Blogger Widgets

Saturday, August 11, 2012

TH SỮA & NH BẮC Á BỘC LỘ BẢN CHẤT LƯU MANH

Quanlambao - Sau hàng loạt bài chúng tôi đã đưa tin và các báo trong nước cũng đăng tải về những hiện tượng lừa đảo của Bà Thái Hương - Chủ tịch sữa TH True Milk và Chủ tịch ngân hàng Bắc Á thì đến ngày 8/8/2012 ông Tổng thư ký Trịnh Đình Phổ đã nhận được thư đe dọa "Hãy im lặng"! Đây là một bằng chứng của lối hành xử lưu manh của một Mafia lũng đoạn tài chính và chính trị Việt Nam: Thông qua các đường dây với giới chóp bu: Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thống đốc Nguyễn Văn Bình, bà Thái Hương không những đã được NHNN, BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank rót trên 20.000 tỷ và chiếm dụng tiền của dân gởi vào Bắc Á trên 25.000 tỷ, nâng khống các hợp đồng tư vấn, mua dây chuyền sản xuất, làm các dự án xi măng bên Lào, trồng Olie, nuôi và chế biến cá.... Thực chất đã chuyển hàng trăm triệu USD ra nước ngoài để chuẩn bị cho việc trốn chạy khi bị phát hiện... Khi hành động phạm pháp bắt đầu bị bốc mùi thì bà Thái Hương đã không ngần ngại giở trò ma- cô để khủng bố. Vậy người dân có thể tin cậy bà ta sản suất ra loại sữa đàng hoàng cho thế hệ tương lai của Việt Nam????
Bà ta khỏa lấp để PR cho sữa TH True Milk để người dân lầm tưởng là sữa tươi sạch. Trong khi NHÀ MÁY THÌ KHÔNG CÓ, HIỆN PHẢI ĐI THUÊ NHÀ MAY SỮA VIỆT MỸ TẠI HƯNG YÊN ĐỂ GIA CÔNG: MUA SỮA BỘT VÀ HƯƠNG LIỆU VỀ HÒA VỚI NƯỚC ĐÓNG GÓI! 
HÃY ĐẾN NHÀ MÁY VIỆT MỸ ĐỂ thấy tận mắt: Máy moc thiết bị han gỉ, kém vệ sinh, nhà máy cũ kỹ và bụi bẩn, công nhân sử dụng chủ yếu là nông dân KHÔNG HỀ BIẾT ĐẾN VỆ SINH SAU KHI ĐI VÀO W.C LÀ GÌ!
HÃY ĐẾN NGHỆ AN ĐỂ KIỂM CHUỒNG BÒ CÓ 2000 CON THÌ PHÓNG ĐAI THÀNH 20.000 CON! Sữa tươi mà bà ta chuyển từ Nghệ An ra đến Hưng Yên để sản xuất Sữa tươi thì có Logic không?
VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG, VÌ TƯƠNG LAI NÒI GIỐNG VIỆT NAM - HÃY TẨY CHAY SỮ TH TRUE MILK VÀ NGÂN HÀNG BẮC Á!
Hồ sơ Mafia Thái Hương
TTK Hiệp hội sữa: 'Người khủng bố tôi chắc chắn đến từ TH Milk'
Nội dung bức thư tuy chưa đến 200 chữ nhưng chứa khá nhiều những câu từ mang tính khiêu khích và xúc phạm danh dự ông Trịnh Quý Phổ.
Hồ sơ Mafia Thái Hương

Vài ngày sau khi nhận định bà chủ TH True Milk quá ngạo mạn khi tuyên bố “tôi không có đối thủ”, Tổng thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam Trịnh Quý Phổ đã nhận được một email với lời lẽ khá khiếm nhã, thậm chí có ý đe dọa từ một người lạ.
Theo ông Phổ, nội dung bức thư tuy chưa đến 200 chữ nhưng chứa khá nhiều những câu từ mang tính khiêu khích và xúc phạm danh dự của ông, được gửi từ hòm thư cá nhân mang tên vuongsonthanh@gmail.com. Cụ thể, nội dung bức thư như sau:
Hồ sơ Mafia Thái Hương
Gửi ông Trịnh Quý Phổ!
Tôi biết rằng ông đã có nhiều công sức đóng góp cho sự phát triển của Vinamilk. Thực sự, tôi thấy ông được Vinamilk nuôi dưỡng nên việc ông luôn mồm nói xấu TH True milk trước công luận là điều không gây ngạc nhiên cho mọi người. Tuy nhiên, tôi muốn ông khi đã ngồi tại ghế tổng thư ký hiệp hội sữa thì hãy bỏ bớt việc tư, hãy vì chút việc công.
Ông hãy biết rằng những đóng góp của TH True Milk là rất đáng trân trọng. Người dân Việt Nam thực sự có được một cốc sữa tươi đích thức chứ không phải “là cốc sữa bột nhập từ các nước rồi được các doanh nghiệp khuấy cho vào thùng”. Ông cũng hãy vì chút lương tâm và hãy vì danh dự gia đình bằng cách im lặng và thận trọng khi phát biểu trước dư luận.
Mong ông suy nghĩ nhé.

Chúc ông hoàn thành tốt công việc!
Đừng vì việc riêng của cá nhân nhé! "


Ông Phổ cho rằng, người gửi bức thư này chắc hẳn là người của TH True Milk. “Trước đó vài ngày, tôi có nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng tên là Sơn Thành, gọi tới máy bàn cơ quan tôi. Anh này nói là nhân viên của TH True Milk và muốn xin tôi số điện thoại của lãnh đạo Công ty CP sữa tươi Ba Vì để tìm hiểu về quy trình sản xuất sữa chua của công ty này. Tôi nói công ty trên hiện chưa phải là thành viên của Hiệp hội Sữa Việt Nam nên tôi không có số điện thoại. Sau đó anh này hỏi xin địa chỉ hòm thư của tôi.
Đến sáng 6/8, tôi nhận được một bức thư “khủng bố” từ địa chỉ vuongsonthanh@gmail.com. Tôi thấy trùng tên, hơn nữa nếu là thư góp ý của độc giả thì sẽ không có những lời đe dọa như Ông cũng hãy vì chút lương tâm và hãy vì danh dự gia đình bằng cách im lặng và thận trọng khi phát biểu trước dư luận, hay Ông hãy biết rằng những đóng góp của TH True Milk là rất đáng trân trọng... Vì thế tôi cho rằng người gửi bức thư này là người của TH True Milk”, ông Phổ nói.

Hồ sơ Mafia Thái Hương
Chia sẻ về tâm trạng của mình sau khi nhận được bức thư này, ông Phổ cho biết, ông không cảm thấy lo sợ gì, “cái gì mình thấy đúng thì mình cứ nói”. Ông xem đây chỉ là một bức thư rác không đáng để tâm, “người gửi không dám lộ mặt, không dám nêu tên tuổi, địa chỉ hay nơi làm việc, lời lẽ lại khiếm nhã, khiêu khích thì tôi cũng xem thường”.
Để biết phản ứng của Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà tư vấn tài chính cho dự án nhà máy sữa TH True Milk, nhân vật đã có những phát ngôn được cho là "gây sốc" trước những nghi vẫn trên của ông Phổ, Đất Việt đã liên hệ với bà Hương. Tuy nhiên, phía truyền thông của TH Milk cho biết bà Hương đang đi công tác.
Trước đó, khi nhận định về tuyên bố gây sốc “Tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương - Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam Trịnh Quý Phổ - người có nhiều chục năm gắn bó với ngành sữa, cho rằng, tuyên bố của bà Hương là quá ngạo mạn. Bởi TH True Milk hiện tại mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tư, chưa quyết toán để đi vào sản xuất mà đã dám khẳng định mình không có đối thủ.
Cũng theo ông Phổ, việc bà chủ TH True Milk khẳng định sữa TH True Milk là sữa tươi sạch 100% thì chỉ có nội bộ và kiểm định mới biết được. Mới đây, bà Hương cho biết, sau 1 năm rưỡi ra đời, TH Milk đã chiếm được khoảng 33% thị phần thị trường sữa tươi trong nước. Tuy nhiên, với số lượng hơn 22.000 con bò như TH Milk công bố thì làm sao đủ cung cấp sữa tươi cho hơn 30% thị trường trong nước.
Theo số liệu thống kê thì hiện trung bình mỗi người dân Việt Nam dùng hết 11 lít sữa nước/năm. “Như vậy TH Milk có biết 33% thị phần sữa nước chiếm khối lượng bao nhiêu không, thử hỏi chỉ hơn 22.000 con bò thì làm sao cung cấp đủ?”, ông Phổ nói.

Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam cũng cho hay, ở Việt Nam việc cung cấp 100% sữa tươi cho thị trường là không khả thi, do nhiều nguyên nhân như điều kiện khí hậu khắc nghiệt… Vì vậy mà phải nhập khẩu thêm sữa bột về mới đủ để sản xuất sữa nước cung cấp ra thị trường.
Hồ sơ Mafia Thái Hương
Sữa bột cũng từ sữa nước mà ra. Trong tiến bộ khoa học của thế kỷ 20, công nghệ cô đặc và hoàn nguyên sữa để sản xuất ra sữa nước là một điều đáng ghi nhận, bởi nếu không có công nghệ này thì nhiều nước, trong đó có Việt Nam không đủ cung cấp sữa nước cho người tiêu dùng.
Theo Đông Nhiên -Báo Đất Việt

7 comments:

Anonymous said...

Thành phần dinh dưỡng trong sữa TH True Milk thấp hơn các nhãn hiệu sữa khác xếp theo hương vị tương đương dù công nghệ nuôi bò sữa cung cấp nguyên liệu cho TH được quảng cáo là hiện đại nhất Việt Nam. Vì vậy nghi án TH lừa gạt nfười tiêu dùng là có cơ sở.

Minh Quân said...

Đến năm 2015 sẽ có bài báo “ Hàm lượng Mellamine trong sữa Vinamilk rất cao”. Thế là đủ để hạ bệ Vinamilk, đưa sữa TH True Milk lên vị trí số 1. Đến lúc đó trò mèo của các ông bà, chắc dân tình cũng chẳng còn lạ gì.
Cầu trời khấn phật cho sớm đến ngày kẻ tham ác phải bị trừng trị. Tổ quốc VN thoát khỏi tai ương.

Anonymous said...

Tôt nhất mua sửa Úc về uống, không đủ tiền thì mua con bò về ngày ngày vắt sửa ra rồi uống cho nó lành.

Anonymous said...

Một chi tiết mà mọi người không để ý là bà hương có xuất phát điểm rất thấp về mọi mặt nhưng nhờ một vị nguyên là lãnh đạo lớn của NA đỡ đầu mới thành lập NHBA, hiện nay nghe nói cũng có lãnh đạo to đỡ đầu nên mới mua được nhà máy đường NA T&L, chiếm được khu đất rộng lớn tại Thái hòa

Anonymous said...

Sữa Mộc Châu hay Vinamilk nổi tiếng từ bao năm nay còn chưa ý kiến. Mình vẫn tin dùng sản phẩm của sữa Mộc Châu và Vinamilk. Không phải có tiền mua sữa đắt như TH đã là ghê gớm. Cửa hàng TH cạnh nhà mình vắng teo. Mình thấy chất lượng rất bình thường. Thành phần sữa cũng chẳng có gì nổi bật. Chỉ to mồm.

Nguyễn Lê said...

"Mọi nhận xét phải được tác giả b/log chấp nhận" ... Thế thì làm sao để tin là khách quan?!

Anonymous said...

Thái Hương , còn đầu tư cổ phần ở công ty quốc tế ASEAN (nhà máy mỳ chùa Bộc - Hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị )Một hình thức lấn dần chiếm đất vàng giữa Thủ đô . Oử đó khi công nhân về hưu thì Thái Hương tha hồ muốn vẽ voi , bán chuột. Nếu điều tra vào nơi này có nhiều vấn đề hay và nổi cộm . Tòa nhà cắt ngọn trước đây , hiện là ngân hàng Bắc As cũng do bà hương.