Blogger Widgets

Tuesday, November 20, 2012

Phạm Quý Ngọ đã nhận 2 triệu USD giải thoát cho tên tội phạm bị truy nã 16 năm Lê Minh Đức lẩn trốn tại Đông Âu!

Quanlambao - Lê Minh Đức bị kết án 14 năm tù và truy nã về tội giết người, cướp có vũ khí đến năm 2009 là 16 năm, tưởng rằng mọi chuyện đã đi vào quyên lãng nên y đã 'bò' về và bị bắt ngay tại Sân bay Nội Bài.
Nhưng điều kinh ngạc hơn là sau đó chẳng biết thế nào hắn ta lại được thả ra và ung dung quay trỏ lại Nga tiếp tục tham gia tổ chức Mafia do Lê Viết Lam cầm đầu đi đòi nợ thuê, bắt cóc, bảo kê, đàn áp người dân buôn bán nhỏ tại Ucraina. Sau đó chính y đã tiết lộ đã phải 'tốn' 2 triệu đô la 'tống vào họng' tên Tướng vô nhân tính Phạm Quý Ngọ để được thoát thân!
Nhưng rồi chuyện lại còn chưa hết....
Còn nữa!
Thám tử quan

Việt kiều bị bắt sau 16 năm lẩn trốn
 
Sau 16 năm "bóng chim tăm cá", Đức vừa bị CQĐT bắt khi trong vai một doanh nhân thành đạt từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
Từng bị VKSND tỉnh Nam Hà (cũ) đề nghị truy tố về nhiều tội danh nhưng bị can Lê Minh Đức trú tại TP Nam Định đã trốn khỏi địa phương và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. TAND cùng cấp phải xét xử vắng mặt Đức, kết án tù. Sau 16 năm "bóng chim tăm cá", đối tượng này vừa bị CQĐT bắt khi trong vai một doanh nhân thành đạt từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Chân dung ông Việt kiều trốn truy nã

Khi Lê Minh Đức, trong vai một Việt kiều vừa bước xuống sân bay Nội Bài thì bị CQĐT bắt giữ. Quá khứ đen tối của vị doanh nhân này đã lộ rõ với 16 năm biệt tích trốn lệnh truy nã.

Theo hồ sơ vụ án, Đức (SN 1971), quê tại xã Lộc Vượng, TP Nam Định. Khi mới 20 tuổi (3/1991), đối tượng này đã gây ra một vụ cố ý gây thương tích tại TP Nam Định rồi bỏ trốn. Ngày 1/2/1993, VKSND tỉnh Nam Hà (cũ) có cáo trạng số 16 cho rằng Đức đã có các hành vi liên quan đến đòi nợ thuê, cướp tài sản và gây thương tích cho một số công dân tại Nam Định. Trong một vụ xô xát, Đức đã ném lựu đạn vào nhà một người dân tại TP Nam Định nhưng lựu đạn không nổ. VKSND tỉnh đề nghị truy tố Đức các tội danh: Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng; giết người; cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Sau khi bản cáo trạng này được tống đạt sang TAND cùng cấp thì đối tượng này đã tẩu thoát. Ngày 15/5/1993, Công an tỉnh Nam Hà (cũ) có lệnh truy nã Đức trên toàn quốc. Nhưng sau một thời gian phát lệnh truy nã, Lê Minh Đức vẫn "bóng chim tăm cá". Khoảng 1 năm sau, ngày 20/5/1994, TAND tỉnh Nam Hà (cũ) đã tiến hành xét xử vắng mặt đối tượng này. Tòa tuyên xử Đức tổng cộng 13,9 năm tù giam. Trong đó, có 6 năm tù về tội giết người, 5 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, 2 năm tù về tội tàng trữ vũ khí quân dụng, 9 tháng về tội cố ý gây thương tích. Bản án đang được lưu tại cơ quan tố tụng tỉnh Nam Định.

Hành trình 16 năm đào tẩu

Sau khi VKSND tỉnh Nam Hà có cáo trạng truy tố Đức về các hành vi vi phạm pháp luật, biết khó lòng thoát tội, Đức đã tìm cách trốn khỏi địa phương và bằng một cách nào đó sang định cư được ở Ukraina. Được biết, tại tỉnh Kharkov, Ukraina, Đức ngoi lên và được biết đến là một doanh nhân trẻ tuổi, quyết đoán, thành đạt, có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt ở đây.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Nam Định xác nhận với cơ quan báo chí là đang có nhiều luồng thông tin phức tạp về Lê Minh Đức ở cả hai mặt tốt và xấu. Sau khi bị bắt tại Hà Nội, Đức được di lý về Nam Định. Theo quy định, Đức phải thi hành nội dung bản án số 90 của TAND tỉnh Nam Hà (cũ) đã tuyên năm 1994 phạt 13,9 năm tù giam.

H.Châu- N. Hà - Báo mới




NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: