Blogger Widgets

Thursday, June 21, 2012

Dân Việt Nam sắp trở thành tỉ phú



Nói tới CSVN thì LUÔN phải nói tới gian trá, xảo quyệt. Các con số KT tài chánh luôn bị thay đổi, khi thì bóp nhỏ, khi thì nâng cao, để “đạt chỉ tiêu”, đạt thành tích. Vài tháng trước, họ nói tổng dư nợ là 3 triệu tỉ (Tiền Phong, 03/01/2012). Nay họ nói 2,56 triệu tỉ (CafeF, 16/06/2012).
Dùng con số mới nhất 2,56 triệu tỉ, thì nợ xấu 10% cũng đã là 256 ngàn tỉ, và trong 6 tháng qua tăng thêm 4% tức 102,4 ngàn tỉ, chạy ra 17 ngàn tỉ / tháng.
=> Trong 6 tháng qua, nợ xấu tăng 850 triệu USD/ tháng!
Xin nhắc lại và nhấn mạnh: đây là con số do chính họ đưa ra, ĐÃ bị làm cho nhỏ lại nhiều lần so với con số thật. Tuy vậy, vẫn là con số khổng lồ.

SẬP TIỆM
Do nợ xấu chiếm 80% vốn điều lệ của hệ thống ngân hàng, nếu các ngân hàng phải “tự gánh” thì họ bị lỗ 80% vốn!
Như vậy không gọi là TOÀN BỘ HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM ĐÃ BỊ SẬP TIỆM thì còn gọi là gì?(Dự đoán kinh tế Việt Nam, 17/02/2012). Đi buôn, 10 đồng còn 2 đồng, mà chưa gọi là sập tiệm, thì phải gọi là thằng láo khoét.
Và mọi người cũng nên nhớ, số 256 ngàn tỉ này là số “không thể đảo nợ được nữa” của mảng TƯ NHÂN, chứ như Vinalines chỉ còn các con tàu rách, Vinashin quỵt nợ khắp thế giới, vẫn KHÔNG CÓ 1 XU NỢ XẤU NÀO TẠI VN, vì họ đều được “đảo nợ” hết tất cả các món nợ xấu, do ngân hàng nào tại VN dám xuống xiết nợ các nơi này, và nói chung là các tập đoàn, cty, có vốn nhà nước trong đó? (Bee, 27/08/2010)
Quan chức CSVN nói “đúng”, mảng KT quốc doanh KHÔNG là thành phần đáng kể trong số nợ xấu. Lý do rất đơn giản và tôi nêu ra trên đây, các ngân hàng rất vui vẻ đảo nợ cho mảng quốc doanh, vì biết CP CSVN sẽ mua lại, trả lại số nợ này, vả lại họ cũng không thể tịch biên các cty, tập đoàn này, vậy thì còn cách nào khác hơn là không tính nợ xấu quốc doanh?
KHÔNG THỂ XIẾT NỢ
Thử tưởng tượng cảnh ngân hàng xiết nợ 1 cty quốc doanh. Công an vào, bên cty đưa 1 ông Đảng viên 30 năm tuổi đảng ra tiếp, mời uống cà phê, giảng cho nghe thời cha ông ta đi kháng chiến chống Mỹ, ông nội ông ta tham gia Việt Minh đánh Pháp, huy chương, bằng khen cả ký, thử hỏi ông Công an dám làm gì?
Cả trăm đảng viên đứng ngoài cửa, dàn hàng ngang chống Công an vào tịch biên, cho dù có trát lệnh tòa án (việc này không thôi đã không thể nào xảy ra), thử hỏi làm sao mà thu lại tới 1 xu?
Do đó, chưa nói tới con số láo khoét 256 ngàn tỉ của bên TƯ NHÂN – thực tế ít nhất gấp 3, theo thông lệ “tốt tăng gấp 3″, “xấu giảm gấp 3″, tức là 768 ngàn tỉ – số “nợ xấu khó đòi không nằm trong giấy tờ” của bên Quốc doanh cũng không hề kém bên TƯ NHÂN chút nào.
Theo tôi, nợ xấu tại VN ít nhất là 1,8 triệu tỉ đồng, do bên Tư doanh khoảng 800 ngàn tỉ, bên Quốc doanh khoảng 1 triệu tỉ. Tức là vào khoảng 80-90 tỉ USD. Con số này tăng cao từng ngày, từng giờ, từng phút.
IN TIỀN
CP VN sẽ phải in tiền ra hết sức kinh hoàng để bù lấp vào, họ sẽ tuyên bố mỗi tháng vài chục ngàn tỉ đồng, nhưng thực tế sẽ tung ra hàng TRIỆU TỈ đồng trong các tháng sắp tới.
Có tin họ sẽ tung ra 70 ngàn tỉ đồng mỗi tháng. Theo tôi, con số này khá gần sự thật, mà có lẽ sẽ là khoảng 100-150 ngàn tỉ đồng/ tháng, trong 6 tháng cuối năm.
Hoan hô thiên tài CSVN, nay hầu như ai cũng là triệu phú, chừng vài tháng sau, cuối năm nay, thì ai cũng sẽ là tỉ phú.

5 comments:

Anti-corr said...

"Phải đóng 2% quỹ lương cho công đoàn":

"...Dự thảo Luật Công đoàn đã được quốc hội biểu quyết thông qua ngày 20-6 với 90,18% phiếu ủng hộ.

Đa số đại biểu quốc hội hôm 20-6 tán thành quy định của dự thảo luật về việc cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động..."
http://cafef.vn/20120621123648582CA3...-cong-doan.chn


Cộng thêm Bảo hiểm xã hội hiện nay là 24%:
"...Từ ngày 1/1/2012, tỷ lệ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ là 24% mức tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH của người lao động, tăng 2% so với hiện nay. Trong đó, người sử dụng lao động đóng 17% và người lao động đóng 7% BHXH..."
http://www.ffa.com.vn/index.php?opti...id=324&lang=vi

Hơn 1/4 tiền lương bị đóng vào 2 loại tiền này. Bắt buộc.

--------------------

Ngoài ra còn đóng thuế thu nhập cá nhân, và vô số loại đóng "tự nguyện" khác.

CNCS lấy Búa + Liềm làm biểu tượng là RẤT đúng. 1 cái đập đầu, 1 cái cắt cổ, ngọt sớt!

Hụt cái này, còn cái kia, như tụi con nít bắn bi có màn "lan cang chiêu", nhắm 2 cục bi gần thành đường thẳng, hụt cục này, vẫn trúng cục kia.

VC 1 tay đập đầu thằng dân đen, tay kia cắt cổ, bảo đảm không chết không ăn tiền.

Chưa từng thấy xứ nào đóng BHXH, Công đoàn, cao như vậy.

--------------------

Tôi biết sẽ có HVB chống chế "người lao động đóng BHXH 7% thôi".

Yeah right, người thuê mướn đóng 17%, vậy nếu không có số 17% này, thì họ có thể tăng lương đúng 17% cho người lao động.

Ví dụ họ muốn trả 1000 đồng/ giờ. Do bị đóng 17% nên họ trả 830 đồng thồi, chứ nếu không bị đóng thì họ trả trọn gói 1000 đồng.

24% là số tiền RẤT LỚN trong tiền lương.

Đây là 2 giờ làm việc/ ngày của người công nhân, 3 tháng làm việc/ năm, mà ai cũng biết khi cần xài trong bệnh viện thì BHXH chẳng trả gì bao nhiêu cả, khi đó người ta lại phải bỏ tiền túi ra trả cho nhiều loại thuốc, ca mổ, test xét nghiệm, đút lót cho y tá, bác sĩ, v.v...

Khốn khổ cho giới công nông VN, là "thành phần trụ cột của CNXH, CNCS".

Cái cột bị bóc lột quá, sập, thành ra CNXH, CNCS bị sập toàn thế giới, từ hơn 20 nước chỉ còn 4 nước.

Rất xui là trong 200 nước trên thế giới, VN lại rơi đúng ngay vào 1 trong 4 nước khốn khổ, khốn nạn nhất, thua cả Miến điện, Lào, Cambodia!

Bên các xứ kia, đã hết tù lương tâm từ lâu.
__________________
100 câu hỏi thường gặp về Tân Hiến Pháp - http://slidesha.re/100cauhoiTHP
Tân Hiến Pháp của Đại Việt Dân Quốc - http://slidesha.re/hienphap7

Nguyễn An Liên said...

Đọc bài này xong thấy lòng mừng vô hạn vì bỗng dưng thành tỷ phú , sướng quá ! Việt Nam : xứ sở của những nhà tỷ phú ! Hoan hô ! Hoan hô !

Thương ngừơi dân Việt Nam said...

Giả dối, bẩn thỉu, đê tiện,........ là bản chất của CQ này. Chán, chả muốn nói nữa.

Anh Nguyen said...

Việt Nam có thể sẽ trở thành một Zimbabwe ở châu Á trong vài năm tới với tốc độ in tiền như hiện nay. Còn có một khả năng khác là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiến hành đổi tiền đồng thời có cớ huỷ luôn số tiền polyme chất lượng kém đã in.

123 said...

Cái phi lý là phải đóng BHYT bắt buộc.Lý do mà các nhà lãnh đạo Hà nội đưa ra là "vì tính nhân đạo cao cả".Rất hay nếu như ở nước khác còn ở nước ta như vậy là làm giàu cho bọn tham nhũng.Khi người ta cầm BHYT đến cơ sở bệnh viện thì chỉ được thăm khám qua loa và cấp thuốc chỉ định không quá 100000 việt nam đồng.Không thể chuyển lên tuyến cấp trên để bảo đảm hơn vì ràng buộc người ở đâu thì ở đó phải cấp tiền BHYT cho họ.
Chính vì vậy nhiều người có bệnh tình nặng vẫn nằm tuyến dưới để chờ chết chứ không thể chuyển đi bệnh viện tỉnh hoặc trung ương nếu như gia đình người đó không có tiền đi chữa bệnh kiểu tự do.
Chỉ có các quan xếp thì được đầy đủ các chế độ dịch vụ y tế tiên tiến nhất.Thậm chí ở các tỉnh đều có khu chữa bệnh chất lượng cao cho cán bộ chủ chốt.
Việc lừa viên chức và dân đóng tiền khống để bảo vệ sức khỏe cho chúng gây rất nhiều bất bình trong xã hội nhưng chưa thấy ai dám lên tiếng có lẽ vì miếng cơm manh áo còm để tồn tại.