Blogger Widgets

Tuesday, July 31, 2012

TỪ PHẠM CHÍ DŨNG ĐẾN CHẤT VẤN THỦ TƯỚNG

Phạm Chí Dũng bị bắt vì lý do "bịa đặt viết bài chống phá nội bộ, lật đổ chính quyền". Những bài Phạm Chí Dũng viết như thế nào dân cư trên mạng đều rõ và đều được nhân dân đánh giá cao... Để tranh luận cho rõ trắng đen,  Quan làm báo tôi xin hỏi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng:

1. Quyết định 43/TTg-KTTH do chính Thủ Tướng ký ngày 22/8/2011 chỉ đạo các ngân hàng thương mại đã phải xóa nợ hơn 20.000 tỷ đồng cho Vinashin là căn cứ theo điều luật nào?Đã được Quốc Hội Việt Nam thông qua khi nào???? Rõ ràng là Quyết định vi hiến bất bình thường của Thủ Tướng. Tại Quốc Hội Khóa 12 Thủ Tướng đã nhận “trách nhiệm chính trị” về sự đổ bể, tham nhũng, thua lỗ, thất thoát của Vinashin và vì cái gọi là “trách nhiệm chính trị” đã gây tranh cãi và được bổ sung vào Từ điển Ngôn ngữ Việt Nam trong đân gian để chỉ những hành vi trốn tránh, chối bỏ trách nhiệm. Vậy nếu thấy mình chỉ có “trách nhiệm chính trị”, tại sao Thủ Tướng lại phải XÓA NỢ VẬT CHẤT HƠN 20.000 TỶ đồng cho Vinashin gây phẫn uất trong toàn bộ hệ thống Ngân hang Thương mại? Phải chăng hành động này lại vạch mặt cái “trách nhiệm chính trị” và để che dấu trách nhiệm nhiệm ‘vật chất’ của Thủ Tướng? Cái cách xóa nợ, giảm bớt con số thiệt hại của Vinashin bằng cách lén lút dùng dấu đóng 'TUYỆT MẬT' buộc nhân dân phải gánh chịu hậu quả thay Vinashin Thủ Tướng có thể khẳng định đã làm là hợp hiến? Là vì lợi ích Quốc gia? Là được nhân dân đồng tình? Là được Quốc Hội cho phép? Nếu Thủ Tướng không thể lý giải được những điều này thì có thể kết tội Quan Làm báo Blog là ‘Phản động’, là ‘Phá hoại nội bộ’ được không? Hay chỉ có thể chấp nhận “Quan làm báo đã nói sự thật”?


2. Việc NH nhà nước rót trực tiếp 5.000 tỷ đồng cho NH Phương Nam vào tháng 11/2011 và 5.000 tỷ đồng qua đường vòng sang BIDV rồi chuyển cho NH PN đã giúp cho NHPN từ một ngân hàng mất thanh khoản bị Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia xếp hạng nhóm 5 lại thâu tóm được NH Samcombank trị giá 7 tỷ USD, Thủ Tướng có thể khẳng định đây là việc làm bình thường, không vì động cơ tiếp tay nhóm lợi ích thâu tóm ngân hàng, không có tham nhũng?

3. Chúng tôi đã tố cáo: NH Phương Nam được cứu chỉ sau khi Bản Việt ký hợp đồng tư vấn tái cấu trúc cho NH Phương Nam và đã được trả tiền tư vấn 1.500 tỷ đồng do chính Trầm Bê đưa, đây chính là tiền hối lộ trá hình, Thủ Tướng trả lời thế nào về tố cáo này? Thủ Tướng có dám cam kết bảo đảm an toàn cho những người dám đứng ra công khai tố cáo Thủ Tướng không?

4. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã truyền đạt lại ý kiến của Thủ Tướng về vụ thâu tóm của NH Phương Nam: “Nếu lùm xùm quá thì NHNN lấy 24% cổ phần Samcombank mà NH PN đang nắm giữ về…”. Có đúng đây là chỉ đạo của Thủ Tướng? Nếu đúng, rõ ràng Thủ Tướng đã biết rất rõ quá trình và bản chất của việc thâu tóm gây trấn động thị trường Tài chính Việt Nam và như vậy có thể kết án Thủ Tướng chính là người chủ mưu, Thủ Tướng trả lời thế nào về điều này?

5. Bằng cách nào mà em vợ Thủ Tướng, Trần Minh Chí và con gái Nguyễn Thanh Phượng có thể trở thành sở hữu chủ 20.000 m2 đất ‘kim cương’ tại 3A Tôn Đức Thắng từ tay Tổng cục 2? Một khu đất lịch sử của đất nước. Thủ Tướng có dám khẳng định việc này là bình thường, Thủ Tướng hòan toàn không có ảnh hưởng gì đến thương vụ này và bất cứ cô mít, anh xoài nào cũng có thể dành được nếu đưa ra công khai đâu thầu?

6. Nhân dân tố cáo gia đình Thủ Tướng tổ chức sòng bài trá hình bằng dự án sinh Thái U Minh Thượng và đây chính là nơi đánh bài để hợp thức hóa những đồng tiền tham nhũng, hối lộ Thủ Tướng qua ông em vợ Trần Minh Chí. Thủ Tướng có dám công bố trước nhân dân thế giới nếu chúng tôi cung cấp bằng chứng và nhân chứng, Thủ Tướng có thể đảm bảo cho nhân dân công tâm xét xử?

7. Thủ Tướng trả lời thế nào về việc cất công lên thăm Mỏ Núi Pháo để rồi sau đó vài tháng Tập đoàn Masan lấy được Mỏ núi Pháo từ tay nhà đầu tư nước ngoài và xin hỏi cái hợp đồng tư vấn của Bản Việt về thương vụ Núi Pháo này là bao nhiêu?

8. Thủ Tướng trả lời thế nào về việc Tập đoàn Masan của Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh được vay trên 2.376 tỷ đồng ưu đai từ Ngân hàng Phát triển ViệtNam – Là Chính sách của Nhà nước chỉ tài trợ các dự án thuộc diện Quốc Kế, dân sinh được bảo lãnh và bù lỗ của Chính Phủ?

9. Thủ Tướng trả lời thế nào về việc sử dụng Tướng về hưu Nguyễn Văn Hưởng – Một kẻ khát máu đã bị chính Nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh kết án “Chính là người đã đầu độc Tư Rop – Thứ trưởng Bộ Công an”? Tại sao Tướng về hưu này vẫn có thể dọc ngang dựa thần thế của Thủ Tướng để làm ông ác dọa nạt người dân cho mưu đồ kinh tế và chính trị của nhóm lợi ích? Thủ Tướng có bao che cho việc nay? Bà cựu Tổng Thống Philipine chỉ bị tố cáo gian lận phiếu đã bị bắt điều tra, vậy trước những tội ác tày Trời của Nguyễn Văn Hưởng vẫn được Thủ Tướng sử dụng làm ‘cố vấn’, phải chăng Thủ Tướng là đồng lõa hay là chủ mưu?

10. Tại sao Ông em ruột của cột chèo Thủ Tướng được lên giữ chức vụ Chủ tịch của Sabeco trong khi cùng việc dùng công an để điều tra các vị Lãnh đạo cũ mấy năm không kết luận được và tại sao vội vã đồng thời cùng với việc phù phép giảm tỷ lệ cổ phần của nhà nước và Masan đang nhắm để cướp miếng bánh ngọt với bản hợp đồng tư vấn của cô con gái Rượu?
....
Còn rất nhiều điều Quan Làm báo không thể nêu ra hết tại đây, chỉ xin điểm một vài vụ việc vặt vãnh mà Quan làm báo đã thu thập được đầy đủ chứng cứ, nhân chứng, vật chứng như Bao Thanh Thiên vẫn yêu cầu.

Nếu Việt Nam có dân chủ thật sự và tự do ngôn luận thì chắc chắn sẽ có nhiều nhà báo, trong đó có cả Quan Làm báo dám công khai chất vấn Thủ Tướng để Thủ Tướng trả lời trước quốc dân đồng bào. Thủ Tướng có chấp nhận lời ‘đấu kiếm’ trước Võ đài công khai như một người Hiệp sĩ của Nước Anh không?

Nếu Thủ Tướng chỉ cần làm được điều đó thì quả thật Quan làm báo chấp nhận mình là “kẻ phản động”, “Kẻ phá hoại nội bộ” và Ban Biên Tập Quan làm báo sẽ không phải chỉ “chịu trách nhiệm chính trị” mà sẵn sàng chấp nhận được xét xử theo pháp luật!Bằng không Thủ Tướng cần phải trả tự do cho Phạm Chí Dũng và xin lỗi công khai trước nhân dânnhư các nguyên thủ Quốc gia các nước tiên tiến vẫn làm. Hay là Thủ Tướng chưa được học cách xin lỗi khi làm sai mà chỉ biết có mỗi cách "Câm đi, tao nện cho tuốt xác bây giờ..." mỗi khi đuối lý?

Ban biên tập Quan Làm báo

TOP HOT LINKS CỦA QUAN LÀM BÁO

5 comments:

Anonymous said...

Tuyệt, thật sắc bén. Nhưng tôi đoán: VẪN NHƯ CŨ, CỨT TRÂU ĐỂ LÂU HOÁ BÙN. Là sáck lược Kẻ mặt trơ vẫn Sài.

Anonymous said...

Mong vụ việc sớm được đưa ra xét xử

Dan Chu said...

cam on quan lam bao da dua nhung thong tin nong hoi len mang. Sao lai co mot ten mafia nhu yta len lam thu tuong duoc kia chu ?

dân chủ said...

cảm ơn quanlambao đã đưa những thông tin nóng hổi lên trên mạng cho tất cả được biết sự thật. không thể tin thủ tướng nhẽ ra phải là người lo cho đất nước lại là một tên mafia kinh khủng như vậy.

Anonymous said...

Tuyệt vời!