Blogger Widgets

Saturday, September 15, 2012

Cá độ chính trị

Những năm cách xa về trước khi nói hay đề cập đến chế độ được xem như phạm tội chống đảng, lại lạm dụng thêm sang tội chống nhà nước, được liệt kê vào tội phạm “húy” những từ nhạy cảm. Câu chuyện Nguyễn Tấn Dũng bị bắt đã thông tin nhanh và lan rộng trong miền quê chúng tôi trong mấy ngày qua. Những ai theo dõi và quan tâm chính trị chắc hẳn sẽ biết rõ, trong hơn một tuần qua, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao Phạm Chí Dũng, một người hoạt động truyền thông, một cán bộ chính trị Tp HCM bị bắt, và chuyện Bầu Kiên, và mấy bố già bị bắt, quả thực nếu cư dân mạng biết những tin đó là quá sốc…
HỒ SƠ NGUYỄN TẤN DŨNG
Ngươi là ai mà chống Luật Biển?   Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông   Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước   Không phải Quan điểm VP CTN   THủ Tướng YC xử lý Quan làm báo!   Sự hành hình người dân vô tội của Nguyễn Tấn Dũng...    Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"?  Thủ Tướng 'Quên'!  4 câu hỏi cho TƯ 6    Trông đợi gì vào Cuộc họp BCT sắp tới?   Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng   Những giây phút cuối cùng của con Quái vật  Từ các HN TƯ Đảng đến các 'Trận đấu'    'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'?   Chủ tịch nước có phải là 'Thiên Tử'?  TBT:Có thể phải loại bỏ CB...    CHÍNH TRƯỜNG VN NHỮNG NGÀY QUA  Công bố thư của TKy TBT  
Nhưng với người dân, vốn dốt chữ ít học nơi miền quê thì những chuyện này đến tai họ quả là khó bằng lên trời, vì những thông tin này chỉ mang tính chất bề mặt được các báo đài lề đảng thông tin, chứ mấy ai tìm hiểu rõ ngọn nguồn thực hư thế nào. Những chuyện, Ai bắt Phạm Chí Dũng, Chí Dũng thuộc phe nào? Bầu Kiên bị bắt ảnh hưởng như thế nào?... quả thật những mối bận tâm đó chỉ dành cho người quan tâm đến chính trị và vận mệnh của đất nước.

Nhưng phải chăng những người dân nơi quê tôi thì khác chăng?

Vào một buổi sáng cách đây vài hôm, bỗng có đông người tập trung đến nhà tôi để “bàn chuyện chính trị”. Thực hư đúng là cười ra nước mắt!

Mọi người đều tập trung vào phòng làm việc của tôi, và một ông trạc 55 tuổi nói to: “Nhờ anh mở mạng tin Nguyễn Tấn Dũng bị bắt cho bà con coi!”

Tôi nói: Nguyễn Tấn Dũng nào bị bắt?

Thì ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứ còn ai nữa! Mọi người đều nói to như vậy. Lúc đó tôi còn đang ngồi đọc tin trên máy tính ở “mấy trang phản động”, nghe mọi người nói vậy liền giải thích cho họ và nói luôn: Làm gì có chuyện ấy!

Nhưng người đàn ông trạc chừng 55 tuổi đó khẳng định 100% đã nhìn thấy ảnh ông Dũng bị bắt, còn nói gặng thêm rằng: “thấy rõ ràng 2 thằng công an mặc áo xanh đứng 2 bên, còn Nguyễn Tấn Dũng bị còng số 8”. Quái thật! Chẳng lẽ ông Dũng vừa bị bắt lúc tối thật! Tôi lại hí hoáy vào các “trang phản động” lần nữa nhưng vẫn mấy tin lố nhố về vụ Bầu Kiên, Phạm Chí Dũng,… Tôi định thần rồi tìm mấy chứng cứ là Nguyễn Tấn Dụng vừa mới tổ chức cuộc họp với bộ thông tin, để bắt mấy trang “blog phản động” đã đưa tin chống đảng, lật đổ chính quyền,… Rồi nói thêm, “Bà con yên tâm! nếu Nguyễn Tấn Dũng bị bắt chắc bây giờ chúng ta không bình yên thế này đâu!”.

Phần đông bà con đều chấp nhận về cách giải thích và những chứng cứ của tôi đưa ra việc ông Tấn Dũng còn đang bay nhảy, riêng người đàn ông trạc 55 tuổi vẫn khẳng định là đã nhìn ảnh ông Dũng đã bị bắt. Và con nói thêm là tôi đang giấu thông tin không cho bà con biết. Rồi nói cho số điện thoại của bộ để điện ra hỏi trực tiếp!? Chuyện nghiêm trọng thật! Chẳng lẽ ông ta nghĩ tôi bảo vệ cho cái chính quyền này chắc?!

Để thỏa mãn ý của ông, tôi vào trang google tìm ảnh của ông Dũng bị bắt. Té ra là có thật bà con ạ! Sau mấy từ khóa không có ảnh nào như yêu cầu. Tôi đánh từ khóa: “Nguyen Tan Dung bi bat”. Không ngờ có thật! Tôi cũng ngạc nhiện nhưng không ngớt nghi ngờ. Với từ khóa này, bức ảnh ông Dũng bị còng tay và đứng hai bên là hai chú công an mặc áo xanh, như người đàn ông đó nói. Bà con vỗ tay hoan hô!... Thế là Nguyễn Tấn Dũng bị bắt thật!
XinChủ tịch nước diệt sâu chúa  Tậpđoàn Trần Thái là ai?   CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng   Lãnhtụ thành con tin  NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai?  QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục!   Gótchân A-sin của Thủ Tướng   Chiêubài ổn định or ' ghế' Tổng Thống?  Cuộchôn nhân ma quỷ   NgườiViệt đổ tiền vào đâu?   ThủTướng in tiền cứu gái RƯỢU?  ThủTướng cướp tiền của DÂN xoá   nợVinashin xử tội gì Congái hưởng phúc cha  Vạchtrần sự dối trá  'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn  Đằngsau tái cấu trúc 9 NH  BịtMiệng nhân dân
ThủTướng & Nhóm thâu tóm  Tạisao Nguyễn Tấn Dũng thoát lưới Vinashin?  Hôbiến nợ xấu cho Vinashin  Dấu ấnNguyễn Tấn Dũng  CÙNG CHƠIBÀI Ù!  BÃO NỔI LÊNRỒI Tạisao Thủ tướng 'ÔM' Tập đoàn
 
Đến đây, tôi thấy rõ nỗi vui mừng của ông khi tìm ra được bức ảnh. Người đàn ông trạc 55 tuổi đó liền nói: “Rửa là một két bia của tui nha!”. Đúng là “cháy nhà mới ra mặt chuột”. Lúc đầu, thấy nhiều người đến nhà hỏi chuyện chính trị, chính tôi đã mừng thầm rằng: Dân mình quan tâm chính trị và hiểu biết đấy chứ! Lâu nay cứ nghĩ họ không biết mù tịt gì! Nhưng ai ngờ họ xem chuyện chính trị như một cuộc cá độ. Đúng là lại có thêm một loại hình cá độ mới: Cá độ chính trị! Mai kia cụm từ này sẽ có thêm trong từ điển tiếng Việt. Nếu có, chắc phải bắt nguồn từ quê tôi, một miền quê nghèo Miền trung…

Tôi biết đấy là một bức ảnh giả được cắt ghép qua photoshop, nhưng với các cụ ở quê thì nói hay đến đâu cũng phải có chứng cứ. Tôi chỉ rõ cho họ xem kỹ bức ảnh được đăng ở trang nào, ngày nào… đặc biệt là được cắt ghép từ bức ảnh nào, của ai. Trước tiên tôi lấy ví dụ mang tính thời sự nhất về bức ảnh ghép của Phạm Chí Dũng bị công an nước ngoài bắt, mà báo chí lề đảng đưa tin. Sau đó đến bức ảnh của ông Tấn Dũng tôi nói rằng: bức ảnh này được “dân mạng” cắt mặt ông Dũng ghép sang còn người thì không phải. Vì ông Dũng “ăn nhiều” nên to cao còn phần thân trong bức ảnh này thì béo nhưng lại lùn hơn ông Dũng. Thật ra, bức ảnh bị cắt là bức ảnh của TS luật Cù Huy Hà Vũ bị công an bắt. Có kẻ “yêu thầm” ông Tấn Dũng quá nên thay mặt của TS Vũ bằng mặt ông Tấn Dũng (chắc tác giả bức ảnh ghép muốn nói là bắt nhầm người)…

Sau khi giải thích hết nước hết cái, bà con đã chịu thua và nhận bức ảnh đó không phải ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, “mà có đúng cũng chỉ đúng có mặt ông Dũng còn thân thì không phải”, đương nhiên chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng bị bắt cũng không phải. Bà con chào tôi rồi ra về.

Chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng nước Việt Nam bị bắt là vậy. Qua sự kiện tôi xin có mấy nhận định sau:

+ Tôi xem chuyện bà con miền quê tôi đến nhà hỏi chuyện chính trị là một sự kiện lớn. Vì chính người dân đã biết quan tâm đến vận mệnh của Quốc gia. Tại sao chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng bị bắt lại được người dân quan tâm như vậy, phải chăng vì mấy chai bia cốc rượu nơi miền quê. Chắc hẳn sẽ không đơn giản như vậy. Câu hỏi đặt ra, phải chăng ông Dũng ăn ở thế nào đó, đến nỗi họ mong ông mau chóng bị công an bắt nhưng bắt làm sao được ông, công an là tay chân của ông mà?! Hay chuyện ông quan tham nhũng nhất Việt Nam không còn là chuyện của những người tri thức, mà chuyện người dân quê, hay bao nhiêu biệt thự, đất đai từ Bắc chí Nam, bao nhiêu tấn vàng gửi nước ngoài của ông Dũng đã bị người dân biết hết rồi?! Hay những oan sai ông Dũng mang đến cho người dân khắp nước, những dự án lớn bán nước của ông đã bị bung nổ trong lòng người dân?! Tất cả những câu hỏi đó đều có thể lắm chứ…

+ Sự kiện bà con miền quê quan tâm đến chính trị như ở quê tôi đang báo trước một cảnh tượng tương lai cho đến nước Việt Nam? Tôi đang phân vân như vậy, vì đến một người nông dân sớm chiều chỉ biết con trâu cái cày nơi ruộng đồng, nay họ đã biết đến những chuyện chính trị, chuyện to lớn của đất nước. Đó không chỉ là thị hiếu của họ nhưng là trăn trở và thao thức. Chuyện ông quan tham nhũng với họ đã trở nên bình thường đến nỗi họ đưa ra để thách đố, để giải trí.. phải chăng, cái ngày để thay đổi chế độ đã sắp đến gần. Nó sẽ không còn xa nữa!

Miền trung, 14/9/2012

Nguyễn Văn Bần có chỉnh lý bởi Quan làm báo

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

4 comments:

Unknown said...

"họ mong ông mau chóng bị công an bắt nhưng bắt làm sao được ông, công an là tay chân của ông mà?!"

Vì lũ cô ng an vô liêm sỉ mà không thể bắt thằng Nguyễn Tấn Dũng, gia đình, và bè lũ nó ra toà đền tội. Nếu vậy, nhân dân gặp chúng đâu giết chúng đó. Bởi tội phản quốc, bán nước và tàn phá đất nước thì phải chết.

Phải giết thằng Nguyễn Tấn Dũng!

Anonymous said...

Cái thằng chó nguyễn tấn dũng không đáng để tôi viết hoa tên riêng, nếu có thể giết được nó thì tôi sẽ làm ngay để cho nhân dân mừng vì tiêu diệt được tên giặc ác ôn nhất của dân tộc.

Dân nghèo - Miền Tây said...

BẮC KINH ĐÃ CÁM ƠN ĐỒNG CHÍ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG QUA THẰNG ĐÀN EM HUN SEN:

Băng đảng Nguyễn Tấn Dũng đã âm thầm chống lại sách lược chống Trung Cộng ở Biển Đông của Philippines. Muốn phá thế đoàn kết của ASIAN thì Cambodia chỉ cần " đóng kịch" đứng ngoài sách lược chung của ASIAN. Hun Sen phải theo mưu kế của Nguyễn Tấn Dũng là mập mờ chống lại Philippines và cả Việt Nam để làm thất bại Thông cáo chung của hội nghị Ngoại trưởng ASIAN 2012 về Biển Đông vừa qua tại Phnom Penh - Cambodia.

Hun sen chỉ là "tay sai" của các thế lực chính trị cộng sản Việt Nam. Có lúc thủ tướng Hun Sen đã đàn áp khóc liệt gia đình Hoàng Gia Norodom Shihanouk và còn hăm dọa treo cổ đồng thủ tướng là Hoàng tử Norodom Ranariddh vì cho họ thân Trung Cộng. Hun Sen muốn loại Norodom Ranariddh để độc quyền lên lãnh đạo theo ý của Hà Nội. Nhưng hiện nay thế cờ đã thay đổi và Hun Sen đã được băng đảng Nguyễn Tấn Dũng " bật đèn xanh" để mở cửa đón tiếp "kẻ thù" Trung Cộng quay trở lại đất Hoàng Gia ! Hun Sen đang bị đu dây vì nếu không chịu phá đám ASIAN thì sẽ bị 3Dũng bắt giao cho Trung Cộng lưu đày ra Hoàng sa.

Hun Sen từng là sĩ quan của đội quân giết người của Pol Pot và đã từng được Hà Nội nuôi dưỡng sau khi Hun Sen chạy qua Việt Nam xin tỵ nạn cộng sản Mao’s ???

Bắc Kinh sẽ tăng hay giảm áp lực lên Biển Đông khi nào Bắc Kinh nhận thấy có phe nhóm nào đó của Hà Nội muốn lôi kéo Cambodia để chống lại họ. 1979 Trung cộng xua quân đánh Việt Nam để trả thù việc VN chiếm đóng Cambodia. Đến khi Hun Sen ra tay cướp ngôi thủ tướng của Norodom Ranariddh thì tức khắc Việt Nam lại bị mất thêm vài hải đảo ở Trường Sa. Những hành động cấm biểu tình chống Tàu cộng, bắt người giam cầm vô cớ hay cho Bắc Kinh ồ ạt đầu tư, hàng lâu biên giới, buôn bán con nít, phá rừng, khai thác Bauxite, cấm khoan dầu, cấm đánh bắt cá … đã chứng tỏ chính băng đảng 3Dũng là tay sai đắc lực của thế lực thù địch nước “lạ”

Trung cộng nhờ có 3Dũng nên dễ dàng khuynh đảo Việt Nam. Cao Miên là một tử lộ cho Việt Nam nếu Cao Miên và Lào bị lọt sâu vào vòng ảnh hưởng của Bắc Kinh. 37 năm về trước cộng sản Hà Nội cùng với nước “lạ” đã dùng biên giới Miên-Lào để đi gây hấn bắn giết người dân vô tội Miền Nam, thì giờ đây có phải tội ác của họ đã đến giờ bị quả báo ?

Dân tộc Xứ Chùa Tháp không có mấy thiện cảm với cộng sản vô thần Việt Nam vì trong quá khứ và hiện tại đã có nhiều điều bức chế đối với dân tộc đạo giáo của họ. Ông thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từng công khai nói rằng, ngày 30 tháng 4 1975 có hàng triệu người vui mà cũng có hàng triệu người buồn. Còn bà Dương Thu Hương khi tiến vào "giải phóng" Sài Gòn thì mới biết là mình đã bị cộng sản lừa bịp... Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập cũng như Nam Hàn và Bắc Hàn. Nếu sự xâm lăng được núp dưới chiêu bài" giải phóng" là phạm tội ác với nhân loại và sớm hay muộn thì cũng bị Trời Đất trừng phạt. Gia đình đồng chí Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn đang sống đầy xa hoa trụy lạc trên những nấm mồ oan khiên của hàng triệu đồng chí cộng sản của ông ta !

Ông Nguyễn Văn Thiệu khi còn sống thì nghèo nhưng đã để lại cho đời một danh ngôn vô giá đó là Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.

Nguyễn tấn Dũng hãy mau chóng thả hết tù nhân lương tâm và chính trị và ân cần trả lại Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa cho sự linh thiêng, tự do, dân chủ và chính nghĩa của nhân dân Miền Nam Việt Nam.

Lưới trời lồng lộng thì không có kẻ gian ác nào chạy thoát...

Kính thư với bà con cùng khổ.

Dân Nghèo - Miền Tây


Người Cà Mau quê ta said...

Luật của CS là chỉ bắt những người dân vô tội thôi , còn các đ/c trong Bộ chính trị thì chỉ có ông trời mới có quyền bắt thôi . Đó là cái văn minh của chế độ CS .