Blogger Widgets

Saturday, September 15, 2012

Kẻ Chống Trăng

Nguyệt thực là hiện tượng mặt trăng “ăn” mặt Trời. Tại Việt Nam mỗi lần nguyệt thực xảy ra, người dân Việt Nam, nhất là những người ở vùng thôn quê, có tập tục đồng loạt đánh trống, phèng la, kéo chuông, gõ mõ…vận dụng tất cả những gì có thể tạo ra tiếng động lớn nhằm làm cho “ông” trăng giật mình khiếp sợ, ngưng “ăn” mặt trời, trả lại ánh nắng cho nhân gian.

Câu chuyện “Kẻ Chống Trăng” đã nêu bật một ý nghĩa: Không ai có thể làm cho mặt trăng phải xê dịch. Biết vậy, kẻ chống trăng vẫn cứ chống trăng. Chống trăng chỉ để tỏ ý bảo vệ ánh sáng mặt trời cho nhân gian.

Ngày 12/09/2012 thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã ký một văn bản ra lệnh cho bộ công an và bộ thông tin hãy nhanh chóng triệt hạ các trang mạng kiểu Quan Làm Báo, Dân Làm Báo, Biển Đông… Những trang mạng kia bị chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng lên án là phản động, là mặt nổi của “thế lực thù địch”.
ĐẤU TRANH CHO MỘT NỀN DÂN CHỦ
Cùng QLB đứng dưới ngọn cờ chính nghĩa   Báo 'Lề Đảng' tiếp tục 'ném đá' QLB!
Ngươi là ai mà chống Luật Biển?
Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông
Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước
Thủ Tướng 'Quên'!  4 câu hỏi cho TƯ 6  Nông dân nổi dậy!
Lệnh triệt hạ trang mạng hoàn toàn đồng dạng với câu chuyện “Kẻ Chống Trăng”. Đôi bên đều thực hiện một công việc có tính hoang tưởng. Bên này đánh đuổi mặt trăng. Bên kia, Nguyễn Tấn Dũng đánh đuổi các trang mạng “phản động” nhằm bảo vệ “danh giá” cho chế độ chính trị. Có hai lý do để công việc triệt hạ các trang mạng bị xem là hoang tưởng:

Lý do kỹ thuật:

Lịch sử chính trị thế giới đã cho thấy: Chế độ độc tài các loại chỉ tồn tại nhờ vào khả năng bưng bít tin tức. Bưng bít để ngu dân. Bưng bít để mị dân. Bưng bít để che dấu tội ác độc tài, tham ô... Do nhu cầu bưng bít, bức màn sắt, bức màn tre, bức tường ô nhục Bá Linh ra đời. Ngày nay, thời-kỳ-vàng-son-của-các-loại-bức-màn đã tàn lụn. Ngày nay cách mạng điện toán đã triệt để huỷ diệt mọi kỹ thuật bưng bít thông tin của giới độc tài. Triệt hạ vài trang mạng “phản động” này, vài trăm trang mạng “thù địch” khác lại mọc lên: viết mạnh hơn, lột trần sự thật ầm ĩ hơn. Rõ ràng là nỗ lực triệt hạ các trang mạng chỉ là công việc của kẻ chống trăng.

Lý do chính trị:

Phải chăng, mệnh lệnh 12/09/2012 của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là sự phản ánh tình trạng mâu thuẫn giữa chế độ CSVN và các trang mạng “phản động” ? Tìm đáp số cho câu hỏi vừa nêu, chúng ta cần suy nghĩ về một tỷ dụ luận như sau: Hai người say rượu đấm đá lẫn nhau, rõ ràng là giữa hai người này đang có mâu thuẫn lớn. Mâu thuẫn lớn nhưng vẫn là mâu thuẫn phụ. Thật vậy, con người bị men rượu tấn công và con người bị thua cuộc trong vụ tấn công này. Từ đó, cuộc nói chuyện bằng tay chân mới xảy ra. Không có men rượu không thể có đấm đá. Không còn nghi ngờ gì nữa: Mâu thuẫn chính hiển nhiên là mâu thuẫn giữa con người và men rượu. Mâu thuẫn phụ là mâu thuẫn giữa hai ông say rượu. Giải trừ men rượu trong cơ thể của hai “võ sĩ say”, cuộc thí võ lập tức chấm dứt. Giải trừ mâu thuẫn chính, mâu thuẫn phụ tự nó tan biến.

Bây giờ hãy trở lại với câu chuyện diệt trừ các trang mạng “phản động” của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Mâu thuẫn chính trong câu chuyện này là mâu thuẫn giữa hai nhu cầu trái ngược: Bên này là nhu cầu của quần chúng trong ý muốn nắm bắt những tin tức chính xác về mọi hoạt động của nhà cầm quyền. Bên kia là nhu cầu bưng bít tin tức của chế độ độc tài.

Mâu thuẫn phụ là mâu thuẫn giữa quyết tâm cấp cứu nạn “đói tin” của quần chúng từ phiá những trang mạng “thù địch” và quyết tâm của bộ công an, bộ thông tin của CSVN nhằm lùng và diệt những trang mạng kia.
Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"?   Khóc thương thân phận bèo bọt dân đen     Một tấm lòng đáng trân trọng!    Hoàng Sa ơi!  'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'?   Chế độ hôm nay có sánh bằng thời Pháp thuộc?   Thay ngựa giữa dòng nhớ Trần Đông Trấn    Con đường VN & Biển đông   Sự hèn mạt của báo chí?  Ông tổ Cộng sản là Quỷ Sa tăng?  Thủ Tướng làm sao bịt miệng được tiếng kêu phản kháng của nhân dân?   Tội ác được sản sinh ra từ đâu?  90% là tội phạm của nhân dân?   Thấy gì qua vụ kết án thầy giáo Định? Hãy trả tự do cho thầy giáo Định!  Trí tuệ Việt Nam đồng hành với nền Dân chủ   'Hổ dữ' & Tổng bí thư   Tầm nhìn.net bị đóng cửa  Giặc đã ở trong nhà!  Con đường Việt Nam -Cái bẫy dân chủ? 
Lại bịt miệng nhân dân?

Muốn chấm dứt tai hoạ bị quấy nhiễu bởi những trang mạng “phản động”, muốn bình định mâu thuẫn phụ, CSVN hãy tập trung giải trừ mâu thuẫn chính bằng hai biện pháp sau đây:

Một là nghiêm khắc trừng trị nhằm chấm dứt vĩnh viễn tệ trạng viên chức cầm quyền các cấp liên tục tạo ra những việc làm khiến chính phủ phải bưng bít.

Hai là mở cửa “kho tin mật” để dân chúng được tự do ra vào tham khảo. Một khi mọi loai tin mật không còn mật, tin mật tan biến, các trang mạng “thù địch” sẽ tự họ tan biến theo.

Muốn thực thi hai công việc vừa mô tả ở trên, nhà nước CSVN phải tái cấu trúc toàn bộ guồng máy cầm quyền. Trước tiên, luật pháp phải là luật do đại biểu thực sự của người dân làm ra: luật pháp trị (Rule of law). Đoạn tuyệt dứt khoát hệ thống luật pháp do chế độ độc tài tạo ra để thống trị xã hội: Luật pháp quyền (Rule by law). Kế đến nhà nước phải là nhà nước tam quyền phân lập chân chính. Xin hãy chấm dứt tức khắc và vô điều kiện vở hài kịch hành pháp, lập pháp và tư pháp nằm ngoan ngoãn và gọn gàng trong lòng bàn tay của đảng CSVN. Sau cùng xin đừng quên rằng báo chí là quyền thứ tư bên cạnh tam quyền phân lập. Báo chí vừa là tai mắt của xã hội vừa là vị trọng tài tài ba giúp cho tam quyền phân lập vận hành rộn ràng nhưng không bao giờ dẫm chân lên nhau.

Bài viết này chuyên chở hai trọng tâm:

Thứ nhất: Phân định mâu thuẫn chính và mâu thuẫn phụ trong cuộc đụng độ giữa CSVN và các trang mạng “phản động”. Nêu bật nguyên tắc: triệt tiêu mâu thuẫn chính, mâu thuẫn phụ tự tan biến theo.

Thứ hai: Đề nghị phương pháp luận dành cho phần “Thứ nhất” thông qua việc tái cấu trúc toàn bộ guồng máy cầm quyền.

Bằng vào hai trọng tâm nêu trên, bài viết này hy vọng sẽ giúp cho đảng CSVN nhanh chóng thoát những ngày vất vả với nỗ lực đóng vai chính trong vở tuồng “Kẻ Chống Trăng”

Đỗ Thái Nhiên
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

19 comments:

Anonymous said...

Bài viết quá hay, tuy nhiên, đối với 3D và đồng bọn của y đều là một bè lũ vừa tham, vừa ngu, vừa độc đoán thì khó có thể giúp bè lũ này tỉnh ngộ ra được.
Chỉ còn một cách là QLB hãy tiếp tục phơi bày thông tin sự thật về bè lũ này để đến một lúc nào đó, theo quy luật như "cách mạng mùa xuân Arab" nhân dân sẽ đứng lên lật đổ bè lũ này và xây dựng chính quyền mới như bài viết mong muốn: Tam quyền phân lập và quyền lực thứ 4 của báo chí để đưa Việt nam tiến tới dân chủ thật sự

Tam Quyền Phân Lập said...

Tam quyền phân lập, đó chính là giải pháp tối hậu. Bằng không, chỉ là thay con sâu này bắng con bọ khác mà thôi. Tôi biết QLB đứng về phía TBT và CTN, là những người theo chủ trương bảo vệ ĐCS. Nhưng nếu thật lòng với nhân dân và tổ quốc, QLB phải kêu gọi đi đến giải pháp rốt ráo ấy: Tam Quyền Phân Lập.

Dù sao, QLB cũng đáng khen, vì đã dám đăng bài này của Đõ Thái Nhiên.

Thường dân said...

OK nội dung bài viết. Nhưng mặt trăng "ăn" mặt trời là nhật thực (không phải nguyệt thực).

Anonymous said...

Ack. Tác giả sửa lại dùm. Nguyệt thực là hiện tượng "mặt trăng bị ăn" kg phải "mặt trời bị ăn". "Mặt trời bị ăn" dân gian vẫn gọi là "nhật thực".

Unknown said...

Tội cướp đoạt tài nguyên đất nước - khai thác dầu hoả VN, Nguyễn Tấn Dũng bỏ túi 17% bao nhi êu năm nay và còn nhiều nhiều lắm.

Tội cướp đoạt các doanh nghiệp, tội cướp đất cuả nhân dân.

Người dân VN đổ mồi hôi sôi nước mắt mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Thằng Dũng dẫn đầu chính phủ ăn cướp nhân dân, những oan sai thằng Dũng mang đến cho người dân khắp nước. Nó dẫn đầu chính phủ chà đạp lên hạnh phúc của muôn dân. Riêng tội này cũng quá đủ để giết nó.

Phải giết thằng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình nó mới giảm phần nào những uất hận của dân!

Anonymous said...

Tuc ngu VN co cau:Cay ngay khong so chet dung.Vay tai sao 3D lai ra lenh cam moi nguoi khong duoc doc cac trang mang:QLB,DLB ,BD.Dieu nay tu 3D "lay ong toi o bui nay" "Co tat giat minh"

Anonymous said...

Qua Hay

tudo said...

Bài viết rất hay và trực diện, đầy chi tiết thuyết phục. Hoan hô QLB, đến lúc phải đào tận gốc tội ác tầy trời đối với dân tộc VN do bị lũ thất học CS mang tính súc vật làm cho bạc nhược. Chúng không đủ trí tuệ để hiểu được nỗi nhục của dân tộc VN đối với các dân tộc khác trên thế giới. Dân tộc VN không thua kém bất cứ một ai trên thế giới. Chỉ vì cái quái thai maxít đã làm cho dân tộc ta bị bạc nhược. Chúng phải đền tội trước tiền nhân và nhân dân Việt Nam.

Anonymous said...

Ba Dũng muốn ngăn chận các báo vì đại hội đảng gần kề, phải ổn định chính trị để hắn và đồng bọn còn có cơ hội đục khoét công quỷ, cướp đất dân nghèo. Tam quyền phân lập là cách công bằng, hữu hiệu để xây dựng đất nước. Trong bệnh viện người dân không có giường nằm, sinh viên bỏ học vì không có tiền, ..., còn tên 3Dũng và đồng bọn ăn cắp hàng tỷ đô la, đất nước này bị cai trị bởi bọn thực dân da vàng , hãy nghe một cụ bà mất đất than thở:" tôi thấy người Việt Nam cai trị người Việt Nam sao quá đau khổ."

Anonymous said...

Các bác viết cho nhiều , dẫn chứng cho nhiều là một điều rất tốt , nhưng 3D có biết đọc đâu mà các bác viết nhiều thế ! hahahahha

Anonymous said...

Toi se om 1 qua BOM doi thang DUNG Y TA o 55 Phan Dinh Phung bat ca nha no tra no cho NHAN DAN

Anonymous said...

hay

Anonymous said...

Nhóm thế lực ô hợp tay chân bộ hạ của Nguyễn Tấn Dũng đã đánh bóng và đưa anh y tá này lên làm thủ tướng nhằm xử dụng quyền lực lảnh đạo nhà nước vô hạn để chuyên quyền đục khoét, vơ vét tài sản quốc gia làm của riêng. Tài cán của NTD từ khi lên làm thủ tướng là đem theo một đám ăn tàn cơ hội không ngoài mục đích gầy dựng thế lực và đường dây tham nhũng lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm sinh sôi nảy nở lan tràn dưới thời TT y tá Dũng.
Nếu bác Sang, Trọng không mạnh mẽ đưa Tổng Cục 2 và quân đội dẹp tan bè lũ sâu mọt thối nát này thì đất nước trở thành bát nháo, vô luật pháp và bị các thế lực băng đảng lợi ích nhóm bố già cũng như các tài phiệt núp sau lưng NTD để lộng hành, khuynh đảo thao túng chính trị và kinh tế quốc gia. Bè lũ cợ hội, lợi ích, tham ô thối nát ô dù NTD đã bị QLB và nhân dân vạch trần các tội phạm nghiêm trọng nên không còn cách nào "chữa lửa" ngoài chiêu bài gán ghép "Phản động" hoặt nhân danh "chống bành trướng" nhằm đánh lận con đen cho tội ác của mình.
Nếu nhân dân cứ để cho bè lũ lợi ích nhóm thối nát Nguyễn Tấn Dũng này tiếp tục đứng trên pháp luật, tha hồ lộng hành vơ vét, đục khoét, khuynh đảo kinh tế, tài chánh để trục lợi cho cá nhân và băng đảng NTD thì không bao giờ có chiêu bài "phản động" do thế lực băng đảng NTD trơ trẻn tung ra để vu khống người khác nhằm che dấu lấp liếm tội phạm của mình. Nếu Đảng không dẹp tan bè lũ chủ nghĩa cơ hội, lợi ích nhóm NTD như vụ Bạc Hi Lai bên Trung Quốc thì nhân dân Việt Nam hãy thành lập ngay Hội đồng Nhân dân để xét xử và đánh thẳng vào các nhà của bọn tham ô thối nát ăn cướp tài sản của nhân dân và đất nước. Làm sao các nước nhân đạo trên thế giới có thể tiếp tục chi tiền viện trợ cho Việt Nam khi nó chảy vào túi của bọn tham tàn cướp cạn này???

Anonymous said...

quá hay ,quá chính xác.

Ceo2 said...

Bên Danlambao đăng một bài về cấu trúc đàn sâu rất chí tiết với sơ đồ minh họa, Quanlambao học tập để có thêm những bài viết chất lượng hơn hen

=> http://danlambaovn.blogspot.de/2012/09/truc-ma-quy-cua-thu-tuong-nguyen-tan.html

Anonymous said...

Bài này kiến thức vật lý của tác giả có một chút thiếu xót, mình xin được nêu:
1. Nhật thực là mặt trăng ăn mặt trời.
2. Nguyệt thực là hiện tượng trái đất ăn mặt trăng, tức là trái đất ở giữa mặt trăng và mặt trời, bóng của trái đất lại phủ lên mặt trăng nên tạo ra hiện tượng nguyệt thực.

Thân

Anonymous said...

Cây ngay đâu sợ chết đứng đung không bà con... Hãy tỉnh lại đi ông y tá va các anh thân tín 3d ... Càng cấm thì các ông đã thua cuôc rồi ...

Anonymous said...

Trước tiên đảng phải trừng trị 3 dũng và nhóm lợi ích, sau đó thực hiện đổi mới tam quyền phân lập để đất nước phát triển.

Người Cà Mau quê ta said...

Trương Chủ tịch hãy phất cờ đi , hàng triệu người sẽ đi theo và quét sạch lũ lãnh đạo bất tài , tham nhũng , lũng đoạn quốc gia . Trương Chủ tịch đã ngoài 60 rồi , Hãy phất cờ và trở thành anh hùng dân tộc . Thủ Dũng trở thành tội đồ xấu xa nhất 4000 năm lịch sử . Trương chủ tịch và Tổng trọng không loại trừ được thủ Dũng thì coi như đời hai ông bỏ đi luôn . Dũng rất căm thù hai ông đến tận xương , tận tủy .