Blogger Widgets

Monday, June 18, 2012

TRUNG QUỐC NGĂN CẢN QUỐC HỘI VIỆT NAM THÔNG QUA LUẬT BIỂN TẠI KỲ HỌP QUỐC HỘI KHOÁ 3


Tàu đánh cá Trung Quốc ở Cam Ranh

Theo một nguồn tin dấu tên cho biết: Theo chương trình nghị sự, Quốc hội Việt Nam sẽ thông qua Luật Biển tại kỳ họp Quốc hội này...Nhận được thông tin này, phía Trung Quốc đã ra sức ngăn cản, thuyết phục Quốc hội Việt Nam lùi thời gian thông qua Luật Biển chờ cho Trung Quốc tiến hành xong Đại hội Đảng lần thứ XVIII ?
Phía Việt Nam đã giải thích cho phía Trung Quốc là: việc thông qua Luật Biển không liên quan gì tới Đại hội Đảng CS Trung Quốc nhưng Trung Quốc vẫn không nghe và càng ra sức gây sức ép về mặt ngoại giao. Trung Quốc đã cử đoàn cấp cao cấp bộ trưởng danh nghĩa là sang thăm Việt Nam nhưng thực ra là để gây sức ép...
Chúng ta chờ xem Luật Biển có được thông qua kỳ họp Quốc hội kỳ này như chương trình nghị sự đã công bố hay không ? Nếu quả thật không đưa ra thông qua thì chắc chắn đã phải nhượng bộ trước sức ép vô lối của phía Trung Quốc?
Nếu Luật Biển chưa thông qua tại kỳ họp này, cử tri chờ đợi một sự giải thích chính thức từ phía Văn phòng Quốc hội xem có phải do sức ép của Trung Quốc không ?!
Phạm Viết Đào Blog

7 comments:

Yêu nước said...

Đả đảo tụi Trung Cộng
Kêu gọi mọi người xuống đường đi bà con ơi
Nhạc phẩm "Anh là ai" do người Mỹ thể hiện :D
http://www.tuoitreyeunuoc.com/2012/04/11599.html

Viet Minh said...

Hình ảnh trên không phải "tàu Trung Quốc ở Cam Ranh" mà là ở vùng biển Hàn Quốc. "Ở đâu họ thấy mình đông hơn, mạnh hơn là họ lấn lướt. Thế mới có chuyện họ chủ trương huy động số đông tàu thuyền để lấn chiếm ngư trường của Việt Nam và của các nước khác. Mới đây họ dùng thuyền đánh cá kết bè lại để đối phó với tàu tuần tra Hàn Quốc."

Anonymous said...

Việc thông qua Luật biển là việc làm tối thiểu để khẳng định chủ quyền về biển-đảo của VN. Đúng ra VN phải làm việc này sớm hơn để khẳng định ưu thế, nhưng bị can thiệp mãi đến hôm nay mới đưa, tuy muộn còn hơn không .
TQ can thiệp khi VN chuẩn bị thông qua Luật biển là đã lộ rõ quyết tâm cướp lãnh hải VN, dù đã che đậy và ru ngủ nhiều chóp bu CSVN bằng chiêu bài 16 chữ vàng (khè) và 4 tốt.
Đây là bài TEST cuối cùng để khẳng định mức độ Đảng CSTQ đã lũng đoạn được Đảng CSVN ? Và chút danh dự cuối cùng còn lại của đảng CSVN ?
Chúng ta chờ xem !

Hoàng Sa said...

Nếu Luật Biển được thông qua kỳ họp Quốc hội kỳ này như chương trình nghị sự đã công bố thì chắc chắn Qhội VN đã không chịu nhượng bộ trước sức ép vô lối của phía Trung Quốc

Anonymous said...

Xem ra ông Phạm Viết Đào vẫn chưa tin lắm vào việc QH sẽ thông qua Luật Biển tại kỳ họp lần này nhỉ.
Hay là tôi với ông Đào làm tí cá độ đi. Tôi đặt 10 ăn 1 đấy.
QH VN không "nhát" như ông nghĩ đâu.

Anonymous said...

Kết thúc kỳ họp đến nơi rồi mà có thấy động tĩnh gì đâu? Chắc không thông qua Luật Biển Việt Nam đâu. Sức ép từ TQ thì tôi không biết nhưng nếu thông qua, TQ nó lại gây ra 1 vụ chày cối như với anh Phi vừa rồi thì tính sao đây?

Nhân said...

Ngày hôm nay 21/6/2012-Quốc Hội VN đã thông qua Luật Biển.