Blogger Widgets

Wednesday, November 14, 2012

Vì sao ông Thống đốc mua vào 60 tấn vàng?

Quanlambao - Câu hỏi chất vấn Thống đốc của đại biểu Quốc hội về việc mua vào 60 tấn vàng đã bị ông Thống đốc 'giả đò làm lơ' để cuối cùng Ngài Chủ tịch QH kết luận 'trả lời bằng văn bản'. Thực ra thực tế đã quá rõ, chẳng qua đại biểu Quốc Hội muốn 'vạch' cho người dân cùng thấy mà thôi!

Trước Hội Nghị Trung Ương 6, giá vàng phi mã, tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến 'bộ mặt' của ông Thống đốc, do vậy quyết định hút tiền từ các tổ chức tín dụng về mua vàng vào nhằm mục đích:
Thứ nhất, giảm nhiệt giá vàng đang trở thành bức xúc lớn trong nhân dân và là bằng chứng sai lầm KHÔNG THỂ CHỐI CÃI trong việc quản lý thị trường vàng và độc quyền nhãn hiệu SJC để trục lợi của ngài Thống đốc và các bố già Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú. Việc giá vàng Việt Nam phi mã suốt thời gian dài kể từ khi bắt đầu các chính sách của ông Thống đốc mà trong vài chục năm qua chưa hề xảy ra là một bằng chứng gián tiếp ít nhất cũng tố cáo sự yếu kém, dốt nát của ông Thống đốc, nếu chưa có bằng chứng cụ thể của sự lũng đoạn, dùng chính sách độc quyền vàng để trục lợi thì cũng không thể chối cãi được thực tế vàng phi mã... và có thể buộc ông Thống đốc phải từ chức là điều mà HN TƯ 6 phải làm mà chín ông Thống đốc đã lo sợ!

Thứ 2, Vàng càng phi mã thì sự thiệt hại do việc bán khống 1.000.000 lượng vàng của bố già Kiên gây ra càng lớn và ngài Thống đốc không thể vô can ít nhất ở cương vị người đứng đầu NHNN, chỉ thời gian ngắn sau khi nắm giữ vị trí Thống đốc đã để xảy ra một 'vụ án' tầy trời, gây thiệt hại ít nhất 1tỷ đô la Mỹ cho nền tài chính, tiền tệ Việt Nam chỉ một vụ bán khống của bố già Kiên! Ở các nước, chắc chắn Ngài Thống đốc không thể chỉ đơn thuần từ chức mà phải đối mặt với vòng lao lý về sự 'thông đồng' với các bố già buôn bán cơ chế!

Chính vì vậy mà không kèn, không trống ông Thống đốc đã lén lút cho mua vào 60 tấn vàng tạo ra vài ngày trong thời gian Hội nghị TƯ 6 đang họp giá vàng quay đầu giảm để ông Thống đốc cao giọng báo cáo 'Vàng đã được kiểm soát' và chạy thoát tội cùng Quan thầy của mình.

Ngay sau khi Hội Nghị Tư 6 Kết thúc, 'ghế' đã vững, chẳng còn ai có thể làm cho cái ghế của Thống đốc Bình lung lay đuọc nữa! Dù cho đã phạm tội phá nát nền kinh tế, gây ra cái chết của hàng trăm ngàn doanh nghiệp, tạo sự hỗn loạn thị trường vàng, tiếp tay cho các bố già trấn lột các Ngân hàng và doanh nghiệp.... nhưng như ngài Thống đốc vẫn 'trần tình' với chiến hữu, báo giới tại những buổi gặp mặt qua ly rượu "Em chỉ là người lính!", Do vậy Thầy 'đã vững' thì trò cũng không có gì phải lo, còn đám Nghị sĩ 'chỉ là những con rối' chẳng cần bận tâm - Theo đúng ngôn từ của chính ngài Thống đốc! Chính vì vậy, chính ông Thống đốc - Chính là người đã phải lén lút hút tiền về để mua 60 tấn vàng thì nay lại ngang nhiên trả lời "Vàng không cần ổn định" và "Ưu tiên kiềm chế lạm phát thì không thể ổn định giá vàng!".

Nếu cái lưỡi của ngài Thống đốc có tay thì có lẽ nó đã tự tát vào miệng ngài Thống đốc từ lâu!

Trần Hoàng Quân - Quan làm báo

No comments: