Blogger Widgets

Friday, June 29, 2012

PHẢN PHÉ



Người giấu tên
Loạn….
loạn từ trên xuống….
loạn từ dưới lên….
loạn cả nước….
Nhìn Việt Nam hiện nay thì ta chỉ nhìn thấy chữ ‘ Loạn’ .
Loạn từ ngoài đường cho đến cơ quan chính quyền.
Loạn từ chuyện quang minh đến loạn cả chuyện ‘trên giường’.
Loạn từ chuyện cái ăn, cái mặc đến chuyện ‘thâm cung, bí sử’ chốn hậu cung.
Loạn từ chuyện ‘kết bè, lập phái’ đến chuyện ‘tranh giành quyền lực ảnh hưởng’ và miếng ăn.
Loạn từ từ….
Từ từ ‘Loạn’…loạn…. đến ‘Lật’ …. còn bao xa nữa???!.
Đảng ta bao năm nay vẫn kiên trì theo đường lối XHCN để đưa nước Việt ta được cuộc sống ở ‘Thiên đàng’ Cộng sản.
Đảng ta từ ngày thành lập đến nay hơn 80 tuổi. Cũng coi như là có tuổi tác khá lớn rồi, chắc cũng có lẽ GIÀ rồi.
Đảng ta đã lãnh đạo nước Việt Nam với hơn 80 triệu dân này cũng hơn 60 năm rồi còn gì.
Đảng ta vẫn luôn hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày nói về Đảng.
Đảng ta ….đã tan…trong lòng dân.
.
Người đã hy sinh một đời mới có cơ ngơi như ngày hôm nay. Các thế hệ sau được ‘tắm mát’ trong lòng tư tưởng của Người. Vì vậy Đảng viên luôn biết ơn Người.
Người luôn được Đảng viên giữ ‘di ảnh’ trong túi để không quên Người. Miếng ăn, căn nhà, hay ‘phong bì’ đều có ‘hình bóng’ Người.
Người đã ra đi mãi mãi nhưng những gì Người đã làm cho nước Việt Nam thì không ai có thể quên được Người.
Người vẫn là ‘tấm gương’ học tập của tất cả các Đảng viên, để ngày ngày Đảng viên làm theo những gì Người đã làm, kể cả việc không phải của Người.
Người là ‘tượng’ ‘sống’ của mọi người.Việt Nam trải qua 4000 năm lịch sử có nhiều thăng trầm và tự hào.
Việt Nam — ‘rừng vàng, biển bạc’
Việt Nam — nhiều ‘Anh hùng’
Việt Nam — “tiền đồn’
Việt Nam — IQ cao
Việt Nam — ‘phản đối’
Người Việt Nam khỏe nên đi ‘lao động xuất khẩu’ toàn cầu
Gái Việt Nam đẹp nên đi làm ‘dâu’ toàn cầu
Trẻ Việt Nam giỏi nên du học rồi trở thành công dân toàn cầu
Sản Việt Nam (khoáng sản, nông sản, hải sản….) xuất đi toàn cầu
Biển Việt Nam lớn nên bạn sang giữ gìn theo tinh thần vô sản anh em toàn cầu
Nước Việt Nam hội nhập toàn cầu
Ta có Tứ trụ ‘Sang, Trọng, Hùng, Dũng’. Ta có biết bao điều tự hào đó nhưng có kẻ lại không muốn tình hình ổn định.
Anh lớn trong nhà nhưng mọi người cứ nói là anh lớn bị Lú, suốt ngày mở miệng ra là đọc kinh Marx. Đi qua nhà anh em cách xa cả nữa vòng trái đất mà Anh Lớn cứ ra rả bài ca ‘ưu việt’.
Cũng cái chuyện ‘hảo lòng’ của Anh Ba nên ai có ‘thành tâm’ là Anh Ba thu nhận hết. Hiện tại quân số đang nắm với đầy đủ ‘tài lực, vật lực’ Anh Ba đang chiếm thế thượng phong.
Còn Anh Tư thì vẫn cứ im lặng, không nói mà làm thôi.
Chú Út thì từ ngày chuyển qua Ghế mới cũng vẫn chưa có gì nổi bật. Chú ấy không còn khuyên dại ‘dân đen’ mua bán chi nữa. Ngoài mặt thì Chú ấy vẫn cứ ra sức đền đáp công ơn Anh Ba đã lo cho Chú ấy ra riêng mà không cần ở dưới trướng Anh Ba nữa.
Mấy bữa nay dân tình ‘xôn xao’ quá. Chị Yến ‘hí hí’ sao mà bị đòi lại cái ‘ghế Dân biểu’ trong khu nhà của chú Út. Không hiểu sao? không hiểu được? Ngày trước thì Mặt trận LA ( không phải Los Angeles của xứ Kỳ Hoa) tỉnh nhà của Anh Tư chấp nhận cho chị Yến làm bà ‘Dân biểu’ và bầu cử thì thắng lợi toàn diện.Truy xuất căn nguyên thì mấy Anh Mặt trận chỉ biểu là ‘có Cán bộ cấp cao ngoài Trung Ương gởi gắm’. Còn trong lúc ‘tranh tối, tranh sáng’ để chia nhà, chia ghế thì rộ lên tin ‘Tâm Tân Tạo’ đại diện cho Anh Tư để thu gom nguồn lực lấy ‘ghế’ Tổng. Nhưng rồi mọi chuyện cũng được định đoạt-Anh Tư phải ngồi vào đúng vị trí khả thi nhất – như hiện tại. Để gắn kết ‘tay- chân’ Anh Tư thu xếp cho 2 Chị em nhà họ Đặng làm ‘Dân biểu’ để thêm vây cánh quanh Anh Tư.
Nhưng nào ngờ. Chú Ba lại như vậy….
Sau cú thoát hiểm ở bến tàu chìm Vinshin thì Anh Ba ‘đã trở lại’ và lợi hại hơn xưa’. Trong vụ chìm Tàu đó Anh Ba đã thiệt hại không ít cho việc trụ lại vị trí cũ. Trong những ngày lùm xùm chuyện Tàu chìm thì Anh Ba đã bí mật chuyển về Nhà gần Tỷ bạc Xanh cùng với Tiền tích trữ ở nhà nữa là hơn 20 thiên tỷ Bác Hồ. Anh Ba trám lại không còn 1 lỗ mọt nào trong cái xuồng Vinashin cũng như rải hết làng trên xóm dưới không chừa 1 ai.
Thiệt hại nặng quá nên Anh Ba sau khi yên ổn liền rao bán ghế trong Nhà mình.15 cái ghế mới cùng với Tiền giữ ghế cũ giảm thiệt hại cho Anh Ba phần nào.Sau khi lên thì Anh Ba tiếp tục giảm thiệt hại bằng các thuyên chuyển ở các Địa phương như ghế BT hay CT. Cũng làm tăng thêm ‘tay- chân ‘ ở địa phương.
Thấy lực lượng và sức mạnh mới của Anh Ba nên…Tâm Tân Tạo – với bản chất con buôn – quay đầu liền 180 xin theo Anh Ba liền.Vì ghế Anh Tư gần như ‘hữu danh’ thôi thì ‘bảo bọc’ gì được nữa. Chị Ba Phượng – con Anh Ba là ngôi sao Tài Chành đang lên của Xứ mình, nên Tâm suốt ngày bám càng Chị Ba Phượng. Cũng trong đợt thanh trừng Bank thì Nam Việt Bank của Tâm Tân Tạo nhờ nguồn lực của Chị Ba Phượng cứu giúp nên thoát hiểm.
Thấy vậy Anh Tư nóng mặt lắm. Bọn ‘ăn cháo , đ.. bát’. Cái nickname ‘Tân Tạo’ gắn sau cái tên Đặng Thành Tâm là của ai tạo ra???  Nói lại mới nhớ khu Công Nghiệp Tân Tạo bây giờ là ngày xưa từ đất Nông trường mà Anh Tư làm Giám đốc; rồi khi lên làm CT TP HCM thì Anh Tư đã hỗ trợ hết mình mới có cái cho nó Đầu tư – Kinh doanh chứ Đất đó đâu phải trên Trời  rơi xuống. Còn SaigonTel nữa chứ, không có tác động của Anh Tư thì Ban Kinh Tế Thành Ủy có cấp vốn và đất để có khu Phần mềm Quang Trung và hàng loạt ưu đãi hạ tầng Viễn thông cho SaigonTel??. Không có sự ‘ che chở’, ‘hỗ trợ’ của Anh Tư thì có ngày Đặng Thành Tâm  là người giàu nhất sàn CK VN hay không?? Vậy mà….Vậy là…Ai đưa lên được thì…sẽ đưa xuống được. Đầu tiên là thằng ‘phản phúc’ thì phải xử thôi. Nó phải biết Đất Sài Gòn này là của Ai? chỉ vì ‘không hợp tác’ chút xíu mà Tâm Tân Tạo phải lên làm việc với CA điều tra vụ bất tuân ở Đại học Hùng Vương mà Tâm đang là CT HĐQT, Công viên phần mềm Thủ Thiêm mà Tâm phải nhờ tụi Đài Loan qua đứng tên xí phần 16Ha vùng lõi của Thủ Thiêm cũng được Anh Tư ra lệnh cho đàn em ở Sài Gòn đòi lại. Vậy là Tâm Tân Tạo chịu thiệt hại quá lớn. Còn các khu Công Nghiệp Tân Đức nữa, Đại Học Tân Tạo  ở Long An cũng coi chừng. Còn chị Yến ‘hí hí’ thì bị chính những người từ Mặt Trận Long An đưa ra đòn đến nỗi phải viết ‘Đơn Từ Ghế’, ngay cả vụ ‘Họp báo’ cũng bị thổi còi phạm luật.
Phản ứng chỗ Anh Ba là kêu Chú Út Hùng là nói muốn bỏ ‘Ghế’ không phải dễ. Không giống như cái hồi bỏ sinh hoạt Đảng là khỏi là Đảng viên.
Thuận chiều, trước đó biết mình yếu nên Anh Tư đã thuận tay thâu tóm 1 đàn em của Anh Ba. Thống Đốc Nguyễn văn Bình. Tại sao Nguyễn văn Bình lại chịu theo phe Anh Tư? Thực ra Anh Tư có ‘hậu phương’ Tài Chánh lớn lắm. Cứ nhìn đàn em Nguyễn Hùng Dũng vừa là CEO của SJC doanh số 90% vàng miếng VN hơn 60.000 tỷ VNĐ/năm kiêm luôn CT HĐQT Eximbank vừa thâu tóm Sacom Bank là đủ hiểu. Anh Tư cho Nguyễn văn Bình mang SJC về dâng cho Anh Ba, nhưng phải thực hiện ‘Kết Kim’ toàn Dân. Và vụ ‘Kết Kim’ này thì  phe Anh Tư có lợi nhiều lắm. Nguyễn văn Bình bao năm làm ở Liên Xô rồi Nga sau này kiếm được khá nhiều khi liên kết với bọn ‘Sói Nga và Đông Âu’. Bình tham gia tất cả vụ buôn lậu lớn nhỏ (Marlboro, quần áo, mì gói) và chuyển Tiền – Hàng từ VN, Trung Quốc sang Nga và Đông Âu.   Nhóm ‘Sói Nga- Đông Âu’ bây giờ đầy ở VN như  Hùng Anh Techcombank , Quang Masan, Huy Cty Bình Thiên An (Diamond Island-chồng Diễm My) ,Vượng Vincom…Thống Đốc Bình không phải là ‘đói kém’ để ngửa tay ‘ăn phong bì’. Anh ruột của Bình cũng là 1 tay khá Giàu tại Hà Nội.Thống Đốc Bình chịu chơi với nhóm Mafia Banking vì những phi vụ ngang tầm Quốc gia và Lợi nhuận thì cực Khủng như thâu tóm Bank, Kết Kim.
Còn Nhà Anh Ba thì bây giờ mới chập chững vào nghề dù Anh Ba đã có thời làm Thống Đốc. Nhưng phe nhóm Anh Ba hiện đang làm ‘Càn’ để nắn gân các nhóm khác: Vụ Văn Giang, Vụ Bản. Đinh La Thăng với 200.000 tỷ Hiện đại hóa Bộ GTVT, 100.000 tỷ rebuild Vinaline, cho lobby xây Casino Vân Đồn – Quảng Ninh, Mua Gạo tạm trữ,….Còn phe của Anh Lớn Lú thì cho đệ kế nhiệm là Phạm Quang Nghị BT Hà Nội nắm lại lòng đàn em ở Tây Nguyên trước khi Anh Ba ảnh hưởng tới khu này. Còn Anh Lớn Lú thì suốt ngày Hội Nghị thôi để gom lại ‘Nắm gân’ và ‘xây rào’ bằng Nghị Quyết của Thường trực BBT cũng như BCT. Cục diện chưa rõ Ai hơn- Ai Kém; nhưng phân cực Tam Phe khá rõ. Anh Ba có phải Tào Tháo ‘gian Dũng’ hay sẽ bại dưới tay Tư Mã Ý, còn phe Anh Tư có Khổng Minh sau lưng để định đại cục dược không? còn phe Chủ Thuyết ‘hữu Danh . vô Thực’ nếu không có ai Tài giỏi như Chu Du hay nếu Chu Du tử thì Đại cục Giang Đông sẽ ra sao?
Hồi…..sau…????? chưa biết…!!!!!
Blog Châu Xuân Nguyễn

No comments: