGƯỜI CHÂN CHÍNH said...

Hỡi các bạn, Không có doanh nhân thì đất nước không giàu được đâu. nhưng doanh nhân lấy tiền đâu để phát triển sản xuất ? phải móc nói, phải quan hệ và làm những việc gì đó không đẹp lắm để có tiền phát triển sản xuất rồi đóng thuế xây dựng đất nước. Nếu không có đặng thành tâm thì sao có khu công nghiệp tân tạo. Tôi thương bà diệu hiền vì bà đã lao vào vòng xoáy của nguyễn tấn dũng và đến khi bà thành công thì nó thâu tóm bà, tôi còn biết nó dựa quyền thủ tướng cho bà mượn vài trăm triệu USD nhưng nó hớt của bà kha khá.
Đây cũng chính là kinh nghiệm để những doanh nhân lưu ý.
Nhà nước chân chính vì dân cũng nên lưu ý thủ đoạn này của những thằng đểu. Nó cho ta mượn tiền phát triển sản xuất rồi đùng một cái nó tăng lãi xuất lên là ta phải hiến không doanh nghiệp của mình cho nó. Bà nên học hỏi bà ba Sương nhé, mềm mỏng để vượt qua tại họa rồi tiếp tục đứng lên. Bệnh ung thư của bà không có gì đáng ngại, tôi có thể giúp bà vượt qua căn bệnh này. trước tiên bà hãy điện hỏi bà ba sương cách chống lại sự tàn ác của nguyễn tấn dũng để bà vượt khó.
Các doanh nhân cũng lưu ý, chỉ có 2 cách kiếm tiền thôi:
1. Kiếm tiền bất nhân như 3 D
2. kiếm tiền sạch và chân chính.
Các anh nên chọn cách thứ 2 tuy vất vả nhưng có hậu.

Chac said...

Thuong lai TQ se hot xac nong dan DBSCL
Vnam roi i vao Tay TQ, doanh nhan TQ co loi the
Nguoi Singapore Gioi lam thuong hieu
Loi dung su Ngu dot, doc quyen de lam giau cho HO

VK day la dip de mua gia re, doanh nghiep Vnam
Dau tu vao lua GAO, ca tra, thuy San,
QUAN SAT LAM THEO NGUOI SINGAPORE

Anonymous said...

Nếu công ty của bà ta làm ăn chính đáng . Biết trả nợ cho nông dân , biết trả thuế cho nhà nước bằng lợi nhuận rõ ràng minh bạch thì đó là một điều đáng mừng , đáng khuyến khích sự phát triển kinh tế tư nhân gia đình . Nhưng nếu là một công ty MAFIA theo kiểu con gái "đồ họa Euro - Dollar 3D" , chỉ biết cướp tiền của dân bằng những thủ đoạn đê hèn , tinh vi thì cần tiêu diệt ngay không thương tiếc . Vì đó là sự sống còn của đất nước .
Chúng ta cũng cần cảnh giác với bài viết của các loại báo lề đảng hay còn gọi là SÂN SI - LÁ CẢI , vì chúng chỉ phục vụ cho 3D , nhóm lợi ích và các đại gia giẻ rách -bệnh hoạn chuyên ăn óc khỉ , phá hoại tàn sát môi sinh .

Anonymous said...

Xin thưa với quí vị, nếu ai đang hoạt động trong ngành thủy sản đều biết Bianfishco đã bán phá giá cá basa vào thị trường Mỹ như thế nào để giải quyết việc ứ đọng hàng trăm containers ở thời điểm năm 2009 và gây thiệt hại cho toàn ngành cá basa cho đến hiện nay. Cái viện nghiên cứu thủy sản Bình An chẳng qua là bức bình phong để mua danh và kê khai giá trị đầu tư rút tiền đổ vào bất động sản và tiêu xài cá nhân. Ngay cả nước uống Collagen cũng chỉ là một mảng đầu tư mạo hiểm để được tiếp tục vay vốn ngân hàng đổ vào các khoản lỗ khổng lồ do tiêu xài cá nhân hoang phí và đầu tư sai vào các ngành nghề không phải thế mạnh của Bianfishco. Bà Diệu Hiền có tham vọng quá lớn và có đủ sự ngạo mạn để dùng tiền vay ngân hàng, các cá nhân và chiếm dụng vốn bán cá của nông dân chỉ để phục vụ một mục đích là đánh bóng tên tuổi cá nhân và ăn xài hoang phí cho cả gia đình.
- Thực chất việc bà Hiền bị bệnh chỉ là đòn đánh lừa công chúng để yên ổn sống xa hoa nơi đất Mỹ chờ ngày dàn xếp ổn thỏa để quay lại và tiếp tục con đường làm ăn bất chính với sự bao che của những thế lực đứng sau.(nếu có sự tường tận kiểm tra quá trình trị bịnh và tờ hóa đơn thanh toán viện phí tại bệnh viện Foutain Valley Mỹ thì tất cả đều là trò giả dối)
- Ngay cả khi không còn được tiếp tục điều trị bịnh (thực chất là giả)thì cũng đã có người nhìn thấy bà Hiền nhiều lần vào ra một tiệm kim hoàn khá nổi tiếng ở khu Phước Lộc Thọ để mua hột xoàn cho dễ bề trốn thoát và để tẩu tán tài sản cá nhân.
- Việc ký kết hợp đồng với một siêu thị hàng đầu của Mỹ như đã thông tin cũng hoàn toàn bịa đặt chỉ với mục đích để tiếp tục kéo dài thời hạn trả nợ cũng như đợi chờ sự cứu giúp từ các nhóm lợi ích đứng sau hỗ trợ.
- Nếu là nhân viên từng làm việc sát cánh bên bà Hiền thì ai cũng biết con người này đối xử tệ bạc với nhân viên thuộc cấp thế nào. Bà ta chỉ giỏi việc dùng tiền và rất nhiều tiền để mua danh, sẵn sàng bỏ ra hàng chục ngàn đô la chỉ để mua danh cá nhân nhưng nợ nông dân thì dù có vài chục triệu cũng không trả mà còn phỉ bán chủ nợ.
- Kinh tế Việt Nam sẽ ra sao nếu ngày càng nhiều những doanh nhân ngày đêm ra sức chiếm dụng vốn ngân hàng và cá nhân để khoác lên mình vẻ hào nhoáng và luôn buông ra lời hoa mỹ nhưng thực chất các hoạt động kinh doanh chính thống lại chỉ là bình phong che đậy các việc làm bất chính bên trong.

Xin Quanlambao hãy xác định rõ các thế lực ngầm đã bao che cho Bianfishco khỏi bị phá sản nhiều lần trông thấy và cá nhân bà Diệu Hiền vẫn được an toàn và quay trở lại để tiếp tục dùng lời điêu ngoa và các chiêu trò để chuẩn bị cho việc quay lại đội lốt doanh nhân làm việc bất chính.

Anonymous said...

Đọc bài hiểu hơn thì thấy thương thương !

Anonymous said...

Tôi thấy phải làm ăn với người Phương Tây và Mỹ thì mới phất lên được, ngay từ cái ăn cái mặc, Trung Hoa anh hùng dẫu sao cũng chỉ là nhái và hạ doanh, rất tiếc ngày càng nhiều thương gia Việt trục lợi từ việc buôn bán với Trung Quốc, họ đâu biết rằng làm như thế là tự hủy hoại mình, Ngoài Trung Quốc còn có Đài Loan và Nhật Bản cả Hàn nữa, ....bao nỗi khổ khó nói, nguyên nhân là do người Việt không tự làm được cái gì cả Chị Dậu của thế giưới là Việt Nam

Anonymous said...

Đột ngột, ngân hàng rút vốn, như chiếc xe đang chạy có trớn ngon lành thì bị rút ống xăng....
Sao kỳ lạ dậy?

Anonymous said...

Quan Làm Báo đăng bài này lại đúng là vớ vẩn, bà này coi tiêu tiền như giấy vung tiền làm từ thiện là để mua danh , công nhân trong công ty có mấy ai được bả mua bảo hiểm cho , 5 - 6 năm nay công nhân có mấy ai ăn được cái tết vui vẻ đâu , toàn là nợ tiền thưởng và tiền lương công nhân qua tết cà tháng mới phát nhỏ giọt không , nghe đâu bà là sân sao và rửa tuền cho 3 dũng-y tá đó , năm 2007 bả tìm được nguồn vay cả 1.000 tỉ mới ( chắc cúng cho 3 dũng vài trăm rồi ) nên mới xây ra cơ ngơi như vậy đó , sao này lòi ra thêm thủ đoạn chiếm dụng vốn của nông dân nuôi cá , QLM báo thử điều tra xem gần 1/2 lãnh đạo phòng ban trong công ty làm theo lệnh bả đứng tên giả hồ sơ làm chủ hầm cá để vay tiền cho bả , đến nay một còn ngậm cục nợ này đấy.

Anonymous said...

tôi không đồng ý với QLB khi đăng bài PR cho con mẹ này mà không có 1 comment nào trong bài viết trên. mẹ này là fan của gia đình 3dung nên mới làm mưa làm gió 1 thời. bây giờ bị đám trọng và sang xuống tay mới la làng.
tụi nó đang thanh trừng chính trị bắt đầu từ tay chân nhỏ nhỏ của 3dung.

mọi người nên cảnh giác.

Anonymous said...

Lại có máu lừa dối của con cháu bác & đảng , nhân dân - người Phàm làm sao gặp được Sáu Dân ?? Rồi ai cấp đất đai , cho xây nhà xưởng mênh mông. Giấu đầu lòi đuôi rôi...........

Anonymous said...

Lại có máu lừa dối của con cháu bác & đảng , nhân dân - người Phàm làm sao gặp được Sáu Dân ?? Rồi ai cấp đất đai , cho xây nhà xưởng mênh mông. Giấu đầu lòi đuôi rôi...........

Anonymous said...

Tất cả những hệ lụy ,nhiểu nhương trong nền kinh tế VN bắt nguồn từ hệ thống quản lý hành chính và sử dụng tiền mặt quá nhiều .Tuy luật lệ đầy đủ nhưng guồng máy kinh tế vẩn nhiều kẻ hở để những kẻ có quyền chức móc nối luồn lách với gian thương ...tạo ra một mớ hổn độn rối nùi ,chằng chịt như Quan làm báo đã đưa lên suốt thời gian qua .VN nên học tập quản lý ngân hàng ,tiền tệ như Canada ,Mỹ ....rỏ ràng và minh bạch thì mới hạn chế được những tiêu cực .Chứ với tình trạng nầy thì cho dù người khác lên làm thủ tướng thì người đó cũng sẽ tham nhũng và tạo ra nhóm lợi ích mới mà thôi .

Anonymous said...

Toi khong phuc ba bay. Ching lam can bo,, lam an the nao cung co moc noi, quen biet

Anonymous said...

Lúc làm ăn được, vay tiền dễ dàng, đầu tư lấn sang bất động sản, tiêu xài hoang phí, vô độ (nhiều người cần vài chục triệu để mà cất cái chòi ở mà không có, trong khi "đại gia" Diệu Hiền có hàng chục, hàng trăm hoa cây kiểng trị giá mỗi món >100 triệu đồng... Mục đích cuối cùng trong hoạt động SX-KD là lợi nhuận, đừng có giả nhân giả nghĩa là giúp nhiều người...100% bọn nhà giàu Việt Nam ngày nay là háo DANH sau khi may mắn phất lên..., cho nên chúng nó mua sắm, tiêu xài vô tội vạ...(HAGL sắm máy bay, Cường Dollar sưu tập xe khủng,...)

Anonymous said...

QLB ơi, bà Diệu Hiền nói thế chỉ có trẻ con mới nghe thôi, tại sao QLB lại PR cho bà hiền vậy?. Tôi nói cho QLB nghe nhé. Thực chất là bà Hiền đã chưng dụng vốn của những người nuôi cá để đầu tư bất động sản ( sai phạm thứ nhất), đến khi bất động sản chết thì bà Hiền cũng chết theo. Hậu quả là những người nuôi cá gánh chịu đầu tiên và nặng nề nhất. Còn nếu chỉ đơn thuần kinh doanh cá thì chắc chắn không chết, không có khó khăn cả đầu ra lẫn đầu vào. Bà Hiền còn lợi dụng chính sách tài chính ưu đãi của nhà nước trong xuất khẩu cá ba tra để lấy tiền đầu tư kinh doanh bất động sản (sai phạm thứ 2), đến khi bất động sản chết, ngân hang rút vốn thì tiếp tục lấy tiền bán cá – thực chất là tiền của người nuôi cá để trả cho ngân hàng ( sai phạm thứ 3). Hậu quả là rất nhiều gia đình nông dân đang khốn khổ do cách kinh doanh chộp giật của bà Hiền nên bà Hiền mà không bị truy tố mới là chuyện lạ

Anonymous said...

Chính sách của CSVN chỉ bênh vực và che chở cho bọn tư bản đỏ và bè lủ tham nhũng .... cùng nhau rút ruột tiền của nhân dân .... ăn cắp tài nguyên của đất nước ... cướp đất đai của dân .... Và cuối cùng là những tên lảnh đạo bán nước cho giặc ....
Hệ thống cai trị bệnh hoạn của CSVN đả bị ung thư vào giai đoạn cuối ..... HẾT THUỐC CHỬA ....

Anonymous said...

Bà này đang bị quả báo của luật nhân quả ...

Anonymous said...

QLB đúng là vớ vẫn khi đang bài này mà chả có comments gì cả , QLB hãy làm một cuộc điều tra thực tế tại hiện mấy vấn đề sau thì sẽ thấy bà này có là danh nhân chân chính hay không :
1.Khu đô thị diệu hiền trên đường Nam Sông Hậu gần mấy chục ha : thực chất chỉ là phân lô và bán lấy tiền tươi ( bà này chụp được miếng đất này dúng là có Ô.Kiệt chống lưng )mấy chục hộ dân sống trong này muốn có điện sài phải kéo dây trần tòn ten trên không để mà sài chớ làm gì có cáp ngầm.
2.Nhà máy sản xuất collagen : thực chất chỉ là một chuyền đóng lon bán thủ công , quản cáo rùm ben thực chất chỉ để gạt tiền ngân hàng và gạt tiền nhà đầu tư mù mờ.
3.Viện nghiên cứu : đây là viện trá hình thì có , thuê cái ông Ts-Gs về hưu ở viện nghiên cứu thủy sản nha trang làm viện trưởng , 3 tháng ông này mới có mặt 3 ngày rồi biến mất , nhân viên nghiên cứu vào làm chỉ có chơi game và lên mạng chớ có nghiên cứu gì , năm họa mười thì loay qoay với mấy các lò hấp cổ lổ sỉ , các viện này thực chất là cơ hội để bà ta quơ thuê một mớ tiền của ngân hàng để đấp vào lổ hỏng tài chính của công ty để cho nó chậm chết mà thôi.
4.QLB hãy điều tra xem cả ba nhà máy : nhà máy chế biến cá Basa, nhà máy chế biến phụ phẩm , nhà máy chế biến phụ phẩm : cả 3 nhà máy này chỉ có nhà máy chế biến cá basa là có hồ xử lý nước thải ( mà cái hồ này chỉ là hình thức )tất cả điều thải trực tiếp ra sông hậu , mổi khi thằng môi trường xuống là lót tay cho nó và tối thì kè nó ra nhà hàng nhậu linh đình thế là xong.
Thử hỏi QLB : Danh Nhân đàng hoàng có ai làm những việc như trên không , thử hỏi bà này nếu không thế lực ngầm chống lưng thử hỏi có bưng bích những chuyện như vậy lâu như thế không , bà này ra như ngày hôm nay thực chất là bị quả báo nhản tiền cho dù miệng bà ta luôn nói mình luôn đi chùa và là con nhà chùa.

Anonymous said...

Cám ơn QLB nha. Vậy có thể cho biết thêm về HAGL và cường đô la khg?

Anonymous said...

Cái ông Sáu Nghệ này đúng là dở hơi; tối ngày chỉ biết "bợ đít" con mụ này để ăn tiền. Con mụ này làm hại biết bao nhiêu người nhưng cứ "ca" cho mụ hoài vậy

Unknown said...

1 tác phẩm của sự nhồi sọ điển hình. Dân đói chết cha mà nói chuyện trên trời. Thử hỏi mấy bà nội trợ coi mắm, muối, rau, thịt, cá, xăng cộ…lên vù vù mỗi ngày là chứng minh thực tế nhất của lạm phát. Còn bọn tham nhũng lo vơ vét, thấy tiền USD, vàng …là sáng mắt thì biết gì đến đời sống cơ cực của người dân?
Tối ngày nói chuyện trên trời, xa rời thực tế và không hiệu quả. Hỏi sao mà dân tình không loạn lên, cướp bóc đầy đường thế kia…?
Học lý thuyết, sách vở...có kiến thức để làm chi?
Để vận dụng vào thực tế ích nước lợi nhà cho dân cho nước. Nhưng hiện tại thì sao? Có phải làm láo báo cáo hay phải không?
Vì thực tế chứng minh: nợ xấu quá nhiều, bơm tiền nhiều, doanh nghiệp phá sản, tiểu thương đóng sạp rất nhiều, chợ rất ế...Các bà nội trợ phải chi tiêu dè sẻn mà vẫn không đủ ăn...
Lập luận nên nhìn vào thực tế và chứng minh hiệu quả chứ không phải lý thuyết suông, con số trên trời nhưng thực tế thì không có tiền để sinh sống và phát triển.
Nói như vậy thì ai nói mà không được, ai báo cáo mà không được?
Tỷ giá USD báo cáo là giảm nhưng người dân có mua được không?
http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/09/24/tuong-thuat-phien-toa-xet-xu-nhung-blogger-yeu-nuoc-clb-nha-bao-tu-do-2/

Anonymous said...

Nói Sáu Nghệ " bợ đít " là còn nhẹ , chắc là bà này đã cho hắn " chấm mút " hết một mớ rồi nên hắn mới ca cẫm như vậy đấy chớ.