Blogger Widgets

Saturday, August 11, 2012

BỐ GIÀ TRẦM BÊ ĐÃ THÂU TÓM ĐƯỢC NHỮNG GÌ???


QUANLAMBAO - Trầm Bê - Một gót chân A-sin của cha con Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Một người Tàu thất học từ Cămpuchia chạy về Việt Nam, từ một kẻ chuyên kinh doanh rác thải, khi về Việt Nam đã lặn lội, luồn lách hợp tác vơi Đoàn Hồng Dũng - Công ty Xây dựng Bình Chánh từ dự án đầu tiên khu đô thị ở Bình Chánh đã kiếm được hàng trăm triệu đô la từ những năm cuối thập niên 90, nhờ vậy mà có được quan hệ gắn bó với  Nguyễn Tấn Dũng khi con là Phó Thủ Tướng! Cũng nhờ mối quan hệ 'thâm sâu' được đo bằng Mỹ Kim nên khi Trầm Bê bị công an điều tra về buôn lậu vàng, kim cương thì trực tiếp Phó Thủ Tướng NGuyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo Bộ Công an cứu y với lý do: Trầm Bê là 'đặc tình' của Cong An gài vào hoạt động nắm tình hình người Cămpuchia ở miền Tây! Nhờ vậy Trầm Bê đã thoát chết và mối tình 'Bê - Dũng' càng nặng tỷ lệ thuận với túi kim cương, đô la Trầm Bê khuân đến nhà ba Dũng. Dấu ấn ngoạn mục nhất là 1.500 tỷ đồng mà cô con gái rượu Nguyễn Thanh Phượng nhận tiền tư vấn tái cấu trúc NH Phương Nam, biến NH này từ chỗ sắp chết, mất hết tiền của dân, được Thống đốc Bình rót 10.000 tỷ đồng, cấp tăng trưởng tín dụng 15% và cuối cùng là CƯỚP được Samcombank! 
GIA ĐÌNH TRẦM BÊ LÀ MỘT ĐIỂN HÌNH CỦA NGƯỜI TÀU LÀM GIÀU BẰNG CÁCH LŨNG ĐOẠN THỦ TƯỚNG VÀ CƯỚP PHÁ CÁC DOANH NGHIỆP LÀM ĂN CHÂN CHÍNH KHÁC! Con bài "Đặc tình" có lẽ lai được mang ra áp dụng khi vụ án Samcombank bị lôi ra ánh sáng!
Gia đình đại gia Trầm Bê đang nắm giữ những cổ phiếu gì?
Lượng cổ phiếu mà ông Trầm Bê và các con đang nắm giữ có trị giá 1.700 tỷ đồng. Ngoài ra, họ còn nắm cổ phần lớn tại Ngân hàng Phương Nam, Chứng khoán Phương Nam...
HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam

Ôn Trầm Bê và các con. Từ trái qua phải: Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa
Ông Trầm Bê từ lâu đã được biết đến là một doanh nhân rất giàu có trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản. Tuy nhiên, những thông tin về doanh nhân này vẫn còn khá ít ỏi.

Vậy đại gia này giàu như thế nào?
HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam
Tại Sacombank, ông Bê và 3 người con nắm giữ tổng cộng 72 triệu cổ phiếu STB, tương đương 7,4% số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng này. Số cổ phiếu này hiện có trị giá hơn 1.700 tỷ đồng, đưa họ trở thành 1 trong 10 gia đình giàu nhất trên TTCK.
Trong đó nắm giữ nhiều nhất là người con trai cả - Trầm Trọng Ngân - với 48 triệu cổ phiếu. Ông Bê chỉ nắm giữ vỏn vẹn 115 nghìn cổ phiếu. Ông Trầm Trọng Ngân đang ở vị trí thứ 14 và ông Trầm Khải Hòa ở vị trí thứ 37 trong top những người giàu nhất TTCK. Ông Trầm Bê chỉ xếp ở vị trí thứ 189.
Hiện ông Trầm Bê giữ chức vụ Phó Chủ tịch còn ông Trầm Khải Hòa giữ chức Thành viên HĐQT của Sacombank.

Sở hữu tại Sacombank
Số CP
nắm giữ
Tỷ lệ
nắm giữ (**)
Giá trị
(tỷ đồng)
Trầm Trọng Ngân
48,000,000
4,93%
1,104
Trầm Bê
115,000
0,01%
3
Trầm Thuyết Kiều
3,148,953
0,32%
72
Trầm Khải Hòa
20,820,000
2,14%
479
(**) Tính trên lượng cổ phiếu đang lưu hành
và thị giá cổ phiếu STB ngày 7/8
Tại Southernbank, cha con ông Trầm Bê cũng nắm giữ khoảng hơn 70 triệu cổ phiếu, tương đương 17,6% cổ phần của ngân hàng này.
Trong đó, ông Bê là cổ đông cá nhân lớn nhất nắm 8,36% cổ phần.
Hiện ông Trầm Trọng Ngân giữ chức vụ Phó Chủ tịch còn bà Trầm Thuyết Kiều là Phó TGĐ của Ngân hàng Phương Nam.

Sở hữu tại Ngân hàng Phương Nam
Số CP
nắm giữ (*)
Tỷ lệ
nắm giữ (*)
Trầm Thuyết Kiều
29,420,263
7,36%
Trầm Bê
33,459,558
8,36%
Trầm Trọng Ngân
7,455,653
1,86%
(*)Ước tính trên vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng
Tại CTCP Thương mại Vàng bạc Đá quý Phương Nam (NJC), bà Trầm Thuyết Kiều là cổ đông lớn nắm giữ 4,95 triệu cổ phiếu, tương đương 11% cổ phần.
Tại CTCP Chứng khoán Phương Nam (PNS), ông Trầm Trọng Ngân là Chủ tịch HĐQT nắm giữ 1,22 triệu cổ phiếu, tương đương 3,6% vốn điều lệ.
Tại CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), ông Trầm Bê là Thành viên HĐQT nắm giữ 2,2 triệu cổ phiếu, tương đương 3% cổ phần của công ty này.
Trên đây là những doanh nghiệp công khai tỷ lệ sở hữu của các cổ đông. Ngoài ra, gia đình ông Trâm Bê còn nắm giữ cổ phần tại nhiều doanh nghiệp khác như : Bệnh viện Triều An, Công ty Sơn Sơn, Công ty Hàm Giang...
KAL -Theo TTVN

2 comments:

louielamson2000 said...

ĐÁM TRỌC PHÚ NẦY ĐANG NẮM CÁI YẾT HẦU, BÓP CỔ HỌNG CỦA CẢ NỀN KINH TẾ + HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ Ở VIỆT NAM!? ĐẤT NƯỚC KHÔNG NÀY KHÁ NỔI...
RỒI CŨNG CHỈ LOAY QUAY CHẮP VÁ, GIỐNG NHƯ HỆ THỐNG ĐƯỜNG SÁ GIAO THÔNG Ở VIỆT NAM NGÀY NAY VÂY THÔI… PHẢI CHĂNG ĐÁM TRỌC PHÚ NÀY ĐÃ MUA ĐỨT “QUỐC HỘI BÙ NHÌN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM!?

Alan Phan bài viết: Người Việt đang tự tử chậm
http://www.gocnhinalan.com/

Lan Hương said...

Nhờ Anh Châu giải thích giúp tôi với:

- Tại sao lãi suất ngân hàng quá cao như hiện nay? kể cả lãi suất huy động và lãi suất cho vay.

- Ai thực sự hưởng lợi trong trường hợp lãi suất Ngân hàng cao như hiện nay?

Xin cảm ơn.