Blogger Widgets

Wednesday, June 6, 2012

Bài 4: NHÓM LỢI ÍCH & MƯU ĐỒ THÂU TÓM TÀI CHÍNH TIẾN ĐẾN CHÍNH TRỊ



Chỉ chưa đầy một năm qua,  ở VN đã lộ rõ 02 nhóm lợi ích hành xử gần như sao y những gì đã diễn ra tại Nga vào những năm đầu của thập niên 90. Có thể chỉ mặt hai nhóm lợi ích đang bao trùm toàn bộ nền kinh tế - tài chính của Việt Nam:
Đó là: Nhóm lợi ích Thâu tóm ngân hàng và khuynh đảo hệ thống tín dụng: Nguyễn Đức Kiên (Còn gọi ‘Bầu Kiên’ hoặc ‘Kiên bạc’) - Trầm Bê - Nguyễn Thanh Phượng (NTP) –  Thống đốc Nguyễn Văn Bình. 
Và đó là: Nhóm thôn tính Tài sản, doanh nghiệp, dự án: Nguyễn Thanh Phượng – Hồ Hùng Anh & Nguyễn Đăng Quang – Thống đốc Nguyễn Văn Bình

THÔN TÍNH NGÂN HÀNG:
Đến 30/4/2012 Nhóm thôn tính NH đã thực hiện thành công và hiện đang sở hữu các NH: Bản Việt, NH Thương mại CP Phương Nam (gọi tắt PNB), Eximbank, VietBank, Kiên Long, Samcombank, ACB, Techcombank….  Mục tiêu: Từ nay đến 2013 sẽ nắm trọn ít nhất 10 Ngân hàng và thao túng toàn bộ hệ thống tài chính tiền tệ Việt Nam để tiến tới biến các quan chức tham nhũng của Việt Nam thành các con rối trong tay chúng.
 thực hiện mưu đồ của mình, hãy xem dưới sự chỉ dạy của bố già Kiên, Phượng và Trầm Bê đã thực hiện với sự đồng lão của Thống đốc Nguyễn Văn Bình như thế nào?

Bước 1: Biến NH Phương Nam có vốn điều lệ 3200 tỷ đồng – Là ngân hàng nhóm 4 đã bị mất mất thanh khoản trầm trọng từ đợt đầu tiên theo công bố của NHNN trong tháng 10/2011 trở thành NH nhóm 2 được NHNN cấp tăng trưởng tín dụng 15% vào tháng 1/2012 để thực hiện KH thâu tóm bằng các trò ảo thuật:
Đến 31/12/2011 theo báo cáo tài chánh gởi cho NHNN thì NH Phương Nam có tổng dư nợ huy động của người dân và lien NH khoảng trên 70.000 tỷ. Song hầu như hầu hết tiền huy động của dân, Trầm Bê đã thông qua hơn 40 công ty con của mình để vay đến 90% và thực chất đa bị mất trắng 20.000 tỷ là tiền dùng để hối lộ và Trầm Bê vẫn tự đắc “’Qua’ không cần phải nhờ ai cả, ‘qua’ cứ đến thẳng Thủ Tướng… Mọi việc của ‘qua’ đều xin ý kiến thủ tướng. Bằng thủ thuật làm giả các hồ sơ dự án rồi giải ngân về công ty làm dự án là các Công ty được Trầm Bê thuê cá nhân rút tiền, sau đó chuyển cho  ngay cho Trầm Bê…
NH Thương mại Cổ phần Phương Nam (Phương Nam Bank) là 1 trong 8 NH đầu tiên bị ngân hang nhà nước ( NHNN) công bố bị mất thanh khoản, vậy mà chỉ sau hợp đồng tái cấu trúc với Nguyễn Thanh Phượng thì cuối tháng 11/2011: Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã lấy tiền của nhà nước rót 5.000 tỷ để cứu NH Phương Nam; Lúc này NH PN bị giám sát đặc biệt của NHNN.

Làm thế nào để thoát khỏi giám sát đặc biệt?

Không ai khác, ngay trong tháng 1/2012 cũng chính Thống đốc Bình lại rót 5.000 tỷ cho BIDV với chỉ đạo: Phải rót 5.000 tỷ này cho NHPN vay và ngay lập tức BIDV đã chuyển ngay số tiền này cho NHPN để Trầm Bê như đã thoả thuận trước với Thống đốc Bình: đã dùng số tiền này để trả lại NHNN để xoá dấu vết đã vay 5000 tỷ của NHNN (Tuy nhiên 5000 tỷ tiền NHNN đã chi viện này thì ngay tại báo cáo tài chánh của NHPN cũng thể hiện, không ai có thể dấu được!) và ngay lập tức Thống đốc Bình mau mắn ra quyết định xếp hạng NHPN vào nhóm 2, được cấp tăng trưởng tín dụng 15% cho năm 2012 và đến đây Bước 1 của quá trình thâu tóm NH Samcombank bắt đầu.
Để trả công cho Thống đốc Bình, Trầm Bê đã chuyển từ  NHPN 1775 tỷ vào tài khoản của bố già Kiên tại ACB với Memo “Chuyển tiền mua cổ phiếu” song thực chất không hề có một cổ phiếu nào được chuyển nhượng. Số tiền 1775 tỷ này, bao gồm 275 tỷ để trả công cho chính bố già Kiên đã lấy 3.000 tỷ của ACB cho NH Phương Nam vay liên ngân hàng và 1500 tỷ để trả cho thống đốc Bình vì đã có công lấy 5.000 tỷ từ NHNN rót vòng qua BIDV 5.000 tỷ để BIDV cho NHPN vay hoàn trả lại NHNN.

Khoảng Trung tuần tháng 3/2012 khi thị trường tài chánh rung động bởi công bố của Eximbank đòi Ngân hang Samcombank phải đại hội cổ đông vì họ đã nắm trên 51% Samcombank. Thực chất Eximbank chỉ là kẻ được thuê để chường mặt ra. Kẻ thôn tính thật sự chính là Nguyễn Thanh Phượng – Trầm Bê & Kiên bạc. Khắp nơi choáng váng trước việc chỉ chưa đấy 03 tháng 1 ngân hang đang bị mất thanh khoản trầm trọng, bỗng chốc trở thành ông chủ của NH nhóm 1 có tổng tài sản đang niêm yết tại HOSE trị giá khoảng 7 tỷ USD …
Đã có 06 ngân hang làm đơn khiếu nại về sự việc bất thường của NHPN, vì vậy Thủ Tướng đã triệu tập Thống đốc Bình đến để chỉ đạo: ‘Nếu lùm xùm quá thì thu 24% Samcombank mà NH Phương Nam đang nắm chuyển cho NHNN để sau này tính sau”.  Đúng như Trầm Bê ba hoa, Thủ tướng biết rất rõ nguồn gốc 24% NHPN nắm của Samconbank là chính từ phép thuật 5000 tỷ và quyết định cấp tang trưởng tín dụng cho một NH bị chết mà có!!!
Nhưng ngay sau đó từng NH ký đơn khiếu nại đều bị Đặng Văn Thảo – Phó Thanh tra NHNN – Tay chân đắc lực của Bình, Bình không thể thực hiện được các trò ảo thuật nếu không có sự góp sức của Thảo. thảo cần mẫn gọi điện, thậm trí xuống từng NH này doạ nạt và xua thanh tra xuống đe dọa. Bình và Thảo hiểu rất rõ: Lĩnh vực NH vô cùng nhạy cảm, nếu làm phật òng Thống đốc và Thanh tra thì coi như tự mình buộc dây vào cổ, vì vậy cả 06 NH nhỏ này sợ hãi đã phải im luôn và tất nhiên cũng không có ‘lùm xùm qua!’ nên nhóm lợi ích KHÔNG kìm được lòng tham nên NHPN hiện vẫn là chủ sở hữu của 24% cổ phần.

Vậy nhóm lợi ích này đã thôn tính Samcombank (Mã chứng khoán STB) như thế nào?

Ngân hàng Samcombank là NH nhóm 1 được tạo dựng 20 năm bởi ông Đặng Văn Thành trị giá 7 tỷ USD theo thời giá hiện nay đang xuống đáy và cuối cùng đã bị thôn tính bởi NH CP Thương mại Phương Nam ( NHPN)
Trước tiên, ngay sau khi được ông Thống đốc Bình rót 5.000 tỷ đồng và cho phép tang trưởng tín dụng 15% cho năm 2012 thì NHPN đã móc nối ngay với Bầu Kiên để vay liên ngân hàng của ACB 3000 tỷ (vì vậy đã chuyển lại trả công cho Kiên 275 tỷ đồng) và sử dụng 5000 tỷ do NHNN rót cho vay  thông qua BIDV để mua 24% của Samcombank;
Kiên – Phượng và Trầm Bê đã Thông qua việc thuê Nhóm Eximbank gồm Lê Hùng Dũng –  Chủ tịch HĐQT và Các Phó chủ tịch HĐQT của Eximbank là Phạm Hữu Phú, Phạm Trung Cang với thoả thuận: Phú và Cang sẽ lợi dụng chức vụ của mình đứng tên vay 1.500 tỷ đồng từ Eximbank để mua mỗi người 5% cổ phiếu STB ( Samcombank – đang niêm yết trên sàn HOSE) và được trả công 2000 đồng cho mỗi cổ phiếu.  Thông qua việc đứng tên này Trầm Bê đã trả công cho ông Dũng, Cang, Phú mỗi người vài chục tỷ.
Giá Trầm Bê + Phương & Kiên đặt mua: 18.000 đồng/ CP STB (NH Samcombank), trong đó có 2000 đồng/CP STB để trả công cho mỗi người với điều kiện: NH Phương Nam sẽ thanh toán 8.000 đồng/CP vào tài khoản cá nhân của 03 lãnh đạo chủ chốt của Eximbank, sau đó 03 CB lãnh đạo này vay 10.000 đồng/CP STB của Eximbank và thế chấp bằng chính số sổ phiếu STB bằng đúng mệnh giá. Bằng thỏa thuận trên: NH Phương Nam đã chuyển cho các ông Dũng, Phú và Cang: 1.200 tỷ và 03 ông này vay thêm 1.500 tỷ của Eximbank để mua cổ phiếu STB  đứng tên thay cho Trầm Bê, Phượng và Kiên.
Bằng phép biến hóa trên mà Thanh Phượng, Trầm Bê và bầu Kiên đã nắm thêm được 15% cổ phiếu STB, cùng với 16% do chính EXimbank đã mua và 24% do NH Phương Nam mua bằng tiền của NHNN và ACB…, các ông bà  Trầm Bê + Thanh Phượng và bầu Kiên dấu mặt đẩy cho 03 kẻ làm thuê: Dũng – Phú – Cang Lãnh đạo của Eximbank đứng ra chính thức đòi Samcombank chuyển giao quyền lực.
Kết quả Nhóm Kiên – Phượng và Trầm Bê  Đã thâu tóm thành công STB một cách ngoạn mục.

Hãy xem chân dung của nhóm thâu  tóm

     
Trầm Bê: Hãy nghe câu chuyện thật tưởng như đùa này: Một lần, khi NHNN làm việc với chủ tịch danh nghĩa do Trầm Bê thuê đứng tên và ông chủ thật sự của NH Phương Nam là Trầm Bê thì: Ông Chủ tịch cầm tờ Biên bản NGƯỢC – Lộn đầu xuống dưới do ông KHÔNG BIẾT CHỮ. Còn Trầm Bê – Người học hết lớp 3 thì chỉ biết lăn tay điểm chỉ, đã khiến cho Cán bộ NHNN sợ quá nên đã chỉ đường cho Trầm Bê phải thay ngay vị chủ tịch mới biết đọc, biết viết và giao hẹn Trầm Bê phải ráng tập để ký được chữ ký của chính mình! Đến nay Trầm Bê quả thật cũng đã ký được đúng một chữ ký của chính mình!
Thói làm ăn bậy bạ của Trầm Bê thực ra trong hồ sơ của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng đều có đầy đủ từ thời còn buôn lậu vàng và kim cương từ Campuchia về Việt Nam, song Hưởng đã đạo diễn lấy cớ Trầm Bê là cơ sở nội tình của Bộ Công an trong cộng đồng người Campuchia ở Miền tây vì vậy mà Trầm Bê đã thoát qua khỏi con đường tù tội.
   
  Nguyễn Thanh Phượng: Chủ tịch của Bản Việt chỉ sau mấy tháng  đã trở thành nhóm có tổng tài sản hàng tỷ usd chỉ trong vài tháng. Phượng cũng là người làm tư vấn cho nhóm Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh – Techcombank đã mua thành công mỏ Núi Pháo – là một trong những mỏ Niken lớn nhất thế giới. Phượng đã được trả công 150 triệu USD và Quang, Hùng Anh đã bán sang tay Núi Pháo cho nước ngoài thu ngay tiền mặt 450 triệu USD để rồi dùng tiền này để mua nợ cứu Vinashin.

    
 Nguyễn Đức Kiên:  Đây là một loại bố già kiểu Mafia Nga. Kiên chính là người công bố đã mua được 02 phiếu của Bộ chính trị để đưa ông Bình được trở thành Thống đốc!? Mọi Kế hoạch lợi dụng chính sách xiết chặt tín dụng với việc liên kết với Nguyễn Thanh Phượng và sự dung túng của thống đốc Bình thực hiện mọi kế hoạch do bầu Kiên vạch ra: Kiên đã vay khoảng 70 ngàn tỷ để cùng Phượng đi thôn tính các NH khác. Thủ đoạn của Kiên vô cùng tinh vi: KIÊN, PHƯỢNG & TRẦM BÊ đều không trực tiếp đứng tên các công ty vay tiền, nhưng tiền vay từ các NH cuối cùng đều chuyển về tài khoản cho Kiên, rồi từ đó sẽ chạy đi các nơi. Chỉ cần kiểm tra các NH ACB, Kienlong Bank, Vietbank, Eximbank, Phuong Nam Bank … sẽ thấy những khảon vay hang ngàn tỷ dài hạn 10 năm  do ai đó đứng tên, nhưng truy tới tận nguồn gốc thì sẽ lòi ra Bố gia Kiên tất cả!
Một thủ đoạn  được Kiên áp dụng khá thành công: Thành lập Hội đồng sáng lập của Ngân hang – Đây là một cơ chế trái luật pháp nhằm để quyết định mọi vấn đề, nhưng sau đó được hợp thức hóa các khoản vay của Kiên – Bê – Phượng bằng Hội đồng quản trị được thuê ví dụ như ở ACB là Nguyên Bộ trưởng Trần Xuân Giá đứng ra chịu trách nhiệm và khi xảy ra chuyện bê bối thì chính những quan chức về hưu này phải lo mà chạy cho Kiên và Kiên hoàn toàn không bị sơ xảy gì.

Trong khi cả nền kinh tế kiệt quệ, Quý 1, tăng trưởng tín dụng -3.5% và đến tháng 5 thì tang trưởng tín dụng vẫn còn -1% nghãi là NHNN đã hút về 250.000 tỷ để rồi rót cho thị trường liên NH cho các NH vay lại với nhau để đi ăn cướp và nhờ vậy chỉ trong mấy tháng nhóm lợi ích Phượng, Trầm Bê – Bầu Kiên và Nhóm lợi ích Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang đã đưa tổng tài sản của mình lên hàng chục tỷ đô la. Đúng là chỉ qua một đêm đã trở thành tỷ phú đô la như các tỷ phú của Nga xô!

Việc mở tín dụng, hạ lãi suất và xóa bỏ toàn bộ khống chế lãi suất trần huy động vào tháng 6/2012 hiện nay đang được tung hô cổ suý như là thành tích của Chính Phủ và của Thống đốc Bình tháo gỡ, chia xẻ khó khan cùng doanh nghiệp, song tất cả thực chất đã nằm trong kịch bản của nhóm thâu tóm từ ngay trước khi Thống đốc Bình được bổ nhiệm Thống đốc và cũng để phục vụ cho chính lợi ích của nhóm nay. Lý do vì sao? Câu trả lời là:
Về bản chất nhóm lợi ích này hoàn toàn tay không bắt giặc, bọn chúng hoàn toàn không có tiền, với chỗ dựa là Thủ Tướng và Thống đốc Bình và chúng đã áp dụng chính sách ‘buôn cơ chế’, dung chính chủ trương xiết chặt tín dụng để ổn định chính sách vĩ mô!!! Để săn đuổi những con mồi mà chúng đã chọn từ trước. Sau đó chúng đã rút tiền từ các ngân hàng từ tiền dùng toàn bộ tiền huy động của nhân dân, hiện nay ít nhất mỗi người trong nhóm này đa đang vay nợ từ 30.000 tỷ đến 70.000 tỷ qua các NH mà chúng đang thao túng như ACB, Eximbank, Phương Nam Bank, VietBank, Kien Long Bank, Techcombank, BIDV… Do vậy việc giảm lãi suất nhằm để cho chính bọn chúng được hưởng, vì vậy mà đến nay hầu như không có doanh nghiệp bình thường nào có thể vay được.
Trong những tháng tới, chính nhóm lợi ích sẽ cho tháo khoán tín dụng theo kịch bản là điều bắt buộc phải làm để bảo vệ chính chúng . Với việc vay nợ lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng nhóm lợi ích của Phượng, Kiên – Trầm Bê – Quang và Hồng Anh (Techcombank) cần phải đẩy giá cổ phiếu ngân hang, đẩy giá tài sản , đặc biệt là giá bất động sản lên bán ra thu tiền về kết thúc một chu trình thôn tính và chuẩn bị cho đợt thôn tính thứ 2 trong khoảng từ nay đến 2015.
Bài 5: Thâu tóm tài sản
Quan Giám sử

49 comments:

Anonymous said...

Bà con ơi hè nhau lại mà lôi đầu đám này lại chứ, chẳng lẽ 90 triệu dân mà lại hèn kém quá vậy sao để cho chỉ có mấy đứa cưỡi đầu, cưỡi cổ cướp bóc vậy sao?

L.B said...

Đọc thử vài entry thì mình bừng hiểu ngay tại sao Basam giới thiệu cái blog quanlambao này!
hì..hì..! hề..hề...
Ông Basam (mà rất có thể không phải ba sàm chánh hiệu đâu mà chỉ là mấy "trự" cộng tác làm biên tập cho trang nầy)rất hóm , rất khôn đấy à nha! Ha..ha...!
Ai ngu ngơ ngớ ngẩn nhứt cũng thấy ngay:Chất lượng bài vở (Cũng là phản ánh chất lượng tư duy) của trang Ba sàm và trang Quanlambao khác nhau một trời một vực !

Một bên như đống lửa cháy-Một bên như đom đóm ma trơi!
Một bên như chuông như trống-Một bên như như pháo xịt ngòi !
Một bên tinh khôn đáo để-Một bên thô thiển ngẫn ngờ
Một bên comle ca vat -Một bên nhồng nhỗng tô hô!
Chính bởi thế Ba Sàm đã tế nhị cho độc giả tự so sánh rồi sẽ cũng tự nhận ra :Đẳng cấp của trang Ba Sàm luôn là vô đối !

Dù sao cũng cám ơn Ba Sàm đã cho nhiều người ...cười vui nhé!
(Dù tôi chắc đến 90% chiêu trò rất vui nầy là của mấy chú C.T.V của ông Ba Sàm chánh hiệu)

Anonymous said...

chúng nó tham nhũng như vậy mà dân có biết đéo gì đâu. Cứ è cổ ra làm, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Đả đảo bọn con cháu chúng nó

Anonymous said...

Thông tin ở đây không hẳn là bịa đặt đâu,rất nhiều thông tin chính xác

Anonymous said...

nên cho bọn này uống thật nhiều cao ngựa và nhân sâm thì càng thúc đẩy nhanh sư việc .còn hành động của dân có lẽ chờ hết nhiệm kỳ này

qua đường said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...

càng đọc càng thấy người viết rất am hiểu nội tình và am hiểu các vấn đề tài chánh, tay này giả bộ ngây ngô để che giấu tung tích chứ không vừa đâu.

Nhóm lợi ích said...

Những điều viết trong bài này khá logic. Người viết bài cũng khá am hiểu về tín dụng.
Thông tin này nên được phổ biến rộng rãi để mọi người cùng thấy bản chất của chế độ, đã tạo nên 1 lớp con buôn quá tham lam trong bộ máy quyền lực nhà nước. Các con buôn này đang hoành hành ngang dọc, không xem kỷ cương, pháp luật, những "bù nhìn" lãnh đạo khác và tất nhiên cả người dân nghèo chúng ta ra cái gì cả.

Nhân dân said...

Những câu chuyện này phần nào phù hợp với những quyết định khó hiểu từ Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình trong suốt thời gian hơn 1 năm qua.

HinhChiMo said...

Không biết thực hư ra sao nhưng phải công nhận người viết ít ra cũng rất là có logic. Nếu là bịa chuyện thì phải nói là vua hùng biện. Có thật hay không thì ở cái thiên đường XHCN này thì chuyện như thế này cũng không có gì là quá kinh hoàng, nó có thể như cơm bữa

Qua đường said...
This comment has been removed by a blog administrator.
qua duong said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...

Dù dân hay quan làm báo, tôi cũng vô cùng cám ơn và nghiêng mình bái phục các bác.
Chẳng ai giàu như Gaddafi, tham lam quyền lực và sống xa hoa trên mồ hôi của dân lành, chẳng ai dã man hơn Polpot, chẳng ai tàn bạo và cẩn thận hơn Hitler, ở Việt Nam cho đến thời điểm này chẳng ai vơ vét và tham lam uống máu ăn xương của dân bằng cha con 3D -Phượng, nhưng lưới trời lồng lộng, chúng mày chẳng thể nuốt nổi đâu, số phận của kẻ bạo tàn luôn được sắp đặt sẵn hết rồi, con Phượng tưởng là có thẻ xanh bên Mỹ mà thoát sao?

khach said...

thực tế đã chứng minh các bài viết là hoàn toàn chính xác.

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...

Các thông tin về Núi Pháo, Eximbank thôn tính Sacombank, NTP đang trên con đường trở thành người giàu nhất Đông nam Á (Sau Ông Vua của Brunêy) tôi đều đã nghe nhưng qua đây mới hiểu thực sự nguyên nhân của nó.
Nếu theo đà này thì chả mấy chốc NTP nắm gọn nền kinh tế Việt nam. Chỉ khổ cho người dân đóng thuế để nó đem về làm của riêng. Hy vọng các tội ác của nó sẽ phải trả bằng tính mạng của nó.

Anonymous said...

CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI HÃY NGĂN LẠI KHÔNG ĐỂ DÂN BỊ CƯỚP ĐẤT, CỦA TIỀN NHÀ NƯỚC BỊ VƠ VÉT, CHÍNH CÁC ANH PHẢI LÀ NGỌN CỜ KHỞI NGHĨA CHO NỀN DÂN CHỦ TỒN TẠI.CÁC ANH CÒN NGỦ ĐẾN BAO GIỜ ???

Anonymous said...

Nhìn diễn biến của xã hội thì có vẻ những bài viết này nên đọc và xuy nghĩ.Thế lực nào đứng đằng sau nhóm lợi ích này trên chính trường Việt Nam.

Anonymous said...

Những gì viết ra ở đây là logic, có cơ sở. Cảm ơn đã cung cấp cho chúng tôi cái nhìn tổng quan.

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...

Để đất nước VN đến tình trạng tồi tệ như hiện nay, ngoài những kẻ tham nhũng, đục khoét tận xương tủy mồ hôi nước mắt của dân thì NHÂN DÂN VIỆT NAM cũng có lỗi phần nào. Đó là sự nhẫn nhục không dám đấu tranh, tự làm mất đi quyền con người của bản thân và thiếu trách nhiệm đối với cộng đồng.

Anonymous said...

Nhân và quả thôi, Gaddafi cũng phải chui vào ống cống mà chết đấy!!!

Anonymous said...

Gởi L.B, nếu làm tay sai cho bố già Kiên thì đi chỗ khác chơi. Cả một lũ độc tàn, bạo tàn ăn cướp trên xương máu của người khác, chỉ có tay sai ăn tiên của bọn này mới nói ngược. 90 triệu dân Việt Nam thì đến 89 triệu biết đám trộm cắp ngày này!

Anonymous said...

những gì viết trong này không phải không có cơ sở. rất sát với thực tế. làm sao một ngân hàng đang rơi vào mất thanh khoản. một ngân hàng yếu, lại thôn tính một ngân hàng lớn hơn. thì ra có những kẻ mafia tài chính, với sự giúp đỡ của quan chức nhà nước

Anonymous said...

CÁC VUA HÙNG ĐÃ CÓ CÔNG DỰNG NƯỚC, NHÂN DÂN VIỆT NAM TA PHẢI CÙNG NHAU GIỮ NƯỚC !!!

Đoàn Trọng Hiếu said...

Chúng tôi mong được đọc bài 5 Thâu tóm tài sản, nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy.Cám ơn QLB

nước đá said...

Chế độ Cộng Sản "ta" thừa hưởng di chúc của chủ tịch HCM , nên ai cũng lo cho dân , cho nước cả ! Mong sao chế độ này mãi trường tồn , để đứng trên đầu trên cổ thằng dân ngu khờ , bắt nó làm "nô lệ" cho cái đảng trí tuệ muôn đời !

Anonymous said...

Hồi 1: Thâu tóm giá bèo
Hồi 2: Nâng giá
Hồi 3 : Hốt trọn

Mỹ-Lan said...

Mụ Nguyễn Thanh-Phượng này là mụ đàn bà no hair, các bạn cứ nhìn cặp chân mày vẽ bằng bút chì thì biết liền hà! No hair vậy mà sao mụ lại có tài-sản vài tỷ Mỹ-kim vậy cà? Tiền này ở đâu ra?

Anonymous said...

rất hay và rất chính xác

Lần từng bữa said...

Tôi đánh giá rất cao thông tin này của QLB. KO biết anh là ai,cũng ko cần biết anh là ai,cũng mong anh SK,can trường,moi tất cả những thông tin nào có thể,đưa ra cho đám dân đen tôi mở rộng tầm mắt. Rất cảm ơn !

Anonymous said...

"Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta cùng nhau phá nước" Hồ Ly.

louielamson2000 said...

Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm Tổng Thống?

Phân hóa, phân chia, xâu xé dành quyền thâu tóm hệ thống Ngân Hàng ở Việt Nam, của cha con Ba Dũng và đàn em trong một thập niên qua. Đã và đang " CÀY NÁT NỀN KINH TẾ VIỆT NAM. Các nhóm lợi ích + Mafia Đỏ & Đen được tạo dựng, và sinh sản ra trong thời gian Ba Dũng làm TĐ Ngân Hàng. Y Tá Ba Dũng dùng mũi kim chích rất chuyên nghiệp. Công An ngả về phe Ba Dũng? Quân Đội chính quy sẽ nhìn nhận ra sao?
Gia đình cha con Ba Dũng là một gia đình giàu nhất Á Châu? Cách đây 5 năm có tin đồn VN sẽ đổi tiền?
Kinh tế Việt Nam khấm khá gì hơn trong những năm tới? Ba Dũng và đám đàn em đệ tử, đã làm mất đi lòng tin của các nhà đầu tư trong ngoài nước rồi. Khi họ mất lòng tin thì đừng mong mà lấy lại. Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay cũng vậy. Đó là một sự thật mà bộ máy cầm quyền đầu não ở Hà Nội, hiểu và biết rất rõ. Tư Sang-Trọng lú sẽ dùng kim, dao kéo để giải phẩu ra sao cho con bệnh tham nhũng trong những thời gian tới?
Y Tá Ba Dũng và đám bộ hạ đàn em bắt mạch rồi.

"Tắt đèn".
" Tư Sang Trọng lú còn nhiều độc chiêu! Hùng Khiều Y Tá thả diều lên cao...

louielamson2000 said...

Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm Tổng Thống?

Phân hóa, phân chia, xâu xé dành quyền thâu tóm hệ thống Ngân Hàng ở Việt Nam, của cha con Ba Dũng và đàn em trong một thập niên qua. Đã và đang " CÀY NÁT NỀN KINH TẾ VIỆT NAM. Các nhóm lợi ích + Mafia Đỏ & Đen được tạo dựng, và sinh sản ra trong thời gian Ba Dũng làm TĐ Ngân Hàng. Y Tá Ba Dũng dùng mũi kim chích rất chuyên nghiệp. Công An ngả về phe Ba Dũng? Quân Đội chính quy sẽ nhìn nhận ra sao?
Gia đình cha con Ba Dũng là một gia đình giàu nhất Á Châu? Cách đây 5 năm có tin đồn VN sẽ đổi tiền?
Kinh tế Việt Nam khấm khá gì hơn trong những năm tới? Ba Dũng và đám đàn em đệ tử, đã làm mất đi lòng tin của các nhà đầu tư trong ngoài nước rồi. Khi họ mất lòng tin thì đừng mong mà lấy lại. Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày nay cũng vậy. Đó là một sự thật mà bộ máy cầm quyền đầu não ở Hà Nội, hiểu và biết rất rõ. Tư Sang-Trọng lú sẽ dùng kim, dao kéo để giải phẩu ra sao cho con bệnh tham nhũng trong những thời gian tới?
Y Tá Ba Dũng và đám bộ hạ đàn em bắt mạch rồi.

"Tắt đèn".
" Tư Sang Trọng lú còn nhiều độc chiêu! Hùng Khiều Y Tá thả diều lên cao...

Anonymous said...

Vậy theo QLB là thời điểm vai thang tới không nên đầu tư CK và BĐS nếo không sẻ là con mồi cho bọn chúng.

Anonymous said...

Để viết được bài này phải là người cực kỳ am hiểu mọi ngõ ngách trong hệ thống chính trị và NH Việt nam. Đọc mà thấy đau sót, của cải của đất nước, của những người dân, nông dân nghèo, bị vơ vét, dân bị đẩy đến đường cùng theo kiểu sống chết mặc bay. Những việc tày trời thế này sao các lãnh đạo Đảng đâu rồi, suốt ngày rêu rao chống tham nhũng với noi gương Chủ Tịch Hồ Chí minh mà nhắm mắt làm ngơ hay cũng ăn chia cùng bọn mafia này. Thiết nghĩ cần phải đưa bài báo để nhiều công chúng độc giả, để mọi người hiểu nội tình của của nước nhà. Cám ơn Tác giả!

Anonymous said...

Đúng là "Thù trong-Giặc ngoài". Mình để ý cứ VN sắp có "biến" là TQ mon men. Sắp có biến rồi haha...

Anonymous said...

Hy vọng Linh Khí Hồng Phúc nước Việt trường tồn.

Anonymous said...

Tôi ghét xem phóng sự cảu truyền hình VN 2 năm nay, vì khi nghe các lãnh đạo thao thao kiểu mỵ dân nghe mà đau xót. Dân tình không ngu đến nỗi thực sự các ông đang nói gì, mong rằng có những đại phẫu cắt đi ung nhọt cho dân có thêm lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, còn không thì mất nước và dân lại lầm than.

Unknown said...

Bọn này dám động vào núi Pháo thì sắp tan tành rồi. Cho hỏi nhỏ Núi Pháo ở Tỉnh nào nhỉ, tui chưa nghe qua lần nào?

Anonymous said...

Chúng ta đang sống ở thời đai Văn Minh, tất cả những gì chúng ta lam Là vì cuộc sống tốt đẹp, xã hội cùng phát triển..! Gia Đình ta âm no, con cháu của chúng ta được ăn học, được phát triển.., vậy mà bao lâu nay chúng ta đả Đống góp tiền của, mồ hôi công sức để xay dựng đất nước này..!
Các Bác trong BCT không thể làm ngơ trước tình hình đất nước bị một nhóm bè lũ làm lũng đoạn nên kinh tế này sao..?
Tôi hy vong những bài viết của quanlambao là sai sự thật..!
Nhưng thiết nghỉ nếu đó là sự bịa đặt của những phần tử xấu muốn chia rẽ Long tin của nhân dân với Đảng thì chúng ta phải thanh trừng.., còn nếu đó là sự thật thì các anh trong BCT phải giải phẩu ngay đám sau mọc thâm lam vô độ nay..!
Chúc các đồng chí sớm tiềm ra lời giải cho vấn nạn này.

Anonymous said...

Cang doc cang thay duoc su thoi nat cua TT va bon tay sai ban nuoc, hai dan. BCT khong the lam ngo truoc su lam nguy cua Che do, cua To Quoc. Hay tieu diet ngay nhung phan tu xau xa giu vung truyen thong tot dep cua dan toc, tu tuong Ho Chi Minh va cua Dang Cong San Viet Nam.

Anonymous said...

BO CHINH TRI HAY TIEU DIET HET LU PHAN CACH MANG, LU BAN NUOC, HAI DAN CUA THANG TT DUNG NGAY LAP TUC. CHUC CHO TBT NGUYEN PHU TRONG, CTN TRUONG TAN SANG HAY TINH TAO VA KIEN DINH HAY BAT LU SAU MOT PHAI DEN TOI TRUOC DANG, TRUOC CHU TICH HO CHI MINH, TRUOC VONG LINH CAC ANH HUNG LIET SY, CAC BA ME VIET NAM ANH HUNG VA CUA CA DAN TOC VIET NAM. HAY GIU VUNG NIEM TIN. CHUNG TOI LUON UNG HO CACH MANG.

Anonymous said...

đầy tớ cảu dân đâu chẳng thấy, chỉ thấy toàn là một lũ sâu bọ.
bóc lột của dân là của riêng, thât bọn này chết phơi thay là còn nhẹ. hận đời chưa có ai phát động... ủng hộ phát động tiêu diệt

quá sợ said...

trời đất ơi đấy là việt nam mà mấy ca si vãn hat là chùm khế ngọt đó sao?????thật sự là như vậy thì bọn 3D QUÁ DĂ MAN ĐẤY CÁC BÁC NHỈ

Anonymous said...

Tôi vô cùng bức xúc và căm phẫn những gì Cộng sản đã gây ra cho đất nước chúng ta

Anonymous said...

Nói thật khó nghe! Xưa nay cha ông ta vẫn biết vậy. Quan làm báo đã thách đấu, hay nói nhẹ nhàng hơn là chất vấn thủ tướng về những sự vụ và số liệu, con người cụ thể. Chúng toi đọc và thấy rất có tình có lý và Cần thủ tưởng trả lời trước công luận: có hay không. Đừng nên ra lệnh dẹp " quan làm báo" . Hãy Dũng cảm nhận trách nhiệm và từ chức nếu có, với lý do: tôi là y tá...

Anonymous said...

Những người có tâm sẽ hiểu được bọn quan chức buôn bán trên đầu người khác như thế nào ? nhưng chúng ta có thể làm gì hơn được ? Người ta do không tìm ra đường lối đấu tranh nên đã hướng lòng tin vào Đảng CSVN. Bởi vậy chúng ta căm thù bọn CS nhưng cũng đành nhìn người dân còn mơ hồ u mê.