Blogger Widgets

Monday, September 17, 2012

ĐẤUTRANH CHO MỘT VIỆT NAM TỐT ĐẸP HƠN BẤT CHẤP ĐỐI MẶT VỚI 20 NẰM TÙ GIAM!

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đã nhắm đến đánh sập 03 blogs chính trị.

Vietnam's Prime Minister Nguyen Tan Dung adjusts his headphones during the opening ceremony of the World Economic Forum on East Asia in Bangkok (Reuters)
Một Lệnh truy nã đe doạ kết án từ khổ sai đối với những người đứng sau 03 Blog tại Việt Nam đã được ban hành bởi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, song Blog Dan Lam Bao (Không phải tên thật) và Trần Hưng Quốc (Quan làm báo) đã nói họ sẽ không bỏ cuộc trước bất cứ đe doạ nào của Thủ Tướng.
ĐẤU TRANH CHO MỘT NỀN DÂN CHỦ
Lời Sấm Bác Hồ
     KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc'    Tụ hội non sông   Cùng QLB đứng dưới ngọn cờ chính nghĩa   Báo 'Lề Đảng' tiếp tục 'ném đá' QLB!Ngươi là ai mà chống Luật Biển?    Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông    Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước 
Thủ Tướng 'Quên'!  4 câu hỏi cho TƯ 6  Nông dân nổi dậy!

Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"?
   Khóc thương thân phận bèo bọt dân đen       Hoàng Sa ơi!  'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'?   Chế độ hôm nay có sánh bằng thời Pháp thuộc?   Thay ngựa giữa dòng nhớ Trần Đông Trấn    Con đường VN & Biển đông   Sự hèn mạt của báo chí? 
"Chúng tôi không có sự lựa chọn nào cả. 20 năm tù khổ sai để đấu tranh cho Nhân Quyền là cái giá mà chúng tôi xác định sẽ phải đối mặt nếu bị bắt" - Dan lam Bao Blog nói.

Một trương hợp tương tự đã dẫn đến cái chết của Người Mẹ của một Blogger, Người đã tự thiêu để phản đối sự giam giữ con gái bà vào Tháng 8 vừa rồi. Đặng Thị Kim Liêng, 64 tuổi, đã chết trên đường đưa vào Bệnh Viện tại TP.HCM.

Con gái của bà, Tạ Phong Tần, Một cựu sĩ quan cảnh sát người đã viết những bức xúc của xã hôi trên Blog, đã bị kết án về tội chống lại Nhà nước và bắt giữ từ tháng 9/2011

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bóp nghẹt các Bloogers và hạ lệnh cho cảnh sát truy sát họ. Ông ta đã chính thức nhắm đến Dan Lam bao, Quan làm báo và Biển đông.

Ông Dũng nói rằng những Bloggers sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. "Họ đã vu khống Lãnh đạo đất nước, bôi nhọ phát tán thông tin chống lại Đảng và NHà nước , gây sự nghi ngờ và hoang mang trong xã hội", ông này nói.

Căn cứ theo Báo cáo của tổ chức Quan sát Quốc Tế Không biên giới, Việt Nam là đất nước đứng Thứ 2 tồi tệ nhất trên Thế giới về Tự do thông tin trên Internet, chỉ sau Trung Quốc.

Giam giữ trái phép.

Arbitrary detention

Tổ chức Quan sát Nhân quyền đã tố cáo Chính Phủ đã giam giữ bất hợp pháp hàng chục người dân vô tội "chỉ vì công việc của họ là Nhà Báo, Tổ chức bảo vệ Mội tường, Những người chống Tham nhũng và những người bảo vệ nhân quyền".

 Nếu thực hiện việc bắt giữ các Bloggers đang làm việc cho Dân làm báo, Quan làm báo và Biển đông thì có thể  con số này sẽ tăng  lên rất nhiều.

Các Bloggers nói rằng Chính Phủ phải chịu trách nhiệm cho việc tăng cường các biện pháp để đóng cửa chúng tôi. "Độ ngũ cảnh sát thân cận với Thủ Tướng đã đe doạ mạng sống của chúng tôi" - Trần Hưng Quốc, Biên tập của Quan làm báo đã nói với chúng tôi.

"Việc truy sát và đe doạ các Bloggers - nhất là những người nổi tiếng -  đã tạo ra một tiền lệ và khuyến khích nhiều người tham gia ủng hộ đấu tranh cho sự tự do ngôn luận hoặc tham gia vào cộng đồng đân cư mạng" - Blogger Dan Lam Bao nói thêm và đề nghị được dấu kín danh tiếng.



Đảng Cộng sản, là Tổ chức đã điều khiển đất nước kể từ khi Chiến tranh Việt Nam kết thức vào giữa thập niên 70, nhận rõ họ khó có thể điều khiển được những tiếng nói đa chiều và lan toả rộng khắp nhanh chóng trên mạng.

Một bản báo cáo bởi Công ty Cimigo đã tiết lộ rằng Việt Nam có tỷ lệ phát triển Internet nhanh nhất Asean. Cứ 1 trong 03 người Việt Nam sử dụng vào Internet.

Là một trong 03 mục tiêu của Thủ Tướng, Dan Làm báo hàng ngày chủ yếu đăng tải những tbài báo về chính trị, Quan Làm báo thì tiếp cận đến những tin tức chính trị nhạy cảm hơn và nhắm thẳng vào Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng gia đình. Biển Đông thì đụng chạm đến vấn đề nhạy cảm đã tồn tại lâu đời giữa Việt Nam và Trung Quốc về chủ quyền Biển đông.

Trước khi Lệnh truy nã được ban ra, Chính Phủ đã lập Tường lửa, dùng công nghệ để tấn công các Blogs, những Chuyên gia đã nhận xét.

"Chúng tôi đã bị tấn công không ngơi nghỉ thông qua công nghệ IT kể từ khi sau 01 tuần ra đời"  Trần - Quan làm báo nói.

"Chính quyền đã sử dụng nhiều phương tiện như DDoS, Vi - rút, Tường lửa và Spyware" - Dân Làm báo nói.

Những chiến dịch tấn công ba Blogs nay đã nóng bỏng, song kể từ khi lệnh truy nã của Thủ Tướng ban hành đã khiến cho độc giả của 03 blog nay cũng trở thành đích nhắm.

"Cám ơn 'sự quan tâm'  của ông Thủ Tướng đã làm cho chúng tôi tăng thêm 1.5 triệu lượt xem. Ông ta đã giới thiệu chúng tôi từ những Blog lề trái trở thành những ngôi sao sáng trong dân cư mạng" - Trần Quốc Hưng - Quan làm báo nói với IBT.

Sẵn sàng đối mặt
Ông tổ Cộng sản là Quỷ Sa tăng?  Thủ Tướng làm sao bịt miệng được tiếng kêu phản kháng của nhân dân?   Tội ác được sản sinh ra từ đâu?  90% là tội phạm của nhân dân?   Thấy gì qua vụ kết án thầy giáo Định? Hãy trả tự do cho thầy giáo Định!  Trí tuệ Việt Nam đồng hành với nền Dân chủ   'Hổ dữ' & Tổng bí thư   Tầm nhìn.net bị đóng cửa  Giặc đã ở trong nhà!  Con đường Việt Nam -Cái bẫy dân chủ? Lại bịt miệng nhân dân?
 

Dan làm báo hàng ngày đã tăng lượng độc giả gâp đôi thành 500.000 trong ngày Văn bản của Thủ Tướng phát ra.
"Chúng tôi đã chuẩn bị đối mặt với các bản án kể cả tù tôi còn hơn sống một cuộc đời như con chó không dám sủa và im lặng chứng kiến Chính Quyền lạm dụng quyền lực của họ" - Một đọc giả đã viết như vận trên Comment của Dân làm báo.

"Không ai có thể ngăn chúng tôi đấu tranh chống các Tổ chức tham nhũng đang lũng đoạn đất nước chúng tôi" - Trần Hưng Quốc chia sẻ.

Họ đã thúc dục Các Chính Phủ Phương Tây giúp đỡ họ trong cuộc chiến của họ.

"Không ai có thể chiến thắng được trận đấu một mình. Chúng tôi cần Phưng Tây làm nhiều hơn nữa để giúp cho tự do ngôn luận in Việt Nam" - Trân Hưng Quốc - Quan làm báo bày tỏ.

"Chính Phủ (Nguyễn Tấn dũng) không quan tâm gì đến những gì nhân dân đan phải chịu đựng, họ cũng chẳng quan tâm gì đến đầu tư nước ngoài, đến kinh tế, đến tăng cường thương mại với các nước khác. Những giải pháp có thể đánh vào con đường ngoại giao và bằng các giải pháp kinh tế bởi các nước Phương Tây đối với sự vi phạm Nhân quyền là một vấn đề lớn đối với các cấp chính quyền"

Sự phá sập các Blogs co thể là hậu quả của việc bắt giữ bố già Nguyễn Đức Kiên, một sáng lập của Ngân hàng lớn nhất Việt Nam, Những nhà quan sát nhận xét như vậy.

Kiên đã bị bắt trong tháng 8 vì bị nghi ngời những vi phạm trong kinh tế.

Dân làm báo chỉ ra rằng sự bắt giữ Kiên khong phải là nguyên nhân sai trái trong tài chính mà bởi vì ông ta đã trở thành nạn nhân của sự đấu tranh quyền lực ở giới chóp bu của Chính Phủ.

Thủ tướng được cho rằng là người đối lập với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Con gái Thủ Tướng rất thân cận với bố già ngân hàng vừa bị bắt giữ.
"Lệnh của Thủ tướng ban hành chống lại chúng tôi là một bằng chứng minh chứng sự chiến thắng của chúng tôi trong công cuộc đấu tranh cho tự do ngôn luận, tự do báo chí cũng như cho thấy chúng tôi đang động chạm đến quyền dân chủ cho Việt nam ", Dân làm báo nói.

Quan làm báo - Trần Hưng Quốc nói thêm : "Nều có phải chết cho cuộc đấu tranh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, chúng tôi cũng sẵn sàng!"
Xin gởi đóng góp về  bài này về e-mail: u.bacchi@ibtimes.co.uk
To contact the editor, e-mail: editor@ibtimes.co.uk
http://www.ibtimes.co.uk/articles/385003/20120917/vietnam-bloggers-arrest-jail-dan-lam-bao.htm

15 comments:

Anonymous said...

Đúng vậy .... Thà chết VINH hơn sống NHỤC ....
Hởi nhân dân Việt Nam hảy đứng dậy đập tan chế độ thúi nát CSVN ...

Anonymous said...

Hình đứa nào đây? Có phải là tên trùm tham nhũng và khủng bố Nguyễn Tấn Dũng ko? Nếu đúng thì giao ngay cho công an để họ đăng lệnh truy nã. Nghe nói Dũng đang ở Trung Cộng theo "lời mời" của Bắc Kinh. Hay là hắn đang tìm đường, tìm chỗ xin tị nạn.

Anonymous said...

Phong tặng:
Đông - ky - sốt

Anonymous said...

loài ác quỷ cộng sản đã đẻ ra bọn cán bộ quái thai ngày nay...hằng ngày bọn chúng thay phiên nhau hút máu..nhân dân..và đẩy nhân dân việt nam đến chổ lầm thang và bần cùng...chúng còn tệ hơn bầy giun ký sinh trong ruột người...

Anh 3 đây mấy cu said...

http://www.baomoi.com/Home/CNTT/baodientu.chinhphu.vn/Nguoi-dan-noi-ve-cac-trang-mang-xau/9346732.epi
Anh phản pháo mấy cu nè

Anonymous said...

Van de da dua ra bao chi quoc te
Con go la the dien 3d neu Khong bat duoc
DLB se bi bat truoc

Anonymous said...

Dan lam bao hay Quan lam bao đều là những blog phản động, thế mà nhiều người vào đọc thế. Đọc chỉ thêm đau đầu, ở đâu Quan chẳng tham, nói nhiều làm gì...

Một người việt nam said...

Cảm ơn anh Dũng đã cho em được đọc QLB.Cám ơn QLB rất nhiều đã cho toàn thể người dân Việt Nam biết được những mờ ám của chúng.Than ôi, chỉ cần đi loanh quanh Hà Nội thôi đã thấy bao cơ cực của người dân mà sao chúng không thấy. Một lần tôi ăn bún ốc vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng. Một chị bán hoa quả rong mang túi bún mà chị đã chuẩn bị từ nhà mang theo và mua thêm 5 nghàn nước dùng để ăn bữa trưa.Lúc đó tôi thấy buồn quá.Chẳng phải thân quen nhưng mình thấy con người khổ quá. Còn biết bao nhiêu mảnh dời nữa. Thật buồn

Anonymous said...

Đất nước người ta càng ngày càng phát triển, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
Còn nước mình thì càng ngày càng cùng cực, làm như trâu chỉ để nuôi bọn chó tham nhũng. thật là bức xúc

Unknown said...

I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed!
WE DO NEED THE U.S COURT!
PLEASE HELP WOMAN! We cannot make a sentence to other only by slander words, especially we are well educated. BREAKING RULES IS NOT AMERICAN WAY ! They used animal way!
We love Obama. I like his speech such as:

This is Non-Human Righs in working place in Vietnam . I have enough documents, record, evidences! Obama has a smart strategy, especially we can see that he had a good decision-making like: Transfering about the Human’ Rights education for people all over the World…

Before strong power generations, we can do nothing. Would you like to save us by your valuable advise?
Descendants of the Prime Minister Dung corruption but was concealed, covered up and hushed up responsibility to other like Vinashin?
Obama really good leader! As for me, Obama is a good leader better than Reagan!

Ngày nay tại sao Mỹ đòi Việt Nam phải có Nhân quyền và Dân chủ? Em nghĩ đây là sách lược bình định các nơi của Hoa Kỳ, lấy tông chỉ đánh vào lòng người làm chính, chính sách quân sự làm phụ!

SOME DOCUMENTS LOANS AND MORTGAGE ASSETS IN THE STORE DONT HAVE CUSTOMERS SIGNATURES, ORIGINAIL IDENTIFICATION CARDS, SOME CIFS ARE UNREAL,SOME ERASED DOCUMENTS…. http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1045975/index

Anonymous said...

Ko biet tai sao QLB da kich TT benh vuc Ong TBT va CTN nhung ko thay hai ong nay co dong thai gi tiep suc cho nhung cuoc dau tranh danh cong ly.Theo toi tui no mot ruot neu diec ca lu chu cha tin thang Nao

Anonymous said...

Nên xem lại lời hứa của ông Dũng khi nhận chức TT để đối chiếu với thực tại tham nhũng ngày càng tràn lan, trầm trọng như hiện nay. Chủ nhiệm các ủy ban kiểm tra của đảng thực chất đã làm được gì cho đảng-cho dân trong việc chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch đang hoành hoành như hiện nay??

Anonymous said...

DI TU 20 NAM? LIEU DCS CON MAY NGAY NUA DE MA COI TU.

Unknown said...

mình là sinh viên, hôm nay tình cờ được một người bạn giới thiệu cho địa chỉ blog này. Đọc và ngẫm nghĩ những điều mà QLB viết và đang đấu tranh, mình chợt nghiệm ra rằng từ trước đến nay mình đã quá thờ ơ và chưa xứng đáng với trách nhiệm cuả một người con cụ HỒ.
Mình ủng hộ quan điểm của QLB.

Anonymous said...

Tại sao đất nước này này lại sinh ra một lũ vô liêm sỉ thế nhỉ? chỉ biết cướp của dân thông qua tham nhũng.Hình như bọn chúng không còn là con người nữa rồi chúng sống phè phỡn sung sướng trên xương máu của bao thế hệ và con người, đẩy đất nước ta vào thảm họa nợ nần, tài nguyên cạn kiệt, môi trường tệ hại, con người xuống cấp.....cần phải trừng trị lũ tham quan ô lại, mang lại thanh bình cho dân tộc.Trả lại đất nước ngàn năm văn hiến cho dân tộc ta, nhân dân ta