Blogger Widgets

Sunday, August 12, 2012

THÍ CHỐT VC ĐỂ CHIẾU BÍ TRUNG CỘNG


Hình ảnh cái đầu con chuột lắt CSVN đã nằm trọn trong cái miệng mèo TC
Lời nói đầu: Tựa đề của bài viết này là - "Mỹ đã 3 lần cứu sống đảng (chuột lắt) CSVN và bây giờ phải chăng đã đến lúc Mỹ thí chốt (VC) để chiếu bí (TC)?", nhưng vì hơi dài cho nên cắt ngắn lại thành: "Thí chốt (VC) để chiếu bí (TC)". Mỹ đã 3 lần cứu sống đảng CSVN và dĩ nhiên là cả 3 lần đều vì quyền lợi, vì chiến lược toàn cầu của Mỹ. Lần thứ nhất, Mỹ cứu sống đảng CSVN khi còn phôi thai trong trứng nước.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Mỹ đã làm ngơ trước lời cầu cứu của chính phủ Pháp xin yểm trợ bằng không lực của hải quân (từ hàng không mẫu hạm) Mỹ. Chỉ vì Mỹ muốn hất cẳng Pháp ra khỏi Đông Dương và đây là một trong những nguyên nhân mà Pháp đã tỏ ra rất "kỳ thị" Mỹ mãi cho đến ngày hôm nay. Cũng nhờ lý do đó mà CSVN đã tồn tại để từ trứng nước nở thành con. Ngoài ra, trong trận Điện Biên Phủ CSVN đã được sự trợ giúp đắc lực của Nga và TC về súng ống, đạn dược, quân xa, quân cụ, quân nhu, nhiên liệu, ... và ngay cả quân đội (cố vấn và lính TC) mà chính CSVN bây giờ đã phải lúng túng công nhận. [1]
"Trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất (1946-1954), người Pháp thua Cộng sản vì nhiều nguyên nhân nhưng riêng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, nguyên nhân chính là vì không có một không lực đủ mạnh để tiêu diệt bộ binh và pháo binh địch. Thực vậy, trong trận này, mặc dù người ta không thể phủ nhận yếu tố bất ngờ (sự điều binh của Tướng Võ Nguyên Giáp và sức mạnh của pháo binh địch), nhưng nếu ngày ấy, Không Quân Pháp tại Viễn Đông có một lực lượng tương đối, hoặc quân Pháp được Không Lực Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương yểm trợ, chắc chắn cộng sản Việt Nam đã thất bại và tên tuổi của viên tướng họ Võ đã bị chôn vùi tại Điện Biên." ["Đánh dấu 55 năm trận Điện Biên Phủ: Nhìn lại vai trò của không lực", Nguyễn Hữu Thiện]
Lần thứ hai, Mỹ cứu sống đảng CSVN khi chúng đã bị đánh ngất ngư gần chết.

"Cuối năm 1972 Hoa Kỳ mở chiến dịch Linebacker II (Linebacker thứ hai) đây là chiến dịch oanh tạc của không quân nhằm vào BV trong giai đoạn chót của Mỹ trong chiến tranh VN từ 18-12 tới 29-12-1972, cũng được gọi vui là Christmas bombing, cuộc oanh tạc vào dịp Giáng sinh. Ðây là cuộc oanh tạc lớn nhất của không quân Mỹ từ sau Thế chiến thứ hai, nó là sự tiếp tục của Chiến dịch Linebacker kể trên, điều khác biệt là Linebacker II oanh tạc bằng B-52 chứ không bằng máy bay chiến thuật như Linebacker." [2]
Sau 12 ngày đêm BV bị dội bom, đánh phá tan tành, tả tơi thì đùng một cái Mỹ ra lệnh cho ngưng chiến dịch Linebacker II sau khi CSVN đã chịu nhượng bộ, đồng ý trở lại bàn hội nghị. Vậy là CSVN tưởng như sắp chết thì được Mỹ cho hồi sinh.
"Như vậy trận mưa bom Giáng sinh long trời lở đất năm 1972 có mục đích chính là để đưa BV trở lại bàn hội nghị. Sau ngày 30-4-1975 nhiều người ở miền Bắc vào Nam cho biết nếu Mỹ ném bom thêm một tuần nữa thì BV sẽ phải đầu hàng vì chịu không nỗi. Gần đây có nguồn tin một cựu nhân viên FBI tên Ted Gunderson tiết lộ rằng một sĩ quan Mỹ lãnh sự tại VN đã nghe vào đầu xuân năm 1973 từ phòng truyền tin tại Sài Gòn lời tuyên bố đầu hàng vô điều kiện của Bắc Việt trong trận oanh tạc của Mỹ đầu xuân 1973 [3] (tức trận oanh tạc Giáng sinh 1972), thế nhưng CIA đã thay thế toàn bộ nhân viên của phòng truyền tin và ém nhẹm đi tin này để cho sự điều đình giữa Tổng thống Nixon và Mao được xúc tiến và dâng miền Nam cho CS qua Hoà đàm Paris." [2]
Hiệp Ước Ba Lê 27/03/1973 là bước đầu của Mỹ trong tiến trình bỏ rơi Miền Nam Việt Nam cho VC, bỏ rơi Đông Dương cho TC để đổi lấy việc rảnh tay giựt sập chế độ CS của Nga. Khi Mỹ bỏ rơi khúc xương Đông Dương thì TC tưởng bở nhanh tay vồ lấy nhưng hoá ra là bị sập bẩy của Mỹ và nay thì đang bị hóc khúc xương Đông Dương mà cứ loay hoay, điên tiết không biết phải làm sao - nuốt vô thì không trôi nhưng nhã ra thì vưa tiếc vừa mất mặt.
Hiệp Ước Ba Lê 27/03/1973 chính là bản án tử hình mà người bạn đồng minh Hoa Kỳ dành cho Miền Nam Việt Nam và bản án này đã được CSVN thi hành từng ngày, từng giờ cho đến ngày 30 Tháng Tư là phát súng cuối cùng kết liễu cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc của Miền Nam Việt Nam sau hơn 20 năm chống đở, bảo vệ.

Lần thứ ba, Mỹ cứu sống đảng CSVN khi chúng đang ngáp ngáp sắp chết đói.
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Sau khi cưởng chiếm Miền Nam, thay vì bắt tay vào việc xây dựng một đất nước vừa mới được thống nhất sau 20 chinh chiến điêu linh nhưng với bản chất ăn cướp lại thêm bị choá mắt bởi sự giàu có, phồn vinh thật sự của Miền Nam cho nên CSVN đã ra tay vội vàng, vơ vét. Qua bao lần kiểm kê tài sản, đổi tiền, đuổi dân đi vùng kinh tế mới để cướp đoạt nhà cửa, đất đai cùng với sự áp đặt chính sách kiểm soát người dân qua chế độ tem phiếu, hộ khẩu, ... đã kéo Miền Nam đi ngược trở lại thời kỳ nghèo đói, lạc hậu.
Thời kỳ đó được gọi là thời kỳ "bao cấp". Một thời kỳ mà người dân đã phải mỉa mai những chữ viết tắt "XHCN" là "Xuống Hố Cả Nước". Mà đúng như vậy, đây là thời kỳ mà nền kinh tế Việt Nam hoàn toàn kiệt quệ, đẩy cả nước vào cảnh lầm than, đói khổ [4]. Rồi bỗng dưng đế quốc Mỹ ra tay cứu nhân độ thế, bỏ cấm vận ngay đúng vào lúc CSVN đang như cá thiếu nước chỉ còn ngáp ngáp, thoi thóp chờ chết.

Thế là các nhà kinh doanh ngoại quốc đem tiền đổ vào đầu tư ở Việt Nam, các quốc gia trên thế giới ào ạt viện trợ cho Việt Nam, Người Việt hải ngoại đua nhau đi Việt Nam mang về một số ngoại tệ không lồ, ... [5] Vậy là từ một chú bộ đội đội nón cối, đi dép râu, mắt sâu, răng vỗ, môi thâm, gầy đét, tái mét, ... đã từ từ lột xác trở thành một đại gia mập ú, bụng phệ, mắt hí, mang giầy Ý, đi xe Ferrari, có bồ nhí, thừa tiền bạc đi du hí, ở nhà lầu, xài tiền đô nhưng hành xử như ma cô!
Có gì khó hiểu lắm không khi một lần nữa, Mỹ lại ra tay nghĩa hiệp, hà hơi tiếp sức cho CSVN? Vào lúc bấy giờ Mỹ chưa muốn để cho CSVN chết vì CSVN chính là con cờ cần thiết trong thế cờ chiến lược của Mỹ. Để CSVN chết yểu hoặc rơi vào tay TC (vì phải đi xin ăn) là làm hỏng nước cờ đã được tính toán, sắp đặt kỹ lưỡng trong bao năm qua. Do đó Mỹ phải cứu sống CSVN.
Trở lại với thời gian sau ngày 30 Tháng Tư 1975, ngay sau khi cưởng chiếm Miền Nam Việt Nam, CSVN đã đắc thắng lớn lối đòi Mỹ phải bồi thường chiến tranh.
Thật là nghịch lý và trơ trẽn, thứ nhất CSVN chính là thành phần chủ mưu phát động chiến tranh, đem quân xâm lăng Miền Nam, thứ hai CSVN cưởng chiếm Miền Nam, vi phạm trắng trợn Hiệp Định Ba Lê vậy mà còn vênh váo, bố lếu bố láo đòi Mỹ bồi thường chiến tranh. Một tên ăn cướp xông vào nhà người khác đập phá, cướp sạch đồ đạc, tiền bạc, đánh đuổi người ta ra khỏi nhà rồi còn hung hăng đòi phía nạn nhân phải trả tiền bồi thường - miệng lưỡi côn đồ có khác.
(Xin nhớ rõ là VNCH không phải là kẻ gây chiến, VNCH chỉ chiến đấu để tự vệ và quân đồng minh không phải là những kẻ xâm lăng (vì họ không chiếm lấy 1 tấc đất nào của Miền Nam Việt Nam), họ chỉ đến để giúp VNCH bảo vệ nền tự do và đánh trả lại quân xâm lăng Bắc Việt đươc sự trợ giúp hùng hậu của khối CS quốc tế.)
Mỹ làm ngơ không thèm đá động gì đến những đòi hỏi của CSVN [6]. Đòi không được thì nằm vạ, CSVN đem chuyện chất độc da cam ra mè nheo. Mỹ xù đẹp lấy cớ là chưa có bằng chứng khoa học chứng minh sự liên hệ giữa bệnh tật của con người với chất dioxin [7]. Cảm thấy sự đòi hỏi của "kẻ chiến thắng" (đánh cho Mỹ cút) cũng như cái trò lừa bịp, lưu manh (về chất độc da cam) không đi đến đâu nên CSVN đành phải chịu nhục, xuống nước, muối mặt, ôm chân đế quốc Mỹ [8] để chỉ mong được an thân, bảo toàn mạng sống. Nào là năn nĩ Mỹ đầu tư vào Việt Nam, trở lại vịnh Cam Ranh, bán vũ khí sát thương, ... nhưng Mỹ vẫn cứ mĩm cười, lạnh lùng, thờ ơ rồi thỉnh thoảng còn đưa cái gậy "nhân quyền" ra để răn đe [9].
Đưa cái gậy "nhân quyền" ra để răn đe
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Trong lúc này giao thương với CSVN chẳng có lợi gì cho Mỹ, ngay cả việc mua bán vũ khí cũng vậy. Thứ nhất số lượng đặt hàng không đáng là bao, thứ hai nếu bán những thứ vũ khí tối tân với "kỹ thuật cao" (high tech) thì khi nhận được hôm trước hôm sau là VC đã trao cho các quan thầy TC để đánh cắp những kỹ thuật tân tiến của Mỹ. Cho nên cái gậy "nhân quyền" chỉ là một cái cớ để bảo vệ quyền lợi của Mỹ. Tùy vào sự ưu tiên và mức độ quyền lợi của mình mà Mỹ sẽ có lúc đưa cái gậy ấy ra hoặc dấu vào đàng sau lưng.
Đối với Mỹ, CSVN là con chuột lắt ghẻ lỡ mà Mỹ ghê tởm không thèm đớp và chỉ muốn nuôi sống để dùng làm mồi nhử con mèo TC. Để nuôi sống CSVN (về vật chất lẫn tinh thần), Mỹ đã tỏ ra dễ dãi về một số vấn đề thương mại, ngoại giao, ... và ngay cả quân sự để làm cho CSVN cảm thấy vững tâm tin mình là "đối tác chiến lược" của Mỹ. Chẳng hạn, tuy Mỹ dùng cái gậy "nhân quyền" để đặt điều kiện không bán vũ khí sát thương cho CSVN, nhưng sau lưng thì Do Thái (thay mặt Mỹ) lại giúp CSVN xây dựng nhà máy sản xuất vũ khí tại Việt Nam [10].
Do đó số mạng của đảng CSVN đang nằm trong tay Mỹ, sự sống chết của chế độ CS đều do Mỹ quyết định. CSVN có muốn chết (bỏ chạy) ngay bây giờ cũng không được, mà sống theo quyền quyết định của mình cũng chẳng xong. Chú chuột lắt CSVN đang co ro, khép mình run sợ vì biết mình không thể nào thoát khỏi cái nhìn tinh quái và cái vòng ảnh hưởng của con mèo Mỹ. Còn con mèo Mỹ thì cứ đủng đỉnh tới lui hoặc ung dung nằm lim dim, cười mĩm chi, đắc ý khi thấy chú chuột lắt CSVN càng ngày càng phải bám gót mình để hy vọng được sống còn.
Còn đối với TC, thì đồng chí "16 chữ vàng và 4 tốt" tỏ ra rất ung dung, tự đắc vì đã nắm được bắc bộ phủ. Chẳng khác gì hình ảnh cái đầu con chuột lắt CSVN đã nằm trọn trong cái miệng mèo TC, lúc nào cũng gầm gừ đang chực ăn tươi nuốt sống, chỉ cần nghiến mạnh một cái là đi đời nhà chuột. Vì vậy cho nên CSVN bây giờ chỉ biết riu ríu bảo gì nghe đấy, sai gì làm đó - bảo bắt dân là bắt, bảo đánh dân là đánh, bảo giết dân là giết!
(Như một con vật đang bị dồn vào ngõ cụt và có lẽ cũng vì biết rõ số phận trên đe (Mỹ) dưới búa (TC) của mình cho nên chú chuột lắt CSVN chỉ còn biết vùng vẩy, quơ cào, cấu xé (chính đồng chủng), hưởng thụ, vơ vét, gậm nhấm những gì còn có thể liếm láp được trước khi tìm cách tháo chạy khỏi Việt Nam [11]. Do đó chú chuột lắt CSVN nhà ta càng ngày càng mập ú với những tài sản kếch xù (dinh thự, đất đai, xe hơi bạc triệu, cơ sở kinh doanh, của cải tiền bạc gởi ở các ngân hàng ngoại quốc ... ) và ngày đêm vung tiền qua cửa sổ ăn chơi phung phí vì không biết ngày mai rồi sẽ sống chết ra sao.)
Số phận trên đe (Mỹ) dưới búa (TC)
 TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Thật bỉ mặt cho các anh hùng Điện Biên, các anh hùng đã từng "đánh cho Mỹ cút ngụy nhào" ngày nào nay chỉ còn là những thứ "anh hùng" côn đồ chỉ biết bắt bớ, đánh đập, cướp bóc tài sản, đất đai, mạng sống của chính dân mình nhưng lại run sợ, khiếp vía, nín khe trước quân xâm lăng "hữu hảo" phương bắc.
Thật đúng với những lời rêu rao "ra ngỏ gặp anh hùng", người dân cứ vừa bước chân ra ngỏ (để bày tỏ lòng yêu nước) là được vô số các "anh hùng" bám sát, bắt nạt, gây sự, hành hung, ... và có khi các "anh hùng" lại tự động kéo tới, phá cửa, xông vô đầy nhà cho người dân gặp mặt khỏi cần phải mất công bước chân ra ngõ!
Đã biết bao nhiêu ngư thuyền bị đâm chìm, ngư dân bị bắt, giết, mất tích trên biển Đông và gần đây nhất TC đã xua hàng chục ngàn tàu đánh cá vào biển đông, vào vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa mà CSVN lại cúi mặt, ngậm miệng, im re. CSVN đã từng vỗ ngực là đã chiến thắng những tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới nhưng lại yếu hèn, nhu nhược, khúm núm, khiếp sợ trước tên láng giềng "lạ" hung hăng, hống hách.
Thật là nghịch lý và trơ trẽn khi nộp hồ sơ lên LHQ để phân ranh thềm lục địa thì CSVN đã cố ý gạt quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ra ngoài thềm lục địa VN [12] vậy mà lại cứ luôn luôn to miệng, hô hoáng là có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền về 2 quần đảo này để làm gì.

Bản đồ trong hồ sơ HN nộp LHQ ngày 07/05/2009
Thật là nghịch lý và trơ trẽn khi một mặt thì ban hành luật biển để công bố chủ quyền về Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa trong khi đó thì lại hù doạ, bắt bớ, đánh đập, ... người dân biểu tình ủng hộ luật biển, chống sự xâm lăng của TC.
Thật là nghịch lý và trơ trẽn khi đã đặt bút ký dâng biển, đảo, đất đai cho TC mà nay lại lôi mấy tấm bản đồ cũ xưa ra để chứng minh là Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc của TC [13].
Bản chất của CSVN là hèn hạ và khiếp nhược trước mặt quan thầy TC vậy thì việc ban hành luật biển, việc trưng dẫn các bản đồ cũ xưa mang ý nghĩa gì đối với VC và TC? Đó là một hành động "vuốt râu hùm" của CSVN! Câu hỏi được đặt ra là tại sao CSVN hèn với giặc ác với dân mà lại có những hành động táo bạo như thế? Tại sao CSVN lại dám khiêu khích, giởn mặt với TC? Động lực nào, thế lực nào đã thúc đẩy CSVN có những hành động "vuốt râu hùm" như vậy?

(Tại sao CSVN lại dám khiêu khích, giởn mặt với TC?)

Phải chăng đã đến lúc Mỹ thí chốt (VC) để chiếu bí (TC)?!
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Tóm lại Mỹ đã ba lần cứu đảng CSVN - lần thứ nhất là đã không ra tay đập nát đảng CSVN từ trong trứng nước mà để cho nó có được cơ may nở thành con và lớn lên theo thời gian; lần thư hai là ngưng tay hạ thủ khi đảng CSVN đã bị đánh nhừ tử, ngất ngư gần chết; và lần thứ ba là ra tay cứu đói khi đảng CSVN đang thoi thóp, ngáp ngáp sắp tắt thở.
Nhưng lý do gì mà con mèo Mỹ lại tỏ ra "nhân đạo" đối với đảng CSVN như thế?! Chỉ vì quyền lợi và thế cờ chiến lược mà Mỹ đã cứu sống và nuôi dưỡng CSVN cho đến lúc cần để đem ra tế thần. Mỹ là một con mèo nhà giàu, béo tròn, no nê, phủ phê với thức ăn thừa thải, thơm ngon cho nên nó không bao giờ muốn xơi cái chú chuột lắt CSVN bé tí, dơ bẩn, hôi hám. Con mèo Mỹ tinh quái chỉ muốn vờn với chú chuột lắt CSVN trước là để đùa giỡn mua vui và sau là dùng làm mồi nhữ để thực thi những mưu mô chiến lược nhắm vào đối thủ.
Con mèo Mỹ tinh quái chỉ muốn vờn với chú chuột lắt CSVN
Nay theo sự sắp xếp, tính toán, mưu lược của nước cờ, TC đang bị dồn vào ngõ bí, lồng lộn như con hổ đói ... đói dầu thô, đói nguyên liệu, ... vì đã và đang bị Mỹ cắt đứt dần những cái vòi bạch tuộc vươn ra ở các nước Trung Đông, Phi Châu, Á Châu (Tunisia, Egypt, Yemen, Libya, Syria, Burma, ...). Sau khi đã ngăn cản, khống chế được các con cờ của đối thủ, bố trí trận địa, củng cố thế cờ, … thì có lẽ đây chính là thời điểm mà con mèo Mỹ xuất chiêu nhử mồi dụ địch. Bị đẩy ra phía trước, chú chuột lắt CSVN phải lê đi từng bước sợ sệt và đang e dè, run rẩy vuốt râu con mèo TC một cách miễn cưỡng.
Bị đẩy ra phía trước, chú chuột lắt CSVN phải lê đi từng bước sợ sệt
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Phải chăng đã đến lúc Mỹ thí chốt (VC) để chiếu bí (TC)?!
 Chân Nhi
Quan làm báo
1.HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhóm tội phạm Việt Nam 5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links về Tổng cục 27.Hot Links về Nội các Chính Phủ 8.Hot Links về chủ quyền 9.Hot Links về Phạm Chí Dũng 10.HOT Links về Vinaline 11.Hot Links Vikileaks  12.Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng 13.Hồ sơ Mafia Tàu tại VN 14.Dân chủ & Đảng phái 15.Giớp chóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Tài liệu tham khảo -
[1] Đánh giá Điện Biên Phủ 'khách quan hơn'
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/05/090507_dienbien_interview.shtml
[2] Trận mưa bom Giáng sinh 1972
http://www.danchimviet.info/archives/48856
[3] The Viet Nam War - (1973) The North Vietnamese Surrender.
http://www.youtube.com/watch?v=hwvXyzo7MjM
(Bấm vào "Show more" để đọc thêm chi tiết)
[4] Thời bao cấp
http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BB%9Di_bao_c%E1%BA%A5p
[5] Việt Nam ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài
http://vietbao.vn/Kinh-te/Viet-Nam-ngay-cang-hap-dan-cac-nha-dau-tu-nuoc-ngoai/65101222/87/
[6] Ðòi hỏi quá găng, Việt Nam lỡ nhiều dịp bang giao với Mỹ
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=141323&zoneid=1
[7] Vụ kiện hậu quả chất độc màu da cam trong Chiến tranh Việt Nam
http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_ki%E1%BB%87n_h%E1%BA%ADu_qu%E1%BA%A3_ch%E1%BA%A5t_%C4%91%E1%BB%99c_m%C3%A0u_da_cam_trong_Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam
[8] Mỹ thành "đối tác chiến lược" của Việt Nam?
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/03/100305_viet_us_partnership.shtml
[9] Mỹ gắn nhân quyền vào buôn bán vũ khí
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120122_us_viet_arms.shtml
[10] Do Thái giúp Việt Nam lập nhà máy sản xuất súng
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=152135&zoneid=2
[11] Làn sóng cuốn gói và tháo chạy khỏi Việt Nam
http://webwarper.net/ww/~av/caunhattan.wordpress.com/2012/08/08/lan-song-cuon-goi-va-thao-chay-khoi-viet-nam/
[12] Biển Đông Coi Như Đã Mất Nếu VC Còn Cầm Quyền
http://www.congdongnguoiviet.fr/TaiLieu/1009BienDongCoiNhuDaMatH.htm
[13] "Kho" bản đồ thể hiện lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam
http://dantri.com.vn/c20/s20-624893/Kho-ban-do-the-hien-lanh-tho-Trung-Quoc-chi-den-
dao-Hai-am.htm

38 comments:

Anonymous said...

rat ho do' thieu hieu biet phai rang tat ca van de ban noi lich su da ghi.thang thua ro rang nuoc viet nam la 1 dan toc viet nam la 1vay la da hoan thanh cong cuoc ma bac ho vadang nhan dan viet nam phai do xuong mau moi co ngay nay' con nguy bien ca ngoi ke thua cuoc la nguoi hung .dung thieu nang chi tue, nguoi hieu biet thi van de khong phai cs.hay tu ban .van de la mang lai hanh phuc .doi song tot cho dan toc do moi la quan trong'neu tu ban ma kem hon thi chua chac da la tot hon' toi cho la khi 1 dat nuoc chien tranh lien mien nhu viet nam moi hoa binh duoc 20nam tu bao cap .xoa bo va hoa nhap voi the gioi cung la day thu thach ,khong the khong mac sai lam ve kinh te va 1 so van devoi dan chua thoa dang ' van de ban oi chout meo xin loi cha ai cho khong ai dau.no la quan he mang lai loi ich cho hai ben thoi .con ban noi van de bien dong lich su da ghi ro rang ,ma moi day luat bien 1982.ton trong cong uoc quoc te lay do lam tieu chuan giai quyet tranh chap.noi so thi khong phai dau moi cai deu co gioi han ca thoi,toi giam noi rang tq khong dam mo chien dinh no sung tren bien it nhat trong 6 thang. con da la nguoi viet nam yeu nuoc nen nhin nhan dang hoang 'vi lich su da ghi nhan roi .va dong gop y kien gop phan vao cong cuoc cai canh de viet nam cang hoan thien hon tren moi linh vuc

Anonymous said...

Một bài tổng kết sâu sắc, chặt chẽ, rất hay...thương cho nước Việt nhỏ bé quá...

vuvo said...

Bài viết có nhiều chi tiết sai mà lộ quá nên mất cả hay.

Anonymous said...

Bai nay dem doc cho may ong ba vung cao mien nui may ra ho con nghe .Viet lung tung qua lam mat uy tin cua QLB-ma QLB lai dang bai nay ,dan chu qua ta -gia tao,gia tao .....

Anonymous said...

SAO CÓ BẢN ĐỒ DO CP VIỆT NAM NỘP CHO LIEN HIEP QUOC LẠI KHÔNG CÒ HOÀNG SA TRƯỜNG SA ?

Anonymous said...

Chỉ vì mục đích duy nhất là chỉ trích chế độ mà bất chấp tất cả. Hả hê trên nỗi đau của dân tộc phải hứng chịu bomb đạn khốc liệt của đế quốc, đánh lận con đen về agent orange mà cả thế giới đều biết Mỹ phải là kẻ chịu trách nhiệm. Cố tình bẻ cong ngòi bút để phục vụ cho 1 mục đích trơ tráo, lếu láo. Thật là nhục nhã thay cho 1 kẻ tự nhận là người Việt yêu nước.

Anonymous said...

Dong y voi quan diem cua ban Nặc danh 23:02, lịch su k the thay doi, bai viet cua ban chi la mot quan diem chua được kiểm chung. Da la người Viet Nam thi khi dat nuoc lam nguy thi hay doan ket lai, xoa bo moi han thu dan toc ma bao ve dat nuoc. Hay nhìn xem dan TQ ho o nuoc ngoai doan ket bao nhieu thi dân minh nguoc lai het, tuy rang dat nuoc dang bi lung doan nhung da la nguoi Viet Nam thi hay song vi vung dat được mệnh danh "Địa linh nhân kiệt" ban nhe!

Anonymous said...

Bài này viết theo kiểu duy ý trí. Bởi vì thì cả Pháp và Mỹ đều thua đau thua đớn. Nên bài viết này chỉ thể hiện một nối tư duy ngắn và duy ý trí.Những bài báo khác của QLB tôi ko kiểm chứng nhưng cũng khá tin.

Luoitamset said...

VN trong con mă´t của HoaKy` chỉ la` con sô´ -O to tươ´ng.Hoa`n toa`n vô i´ch đô´i vơ´i HK,ngay cả trươ´c 1975 khi ta`i nguyên miê`n Nam co`n nguyên vẹn !! Trươ´c kia, HKcăng thẳng vơ´i XÔviê´t thi`Ta`u củng chẳng la`ca´i đinh gi` !? Rôt cuộc rô`i sao ?? lênin,cacmac gi`đo´bị chi´nh ngươ`i dân của họ chôn lại lâ`n 2 !! Tư`KT,CT,QS ..Ta`u cộng không thể vo´i tơ´i HK,(nê´u ngang ha`ng thi`Ta`u đập HK tư`lâu rô`i) Cho´rụng răng hay gâ`m gư`la`vậy. No´i để biê´t VN không la`gi`dươ´i mă´t HK !

Luoitamset said...

Ta`u cộng lô´lăng chẳng qua la`muô´n HK nhảy va`o ma`sơ hở vê`kinh tê´(mục đi´ch của Ta`u) Nhưng (chỉ no´i riêng mổi ca´nhân) ngươ`i co´bản li~nh, co´tri´tuệ thươ`ng giải quyê´t mọi vâ´n đê`râ´t ôn ho`a ,không hô ha`o,không mê sảng,không phô trương hu`dọa,ngụy đa`ng..Ba`n vê`VN hiện nay thi`bo´tay rô`i ! Ca´c ông giơ`đây như chỏng chê´t trôi,nă`m trên bơ`,nhi`n xa tưởng co`n sô´ng nhưng thật ra la`ruô`i đang đục khoe´t,ruô`i động đậy chơ´không phải ca´i thây động đậy !!

Luoitamset said...

Tôi tha´ch ca´c Học giả,Luật gia..trên toa`n thê´giơ´i,hảy va`o VIETNAM va` định nghi~a giu´p cho dân chu´ng tôi YÊU NƯƠ´C LA` GI`?? TỰDO LA`GI` ?? Nê´u đu´ng ti`nh hợp ly´,dân chu´ng tôi sẻ đưa lưng cho ca´c ông tre`o lên ma`cưởi .

NhatTheGioi said...

Đúng, nhưng không phải tất cả.

Thuong VN said...

Giờ thì mới hiểu giá hồi đó cứ để chú Sam vào VN thì ngày nay TC không thể nhăm nhe chiếm Biển Đông được. Dân mình ko phải hy sinh đổ máu mà con cháu thì được hưởng nền dân chủ gấp vạn lần chế độ XHCN này. Độc lập mà không có dân chủ thì để làm gì?!!! Mà có độc lập đâu. TC sắp xếp cả nhân sự 4 kẻ chóp bu,... Người Tàu thì nhan nhản khắp nơi để phá hoại dân mình. Đau quá VN ơi!

Luoitamset said...

Co´ ai trên cỏi đơ`i nâ`y đê´n vơ´i VIETNAM rô`i giải thi´ch cho dân tôi biê´t , TỰ DO LA` GI` ?!, YÊU NƯƠ´C LA` GI` ?!

Anonymous said...

Nguoi viet bai nay co the la nguoi Tau tuong hoac Tau cong thi phai. Qua chinh xac.

AR 15 said...

Chiến dịch Linebacker kết thúc là do Hoa Kỳ tự chấm dứt khi thế trận trên không gây quá nhiều tổn thất cho không lực của họ,cái gì mà kéo dài thêm một tuần nữa,cái gì mà có văn kiện đầu hàng của Bắc Việt??? nguồn dẫn từ đâu?. QLB không nên cho đăng những bài đưa những bằng chứng thiếu thuyết phục như vậy làm mất giá trị của trang web mới được hình thành này. Còn CSVN có tồn tại dược hay không thì phụ thuộc vào bản chất của nó và cái quan trọng là nó còn hợp lòng dân hay không thôi,đừng suy diễn là nó sắp sụp làm anh em mừng hụt hoài mệt lắm.

Anonymous said...

Bỏ qua những tiểu tiết, tứ bài viết nói nước Việt ta nhỏ, thiếu tự chủ nên bị ngoại bang lớn mạnh lợi dụng chưa hẳn là không đúng.

Vấn đề ở chỗ, nhà cầm quyền có biết lừa thế nào cho dân giàu nước mạnh hay chỉ biết lừa thế để giữ thế cầm quyền.

Campuchia nhỏ nên đành nhận tiền của tất cả, VN cho cũng nhận, TQ cho cũng nhận, Hoa Kỳ cho cũng nhận tuốt. Ngẫm lại, người Campuchia cũng có cách lừa thế của họ.

Có câu nói không người giàu nào quan tâm đến người nghèo đâu, không nước giàu nào quan tâm đến nước nghèo đâu. Người ta chỉ tìm kiếm lợi ích của họ, trung hợp với thứ chúng ta đang thiếu, đang cần nên gây ngộ nhận là "giúp đỡ, hỗ trợ" mà thôi.

Với góc nhìn thực tế đến lạnh lùng đó, dường như tác giả viết không sai gì nhiều.

Anonymous said...

Một bài viết Ngu ngốc hết chổ nói! người viết bài này bao nhiêu tuổi rồi ấy nhỉ? đừng có dùng cách này để chống phá không hiệu quả đâu! một bài viết như thế này thì liệu còn ai tin cái quanlambao này nữa! tôi không ủng hộ ai cả nhưng đừng bẻ cong sự thật! giá Mỹ kéo dài nem bom thêm một tuần! pháp được mỹ hỗ trợ không quân! mày còn là người việt không hả con? nếu điều đó xảy ra thì liệu mày có còn ngồi đó mà viết cái bài này hay không hay nhà mày đã tuyệt tự rồi! xin lổi mọi người!

Anonymous said...

Đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến, từ thời 3 lần chống quân Nguyên Mông của Trần Hưng Đạo đến Ngô Quyền bẫy địch bằng thuỷ triều chứng tỏ truyền thống yêu nước anh hùng dũng cảm của dân tộc. Nói là Việt Nam được Mỹ cho thắng hoặc chất độc màu da cam là giả tạo quả thật là duy ý chí.

Anonymous said...

Tội nghiệp cho tên tác giả náy quá,trong chiến tranh thì không có từ " nếu " nha bạn. 10 nghàn sinh mạng của người Việt Nam đổ ra để giành độc lập cho đất nước dậy mà nay vì thù hận mà xem thường 10 nghàn sinh mạng đó, thì không biết tác giả có cảm thấy xấu hổ không nhỉ.Thứ hai là, viết bài thiếu dẫn chứng bạn ơi. Nói như bạn thì tôi cũng có thể nói" theo một nguồn tin của CIA,thì tên tác giả này là tàu khựa" cũng được dậy.

Anonymous said...

BAI NAY MANG TINH CHAT PHAN DONG ,KO HAY, KO THUC TE,LIEN MIEN KO DUNG CHU DE,

Anonymous said...

Quan làm báo mà cho đăng bài này thì mất uy tín trang mạng này quá! Bài này toàn bóp méo sự thật, đọc một tí là chán bỏ ko thèm đọc. Có ghét CS cỡ mấy cũng phải giữ một chút liêm sỉ chứ, hay là người viết mù tịt về LS hiện đại chăng???
Nói thẳng ra thì người Việt chúng ta hám danh lợi,tham lam vô độ, ích kỷ, đố kỵ, cục bộ địa phương, cả nể, ngại đấu tranh...chẳng vì lợi ích giống nòi nên nó ra nông nỗi thế này! Đặt vấn đề ngược lại, nếu Sài Gòn mà thắng và cai trị đất nước...chắc cũng chẳng khá hơn là bao?! Và một câu hỏi thực tế đc đặt ra: Tại sao SG khi xưa lại thất thủ??? Một chính quyền thực sự mạnh và vì dân, liệu có bỏ chạy hỗn loạn như thế??? Và chính quyền VNCH do Ng.V.Thiệu nắm quyền năm xưa có bị đời sau lôi ra xét xử vì tội chạy trốn bỏ mặc dân tộc rơi vào họa CS, gián tiếp bị Bắc thuộc mới hay ko???

Anonymous said...

Bài viết quá hay, xuất sắc

Anonymous said...

thằng viết bài này nó ngu quá-còn quan làm báo cho đăng thì lại ngu như chó.

Anonymous said...

Duy ý chí, vô căn cứ. "Mỹ đã 3 lần cứu CSVN" đọc ngay mấy dòng mô tả về "lần thứ nhất" là đóng luôn tab,phải mở lại để viết comment này!

Anonymous said...

Không thể hiểu được, tác giả có phải là người Việt nam không??? Nếu là người nước ngoài thì không chấp vì không biết không có tội; còn là người Việt Nam thì dù có ở đâu, làm gì đi nữa thì con người này cũng chẳng làm được nên trò trống gì; cách viết bài của người chưa qua trường lớp, lối hành văn có vẻ ít vốn tiếng Việt, một dẫn chứng nhỏ của bài báo cũng không có. Tôi đọc quanlambao thấy có nhiều tin tức thời sự nóng hổi, có thể tin tưởng; tôi đã rất vui. Tuy nhiên khi quanlambao cho đăng bài này thì tôi cảm thấy thất vọng vô cùng và suy xét lại Quanlambao là ai, có mục đích gì??? Tôi đang nghiêng về giả thiết quanlambao là một tổ chức có lẽ không vì mục đích tốt đẹp cho người dân và đất nước Việt Nam.

Anonymous said...

Bài viết thể hiện một sự xuyên tạc lịch sử 1 cách trắng trợn và thô bạo. QLB đăng những bài này thì thể hiện một trình độ lùn về lịch sử. Nguyễn Văn Thiệu có sống dậy cũng không thích cách xuyên tạc này, vì hơn ai hết Thiệu vẫn rất muốn đánh BV, chiếm BV với sự giúp sức của Mỹ. Người Mỹ cũng không vì BV mà tốn kém và hy sinh lính của mình một cách NGU ĐẦN như vậy được. Chán cái thằng viết bài này. ĐÃ NGU LẠI TỎ RA NGUY HIỂM!

Anonymous said...

Bài viết tồi tệ nhất và cũng là vớ vẩn nhất của QLB. Tôi khuyên các bạn nên xóa ngay bài này, nếu như còn muốn người đọc tin tưởng các bạn!

Anonymous said...

toi thuc su that vong sau khi doc bai nay. Nhung toi lai thay vui khi doc nhung dong nhan xet. Con rat nhieu nguoi Viet yeu nuoc va hieu biet ve Lich Su Viet Nam
con ve QLB toi thuc su that vong khi cac ban cho dang bai nay. Toi van luon nghi QLB la nhung nguoi uu tu, vi den Huong hay Dung cung lu cho san cua no van chua lam gi dc cac ban nhung sau khi doc bai nay toi thay toi da nham.....!!!!!

Dân Việt said...

Đúng là hồ sơ Việt Nam gởi lên LHQ không có Hoàng Sa Trường Sa,chính số phận nước ta nằm trong tay các nước lớn.Việt Nam là bãi chiến trường cho hai phe thử vũ khí,TQ đạt được mục đích chiếm biển đảo của ta sau khi anh em ta tự giết nhau.Tổng thống Nitxon bỏ rơi Nam Việt trước áp lực của ND Mỹ đòi rút quân để mong đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.Tóm lại, dân tộc ta có tấm lòng hòa hiếu và dũng cảm chống ngoại xâm, thể hiện bởi Bình Ngô Đại Cáo của danh nhân Nguyễn Trãi.Tiếc rằng vận nước chưa đến, ta chưa có minh quân, hoặc luật nhân quả ta phải trả cho hết kiếp nạn bởi tổ tiên ta từng giết hại Champa Chân Lạp.

Anonymous said...

Cuộc chiến Việt nam với Mỹ là một cuộc chiến thay thế cho chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô.

Anonymous said...

Quả thật tôi có đọc vế sự kiện Diên Biên Phủ, Mỹ không nhiệt lòng giúp Pháp về không quân vì thế Tổng thống Pháp De Gaule rất ''dị ứng'' với Mỹ mặc dù Mỹ đã giúp giải phóng Pháp và Châu Âu khỏi tay của Đức Quốc xã.

VU LONG said...

Đọc các comment của mấy cụ..em ,thấy chán.Hóa ra mấy cụ em có lẽ tuổi dưới 45-50 tuổi,hoặc không biết tí gì lịch sử sự thật chiến tranh VN qua 2 mùa kháng hiến Pháp và Mỹ .Bài viết trên gần như đúng hoàn toàn sự kiện chiến tranh trước 1975 đó mấy cụ em à.
Không thể viết nhiều được,hãy tự tìm hiểu đi rồi vào đây phê bình tác giả.

Anonymous said...

Chỉ có thể nói, bài viết này làm mất uy tín của cả trang Blog, người viết thật ngu ngốc.

Anonymous said...

Bài viết hay,Tác Giả đã có cái nhìn hết sức sâu sắc về chiến lược toàn cầu mà do những bộ óc tâm lý chiến thông thái của Đế Quốc nghĩ ra nhầm chinh phục thế giới vào một mối,phải mất nhiều năm hay cả một thế hệ,nay là thời cơ đã đến để thi hành Hiến Pháp mà Tổng Thống Mỹ đã đọc ngày 4 tháng 7 năm 1976; Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".Đây là thông điệp chống lại sự độc tài toàn cầu mà Mỹ chỉ thực hiện được phân nữa nay còn lại phân nữa sẻ làm nốt cho đúng theo bản Tuyên Ngôn Độc Lập cho toàn cầu.
Hy vọng ngày ấy sẻ không xa lắm.

Anonymous said...

Ai là CSVN thì cứ ghét cái bài này đi. Quả thật mong sau cho có ai đó hạ bệ mẹ mấy thằng cộng sản nhanh cho nhân dân nhờ. Bọn CS hành hạ nhân dân khá là lâu rồi.

Anonymous said...

Tác giả quá dốt về qs. Nếu Mỹ có đồng ý giúp về không quân của hảiq thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Với các loại máy bay hồi ấy ( B26 ) từ vịnh BB bay vào đến Đbphủ thì cũng hết xăng, nếu ném bom thì ném vào đâu khi tướng Giáp cho quân áp sát cài thế răng lược. Đường tiếp vận thì toàn là xe thồ luồn rừng bay trên trời thấy cái khỉ gì mà ném bom, chưa kể pháo cao xạ của tướng Giáp bố trí đầy trên các đỉnh đồi xung quanh. Còn nữa máy bay hồi ấy phải bổ nhào mới ném bom chính xác được. Chính vì để hạn chế sức mạnh của không quân nên tướng G mới lừa tướng Nava đưa quân lên Đbphủ mà đánh. Hồi ấy Nava tập trung quân ở Bbộ chuẩn bị tập kích vào đầu não của Việt Minh, tướng G liền cho 1 sư đoàn tiến sang thượng lào nơi quân pháp rất mỏng, Nava vội đưa quân lên Đbphủ tạo chốt chặn, thế là mắc mưu.

Anonymous said...

Tác giả quá dốt về qs. Nếu Mỹ có đồng ý giúp về không quân của hảiq thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Với các loại máy bay hồi ấy ( B26 ) từ vịnh BB bay vào đến Đbphủ thì cũng hết xăng, nếu ném bom thì ném vào đâu khi tướng Giáp cho quân áp sát cài thế răng lược. Đường tiếp vận thì toàn là xe thồ luồn rừng bay trên trời thấy cái khỉ gì mà ném bom, chưa kể pháo cao xạ của tướng Giáp bố trí đầy trên các đỉnh đồi xung quanh. Còn nữa máy bay hồi ấy phải bổ nhào mới ném bom chính xác được. Chính vì để hạn chế sức mạnh của không quân nên tướng G mới lừa tướng Nava đưa quân lên Đbphủ mà đánh. Hồi ấy Nava tập trung quân ở Bbộ chuẩn bị tập kích vào đầu não của Việt Minh, tướng G liền cho 1 sư đoàn tiến sang thượng lào nơi quân pháp rất mỏng, Nava vội đưa quân lên Đbphủ tạo chốt chặn, thế là mắc mưu.