Blogger Widgets

Sunday, November 4, 2012

Đơn từ nhiệm của ông thành chưa có giá trị pháp lý!

Quanlambao - Báo Thanh Niên 'chụp' đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Samcobank của ông Đặng Văn Thành khiến chúng ta gợi nhớ lại lá đơn cũng na ná của Lý Xuân Hải - Từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng ACB!

Đằng sau những chữ viết tay loằng ngoằng  của cả Lý Xuân Hải và Đặng Văn Thành đều chung một ẩn số! Đó chính là họ đều buộc phải viết đơn từ nhiệm một cách trái pháp luật trước sự ép buộc của lực lượng công an!

Về nguyên tắc những vị trí Chủ tịch và Tổng giám đốc của những công ty niêm yết không thể anh muốn làm thì làm, muốn nghỉ thì xin từ chức! Những vị trí quan trọng này đều phải được đại hội đồng cổ đông thông qua đơn xin từ nhiệm và chỉ khi đó mới chính thức được bàn giao trọng trách của mình cho ngừoi kế nhiệm.

Với cái trò ép buộc rời khỏi vị trí trọng trách đã được Đại hội đồng cổ đông tin tưởng bầu lên của công an một cách trái pháp luật nếu gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, gây thiệt hại cho cổ đông, cho Công ty niêm yết thì chính lực lượng ép buộc việc làm trái pháp luật này sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm bồi thường.
Có thể hôm nay những loại đồ tể , loại ma quỷ như thầy trò Tô Lâm đang coi Trời bằng vung, song trong 10 năm tới những cổ đông bị thiệt hại từ sự vi phạm luật pháp này vẫn có quyền khởi kiện để buộc chúng phải bồi thường thiệt hại.
Như vậy cho đến hôm nay, việc từ nhiệm của ông Thành là hoàn toàn chưa được Đại hội cổ đông thông qua và việc đưa Phạm Hữu Phú - Một mắt xích đồng loã của đường dây ăn hối lội, rút tiền Eximbank thôn tính Samcobank - hoàn toàn là bất hợp pháp. Do vậy mọi quyết định  và chữ ký của Phạm Hữu Phú hoàn toàn là bất hợp pháp và phải bị vô hiệu hoá!

Tư vấn pháp luật Quan làm báoLộ đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Đặng Văn Thành


Theo thư viết tay của ông Đặng Văn Thành, lý do từ nhiệm là “sức khỏe và chuyện riêng”. Trước đó ngày 2.11, HĐQT Sacombank cũng đã quyết định cho ông Thành thôi chức Chủ tịch HĐQT.


Ngày 3.11, tại buổi công bố thay đổi nhân sự Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), ông Phạm Hữu Phú - tân Chủ tịch HĐQT Sacombank - cho biết: “Ông Đặng Văn Thành đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Sacombank kể từ ngày 5.11”.

Theo thư viết tay của ông Đặng Văn Thành, lý do từ nhiệm là “sức khỏe và chuyện riêng”. Trước đó ngày 2.11, HĐQT Sacombank cũng đã quyết định cho ông Thành thôi chức Chủ tịch HĐQT.

Đối với một số khoản vay của các công ty liên quan đến gia đình ông Thành ở Sacombank, ông Phan Huy Khang - Tổng giám đốc Sacombank - cho hay, Thanh tra NHNN đã có biên bản trong đó có đề cập các khoản vay của các công ty gia đình ông Thành từ những năm trước nhưng do ông Thành chưa có giải trình một số khoản vay nên cũng chưa có kết luận. Sau khi thanh tra Sacombank xong, NHNN hiện cũng đang thanh tra Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ.

Ông Khang còn cho hay, mặc dù nợ xấu trong 10 tháng đầu năm có tăng gấp đôi, lên 1,26% nhưng vẫn ở mức thấp hơn đối với toàn ngành và thấp hơn so với kế hoạch đề ra năm 2012 là dưới 2%. Tuy nhiên, Sacombank cũng đã thành lập Ban Xử lý nợ xấu. Đối với việc cân bằng trạng thái vàng, NHNN cũng đã có gia hạn thời gian huy động vàng đến 30.6.2013 nên Sacombank cũng sẽ lựa chọn thời điểm để cân đối.


Bức thư xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Đặng Văn Thành

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM - thông tin: “Trong 3 ngày qua, mọi diễn biến, hoạt động kinh doanh tại Sacombank vẫn diễn ra bình thường. Về việc thay đổi nhân sự tại Sacombank, chúng tôi đã tập hợp hồ sơ và chuyển lên NHNN trung ương để chuẩn y”.

Về tình hình tại Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (SBS), ông Phạm Hữu Phú cho biết: “Tình hình tại SBS đúng là nhức nhối, công an đã khởi tố vụ án. Sau khi kiểm toán, SBS lỗ 1.772 tỉ đồng. Sacombank nắm giữ 10,98% cổ phần SBS nên việc tác động từ SBS đối với hoạt động Sacombank là không nhiều. Tuy nhiên, với trách nhiệm của một cổ đông tổ chức, chúng tôi đã cử ông Kiều Hữu Dũng tham gia hỗ trợ SBS để tích cực tái cơ cấu lại. Qua vụ việc SBS chúng tôi đặt vấn đề quản trị hệ thống cho các công ty con hoạt động minh bạch, hiệu quả để không xảy ra các tổn thất như SBS. Đồng thời vai trò cá nhân trong việc điều hành cũng sẽ giảm ở mức thấp nhất, thay vào đó vai trò tập thể sẽ được đề cao trong tất cả các quyết định”.

Đối với các nhà đầu tư giữ cổ phiếu Sacombank, ông Phú thông tin việc bán 15% cổ phần Sacombank cho nhà đầu tư nước ngoài hiện nay đang triển khai. Hiện có 7 nhà đầu tư nước ngoài, đa số là Nhật Bản đang đặt vấn đề là đối tác chiến lược của Sacombank. Trong vòng 4 tháng tới, việc bán 15% cho đối tác nước ngoài sẽ được ký kết.

Theo Thanh Xuân

Thanh niên

1 comment:

Anonymous said...

"Đối với các nhà đầu tư giữ cổ phiếu Sacombank, ông Phú thông tin việc bán 15% cổ phần Sacombank cho nhà đầu tư nước ngoài hiện nay đang triển khai. Hiện có 7 nhà đầu tư nước ngoài, đa số là Nhật Bản đang đặt vấn đề là đối tác chiến lược của Sacombank. Trong vòng 4 tháng tới, việc bán 15% cho đối tác nước ngoài sẽ được ký kết."

KHOI HAI
LUA DAO
NGU DOT
THAM LAM
DE HEN
VO LUONG TAM
KHON NAN
CUOP
DAM CHA GIET CHU - EM VO HAM HIEP CHI DAU

Tat ca nhung gi co the mo ta cho LUAT NGAN HANH - LUAT CHUNG KHOAN - LUAT HINH SU cua VN