Blogger Widgets

Friday, August 24, 2012

GỞI BẠN ĐỌC

Quanlambao - Chúng tôi nhận được một số Comments của độc giả than phiền rằng phải dùng từ 'Trung Quôc' mà không nên dùng từ 'Trung Nam Hải' vì "sặc mùi phản động nước ngoài". 

Có lẽ những độc giả viết nhũng comments này biết một mà chưa biết mười, do vậy chúng tôi sẽ giải thích rõ đẻ độc giả hiểu rõ: Khi chúng ta nói đến Trung Quốc nghĩa là bao gồm cả nhân dân Trung Quốc, sông thực tế, rất nhiều người dân có lương tri, nhiều học giả trí thức họ đã có tiếng nói ủng hộ chúng ta. Chúng ta cần tranh thủ sự ủng hộ của những người có lương tri và tri thức trên khắp thế giới nói chung và trong lòng Trung Quốc nói riêng. Việc chỉ đích danh "Trung Nam Hải' là chỉ đích đích danh Giới chóp bu của Trung Quốc cũng như gọi Bộ Chính Trị của Việt Nam.

Do vậy mong bạn độc hãy tự tìm hiểu, không nên Băn khoăn vì những điều như 'lỗi chính tả', hay "Trung Nam Hải"rồi kết tội làm mất thời gian của người khác.
Xin cám ơn.

18 comments:

Anonymous said...

Qua hay. Toi luon luon ung ho QLB

Unknown said...

Gọi là Tàu cộng đi!

Anonymous said...

Chuẩn không cần chỉnh! Đánh rắn phải đánh dập đầu! Nhân dân TQ đều bị các thế lực dân tộc cực đoan, diều hâu của TQ tuyên truyền nhảm nhí và bịt mắt để định hướng tư duy do đó mà họ không có tội. Chỉ thẳng mặt nói Trung Nam Hải là hoàn toàn chuẩn. TNH là chỗ ở, là chỗ hội họp của nhóm Diều Hâu, cực đoan cao cấp nhất của Khựa. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải tập trung đoàn kết mọi giai tầng trong cả nước để quét nhà cho sạch!!! Tranh thủ cảm tình của bạn bè khắp bốn phương để giữ nhà cho chắc!!!

Anonymous said...

hoàn toàn chinh xác.

Hoan hô QLB tờ báo của ND yêu nước VN

Anonymous said...

Hoàn toàn đồng ý với sự giải thích của QLB. Nó sẽ giúp cho nhiều người không có thời gian tìm kiếm thông tin hiểu thêm về những gì QLB viết. "Trung Nam Hải" không hề có ý gì mang tính chất phản động cả. Bản thân chính sử Trung Quốc cũng dùng danh từ "Trung Nam Hải" để đề cập đến BCT TQ. Nó cũng giống hệt như nói về Mỹ thì người ta dùng "Nhà Trắng", nói về Nga thì người ta dùng "Điện Kremli".

Bình dân học vụ said...

À thì ra là vậy Trung Nam Hải từ mấy hôm nay tôi cứ hiểu nhầm cứ tưởng Quanlambao dùng từ Trung Nam Hải là có ẩn ý nói bản đồ Trung Quốc chỉ đến Nam Hải mà thôi ai dè ... xin lỗi nha quí vị

Anonymous said...

Trong thời gian đầu mới biết và theo dõi trang blog QuanLamBao, cá nhân tôi cũng nhanh chóng nhận ra vài lỗi chính tả sơ đẵng trong vài bài viết, nhưng không lấy làm khó chịu.

Và cũng là lần đầu tiên tôi thấy có tác giả sử dụng qua danh từ "Trung Nam Hải" để chỉ Trung cộng. Ban đầu tôi cho rằng đó là danh từ Hán Việt được dịch thuật ra từ Anh ngữ "South China Sea".

Đối với tôi, QuanLamBao là trang mạng có nội dung viết về đề tài chính trị, xã hội, và kinh tế dưới chế độ cộng sản độc tài Việt nam. QuanLamBao không phải là pho sách giáo khoa Việt ngữ online mà chúng ta chỉ trích những lỗi lầm nho nhỏ để quên đi mục đích chính của sự hình thành trang blog này.

Anonymous said...

Trung Nam Hải là cách gọi giống như Bắc Kinh hay Washington vậy. Đó là chỉ Trung Quốc hay Hoa Kỳ. Không có gì là thắc mắc ở đây cả. Thậm chí cách gọi này là hay vì nó chỉ đích danh kẻ cầm quyền.
Trong ngôn từ có sự ngụ ý. Không nhất thiết phải nói đích danh mới hiểu. Bác nào có đọc truyện Tàu thì chính người Tàu cũng dùng Trung Nam Hải ví dụ "Đặng Tiểu Bình ba lần vào ra Trung Nam Hải".

Unknown said...

Quan Làm báo có cách hành văn rất chính xác.Trung Nam Hải là nơi tập trung toàn bộ đầu não của TQ.Tất cả các ủy viên Bộ Chính Trị đều nằm trong này.Xin cảm ơn QLB rất nhiều vì đã cung cấp thông tin kịp thời,chính xác và rất thời sự cho quí độc giả.Chúc QLB ngày một lớn mạnh,có nhiều thông tin thiết thực và bổ ích cho độc giả

Anonymous said...

Trung Nam Hải cũng được mà Bắc Kinh cũng được. Nó ko quan trọng lắm

Thợ săn độc tài said...

Quá đúng!

Anonymous said...

đồng ý cả 2 tay 2 chân với qlb !!!

LEO said...

Rất đồng ý với quan điểm của Quanlambao. Chúng ta không nên vơ đũa cả nắm, vẫn có những người TQ có lương tri,hiểu biết và ủng hộ lẽ phải. Những kẻ đáng lên án đích thị là bọn chóp bu cầm quyền. Tất cả đều từ chúng mà ra.Đến 1 môn khí công của Phật gia như Pháp Luân Công mà chúng cũng dám vu khống thành Tà giáo thì quả thật chúng đáng bị quả báo.Chúng sẽ sớm tiêu vong thôi.

Anonymous said...

Thằng này là quân tâm lý chiến của Tàu các bạn ơi.

cu tí - HN said...

Em đồng ý với QLB.

Em luôn cập nhật QLB mỗi ngày. Xin cảm ơn tất cả.

chocon said...

í ngộ,sao không gọi nó là Trung cộng,mà phải gọi là Trung Quốc,thằng Việt cộng thì có ai gọi no là Việt Quốc bao giờ.Còn người dân thì mình đả gọi là dân Trung Hoa từ lâu rồi mà.

Anonymous said...

Gioi chop bu cua Trung Quoc la TRUNG NAM HAI, the thi goi gioi chop bu cua Viet Nam la gi nhay????

Unknown said...

Tôi đồng ý với cách dùng từ của QLB !